ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6296/QĐ-UBND
|
Long An, ngày 26
tháng 6 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI ĐƯỢC BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM
VI QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH LONG AN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN
Căn
cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn
cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về việc kiểm soát thủ
tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013, Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn
cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định
số 107/NĐ-CP ngày 06/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn
cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Quyết
định số 1372/QĐ-BCT ngày 05/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố
thủ tục hành chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Theo
đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 1648/TTr-SCT ngày 12/6/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
quyết định này danh mục, nội dung và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ
tục hành chính (TTHC) mới ban hành, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương, cụ thể:
- Phụ
lục 1. Nội dung, quy trình nội bộ giải quyết 01 TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận
và giải quyết của Sở Công Thương.
- Phụ
lục 2. Nội dung, quy trình nội bộ giải quyết 01 TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận
và giải quyết của UBND cấp xã.
(Kèm
theo 16 trang phụ lục).
Điều 2. Giao Sở Công
Thương, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An có trách
nhiệm:
1. Sở
Công Thương cập nhật nội dung các TTHC ban hành mới, sửa đổi, bổ sung lên Hệ thống
Một cửa điện tử của tỉnh ngay khi nhận được quyết định công bố; chủ trì, phối hợp
với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai thực hiện việc tiếp nhận
và giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền theo quy trình nội bộ được phê duyệt tại
quyết định này.
2. Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An chỉ đạo UBND cấp xã tổ
chức triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC theo quy trình nội
bộ được phê duyệt tại quyết định này đối với TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận của
UBND cấp xã.
3.
Trên cơ sở nội dung quy trình nội bộ được phê duyệt tại quyết định này, Sở Công
Thương chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình điện
tử giải quyết TTHC tại Phần mềm của Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh theo quy
định của Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và hướng dẫn của Văn phòng
Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
Điều 3. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn
phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (VPCP);
- CT.UBND tỉnh;
- TT.CNTT (Sở TTTT);
- TT.PVHCC tỉnh;
- VNPT Long An;
- Phòng THKSTTHC;
- Lưu: VT.
QDCB-SCT-02TTHC-BVQLNTD-1372BCT
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Út
|
PHẦN I.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM
QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 6296/QĐ-UBND ngày 26/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh
Long An)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
STT
|
Tên TTHC
|
Mã số TTHC (CSQLQG)
|
Thời hạn giải quyết
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Địa điểm thực hiện
|
Cơ quan
thực hiện
|
Cách thức thực hiện
|
Quyết định công bố của Bộ ngành
|
Trực tiếp
|
BCCI
|
Trực tuyến
|
|
TTHC CẤP TỈNH
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
I
|
LĨNH
VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG: 01 TTHC
|
1
|
Đăng
ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa
phương
|
2.000191
|
30
(ba mươi) ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối
đa không quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp.
|
Không có
|
Trung tâm PVHCC tỉnh
|
Sở Công Thương
|
X
|
X
|
Một phần
|
QĐ số 1372/QĐ-BCT ngày 05/6/2024 của Bộ Công
Thương
|
PHẦN II.
NỘI DUNG CỤ THỂ THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG
THƯƠNG TỈNH LONG AN
I. LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG: 01 TTHC
1. Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc
thẩm quyền của địa phương (2.000191)
a)
Trình tự thực hiện:
*
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ
chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An (Tầng
2 - Khối nhà cơ quan 4, Khu Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh Long An, địa
chỉ: Đường song hành, Quốc lộ tránh 1A, Phường 6, Tp.Tân An, tỉnh Long An).
-
Công chức tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
+ Trường
hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ bổ sung,
hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
+ Trường
hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận, lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả, trao cho người nộp hồ sơ.
-
Chuyển hồ sơ đến Sở Công Thương để giải quyết.
*
Bước 2: Xử lý hồ sơ
-
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền
tiếp nhận đăng ký có trách nhiệm kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ. Trường
hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đăng ký thông
báo bằng văn bản theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số
55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024 của Chính phủ (Nghị định số 55/2024/NĐ-CP) để tổ
chức, cá nhân kinh doanh sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ,
cơ quan có thẩm quyền tiến hành thẩm định hồ sơ theo quy định.
- Cơ
quan có thẩm quyền tiếp nhận đăng ký tiến hành thẩm định hồ sơ đăng ký trong thời
hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy định tại Điều 9 của Nghị
định số 55/2024/NĐ-CP và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày
trong trường hợp phức tạp. Trong trường hợp gia hạn, cơ quan có thẩm quyền tiếp
nhận đăng ký thông báo kịp thời cho tổ chức, cá nhân kinh doanh về thời gian và
lý do gia hạn.
Trong
quá trình thẩm định hồ sơ đăng ký, cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đăng ký có
quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh giải trình về các vấn đề cần thiết
liên quan đến nội dung đăng ký.
- Trường
hợp hồ sơ của tổ chức, cá nhân kinh doanh tuân thủ đầy đủ quy định tại Điều 11
của Nghị định số 55/2024/NĐ-CP, cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đăng ký ra
thông báo về việc hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP.
Trường hợp hồ sơ của tổ chức, cá nhân kinh doanh không tuân thủ đầy đủ quy định
tại Điều 11 của Nghị định số 55/2024/NĐ-CP, cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận
đăng ký thông báo bằng văn bản kết quả thẩm định hồ sơ và nêu rõ lý do hồ sơ
chưa hoàn thành đăng ký theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định
số 55/2024/NĐ-CP.
- Sau
khi hoàn thành thủ tục đăng ký, thông tin về tổ chức, cá nhân kinh doanh và bản
hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đã hoàn thành đăng ký được công bố
công khai và lưu trữ trên cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tiếp
nhận đăng ký. Tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm công bố công khai
thông báo hoàn thành đăng ký và bản hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung đã hoàn thành đăng ký theo hình thức niêm yết ở vị trí dễ nhìn thấy tại
trụ sở, địa điểm kinh doanh và đăng tải trên cổng thông tin điện tử, phần mềm ứng
dụng (nếu có) trong toàn bộ thời gian áp dụng bản hợp đồng theo mẫu, điều kiện
giao dịch chung đó.
*
Bước 3: Trả kết quả
-
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An thông báo người nộp hồ sơ để nhận
kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan (nếu có).
- Người
nộp hồ sơ mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đến Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh Long An nhận kết quả (hoặc yêu cầu Trung tâm chuyển
kết quả qua hệ thống bưu chính công ích).
- Thời
gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ
ngày nghỉ theo quy định).
+ Buổi
sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.
+ Buổi
chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.
b)
Cách thức thực hiện: Tổ chức, cá nhân
được lựa chọn một trong các cách thức gửi hồ sơ sau:
- Trực
tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An (người nộp hồ sơ phải
có giấy giới thiệu hoặc ủy quyền của tổ chức).
-
Thông qua hệ thống dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Long An.
- Nộp
trực tuyến các thành phần hồ sơ điện tử có giá trị pháp lý qua Cổng Dịch vụ công
quốc gia hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Long
An.
*Ghi
chú:
- Nộp
hồ sơ trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính công ích: các thành phần hồ sơ phải là bản
chính hoặc bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao chứng thực hoặc nộp bản sao xuất
trình bản chính để đối chiếu;
- Nộp
hồ sơ qua môi trường mạng: các thành phần hồ sơ phải được scan, chụp từ bản
chính.
c)
Thành phần, số lượng hồ sơ:
-
Thành phần hồ sơ:
STT
|
Thành phần hồ sơ
|
Thành phần hồ sơ cần số hóa (đánh
"X")
|
1
|
Đơn
đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo Mẫu số 02 tại Phụ lục
ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP;
|
|
2
|
Dự
thảo hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung bằng tiếng Việt.
|
|
-
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d)
Thời hạn giải quyết: 30 (ba mươi) ngày
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30
ngày trong trường hợp phức tạp.
đ)
Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức, cá
nhân kinh doanh sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc Danh
mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký do Thủ tướng Chính phủ ban hành.
e)
Cơ quan giải quyết TTHC: Sở Công
Thương.
-
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở
Công Thương.
-
Cơ quan trực tiếp giải quyết TTHC: Sở
Công Thương.
-
Cơ quan phối hợp (nếu có):
g)
Kết quả thực hiện TTHC: Thông báo về
việc hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
h)
Phí, lệ phí (nếu có): Không có.
i)
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký
hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban
hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP.
k)
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có):
- Sản
phẩm, hàng hóa, dịch vụ áp dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
thuộc Danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký do Thủ tướng Chính phủ
ban hành.
-
Tuân thủ đầy đủ quy định tại Điều 11 của Nghị định số 55/2024/ND-CP.
l)
Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Luật
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày 20/6/2023;
- Nghị
định số 55/2024/ND-CP ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều
của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Mẫu số 02
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------
…., ngày ... tháng ... năm .....
ĐƠN ĐĂNG KÝ HỢP ĐỒNG THEO MẪU, ĐIỀU KIỆN GIAO DỊCH CHUNG
Kính gửi (1):................................
Tổ chức,
cá nhân kinh doanh (2):
I.
Nội dung đề nghị đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung:
1.
Đăng ký lần đầu/đăng ký lại:
2. Áp
dụng cho loại sản phẩm/hàng hóa/dịch vụ:
3. Đối
tượng áp dụng (3):
4. Phạm
vi áp dụng (4):
5. Thời
gian áp dụng (5):
II.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh cam kết và hiểu rằng:
1. Đảm
bảo hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tuân thủ các quy định của pháp
luật là trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh. Cơ quan có thẩm quyền tiếp
nhận hồ sơ đăng ký chỉ xem xét hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
2. Bất
cứ khi nào phát hiện thấy hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung vi phạm
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan xác nhận hoàn thành việc
đăng ký có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh phải sửa đổi, hủy bỏ nội
dung vi phạm đó.
3. Đã
tìm hiểu kỹ quy định của pháp luật và cam kết tự chịu trách nhiệm về tính tuân thủ
của hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung nộp kèm theo Đơn đăng ký này đối
với pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định khác của pháp
luật có liên quan.
4. Chịu
trách nhiệm hoàn toàn về sự trung thực, tính chính xác và thống nhất của nội
dung Đơn đăng ký và tài liệu ở tất cả các định dạng trong bộ hồ sơ kèm theo.
|
ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP CỦA
TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KINH DOANH (6)
(Ký, ghi rõ chức danh và đóng dấu (nếu
có))
|
Hồ
sơ kèm theo (7):
Hướng
dẫn ghi đơn đăng ký:
(01)
|
-
Ghi tên cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc Bộ
Công Thương: trong trường hợp hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung áp
dụng trên phạm vi từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên;
-
Ghi tên cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh: trong trường hợp hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung áp dụng trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đó.
|
(02)
|
Ghi
rõ những thông tin sau đây:
Tên
tổ chức, cá nhân kinh doanh
Giấy
Chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy Chứng
nhận đầu tư
Địa
chỉ liên lạc
Ngành,
nghề kinh doanh liên quan đến sản phẩm/hàng hóa/dịch vụ đăng ký hợp đồng theo
mẫu/điều kiện giao dịch chung
Điện
thoại, fax, email (nếu có)
Người
liên hệ (Họ tên, điện thoại, email)
|
(03)
|
Ghi
rõ đối tượng người tiêu dùng là cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức hay áp dụng
cho tất cả người tiêu dùng.
|
(04)
|
Áp dụng
trên cả nước hay một, một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (ghi rõ
tên (các) tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong trường hợp không áp dụng
trên cả nước).
|
(05)
|
Thời
gian bắt đầu áp dụng: ghi thời gian áp dụng cụ thể nếu không áp dụng ngay sau
ngày hoàn thành việc đăng ký (nếu có) hoặc ghi áp dụng từ thời điểm hoàn
thành việc đăng ký.
|
(06)
|
Người
đại diện theo pháp luật ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu của tổ chức, cá nhân
kinh doanh. Người đại diện theo ủy quyền ký thì cần gửi kèm theo Giấy ủy quyền.
|
(07)
|
-
Ghi rõ tên dự thảo hợp đồng theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung.
Trường hợp có nhiều tài liệu, đề nghị xác định và liệt kê cụ thể dự thảo hợp
đồng theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung bao gồm:...
-
Trong trường hợp gửi hồ sơ trực tuyến trên môi trường điện tử:
01
bản scan màu dự thảo hợp đồng theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung
được đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn
bộ văn bản;
01
bản điện tử dự thảo hợp đồng theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung dạng
Microsoft Word;
-
Trong trường hợp gửi hồ sơ trực tiếp:
01
bản giấy dự thảo hợp đồng theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung có
đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ
văn bản;
01
bản scan màu dự thảo hợp đồng theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung
được đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn
bộ văn bản;
01
bản điện tử dự thảo hợp đồng theo mẫu hay điều kiện giao dịch chung dạng
Microsoft Word.
|
PHẦN III
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
I. LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG: 01 QTNB Quy
trình số 01.
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc
thẩm quyền của địa phương (2.000191)
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Tiếp
nhận hồ sơ:
-
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ bổ
sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
-
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận, lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả, trao cho người nộp hồ sơ; số hóa và lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển
lãnh đạo TTPVHCC tỉnh.
|
Công chức của Sở Công Thương làm việc tại
Trung tâm PVHCC tỉnh
|
04 giờ
|
Chuyển
hồ sơ đến Sở Công Thương.
|
Lãnh đạo, công chức, viên chức Trung tâm
PVHCC
|
04 giờ
|
Bước 2
|
Tiếp
nhận hồ sơ giấy từ TT.PVHCC tỉnh, vào số theo dõi, chuyển đến Phòng Quản lý thương
mại.
|
Cán bộ đầu mối tiếp nhận hồ sơ TTHC của Sở
Công Thương
|
04 giờ
|
Bước 3
|
Phân
công công chức xử lý hồ sơ; luân chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử.
|
Trưởng phòng QLTM
|
04 giờ
|
Bước 4
|
-
Xem xét, xử lý hồ sơ:
+
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ
ngày tiếp nhận hồ sơ, chuyển văn bản thông báo theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban
hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP đến TT.PVHCC tỉnh yêu cầu tổ chức,
cá nhân sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
+
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, thẩm định hồ sơ, dự thảo kết quả giải quyết
TTHC, trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Trường
hợp hồ sơ phức tạp cần tham vấn ý kiến của cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực, địa
phương, có thể gia hạn thêm thời gian giải quyết tối đa không quá 30 ngày.
Trong trường hợp gia hạn, chuyển văn bản thông báo đến TT.PVHCC để thông báo
kịp thời cho tổ chức, cá nhân kinh doanh về thời gian và lý do gia hạn; đồng
thời thực hiện tạm dừng trên Phần mềm Một cửa điện tử. Sau khi có ý kiến tham
vấn (thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị tham vấn), xem
xét dự thảo kết quả giải quyết TTHC, trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng
văn bản có nêu rõ lý do.
-
Chuyển dự thảo kèm hồ sơ cho Trưởng phòng QLTM xem xét.
|
Công chức phòng QLTM
|
- Trường hợp hồ sơ không phức tạp: 25 ngày
- Trường hợp hồ sơ phức tạp: 55 ngày
|
Bước 5
|
-
Xem xét kết quả giải quyết TTHC do công chức được phân công đề xuất.
-
Trình lãnh đạo Sở Công Thương phê duyệt kết quả TTHC.
|
Trưởng phòng QLTM
|
04 giờ
|
Bước 6
|
Phê
duyệt kết quả TTHC, chuyển Văn thư Sở
|
Lãnh đạo Sở được phân công phụ trách phòng
|
01 ngày
|
Bước 7
|
Cấp
số, đóng dấu kết quả TTHC, chuyển công chức phòng QLTM, chuyển kết quả giấy
cho Cán bộ đầu mối tiếp nhận hồ sơ TTHC của Sở Công Thương.
|
Văn thư Sở
|
04 giờ
|
Bước 8
|
- Số
hóa kết quả TTHC; chuyển kết quả điện tử đến TT.PVHCC tỉnh.
|
Công chức phòng QLTM
|
04 giờ
|
-
Vào sổ theo dõi, chuyển kết quả giấy đến Trung tâm PVHCC tỉnh Long An
|
Cán bộ đầu mối tiếp nhận hồ sơ TTHC của Sở
Công Thương
|
Bước 9
|
Xác
nhận trên phần mềm hệ thống thông tin một cửa điện tử của cơ quan về kết quả
giải quyết TTHC đã có tại TT.PVHCC tỉnh; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến
nhận kết quả, thu phí, lệ phí (nếu có).
|
Công chức, viên chức Trung tâm PVHCC
|
04 giờ
|
Tổng
thời gian giải quyết TTHC: 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp.
|
PHỤ LỤC 2
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN
HÀNH LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI
QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số
6296/QĐ-UBND ngày 26/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Long An)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
STT
|
Tên TTHC
|
Mã số TTHC (CSQLQG)
|
Thời hạn giải quyết
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Địa điểm thực hiện
|
Cơ quan thực hiện
|
Cách thức thực hiện
|
Quyết định công bố của Bộ ngành
|
Trực tiếp
|
BCCI
|
Trực tuyến
|
|
TTHC
CẤP XÃ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
I
|
LĨNH
VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG: 01 TTHC
|
1
|
Thông
báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường
xuyên
|
2.002620
|
Tối thiểu 03 ngày làm việc trước ngày thực hiện
hoạt động
|
Không có
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp
xã
|
UBND cấp xã
|
X
|
X
|
Một phần
|
QĐ số 1372/QĐ- BCT ngày 05/6/2024 của Bộ Công
Thương
|
PHẦN II.
NỘI DUNG CỤ THỂ THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP
XÃ
I. LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG: 01 TTHC
1. Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại
địa điểm giao dịch thường xuyên – 2.002620
a)
Trình tự thực hiện:
*
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ
chức, cá nhân gửi hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã.
Hồ sơ
thông báo phải được gửi đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã
tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động (căn cứ theo ngày Bộ
phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã nhận ghi trên vận đơn bưu điện
hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện,
căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp,
căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày
ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).
Trường
hợp sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đã được thông báo đến UBND cấp xã trước
đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung
hoạt động đến UBND cấp xã nơi đã thông báo.
-
Công chức tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
+ Trường
hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ bổ sung,
hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
+ Trường
hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận, lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả trao cho người nộp hồ sơ.
Chuyển
hồ sơ đến bộ phận chuyên môn xử lý.
*
Bước 2: Giải quyết hồ sơ
UBND
cấp xã công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng
hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được biết. Việc công khai được
thực hiện trước và trong thời gian thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch
vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa bàn.
- Thời
gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ
ngày nghỉ theo quy định).
+ Buổi
sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.
+ Buổi
chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.
b)
Cách thức thực hiện: Tổ chức, cá nhân
được lựa chọn một trong các cách thức nộp hồ sơ sau:
- Qua
đường bưu điện đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã;
- Trực
tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã;
- Qua
thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan thông báo có chữ ký và đóng dấu của
tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ thư điện tử đã được UBND cấp xã công bố;
- Sử
dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do UBND cấp xã cung cấp.
*
Ghi chú:
- Nộp
hồ sơ trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính công ích: các thành phần hồ sơ phải là bản
chính hoặc bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao chứng thực hoặc nộp bản sao xuất
trình bản chính để đối chiếu;
- Nộp
hồ sơ qua môi trường mạng: các thành phần hồ sơ phải được scan, chụp từ bản
chính.
c)
Thành phần, số lượng hồ sơ:
-
Thành phần hồ sơ:
STT
|
Thành phần hồ sơ
|
Thành phần hồ sơ cần số hóa (đánh
"X")
|
|
-
Lần đầu:
|
|
1.
|
01 thông
báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo Mẫu số
10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP.
|
|
|
-
Trường hợp sửa đổi, bổ sung thông báo:
|
|
1.
|
01 thông
báo sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số
55/2024/NĐ-CP
|
|
-
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d)
Thời hạn giải quyết: Tối thiểu 03 ngày
làm việc trước ngày thực hiện hoạt động.
đ)
Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức, cá nhân
kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường
xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
e)
Cơ quan giải quyết TTHC:
-
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND
cấp xã.
-
Cơ quan trực tiếp giải quyết TTHC: UBND
cấp xã.
-
Cơ quan phối hợp (nếu có):
g)
Kết quả thực hiện TTHC: Thông báo về
việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.
h)
Phí, lệ phí (nếu có): Không có.
i)
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
-
Thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo Mẫu
số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP.
-
Thông báo sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số
55/2024/NĐ-CP.
k)
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có):
- Tổ
chức, cá nhân kinh doanh theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
- Thực
hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.
l)
Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Luật
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày 20/6/2023;
- Nghị
định số 55/2024/ND-CP ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều
của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Mẫu số 10
TÊN TỔ CHỨC, CÁ NHÂN
KINH DOANH
---------------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
...............
|
………., ngày ...
tháng ... năm ..…...
|
THÔNG BÁO THỰC HIỆN BÁN HÀNG KHÔNG TẠI ĐỊA ĐIỂM
GIAO DỊCH THƯỜNG XUYÊN
Kính gửi: ………………………
Tên tổ
chức, cá nhân kinh doanh: ………………………….…………….............................
Địa chỉ
trụ sở chính: ………………………………………………………..............................
Điện
thoại: ……………….. Fax:……………….. Email:………………................................
Mã số
thuế (nếu có): ……………………………………………………….............................
Người
liên hệ:……………………………….. Điện thoại: ………………..............................
Căn cứ
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản hướng dẫn Luật, [tên tổ chức,
cá nhân kinh doanh] thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch
thường xuyên như sau:
1. Tên
hoạt động (nếu có): ………………………………………………..............................
2. Nội
dung chương trình bán hàng, phương thức bán hàng:…………….......................
3. Địa
điểm tổ chức: ………………………………………………………..............................
4.
Danh sách sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung cấp và giá bán kèm theo (giá bán đã
gồm thuế, phí, chi phí liên quan):
………………………………….......................................................................................
5.
Thông tin liên hệ của đại diện [tên tổ chức, cá nhân kinh doanh] để tiếp nhận,
giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng:
Họ
tên: …………………………………………………………………….................................
Chức
vụ:…………………………………………………………………..................................
Email:……………………………………………………………………...................................
Số điện
thoại: …………………………………………………………….................................
[tên
tổ chức, cá nhân kinh doanh] chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của
thông tin cung cấp nêu trên; cam kết thực hiện đúng các quy định của Luật Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng và các quy định khác của pháp luật hiện hành.
|
QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ
(Chữ ký của người có thẩm quyền, dấu/chữ
ký số của cơ quan, tổ chức)
Họ và tên
|
Mẫu số 11
TÊN TỔ CHỨC, CÁ NHÂN
KINH DOANH
---------------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
...............
|
………., ngày ...
tháng ... năm ..…...
|
THÔNG BÁO SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THỰC HIỆN BÁN HÀNG KHÔNG TẠI ĐỊA
ĐIỂM GIAO DỊCH THƯỜNG XUYÊN
Kính gửi: ……………………………
Tên tổ
chức, cá nhân kinh doanh: ………………………………………..............................
Địa
chỉ trụ sở chính: ………………………………………………………..............................
Điện
thoại: ………………..Fax:……………….. Email:…………………..............................
Mã số
thuế (nếu có): ……………………………………………………….............................
Người
liên hệ:……………………………….. Điện thoại: ……………….............................. .
Căn cứ
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản hướng dẫn Luật;
Căn cứ
Văn bản số…………………..ngày……tháng…...năm…..của [tên tổ chức, cá nhân kinh doanh],
[tên tổ chức, cá nhân kinh doanh] thông báo sửa đổi, bổ sung thực hiện bán hàng
không tại địa điểm giao dịch thường xuyên như sau:
1. Nội
dung sửa đổi, bổ sung
2.
Văn bản, tài liệu kèm theo (nếu có).
Các nội
dung khác theo Thông báo tại Văn bản số….. ngày…… tháng…...năm ….. của [tên tổ
chức, cá nhân kinh doanh] giữ nguyên.
[tên
tổ chức, cá nhân kinh doanh] chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của
thông tin cung cấp nêu trên; cam kết thực hiện đúng các quy định của Luật Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng và các quy định khác của pháp luật hiện hành.
|
QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ
(Chữ ký của người có thẩm quyền, dấu/chữ
ký số của cơ quan, tổ chức)
Họ và tên
|
PHẦN III
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
I. LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG: 01 QTNB
1. Quy trình số 01.
Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa
điểm giao dịch thường xuyên – 2.002620
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Tiếp
nhận hồ sơ:
-
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ bổ
sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
-
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận, lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả, trao cho người nộp hồ sơ; số hóa và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập
nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
-
Chuyển hồ sơ đến bộ phận chuyên môn xử lý.
|
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp
xã
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Tiếp
nhận hồ sơ; tham mưu đề xuất việc công khai nội dung thông báo của tổ chức,
cá nhân kinh doanh.
|
Bộ phận chuyên môn thuộc UBND cấp xã
|
02 ngày làm việc
|
Bước 3
|
Công
khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng
hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được biết.
Việc
công khai được thực hiện trước và trong thời gian thực hiện hoạt động bán
hàng, cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa bàn.
|
Bộ phận chuyên môn thuộc UBND cấp xã
|
04 giờ làm
việc
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 03 ngày
làm việc.
|