ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 517/QĐ-UBND
|
Cao
Bằng, ngày 08 tháng 05 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO
VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CAO BẰNG GIAI ĐOẠN 2018 - 2020
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng ngày 17 tháng 11 năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 99/2011/NĐ-CP
ngày 27 tháng 10 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Căn cứ Quyết định số 1035/QĐ-TTg
ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của Người tiêu
dùng Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 1997/QĐ-TTg
ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chương
trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn
2016-2020;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực
hiện Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2018-2020.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Công
Thương Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Khoa học Công
nghệ, Y tế, Lao động Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; thủ trưởng các cơ
quan đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 (thực hiện);
- Bộ Công Thương;
- Cục Quản lý cạnh tranh - BCT;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh; Báo Cao Bằng;
- Chi cục QLTT;
- VP: PCVP, các CV (scan), Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu VT, TH (D2).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Hoàng Xuân Ánh
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI
TIÊU DÙNG TẠI TỈNH CAO BẰNG GIAI ĐOẠN 2018-2020
(Kèm theo Quyết định số: 517/QĐ-UBND
ngày 08/5/2018 của UBND tỉnh)
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Hoàn thành các mục tiêu được ban hành
tại Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ
về việc phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020 phù hợp và
đáp ứng các điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng trong thời kỳ hội nhập, cụ thể như sau:
- Xây dựng hệ thống cơ chế, chính
sách, công cụ, biện pháp hỗ trợ công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên
địa bàn tỉnh; nâng cao trách nhiệm, trình độ năng lực của cơ quan quản lý nhà
nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và nhận thức của người tiêu dùng nhằm đạt được
những kết quả cụ thể trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần bảo đảm công bằng xã hội và sự phát triển
bền vững của đất nước.
- Đưa công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trở thành hoạt động phổ biến, nhằm khẳng định vai
trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước
trong giai đoạn hiện nay.
2. Mục
tiêu cụ thể
Phấn đấu đến năm 2020, công tác phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đạt được các mục tiêu sau:
- Tối thiểu 450 lượt cán bộ thuộc cơ
quan quản lý nhà nước (cấp tỉnh, cấp huyện), tổ chức xã hội tham gia công tác bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng; 1.000 lượt tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa,
dịch vụ trên địa bàn Cao Bằng được tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến,
đào tạo, nâng cao nhận thức, trình độ về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng.
- Tối thiểu 1.000 lượt học sinh, sinh
viên các trường phổ thông trung học cao đẳng, trung cấp đóng trên địa bàn tỉnh được giảng dạy, đào tạo các nội
dung pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kiến thức
và kỹ năng tiêu dùng.
- Tối thiểu 50% người tiêu dùng trên
địa bàn tỉnh được phổ biến các nội dung pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng, kiến thức và kỹ năng tiêu dùng.
- Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các
cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện việc kiểm tra,
đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng.
- Triển khai thực hiện chương trình
doanh nghiệp vì người tiêu dùng trên phạm vi cấp tỉnh theo sự chỉ đạo của Bộ
Công Thương.
- Bảo đảm 80% các khiếu nại, yêu cầu
của người tiêu dùng được tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ tại các cơ quan quản lý nhà
nước và tại các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, trong đó tỷ lệ
giải quyết thành công đạt trên 70%.
II. NỘI DUNG CỦA KẾ
HOẠCH
1. Tổ chức các Chương trình hưởng ứng
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của
người tiêu dùng Việt Nam - Ngày 15 tháng 3 hàng năm, với mục tiêu tuyên truyền
đến người tiêu dùng về các quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng cũng như khẳng định vai trò,
vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự
phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước trong giai đoạn hiện nay.
Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ
được thực hiện trên cơ sở chủ đề hàng năm được Bộ Công Thương lựa chọn và hướng
dẫn triển khai thực hiện.
- Hình thức tổ chức: Chương trình hưởng
ứng bao gồm chuỗi hoạt động tuyên truyền gồm một hay nhiều hình thức cụ thể
như:
+ Diễu hành trên các tuyến phố chính
trên địa bàn thành phố.
+ Treo băng zôn, khẩu hiệu trên các
tuyến phố chính trên địa bàn các huyện, thành phố.
+ Phát tờ rơi nội dung về bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng trên địa bàn các huyện, thành phố.
+ Tổ chức Hội thảo Ngày Quyền của người
tiêu dùng Việt Nam.
- Nội dung: Tuyên truyền cung cấp các
kiến thức về tiêu dùng; tuyên truyền phổ biến các chính sách, các văn bản quy
phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thông tin về các phương thức,
cách thức bảo vệ quyền người tiêu dùng trên thế giới và Việt
Nam.
- Thời gian tổ chức: Từ năm 2018 đến
năm 2020.
- Số lượng: Mỗi năm tổ chức 01 chương
trình x 3 năm = 3 chương trình.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp:
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan về công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
2. Đào tạo, phát triển nguồn nhân
lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
- Hình thức tổ chức: Tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn, hội thảo nâng cao kỹ
năng, nghiệp vụ về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; kỹ năng, nghiệp vụ
kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng cho cán bộ quản lý
nhà nước trên địa bàn tỉnh.
- Nội dung tập huấn: Cung cấp các kiến thức về
tiêu dùng; phổ biến các chính sách các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng; thông tin về các phương thức, cách thức bảo vệ quyền người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam; đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, tiếp nhận, xử lý các khiếu nại của người tiêu dùng; tập huấn
các kỹ năng, nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch
vụ tiêu dùng cho cán bộ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.
- Đối tượng: Tập
trung chủ yếu các đối tượng là cán bộ quản lý thị trường; quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm; quản lý về
tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản
phẩm hàng hóa; cán bộ phòng Kinh tế thành phố và cán bộ phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện trực tiếp làm công tác bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng
- Thời gian tổ chức: Từ năm 2018 đến
năm 2020.
- Số lượng: 01 lớp/năm, mỗi lớp 80
người x 3 năm = 3 lớp.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp: Cơ quan, đơn vị của
tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Trung ương và tổ
chức, cá nhân có liên quan về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
3. Tuyên truyền, phổ biến chính
sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Nhằm đạt mục tiêu đến năm 2020, có
1.000 lượt tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn Cao Bằng
được tham gia các hoạt động tuyên truyền phổ biến, đào tạo, nâng cao nhận thức,
trình độ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - tối thiểu 1.000 lượt học sinh, sinh
viên các trường phổ thông trung học, cao đẳng trung cấp
đóng trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền, phổ biến các nội
dung pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kiến thức và kỹ năng tiêu
dùng; tối thiểu 50% người tiêu dùng
trên địa bàn tỉnh được phổ biến các nội dung
pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kiến thức và kỹ
năng tiêu dùng. Việc tăng cường công tác tuyên truyền về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ thường xuyên, cần thiết.
- Hình thức tổ chức:
+ Tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; cán bộ thuộc các đơn vị
quản lý, khai thác và kinh doanh chợ; tổ chức xã hội trường học; các cơ quan đoàn thể
quần chúng trên địa bàn tỉnh có liên quan tới công tác về
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
+ Tổ chức một số lớp đào tạo tập huấn
cho các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân kinh doanh trong các chợ, siêu thị
và trung tâm thương mại, để có nhận thức chung về công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng, từ đó nâng cao trách nhiệm với người tiêu dùng khi kinh doanh hàng
hóa, dịch vụ.
+ Tuyên truyền về hoạt động bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như:
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Báo Cao Bằng, Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương ...
- Nội dung: Tuyên truyền các văn bản
quy định về hàng hóa và dịch vụ lưu thông trên thị trường; các quy định về tiêu
chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa; hướng dẫn cách nhận biết hàng thật,
hàng giả và tác hại việc sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng; cung cấp các kiến
thức về tiêu dùng; tuyên truyền, phổ biến các chính sách, các văn bản quy phạm
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thông tin về các phương thức,
cách thức bảo vệ quyền người tiêu dùng trên thế giới và Việt
Nam.
- Thời gian tổ chức: Từ năm 2018 đến
năm 2020.
- Số lượng:
+ Hội thảo: 01 hội thảo/năm x 3năm = 3 lớp; mỗi lớp 80 người.
+ Tuyên truyền trên Báo Cao Bằng: 01
số/tháng x 2 năm (năm 2018, 2019) = 24 số.
+ Tuyên truyền trên Đài Phát thanh và
Truyền hình tỉnh: 01 số/tháng x 2 năm
(năm 2019, 2020) = 24 số.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp: Cơ quan, đơn vị,
cá nhân có liên quan về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn
tỉnh.
4. Tăng cường công tác kiểm tra,
đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng
- Hình thức:
+ Tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng cơ
chế phối hợp và hỗ trợ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với
các cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện việc kiểm tra,
đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng, đặc biệt là trong lĩnh vực an toàn
thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ
tiêu dùng.
+ Hằng năm, xây dựng kế hoạch kiểm
tra đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng.
- Nội dung kiểm tra: Phối hợp với các
cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ nâng cao hiệu
quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Thông qua công
tác kiểm tra, đánh giá nhằm nắm bắt những tồn tại, hạn chế trong việc sản xuất,
kinh doanh hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên địa bàn từ đó chấn chỉnh những tồn tại,
sai sót, khuyết điểm của tổ chức, cá nhân trong quá trình sản xuất, kinh doanh;
đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, cung ứng
dịch vụ trên địa bàn tỉnh đặc biệt là trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, y tế,
tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sản phẩm
hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm từ
năm 2018 đến năm 2020.
- Số lượng: Xây dựng 01 kế hoạch kiểm
tra/năm x 3 năm = 03 kế hoạch.
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Y tế, Sở Khoa học Công nghệ, Công an tỉnh.
5. Triển khai thực hiện Chương
trình tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng.
Phối hợp tuyên,truyền, đề cử doanh
nghiệp tham gia Chương trình tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm
hàng hóa vì người tiêu dùng do Bộ Công Thương tổ chức nhằm mục đích khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ chất lượng, an toàn cũng như
biểu dương kịp thời và nhân rộng các
tấm gương, điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ an toàn. Từ đó, tạo dựng một môi trường sản xuất, kinh
doanh lành mạnh, góp phần đảm bảo ổn định, phát triển kinh tế của tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm từ
năm 2018 đến năm 2020 theo quy định của
Bộ Công Thương.
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Cơ quan, đơn vị,
cá nhân có liên quan về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng hóa cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh.
6. Tuyên truyền, vận động thành lập
và nâng cao hiệu quả hoạt động Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cao Bằng
Tuyên truyền, vận động thành lập Hội
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cao Bằng với vai trò
như một “cánh tay nối dài” của cơ quan quản lý để công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 được thực hiện sâu rộng, hiệu quả,
tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội tham gia vào công
tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí thực
hiện từ nguồn Ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp
khác.
2. Hằng năm, Sở
Công Thương xây dựng dự toán chi tiết báo cáo Sở Tài chính nghiên cứu, thẩm định
và tham mưu cho UBND tỉnh kinh phí để tổ chức thực hiện đảm bảo thiết thực, tiết
kiệm và hiệu quả.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Công Thương
- Chủ trì phối hợp chặt chẽ với cơ
quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Bộ Công Thương Cục Quản
lý cạnh tranh, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam; UBND các địa phương, các sở, ngành và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong thực hiện công tác bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng và triển khai các kế hoạch
phát triển công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hàng năm trên địa bàn tỉnh;
kêu gọi doanh nghiệp, tổ chức cá nhân
sản xuất, kinh doanh hàng hóa, cung ứng dịch vụ tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Chủ trì tổ chức, kiểm tra, giám sát
việc thực hiện Kế hoạch này và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trên địa bàn tỉnh.
- Tổng hợp báo cáo kết quả với Ủy ban
nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương định kỳ, đột xuất (nếu có) theo đúng quy định.
2. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu
tư
Hằng năm thẩm định, tham mưu UBND tỉnh
bố trí kinh phí để đảm bảo nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch phát triển các hoạt
động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2018 - 2020.
3. Sở Khoa học và Công nghệ
Phối hợp với Sở Công Thương trong các
hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến sở hữu trí tuệ, tiêu
chuẩn, đo lường, chất lượng và kiểm tra, đánh giá và công bố chất lượng hàng
hóa, dịch vụ tiêu dùng.
4. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội
Phối hợp với Sở Công Thương trong việc
xây, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình tuyên truyền,
giáo dục về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho đối tượng
học sinh, sinh viên tại các trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng trên địa bàn
tỉnh.
5. Sở Y tế
Phối hợp với Sở Công Thương trong việc
hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là các vấn đề như
an toàn thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế, dịch vụ
y tế và chăm sóc sức khỏe.
6. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
Phối hợp với Sở Công Thương trong việc
hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản,
thủy lợi, trong đó tập trung vào vấn đề bảo đảm an toàn, chất lượng cho đầu vào
của quá trình sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thực phẩm.
7. Sở Thông tin và Truyền thông
Phối hợp với Sở Công Thương trong việc
xây dựng hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện thực hiện các chương
trình, kế hoạch thông tin, tuyên truyền về các hoạt động bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
8. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Cao Bằng
Phối hợp với Sở Công Thương trong các
hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng
9. UBND các huyện, thành phố
Căn cứ chức năng nhiệm vụ, hàng năm
xây dựng kế hoạch tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt
Nam trong phạm vi lĩnh vực của ngành, cơ quan, đơn vị với những nội dung và việc
làm thiết thực.
Trên đây là Kế hoạch phát triển
các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2018-2020 của tỉnh Cao Bằng. Trong quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc, các cơ quan đơn vị, cá
nhân liên quan báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở
Công Thương tổng hợp) để xem xét giải quyết theo thẩm quyền./.