|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1577/TTr-BTM
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản khác
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Thương mại
|
|
Người ký:
|
Vũ Khoan
|
Ngày ban hành:
|
26/04/2002
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
THƯƠNG MẠI
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
1577/TTr-BTM
|
Hà
Nội, ngày 26 tháng 4 năm 2002
|
TỜ TRÌNH
VỀ QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TIẾP TỤC TỔ CHỨC THỊ TRƯỜNG
TRONG NƯỚC, TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI NÔNG THÔN THỜI KỲ 2001 - 2010
Kính
gửi: Thủ tướng Chính phủ
I. SỰ CẦN THIẾT BAN HÀNH QUYẾT ĐỊNH
Việc xây dựng đề án Tiếp tục tổ chức
thị trường trong nước, tập trung phát triển thương mại nông thôn thời kỳ 2001 -
2010 là nhu cầu bức xúc nhằm định hướng mới về tổ chức, phương thức kinh doanh
cùng các giải pháp về cơ chế, chính sách, từ đó góp phần tiêu thụ ngày càng nhiều
nông sản hàng hóa, tăng sức mua ở thị trường nông thôn, đẩy mạnh xuất khẩu,
phát triển thị trường cả nước lên một trình độ mới.
Chính vì vậy, theo chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ, Bộ Thương mại đã xây dựng đề án, tiếp thu ý kiến tham gia của các bộ,
ngành có liên quan và 56 tỉnh, thành phố, sau đó hoàn chỉnh đề án và đã trình
Thủ tướng Chính phủ (Tờ trình số 551/TT-BTM của Bộ Thương mại ngày 7 tháng 2
năm 2002). Sau đó, đề án tiếp tục được hoàn chỉnh theo ý kiến của Phó Thủ tướng
Nguyễn Mạnh Cầm tại công văn số 1376/VPCP-KTTH ngày 20/3/2002.
Do đề án có phạm vi rộng, nội dung đề
cập đến nhiều vấn đề, lĩnh vực và thời gian thực hiện trong 10 năm nên mục
tiêu, chủ trương và nhiều giải pháp là những vấn đề chung nhất, có ý nghĩa chiến
lược. Để thực hiện đề án, cần phải xây dựng những đề án nhánh và những văn bản
quy phạm pháp luật nhằm cụ thể hóa các cơ chế, chính sách nêu trong đề án. Do vậy,
việc ban hành quyết định phê duyệt những nội dung chủ yếu của đề án với các mục
tiêu, định hướng và hệ thống giải pháp phát triển thị trường trong nước đến
2010, tập trung phát triển thương mại nông thôn từ nay đến 2005 là rất quan trọng,
cần thiết và mang tính cấp bách.
II. KẾT CẤU VÀ NỘI DUNG CHÍNH CỦA
QUYẾT ĐỊNH
Quyết định gồm 4 điều:
- Điều 1 phê duyệt những nội
dung chủ yếu của đề án bao gồm: Mục tiêu phát triển thị trường trong nước đến
2010; định hướng cấu trúc lại các hệ thống thương nhân trên phạm vi thị trường
trong nước đến 2010; trên cơ sở đó đề ra định hướng phát triển thương mại nông
thôn, trọng tâm là 5 năm tới, với các mục tiêu cụ thể, mô hình tổ chức thương mại
nông thôn và các giải pháp chủ yếu phát triển thương mại nông thôn, tập trung
vào các giải pháp thiết thực như xử lý thoả đáng mọi quan hệ giữa thị trường
nông sản trong nước và thị trường nông sản ngoài nước; chính sách khuyến khích
và hỗ trợ thương nhân kinh doanh trên địa bàn nông thôn; đa dạng hóa và nâng
cao hiệu quả của các hình thái tổ chức kinh doanh thương mại; nâng cao hiệu lực,
hiệu quả của quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại; tiếp tục đổi mới tổ chức
và hoạt động của thương mại quốc doanh và thương mại HTX, đồng thời phát triển
các loại hình thương nhân thuộc các thành phần kinh tế khác.
- Điều 2 quy định về tổ chức
thực hiện đề án như thành lập Ban Chỉ đạo, các bước tiến hành, giao nhiệm
vụ cụ thể cho các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố thực hiện Đề án (theo kế hoạch
kèm theo quyết định này).
- Điều 3 quy định hiệu lực thi
hành của quyết định.
- Điều 4 quy định trách nhiệm
của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch
UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thi hành Quyết định này.
III. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CÒN CÓ NHỮNG Ý KIẾN
KHÁC NHAU
1. Về cấu trúc của quyết định,
có ý kiến đề nghị không nên tách thương mại nông thôn thành một phần riêng. Bộ
Thương mại cho rằng, hiện tại Đảng và Nhà nước ta chủ trương đẩy mạnh quá trình
công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Tập trung phát triển thị
trường và thương mại nông thôn, một mặt góp phần thúc đẩy quá trình đó, mặt
khác tạo điều kiện để khắc phục những tồn tại, yếu kém của thị trường và thương
mại trong nước hiện nay. Đa số ý kiến tham gia xây dựng đề án cũng đã nhất trí
với cấu trúc trên. Vì vậy, Bộ Thương mại kiến nghị Chính phủ cho giữ nguyên cấu
trúc của quyết định.
2. Về hệ thống giải pháp
- Số ít ý kiến đề nghị bổ sung thêm
những giải pháp liên quan đến sản xuất nông nghiệp vì muốn phát triển thị trường
và lưu thông hàng hóa phải có những sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao. Bộ
Thương mại cho rằng có rất nhiều giải pháp liên quan đến thị trường trong nước
nhưng thiết thực nhất là tập trung vào một số giải pháp chủ yếu, liên quan nhiều
đến chức năng, nhiệm vụ của ngành thương mại.
- Có ý kiến đề nghị bổ sung thêm giải
pháp về tổ chức và hoạt động của lực lượng quản lý thị trường, Bộ Thương mại
cho rằng hiện tại Luật Thương mại đang được sửa đổi, bổ sung (trong đó có những
quy định về quản lý thị trường) và sẽ trình Quốc hội trong thời gian tới. Trước
mắt, lực lượng quản lý thị trường vẫn hoạt động theo các quy định hiện hành.
- Về cơ chế, chính sách khuyến khích,
hỗ trợ thương nhân hoạt động ở địa bàn nông thôn, trong thời gian qua, một số
chính sách quan trọng liên quan đến nông nghiệp, hàng hóa và thương nhân ở địa
bàn nông thôn đã được Bộ Thương mại và một số bộ, ngành khác đề nghị như chính
sách đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ thương mại nông thôn; chính sách bán
trả góp, trả chậm vật tư, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp; chính sách hỗ
trợ phát triển đại lý và mạng lưới bán lẻ ở địa bàn nông thôn v.v... nhưng cho
đến nay vẫn chưa được ban hành. Vì vậy, Bộ Thương mại tiếp tục kiến nghị Chính
phủ ban hành các chính sách nêu trên, trên cơ sở những quy định của quyết định
này.
Bộ Thương mại kính trình Thủ tướng
Chính phủ xem xét, ban hành quyết định phê duyệt đề án và cho ý kiến chỉ đạo thực
hiện.
|
BỘ
TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI
Vũ Khoan
|
Tờ trình số 1577/TTr-BTM ngày 26/04/2002 của Bộ Thương mại về Tờ trình Quyết định phê duyệt Đề án tiếp tục tổ chức thị trường trong nước, tập trung phát triển thương mại nông thôn thời kỳ 2001-2010
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Tờ trình số 1577/TTr-BTM ngày 26/04/2002 ngày 26/04/2002 của Bộ Thương mại về Tờ trình Quyết định phê duyệt Đề án tiếp tục tổ chức thị trường trong nước, tập trung phát triển thương mại nông thôn thời kỳ 2001-2010
4.685
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|