|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
216/CT-BCĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Ngân hàng Nhà nước
|
|
Người ký:
|
Cao Sĩ Kiêm
|
Ngày ban hành:
|
22/09/1994
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
NGÂN
HÀNG NHÀ NƯỚC
VIỆT NAM
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
216/CT-BCĐ
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 9 năm 1994
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TIẾP TỤC
TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN THÍ ĐIỂM THÀNH LẬP QŨY TÍN DỤNG NHÂN DÂN.
Sau một năm triển khai thực hiện Quyết định số
390-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm thành lập Qũy tín dụng nhân dân,
đến cuối tháng 8/1994, 14 tỉnh làm điểm đã xây dựng được 153 Qũy tín dụng nhân
dân với 33.583 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động là 61.662 triệu đồng. Trong
đó: vốn điều lệ là 9.483 triệu đồng, đã huy động vốn tiền gửi tại chỗ trên
37.844 triệu đồng; trên 28 ngàn lượt hộ nông dân đã được vay vốn Qũy tín dụng
để phát triển sản xuất kinh doanh, với tổng số vốn dư nợ là 50.349 triệu đồng.
Kết qủa bước đầu trên đây khẳng định chủ trương thí điểm mô hình Qũy tín dụng
nhân dân là 1 hướng đúng, có điều kiện phát triển, cần được tiếp tục chỉ đạo,
kịp thời rút kinh nghiệm để phát huy hơn nữa kết qủa thí điểm, bảo đảm các yêu
cầu đề ra.
Tuy nhiên, trong việc chỉ đạo thí điểm cũng như
hoạt động của các QTD còn nổi lên những vấn đề cần chú ý:
a) ở 1 số tỉnh mới triển khai thí điểm ở 3,4,5
qũy, so với mức đầu thí điểm là dưới 10 qũy; số Qũy làm điểm ở các xã ven đô,
ven thị chiếm tỷ trọng chưa cao chưa đại diện cho các vùng tại địa phương.
b) Công tác tuyên truyền, chưa được chú trọng
thường xuyên, sâu rộng, hạn chế việc phát triển thành viên, nhất là làm cho các
hộ có nhận thức đúng và tin tưởng đối với Qũy tín dụng.
c) Hoạt động của một số Qũy còn nặng về kinh
doanh, coi nhẹ tính tương trợ; chưa tính toán chặt chẽ huy động vốn và sử dụng
vốn, còn để đọng vốn, ảnh hưởng đến tình hình tài chính của qũy.
d) Công tác kiểm tra, giám sát hướng dẫn của
Ngân hàng Nhà nước chưa được chủ động đúng mức, một số sai phạm trong hoạt động
của Qũy tín dụng chưa được phát hiện, uốn nắn kịp thời.
Để khắc phục những tồn tại nói trên, phát huy
hơn nữa hiệu qủa hoạt động của mô hình Qũy tín dụng nhân dân và quán triệt sự
chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục triển khai đề án thí điểm
thành lập Qũy tín dụng nhân dân (tại thông báo số 112-TB ngày 31-8-1994 của Văn
phòng Chính phủ) và để khẳng định sự thành công của Đề án thí điểm thành lập
Qũy tín dụng nhân dân; chuẩn bị cho bước phát triển mở rộng dân mô hình Qũy tín
dụng nhân dân ở nông thôn từ đầu năm 1995; Ban chỉ đạo trung ương lưu ý các địa
phương những công việc cần được triển khai thực hiện tiếp một số chủ trương,
biện pháp sau đây:
1/ Tại 14 tỉnh đã làm điểm.
1.1 Ban chỉ đạo tỉnh phải đánh giá kết qủa triển
khai tại địa phương, so với đề án, những mặt đã đạt được, những mặt còn phải
tiếp tục chỉ đạo thực hiện và báo cáo thường trực tỉnh ủy và ủy ban nhân dân
cho mở tiếp tục mở rộng thêm các điểm thí điểm ở những địa bàn có yêu cầu của
quần chúng và có đủ tiêu chuẩn, điều kiện thành lập Qũy tín dụng nhân dân; nhất
là những tỉnh có cơ sở qũy thí điểm dưới 10 đơn vị. Các tỉnh khác, xét yêu cầu
và điều kiện cụ thể đăng ký thêm. Từng tỉnh lập kế hoạch phát triển thêm diện
tích thí điểm đến cuối năm 1994 và dự kiến kế hoạch mở rộng năm 1995 của báo
cáo Ban chỉ đạo Trung ương xem xét quyết định.
1.2 Hướng dẫn giúp đỡ các Qũy tín dụng đã hoạt
động bảo đảm an toàn, phát triển vững chắc; tăng trưởng nhanh về số lượng thành
viên gia nhập Qũy tín dụng bao gồm cả thể nhân và pháp nhân chú trọng khai thác
huy động các nguồn vốn tại chỗ đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất của
thành viên; tổ chức một đợt kiểm tra toàn diện tất cả các Qũy tín dụng nhằm
phát hiện và uốn nắn kịp thời.
1.3 Đối với những nơi có đủ điều kiện để phát
triển lập thêm Qũy tín dụng, chi nhánh Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Ban chỉ
đạo tỉnh tổ chức hướng dẫn các huyện lựa chọn các cơ sở xin tự nguyện thành lập
Qũy tín dụng có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện, có tiềm năng sản xuất hàng hóa.
Hướng dẫn các cơ sở thực hiện đầy đủ các quy định tại văn bản của Trung ương
như: Xây dựng điều lệ, tổ chức Đại hội thành viên đầu tiên, lựa chọn cán bộ chủ
chốt đi đào tạo, huấn luyện ngắn ngày trước khi đi khai trương hoạt động Qũy
tín dụng nhân dân.
1.4 Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong quần
chúng nhân dân về những kết qủa bước đầu bằng các hình thức: Tọa đàm trao đổi
giữa Qũy cũ và mới, phỏng vấn về truyền tin, truyền hình làm phim để nhân dân
hiểu rõ và tự nguyện tham gia xây dựng Qũy tín dụng nhân dân vì lợi ích của
chính họ.
1.5 Chỉ đạo tốt công tác tổng kết thí điểm theo
nội dung hướng dẫn của Trung ương và chuẩn bị phương án mở rộng sau khi kết
thúc thí điểm tại địa phương.
2/ Những tỉnh, thành phố chưa thuộc diện thí
điểm:
2.1/ Đối với các tỉnh chưa thuộc diện thí điểm
có yêu cầu tổ chức theo mô hình Qũy tín dụng nhân dân, cần phổ biến chủ trương
của Thủ tướng Chính phủ về triển khai đề án thí điểm thành lập Qũy tín dụng
nhân dân xuống tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các địa phương có yêu
cầu thành lập Qũy tín dụng nhân dân phải lên phương án và lập kế hoạch cụ thể.
Đồng thời, có văn bản chính thức của ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo
Trung ương cho triển khai Qũy tín dụng nhân dân vào đầu năm 1995.
2.2/ Trong triển khai mô hình Qũy tín dụng nhân
dân tại địa phương cần quán triệt các nguyên tắc: quần chúng tự nguyện tham
gia, không gò ép hoặc áp đặt; chọn cơ sở, trước hết phải là nơi có kinh tế hàng
hóa phát triển và có tiềm năng sản xuất hàng hóa, đồng thời đảm bảo có đủ các
tiêu chuẩn thành lập Qũy tín dụng nhân dân theo quy định; chọn đội ngũ cán bộ
nòng cốt (sáng lập viên) có phẩm chất, năng lực, tín nhiệm phải được đào tạo
trước khi vận hành công việc.
2.3/ Tổ chức một đợt tuyên truyền sâu rộng trên
các phương tiện thông tin đại chúng đến tận thôn xóm, bản làng, để mọi người
hiểu rõ tác dụng thiết thực của Qũy tín dụng nhân dân và tự nguyện tham gia vè
lợi ích của họ.
3/ Ban điều hành thí điểm ở Trung ương:
3.1/ Rà soát lại các cơ chế, quy chế ban hành,
trong qúa trình thực hiện có gì cần phải sửa đổi, bổ sung cho phù hợp để bảo
đảm chỉ đạo vận động thông suốt, đúng pháp luật. Đồng thời tiếp tục hướng dẫn
các Ban chỉ đạo các tỉnh về nội dung kiểm tra toàn diện, tất cả các qũy tín
dụng đã được khai trương hoạt động. Tổng hợp báo cáo kết qủa kiểm tra trình Ban
chỉ đạo trung ương và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.
3.2/ Xây dựng kế hoặc tổng, kết thí điểm và
phương án triển khai mở rộng trong những năm tới. Việc tổng kết thí điểm phải
tiến hành từ cơ sở, từ địa phương đánh giá cho được những việc đã làm được, so
với yêu cầu của đề án; những việc còn phải tiếp tục mở rộng mô hình Qũy tín
dụng nhân dân ra phạm vi cả nước.
3.3/ Phối hợp với trung tâm đào tạo và nghiên
cứu khoa học Ngân hàng xây dựng giáo trình, tổ chức các khóa đào tạo, huấn
luyện ngắn ngày cho cán bộ chủ chốt của các Quỹ tín dụng cơ sở.
3.4/ Phối hợp với Ban trù bị thành lập Qũy tín
dụng nhân dân trung ương, xây dựng Điều lệ, phương án hoạt động, các quy chế tổ
chức, nhanh chóng hoàn tất hồ sơ thủ tục xin cấp giấy phép, chuẩn bị cơ sở vật
chất kỹ thuật, cán bộ và nhân sự để khai trương hoạt động vào đầu năm 1995.
4/ Các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước
Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà nước là tham
mưu đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, cần khảo sát nghiên cứu và khẳng
định những địa bàn thành lập Qũy tín dụng nhân dân phải kinh doanh có hiệu quả,
đồng thời tăng cường vai trò kiểm tra, thanh tra, giám sát các tổ chức tín dụng
đóng trụ trên địa bàn hoạt động đúng pháp luật, cơ chế, quy chế, ngăn ngừa
những biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh ảnh hưởng đến uy tín hệ thống tín
dụng nông thôn.
Chỉ thị này phải được phổ biến rộng rãi trong
toàn ngành Ngân hàng, đến các ban chỉ đạo địa phương thí điểm thành lập Qũy tín
dụng nhân dân và các Qũy tín dụng nhân dân cơ sở. Các Vụ, Cục Ngân hàng Trung
ương, Ban điều hành về thí điểm Qũy tín dụng nhân dân ở Trung ương và địa
phương theo chức năng nhiệm vụ của mình hướng dẫn thực hiện nghiêm túc và háng
tháng báo cáo tiến độ thực hiện về thường trực Ban chỉ đạo Trung ương thí điểm
thành lập Qũy tín dụng nhân dân.
|
TRƯỞNG
BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG THÍ ĐIỂM
THÀNH LẬP QŨY TÍN DỤNG NHÂN DÂN
THỐNG ĐỐC NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
Cao Sĩ Kiêm
|
Chỉ thị 216/CT-BCĐ năm 1994 về tiếp tục triển khai đề án thí điểm thành lập Quỹ tín dụng nhân dân do Ngân hàng Nhà nước ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 216/CT-BCĐ ngày 22/09/1994 về tiếp tục triển khai đề án thí điểm thành lập Quỹ tín dụng nhân dân do Ngân hàng Nhà nước ban hành
2.628
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|