Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 202/KH-UBND nhận diện thương hiệu logo biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội 2016

Số hiệu: 202/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Nguyễn Đức Chung
Ngày ban hành: 07/11/2016 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 202/KH-UBND

Hà Nội, ngày 07 tháng 11 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

THÍ ĐIỂM XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU (LOGO), BIỂN CHỈ DẪN VÀ SẢN PHẨM LƯU NIỆM DU LỊCH HÀ NỘI

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo; Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 05/01/2016 của UBND Thành ph vphát triển du lịch Hà Nội năm 2016; Xét đề nghị của Sở Du lịch tại Tờ trình số 59/TTr-SDL ngày 21/10/2016; UBND Thành phố ban hành Kế hoạch thí điểm xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội, cụ th như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Lập hồ sơ nghiên cứu xây dựng bộ chỉ dẫn du lịch thông qua việc thiết kế đồng bộ hệ thống cung cấp thông tin tại chỗ cho du lịch Hà Nội; xây dựng nhận diện thương hiệu làng nghHà Nội và logo cho làng gốm Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc, đồng thời lựa chọn thiết kế một số mẫu sản phẩm lưu niệm đặc trưng của 2 làng ngh nhm:

- Định vị hình ảnh du lịch Hà Nội đối với du khách trong nước và quốc tế.

- Định vị hình ảnh cho làng nghề thủ công nói chung và hai làng nghề Vạn Phúc và Bát Tràng nói riêng.

- Xây dựng các sản phẩm hàng lưu niệm mang đặc trưng của từng làng nghề và điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội để tạo sức hấp dẫn của điểm đến.

- Đem lại sự thuận tiện cho du khách khi tìm đường đến các điểm du lịch trong thành phố Hà Nội.

2. Yêu cầu

- Phương án thiết kế cơ sở hệ thống biển chỉ dẫn đồng bộ, nội dung thể hiện bằng 3 ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp); sử dụng vật liệu có khả năng chịu được mưa nắng, kết cấu bền vững bảo đảm sử dụng lâu dài.

- Giải pháp nhận diện thương hiệu làng nghề và phương án thiết kế logo cho 2 làng gốm Bát Tràng và lụa Vạn Phúc mang đặc tính chung của làng nghề Hà Nội và đảm bảo đặc trưng nghnghiệp riêng của 2 làng.

- Các mẫu logo, mẫu hàng lưu niệm sau khi thiết kế được tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia. Khi được đưa vào sử dụng chính thức sẽ đăng ký bản quyền theo quy định pháp luật.

II. ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ, THỰC HIỆN

1. Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

2. Đơn vị tư vấn thực hiện: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

3. Đơn vị phối hp: Các Sở: Văn hóa và Thể thao, Công Thương, Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Quy hoạch - Kiến trúc; UBND các quận: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Hà Đông, UBND huyện Gia Lâm và chính quyền địa phương có liên quan phạm vi nghiên cứu thí điểm.

III. PHẠM VI NGHIÊN CỨU THÍ ĐIỂM

1. Các điểm du lịch thuộc quận nội thành (20 điểm)

- Địa bàn quận Hoàn Kiếm: Khu phố cổ Hà Nội; Nhà di sản 87 Mã Mây; Đền Ngọc Sơn, Hồ Hoàn Kiếm; Đn Bạch Mã; Nhà thờ Lớn; Nhà hát Lớn; Bảo tàng Lịch sử Quốc gia; Tượng đài Lý Thái Tổ; Cầu Long Biên.

- Địa bàn quận Đống Đa: Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Đền Kim Liên; di tích gò Đống Đa.

- Địa bàn quận Ba Đình: Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long (bao gồm cả khu khảo cổ học 18 Hoàng Diệu); Quảng trường Ba Đình và Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; Công viên Bách Thảo; Đền Voi Phục; Đền Quán Thánh.

- Địa bàn quận Tây Hồ: Chùa Trấn Quốc; Phủ Tây Hồ.

2. Làng nghề (02 làng): làng gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm) và làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông).

IV. NỘI DUNG THÍ ĐIỂM

1. Xây dựng giải pháp nhận diện thương hiệu làng nghề Hà Nội và phương án thiết kế logo, biển chỉ dẫn, sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng gốm sứ Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc.

a) Xây dựng nhận diện thương hiệu làng nghề

- Khảo sát một số làng cổ và làng nghề trên địa bàn Hà Nội.

- Nghiên cứu làng gốm Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc.

- Đề xuất giải pháp nhận diện thương hiệu làng nghề Hà Nội.

- Xây dựng phương án thiết kế logo của làng gốm sứ Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc.

b) Xây dựng hệ thống chỉ dẫn

- Nghiên cứu chỉ dẫn điểm vào làng gốm sứ Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc, đề xuất sơ đồ chỉ dẫn của 02 làng, trên đó có vị trí chỉ dẫn vào làng, vị trí các đim quan trọng trong làng, vị trí sơ đ làng.

- Đxuất ý kiến về biển thông tin các di tích quan trọng trong làng gốm sứ Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc.

c) Các sản phẩm du lịch

- Cung cấp ví dụ về ứng dụng logo Bát Tràng và Vạn Phúc trên một số sản phẩm.

- Đxuất phương án thiết kế 20 mẫu sản phẩm lưu niệm du lịch cho mỗi làng (làng gm sứ Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc).

2. Xây dựng hệ thống biển chỉ dẫn du lịch nội thành Hà Nội

a) Với các loại biển thông tin tại điểm tham quan

- Khảo sát các di tích và điểm đến du lịch.

- Nghiên cứu, phân loại các điểm du lịch quan trọng ở nội thành.

- Xây dựng nội dung biển thông tin của một số điểm du lịch quan trọng thí điểm ở nội thành.

- Xây dựng phương án thiết kế các loại hình biển thông tin.

- Xác định vị trí của các biển thông tin thí điểm.

- Nghiên cứu vật liệu, kỹ thuật, phương án sản xuất, phương án lắp đặt biển.

b) Với các loại biển chỉ hướng

- Nghiên cứu các di tích và điểm tham quan quan trọng trong nội thành.

- Nghiên cứu hiện trạng biển du lịch ở nội thành.

- Đề xuất các loại hình chỉ dẫn du lịch ở nội thành và vị trí trên sơ đồ.

- Xây dựng phương án thiết kế cơ sở biển chỉ hướng du lịch.

c) Với các loại biển khu vực

- Nghiên cứu chỉ dẫn khu vực du lịch đặc trưng của Hà Nội, thí điểm khu phố c.

- Nghiên cứu, đề xuất về nhu cầu chỉ dẫn khu vực.

- Đề xuất phương án thiết kế chỉ dẫn du lịch cho khu vực thí điểm.

3. Tổ chức nghiên cứu sản xuất thí điểm biển thông tin, chỉ hướng

- Tổ chức soạn thảo nội dung, sưu tầm/thực hiện sơ đồ, hình ảnh chất lượng cao cho các biển sản xuất thí đim.

- Tổ chức lên trang đồ họa cho các biển chỉ dẫn thông tin, chỉ hướng.

- Tổ chức nghiên cứu, khảo sát tìm mẫu vật liệu, kỹ thuật và sản xuất, thi công lắp đặt bin.

- Tổ chức sản xuất mẫu thử nghiệm cho 5 loại: Biển thông tin cho điểm tham quan; Biển cho thực vật; Biển chỉ dẫn chỉ hướng; Cột chỉ dẫn đơn giản; Một ký hiệu nhận diện khu vực phố cổ.

- Lập hồ sơ kỹ thuật sản xuất.

4. Sản phẩm nghiên cứu thí điểm

a) Các kết quả nghiên cứu cho làng nghề Hà Nội

- Nhận diện thương hiệu chung cho làng nghề Hà Nội (PDF).

- Logo và qui chuẩn đồ họa làng gốm Bát Tràng và lụa Vạn Phúc (PDF): logo, kiểu chữ, ứng dụng logo trên phong bì, danh thiếp, và trên một số sản phẩm của làng nghề.

- Thiết kế biển chỉ dẫn vào 02 làng gốm Bát Tràng và lụa Vạn Phúc và xác định địa điểm đặt biển (PDF).

- Thiết kế sơ đồ làng gốm Bát Tràng và lụa Vạn Phúc trên đó thể hiện các điểm tham quan quan trọng về du lịch, điểm vào làng, điểm bố trí sơ đồ tham quan trong làng (PDF).

- Thiết kế tờ rơi cho làng gốm Bát Tràng và lụa Vạn Phúc (PDF).

- Thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm của làng gốm Bát Tràng và lụa Vạn Phúc. Mỗi làng có 20 mẫu (PDF, ảnh 3D).

- Hồ sơ tư liệu nghiên cứu, khảo sát hiện trạng về một số điểm tham quan quan trọng trong làng gốm Bát Tràng và lụa Vạn Phúc.

b) Hệ thống biển chỉ dẫn Du lịch Hà Nội

- Thiết kế loại hình pano thông tin tại điểm tham quan (PDF): định dạng bài viết, ngôn ngữ, hình ảnh, màu sắc, thiết kế (design), chất liệu, kỹ thuật thực hiện.

- Thiết kế sơ đồ vị trí các điểm tham quan quan trọng nội thành (PDF).

- Thiết kế sơ đồ du lịch phố cổ (PDF).

- Thiết kế sơ đồ đề xuất vị trí các biển chỉ hướng du lịch quan trọng trong nội thành Hà Nội (PDF).

- Thiết kế mẫu chỉ dẫn đặc thù của khu phố cổ (PDF, ảnh 3D).

- Thiết kế mẫu đặc thù tham quan thực vật (PDF, ảnh 3D).

- Thiết kế các loại chỉ dẫn, chỉ hướng du lịch (PDF, ảnh 3D): thiết kế đồ họa, màu sắc, xác định ngôn ngữ; thiết kế (design), chất liệu, kỹ thuật sản xuất.

- Tổ chức thực hiện nội dung (PDF): Bài viết 3 ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp), hình ảnh, hình vẽ của pa nô thông tin tùy theo thiết kế cho 20 điểm thí điểm.

- Đxuất các vị trí đặt quầy thông tin du lịch.

- Hồ sơ tư liệu nghiên cứu các điểm tham quan nội thành (tối thiểu 100 điểm).

- Hồ sơ hiện trạng chỉ dẫn du lịch tại các điểm quan trọng ở nội thành.

5. Tổ chức lấy ý kiến và báo cáo UBND Thành phố phê duyệt

Tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia về thiết kế của Các mẫu logo, mẫu hàng lưu niệm, mẫu các loại hình chỉ dẫn du lịch; trước khi báo cáo UBND Thành phố phê duyệt toàn bộ sản phm nghiên cứu.

6. Đăng ký bản quyền

Sở Du lịch tổ chức đăng ký bản quyền theo quy định đối với các sản phẩm nghiên cứu thí điểm (các mẫu logo; mẫu hàng lưu niệm; mẫu các loại hình chỉ dẫn du lịch) khi được UBND Thành phố phê duyệt làm chính thức.

7. Tổ chức sản xuất thí điểm các mẫu: sản xuất thí điểm 05 mẫu biển chỉ dẫn du lịch đã được UBND Thành phố duyệt và tổ chức lắp đặt tại địa điểm theo yêu cầu của UBND Thành phố (nếu có).

8. Tổ chức sản xuất, lắp đặt các loại biển chỉ dẫn thông tin cho 20 điểm du lịch và 2 làng nghề thuộc phạm vi thí điểm.

Cụ thể thực hiện theo phương án dự toán chi tiết được UBND Thành phố phê duyệt (thực hiện trong kế hoạch năm 2017).

V. KINH PHÍ

Kinh phí thực hiện Kế hoạch do ngân sách Thành phố đảm bảo.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Phân công thực hiện

a) Sở Du lịch

- Chủ trì, phối hp các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch.

- Ký hợp đồng tư vấn với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam để thực hiện nội dung kế hoạch thí điểm.

- Kiểm tra, đôn đốc, tổng hp, báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện, đề xuất UBND Thành phố giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

- Tổ chức công tác thẩm định và thanh quyết toán kinh phí thực hiện kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

b) Sở Tài chính

Bố trí kinh phí, hướng dẫn Sở Du lịch và các đơn vị thực hiện xây dựng dự toán chi tiết, sử dụng và thực hiện thủ tục thanh quyết toán kinh phí theo quy định.

c) Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam: Đơn vị tư vấn, phối hp Sở Du lịch thực hiện toàn bộ nội dung Kế hoạch.

d) Các Sở, ngành, đơn vị liên quan: Văn hóa và Thể thao, Công Thương, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Quy hoạch Kiến trúc, UBND các quận: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Hà Đông, UBND huyện Gia Lâm và chính quyền địa phương liên quan phạm vi nghiên cứu thí điểm có trách nhiệm phối hợp Sở Du lịch và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam triển khai Kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực quản lý được giao.

2. Tiến độ thực hiện

- Tháng 11/2016: Báo cáo kết quả nghiên cứu; tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia và báo cáo UBND Thành phố xem xét phê duyt.

- Tháng 12/2016:

+ Bàn giao sản phẩm là tài liệu kết quả nghiên cứu thuộc nội dung kế hoạch; tchức đăng ký bản quyền các sản phẩm mẫu đã được phê duyệt;

+ Tổ chức sản xuất và lắp đặt thí điểm các mẫu chỉ dẫn du lịch đã được duyệt (05 mẫu) tại một số điểm trên địa bàn Thành phố.

- Quý I/2017: Tổ chức sản xuất, lắp đặt biển chỉ dẫn thông tin cho 20 điểm du lịch và 2 làng nghề thuộc phạm vi thí điểm (trên cơ sở lập dự toán riêng đưc UBND Thành phố phê duyệt)./.

 


Nơi nhận:
- Đng chí Bí thư Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- T.Trực: Thành ủy - HĐND Thành phố;
- Phó Chủ tịch: Nguyễn Thế Hùng, Ngô Văn Quý, Nguyễn Doãn Ton;
- Các Sở: Du lịch, VH&TT, Công Thương, GTVT, Tài chính, KH&ĐT, KH&CN, QHKT;
- UBND các quận, huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ, Hà Đông, Gia Lâm;
- Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam;
- VPUB: CVP, PCVP N.N.Kỳ, P.V.Chiến, T.V.Dũng, KGVX, KT, ĐT, TKBT, TH;
- Lưu: VT, KGVXt.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Đức Chung

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 202/KH-UBND ngày 07/11/2016 thí điểm xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.927

DMCA.com Protection Status
IP: 13.58.211.135
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!