|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1079-VHTT-TT/QĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Văn hoá, Thông tin và Thể thao
|
|
Người ký:
|
Vũ Khắc Liên
|
Ngày ban hành:
|
21/08/1992
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Chương 1
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Các cơ sở thuộc ngành in nói tại Quy chế này bao gồm
các cơ sở in tipô, offset, in lõm (ống đồng), flêxô, in lưới (in hoa), in khắc
gỗ, roneo, photocopie, laze, các cơ sở chế bản, đúc chữ, sắp chữ, chế tạo bản
in, phân màu, các cơ sở đóng xén; các cơ sở kinh doanh thiết bị ngành in, kể cả
xuất nhập khẩu; các cơ sở sửa chữa, cơ khí ngành in, sản xuất vật liệu in, các
cơ sở dạy nghề in thuộc các thành phần kinh tế, sau đây gọi chung là cơ sở in.
Điều 2.
Ngành in là một trong 7 ngành nghề đặc biệt (ghi tại Điều
11 Luật Công ty và Điều 5 Luật doanh nghiệp tư nhân). Ngành in có nhiệm vụ phục
vụ các yêu cầu, công tác chính trị, tư tưởng, phát triển kinh tế, văn hoá, theo
phương thức hạch toán kinh doanh.
Điều 3.
Bộ Văn hoá Thông tin và Thể thao là cơ quan của Hội đồng
Bộ trưởng có nhiệm vụ quản lý thống nhất ngành in trong cả nước.
Chương 2
MỤC I- DOANH
NGHIỆP IN NHÀ NƯỚC
Điều 4.
Khi có nhu cầu thành lập cơ sở in là doanh nghiệp in
Nhà nước (dưới đây gọi là doanh nghiệp in Nhà nước) thì Bộ trưởng Bộ chủ quản,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cấp tương
đương lập hồ sơ xin thành lập gửi Bộ Văn hoá Thông tin và Thể thao. Hồ sơ gồm
có:
1. Đơn xin thành lập trong đó
ghi rõ:
- Tên cơ quan đề nghị thành lập;
- Tên gọi, trụ sở dự định của
doanh nghiệp in;
- Vốn (cố định và lưu động);
- Mục tiêu, ngành nghề kinh
doanh;
2. Chứng nhận của cơ quan tài
chính về nguồn vốn.
3. Luận chứng kinh tế - kỹ thuật
về thành lập doanh nghiệp in; đề án kinh doanh; văn bản giám định luận chứng
kinh tế kỹ thuật của cơ quan có thẩm quyền.
4. Điều lệ tổ chức doanh nghiệp
in;
5. Danh sách những người lãnh đạo
bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, trình độ văn hoá, chính trị,
chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, thâm niên ngành của các chức danh Giám đốc,
Phó giám đốc, Kế toán trưởng.
Điều 5.
Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thông tin và Thể thao xem xét hồ sơ
xin thành lập doanh nghiệp in Nhà nước, ra quyết định thành lập đối với các trường
hợp thuộc thẩm quyền của mình, có văn bản kiến nghị hoặc thoả thuận đối với các
trường hợp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kế
hoạch Nhà nước, Bộ trưởng Bộ chủ quản và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành
phố có cơ sở in xin thành lập doanh nghiệp Nhà nước. Thời hạn trả lời là 45
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
Điều 6.
Khi có sự thay đổi tên gọi, trụ sở, mục tiêu, ngành nghề
kinh doanh, phương thức hoạt động, cơ quản chủ quản hoặc hình thức sở hữu thì
cơ sở in phải làm thủ tục như khi thành lập.
MỤC 2- CƠ SỞ
IN SỰ NGHIỆP
Điều 7.
Cơ sở in nói tại mục này là những cơ sở in thành lập với
mục đích in tài liệu nội bộ, không kinh doanh, được cơ quan Nhà nước có thẩm
quyền ra quyết định thành lập.
Điều 8.
Người đứng đầu các tổ chức xã hội, cơ quan nhà nước có
nhu cầu thành lập cơ sở in sự nghiệp phải lập hồ sơ xin phép. Hồ sơ gồm có :
1. Đơn xin thành lập, trong đó
ghi rõ:
- Tên cơ quan đề nghị thành lập;
- Tên gọi, trụ sở dự định của cơ
sở in;
- Mục đích và sản phẩm của cơ sở
in;
2. Chứng nhận của cơ quan tài
chính về mức kinh phí và nguồn cấp.
3. Danh sách các chức danh quản
lý, điều hành chủ chốt của cơ sở in nói tại điểm 5, điều 4, mục 1.
Đối với các tổ chức xã hội, cơ
quan Nhà nước thuộc địa phương phải có ý kiến của Uỷ ban nhân dân kèm theo.
Điều 9.
Bộ Văn hoá và Thể thao nhận hồ sơ xin thành lập cơ sở
in sự nghiệp, xem xét và cho phép hoặc không cho phép thành lập.
Thời hạn trả lời là 45 ngày kể từ
ngày nhận hồ sơ.
Điều 10.
Việc giải thể các cơ sở in sự nghiệp do cơ quan chủ trực
tiếp quyết định, đồng thời trong thời hạn 15 ngày phải thông báo để Bộ Văn hoá
Thông tin và Thể thao biết.
MỤC 3- CƠ SỞ
IN LÀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN, CÔNG TY CỔ PHẦN, XÍ NGHIỆP LIÊN DOANH VỚI NƯỚC
NGOÀI
Điều 11.
Công dân, tổ chức kinh tế có tư cách pháp nhân thuộc các
thành phần kinh tế, tổ chức xã hội góp vốn đầu tư hoặc tham gia thành lập công
ty trách hữu hạn, công ty cổ phần được hoạt động trong các nghề sản xuất và sửa
chữa cơ khí ngành in, đóng xén, in nhãn sản phẩm bao bì. Các ngành nghề khác thực
hiện theo Điều 11 Luật Công ty và Điều 5 Luật doanh nghiệp tư nhân.
Điều 12.
Khi có nhu cầu thành lập công ty, các sáng lập viên phải
lập hồ sơ xin phép thành lập gửi Bộ Văn hoá Thông tin và Thể thao và Uỷ ban Nhà
nước về hợp tác và đầu tư. Hồ sơ gồm có:
1. Đơn xin phép thành lập công
ty phải ghi rõ:
- Họ, tên, tuổi, địa chỉ thường trú
của các sáng lập viên;
- Tên gọi, trụ sở dự định của
công ty;
- Mục tiêu, ngành nghề kinh
doanh;
- Vốn điều lệ và cách thức góp vốn;
- Biện pháp bảo vệ môi trường.
2. Chứng nhận của cơ quan công
chứng về giá trị tài sản bằng hiện vật thuộc sở hữu của người xin thành lập
doanh nghiệp.
3. Bằng hoặc giấy chứng nhận
trình độ nghề nghiệp mà pháp luật đòi hỏi với những ngành nghề nhất định.
Điều 13.
Bộ Văn hoá Thông tin và Thể thao có trách nhiệm xem xét
hồ sơ và có ý kiến để Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho
phép hoặc không cho phép quyết định. Nếu từ chối không cho phép phải nói rõ lý
do.
Thời hạn trả lời là 40 ngày kể từ
khi nhận được đầy đủ đơn xin phép thành lập.
Điều 14.
Xí nghiệp in liên doanh với nước ngoài có quy định riêng.
MỤC 4-
CƠ SỞ IN LÀ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN
Điều 15.
Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi được phép xin thành lập
doanh nghiệp tư nhân là các nghề ép nhũ, láng bóng, in roneo, in lưới (in lụa),
in khắc gỗ, photocopie, sản xuất vật liệu in, cơ khí in và dạy các nghề về in
nói ở điều này. Các ngành nghề in khác thực hiện theo Điều 5 Luật doanh nghiệp
tư nhân.
Điều 16.
Công dân muốn thành lập doanh nghiệp tư nhân thuộc các
nghề ghi tại điều 15, mục 4 của Quy chế này phải làm đơn xin phép cơ quan có thẩm
quyền. Đơn xin thành lập phải ghi rõ:
1. Họ, tên, tuổi và địa chỉ thường
trú của doanh nghiệp;
2. Trụ sở dự định của doanh nghiệp;
3. Mục tiêu, ngành nghề kinh
doanh cụ thể;
4. Vốn đầu tư ban đầu, trong đó
ghi rõ phần vốn bằng tiền Việt Nam, ngoại tệ, vàng, tài sản bằng hiện vật.
5. Biện pháp bảo vệ môi trường;
6. Danh sách người quản lý, điều
hành chủ chốt nói tại điểm 5, điều 4, mục 1.
Đơn phải kèm theo phương án kinh
doanh ban đầu.
Điều 17.
Bộ Văn hoá Thông tin và Thể thao nhận đơn, xem xét và ra
quyết định thành lập doanh nghiệp tư nhân đối với các ngành nghề sản xuất vật
liệu in, cơ khí in, dạy nghề in.
Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương nhận đơn của cá nhân thuộc địa phương mình, có ý kiến và
chuyển tiếp đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền của Bộ Văn hoá Thông tin và
Thể thao; xem xét và ra quyết định thành lập đối với các trường hợp làm nghề ép
nhũ, láng bóng, in roneo, in lưới (in lụa), in khắc gỗ, photocopie, nói tại điều
15.
Điều 18.
Việc giải thể, phá sản doanh nghiệp tư nhân thực hiện
theo trình tự do pháp luật quy định.
Chương 3
HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ SỞ
IN
Điều 19.
Các cơ sở in là doanh nghiệp Nhà nước, công ty trách nhiệm
hữu hạn, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, cơ sở in hoạt động sự nghiệp chỉ
được hoạt động sau khi có quyết định thành lập hợp pháp và hoàn tất các thủ tục
đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Điều 20.
Việc đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, đại lý tại các địa
phương phải thông báo cho cơ quan quản lý Nhà nước về in là Cục xuất bản biết.
Việc đặt chi nhánh, văn phòng đại
diện, đại lý tại nước ngoài theo quy định của pháp luật.
Điều 21.
Các cơ sở in không phải là doanh nghiệp chỉ được in những
ấn phẩm lưu hành nội bộ, không được phép kinh doanh thu tiền.
Điều 22.
Các doanh nghiệp in phải lập hợp đồng kinh tế theo
giấy phép xuất bản đối với tất cả ấn phẩm, trong hợp đồng ghi rõ các thông tin
theo quy định của pháp lệnh về hợp đồng kinh tế, số giấy phép hoặc số đăng ký
trong kế hoạch đề tài đã được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận.
Nghiêm cấm việc in không có hợp
đồng hoặc in sai hợp đồng đã ký.
Điếu 23.
Khi nhận in, cơ sở in phải xác nhận vào bản gốc của giấy
phép xuất bản: số lượng in, tên cơ sở in và thời gian in; đồng thời lưu lại bản
sao giấy phép.
Điều 24.
Trên các xuất bản phẩm (sách, tạp chí, tranh ảnh, tập
tài liệu,...) phải ghi rõ các thông tin sau đây:
1. Cơ quan hoặc tổ chức đứng tên
xuất bản;
2. Tên xuất bản phẩm;
3. Tên cơ sở in;
4. Số lượng in;
5. Số giấy phép hoặc số đăng ký
trong kế hoạch đề tài;
6. Năm xuất bản và thời hạn nộp
lưu chiểu.
Điều 25.
Khi nhận in các cơ sở in phải tuân theo các quy định sau
đây:
1. Sách và văn hoá phẩm của các
nhà xuất bản phải được Cục xuất bản xác nhận đã đăng ký đề tài (bằng văn bản)
kèm theo giấy giới thiệu của nhà xuất bản.
2. Sách, văn hoá phẩm, tài liệu
tuyên truyền, quảng cáo của các cơ quan, tổ chức ở Trung ương không phải nhà xuất
bản thì phải có giấy phép xuất bản nhất thời do Cục xuất bản cấp, kèm theo giấy
giới thiệu của cơ quan đứng tên xuất bản.
3. Sách, văn hoá phẩm, tài liệu
tuyên truyền, quảng cáo thuộc diện phân cấp cho địa phương quản lý của các cơ
quan, tổ chức ở các tỉnh, thành phố thì phải có giấy phép xuất bản nhất thời do
Sở Văn hoá Thông tin và Thể thao cấp và giấy giới thiệu của cơ quan hay tổ chức
đứng tên xuất bản.
4. Các loại lịch phải có giấy
phép do Cục xuất bản- Bộ Văn hoá Thông tin và Thể thao cấp.
5. Báo, tạp chí, tập san định kỳ
phải có giấy phép của Bộ Văn hoá Thông tin và Thể thao (xuất trình một lần bản
gốc và lưu bản sao tại nhà in) kèm theo giấy giới thiệu của cơ quan báo chí được
cấp giấy phép nói trên.
6. Nhãn sản phẩm và bao bì phải
có giấy đăng ký kinh doanh theo ngành hàng, giấy giới thiệu của cơ sở sản xuất
đứng tên trên nhãn sản phẩm hoặc bao bì. Bản mẫu đưa in phải có chữ ký của thủ
tưởng và đóng dấu của cơ sở đứng tên xin in.
Ngoài ra những mặt hàng dưới đây
còn phải tuân theo các quy định sau:
6.1- Nhãn sản phẩm, hàng hoá thuộc
danh mục bắt buộc đăng ký chất lượng theo quy định của Uỷ ban Khoa học Nhà nước
phải có số đăng ký chất lượng do cơ quan Tiêu chuẩn Đo lường- Chất lượng cấp; số
đăng ký này phải được in trên nhãn sản phẩm.
6.2- Nhãn sản phẩm, hàng hoá thuộc
danh mục bắt buộc chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) phải được Tổng
cục Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng (Uỷ ban Khoa học Việt Nam) cấp giấy chứng
nhận phù hợp TCVN.
6.3- Riêng nhãn sản phẩm là hoá
dược hay thuốc chữa bệnh còn phải có giấy cho phép sản xuất do Bộ Y tế hoặc Sở
Y tế cấp.
7. Các loại giấy tờ có giá trị
như tiền, có giá trị thu tiền hoặc thanh toán như hoá đơn, biên lai, vé sổ số,
vé cước, vé xem biểu diễn, tem phiếu, tín phiếu, kỳ phiếu séc... và các loại giấy
tờ tương tự khác chỉ các cơ quan có thẩm quyền mới được phép đặt in như cơ quan
tài chính, ngân hàng, kho bạc.
Trên bản mẫu đưa in phải có chữ
ký của thủ trưởng cơ quan đó. Chỉ có những doanh nghiệp in được Cục xuất bản hoặc
Sở Văn hoá Thông tin và Thể thao địa phương chỉ định mới được in những loại giấy
tờ có giá trị như tiền hoặc thanh toán nói trên.
8. Các loại giấy tờ quản lý kinh
tế, hành chính, xã hội như các loại giấy tờ tùy thân, văn bằng... các loại biểu
mẫu, giấy giới thiệu giấy mời chia thành hai loại như sau:
8.1- Các loại giấy tờ tùy thân
như chứng minh thư, văn bằng và loại không in tên cơ quan, tổ chức kinh tế, tổ
chức xã hội thủ tục như quyết định tại điểm 7.
8.2- Loại có in tên cơ quan, tổ
chức cụ thể: thủ tục bao gồm giấy giới thiệu có chữ ký của thủ trưởng và dấu của
có quan, tổ chức đặt in.
Chương 4
THANH TRA CHUYÊN NGÀNH VỀ
XUẤT BẢN
Điều 26.
Thanh tra chuyên ngành về xuất bản (bao gồm cả in và
phát hành) thực hiện quyền thanh tra trong phạm vi quản lý Nhà nước của Ngành;
quản lý công tác thanh tra đối với cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý trực tiếp
của Thủ trưởng cùng cấp và chịu sự chỉ đạo của Thanh tra Nhà nước về công tác tổ
chức, nghiệp vụ thanh tra.
Thanh tra chuyên ngành về xuất bản
hoạt động theo Pháp lệnh Thanh tra, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và pháp luật
về công tác thanh tra.
Điều 27.
Thanh tra chuyên ngành về xuất bản là thanh tra việc chấp
hành chính sách, pháp luật về xuất bản, in và phát hành của các tổ chức, cá
nhân có hoạt động xuất bản, in, phát hành, có biện pháp phòng ngừa, khắc phục
và chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật về xuất bản.
Việc thanh tra về xuất bản do
Đoàn thanh tra hoặc thanh tra viên chuyên ngành về xuất bản thực hiện.
Kết luận của Bộ trưởng Bộ Văn
hoá và Thông tin và Thể thao về kết quả thanh tra có giá trị pháp lý cao nhất
và có hiệu lực thi hành ngay.
Chương 5
Quyết định 1079-VHTT-TT/QĐ năm 1992 về Quy chế tổ chức quản lý và hoạt động của ngành in do Bộ Trưởng Bộ Văn hoá hông tin và Thế thao ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1079-VHTT-TT/QĐ ngày 21/08/1992 về Quy chế tổ chức quản lý và hoạt động của ngành in do Bộ Trưởng Bộ Văn hoá hông tin và Thế thao ban hành
4.846
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|