ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 916/KH-UBND
|
Bắc
Ninh, ngày 31 tháng 12 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG, CHỐNG MẠI DÂM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BẮC NINH GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
Căn cứ Quyết định số 1629/QĐ-TTg ngày
28/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống mại dâm
giai đoạn 2021-2025;
Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch
triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống mại dâm trên địa bàn tỉnh Bắc
Ninh giai đoạn 2021 - 2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn mại dâm, không để tụ điểm
hoạt động mại dâm dưới mọi hình thức, đấu tranh triệt phá ngay các tụ điểm hoạt
động mại dâm đã được phát hiện, tố giác.
- Bảo vệ truyền thống văn hóa, giữ gìn trật tự an
toàn xã hội, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, thúc đẩy tiến bộ xã hội nhằm giảm
thiểu tác hại của hoạt động mại dâm đối với đời sống xã hội.
- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động
của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và cộng đồng trong công tác phòng,
chống mại dâm; tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ xã hội để hòa
nhập cộng đồng của người bán dâm hoàn lương; giảm tội phạm liên quan đến hoạt động
mại dâm.
2. Yêu cầu
- Thực hiện đồng bộ các biện pháp tuyên truyền,
giáo dục, kinh tế - xã hội, hành chính, hình sự và các biện pháp khác trong
phòng, chống mại dâm; lấy phòng ngừa làm trọng tâm trong công tác phòng chống mại
dâm, kết hợp phòng, chống mại dâm với phòng chống ma túy, phòng chống lây nhiễm
nhiễm HIV/AIDS.
- Phát huy tính chủ động, trách nhiệm của chính quyền,
các tổ chức, đoàn thể ở cơ sở trong công tác phòng, chống mại dâm; kế thừa,
phát huy những kinh nghiệm hiệu quả trong công tác phòng chống mại dâm từ những
giai đoạn trước, tiếp thu kinh nghiệm phòng chống mại dâm của các tỉnh bạn.
- Nghiêm cấm hoạt động mại dâm dưới mọi hình thức,
xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống mại dâm; có giải
pháp hỗ trợ người bán dâm hoàn lương, nạn nhân bị mua bán vì mục đích mại dâm ổn
định cuộc sống hòa nhập cộng đồng; không kỳ thị, phân biệt đối xử, xa lánh người
bán dâm hoàn lương, nạn nhân bị mua bán vì mục đích mại dâm.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Truyền thông về phòng, chống
mại dâm
- Xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông về
chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác phòng, chống mại dâm
trên phạm vi toàn tỉnh, ưu tiên triển khai tại thành phố Bắc Ninh, thành phố Từ
Sơn, huyện Yên Phong và huyện Quế Võ; giảm kỳ thị, phân biệt đối xử của cộng đồng
đối với người bán dâm hoàn lương.
- Tăng cường tuyên truyền phòng ngừa mại dâm đến
toàn xã hội thông qua các hoạt động tuyên truyền trực tiếp, trực quan tại cộng
đồng, tập trung ở các địa phương có nhiều người nhập cư và các đối tượng là
thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, người lao động tại các cơ sở kinh doanh
dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm, người lao động trong các khu, cụm công
nghiệp; gắn đổi mới cách thức, nội dung công tác truyền thông theo hướng sinh động
để thu hút giới trẻ, thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và tuyền thông qua
mạng internet và mạng xã hội.
- Tập huấn nâng cao năng lực cho mạng lưới báo cáo
viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên, nhất là tình nguyện viên Đội công tác
xã hội tình nguyện xã, phường, thị trấn để thực hiện tốt công tác tuyên truyền
và hướng dẫn cộng đồng về phòng ngừa mại dâm, hỗ trợ người bán dâm hoàn lương.
Biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân có nhiều đóng
góp cho công tác phòng, chống mại dâm theo quy định.
- Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn của tỉnh tổ chức
được ít nhất 01 hình thức tuyên truyền về phòng ngừa mại dâm và được duy trì
thường xuyên; thông tin về phòng, chống mại dâm được đăng tải trên Báo Bắc
Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh ít nhất một
tháng một lần; 70% người lao động làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ
phát sinh tệ nạn mại dâm, 60% người lao động làm việc trong các khu, cụm công
nghiệp và 80% học sinh các trường trung học phổ thông, sinh viên đại học, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, cung cấp
thông tin, kiến thức về phòng, chống mại dâm.
- Chính quyền các cấp phải đưa Chương trình phòng,
chống mại dâm vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội gắn thường xuyên theo
dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền,
nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống
mại dâm; gắn trách nhiệm của người đứng đầu với kết quả phòng, chống mại dâm ở
địa phương, đơn vị.
- Đề xuất chính sách phòng ngừa, bảo vệ người chưa
thành niên đối với hoạt động mại dâm; phát hiện sớm và xử lý nghiêm minh các
hành vi vi phạm quyền trẻ em trong lĩnh vực phòng chống mại dâm, các hoạt động
tội phạm liên quan đến mại dâm; các biện pháp can thiệp giảm hại, phòng chống bạo
lực trên cơ sở giới đối với người bán dâm để hòa nhập cộng đồng.
2. Hoạt động phòng ngừa mại dâm
thông qua lồng ghép các chương trình có liên quan tại địa bàn cơ sở
- UBND cấp huyện, cấp xã xây dựng kế hoạch, triển
khai các hoạt động phòng chống mại dâm lồng ghép với việc thực hiện các chương
trình phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình an sinh, trợ giúp xã hội,
chương trình phòng chống ma túy, chương trình phòng chống HIV/AIDS, phòng chống
mua bán người.
- Khảo sát, đánh giá, dự báo người có nguy cơ mắc tệ
nạn mại dâm (thanh niên chưa có việc làm, người lao động trong các cơ sở kinh
doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm…) để tuyên truyền phổ biến, giáo dục
pháp luật phòng, chống mại dâm.
- Xây dựng các chương trình dạy nghề, giải quyết việc
làm, hỗ trợ vay vốn, chương trình giảm nghèo ở địa phương cần có chính sách ưu
tiên đối với các đối tượng người có nguy cơ mắc tệ nạn mại dâm nêu trên.
- Xã hội hóa, huy động các tổ chức xã hội, tổ chức
dựa vào cộng đồng; các câu lạc bộ, nhóm tự lực, nhóm đồng đẳng tham gia công
tác hỗ trợ xã hội, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng đối với người bán dâm (nếu có).
3. Công tác thanh tra, kiểm tra
phòng chống mại dâm; điều tra, truy tố các tội phạm liên quan đến hoạt động mại
dâm
- 100% đơn tố giác, tin báo, khiếu nại hành vi vi
phạm pháp luật về phòng chống mại dâm của tổ chức, cá nhân được tiếp nhận, xử
lý kịp thời, đúng pháp luật. Hàng năm, tổ chức kiểm tra ít nhất 20% số cơ sở hoạt
động, kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh
(karaoke, xông hơi massage, cà phê thư giãn v.v.. ); đến năm 2025, 100% các cơ
sở được kiểm tra ít nhất một lần/năm.
- Xây dựng cơ chế phối hợp, quy trình xử lý trong
việc tiếp nhận thông tin, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về
phòng, chống mại dâm giữa các cơ quan quản lý nhà nước liên quan theo hướng mỗi
khâu có một đầu mối cụ thể chịu trách nhiệm; thiết lập cơ chế liên ngành trong
việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống mại dâm.
- Kiện toàn kịp thời Đội kiểm tra liên ngành phòng,
chống mại dâm các cấp (Đội kiểm tra 178) theo Nghị định 178/2004/NĐ-CP ngày
15/10/2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh
phòng, chống mại dâm đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả trong tổ chức và hoạt
động.
- Kiểm tra, quản lý chặt chẽ điều kiện thành lập và
hoạt động kinh doanh, dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm theo quy định của
pháp luật nhằm phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn việc lợi dụng các hoạt động
này để tổ chức hoạt động mại dâm.
- Tăng cường quản lý về an ninh, trật tự; tổ chức
điều tra, khám phá các vụ án, triệt phá các tổ chức phạm tội liên quan đến mại
dâm. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động đấu tranh
phòng, chống vi phạm hành chính, tội phạm liên quan đến mại dâm từ cơ sở; kịp
thời truy tố, xét xử nghiêm minh các tội phạm liên quan đến mại dâm, có các biện
pháp bảo vệ nạn nhân trong quá trình truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến
mua bán người vì mục đích mại dâm nhất là với các nạn nhân là trẻ em.
4. Hoạt động can thiệp giảm tác
hại, phòng ngừa lây nhiễm các bệnh xã hội và HIV/AIDS, phòng ngừa, giảm tình trạng
bạo lực trên cơ sở giới trong phòng chống mại dâm
- Xây dựng, triển khai mô hình thí điểm về phòng ngừa
mại dâm, hỗ trợ can thiệp giảm hại, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, đảm bảo
quyền của người lao động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn
mại dâm, cung cấp dịch vụ hỗ trợ hòa nhập cộng đồng đối với người bán dâm, tạo
điều kiện cho họ được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ hỗ trợ xã hội, hòa nhập cộng
đồng (nếu có).
- Đánh giá, chuẩn hóa các điều kiện, quy chuẩn,
tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ can thiệp giảm hại, hỗ trợ xã hội trong phòng chống
mại dâm tại các xã, phường, thị trấn để hướng dẫn triển khai thực hiện.
- Xây dựng, nhân rộng các mô hình có hiệu quả của
các giai đoạn trước theo hướng hỗ trợ trao quyền, tăng cường sự tham gia của
các nhóm đồng đẳng, nhóm tự lực trong việc giải quyết các vấn đề liên quan.
- Hình thành mạng lưới cơ sở cung cấp dịch vụ hỗ trợ
giảm lây nhiễm HIV/AIDS; phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, hòa nhập cộng đồng
cho người bán dâm có sự tham gia của các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội,
doanh nghiệp, chuyên gia, cá nhân và nhóm đồng đẳng, nhóm tự lực.
- Tăng cường hỗ trợ, đầu tư nguồn lực cho mạng lưới
cung cấp dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa lây nhiễm các bệnh xã hội
và HIV/AIDS, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho người bán dâm.
- Hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, các tỉnh,
thành trong công tác phòng chống mại dâm, mua bán người vì mục đích mại dâm, mại
dâm trẻ em để tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong phòng chống mại dâm.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương
theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành; nguồn tài trợ, huy động của các tổ
chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan
thường trực giúp UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và
xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh triển khai thực hiện kế
hoạch phòng, chống mại dâm giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch phòng, chống mại
dâm hàng năm.
- Nghiên cứu, xây dựng, trình cơ quan có thẩm quyền
ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống mại dâm theo chức năng,
nhiệm vụ của Sở; hướng dẫn thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án, đề án
phát triển kinh tế - xã hội với kế hoạch phòng, chống mại dâm.
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ
chức và hướng dẫn thực hiện các biện pháp hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho người
bán dâm; xây dựng, phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ xã hội đối với người bán
dâm; xây dựng và triển khai thí điểm các mô hình theo hướng hỗ trợ trao quyền,
tăng cường sự tham gia đối với các nhóm đồng đẳng, nhóm tự lực, câu lạc bộ của
người bán dâm trong việc giải quyết các vấn đề liên quan của người bán dâm; phối
hợp với Sở Y tế xây dựng hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ giảm hại
trong phòng, chống mại dâm.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông và các Sở, ngành liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch thông tin,
truyền thông về phòng chống mại dâm trên các phương tiện thông tin đại chúng; tập
huấn, trao đổi kinh nghiệm nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ làm công tác
phòng chống mại dâm của các địa phương và Đội công tác xã hội tình nguyện xã,
phường, thị trấn. Chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành phòng chống tệ nạn mại dâm tỉnh
(Đội 178) tăng cường kiểm tra, uốn nắn, chấn chỉnh kịp thời các cơ sở kinh
doanh dịch vụ có điều kiện thực hiện tốt các quy định của pháp luật.
- Chỉ đạo cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức tuyên
truyền, giáo dục về phòng chống mại dâm, lồng ghép trong các hoạt động trải nghiệm,
hoạt động ngoài giờ lên lớp cho sinh viên; tăng cường tổ chức các hoạt động
tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng
sống đối với sinh viên về phòng chống mại dâm.
- Phối hợp với Công an tỉnh và các ngành liên quan
thống kê số người có hộ khẩu thường trú của tỉnh bị mua bán ra nước ngoài vì mục
đích mại dâm và giải pháp hỗ trợ họ; tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh công tác
phòng chống mại dâm, mua bán người vì mục đích mại dâm trong hợp tác quốc tế.
- Phối hợp với các ngành liên quan, đưa tin bài
tuyên truyền phòng chống mại dâm lên cổng thông tin điện tử của tinh.
- Theo dõi và giám sát việc triển khai kế hoạch, định
kỳ 6 tháng, hàng năm tổng hợp báo cáo Trung ương và UBND tỉnh tình hình triển
khai và kết quả thực hiện Kế hoạch.
2. Công an tỉnh
- Chỉ đạo Công an các cấp tăng cường các hoạt động
phòng ngừa, đấu tranh, triệt phá ổ nhóm đường dây, tổ chức tội phạm liên quan đến
mại dâm, đặc biệt chú trọng đến loại tội phạm mua bán người vì mục đích mại
dâm, mại dâm trẻ em; phối hợp hoạt động phòng chống mại dâm với phòng chống tội
phạm ma túy và mua bán người; rà soát, đề xuất, sửa đổi, bổ sung các quy định về
quản lý an ninh trật tự đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật
tự; quản lý địa bàn và xử lý vi phạm liên quan đến mại dâm.
- Phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời kết quả các
vụ việc liên quan đến hoạt động mại dâm cho cơ quan thường trực.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo các cơ quan truyền thông và hệ thống thông
tin cơ sở thường xuyên thực hiện hoạt động thông tin, truyền thông về phòng chống
mại dâm; đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn các trang mạng có nội
dung liên quan đến mại dâm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng ngừa
việc lợi dụng các phương tiện thông tin trong hoạt động mại dâm.
4. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành 814 tỉnh và chuyên
ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở tổ chức hoạt động, kinh
doanh dịch vụ văn hóa, du lịch nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi khiêu
dâm, kích dục; lưu hành văn hóa phẩm độc hại, đồi trụy; lợi dụng hoạt động du lịch
để tổ chức hoạt động mại dâm. Lồng ghép các nội dung tuyên truyền, giáo dục về
phòng chống mại dâm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao.
5. Sở Y tế
Tăng cường phối hợp với Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội triển khai các biện pháp can thiệp giảm tác hại về HIV/AIDS trong
phòng chống mại dâm; chỉ đạo các cơ sở y tế hướng dẫn và phối hợp tổ chức khám
sức khỏe định kỳ đối với nhân viên của các cơ sở kinh doanh dịch vụ theo quy định.
6. Sở Tài chính
Hàng năm, căn cứ vào các chế độ, chính sách hiện
hành và khả năng cân đối ngân sách của địa phương, phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội và các đơn vị có liên quan rà soát các nội dung hoạt động
của kế hoạch, trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện, theo quy định
về phân cấp ngân sách của Luật ngân sách nhà nước và các quy định hiện hành.
7. Sở Giáo dục và Đào tạo
Chỉ đạo các Trường THPT, Trường CĐSP tổ chức tuyên
truyền, giáo dục về phòng, chống mại dâm, lồng ghép trong các hoạt động trải
nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh, sinh viên; tăng cường tổ chức
các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, giáo dục đạo đức, lối
sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên về phòng, chống mại dâm.
8. Sở Tư pháp
Chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến giáo dục
pháp luật về phòng chống mại dâm; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội và các cơ quan liên quan trong việc nghiên cứu, đề nghị sửa đổi, bổ sung
hoàn thiện các văn bản pháp luật về phòng, chống mại dâm.
9. Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh,
Cổng Thông tin điện tử tỉnh
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp với
các cơ quan liên quan thường xuyên đưa nội dung tuyên truyền phòng, chống mại
dâm vào các chương trình thông tin, truyền thông đảm bảo ít nhất một tháng/một
lần; nâng cao chất lượng nội dung và tăng thời lượng các chương trình về phòng,
chống mại dâm. Biểu dương tập thể, cá nhân có sáng kiến, đóng góp tích cực cho
công tác phòng, chống mại dâm; lên án những tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật
về phòng, chống mại dâm; thực hiện tốt kế hoạch phối hợp truyền thông về phòng,
chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm.
10. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án
nhân dân tỉnh
Chỉ đạo, hướng dẫn Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân cấp
huyện nâng cao năng lực cho lực lượng kiểm sát, thẩm phán trong việc thực thi
pháp luật về điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến mại dâm; phối hợp
với các cơ quan quản lý nhà nước về phòng, chống mại dâm cùng cấp thực hiện nhiệm
vụ thống kê về truy tố, xét xử tội phạm liên quan đến mại dâm.
11. Đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể nhân dân
tỉnh
- Chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức thành viên, các hội
viên, đoàn viên trong hệ thống tổ chức mình tham gia vận động, tuyên truyền nhằm
nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện tốt chính sách, pháp luật về phòng, chống
mại dâm.
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
xây dựng, thí điểm các mô hình về phòng chống mại dâm, hỗ trợ xã hội, hỗ trợ
người bán dâm hoàn lương hòa nhập cộng đồng.
10. UBND các huyện, thành phố
- Xây dựng, phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch
5 năm, hàng năm về phòng, chống mại dâm trên cơ sở kế hoạch này và chiến lược
phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 của địa phương.
- Chỉ đạo cơ quan cấp giấy phép kinh doanh phối hợp
với các cơ quan liên quan kiểm tra trong quá trình hoạt động, tránh việc lợi dụng
hoạt động kinh doanh để tổ chức hoạt động mại dâm.
- Bố trí ngân sách và huy động các nguồn đóng góp hợp
pháp khác để bảo đảm kinh phí thực hiện nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống mại
dâm phù hợp với đặc điểm tình hình cụ thể của địa phương; tổ chức đào tạo, bồi
dưỡng nâng cao năng lực phòng, chống mại dâm cho đội ngũ cán bộ, tình nguyện
viên, cộng tác viên cơ sở và Đội kiểm tra liên ngành 178 cấp huyện.
- Lồng ghép nhiệm vụ phòng chống mại dâm trong việc
thực hiện các chương trình, kế hoạch, dự án khác có liên quan ở địa phương.
Căn cứ Kế hoạch này, yêu cầu các Sở, ban, ngành và
UBND các huyện, thành phố nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện. Trong quá
trình triển khai có khó khăn, vướng mắc đề nghị phản ảnh về Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ LĐTBXH (b/c);
- Tỉnh ủy; TTHĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VP UBND tỉnh: LĐVP, KTTH, NC;
-Lưu VT, KGVX(NTT).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vương Quốc Tuấn
|