Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 777/KH-UBND 2017 phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tỉnh Lai Châu

Số hiệu: 777/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lai Châu Người ký: Giàng A Tính
Ngày ban hành: 28/04/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 777/KH-UBND

Lai Châu, ngày 28 tháng 04 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN PHÁT TRIỂN THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LAI CHÂU GIAI ĐOẠN 2017 - 2020

Thực hiện Quyết định số 2545/QD-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đ án phát trin thanh toán không dùng tin mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020. Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện phát trin thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020 theo những nội dung sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát

- Tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt, thay đổi dần tập quán sử dụng tin mặt trong hoạt động Thanh toán đối với tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh Lai Châu; giảm chi phí liên quan đến tiền mặt, giảm tỷ lệ tiền mặt trong lưu thông trên địa bàn.

- Nâng cao hiệu quả qun lý, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, minh bạch hóa các hoạt động thanh toán trong nền kinh tế và thu nhập cá nhân trong xã hội góp phn vào công tác phòng, chống tham nhũng và tội phạm kinh tế trên địa bàn tỉnh.

- Thúc đy thanh toán điện t, gim sdụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán trong khu vực dịch vụ hành chính công, gia doanh nghiệp, cá nhân và các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

- Đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả hoạt động của các hệ thng thanh quyết toán, các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tin mặt; thực hiện hiệu quả cơ chế bảo vệ ngưi tiêu dùng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

2. Mục tiêu cụ thể

- Đến cuối năm 2020, tỷ trọng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn ở mức từ 85% trở lên trong tng doanh s thanh toán qua hệ thống ngân hàng.

- Phát triển dịch vụ thanh toán qua th, trọng tâm là thanh toán thqua các thiết bị chấp nhận thtại các đim bán hàng. Đến cui năm 2020: Các thiết bị chấp nhận thẻ POS được lắp đặt tại 100% các huyện, thành phố; 100% các siêu thị trung tâm mua sm và cơ sở phân phối hiện đại trong toàn tnh có thiết bị chấp nhận thẻ và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tin mặt khi mua hàng; 100% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; 90% số đơn vị hưởng lương ngân sách nhà nước thực hiện trả lương qua tài khon, với 80% số người hưng lương ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện trả lương qua tài khoản ngân hàng.

- Áp dụng các hình thức thanh toán hiện đại, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của tnh min núi, phục vụ cho khu vực min núi, vùng sâu, vùng xa, tăng mạnh số người dân từ 15 tuổi trở lên được tiếp cận các dịch vụ thanh toán, nâng tlệ người dân có tài khoản tại ngân hàng tại trung tâm thành phố, thị trn các huyện, thành phố đạt 80% vào cui năm 2020.

II. CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Giải pháp về cơ chế, chính Sách

Chỉ đạo, đôn đốc các s, ngành, UBND các huyn, thành phố trin khai kịp thời các cơ chế chính sách về thành toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tnh theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ và các Bộ, ngành, cụ thể;

a) Triển khai áp dụng cơ chế, chính sách khuyến khích thanh toán điện tử trong việc: Thu, nộp thuế; giao dịch thương mại điện tử; thu phí, lệ phí, thủ tục hành chính; thanh toán cước, phí cho các dịch vthường xuyên, định knhư: Điện, nước, điện thoại, Internet, truyền hình cáp; triển khai ứng dụng công nghệ thanh toán điện tmới; khuyến khích các cơ s bán l hàng hóa, dịch vụ chấp nhận và sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử và hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán điện tử trong quá trình mua bán hàng hóa, dịch vụ không phân biệt giữa thanh toán bng tiền mặt với các phương tiện thanh toán điện tử.

b) Các cơ chế, chính sách về phí dịch vụ thanh toán đ khuyến khích tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt; quy định mức phí thanh toán chuyển khoản và mc phí nộp, rút tin mặt tại các tổ chức tín dng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài theo hướng tăng mức phí giao dịch tiền mặt và giảm phí thanh toán không dùng tin mặt; giảm mức phí áp dụng cho các giao dịch thanh toán liên ngân hàng; quy định vcách thức tính phí, cơ cấu phân bổ phí của các tổ chức vận hành các h thng thanh toán, đảm bảo mức phí hợp lý, tạo lp thị trường cạnh tranh bình đẳng, tránh độc quyền.

c) Cơ chế, chính sách nhằm thúc đy thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp với việc tăng cường kiểm soát thanh toán, phát hành hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ, chống thất thu thuế; các quy định về tính pháp lý ca chng từ điện tử, hướng dẫn sử dụng, lưu trữ chng từ điện tử.

d) Các cơ chế, chính sách khác có liên quan.

2. Phát triển các hệ thống và dịch vụ thanh toán bán l trên địa bàn tnh

a) Hệ thng ngân hàng trên địa bàn tiếp tục thực hiện nâng cấp, mrộng hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng (IBPS) và hệ thống thanh toán bù trừ điện ttự động cho các giao dịch thanh toán bán lẻ (ACH) theo chỉ đạo hướng dẫn của NHNN Việt Nam, hệ thng ngân hàng cấp trên, nhm đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế và yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

b) Tiếp tục phát triển (cả vsố lượng và chất lượng) kết hp với sắp xếp hp lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả mạng lưới POS trên địa bàn tỉnh; phát triển mạng lưới POS dùng chung, thanh toán POS trên thiết bị di động (mPOS); ng cường chp nhận thanh toán thtrong cáo giao dịch thanh toán trực tuyến; mrộng ra các cơ sở y tế, bệnh viện, trường học...

c) Phát trin, sp xếp phù hợp mạng lưới máy giao dịch tự động (ATM) trên địa bàn

- Yêu cầu và giám sát các tổ chức cung ứng các dịch vụ thanh toán trên địa bàn thưng xuyên duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ ATM, tăng cường các biện pháp bảo đm an toàn, bảo mật trong giao dịch ATM, làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ lợi ích của khách hàng.

- Tiếp tục đầu tư và mở rộng mạng lưới ATM tới khu vực có đủ điều kiện; nghiên cứu ứng dụng một số loại máy mới tương tự như ATM nhằm tạo thuận lợi cho người dân với chi phí đu tư hợp lý. Đến cuối năm 2020, tại các huyện trên địa bàn tnh có ít nhất 02 máy ATM trở lên.

d) Phát triển thanh toán không dùng tin mặt khu vực nông thôn

Đy mạnh phát trin, ứng dụng các phương tiện và mônh thanh toán/chuyn tiền hiện đại, dễ s dng và phù hợp với điều kiện ở nông thôn (thanh toán qua đin thoại di động, thiết bị kỹ thut số...) nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhng khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và cđối với những đối tượng chưa có tài khoản ngân hàng, trên cơ sở sử dụng mạng lưới sẵn có của các tổ chức tín dụng, mạng lưới bưu điện, mạng lưới của các t chc cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, một số tổ chức không phải ngân hàng khác.

3. Đẩy mạnh thanh toán điện tử trong khu vực dịch vụ hành chính công

- Tăng cưng kết nối xử lý giải pháp trao đổi thông tin dữ liệu giữa các cơ quan trong ngành Tài chính (Kho bc Nhà nước, Cục Thuế tnh) với hệ thng ngân hàng để đáp ứng tt hơn yêu cầu phối hợp thu ngân sách nhà nước bng phương thức điện tử; nhất là thu, nộp thuế điện tử để hỗ trợ công tác quản lý, thu thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan qun lý nhà nước, doanh nghiệp, hp tác xã và người dân thực hiện đa dạng, linh hoạt các dịch vụ thanh toán điện tử trong việc thu, nộp thuế điện t.

- Triển khai lắp đt thiết bị POS, mPOS, ứng dụng phương thức thanh toán điện tử tiên tiến đối với các đon vị hành chính, snghiệp công để thực hiện việc thu phí, lệ phí các thủ tục hành chính, dịch vụ công, y tế, giáo dục, giao thông và các dịch vụ công khác.

- Phát triển và ứng dụng các sn phẩm, dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ chi tiêu công vụ của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tnh.

- Tăng lỷ lệ chi trả trợ cp hội, lương hưu thông qua các phương tiện thanh toán điện tử; tài khoản thanh toán cho các đối tượng thụ hưng, kết hợp với mở rộng các điểm tiếp cận tiền mặt (bưu điện, đại lý) và các hình thức thanh toán mới, hiện đại, tiện lợi, có chi phí hợp lý.

- Tiếp tục mở rộng triển khai việc trlương, thu nhập qua tài khoản, có các biện pháp vận động, khuyến khích để cán bộ, công chức, người lao động tăng cường sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt thông qua tài khon (thực hiện chuyển khoản trực tiếp trên máy ATM, sử dụng thanh toán qua POS, sử dụng các dịch vụ thanh toán hiện đại khác).

4. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, đào tạo, hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng trong thanh toán không dùng tiền mặt

- Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các quan thông tin đại chúng địa phương, đtăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, đào tạo, hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân, doanh nghiệp bằng các hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu qu.

- Tăng cường đào tạo cho cán bộ; nhân viên của các tổ chc cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán đ có knăng hướng dẫn khách hàng hiu và sử dụng các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mt.

- Áp dụng các hình thức thi đua, khen thưởng, vinh danh, xếp hạng, đánh giá doanh nghiệp bán lẻ để khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt; vận động các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp cung cp hàng hóa, dịch vụ có các hình thức khuyến khích như miễn giảm phí, chiết khấu, khuyến mãi, tích điểm, quay x s, bốc thăm trúng thưng... đối với người tiêu dùng.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Nguồn kinh phí thực hiện được btrí từ các nguồn; Ngân sách nhà nước; kinh phí của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán và các nguồn vốn hp pháp khác.

2. Các Sở, ngành, chính quyền địa phương sdụng dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm để thực hiện các nội dung của Kế hoạch.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai, theo dõi thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch; chịu trách nhiệm trin khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực của mình phụ trách.

Chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc việc đy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại với chi phí hợp lý, tốc độ thanh toán nhanh, đơn gin, tiện dụng và chất lượng cao. Lựa chọn mô hình phù hợp, từng bước cân đi phát trin cơ sở hạ tầng thanh toán qua ngân hàng giữa thành thị và nông thôn, tạo nền tảng vững chắc đxã hội hóa giao dịch, thanh toán và thương mại điện tử.

Phối hợp các cơ quan truyền thông đại chúng địa phương, đ tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, đào tạo hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân, doanh nghiệp bằng các hình thức thiết thực, hiệu quả,

Thực hiện đôn đốc, giám sát và có báo cáo định kỳ hàng năm hoặc đột xuất tình hình triển khai thực hiện và các khó khăn vướng mắc về UBND tỉnh và đơn vị cấp trên; tổ chức tng kết vào cuối năm 2020.

2. Kho bạc Nhà nước tnh

Phối hợp vi ngành ngân hàng Lai Châu thực hiện trả lương cho các đi tượng hưng ngân sách nhà nước qua tài khoản ngân hàng. Báo cáo số liệu đơn vị số người hưng lương từ ngân sách toàn tỉnh và số đơn vị, số người hưởng lương từ ngân sách trả lương qua tài khoản định kỳ 6 tháng (chậm nhất 20/6 hàng năm) và 01 năm (chậm nhất ngày 05/11 hàng năm) gửi về NHNN chi nhánh tnh tng hợp, báo cáo UBND tỉnh và NHNN Vit Nam.

Chỉ đạo Kho bạc cp huyện thực hiện tốt việc theo dõi thanh quyết toán bng hóa đơn điện tử đối với các khon chi từ ngân sách của các cơ quan đơn vị.

3. Cục Thuế tnh

Tham mưu cho UBND tỉnh trong việc hoàn thin, ng cường kết ni xử lý giải pháp trao đổi thông tin dữ liệu với Kho bạc Nhà nước, hthống ngân hàng để đáp ứng tốt yêu cầu phối hợp thu ngân sách nhà nước bng phương thức điện tnhất là thu, nộp thuế điện tử để hỗ trợ công tác quản lý, thu thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân thực hiện đa dạng linh hoạt các dịch vụ thanh toán điện tử trong việc thu, nộp thuế điện tử.

Đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin, cơ sở dữ liu, cập nhật đầy đủ thông tin về chế độ chính sách hệ thống ứng dng tin học hỗ trợ người nộp thuế.

Triển khai áp dụng mô hình hóa đơn điện tử; đồng thời tăng cường kim soát thanh toán, phát hành hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ, chng tht thu thuế; tính pháp lý của chng từ điện tử, lưu tr chng từ điện tử.

4. Sở Công Thương

Chủ trì trong việc phối hợp giữa các doanh nghiệp, như: Công ty Điện lực Lai Châu, Công ty Cổ phần nước sạch Lai Châu, Công ty Cổ phần vật tư xăng dầu Lai Châu và các doanh nghiệp kinh doanh bán ltrên địa bàn phối hợp với hệ thống Ngân hàng trong việc đy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Phối hợp với ngành Ngân ng thực hiện rà soát các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh phải mở i khoản thanh toán tại các tổ chức cung ứng dịch vụ để thực hiện các giao dịch thanh toán theo quy định.

5. SY tế

Phi hp với ngành Ngân hàng trên địa bàn tnh nghiên cứu, tăng cường chp nhn thanh toán th trong các giao dịch thu phí, lệ phí tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế các huyện, thành phố.

Tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích, vận động hướng dẫn cho người dân về thanh toán không dùng tiền mặt qua các hình thức phù hợp.

6. Sở Giáo dc và Đào tạo

Phối hợp vi ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, tăng cường áp dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (POS; mPOS; Internet Banking...) trong thu, đóng học phí tại các trường học...

Tăng cưng công tác tuyên truyền, khuyến khích, vận động, hướng dẫn cán bộ, công chức, phụ huynh, học sinh về thanh toán không dùng tiền mặt qua các hình thức phù hợp.

7. ng an tnh

Phối hợp cht chẽ với ngành Ngân hàng và các sở, ban, ngành liên quan khác trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong nh vực thanh toán điện tử.

8. SThông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lai Châu, Cổng thông tin đin t tnh

Thường xuyên phi hợp với ngành Ngân hàng và các sở, ban, ngành liên quan thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức thanh toán không dùng tiền mặt, các tiện ích, tiện lợi của thanh toán không dùng tiền mặt, các chính sách của Nhà nước, của ngành về đẩy mạnh công tác thanh toán không dùng tiền mặt.

9. Mt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tỉnh

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền vthanh toán không dùng tiền mặt đến các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh, kể cả người dân khu vực nông thôn. Sdụng mạng xã hội (facebook, fanpage...), thông qua các điểm bưu điện- văn hóa xã tại các khu vực nông thôn, miền núi đ tuyên truyền, ph biến kiến thc, hướng dẫn vhoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Vận động các t chc cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ có các hình thức khuyến khích người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt.

Kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyn lợi người tiêu dùng trong thanh toán không dùng tin mặt.

10. UBND các huyện, thành phố

Xây dựng kế hoạch triển khai hoặc lồng ghép các nội dung về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt vào các đề án, dự án, kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, cơ quan, doanh nghiệp, UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh thanh toán, quyết toán các dịch v công bng hình thc thanh toán không dùng tiền mặt.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vn động, khuyến khích, phổ biến kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động: các cá nhân, hộ gia đình cơ quan đơn vị, người dân địa phương mình thực hiện tốt việc thanh toán không dùng tiền mặt.

11. Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán

Chđộng triển khai thực hiện cung ứng các loại hình dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn theo chỉ đạo, hướng dẫn của NHNN Việt Nam, h thng ngân hàng cp trên; đảm bảo hiệu quả, chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng.

Chủ động phối hp với các cơ quan thông tin truyền thông địa phương (Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Báo Lai Châu, Cng thông tin điện tử tỉnh và cơ quan hữu quan khác) để tuyên truyền, vn động người dân thanh toán không dùng tiền mặt và đảm bo an toàn cho hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt.

Căn cứ nội dung Kế hoạch này, đnghị các đơn vị chủ động triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Trước ngày 05 tháng 11 hàng năm các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh (đơn vị chủ trì, tham mưu) đ tng hợp báo cáo UBND tỉnh./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (B/c)
- Thường trc Tỉnh ủy; (B/c)
- TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các s, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VP UBND tỉnh: LĐ, CV các khối, TT Tin học công báo;
- Lưu: VT, TM.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Giàng A Tính

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 777/KH-UBND ngày 28/04/2017 thực hiện phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn giai đoạn 2017-2020 do tỉnh Lai Châu ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.219

DMCA.com Protection Status
IP: 18.227.190.93
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!