Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 79/KH-UBND 2017 thực hiện Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch Ninh Bình

Số hiệu: 79/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình Người ký: Đinh Chung Phụng
Ngày ban hành: 10/07/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 79/KH-UBND

Ninh Bình, ngày 10 tháng 7 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ VĂN MINH DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Kế hoạch số 789/KH-BVHTTDL ngày 02/3/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch; Công văn số 1354/BVHTTDL-TCDL ngày 04/4/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai áp dụng Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. UBND tỉnh Ninh Bình xây dựng Kế hoạch thực hiện Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, hướng dẫn triển khai Bộ Quy tắc ng xử văn minh du lịch (sau đây gọi tắt là Bộ Quy tắc) nhằm định hướng nhận thức, thay đổi hành vi, hình thành thói quen, thái độ ứng xử văn minh, lịch sự, thân thiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; khách du lịch; cộng đồng dân cư tại các khu, điểm du lịch về ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch. Xác định ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch là yếu tố hết sức quan trọng, cần thiết để phát triển du lịch bền vững, có chất lượng, có chiều sâu, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam hiện nay.

- Cung cấp cho khách du lịch những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại điểm đến; Khuyến nghị những hành vi không phù hợp, hướng đến mục tiêu làm tốt đẹp hơn mối quan hệ giữa du khách và điểm đến Ninh Bình.

- Giáo dục nâng cao ý thức, thái độ trong việc đón tiếp và phục vụ khách du lịch của tổ chức và cá nhân kinh doanh du lịch nhằm tạo bước chuyển biến căn bản trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng của dịch vụ du lịch tại Ninh Bình.

- Thay đổi căn bản nhận thức của người dân và cộng đồng dân cư về ứng xử văn minh với khách du lịch nhằm cải thiện môi trường du lịch,

- Bộ Quy tắc được tuyên truyền và tổ chức thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh, triển khai đồng bộ của các sở, ban, ngành liên quan và các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương, các đơn vị kinh doanh du lịch.

- Thể hiện quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và ngành du lịch về nhận thức và hành động trong việc thay đổi hình ảnh du lịch Ninh Bình hướng tới văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp hơn. Tạo bước chuyn biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

- Đảm bảo sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị kinh doanh du lịch; thường xuyên kiểm tra, đánh giá, giám sát việc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Phát động toàn ngành về ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch

a) Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về ng xử văn minh du lịch tới các đối tượng liên quan trong ngành du lịch.

- Tổ chức Hội nghị về tăng cường thực hiện văn hóa công sở và ng xử văn minh du lịch tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị liên quan về du lịch.

- Phát động phong trào ứng xử văn minh, thân thiện, lịch sự tới người dân, cộng đồng địa phương tại các khu, điểm du lịch. Tuyên truyền cho người dân thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, tham gia hoạt động du lịch có trách nhiệm cho cộng đồng và toàn xã hội.

- Triển khai ứng xử văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp tới các tổ chức, cá nhân cung ng dịch vụ du lịch trên toàn tỉnh, trong đó đặc biệt là tại các khu, điểm du lịch, các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng...

b) Lồng ghép tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch trong hoạt động du lịch tại các sự kiện du lịch lớn của tỉnh diễn ra trong năm.

c) Trên cơ sở thực hiện Bộ Quy tắc, nghiên cứu các hình thức tuyên truyền phù hợp tới từng đối tượng trong ngành du lịch, chuyển tải Bộ quy tắc thành các thông điệp dễ hiu, dễ tuyên truyền.

- Khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch lồng ghép nội dung tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch vào các tờ rơi, tập gấp, bản đồ, sách hướng dẫn du lịch... của địa phương và doanh nghiệp để cung cấp cho khách tại trung tâm hỗ trợ khách du lịch, các quầy thông tin du lịch, quầy bán vé tham quan...

- Khuyến khích các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở liên quan đến hoạt động du lịch khi tổ chức hội nghị, hội thảo... nên lồng ghép đưa nội dung ứng xử văn minh du lịch vào chương trình để tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm cộng đồng.

2. Triển khai hoạt động tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch trên các phương tiện truyền thông

- Tổ chức các chuyên mục truyền thông về ứng xử văn minh du lịch như: “Tuân thủ pháp luật khi đi du lịch”; “Du lịch có hiểu biết và du lịch có trách nhiệm”; “Điểm đến thân thiện”; “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”... trên các phương tiện phát thanh, truyền hình nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ, có sức lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng du lịch Ninh Bình.

- Tổ chức chuyên mục về ứng xử văn minh du lịch trên báo Ninh Bình, trong đó có tuyên truyền về các điển hình gương người tốt, việc tốt có sức ảnh hưởng tới những đối tượng khác về ứng xử văn minh du lịch, đồng thời phê phán các hành vi kém văn minh trong hoạt động du lịch.

- Đăng tải thông tin về ứng xử văn minh du lịch trên các ấn phẩm; Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, địa phương; Website của Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch...

3. Lồng ghép, đưa nội dung về ứng xử văn minh du lịch vào các chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng tại địa phương

- Lồng ghép, đưa nội dung về ứng xử văn minh du lịch vào các chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng, hội nghị, hội thảo... nhằm nâng cao nhận thức về ứng xử văn minh du lịch của người dân trên địa bàn tỉnh.

- Khuyến khích các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành, nghề du lịch đưa các nội dung của Bộ Quy tắc vào chương trình giảng dạy.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Du lịch

Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành du lịch thực hiện tốt các nội dung của Bộ Quy tc.

Thực hiện hình ảnh hóa, cụ thể hóa các nội dung liên quan đến ứng xử văn minh du lịch để tuyên truyền dưới các hình thức phù hợp như: thiết kế, in ấn tập gấp, áp phích, cm nang du lịch...

Lắp đặt các biển chỉ dẫn, hướng dẫn du lịch tại các khu, điểm du lịch để đảm bảo an ninh, an toàn và thuận tiện cho khách du lịch.

Phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hoạt động tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị tuyên truyền Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tới các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Chỉ đạo Trung tâm hỗ trợ khách du lịch tiếp nhận, xử lý và phản hồi các đánh giá, khiếu nại của khách du lịch về chất lượng dịch vụ điểm đến; đặc biệt là các vấn đề về thái độ ứng xử của các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch.

Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp và kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch của các đơn vị được giao nhiệm vụ, đồng thời đề xuất các biện pháp để thực hiện tốt Kế hoạch; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trên địa bàn, có biện pháp nhắc nhở, khuyến cáo, xử phạt nghiêm minh đối với những hành vi ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo các cơ quan báo chí và truyền thông trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền Bộ Quy tắc trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, báo, đài...) và tại các khu, điểm du lịch.

3. SVăn hóa và Thể thao

Phối hợp với Sở Du lịch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động trực quan về văn minh du lịch.

4. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình

Phối hợp với Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, phổ biến Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.

5. Sở Tài chính

Thẩm định dự toán kinh phí thực hiện của các cơ quan, đơn vị theo quy định hiện hành đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

6. Sở Giáo dục và Đào tạo

Thông báo, khuyến khích các trường Đại học, Cao đẳng và trường trung học phổ thông nên lồng ghép triển khai Bộ Quy tắc vào chương trình học, ngoại khóa cho học sinh, sinh viên.

7. Hiệp hội du lịch tỉnh Ninh Bình

Tuyên truyền, phát động thực hiện ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch tới các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp cung ng dịch vụ du lịch trên tỉnh. Phối hợp giám sát các doanh nghiệp du lịch trong việc thực hiện ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch.

8. Các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố

Tổ chức phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị thực hiện tốt nội dung Bộ Quy tắc.

UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch, xử lý nghiêm các hiện tượng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nơi công cộng và tình hình mất an ninh trật tự, an toàn, văn minh du lịch đối với các hoạt động du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

9. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch

Các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch và các nhà hàng ăn uống du lịch, các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch và cung ứng dịch vụ du lịch có trách nhiệm thực hiện tốt Bộ Quy tắc trong hoạt động kinh doanh du lịch. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc ứng xử văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp với khách du lịch.

Yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở dịch vụ và cơ sở lưu trú có trách nhiệm hướng dẫn, nhắc nhở, khuyến cáo khách khi đi du lịch về ứng xử văn minh du lịch. Tuyên truyền về du lịch có trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, ứng xử văn minh du lịch cùng với chương trình tour và thông tin cần thiết cho khách trước và trong chuyến đi. Yêu cầu hướng dẫn viên thường xuyên phổ biến cho khách về các hành vi ứng xử văn minh, tuân thủ pháp luật trong quá trình đi du lịch.

10. Các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và định kỳ 6 tháng, cuối năm báo cáo tình hình thực hiện Bộ Quy tắc gửi Sở Du lịch để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị báo cáo UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo./.

 

 

Nơi nhận:
- Thưng trực Tỉnh ủy (để b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (để b/c);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Tổng Cục Du lịch;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình;
- Lưu: VT, VP5
,6. ZH/30/6

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đinh Chung Phụng

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 79/KH-UBND ngày 10/07/2017 thực hiện Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.410

DMCA.com Protection Status
IP: 3.144.17.207
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!