|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
5949/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Mãi
|
Ngày ban hành:
|
24/12/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5949/QĐ-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 24 tháng 12 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ CÔNG BỐ DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định có liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số 8693/TTr-SCT ngày 20 tháng 12 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh
mục 04 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thương mại quốc tế
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương.
Danh mục thủ tục hành chính đăng tải trên Cổng
thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ https://hochiminhcity.gov.vn
(Bộ thủ tục hành chính chuẩn hóa).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày 21 tháng 12 năm 2024.
Bãi bỏ nội dung công bố cho các thủ tục có thứ tự
A.A1.IV.8, A.A1.IV.9, A.A1.IV.12, A.A1.IV.13 tại danh mục thủ tục hành chính
ban hành kèm theo Quyết định số 281/QĐ-UBND ngày 17 tháng 01 năm 2019 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố, Giám đốc Sở Công Thương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LĨNH VỰC THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 5949/QĐ-UBND ngày 24 tháng 12 năm 2024 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ
sung thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Sở Công Thương
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
1
|
Điều chỉnh tăng
diện tích cơ sở bán lẻ thứ nhất không nằm trong trung tâm thương mại
|
20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối với trường hợp điều chỉnh tăng diện tích
đến dưới 500m² đối với cơ sở bán lẻ thứ nhất (không thuộc loại hình cửa hàng
tiện lợi, siêu thị mini) đặt ngoài Trung tâm thương mại: 10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Sở Công Thương
|
Không
|
- Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 01 năm
2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại và Luật Quản lý ngoại thương
về hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua
bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
tại Việt Nam.
- Quyết định số 01/QĐ-BCT ngày 11 tháng 8 năm
2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Công Thương.
- Nghị định 84/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm
2024 của Chính phủ quy định về thí điểm phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh
vực cho chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh.
- Nghị quyết số 28/2024/NQ-HĐND ngày 11 tháng 12 năm
2024 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về điều chỉnh chủ thể thực hiện
thủ tục cấp, điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ đã được quy định tại Nghị
định số 09/2018/NĐ-CP để thực hiện thủ tục cấp, điều chỉnh Giấy phép lập cơ
sở bán lẻ theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 5 Nghị định số 84/2024/NĐ-CP
ngày 10 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ về thí điểm phân cấp quản lý nhà nước
một số lĩnh vực cho chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh.
|
Đối với trường hợp điều chỉnh tăng diện tích đến
dưới 500m² đối với cơ sở bán lẻ thứ nhất (không thuộc loại hình cửa hàng tiện
lợi, siêu thị mini) đặt ngoài Trung tâm thương mại
Điều chỉnh TTHC:
- Trình tự thực hiện: không lấy ý kiến Bộ Công
Thương.
- Thời gian giải quyết: từ 20 ngày làm việc giảm còn
10 ngày làm việc.
- Số lượng hồ sơ: từ 02 bộ giảm thành 01 bộ.
|
2
|
Cấp giấy phép lập
cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất thuộc trường hợp phải thực hiện thủ
tục kiểm tra nhu cầu kinh tế (ENT)
|
48 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối với trường hợp Cấp giấy phép lập cơ sở bán
lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất (không thuộc loại hình cửa hàng tiện lợi, siêu
thị mini) có diện tích dưới 100m² không nằm trong trung tâm thương mại: 35
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Sở Công Thương
|
Không
|
Đối với trường hợp Cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ
ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất (không thuộc loại hình cửa hàng tiện lợi, siêu
thị mini) có diện tích dưới 100m² không nằm trong trung tâm thương mại
Điều chỉnh TTHC:
- Trình tự thực hiện: không lấy ý kiến Bộ Công
Thương.
- Thời gian giải quyết: từ 48 ngày làm việc giảm còn
35 ngày làm việc.
- Số lượng hồ sơ: từ 02 bộ giảm thành 01 bộ.
|
3
|
Cấp giấy phép lập
cơ sở bán lẻ thứ nhất, cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất thuộc trường
hợp không phải thực hiện thủ tục kiểm tra nhu cầu kinh tế (ENT)
|
20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối với trường hợp cấp giấy phép lập cơ sở bán
lẻ (bao gồm cơ sở bán lẻ thứ nhất, cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất và
không thuộc loại hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) được lập trong trung
tâm thương mại và có diện tích dưới 500m²; cấp Giấy phép lập cơ sở bán lẻ thứ
nhất (không thuộc loại hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) có diện tích
dưới 500 m² đặt ngoài trung tâm thương mại: 10 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Sở Công Thương
|
Không
|
Đối với trường hợp cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ
(bao gồm cơ sở bán lẻ thứ nhất, cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất và không
thuộc loại hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) được lập trong trung tâm
thương mại và có diện tích dưới 500m²; cấp Giấy phép lập cơ sở bán lẻ thứ nhất
(không thuộc loại hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) có diện tích dưới 500
m² đặt ngoài trung tâm thương mại
Điều chỉnh TTHC:
- Trình tự thực hiện: không lấy ý kiến Bộ Công
Thương.
- Thời gian giải quyết: từ 20 ngày làm việc giảm còn
10 ngày làm việc.
- Số lượng hồ sơ: từ 02 bộ giảm thành 01 bộ.
|
4
|
Điều chỉnh tăng
diện tích cơ sở bán lẻ khác và trường hợp cơ sở ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất
thay đổi loại hình thành cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini
|
48 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối với trường hợp điều chỉnh tăng diện tích
đối với cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất (không thuộc loại hình cửa
hàng tiện lợi, siêu thị mini) có diện tích dưới 100m², không nằm trong Trung
tâm thương mại: 35 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Sở Công Thương
|
Không
|
Đối với trường hợp điều chỉnh tăng diện tích đối
với cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất (không thuộc loại hình cửa hàng
tiện lợi, siêu thị mini) có diện tích dưới 100m², không nằm trong Trung tâm
thương mại.
Điều chỉnh TTHC:
- Trình tự thực hiện: không lấy ý kiến Bộ Công
Thương.
- Thời gian giải quyết: từ 48 ngày làm việc giảm còn
35 ngày làm việc.
- Số lượng hồ sơ: từ 02 bộ giảm thành 01 bộ.
|
Quyết định 5949/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực thương mại quốc tế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 5949/QĐ-UBND ngày 24/12/2024 công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực thương mại quốc tế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh
22
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|