ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 94/KH-UBND
|
Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 06 tháng 9 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN CHUYỂN HÓA ĐỊA BÀN TRỌNG ĐIỂM, PHỨC TẠP VỀ TRẬT TỰ AN
TOÀN XÃ HỘI ĐẾN NĂM 2020
Thực hiện Quyết định số
1960/QĐ-BCA-C41 ngày 08 tháng 6 năm 2017 của Bộ Công an phê duyệt Đề án chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội đến năm
2020; Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng Kế hoạch thực hiện như
sau:
I. Mục tiêu, chỉ tiêu
1. Mục tiêu
- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của
các cấp ủy Đảng, chính quyền; xác định rõ vai trò trách nhiệm các cấp, các
ngành, đầu tư nguồn lực, phương tiện, lực lượng, tổ chức triển khai đồng bộ,
quyết liệt, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính
trị và người dân ở cơ sở thực hiện chuyển hóa thành công địa bàn xã, phường, thị trấn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội thành địa
bàn an toàn, giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, không để hình
thành điểm nóng phức tạp về trật tự,
an toàn xã hội. Hàng năm tổ chức chuyển hóa thành công ít
nhất 60% tổng số địa bàn được lựa chọn
chuyển hóa.
- Thực hiện có hiệu quả các giải pháp
để duy trì bền vững kết quả đã đạt được, ít nhất 85% các địa
bàn đã chuyển hóa thành công không phức tạp trở lại sau chuyển hóa.
2. Chỉ tiêu
+ Tại các địa bàn chuyển hóa không có
dấu hiệu hoạt động của tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; Tỷ
lệ điều tra, khám phá các loại tội phạm đạt từ 80% trở lên, các tội phạm rất
nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 95% trở lên trong tổng số án khởi tố.
100% tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố được
tiếp nhận, xử lý.
+ Giảm tỷ lệ tái phạm tội trong số
người chấp hành xong án phạt tù và đặc xá về cư trú tại địa
bàn xuống dưới 15%.
+ Các địa bàn được lựa chọn chuyển
hóa củng cố được hệ thống chính trị, hoạt động hiệu quả, vững mạnh, đoàn kết.
+ 100% các địa bàn được lựa chọn chuyển
hóa tiến hành xây dựng và củng cố ít nhất 01 mô hình vận động nhân dân tham gia
phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự theo hướng
tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải, hoạt động hiệu
quả; xây dựng và duy trì thực hiện các nội quy, quy tắc nếp
sống cộng đồng văn minh, tiến bộ.
+ 100% các hộ
dân tại địa bàn chuyển hóa được phổ
biến, tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.
II. Phạm vi, địa
bàn, tiêu chí xác định địa bàn, thời gian
1. Phạm vi: Kế hoạch được triển khai thực hiện tại tất cả 8 huyện, thành phố trong
tỉnh.
2. Địa bàn chuyển hóa: Là tất cả các xã, phường, thị trấn được
Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn
dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh lựa chọn, quyết định tổ chức chuyển hóa.
Hàng năm, Công an các huyện, thành phố
căn cứ vào các nhóm chỉ tiêu cụ thể xác định, lựa chọn địa
bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội, tham mưu cho Ban Chỉ đạo
phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong
trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cùng cấp xem xét, quyết định.
Tổng số đơn vị cấp xã được xác định là trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội để thực hiện
chuyển hóa hàng năm không vượt quá 15% tổng số đơn vị hành chính cấp xã hiện có
tại mỗi huyện, thành phố. Đối với các xã, phường, thị trấn đã
chuyển hoá thành công được đưa ra khỏi diện.
Đối với các xã, phường, thị trấn được
công nhận là trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự (quy định tại Thông tư số
15/2010/TT-BCA ngày 24/5/2010 của Bộ Công an) nếu phức tạp về trật tự, an toàn
xã hội thì cũng thuộc đối tượng điều chỉnh của đề án này.
3. Các nhóm tiêu chí xác định địa
bàn gồm:
a. Nhóm tiêu chí về hình sự:
- Số vụ phạm
pháp hình sự xảy ra;
- Số đối tượng đang bị truy cứu trách
nhiệm hình sự hoặc đang thi hành các bản án hình sự nhưng giao cho địa phương
quản lý;
- Số người vi phạm pháp luật trong diện
quản lý, giáo dục, cảm hóa tại địa bàn dân cư theo các Nghị định của Chính phủ;
- Số đối tượng sưu tra về hình sự;
- Số đối tượng
truy nã hoặc trốn thi hành án;
- Số băng, ổ, nhóm tội phạm đang hoạt động trên địa bàn nhưng chưa được xử lý;
- Số tụ điểm hoặc điểm phức tạp về tệ
nạn xã hội chưa được triệt xóa;
- Số tin báo, tố
giác tội phạm.
b. Nhóm tiêu chí về ma túy:
- Số vụ phạm tội về ma túy;
- Số tụ điểm hoặc điểm phức tạp về mua
bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy;
- Số đối tượng sưu tra về ma túy;
- Số người nghiện
có hồ sơ quản lý và số người sử dụng ma túy trên địa bàn;
- Tình trạng trồng, tái trồng cây hoặc
nghi tái trồng cây có chứa chất ma túy.
c. Nhóm tiêu chí về kinh tế, môi trường:
- Số vụ phạm tội,
vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường;
- Số đối tượng sưu tra về kinh tế,
môi trường;
- Các cơ sở kinh doanh, sản xuất,
tàng trữ, mua bán hàng giả, hàng cấm, buôn lậu, gian lận thương mại với số lượng
lớn hoặc tái phạm nhiều lần;
- Các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình,
cá nhân vi phạm nghiêm trọng pháp luật bảo vệ môi trường hoặc đã bị xử lý hành chính nhiều lần mà vẫn vi phạm về các hành vi sau: xử lý
nước thải, rác thải, hóa chất độc hại,
khói bụi, chất rắn gây ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm,
khai thác khoáng sản, tài nguyên rừng trái phép làm hủy hoại
môi trường...
d. Các tiêu chí khác:
- Địa bàn đang có
tranh chấp, khiếu kiện về đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, gây
rối trật tự công cộng... phức tạp về trật tự an toàn xã hội.
- Địa bàn tập trung khách sạn, nhà
nghỉ, vũ trường, nhà hàng, cơ sở kinh doanh karaoke, cơ
sở cầm đồ, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật
tự, khu kinh tế, các công trình quan trọng, có nhiều bệnh
viện, trường học, tập trung đông người... thường xuyên xảy
ra vi phạm quy định về an ninh trật tự, vi phạm pháp luật.
- Địa bàn có chợ, bến tàu, bến xe, bến
cảng, khu công nghiệp nơi tập trung đông người lao động ngoài địa phương, người
nước ngoài sinh sống và làm việc.
- Địa bàn có tuyến giao thông thường xuyên xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông nghiêm trọng
do các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT, thường xuyên có các đối tượng tụ tập
tổ chức đua xe trái phép; có nhiều hàng quán vỉa hè, tụ tập nhiều thành phần
gây rối trật tự công cộng....
- Địa bàn có khu vực tập trung hoạt động
khai thác khoáng sản (khai thác đá, cát, sỏi...).
- Địa bàn giáp ranh nơi tội phạm hay
lợi dụng ẩn náu và hoạt động.
- Số vụ cháy nổ và các tai nạn khác
gây hậu quả nghiêm trọng; có phát hiện những vi phạm về
tàng trữ, mua bán sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, vật liệu nổ, sản xuất,
tàng trữ, mua bán, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép.
- Địa bàn hệ thống chính trị ở cơ sở
yếu kém, hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và
phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc không hiệu quả hoặc hiệu quả thấp, để
tội phạm hoạt động lộng hành.
- Địa bàn thường xảy ra tội phạm, vi
phạm pháp luật và tệ nạn xã hội nhưng không có mô hình quần
chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh, trật tự hoặc có nhưng hoạt động không
hiệu quả.
4. Các tiêu chí để đánh giá địa bàn chuyển hóa thành công gồm: Địa bàn đạt 80% các chỉ tiêu của Kế hoạch này trở lên (quy định tại
mục 2 khoản I của
Kế hoạch này), trong đó giảm
cơ bản tội phạm và tệ nạn xã hội, không để phức tạp nổi lên về trật tự, an toàn xã hội.
5. Thời gian thực hiện
- Thời gian thực
hiện Kế hoạch: từ nay đến hết năm 2020.
- Thời gian thực hiện chuyển hóa mỗi địa bàn: 01 năm.
III. Nhiệm vụ thực hiện
1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo
- Đề nghị cấp ủy Đảng các cấp tăng cường
lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống tội phạm; lồng ghép nội dung
lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội vào trong
nội dung chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động cụ thể hàng năm để tổ chức thực hiện, đưa vào một trong những tiêu chí để bình xét thi đua hàng năm.
- Ủy ban nhân dân các cấp ban hành kế
hoạch cụ thể để triển khai thực hiện
công tác chuyển hóa địa bàn, xác định rõ chỉ tiêu địa bàn
được chuyển hóa trong từng năm, từng giai đoạn; Chỉ đạo
các tổ chức chính trị, xã hội, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và nhân dân
tích cực, chủ động tham gia công tác phòng, chống tội phạm
nói chung, công tác chuyển hóa địa
bàn nói riêng.
- Xác định vai trò trách nhiệm người
đứng đầu cấp ủy, chính quyền, công an địa phương trong việc thực hiện chuyển hóa; gắn trách nhiệm cá nhân cụ thể. Phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong trong phòng, chống tội phạm ngay từ trong gia
đình, nơi cư trú của mỗi cán bộ, đảng viên, thực hiện
nghiêm túc Quy định số 181-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung
ương về xử lý, kỷ luật đảng viên trong lĩnh vực phòng, chống
tội phạm.
- Tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế
- xã hội ở địa phương, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội; quản lý chặt chẽ các đối tượng là thanh thiếu
niên hư, đối tượng liên quan đến các tệ nạn xã hội, giúp đỡ người có hoàn cảnh
khó khăn, lang thang, cơ nhỡ...
- Tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh
giá việc thực hiện công tác chuyển hóa
địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội; định kỳ sơ kết, tổng kết để đề ra chủ trương, biện pháp phù hợp, đáp
ứng yêu cầu của thực tiễn; kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
2. Tổ chức kiện toàn hệ thống
chính trị ở cơ sở
- Khảo sát, đánh giá chất lượng hoạt
động của hệ thống chính trị ở địa bàn được lựa chọn chuyển hóa, đặc biệt là chất lượng, năng lực
trình độ cán bộ, hiệu quả hoạt động; trên cơ sở đó có biện pháp củng cố, điều động,
luân chuyển, bố trí sắp xếp lại cán bộ chuyên trách và
không chuyên trách đáp ứng yêu cầu công tác nói chung và công tác phòng, chống
tội phạm nói riêng.
- Phối hợp tổ chức đào tạo, bồi dưỡng
nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức ở địa phương có phẩm chất, năng lực công tác tốt
nhưng chưa đảm bảo trình độ chuyên môn theo quy chuẩn vị
trí đang đảm nhiệm.
3. Củng cố, tăng cường năng lực của
lực lượng Công an
- Tăng cường, bố trí lực lượng Công an ở đơn vị cấp xã được lựa chọn chuyển hóa, bảo đảm
thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tại địa bàn chuyển hóa.
- Nghiên cứu, rà soát các chế độ
chính sách cho lực lượng Công an cơ sở, đặc biệt là chế độ đãi ngộ, thù lao, động
viên khuyến khích lực lượng nòng cốt, Công an xã trong thực thi nhiệm vụ.
- Từng bước đầu
tư, trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ và các điều kiện phục vụ cho lực lượng
Công an xã bảo đảm thực hiện công tác.
- Làm tốt công tác giáo dục chính trị
tư tưởng, nâng cao đạo đức, bản lĩnh nghề nghiệp, năng lực, trình độ, ý thức
trách nhiệm, thái độ ứng xử của lực lượng Công an ở địa
bàn cơ sở.
- Tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội
thảo, trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác
phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.
4. Tổ chức tuyên truyền, vận động
nhân dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại địa
bàn cơ sở
- Đổi mới nội
dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các chương
trình phối hợp giữa các sở, ban, ngành,
đoàn thể có liên quan về tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội
phạm, tệ nạn xã hội.
- Phát huy tốt vai trò của các phương
tiện truyền thông tại cơ sở tuyên truyền phòng, chống tội
phạm, nhất là phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại
tội phạm, nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, kỹ năng phòng ngừa, phát
hiện, ngăn chặn tội phạm để nhân dân cảnh giác, chủ động
phòng chống và hỗ trợ các lực lượng
chức năng đấu tranh, xử lý tội phạm và tệ nạn xã hội.
- Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, xây dựng,
củng cố, nhân rộng
mô hình quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ
sở nhất là các tổ hòa giải, tổ tự quản,
thực hiện phong trào thi đua “Học tập, đuổi kịp và vượt
các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ
an ninh Tổ quốc”.
- Thực hiện các biện pháp bảo đảm tái
hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt
tù. Phân công các tổ chức đoàn thể, cán bộ, hội viên, đoàn
viên trực tiếp tham gia phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền và các gia đình để
quản lý, giáo dục, giúp đỡ người có hoàn cảnh
đặc biệt khó khăn, số đối tượng có nguy cơ phạm tội cao, người lầm lỗi, người
được đặc xá, tha tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng. Tổ chức thực hiện
tốt việc thi hành các bản án ngoài hình phạt tù tại địa phương.
- Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong
phát hiện, điều tra, bắt giữ tội phạm. Có chính sách bảo vệ, hỗ trợ thỏa
đáng cho tập thể, cá nhân bị thương, hy sinh, hoặc bị thiệt hại về
tài sản khi tham gia phòng, chống tội phạm. Xã hội hóa
công tác phòng, chống tội phạm, huy động sự đóng góp, hỗ
trợ nguồn lực từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và nhân dân.
5. Tổ chức phòng ngừa nghiệp vụ và
quản lý nhà nước về an ninh, trật tự ở địa bàn cơ sở
- Thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản,
nhất là công tác điều tra cơ bản, quản lý chặt chẽ các địa
bàn, đối tượng để chủ động phòng ngừa, phát hiện tội phạm
và vi phạm pháp luật; củng cố và phát huy vai trò của lực lượng cơ sở, nhất là
Cảnh sát khu vực, Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh, trật
tự, Công an xã, Dân phòng, Bảo vệ dân phố; các lực lượng tự
quản về an ninh trật tự, thành lập các tổ tuần tra kiểm soát và duy trì hoạt động
tuần tra kiểm soát nhằm phòng ngừa, hạn chế thấp nhất các vi phạm pháp luật.
- Quản lý chặt chẽ các cơ sở, ngành
nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, nhất là các cơ sở cầm đồ, lưu
trú, massage... Tăng cường quản lý cư trú; tuần tra, kiểm soát kiềm chế và làm
giảm tai nạn giao thông, cháy nổ; phát hiện và xử lý kịp
thời các tụ điểm tệ nạn xã hội về cờ bạc, mại dâm, ma túy, mê tín dị đoan, truyền
bá văn hóa phẩm đồi trụy, bạo lực gia đình, ngược đãi trẻ
em...
- Rà soát, lập hồ sơ đưa các đối tượng
vào giáo dục tại xã, phường, thị trấn, vào cơ sở tư vấn và điều trị nghiện ma
túy, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng; quản lý chặt chẽ số
người nghiện ma túy trên địa bàn đồng thời không để
phát sinh người nghiện mới.
- Tiếp tục vận động thu hồi vũ khí, vật
liệu nổ, công cụ hỗ trợ góp phần phòng ngừa tội phạm sử dụng
vũ khí, vật liệu nổ gây án.
6. Tổ chức đấu tranh, trấn áp, xử
lý các loại tội phạm
- Chủ động phòng ngừa, tấn công trấn
áp các loại tội phạm nhất là các loại tội phạm nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm kinh tế, tham nhũng,
tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm mua bán người, tội
phạm về ma túy. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong việc giải quyết
tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố, phòng, chống
oan sai, bỏ lọt tội phạm. Tổ chức vận động, truy bắt các đối
tượng truy nã.
- Tiến hành phân công rõ trách nhiệm
cho các lực lượng nghiệp vụ các cấp tăng cường cán bộ hỗ trợ cho các lực lượng
địa phương trong việc phát hiện, điều tra xử lý các loại tội
phạm trên địa bàn thực hiện chuyển hóa; kịp thời phát hiện, điều tra xử lý các
loại tội phạm, nhất là các vụ án nghiêm trọng, gây bức xúc
trong nhân dân.
- Lực lượng Công an phối hợp với Viện
kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân cùng cấp đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử; lựa chọn
đưa ra xét xử lưu động tại địa bàn cấp xã đối với một số vụ án có tính chất
nghiêm trọng, phức tạp nhằm giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung.
- Xây dựng, thực
hiện kế hoạch, các biện pháp phối hợp phòng, chống tội phạm tại các địa bàn
giáp ranh; duy trì ổn định địa bàn đã chuyển hóa không để
xảy ra hiện tượng tái phức tạp trở lại.
IV. Kinh phí thực
hiện
- Kinh phí triển khai thực hiện do
ngân sách nhà nước đảm bảo theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành.
Căn cứ các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch này, các sở,
ban, ngành, đoàn thể và các địa phương chủ động bố trí trong dự toán chi thường xuyên được giao để thực
hiện; lồng ghép với việc thực hiện Chương trình mục tiêu đảm bảo trật tự an
toàn giao thông, phòng, chống tội phạm và ma túy (giai đoạn 2016-2020) và nguồn
kinh phí hợp pháp khác.
- Nguồn kinh phí địa phương: Hàng năm
đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nghiên cứu báo cáo Hội đồng nhân
dân cùng cấp xem xét, cân đối ngân
sách địa phương chi hỗ trợ thực hiện.
V. Cơ chế điều
hành thực hiện
1. Cơ quan
chủ trì, phối hợp
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Công an
tỉnh
- Cơ quan phối hợp:
+ Cấp tỉnh: Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ
chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, Cảnh sát phòng cháy chữa
cháy tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao, Sở Du lịch, Sở Lao động
Thương binh và xã hội, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tư pháp, Sở Thông
tin Truyền thông và các đơn vị liên quan thuộc Công an tỉnh.
+ Cấp huyện: Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố.
- Thành lập 07 Tổ theo dõi thực hiện Kế hoạch ở tỉnh do các đồng chí Phó trưởng ban và một
số ủy viên Ban chỉ đạo 138 tỉnh làm tổ trưởng. Thành viên
tham gia là đại diện lãnh đạo cấp phòng, ban của các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan và một số phòng thuộc Công an tỉnh.
Định kỳ 6 tháng, 01 năm các Tổ theo
dõi thực hiện Kế hoạch tổ chức họp, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm
vụ được phân công và xác định chương trình, kế hoạch công tác cho thời gian tiếp
theo.
- Phòng Tham mưu Công an tỉnh là Thường
trực các Tổ theo dõi thực hiện Kế hoạch, có trách nhiệm
theo dõi, tổng hợp, chuẩn bị nội dung và tổ chức các cuộc
họp đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, định kỳ báo cáo Bộ
Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội
và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh.
2. Tổ chức thực hiện
- Kế hoạch này thay thế cho Kế hoạch số 12/UBND-BCĐ ngày 10 tháng 02 năm 2015 của Ban chỉ đạo
138 tỉnh.
- Công an tỉnh: chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh và ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện Kế hoạch.
Định kỳ 6 tháng,
01 năm, tổ chức họp, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân
công và xác định chương trình, kế hoạch công tác cho thời gian tiếp theo và báo
cáo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh.
- Đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể
thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, Cảnh sát
phòng cháy chữa cháy tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong phạm vi
chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc,
có hiệu quả.
- Đề nghị Sở Tài chính, Sở Kế hoạch Đầu
tư căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp với Công an tỉnh lập dự toán
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh hàng năm ưu tiên nguồn kinh
phí đảm bảo. Tham gia kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện
kế hoạch.
3. Chế độ thông tin báo cáo
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa
phương tham gia thực hiện Kế hoạch hàng năm có báo cáo tình hình, kết quả thực
hiện gửi về Công an tỉnh trước ngày 20/11 hàng năm (qua
Phòng Tham mưu Công an tỉnh) để tổng
hợp, báo cáo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban chỉ đạo
138 tỉnh.
- Hàng năm, tổ chức sơ kết đánh giá kết
quả thực hiện Kế hoạch; cuối năm 2020 tiến hành tổng kết việc thực hiện Kế hoạch,
đề ra phương hướng, giải pháp tiếp tục thực hiện giai đoạn 2021 - 2025./.
Nơi nhận:
- C41, TC II Bộ Công an (b/c);
- TTr Tỉnh ủy, TTr HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Các sở, ban, ngành liên quan:
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT-PCNC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Tịnh
|