|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
02/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Trần Anh Dũng
|
Ngày ban hành:
|
05/02/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/CT-UBND
|
Nam Định, ngày 05
tháng 02 năm 2024
|
CHỈ THỊ
V/V TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG NGỪA, ĐẤU TRANH VỚI CÁC VI PHẠM
LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG KHOÁNG SẢN CÁT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
Thực hiện Chỉ thị số 38/CT-TTg
ngày 29/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường công tác quản
lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất
khẩu khoáng sản và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ
Tài nguyên và Môi trường về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về
công tác khoáng sản. Thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử
lý nghiêm các vi phạm liên quan đến hoạt động khoáng sản cát trên địa bàn tỉnh.
Qua đó cho thấy những vi phạm liên quan đến hoạt động khoáng sản cát vẫn còn xảy
ra thường xuyên ở nhiều địa phương trong tỉnh, trong đó chủ yếu là vi phạm về
khai thác khoáng sản cát trái phép trên các tuyến sông, vi phạm về kinh doanh,
vận chuyển khoáng sản cát không có nguồn gốc hợp pháp…
Nguyên nhân chủ yếu của những tồn
tại, hạn chế, nêu trên là do chưa có sự vào cuộc quyết liệt của của một số
ngành, cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương cấp cơ sở; chưa kiên
quyết trong việc xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động khoáng sản; công tác
phối hợp giữa các cấp, các ngành trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản
có lúc còn chưa chặt chẽ. Để phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm và kịp thời
ngăn chặn, phát hiện, xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động khoáng sản cát
trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở,
ngành có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức
thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
1. Tiếp tục
quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 38/CT- TTg ngày 29/9/2020
của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối
với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản;
các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi
trường về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác khoáng sản;
Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 14/3/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường
công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nam Định;
Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 03/10/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường
công tác quản lý, kiểm tra và chấn chỉnh hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh
Nam Định.
2. Nâng cao nhận
thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc phát hiện, ngăn chặn
và xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động khoáng sản cát; xác định đây là nhiệm
vụ quan trọng, thường xuyên của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đề cao trách nhiệm
của Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
trong công tác chỉ đạo, thường xuyên tiến hành các hoạt động kiểm tra, tuần
tra, kiểm soát để kịp thời ngăn chặn, phát hiện các tổ chức, cá nhân vi phạm
các hoạt động liên quan đến khoáng sản cát và có hình thức xử lý nghiêm minh
theo quy định của pháp luật.
3. Tăng cường
công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khoáng sản, đặc biệt là khoáng sản
cát trên các tuyến sông qua địa bàn tỉnh, khu vực ven biển các huyện Giao Thủy,
Nghĩa Hưng. Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng chức năng và Ủy ban nhân
dân cấp xã tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý theo thẩm quyền hoặc
kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật các vi phạm liên
quan đến hoạt động khoáng sản cát. Thực hiện nghiêm phương án bảo vệ khoáng sản
chưa khai thác trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 1275/QĐ-UBND
ngày 19/6/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định.
4. Sở Tài
nguyên và Môi trường
- Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về khoáng sản của các đơn vị
được cấp phép khai thác khoáng sản cát trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung kiểm
tra, giám sát về phạm vi, diện tích khu vực mỏ, công suất, trữ lượng, phương
pháp khai thác đã được cấp phép; kịp thời phát hiện, xử lý hoặc chuyển cơ quan
có thẩm quyền xử lý nếu phát hiện vi phạm.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan, các địa phương tổ chức thực hiện phương án bảo vệ khoáng sản
chưa khai thác trên địa bàn tỉnh, chịu trách nhiệm trước pháp luật và Ủy ban
nhân dân tỉnh trong việc triển khai thực hiện.
- Hướng dẫn các chủ đầu tư có hoạt
động nạo vét tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về tài nguyên khoáng sản;
không để xảy ra việc lợi dụng hoạt động nạo vét để khai thác, tiêu thụ cát trái
phép, gây thất thoát tài nguyên khoáng sản và gây thất thu cho ngân sách nhà nước.
5. Công an tỉnh
- Đẩy mạnh việc thông tin,
tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn thường diễn ra của các đối tượng vi phạm
các quy định về khai thác, kinh doanh, vận chuyển khoáng sản cát trái phép và kết
quả đấu tranh, xử lý các vi phạm của lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh làm
công cụ cảnh báo đến các đối tượng có ý định khai thác, kinh doanh, vận chuyển
khoáng sản cát trái phép.
- Phối hợp chặt chẽ với các địa
phương, đơn vị có liên quan mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát hoạt động
khai thác, vận chuyển, tập kết, kinh doanh khoáng sản cát trên địa bàn tỉnh; kịp
thời phát hiện, đấu tranh, xử lý các vi phạm theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ
quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
- Chỉ đạo lực lượng chức năng
theo dõi, giám sát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện thủy thường xuyên neo
đậu tại khu vực giáp ranh giữa các tỉnh, khu vực thường xảy ra khai thác cát
trái phép và các phương tiện thủy có dấu hiệu khai thác, vận chuyển khoáng sản
cát trái phép, quá tải trọng gây ảnh hưởng đến luồng lạch, an toàn vận tải đường
thủy nội địa. Tập trung phát hiện, xử lý hình sự các tổ chức, cá nhân hoạt động
chuyên nghiệp, có tổ chức, hoạt động có dấu hiệu bảo kê, tiếp tay, tiềm ẩn gây
mất an ninh trật tự.
6. Bộ Chỉ huy
Bộ đội Biên phòng tỉnh
Chủ động nắm chắc tình hình
hình, tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, đấu
tranh, xử lý nghiêm các hoạt động khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát trái
phép trong khu vực tuyến biên giới biển của tỉnh; huy động lực lượng, phương tiện,
phối hợp với các đơn vị có liên quan quản lý tốt các hoạt động thăm dò, nghiên
cứu, khai thác, vận chuyển cát tại khu vực tuyến biên giới biển của tỉnh.
7. Các sở,
ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Công
Thương, Cục Thuế tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh căn cứ các quy định của pháp
luật và chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra,
phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định của pháp luật liên
quan đến hoạt động khoáng sản cát trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền.
8. Sở Thông
tin và Truyền thông, Báo Nam Định, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tăng cường
công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về khoáng
sản để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và ý thức chấp hành pháp luật
của các tổ chức, cá nhân trong việc bảo vệ tài nguyên khoáng sản cát, hạn chế
tình trạng vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động khoáng sản cát trên địa
bàn tỉnh.
9. Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố
- Tăng cường công tác tuyên
truyền, vận động người dân tố giác các vi phạm liên quan đến khai thác, kinh
doanh, vận chuyển cát trái phép đến chính quyền địa phương ngay sau khi phát hiện;
vận động người dân tham gia bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn.
- Tiếp tục duy trì đường dây
nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về khai thác khoáng sản cát trái phép trên
địa bàn quản lý và kịp thời giải quyết theo thẩm quyền, không để phát sinh điểm
nóng về hoạt động khoáng sản trái phép, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.
- Phối hợp chặt chẽ với Sở Tài
nguyên và Môi trường và các cơ quan chức năng trong công tác thanh tra, kiểm
tra về tài nguyên khoáng sản; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân bao che cho hoạt
động khai thác khoáng sản cát trái phép và các trường hợp cố tình kéo dài thời
gian khai thác cát khi Giấy phép khai thác đã hết thời hạn.
- Nơi nào để xảy ra tình trạng
vi phạm khai thác khoáng sản cát trái phép mà không kịp thời xử lý theo thẩm
quyền hoặc không đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý, có dấu hiệu bao che cho đối tượng
vi phạm thì người đứng đầu chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm trước
pháp luật theo quy định.
10. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể tiếp tục phối hợp với
các địa phương, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định
của pháp luật về khoáng sản và vận động nhân dân không khai thác, kinh doanh, vận
chuyển khoáng sản cát trái phép.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó
khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời có văn bản báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài nguyên và Môi trường; (để b/c)
- Thường trực Tỉnh ủy; (để b/c)
- Thường trực HĐND tỉnh; (để b/c)
- Ban cán sự đảng UBND tỉnh; (để b/c)
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh;
- Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể;
- Các Huyện ủy, Thành ủy Nam Định;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh;
- CPVP UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh, Trang TTĐT VP UBND tỉnh;
- Lưu: VP1, VP8, VP3.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Anh Dũng
|
Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2024 tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm liên quan đến hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nam Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 05/02/2024 tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm liên quan đến hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nam Định
403
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|