ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5403/KH-UBND
|
Hải Phòng, ngày
23 tháng 07 năm 2014
|
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA ĐẾN NĂM 2020
Thực hiện Quyết định số 208/QĐ-TTg
ngày 14 tháng 2 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược Ngoại
giao Văn hóa đến năm 2020, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng ban hành Kế hoạch
hành động triển khai Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020 với các nội
dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Cụ thể hóa và triển khai thực hiện
Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020 của quốc gia.
- Làm cơ sở cho các sở, ban, ngành, địa
phương, đơn vị ở Hải Phòng thực hiện công tác ngoại giao văn hóa một cách thống
nhất, đồng bộ để ngoại giao văn hóa trở thành trụ cột quan trọng trong công tác
đối ngoại của thành phố, đồng thời có tác động tích cực tới các hoạt động phát
triển kinh tế-xã hội của thành phố.
- Tạo đồng thuận trong nhận thức và hành
động của các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân
về hoạt động ngoại giao văn hóa của thành phố.
2. Yêu cầu
- Kế hoạch hành động triển khai Chiến
lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020 của thành phố cần bám sát Chiến lược Ngoại
giao Văn hóa đến năm 2020 của Chính phủ và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội
giai đoạn 2011 - 2015, định hướng tới năm 2020 của thành phố.
- Huy động, phát huy sức mạnh tổng hợp
các ngành, cấp, đơn vị, quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố, vận động, kết
phối hợp các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tham gia hoạt động ngoại
giao văn hóa của thành phố.
- Thực hiện ngoại giao văn hóa một
cách chủ động, tích cực, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, tiết kiệm và
tránh hình thức.
- Có phương thức phù hợp giới thiệu
hình ảnh, bản sắc văn hóa truyền thống, tiềm năng, thế mạnh của đất nước, con
người Việt Nam và thành phố Hải Phòng.
- Linh hoạt, sáng tạo kết hợp ngoại
giao văn hóa với ngoại giao kinh tế, ngoại giao chính trị trong bối cảnh biến động
quan hệ lợi ích phức tạp giữa các quốc gia.
II. NỘI DUNG VÀ
CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Tăng cường nhận
thức về vai trò ngoại của giao văn hóa với công tác đối ngoại và sự phát triển,
hội nhập quốc tế của thành phố Hải Phòng.
- Tổ chức quán triệt nhận thức và hội
thảo khoa học, tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ lãnh đạo, cán bộ làm đối ngoại
các cấp của thành phố về ngoại giao văn hóa.
- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về
ngoại giao văn hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống cổng
thông tin điện tử thành phố, hệ thống thông tin cơ sở.
- Kịp thời cập nhật và phổ biến thông
tin, kết quả nghiên cứu, dự báo về ngoại giao văn hóa (của Bộ Ngoại giao, các
cơ quan Trung ương liên quan) để vận dụng tại Hải Phòng.
- Đấu tranh phòng ngừa, thanh tra, kiểm
tra, chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện không lành mạnh, vi phạm qui định pháp
luật, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam trong hoạt động ngoại giao văn hóa.
2. Gắn kết ngoại
giao văn hóa với ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế
- Phối hợp với các Bộ, ngành Trung
ương tham gia các hoạt động đối ngoại hàng năm trong khuôn khổ các chuyến thăm
cấp cao, kỷ niệm các sự kiện ngoại giao (Tuần/ Ngày Việt Nam ở nước ngoài, khởi
công/khánh thành các dự án với nước ngoài, kỷ niệm năm chẵn thiết lập quan hệ
ngoại giao...) trong các điều kiện phù hợp.
- Đa dạng hóa các phương thức giới
thiệu, quảng bá văn hóa Hải Phòng cho các đoàn nước ngoài tới thành phố và các
đoàn công tác, xúc tiến, tham quan học tập của thành phố tại nước ngoài.
- Hợp tác trao đổi thông tin với các
địa phương nước ngoài có quan hệ hợp tác hữu nghị với Hải Phòng: thông tin về Hải
Phòng trên trang thông tin điện tử chính thức của các tỉnh, thành phố đối tác
nước ngoài; đăng tin, bài của các tỉnh, thành phố đối tác gửi tới trang thông
tin điện tử của thành phố Hải Phòng.
- Tham gia triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh,
lễ hội văn hóa, giao lưu biểu diễn nghệ thuật với các nước có quan hệ hợp tác hữu
nghị, đặc biệt là với các thành phố kết nghĩa với Hải Phòng.
- Xây dựng các ấn phẩm, sản phẩm đặc
sắc văn hóa Hải Phòng làm quà tặng cho các đối tác nước ngoài; tăng cường nội lực
văn hóa đối ngoại thông qua các hoạt động, sản phẩm văn hóa đặc sắc (ca múa nhạc
nghệ thuật truyền thống và hiện đại, mỹ thuật, sản phẩm mỹ nghệ, lễ hội văn
hóa,...).
- Nâng cao chất lượng tổ chức các lễ
hội văn hóa truyền thống trên địa bàn thành phố, đặc biệt là Lễ hội Hoa Phượng
Đỏ Hải Phòng; làm phong phú các giá trị của quần đảo Cát Bà, khu du lịch Đồ Sơn
về du lịch biển, lễ hội truyền thống (Lễ hội Nghề cá, Lễ hội Chọi trâu,...).
- Tăng cường trao đổi chuyên gia, các
đoàn ván hóa, nghệ thuật, thể thao, triển lãm quốc tế (hội họa, nhiếp ảnh, điêu
khắc, hội chợ văn hóa,...), hội nghị, hội thảo quốc tế về văn hóa và hội nhập
văn hóa.
3. Đẩy mạnh xã hội
hóa hoạt động ngoại giao văn hóa.
- Xây dựng cơ chế khuyến khích các tổ
chức hữu nghị, tổ chức ngành nghề, doanh nghiệp ở Hải Phòng tham gia, hỗ trợ
các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch có yếu tố nước ngoài.
- Khuyến khích những hoạt động văn
hóa tạo nền tảng tinh thần của đối ngoại (hòa bình, hợp tác, hữu nghị,...), phù
hợp nhu cầu tinh thần của nhân dân và thu hút sự tham gia, ủng hộ của đông đảo
giới văn nghệ sỹ, trí thức, sinh viên, học sinh.
- Phát huy thế mạnh là một trong những
địa phương dẫn đầu về giáo dục phổ thông cả nước (nhiều giải thưởng quốc tế,
nhiều cựu học sinh đang thành đạt ở nước ngoài) để thiết lập các cầu nối giao
lưu văn hóa với nước ngoài.
- Tăng cường giao lưu văn hóa và hợp
tác quốc tế của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố (Trường Đại
học Hàng hải, Trường Đại học Hải Phòng, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hải
Phòng,...) kết hợp nghiên cứu với quảng bá các giá trị văn hóa (vật thể và phi
vật thể) của Hải Phòng.
- Thành lập trung tâm giao lưu và hợp
tác quốc tế của thành phố.
4. Gắn kết ngoại
giao văn hóa với công tác người Việt Nam ở nước ngoài.
- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số
36-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 40- CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về
thu hút và phát huy tiềm năng, nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài trong lĩnh
vực văn hóa.
- Tổ chức gặp mặt, kết hợp giao lưu
văn hóa nghệ thuật, biểu diễn phục vụ kiều bào và nhân dân các địa phương nước
ngoài kết nghĩa với Hải Phòng (thành phố Kitakyushu - Nhật Bản, thành phố Incheon
- Hàn Quốc, Liên Bang Nga,...)
- Quan tâm, hỗ trợ kiều bào duy trì
và làm phong phú các giá trị văn hóa dân tộc của Việt Nam nói chung, của Hải
Phòng nói riêng.
5. Tăng cường đào
tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực đối ngoại nói chung, ngoại giao văn hóa nói
riêng.
- Đổi mới, đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng,
tập huấn và cập nhật kiến thức nghiệp vụ làm ngoại giao văn hóa; tổ chức nghiên
cứu, biên soạn tài liệu ngoại giao văn hóa của thành phố.
- Tăng cường chất lượng đào tạo các ngành
văn hóa, nghệ thuật của các cơ sở đào tạo và củng cố các đoàn nghệ thuật chuyên
nghiệp (ca múa nhạc, múa rối nước, nghệ thuật truyền thống...) để tạo ra các
tác phẩm văn hóa nghệ thuật đặc sắc phục vụ các sự kiện đối ngoại và các hoạt động
thu hút khách du lịch.
- Tăng cường giao lưu văn hóa giữa học
sinh, sinh viên Hải Phòng với học sinh, sinh viên, chuyên gia nước ngoài; đẩy mạnh
tuyển chọn người giỏi đi du học các chuyên ngành văn hóa.
6. Đảm bảo điều
kiện về các nguồn lực cho các hoạt động ngoại giao văn hóa.
- Cung cấp đủ ngân sách để hợp tác với
các đối tác nước ngoài như: mời phóng viên, báo chí nước ngoài đến đưa tin, viết
bài, làm tài liệu giới thiệu Hải Phòng; hợp tác với đài truyền hình và các báo
địa phương có quan hệ hữu nghị hợp tác với Hải Phòng để xây dựng các chương
trình quảng bá hình ảnh Hải Phòng.
- Có chính sách xây dựng, phát triển
mạng lưới đội ngũ chuyên trách, kiêm nhiệm, cộng tác viên ngoại giao văn hóa
cho thành phố ở trong nước, nước ngoài.
- Khuyến khích, phát huy nội lực, huy
động tốt, đa dạng hóa các nguồn lực xã hội trong và ngoài nước) để hỗ trợ, đầu
tư phát triển văn hóa nói chung, ngoại giao văn hóa của thành phố nói riêng.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Nhiệm vụ chung cho các sở, ban,
ngành, tổ chức đoàn thể thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện:
- Quán triệt, tuyên truyền, phổ biến
Kế hoạch hành động của Ủy ban nhân dân thành phố triển khai Chiến lược Ngoại
giao Văn hóa đến năm 2020.
- Căn cứ chức năng nhiệm vụ được
giao, xây dựng mới hoặc rà soát các chương trình ngoại giao văn hóa phù hợp với
Kế hoạch hành động của thành phố.
- Cụ thể hóa nội dung Kế hoạch hành động
thành các Kế hoạch, Chương trình cụ thể cho ngành, lĩnh vực mình quản lý; định
kỳ báo cáo tình hình thực hiện hàng năm với Ủy ban nhân dân thành phố thông qua
Sở Ngoại vụ.
2. Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với
các sở, ban, ngành:
- Làm cơ quan đầu mối, phối hợp với
các sở, ngành liên quan để tham mưu với Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo thực
hiện Kế hoạch hành động này;
- Thường xuyên phối hợp, trao đổi thông
tin với Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao và
các cơ quan Trung ương liên quan để được chỉ đạo, hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời;
- Phối hợp với các cơ quan Trung
ương, các sở, ngành, tổ chức quốc tế tổ chức các hội thảo về vai trò văn hóa với
phát triển và hội nhập quốc tế của Hải Phòng;
- Định kỳ hàng năm báo cáo Ủy ban
nhân dân thành phố tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch; chủ trì, phối hợp các
cơ quan liên quan tổ chức sơ kết 03 năm thực hiện Kế hoạch hành động để đánh giá,
điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.
3. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch
phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện:
- Chỉ đạo lồng ghép hoạt động văn hóa
hàng năm: Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh, sáng tác văn học, nghệ thuật và thẩm định
kịch bản văn học, nghệ thuật có nội dung dân tộc, hiện đại.
- Đề xuất với Bộ Văn hóa - Thể thao
và Du lịch, thành phố cho khôi phục các hoạt động văn hóa dân gian trong lễ hội.
- Đề xuất tu bổ, tôn tạo, khôi phục,
nâng cấp các di sản văn hóa cấp quốc gia tại Hải Phòng.
- Quản lý, trực tiếp thực hiện Kế hoạch
theo chức năng, nhiệm vụ và phối hợp với Sở Ngoại vụ tham mưu cho Ủy ban nhân
dân thành phố về nghiệp vụ, biện pháp thực hiện Kế hoạch.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì,
phối hợp với các sở, ban, ngành:
- Nghiên cứu, xây dựng cơ chế tạo điều
kiện, thu hút các dự án đầu tư và tài trợ nước ngoài trong các lĩnh vực: du lịch,
văn hóa, giáo dục, đào tạo, nghệ thuật.
- Phối hợp các sở, ngành xây dựng đề
án đầu tư công trình văn hóa trọng điểm phục vụ đối ngoại và hội nhập quốc tế.
5. Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì và phối hợp với các sở, ngành:
- Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo
chí, hệ thống cổng thông tin điện tử, hệ thống thông tin cơ sở của thành phố
tuyên truyền việc thực hiện Kế hoạch hành động triển khai Chiến lược Ngoại giao
Văn hóa đến năm 2020 của thành phố Hải Phòng; xây dựng các chuyên trang, chuyên
mục về ngoại giao văn hóa; tăng số lượng tin, bài, phóng sự, sách báo, ấn phẩm
giới thiệu về văn hóa, con người và các nét đặc trưng của thành phố.
- Đề xuất cơ chế, biện pháp quản lý
xuất bản, phổ biến ra nước ngoài những ấn phẩm quảng bá hình ảnh Việt Nam và
thành phố Hải Phòng; đấu tranh chống lại những tuyên truyền, luận điệu, thông
tin sai trái trong lĩnh vực văn hóa nói chung, ngoại giao văn hóa nói riêng.
- Xây dựng các sản phẩm thông tin đối
ngoại đặc sắc, đặc trưng văn hóa Hải Phòng làm quà tặng ngoại giao cho bạn bè
quốc tế.
6. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì,
phối hợp với các sở, ngành, địa phương:
- Đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động văn
hóa của ngành giáo dục, đa dạng hóa hoạt động giáo dục nhận thức, kiến thức, kỹ
năng thực hành nếp sống văn hóa, hoạt động văn hóa của học sinh, sinh viên bằng
những phương pháp tích cực, có tính sáng tạo cao thông qua các hoạt động ngoại
khóa; tìm hiểu, bảo tồn và quảng bá các giá trị văn hóa ở địa phương; tạo chuyển
biến sâu sắc về chất lượng các hoạt động văn hóa ở các nhà trường hướng tới mục
tiêu hội nhập giáo dục quốc tế.
- Chủ động hợp tác quốc tế có hiệu quả
về giao lưu văn hóa, giáo dục, đào tạo với các trường nước ngoài (trước tiên là
các nước ASEAN và trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,...) để tạo
cho thành phố những cầu nối ngoại giao, hợp tác, hữu nghị và môi trường văn hóa
hấp dẫn bạn bè quốc tế.
7. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp
với các sở, ngành, địa phương:
- Đề xuất cơ chế huy động các nguồn lực
tài chính, đảm bảo kinh phí thực hiện Kế hoạch theo qui định hiện hành.
8. Công an thành phố chủ trì, phối
hợp với các sở, ngành, địa phương:
- Tham mưu cho lãnh đạo thành phố,
các sở, ban, ngành và làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh
văn hóa.
- Ngăn chặn có hiệu quả mọi hoạt động
lợi dụng ngoại giao, giao lưu văn hóa để tuyên truyền, truyền bá các trào lưu,
văn hóa phẩm độc hại trái với đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước,
trái thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Phối hợp với các sở, ban, ngành đảm
bảo cho các hoạt động ngoại giao văn hóa, các lễ hội và các hoạt động văn hóa của
thành phố diễn ra an toàn hiệu quả
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế
hoạch hành động của thành phố triển khai Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm
2020, trường hợp cần thiết, các ngành, cấp chủ động đề xuất sửa đổi, bổ sung gửi
Sở Ngoại vụ tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Ngoại giao;
- TTTU, TT HĐND TP;
- CT, các PCT UBND TP;
- Các Sở: Ng.v, VHTTDL, GD&ĐT, TTTT, KHĐT, TC, CATP;
- UBND các quận, huyện;
- CVP, các PCVP;
- CV: ĐN, VX, TH;
- Lưu VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH
Dương Anh Điền
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ CỦA UBND THÀNH
PHỐ HẢI PHÒNG THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA ĐẾN NĂM 2020
TT
|
Nội dung công
việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Sản phẩm
|
Nguồn lực thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
I. Tăng cường nhận thức vai
trò ngoại giao văn hóa với công tác đối ngoại và sự phát triển, hội nhập quốc
tế của thành phố Hải Phòng.
|
1.
|
Tập huấn về công tác đối ngoại có nội dung ngoại
giao văn hóa.
|
Sở Ngoại vụ
|
- Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch
- Sở Nội vụ
- Ban Tuyên giáo TU
- Các đơn vị liên quan
|
Số lớp/số hội nghị/hội
thảo; số người tham dự
|
- Ngân sách;
- Chương trình của Trung ương
- Xã hội hóa
|
Hàng năm
|
2.
|
Triển khai lồng ghép nội dung ngoại giao văn hóa
trong chương trình hành động về thông tin đối ngoại của thành phố Hải Phòng
giai đoạn 2013-2020.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
- Sở Ngoại vụ
- Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch
|
Các chương trình,
website tuyên truyền; ấn phẩm
|
- Ngân sách
- Xã hội hóa.
- Hợp tác quốc tế
|
Hàng năm
|
3.
|
Nghiên cứu, biên soạn tài liệu tập huấn nghiệp vụ
ngoại giao văn hóa của thành phố.
|
Sở Ngoại vụ
|
- Sở Văn hóa-TT& Du lịch;
- Sở Thông tin và Truyền thông
|
Tài liệu, văn bản
|
|
2015-2018
|
4.
|
Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống cổng
thông tin điện tử, hệ thống thông tin cơ sở của thành phố tuyên truyền việc
thực hiện Kế hoạch hành động triển khai Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm
2020 của thành phố Hải Phòng.
|
Sở Thông tin- Truyền
thông
|
- Cơ quan Báo chí Hải Phòng; hệ thống cổng thông
tin điện tử thành phố; hệ thống thông tin cơ sở.
|
Văn bản hướng dẫn
|
|
Hàng năm
|
II. Gắn kết ngoại giao văn
hóa với ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế.
|
1.
|
Các hoạt động văn hóa trong Chương trình hoạt động
đối ngoại của lãnh đạo thành phố ở nước ngoài
|
Sở Ngoại vụ
|
Các đơn vị liên quan
|
Các hoạt động
|
- Ngân sách;
- Chương trình của Trung ương
- Xã hội hóa
|
Hàng năm
|
2.
|
Tổ chức các sự kiện văn hóa ngoại giao (trong nước
và nước ngoài) phục vụ các sự kiện chính trị của địa phương.
|
Sở Ngoại vụ
|
Các đơn vị liên quan
|
Chương trình và
các sự kiện
|
- Ngân sách;
- Hỗ trợ của Trung ương
- Xã hội hóa
|
Hàng năm
|
3.
|
Giao lưu sáng tác và triển lãm văn hóa- nghệ thuật
với các địa phương, tổ chức trên thế giới.
|
Sở VH-TT&DL
|
Sở Ngoại vụ; các đơn vị liên quan
|
Chương trình giao
lưu
|
- Ngân sách
- Xã hội hóa
|
Hàng năm
|
4.
|
Hợp tác quốc tế về nghiên cứu, quảng bá, bảo tồn
bản sắc và phát triển giá trị văn hóa truyền thống giữa các thành phố kết
nghĩa với Hải Phòng.
|
Sở Văn hóa-Thể
thao & Du lịch
|
Sở Ngoại vụ; các đơn vị liên quan;
|
Sự kiện văn hóa;
trao đổi đoàn; đề tài; hội thảo khoa học;
|
- Xã hội hóa
- Tài trợ, đối ứng
|
Hàng năm
|
III. Gắn kết ngoại giao văn
hóa với công tác người Việt Nam ở nước ngoài.
|
1.
|
Chương trình vận động kiều bào Hải Phòng bảo tồn
văn hóa Việt Nam và bảo vệ chủ quyền biển đảo.
|
Sở Ngoại vụ
|
- Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch;
- Sở Giáo dục & Đào tạo
|
Chương trình
|
- Xã hội hóa
- Tài trợ
|
Hàng năm
|
2.
|
Giao lưu văn hóa và biểu diễn nghệ thuật hữu nghị,
phục vụ kiều bào.
|
Sở VH-TT&DL
|
Sở Ngoại vụ
|
Chương trình
|
- Xã hội hóa
- Tài trợ
|
Hàng năm
|
3.
|
Chương trình hợp tác quốc tế về hội thảo và triển
lãm văn hóa nghệ thuật, mỹ thuật.
|
Sở VH-TT&DL
|
Sở Ngoại vụ
|
Hội thảo, triển lãm
|
- Xã hội hóa
- Tài trợ
|
Hàng năm
|
IV. Tăng cường bồi dưỡng nguồn
nhân lực làm công tác đối ngoại, ngoại giao văn hóa.
|
1.
|
Phát triển mạng lưới đội ngũ chuyên trách, kiêm
nhiệm và cộng tác viên ngoại giao văn hóa của thành phố.
|
Sở Ngoại vụ
|
Sở Văn hóa-TT& Du lịch; các đơn vị liên quan.
|
Đội ngũ cộng tác viên
|
|
2015-2016
|
2.
|
Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công tác đối ngoại,
ngoại giao văn hóa,
|
Sở Ngoại vụ
|
Sở Nội vụ; Sở GD&ĐT; Sở Văn hóa-Thể thao
& Du lịch; các đơn vị liên quan.
|
Chương trình; khóa đào tạo; số người được đào tạo.
|
- Xã hội hóa
- Tài trợ nước ngoài
|
2015-2020
|