|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
01-TT-LB
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư liên tịch
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính, Tổng Cục lương thực
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Hiển, Nguyễn Thanh Sơn
|
Ngày ban hành:
|
03/01/1964
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH-TỔNG CỤC LƯƠNG THỰC
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
01-TT-LB
|
Hà
Nội, ngày 03 tháng 01 năm 1964
|
THÔNG TƯ LIÊN BỘ
VỀ VIỆC THANH TOÁN TIỀN MUA, BÁN THÓC VÀ CÁC LOẠI LƯƠNG THỰC
KHÁC CỦA THUẾ NÔNG NGHIỆP VỚI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
Trong thời gian qua, việc thanh
toán tiền mua, bán thóc và các loại lương thực khác của thuế nông nghiệp, giữa
cơ quan tài chính và lương thực ở các địa phương để nộp tiền vào ngân sách Nhà
nước, vẫn thi hành theo thông tư liên Bộ Tài chính – Nội thương số 44-TT-LB
ngày 23-11-1959 và thông tư liên Bộ Tài chính – Ngân hàng – Tổng cục Lương thực
số 03-TT-LB ngày 5-5-1961. Nhưng từ vụ mùa năm 1963, Hội đồng Chính phủ đã quyết
định số 164-CP ngày 31-10-1963 điều chỉnh giá cả thu mua lương thực, nên
xét thấy giá cả và thể lệ thanh toán đã quy định trước đây cần được bổ
sung và quy định cụ thể thêm cho phù hợp với tình hình hiện nay.
Dưới đây liên Bộ Tài chính – Tổng
cục Lương thực đề ra một số nguyên tắc chính cho việc thanh toán tiền mua, bán
thóc và các loại lương thực khác của thuế nông nghiệp do ngành lương thực thu
nhận từ vụ mùa năm 1963 như sau:
1. Về giá cả
để thanh toán giữa Lương thực và Tài chính:
Thuế nông nghiệp chỉ thu những
loại thóc tẻ tiêu chuẩn tốt nhất ở địa phương và phải bảo đảm tiêu chuẩn khô,
già, sạch, tốt. Do đó, giá để thanh toán tiền mua, bán thóc thuế nông nghiệp giữa
cơ quan Tài chính và Lương thực để nộp vào ngân sách, là giá thóc tẻ tiêu chuẩn
cấp I của Tổng cục Lương thực đã quy định ở các địa phương. Ở những tỉnh có hai
vùng giá, thì số thóc thu ở vùng nào sẽ thanh toán theo giá thóc tẻ tiêu chuẩn
cấp I ở vùng đó.
Riêng một số trường hợp đặc biệt
sẽ thanh toán như sau:
a) Đối với những nơi bị thiên
tai nặng, làm cho phẩm chất thóc của cả một vùng hoặc cả một hợp tác xã quá kém
như: thóc bị lửng, bị lấm bùn, lẫn nhiều hạt xấu… thì Ủy ban hành chính các cấp
động viên hợp tác xã và nông dân tương trợ cho nhau vay hoặc đổi thóc tốt để nộp
thuế. Trường hợp những nơi mà hợp tác xã và nông dân không thể vay hoặc đổi thóc
tốt để nộp thuế, thì Ủy ban hành chính tỉnh phải kiểm tra lại những trường hợp
này, nếu thực tế đúng như trên, mới quyết định cho nộp thuế bằng những loại
thóc kém nói trên. Khi nhập kho, Phòng Tài chính, phòng Lương thực huyện và đại
diện của xã (nơi có nộp thuế) phải lập biên bản ghi rõ số lượng, phẩm chất, đề
nghị giá tiền và báo cáo về huyện và tỉnh. Giá để thanh toán số thóc này với
ngân sách sẽ do Ty Tài chính và Ty Lương thực căn cứ vào ý kiến của Ủy ban hành
chính huyện và thực tế phẩm chất thóc để đề nghị Ủy ban hành chính tỉnh xét duyệt.
b) Những hợp tác xã và nông hộ
cá thể chỉ sản xuất những loại thóc mố, lốc, di, bầu, cút… giá cả thấp hơn giá
thóc tẻ tiêu chuẩn, ngoài ra không sản xuất một thứ thóc nào khác tốt hơn, thì
được nộp thuế bằng những loại thóc này, nhưng phải bảo đảm tiêu chuẩn tốt nhất
(cấp I) và phải do Ủy ban hành chính huyện kiểm tra xác nhận, Ủy ban hành chính
tỉnh quyết định. Giá để thanh toán số thóc này với ngân sách là giá cấp I của từng
loại thóc nói trên.
c) Riêng những loại thóc quý,
giá cao (như thóc nếp cái, thóc làm thơm, thóc dự) và ngô… nếu hợp tác xã và
nông hộ cá thể nộp thuế, thì cửa hàng lương thực thu đúng số lượng theo mức thuế
đã giao, rồi căn cứ vào giá thóc tẻ tiêu chuẩn cấp I và giá các loại thóc, ngô
nói trên, trả lại cho người nộp thuế số tiền chênh lệch ngay sau khi cân nhận.
Khi Ty Tài chính và Ty Lương thực thanh toán với ngân sách thì theo giá thóc tẻ
tiêu chuẩn cấp I. Do cách thanh toán như trên, từ nay, trên các thống kê, báo
cáo thu thuế nông nghiệp, phải ghi đúng số lượng ngô, không quy ngô ra thóc nữa,
và các đơn vị nộp thuế phải nhập kho đủ mức ngô đã tuyên bố ổn định theo đúng
tinh thần giao mức của trung ương và tỉnh. Riêng một số tỉnh miền núi sản xuất
thóc nếp phổ biến ở địa phương, thì thu thuế bằng thóc nếp và không thanh toán
trả tiền chênh lệch.
d) Một số địa phương có thu thuế
bằng khoai lát khô, sắn lát khô, thay cho tiền, thì cửa hàng lương thực căn cứ
vào phẩm chất, giá cả của Tổng cục Lương thực đã quy định ở vùng đó, tính thành
tiền, biên nhận cho người nộp thuế và báo cáo về Ty Tài chính và Ty Lương thực.
Ty Tài chính và Ty Lương thực sẽ căn cứ vào chứng từ này thanh toán nộp tiền
cho ngân sách. Số khoai, sắn này nằm ngoài mức thuế nộp bằng thóc và ngô đã tuyên
bố ổn định.
2. Về thủ tục
thanh toán:
Để đơn giản những thủ tục giấy tờ
không cần thiết và để cho việc nộp tiền vào ngân sách được nhanh, phục vụ kịp
thời nhu cầu chi tiêu của Nhà nước, việc thanh toán cần tiến hành như sau:
a) Ty Tài chính và Ty Lương thực
phải trực tiếp phụ trách việc thanh toán, nhận được báo cáo nhập kho đến đâu
thanh toán đến đó, căn cứ vào số thóc, ngô đã nhập kho mà tạm trả tiền cho ngân
sách. Thời gian thanh toán chậm nhất là năm ngày một lần. Trường hợp số liệu nhập
kho của hai Ty chênh lệch nhau thì hai Ty sẽ cùng nhau xác nhận số liệu nào
chính xác nhất thì thanh toán theo số liệu đó. Ty Tài chính căn cứ vào số tiền
đã thanh toán và cùng với cơ quan Ngân hàng phân chia cho ngân sách trung ương,
ngân sách xã và ngân sách tỉnh theo tỷ lệ điều tiết đã quy định.
b) Để cho việc theo dõi thu và
thanh toán được tốt, các Phòng Tài Chính và Lương thực huyện có nhiệm vụ báo
cáo nhanh, chính sách số liệu nhập kho cho ngành dọc ở tỉnh, mở sổ sách theo
dõi đầy đủ kết quả thu; bảo quản đầy đủ các chứng từ biên lai thu nhập kho để
làm quyết toán với tỉnh sau mỗi vụ thu thuế.
c) Sau khi kết thúc mỗi vụ
thu thuế, Ty Tài chính và Ty Lương thực căn cứ vào các chứng từ và quyết toán của
các huyện, làm quyết toán thu và thanh toán chính thức số tiền mua, bán thóc và
các loại lương thực khác của thuế nông nghiệp, nộp đủ cho ngân sách, quyết toán
báo cáo về Bộ Tài chính và Tổng cục Lương thực, chậm nhất là hai tháng sau khi
thu xong.
Để thực hiện thu thuế nông nghiệp
đúng chính sách, bảo đảm sự đóng góp công bằng, hợp lý trong nhân dân và để
tăng cường lực lượng lương thực cho Nhà nước, đồng thời tránh thất thu về thuế
nông nghiệp và bảo đảm thực hiện thanh toán nói trên được tốt, liên Bộ Tài
chính – Tổng cục Lương thực đề nghị Ủy ban hành chính các khu, tỉnh, thành phố
cần chú ý tăng cường lãnh đạo chặt chẽ hơn nữa trong công tác thu thuế nông
nghiệp, cụ thể xin đề nghị:
- Tăng cường giáo dục chính trị,
động viên quần chúng làm nghĩa vụ đầy đủ đóng góp cho Nhà nước, nhất là về mặt
phẩm chất phải bảo đảm đúng tiêu chuẩn như điều lệ thuế nông nhghiệp đã quy định.
Đi đôi với việc giáo dục và tuyên bố ổn định nghĩa vụ lương thực, cần giao nhiệm
vụ rõ ràng cho các hợp tác xã và nông hộ cá thể phải nộp thuế bằng những loại
thóc và ngô sản xuất chủ yếu ở địa phương và phải là loại tốt nhất. Những loại
thóc, ngô xấu so với thóc, ngô tẻ tiêu chuẩn sẽ không thu thuế nông nghiệp. Những
hiện tượng dành thóc, ngô tốt để ăn hoặc bán, nộp thuế bằng thóc, ngô xấu cần
được kiên quyết khắc phục.
- Đề cao tinh thần trách nhiệm
hơn nữa cho cấp lãnh đạo và cán bộ các huyện, xã trong công tác thu
thuế; kiên quyết khắc phục tư tưởng nặng về bảo đảm số lượng, coi nhẹ tiêu chuẩn
phẩm chất.
- Lãnh đạo chặt chẽ và thường
xuyên kiểm tra đôn đốc ngành Tài chính và Lương thực ở địa phương thu nhanh,
thu đủ, thanh toán nhanh và chấp hành nghiêm chỉnh thông tư này.
Thông tư này thi hành từ vụ mùa
năm 1963 và thay thế cho Thông tư liên Bộ Tài chính – Nội thương số 44-TT-LB
ngày 23-11-1959. Thông tư liên Bộ Tài chính – Ngân hàng – Tổng cục lương thực số
03-TT-LB ngày 05-5-1961 vẫn tiếp tục thi hành.
TỔNG CỤC TRƯỞNG
TỔNG CỤC LƯƠNG THỰC
Trần Văn Hiển
|
K.T. BỘ TRƯỞNG
BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Thanh Sơn
|
Thông tư liên bộ 01-TT-LB năm 1964 thanh toán tiền mua, bán thóc và các loại lương thực khác của thuế nông nghiệp với ngân sách Nhà nước do Bộ Tài chính - Tổng cục lương thực ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư liên bộ 01-TT-LB ngày 03/01/1964 thanh toán tiền mua, bán thóc và các loại lương thực khác của thuế nông nghiệp với ngân sách Nhà nước do Bộ Tài chính - Tổng cục lương thực ban hành
5.214
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|