BỘ CÔNG THƯƠNG - BỘ TÀI CHÍNH
*****
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******
|
Số: 06/2007/TTLT/BCT-BTC
|
Hà Nội, ngày 01 tháng 11 năm 2007
|
THÔNG TƯ LIÊN TỊCH
HƯỚNG DẪN CHẾ ĐỘ CHI TIÊU
VÀ QUẢN LÝ TÀI CHÍNHCHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM
Căn cứ Quyết định
số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 của Thủ tướng
Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Xây dựng và Phát triển thương hiệu quốc gia đến
năm 2010;
Căn cứ Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày
21/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Hội đồng Tư vấn Quốc gia
chương trình thương hiệu quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 250/2006/QĐ-TTg
ngày 31/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của
Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 về việc phê duyệt Đề án
xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia đến năm 2010 và Quyết định số
259/2005/QĐ-TTg ngày 21/10/2005 của Thủ tướng
Chính phủ về việc thành lập Hội đồng Tư vấn Quốc gia chương trình thương hiệu
quốc gia;
Liên Bộ Công Thương và Tài chính hướng dẫn chế độ chi tiêu và quản lý
tài chính của Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam như sau:
I. QUY ĐỊNH
CHUNG
1. Đối tượng và phạm
vi áp dụng:
Thông tư này hướng dẫn chế độ
chi tiêu và quản lý tài chính áp dụng đối với Chương trình Thương hiệu Quốc gia
theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày
23/11/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Xây dựng và Phát triển
thương hiệu quốc gia đến năm 2010 (sau đây gọi là Chương trình).
2. Nguồn kinh phí
thực hiện Chương trình:
Kinh phí thực hiện
chương trình được lấy từ nguồn Quĩ Hỗ trợ Xuất khẩu. Khi có qui định mới về Quĩ
hỗ trợ Xuất khẩu thì thực hiện theo qui định mới.
II. QUY ĐỊNH
CỤ THỂ
1. Nội dung chi của
Chương trình
1.1. Chi cho các nội
dung của Chương trình
a. Tư vấn trong và
ngoài nước xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia Việt
Nam; tư vấn lập kế hoạch và vận hành chương trình; tư vấn về thông tin nghiên cứu
thị trường;
b. Thông tin;
sách; báo; tạp chí; báo cáo; dữ liệu;
c. Phí hội viên
tham gia các tổ chức quốc tế về kinh doanh, thương mại phục vụ chung cho cộng đồng doanh nghiệp và liên quan đến
thương hiệu;
d. Lựa chọn thương
hiệu sản phẩm tham gia chương trình thương hiệu quốc gia;
đ. Bình chọn doanh
nghiệp đạt Giải thưởng xuất khẩu của Thủ tướng Chính phủ và các giải thưởng
khác trong khuôn khổ chương trình;
e. Khảo sát, học tập kinh nghiệm
quốc tế về việc xây dựng, triển khai và duy trì Chương trình;
g. Tuyên truyền, quảng bá trong
và ngoài nước, tổ chức giới thiệu sản phẩm mang biểu trưng thương hiệu quốc gia
trên phương tiện thông tin đại chúng;
h.
Tổ chức hội thảo, hội nghị, diễn đàn;
i.
Tham gia hội nghị, hội thảo, diễn đàn quốc tế về thương hiệu;
k. Đào tạo, tập huấn
ngắn hạn về thương hiệu và nâng cao năng lực kinh
doanh;
l.
Xây dựng, duy trì trang web và các phần mềm ứng dụng cho Chương trình;
m.
Xuất bản, phát hành tạp chí và các ấn phẩm của chương trình;
n.
Tổng hợp, phân tích, đánh giá và lập báo cáo kết quả chương trình.
1.2.
Chi cho hoạt động thường xuyên của Cơ quan thường trực Chương trình
a.
Mua sắm đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của
Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Ban Thư ký Chương trình, Ban Tư vấn Chiến lược,
Hội đồng các Ban Chuyên gia;
b. Thuê lao động hợp
đồng, làm thêm giờ (cho lao động hợp đồng
theo thời gian);
c. Chi thông tin
liên lạc, văn phòng phẩm;
d. Chi công tác
phí;
đ. Các chi khác
liên quan trực tiếp đến hoạt động của Chương trình.
2. Mức chi
a. Ngân sách nhà nước
bảo đảm 100% kinh phí đối với các nội dung của điểm 1.1 và 1.2 khoản 1 phần II
quy định tại Thông tư này.
b. Mức chi cho các buổi họp:
-
Chủ trì cuộc họp: 150.000 đ/buổi;
-
Các thành viên tham dự: 70.000 đ/buổi.
c.Các
nội dung chi khác thực hiện theo đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức chi tiêu hiện
hành; trường hợp không có chế độ, tiêu chuẩn, định mức thì người có thẩm quyền
chi quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.
3. Lập và giao kế
hoạch ngân sách của Chương trình
a. Hàng năm, căn cứ
vào các nội dung chi và đề án triển khai hoạt động, Bộ Công Thương lập dự toán
ngân sách của Chương trình gửi Bộ Tài chính theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước;
b. Căn cứ dự toán
chi ngân sách nhà nước được giao, Bộ Công Thương phân bổ dự toán chi ngân sách
cho chương trình theo đúng nội dung đề án và quy định của Luật ngân sách nhà nước.
4. Cấp phát kinh
phí
Trên cơ sở kế hoạch
ngân sách được giao của Chương trình, Bộ Công Thương
lập dự toán chi tiết gửi Bộ Tài chính đề nghị tạm cấp kinh phí theo tiến
độ thực hiện. Hết năm, căn cứ theo báo cáo quyết toán của chương trình được cơ
quan có thẩm quyền phê duyệt và đề nghị của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính sẽ xem
xét thanh toán tiếp số còn lại.
5. Quyết toán kinh
phí của Chương trình
a. Việc quyết toán
kinh phí thực hiện theo quy định của Luật ngân
sách nhà nước, Luật kế toán và các văn bản
hướng dẫn hiện hành. Bộ Công Thương có trách nhiệm xét duyệt và thông báo xét
duyệt quyết toán năm cho chương trình đồng thời thông báo cho cơ quan tài chính
cùng cấp biết để phối hợp thực hiện.
b. Trên cơ sở
thông báo xét duyệt quyết toán của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính có trách nhiệm
thẩm định và trình Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thông tư có hiệu
lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo.
2. Bộ Công Thương
giao cho Cục Xúc tiến Thương mại là cơ quan trực thuộc làm đầu mối xây dựng kế
hoạch, tổ chức triển khai thực hiện và tổng hợp quyết toán kinh phí của chương
trình ./.
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Thành Biên
|
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG
Trần Xuân Hà
|
Nơi
nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để
báo cáo);
- VP Quốc hội,VP Chủ tịch nước;
- VP TW Đảng và các Ban của Đảng;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND các Tỉnh/Thành phố;
- Hội đồng Thương hiệu Quốc gia;
- Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia;
- Cục kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- Công báo;
- Website Chính phủ;
- Lưu: VT (BCT), XTTM (BCT), TCDN (BTC).
|
|