ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 77/KH-UBND
|
Ninh
Bình, ngày 15 tháng 9 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 111/2015/QH13 NGÀY 27/11/2015 CỦA QUỐC HỘI VỀ CÔNG
TÁC PHÒNG, CHỐNG VI PHẠM PHÁP LUẬT VÀ TỘI PHẠM, CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN NĂM 2016
VÀ CÁC NĂM TIẾP THEO
Thực hiện Quyết định số 1379/QĐ-TTg
ngày 12/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình thực hiện
Nghị quyết số 111/2015/QH13 ngày 27/11/2015 của Quốc hội khóa XIII về công tác
phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác thi hành án năm 2016 và
các năm tiếp theo, UBND tỉnh Ninh Bình xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Quán
triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các mục tiêu đề ra trong
Nghị quyết số 111/2015/QH13 ngày 27/11/2015 của Quốc hội (Nghị quyết số 111) và
Chương trình thực hiện Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống
vi phạm pháp luật, tội phạm và công tác thi hành án hình sự, thi hành án dân sự.
Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện và điều tra, xử lý tội phạm;
thu hồi tiền, tài sản bị chiếm đoạt; không để tội phạm có tổ chức hoạt động lộng hành, mang tính côn đồ, bạo lực,
hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp và các loại tệ nạn xã hội gây bức xúc
trong nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo trật tự an
toàn xã hội.
2. Nâng
cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án hình sự, thi hành án dân sự, nhất
là công tác quản lý, giáo dục và cải tạo phạm nhân, công tác tái hòa nhập cộng
đồng; giảm tỷ lệ tái phạm tội và quyết liệt truy bắt số đối tượng truy nã còn ở
ngoài xã hội. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc có điều kiện thi hành,
đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội và công
dân.
3. Xác định
nhiệm vụ, phân công trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành,
UBND các huyện, thành phố trong việc thực hiện Nghị quyết số 111 của Quốc hội
và Chương trình thực hiện Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời huy động
sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm
và công tác thi hành án.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP TRỌNG TÂM
1. Tiếp tục
thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 46-CT/TW ngày 22/6/2015 của Bộ
Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm ANTT
trong tình hình mới” (Chỉ thị số 46), Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” (Chỉ thị số
48), Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh
đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới” (Chỉ
thị số 21), Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự
lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình
hình mới” (Chỉ thị số 09); các chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội
phạm, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm mua bán người, Chương trình hành
động phòng, chống tham nhũng, lãng phí và Chiến lược quốc gia phòng, chống tham
nhũng đến năm 2020.
2. Nâng
cao hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa
nghiệp vụ với phòng ngừa xã hội. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động nhân
dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm ngay tại cơ sở; đồng
thời chú trọng nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn
dân bảo vệ ANTQ gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân
đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Chương trình mục tiêu quốc
gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020” và tiếp tục đẩy mạnh thực
hiện Thông tri số 23-TT/TU ngày 04/5/2015 của Tỉnh ủy về phong trào “Tổ dân phố,
thôn, xóm an toàn”. Tăng cường tuyên truyền pháp luật, biểu dương, khen thưởng
gương người tốt, việc tốt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi
phạm pháp luật.
3. Thực
hiện có hiệu quả Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị về “Tăng
cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án
tham nhũng”. Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tố tụng trong
công tác phòng ngừa và xử lý tham nhũng. Thực hiện tốt các biện pháp kê biên,
phong tỏa tài khoản, tài sản của các đối tượng phạm tội kinh tế, chức vụ, tham
nhũng ngay từ giai đoạn đầu điều tra nhằm chống tẩu tán tài sản, nâng cao tỷ lệ thu hồi tiền, tài sản bị chiếm đoạt. Tăng
cường thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước, khi
thanh tra, kiểm tra phát hiện có dấu hiệu tội phạm phải chuyển đến cơ quan điều
tra xem xét việc khởi tố, điều tra. Coi trọng thanh tra thực hiện chức trách
công vụ của cán bộ công chức, nhất là người đứng đầu các đơn vị, kiến nghị đề xuất sửa đổi hệ thống cơ chế chính sách
nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã
hội.
4. Mở các
đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Tập trung đấu tranh với tội phạm sử dụng
vũ khí nóng gây án, tội phạm giết người, chống người thi hành công vụ, cướp, cướp
giật và trộm cắp tài sản; triệt phá các ổ, nhóm lưu manh, côn đồ hoạt động bảo kê, siết nợ, đòi nợ thuê, triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về
hình sự, ma túy. Kiên quyết không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động lộng
hành, côn đồ, bạo lực gây bức xúc trong nhân dân. Thực hiện tốt công tác lập hồ
sơ đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, trường giáo dưỡng, quản lý giáo dục
tại xã, phường, thị trấn; đẩy mạnh công tác truy bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú. Tập trung phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm pháp
luật nghiêm trọng, phức tạp xảy ra trên các lĩnh vực: Đầu tư công, giao thông, đất đai, xây dựng, môi trường,
phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, thuế, tài chính, ngân hàng, thương mại,
các loại tội phạm tham nhũng, buôn lậu.
5. Thực
hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động tố tụng hình sự; thực hiện
có hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến
nghị khởi tố; nghiêm cấm bức cung, dùng nhục hình; tiến hành điều tra vụ án một
cách khách quan, toàn diện, bảo đảm không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm;
chấp hành nghiêm pháp luật trong công tác bắt, giam giữ. Coi trọng công tác giải
quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, tránh việc đùn đẩy trách nhiệm giữa
các cơ quan, tổ chức.
6. Tăng
cường kiểm tra, hướng dẫn công tác thi hành án phạt tù, thi hành án phạt tù
nhưng cho hưởng án treo, hình phạt cải tạo không giam giữ, quản chế, cấm cư
trú, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng mang vật cấm vào cơ sở giam giữ. Thực hiện tốt công tác thi hành án dân sự,
chú trọng việc xác minh, phân loại chính xác, đúng pháp luật án dân sự có điều
kiện thi hành và chưa có điều kiện thi hành, phấn đấu nâng cao chất lượng, tỷ lệ
thi hành án dân sự năm sau cao hơn năm trước. Nâng cao chất lượng công tác quản
lý, giáo dục và cải tạo phạm nhân, người cai nghiện, gắn với định hướng nghề, dạy
nghề để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho phạm nhân, người sau cai nghiện tái
hòa nhập cộng đồng. Thực hiện tốt công tác đặc xá, tha tù, giảm án theo quy định
của pháp luật.
7. Thực
hiện nghiêm túc Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 20/3/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng đối với công tác thi hành án dân sự”, Công văn số 446-CV/TU ngày 08/8/2016 của Tỉnh ủy và Công văn số
98/CV-BCĐTHA ngày 15/8/2016 của Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh Ninh Bình về
việc “Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác Thi hành án dân sự”.
8. Phát
huy vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức trong công tác phòng,
chống tội phạm, vi phạm pháp luật và thi hành án. Đảm bảo biên chế, chất lượng
cán bộ, công chức, nhất là đội ngũ Điều tra viên, Thanh tra viên, Thi hành án
viên; siết chặt kỷ cương, kỷ luật công tác, thường xuyên kiểm tra việc thực thi
nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, kịp thời xử lý nghiêm các sai phạm,
tiêu cực. Tăng cường giáo dục đạo đức công vụ gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng
để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công
chức, viên chức; quan tâm giáo dục đạo đức trong nhà trường, gia đình và xã hội.
Tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang cấp thiết bị, kiện toàn
các đơn vị chuyên trách và xây dựng lực lượng bán chuyên trách đáp ứng yêu cầu
phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án.
III. PHÂN CÔNG NHIỆM
VỤ
1. Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ
đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính
phủ về công tác đảm bảo ANTT, trọng tâm là Chỉ thị số 46, Chỉ thị số 48, Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 111 của
Quốc hội, các Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy và Chương trình hành động phòng chống
mua bán người. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các biện
pháp công tác, đồng thời mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, truy bắt
các đối tượng truy nã, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm.
- Cơ quan điều tra 2 cấp tăng cường
công tác nghiệp vụ, chủ động, tích cực điều tra, khám phá các loại tội phạm, đảm
bảo chất lượng, tỷ lệ xử lý tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố, chấp
hành nghiêm quy định về tạm giam, tạm giữ, nghiêm cấm bức cung, dùng nhục hình,
không để xảy ra oan sai. Phối hợp với các ngành Tòa án, Viện Kiểm sát nâng cao
chất lượng, hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án; phát hiện
kịp thời, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm và phạm tội. Cơ quan Thi hành án
hình sự tăng cường phối hợp với các Cơ quan Thi hành án dân sự trong việc thu,
nộp quản lý tiền, giấy tờ của người phải thi hành án dân sự là phạm nhân và trả
tiền, giấy tờ cho người được thi hành án dân sự là phạm nhân. Tăng cường giáo dục
tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ
và trách nhiệm công vụ cho đội ngũ Điều tra viên, cán bộ chiến sỹ làm công tác
thi hành án hình sự; xem xét, điều chuyển biên chế phù hợp cho các địa bàn xảy
ra nhiều án, tránh áp lực quá nhiều công việc, qua đó nâng cao chất lượng các mặt
công tác.
- Làm tốt công tác phát động phong
trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, nhân rộng các mô hình quần chúng tự quản
và xây dựng các khu dân cư an toàn về an ninh trật tự; đẩy mạnh phong trào
“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết
xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng
nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020 gắn với thực hiện có hiệu quả Thông tri số
23-TT/TU ngày 04/5/2015 của Tỉnh ủy.
2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ
huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ
quan bảo vệ pháp luật khác đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật
ở các địa bàn đóng quân, khu vực giáp ranh, trên biển. Tăng cường công tác tuần
tra kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hóa, phương tiện đánh bắt thủy, hải
sản hoạt động trên biển, kịp thời phát hiện và xử lý tội phạm về buôn lậu, buôn
bán hàng cấm, nhập lậu vũ khí, vật liệu nổ; tăng cường quản lý, kiểm tra, thu hồi
vũ khí, vật liệu nổ.
3. Sở Tư pháp
Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông, Báo Ninh Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Viện Kiểm sát
nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và các sở, ban, ngành nâng cao hiệu quả
công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; theo dõi, đôn đốc triển
khai các dự án luật, pháp lệnh và văn bản quy phạm pháp luật. Nâng cao chất lượng
công tác kiểm soát thủ tục hành chính; thẩm định, kiểm tra các văn bản quy phạm
pháp luật, kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý các sai phạm.
4. Cục Thi hành án dân sự tỉnh
Làm tốt công tác xác minh, phân loại
hồ sơ thi hành án. Phối hợp chặt chẽ với các ngành có biện pháp giải quyết
dứt điểm các hồ sơ có điều kiện thi hành án, kiên quyết áp dụng biện pháp cưỡng
chế thi hành án đối với các đương sự có điều kiện nhưng cố tình trì hoãn, chống
đối việc thi hành án, làm giảm số lượng hồ sơ chuyển kỳ sau góp phần ổn định
tình hình trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh.
5. Thanh tra tỉnh
Tổ chức tốt công tác thanh tra, kiểm
tra, phòng ngừa và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là trên lĩnh vực
quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước dễ nảy sinh tham nhũng, tiêu cực; công
tác giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại của công dân, thanh tra tỉnh nếu phát
hiện có dấu hiệu tội phạm thì kịp thời chuyển đến cơ quan điều tra để xử lý, giải
quyết theo quy định của pháp luật.
6. Sở Lao động, Thương binh và Xã
hội
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên
quan thực hiện có hiệu quả công tác quản lý lao động, phòng, chống tệ nạn xã hội;
đổi mới và nâng cao chất lượng công tác cai nghiện, giáo dục, dạy nghề, hỗ trợ
tái hòa nhập cộng đồng, tạo việc làm để giúp đỡ những người chấp hành xong hình
phạt tù, người mắc tệ nạn xã hội, người bị mua bán, đặc biệt là đối với người
chưa thành niên.
7. Sở Giáo dục và Đào tạo
Thực hiện tốt công tác quản lý học
sinh, sinh viên, giáo viên trong các trường học, nhất là số có biểu hiện nghi vấn
hoạt động phạm tội và tệ nạn xã hội. Chú trọng giáo dục đạo đức kết hợp với đẩy
mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt
là phòng, chống ma túy và chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an
toàn giao thông để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Phối hợp với lực lượng
Công an thực hiện tốt Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 18/11/2014 về xây dựng phong
trào “An toàn trường học”.
8. Sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo
chí, hệ thống Đài truyền thanh làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, khích lệ tinh thần đấu tranh phòng, chống
tội phạm trong nhân dân; tăng cường quản lý mạng Internet và các mạng xã hội để
ngăn chặn kịp thời những thông tin xấu, văn hóa phẩm độc hại, phát hiện và xử
lý nghiêm các hành vi vi phạm.
9. Sở Nội vụ
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên
quan triển khai có hiệu quả Kết luận số 64-KL/TW ngày 28/5/2013, Hội nghị lần
thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Một số vấn đề về công tác đổi mới,
hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”; đẩy mạnh việc giáo dục
đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
10. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có
liên quan tham mưu cho UBND tỉnh đảm bảo kinh phí thực hiện Kế hoạch này theo
phân cấp của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
11. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Chủ trì, phối hợp với các ngành liên
quan thực hiện mục tiêu giảm các vụ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp,
lâm nghiệp, thủy sản, thủy lợi và phát triển nông thôn; ban hành các quy chuẩn,
tiêu chuẩn quản lý vật tư nông nghiệp, tổ chức lại thị trường, kiểm soát chặt
chẽ chất lượng phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn
nuôi.
12. Sở Công Thương
Chủ trì, phối hợp với các ngành liên
quan thực hiện mục tiêu giảm các vụ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại
và công nghiệp; rà soát, siết chặt
quản lý hoạt động và xử lý nghiêm các vi phạm về kinh doanh bán hàng đa cấp. Chỉ
đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường các biện pháp phòng chống buôn lậu,
buôn bán giả, hàng cấm và gian lận thương mại.
13. Sở Y tế
Chủ trì, phối hợp với các ngành liên
quan tăng cường công tác quản lý nhà nước về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chịu trách nhiệm thực hiện mục tiêu giảm
các vụ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế, nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm.
14. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân
tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh
Nâng cao chất lượng thực hành quyền
công tố; kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật trong điều tra, xử lý các vụ
án; việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án đảm bảo đúng người,
đúng tội, đúng pháp luật, không để lọt tội phạm và người phạm tội, không làm
oan người vô tội. Trong quá trình tiến hành tố tụng hình sự, phải tìm ra nguyên
nhân và điều kiện phạm tội để đề xuất, kiến nghị có những biện pháp khắc phục
và ngăn ngừa; đồng thời tăng cường tổ chức xét xử lưu động nhằm giáo dục, răn
đe tội phạm và tuyên truyền thúc đẩy phong trào đấu tranh phòng, chống tội phạm
trong nhân dân.
15. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
tỉnh
Phối hợp với Công an tỉnh và các tổ
chức chính trị xã hội tăng cường công tác vận động toàn dân tham gia bảo vệ an
ninh Tổ quốc, thực hiện tốt vai trò, chức năng giám sát của MTTQ, các đoàn thể
chính trị xã hội và nhân dân trong việc thực hiện kế hoạch, góp phần củng cố thế trận an ninh nhân dân, nhất là ở
các địa bàn có đông dân cư, vùng sâu, vùng xa và địa bàn giáp ranh; xây dựng và
nhân rộng các mô hình, điển hình
tiên tiến trong phòng, chống tội phạm. Tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, hội
viên tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm, đồng thời vận động người
thân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của
Nhà nước.
16. Thủ trưởng các sở, ban, ngành,
đoàn thể: Theo chức năng, nhiệm vụ tập trung chỉ đạo
triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống
tội phạm. Chịu trách nhiệm thực hiện các mục tiêu về phòng, chống tội phạm,
tham nhũng trong lĩnh vực do mình quản lý.
17. UBND các huyện, thành phố
Chỉ đạo các phòng, ban, đoàn thể,
giao lực lượng Công an là nòng cốt trong triển khai thực hiện nghiêm túc các mục
tiêu đề ra trong Nghị quyết số 111/2015/QH13 và Chương trình thực hiện Nghị quyết
của Chính phủ tại địa phương. Trọng tâm là kiềm chế sự gia tăng của tội phạm,
làm giảm các loại tội phạm nguy hiểm; nâng cao tỷ lệ phát hiện, khám phá các tội
phạm về kinh tế, chức vụ và tham nhũng; đảm bảo thực hiện công tác thi hành án.
Quan tâm phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với thực hiện
Thông tri số 23 của Tỉnh ủy; thực hiện có hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn
xã, phường, thị trấn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự.
Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức,
người có thẩm quyền phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình hình tội phạm lộng
hành, phức tạp và tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị mình; chịu trách
nhiệm về trường hợp xử lý, kỷ luật không đúng quy định của pháp luật để lọt tội
phạm, bao che cán bộ do mình quản lý có hành vi tham nhũng.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các Sở,
ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao và những yêu cầu, nội dung
trong kế hoạch này xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Hàng năm tổ chức sơ kết
và báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh) theo quy định.
2. Kinh
phí thực hiện Kế hoạch này do ngân sách Nhà nước bảo đảm theo phân cấp quản lý
ngân sách Nhà nước hiện hành. Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố
chủ động bố trí trong dự toán ngân sách Nhà nước được giao hằng năm để triển
khai thực hiện.
3. Giao
Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh
và các sở, ban, ngành có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện
Kế hoạch này; đồng thời tổng hợp tình hình, kết quả báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
và Bộ Công an theo quy định.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để báo
cáo);
- Bộ Công an (để báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể (để thực hiện);
- UBND các huyện, thành phố (để thực hiện);
- Lưu: VT, các VP.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tống Quang Thìn
|