|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 4451/KH-UBND 2021 triển khai Quyết định 1630/QĐ-TTg Hải Dương
Số hiệu:
|
4451/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hải Dương
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Quân
|
Ngày ban hành:
|
03/12/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4451/KH-UBND
|
Hải Dương, ngày
03 tháng 12 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CHỈ THỊ SỐ 40-CT/TW NGÀY 22/11/2014,
KẾT LUẬN SỐ 06-KL/TW NGÀY 10/6/2021 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VÀ QUYẾT ĐỊNH
SỐ 1630/QĐ-TTG NGÀY 28/9/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Thực hiện Quyết định
số 1630/QĐ-TTg ngày 28/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch
triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội và Kết luận
số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, UBND tỉnh
Hải Dương ban hành kế hoạch triển khai trên địa bàn tỉnh Hải Dương như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Cụ thể hóa các
nhiệm vụ, giải pháp nhằm tổ chức thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014
của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng
chính sách xã hội và Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 về tiếp tục thực hiện
Chỉ thị số 40-CT/TW.
- Nâng cao nhận
thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan về vai trò, vị
trí và tầm quan trọng của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện có hiệu
quả các nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, chiến
lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021-2030, các chương trình mục tiêu Quốc
gia giai đoạn 2021-2030, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ
tỉnh Hải Dương lần thứ XVII.
- Tăng cường sự chỉ đạo của các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trong
việc triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội và bố trí nguồn lực cho
tín dụng chính sách xã hội, tạo điều kiện cho Ngân hàng Chính sách xã hội triển
khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách.
2. Yêu cầu
- Xác định rõ nhiệm vụ chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách
xã hội của chính quyền địa phương các cấp và chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã
hội tỉnh. Các cấp ủy, chính quyền cần xác định công tác tín dụng chính sách xã
hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm triển khai kế hoạch phát triển kinh tế
- xã hội 5 năm 2021-2025 và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm
2021-2030, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị
quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII.
- Tổ chức nghiên cứu, phổ biến, quán triệt sâu sắc nội dung Chỉ thị số
40- CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng nhằm nâng cao nhận
thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của
tín dụng chính sách xã hội trong quá trình tổ chức thực hiện đường lối, chủ
trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tăng trưởng kinh tế đi
đôi với tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững,
không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình tổ chức và phương
thức quản lý tín dụng chính sách đặc thù của Ngân hàng Chính sách xã hội đáp ứng
với yêu cầu nhiệm vụ mới; phát huy được vai trò và sự tham gia tích cực của cả
hệ thống chính trị trong công tác tín dụng chính sách xã hội, giúp đỡ, khuyến
khích các đối tượng chính sách xã hội vươn lên thoát nghèo, từng bước làm giàu
chính đáng.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính
quyền địa phương đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội
- Tổ chức nghiên cứu, phổ biến, quán triệt sâu rộng nội dung Chỉ thị số
40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư đến toàn thể đảng viên, cán bộ,
viên chức và người lao động, đặc biệt là những cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm
vụ có liên quan đến tín dụng chính sách xã hội nắm được tinh thần, nội dung chỉ
đạo của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính
sách xã hội.
- Xác định nhiệm vụ chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội
là một trong những nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch, hoạt động thường
xuyên của các cơ quan, đơn vị; tổ chức thực hiện tốt chủ trương huy động các
nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội, gắn với việc triển khai kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội
10 năm 2021-2030, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII tại
địa phương.
- Nâng cao trách nhiệm chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp
trong việc củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội; điều tra,
rà soát, bổ sung đối tượng đủ điều kiện vay vốn theo quy định.
- Chỉ đạo xây dựng, lồng ghép mô hình, chương trình, dự án phát triển
kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững của địa phương với việc sử dụng nguồn vốn
tín dụng chính sách xã hội nhằm giúp người vay sử dụng vốn vay có hiệu quả, cải
thiện đời sống và trả được nợ ngân hàng.
2. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ
quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện tín dụng chính sách
xã hội
Chính quyền địa phương các cấp cần phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện
thuận lợi để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội
tham gia thực hiện tín dụng chính sách xã hội trong việc:
- Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước
về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và
các đối tượng chính sách khác.
- Thực hiện tốt chức năng giám sát cộng đồng, phản biện xã hội đối với
việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo, bảo
đảm an sinh xã hội cũng như đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội.
- Các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác của Ngân hàng Chính sách
xã hội thực hiện đầy đủ và hiệu quả các công việc Ngân hàng Chính sách xã hội ủy
thác, nắm chắc tình hình sử dụng vốn của người vay; làm tốt công tác tư vấn, hướng
dẫn xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh điển hình, giúp nhau
vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.
- Tiếp tục triển khai, mở rộng cuộc vận động vì người nghèo nhằm bổ
sung nguồn vốn cho Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện các chương trình tín dụng
chính sách xã hội.
3. Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của
Ngân hàng Chính sách xã hội
a) Các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các giải
pháp tăng cường năng lực tài chính, đảm bảo nguồn vốn cho Ngân hàng Chính sách xã
hội thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội:
- Tiếp tục tập trung các nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội có nguồn
gốc từ ngân sách nhà nước, nguồn vốn có tính chất từ thiện và các nguồn vốn hợp
pháp khác vào Ngân hàng Chính sách xã hội; ưu tiên các nguồn vốn ưu đãi thời hạn
dài, lãi suất thấp để cải thiện cơ cấu nguồn vốn theo hướng ổn định, bền vững;
tạo điều kiện để Ngân hàng Chính sách xã hội mở rộng huy động nguồn vốn từ các
tổ chức, cá nhân khác.
- Bố trí đủ và kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội theo hướng
tích hợp các chương trình tín dụng chính sách xã hội trong quyết định đầu tư
công, các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, dự án khác trong
kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương giai đoạn 2021-2030.
- Hàng năm, cân đối, ưu tiên bố trí nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy
thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm bổ sung nguồn vốn cho người nghèo và
đối tượng chính sách khác được vay vốn tín dụng chính sách xã hội; hỗ trợ cơ sở
vật chất (tùy theo tình hình điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị), điều
kiện làm việc cho Ngân hàng Chính sách xã hội.
- Đẩy mạnh việc gắn kết tín dụng chính sách xã hội với các hoạt động hỗ
trợ chuyển giao khoa học và công nghệ, các chương trình khuyến nông, lâm, ngư,
diêm nghiệp, đào tạo nghề, các mô hình, chương trình, dự án phát triển kinh tế
- xã hội của địa phương để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tín dụng chính sách xã
hội.
- Xây dựng, lồng ghép mô hình, chương trình, dự án phát triển kinh tế
- xã hội, giảm nghèo bền vững của địa phương với việc sử dụng nguồn vốn tín dụng
chính sách xã hội.
- Chỉ đạo, thực hiện tốt việc điều tra, xác định hộ nghèo, hộ cận
nghèo và các đối tượng chính sách khác làm cơ sở thực hiện chính sách tín dụng;
tăng cường công tác tuyên truyền về tín dụng chính sách xã hội của Nhà nước đối
với người dân.
b) Triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngân hàng
Chính sách xã hội và hiệu quả các chương trình tín dụng:
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình tổ chức và phương
thức quản lý tín dụng chính sách xã hội đặc thù; chủ động đề xuất, tham mưu cho
cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, phối hợp chặt chẽ các tổ chức chính trị
- xã hội nhận ủy thác trong việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số
40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư.
- Thường xuyên kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của
Ban đại diện Hội đồng quản trị các cấp; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát
nội bộ; nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng hoạt động của Điểm giao dịch tại
các xã, phường, thị trấn, chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn;
chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tổ chức tập huấn, phổ biến quy
trình nghiệp vụ theo các quy định của Ngân hàng Chính sách xã hội. Thường xuyên
bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và chăm lo đời sống
vật chất, tinh thần cho cán bộ viên chức, người lao động trong đơn vị.
- Có giải pháp chủ động thực hiện việc huy động, quản lý và sử dụng vốn
có hiệu quả. Chú trọng chất lượng tín dụng, chất lượng hoạt động của các tổ tiết
kiệm và vay vốn; nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm giao dịch tại các xã,
phường, thị trấn; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ ngân
hàng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa ngân hàng, giúp các hộ
nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ ngân
hàng hiện đại.
- Xây dựng kế hoạch tín dụng sát với thực tiễn và triển khai các nhiệm
vụ trong phạm vi kế hoạch được giao.
- Thường xuyên quan tâm phối hợp, chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường
thực hiện công tác kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất đối với các đơn vị nhận
ủy thác để phát hiện tồn tại, có kiến nghị, chấn chỉnh và xử lý kịp thời; hướng
dẫn các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp, các tổ tiết kiệm và
vay vốn về quy trình, nghiệp vụ tín dụng chính sách để phối hợp triển khai tại
cơ sở.
4. Hoàn thiện cơ chế, chính sánh nhằm thực hiện hiệu
quả tín dụng chính sách xã hội
- Các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ, chức năng nhiệm
vụ được giao thực hiện quản lý nhà nước theo thẩm quyền đối với hoạt động tín dụng
chính sách xã hội; rà soát, nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các
văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế, chính sách liên quan đến tín dụng chính
sách xã hội nhằm huy động, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn lực tín dụng
chính sách xã hội.
- Các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu, bổ sung,
lồng ghép cơ chế, hoạt động tín dụng chính sách khi đề xuất triển khai các
chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo, đảm bảo đồng bộ, phù
hợp với nguồn lực và thực tiễn hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Sở, ban, ngành, đoàn thể có
liên quan được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ tại Kế hoạch này xây dựng chương
trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện.
2. Định kỳ hàng năm, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Hải Dương tổ
chức sơ kết, đánh giá kết quả triển khai và gửi báo cáo về Ngân hàng Nhà nước
chi nhánh Hải Dương trước ngày 05/12 để tổng hợp, báo cáo Ngân hàng Nhà
nước Việt Nam và UBND tỉnh.
3. Ngân hàng Chính sách xã hội cấp tỉnh, cấp huyện tích cực tham mưu cho
UBND cùng cấp việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của
Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng
chính sách xã hội và Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 về tiếp tục thực hiện
Chỉ thị số 40-CT/TW.
Trên đây là Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-
KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với
tín dụng chính sách xã hội, đề nghị đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.
Nơi nhận:
- Thường trực
Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND tỉnh;
- Mặt trận Tổ quốc tỉnh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến
binh, Đoàn Thanh niên;
- Các Sở, ngành thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Dương;
- Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Hải Dương;
- Báo Hải Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương;
- Lưu VT, KT-TC (đ/c Dương) (25b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Quân
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 40- CT/TW, KẾT LUẬN SỐ 06-KL/TW CỦA BAN BÍ THƯ VÀ QUYẾT ĐỊNH
SỐ 1630/QĐ-TTG NGÀY 28/9/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
(Kèm theo Kế hoạch số 4451/KH-UBND ngày 03/12/2021 của UBND tỉnh)
STT
|
NỘI DUNG NHIỆM VỤ
|
ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ
|
ĐƠN VỊ PHỐI HỢP
|
SẢN PHẨM
|
THỜI GIAN THỰC HIỆN
|
I
|
Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối
với hoạt động tín dụng chính sách xã hội
|
1
|
Tổ chức nghiên
cứu, phổ biến, quán triệt sâu rộng nội dung Chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số
06-KL/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch này
|
Các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
|
Văn bản triển khai, Kế hoạch phổ biến, tuyên truyền
|
Thường xuyên
|
2
|
Xác định tín dụng
chính sách xã hội là một nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch hoạt động thường
xuyên của cơ quan, đơn vị để chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt chủ trương huy động
các nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội
|
Các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
|
Văn bản chỉ đạo triển khai
|
Thường xuyên
|
3
|
Chỉ đạo thực hiện
tốt công tác điều tra, rà soát, xác định, bổ sung đối tượng đủ điều kiện vay
vốn tín dụng chính sách theo quy định
|
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
|
Văn bản chỉ đạo
|
Thường xuyên
|
4
|
Chỉ đạo xây dựng,
lồng ghép các mô hình, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, giảm
nghèo bền vững của địa phương với việc sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách
xã hội; nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc củng cố, nâng
cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội
|
Các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và
Đầu tư; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Các Sở, ngành có liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội
|
Văn bản chỉ đạo, phối hợp thực hiện
|
Thường xuyên
|
II
|
Phát huy vai trò, trách nhiệm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các
tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội
|
1
|
Phối hợp chặt
chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức
chính trị - xã hội tham gia thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương,
chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội; thực hiện chức
năng giám sát cộng đồng, phản biện xã hội đối với hoạt động tín dụng chính
sách xã hội và trong hoạt động nhận ủy thác, tư vấn, nhân rộng mô hình sản xuất,
kinh doanh điển hình, hiệu quả
|
Các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã
hội
|
Văn bản, Cam kết phối hợp
|
Thường xuyên
|
2
|
Phối hợp tổ chức
triển khai, mở rộng cuộc vận động vì người nghèo nhằm bổ sung nguồn vốn cho
Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thực hiện các chương trình tín dụng
chính sách xã hội
|
Các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã
hội
|
Phong trào thi đua
|
Thường Xuyên
|
III
|
Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của NHCSXH
|
1
|
Tập trung
nguồn lực cho NHCSXH để thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính
sách xã hội
|
1.1
|
Bố trí đủ, kịp
thời nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội theo hướng tích hợp các chương
trình tín dụng chính sách xã hội do Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện
trong quyết định đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia và các
chương trình, dự án khác trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn
2021 - 2030
|
Các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Các Sở, ngành có liên quan, NHCSXH
|
Văn bản
|
Thường xuyên
|
1.2
|
Báo cáo cấp có
thẩm quyền bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm cho các chương
trình, dự án, chương trình mục tiêu quốc gia trong đó có nội dung tín dụng
chính sách
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Sở Tài chính và các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã,
thành
|
Văn bản
|
Hàng năm
|
1.3
|
Cân đối, ưu
tiên bố trí nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH nhằm bổ
sung nguồn vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn
tín dụng chính sách xã hội; hỗ trợ cơ sở vật chất (tùy theo tình hình, điều
kiện cụ thể của từng địa phương), điều kiện làm việc cho NHCSXH
|
Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thị
xã, thành phố.
|
NHCSXH
|
Quyết định
|
Thường xuyên
|
2
|
Đẩy mạnh triển
khai các giải pháp lồng ghép nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tín dụng chính
sách xã hội
|
2.1
|
Xây dựng, lồng
ghép mô hình, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền
vững của địa phương với việc sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
|
NHCSXH tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Các Sở, ngành liên quan; các tổ chức chính trị xã hội
|
Quyết định, văn bản chỉ đạo
|
Thường xuyên
|
2.2
|
Gắn kết các
chương trình tín dụng chính sách xã hội với hoạt động chuyển giao khoa học và
công nghệ, các chương trình khuyến nông, lâm, ngư, diêm nghiệp, đào tạo nghề,
các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương
|
Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Lao động- Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ; UBND các
huyện, thị xã, thành phố
|
Các Sở, ngành liên quan, các tổ chức chính trị xã hội
|
Quyết định, văn bản chỉ đạo
|
Thường xuyên
|
3
|
Tăng cường
năng lực và hiệu quả của mô hình hoạt động tín dụng chính sách xã hội của Ngân hàng Chính sách xã hội
|
3.1
|
Xây dựng chương trình hành động cụ thể của NHCSXH thực
hiện Chỉ thị 40- CT/TW và Kết luận 06-KL/TW của Ban Bí thư nhằm triển khai có
hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách xã hội.
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan; các tổ chức chính trị xã hội;
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Kế hoạch hành động
|
Sau khi UBND tỉnh ban hành Kế hoạch này
|
3.2
|
Xây dựng kế hoạch,
lộ trình, biện pháp triển khai thực hiện Chiến lược phát triển NHCSXH giai đoạn
2021–2030 khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan; các tổ chức chính trị xã hội;
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Kế hoạch triển khai
|
Sau khi Chiến lược phát triển được cấp có thẩm quyền phê
duyệt
|
3.3
|
Kiện toàn, củng
cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị các cấp;
tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ; tổ chức tập huấn, phổ biến
quy trình nghiệp vụ theo các quy định của NHCSXH; bồi dưỡng nâng cao năng lực
chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động.
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan; các tổ chức chính trị xã hội;
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn bản chỉ đạo, Báo cáo giám sát, Kế hoạch tập huấn
|
Thường xuyên
|
3.4
|
Chăm lo đời sống
vật chất, tinh thần cho cán bộ viên chức, người lao động.
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan; các tổ chức chính trị xã hội;
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
|
Thường xuyên
|
3.5
|
Triển khai các
giải pháp huy động, quản lý và sử dụng vốn hiệu quả; nâng cao chất lượng tín
dụng, chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, hiệu quả hoạt động
của các điểm giao dịch tại các xã, phường, thị trấn; đa dạng hóa và nâng cao
chất lượng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin, hiện đại hóa ngân hàng, tiến tới hội nhập với hệ thống ngân hàng trong
khu vực và trên thế giới, giúp các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác
được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại.
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan; các tổ chức chính trị xã hội;
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn bản chỉ đạo, Kế hoạch hành động, Đề án, dự án công
nghệ thông tin, Sản phẩm tín dụng
|
Thường xuyên
|
3.6
|
Xây dựng kế hoạch
tín dụng sát với thực tiễn thực hiện và triển khai các nhiệm vụ trong phạm vi
kế hoạch được giao.
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan; các tổ chức chính trị xã hội;
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn bản của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh
|
Hằng năm và giai đoạn 3 năm, 5 năm
|
3.7
|
Phối hợp tổ chức
triển khai thực hiện tốt công tác ủy thác; xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm
tra, giám sát định kỳ, đột xuất đối với các đơn vị nhận ủy thác để kịp thời phát
hiện, chấn chỉnh và xử lý các tồn tại; hướng dẫn các tổ chức chính trị - xã hội
nhận ủy thác các cấp, các tổ tiết kiệm và vay vốn về quy trình, nghiệp vụ tín
dụng chính sách để phối hợp triển khai tại cơ sở.
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan; các tổ chức chính trị xã hội;
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn bản của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh
|
Định kỳ hằng năm/đột xuất
|
4
|
Hoàn thiện
cơ chế, chính sách nhằm thực hiện hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
|
4.1
|
Rà soát, nghiên
cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, các
cơ chế, chính sách liên quan đến tín dụng chính sách xã hội
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành
phố
|
Văn bản
|
Thường xuyên
|
4.2
|
Tổ chức tổng kết
20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng
chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04 tháng 10 năm 2002 của
Chính phủ, đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan; các tổ chức chính trị xã hội;
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn bản chỉ đạo, Kế hoạch triển khai, Báo cáo của NHCSXH
|
Năm 2022
|
4.3
|
Rà soát, báo
cáo UBND tỉnh về việc nghiên cứu, đề xuất sửa đổi các văn bản liên quan đến
hoạt động của NHCSXH: Quy định về chính sách tín dụng đối với người nghèo và
các đối tượng chính sách khác (Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04 tháng 10
năm 2002), cơ chế quản lý tài chính, cơ chế xử lý nợ bị rủi ro.
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan
|
Văn bản
|
Sau khi Chiến lược phát triển NHCSXH được cấp có thẩm quyền
phê duyệt
|
4.4
|
Rà soát, báo
cáo cấp có thẩm quyền về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục
tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030
|
Ngân hàng Nhà nước tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan, NHCSXH
|
Tờ trình
|
Giai đoạn 2021-2022
|
4.5
|
Rà soát, đề xuất
hoàn thiện chính sách về cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Văn bản
|
Giai đoạn 2021-2022
|
4.6
|
Nghiên cứu,
hoàn thiện chuẩn nghèo đa chiều gắn với mục tiêu phát triển bền vững, làm cơ
sở hoàn thiện cơ chế tín dụng chính sách xã hội, rà soát, xác nhận đối tượng
hưởng tín dụng chính sách xã hội
|
Sở Lao động - Thương binh và xã hội
|
Các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Tờ trình, Văn bản quy phạm pháp luật
|
Thường xuyên
|
4.7
|
Nghiên cứu, bổ
sung, lồng ghép hoạt động tín dụng chính sách khi đề xuất triển khai các
chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo, đảm bảo đồng bộ,
phù hợp với nguồn lực và thực tiễn hoạt động của NHCSXH
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành có liên quan
|
Tờ trình, Báo cáo
|
Thường xuyên
|
4.8
|
Phối hợp tham
mưu cho các Sở, ngành liên quan trong việc nghiên cứu đề xuất chính sách tín
dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, phù hợp với
từng giai đoạn
|
NHCSXH tỉnh
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Văn bản góp ý, Văn bản
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch 4451/KH-UBND năm 2021 triển khai Chỉ thị 40-CT/TW, Kết luận 06-KL/TW và Quyết định 1630/QĐ-TTg do tỉnh Hải Dương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 4451/KH-UBND ngày 03/12/2021 triển khai Chỉ thị 40-CT/TW, Kết luận 06-KL/TW và Quyết định 1630/QĐ-TTg do tỉnh Hải Dương ban hành
801
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|