|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 174/QĐ-BGTVT 2025 Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP cải thiện môi trường kinh doanh
Số hiệu:
|
174/QĐ-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Trần Hồng Minh
|
Ngày ban hành:
|
15/02/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 174/QĐ-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 15
tháng 02 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 02/NQ-CP NGÀY 08 THÁNG 01 NĂM
2025 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG
KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH QUỐC GIA NĂM 2025
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Nghị định số 56/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng
8 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08 tháng 01
năm 2025 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường
kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2025;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08
tháng 01 năm 2025 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện
môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2025.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ,
Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng các Cục, Giám đốc Trung tâm
Công nghệ thông tin, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);
- Các đồng chí Thứ trưởng;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Các Sở GTVT;
- Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Lưu: VT, QLDN.
|
BỘ TRƯỞNG
Trần Hồng Minh
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 02/NQ-CP NGÀY 08 THÁNG 01 NĂM 2025 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ
NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO
NĂNG LỰC CẠNH TRANH QUỐC GIA NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 174/QĐ-BGTVT ngày 15/02/2025 của Bộ Giao
thông vận tải)
I. QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO
1. Quán triệt, chấp hành nghiêm, thực hiện đồng bộ,
quyết liệt, hiệu quả, thực chất các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, các Nghị quyết
của Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Bảo đảm quyền tự do
kinh doanh cho người dân và doanh nghiệp theo quy định của Hiến pháp 2013. Kịp
thời tạo lập và hoàn thiện thể chế, chính sách nhằm tháo bỏ rào cản, tạo môi
trường kinh doanh thuận lợi, an toàn, chi phí thấp để khơi thông nguồn vốn đầu
tư ngoài nhà nước, nhất là đầu tư tư nhân và thúc đẩy hợp tác công tư, đồng thời
khuyến khích các hoạt động đổi mới sáng tạo, các mô hình kinh doanh mới, phù hợp
và thích ứng linh hoạt với xu thế phát triển.
2. Nâng cao chất lượng xây dựng chính sách, pháp luật;
trong đó tập trung vào tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế. Sửa đổi đồng bộ hệ thống
văn bản quy phạm pháp luật; bảo đảm các quy định, thủ tục hành chính đơn giản,
giảm gánh nặng tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm yêu cầu
chuyển đổi tư duy xây dựng pháp luật, từ bỏ tư duy “không quản được thì cấm”,
xoá bỏ cơ chế “xin - cho”. Quy trình lấy ý kiến cần thực chất; tham vấn rộng
rãi các đối tượng chịu tác động; và tổ chức đối thoại công khai. Nâng cao chất
lượng thực thi văn bản pháp luật; giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm đúng thời
hạn và không đặt thêm các yêu cầu, điều kiện đối với doanh nghiệp.
3. Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền đi đối với phân bổ
nguồn lực và tăng c ường giám sát kiểm tra; thực hiện phân cấp hơn nữa cho các
cơ quan, đơn vị, địa phương trên tinh thần “địa phương quyết, địa phương làm, địa
phương chịu trách nhiệm”. Thiết lập cơ chế rõ ràng về bảo vệ cán bộ khi giải
quyết thủ tục đầu tư, kinh doanh trong trường hợp có sự không thống nhất, khác
biệt về quy định giữa các văn bản pháp luật. Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động
quyết liệt, có trọng tâm trọng điểm; phân công phải 5 rõ: “rõ người, rõ việc,
rõ tiến độ, rõ kết quả, rõ trách nhiệm”.
4. Duy trì và nhân rộng các kinh nghiệm chính sách
tốt, tiên tiến về quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của
doanh nghiệp. Thực thi nghiêm cải cách công tác quản lý, kiểm tra chuyên ngành
đối với hàng hóa, nhất là công tác kiểm tra chất lượng, theo hướng chuyển sang
hậu kiểm, áp dụng quản lý rủi ro trên cơ sở đánh giá mức độ tuân thủ pháp luật
của doanh nghiệp và mức độ rủi ro của hàng hóa.
5. Đã nói là làm, đã cam kết là phải thực hiện, đã
thực hiện là phải có kết quả. Tinh thần là cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng,
cùng phát triển.
II. MỤC TIÊU
1. Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh
trong lĩnh vực giao thông vận tải theo hướng giảm chi phí tuân thủ, bảo đảm an
toàn và phù hợp với thông lệ quốc tế tốt; thực hiện phân cấp, phân quyền; thúc
đẩy tinh thần kinh doanh; khuyến khích đổi mới, sáng tạo; đồng thời củng cố niềm
tin, tạo điểm tựa cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển; qua đó nâng cao vị
thế của nước ta trên các bảng xếp hạng toàn cầu.
2. Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, tăng nhanh
về số lượng doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực giao thông vận tải, giảm
tỷ lệ doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động.
3. Tiếp tục hoàn thiện mạng lưới giao thông vận tải
trong cả nước, đảm bảo sự kết nối và phát triển hài hòa, hợp lý giữa các phương
thức vận tải. Ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ của cách mạng khoa học công nghệ vào dịch
vụ vận tải, logistics; nghiên cứu phát triển phương thức vận tải tiên tiến. Tiếp
tục nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và logistics, bảo đảm an toàn, nhanh
chóng, tiện nghi, hiện đại, thân thiện với môi trường đáp ứng kịp thời, đầy đủ
nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh
doanh, nâng cao vị trí của Việt Nam trên các bảng xếp hạng quốc tế về môi trường
kinh doanh, năng lực cạnh tranh, đồng thời thích ứng với xu thế phát triển của
cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và tăng sức chống chịu của nền kinh tế
trong bối cảnh kinh tế - chính trị Thế giới và khu vực có nhiều diễn biến
nhanh, phức tạp, khó lường; góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu tổng
quát và mục tiêu cụ thể được đề ra tại Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08 tháng 01
năm 2025 của Chính phủ.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG
TÂM
TT
|
Nhiệm vụ
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực
hiện
|
1
|
Rà soát các quy định của pháp luật, kịp thời
báo cáo cấp có thẩm quyền để tháo gỡ bất cập pháp lý trong thực hiện dự án đầu
tư lĩnh vực GTVT
|
|
Phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, trong phạm
vi thẩm quyền, chủ động và khẩn trương tháo gỡ các rào cản đối với hoạt động
đầu tư, kinh doanh do chồng chéo, mâu thuẫn, không hợp lý, khác nhau của các
quy định pháp luật. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền thì tập hợp vấn
đề kèm theo các giải pháp tương ứng (nếu có) để kiến nghị tới các cơ quan có
thẩm quyền; đồng thời gửi kiến nghị tới các Tổ công tác của Thủ tướng Chính
phủ
|
Vụ Pháp chế chủ
trì tổng hợp
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
2
|
Nâng cao chất lượng danh mục ngành nghề đầu
tư, kinh doanh có điều kiện và đ iều kiện kinh doanh lĩnh vực GTVT
|
2.1
|
Chủ động nghiên cứu, rà soát ngành nghề đầu tư
kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực quản lý; kiến nghị đưa ra khỏi danh mục
ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện đối với những ngành nghề có thể áp
dụng các biện pháp quản lý khác hiệu quả hơn. Trường hợp cần thiết đề xuất bổ
sung ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì phải có báo cáo đánh giá tác động
toàn diện.
|
Vụ Pháp chế (chủ
trì tổng hợp); Các Cục quản lý chuyên ngành báo cáo
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Hoàn thành trong
tháng 12 năm 2025
|
2.2
|
Chủ động rà soát, kiến nghị bãi bỏ các điều kiện
kinh doanh theo hướng: (i) Bãi bỏ điều kiện kinh doanh không hợp pháp, không
cần thiết, không khả thi, không rõ ràng, khó xác định, khó dự đoán và không dựa
trên cơ sở khoa học rõ ràng; (ii) Đối với các điều kiện kinh doanh không phù
hợp với thực tiễn thì kiến nghị bãi bỏ hoặc sửa đổi theo hướng đơn giản hoá,
tạo thuận lợi, giảm chi phí tuân thủ và không can thiệp quá sâu vào hoạt động
của doanh nghiệp; và (iii) Rà soát các loại chứng chỉ và kiến nghị bãi bỏ chứng
chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ có sự trùng lặp về nội dung để
tránh lãng phí chi phí của xã hội.
|
Vụ Pháp chế (chủ
trì tổng hợp); Các Cục quản lý chuyên ngành báo cáo
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Hoàn thành trong
tháng 12 năm 2025
|
2.3
|
Thực hiện cập nhật kịp thời các văn bản quy phạm
pháp luật lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật để bảo đảm tính thống
nhất, đồng bộ, minh bạch, dễ tra cứu, dễ hiểu và dễ tiếp cận của hệ thống
pháp luật.
|
Vụ Pháp chế
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
2.4
|
Thường xuyên rà soát, cập nhật ngành nghề đầu tư
kinh doanh có điều kiện và điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi, chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công; gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đ ể đăng
tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
|
Vụ Pháp chế
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
2.5
|
Đẩy mạnh thực hiện kết nối, chia sẻ và khai thác
thông tin giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật với các cơ sở dữ
liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và hệ thống thông tin liên quan
khác để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân trong quá trình
tra cứu, khai thác các thông tin liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh.
|
Trung tâm Công nghệ
thông tin
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
3
|
Tháo gỡ các điểm nghẽn, xây dựng giải pháp đột
phá về thể chế, cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút, chuyển giao, làm chủ
công nghệ cao, công nghệ mới, tiên tiến.
|
3.1
|
Nghiên cứu, rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung
quy định pháp luật, kịp thời tháo gỡ các điểm nghẽn, rào cản để phục vụ hoạt
động phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.
|
Vụ Pháp chế (chủ
trì tổng hợp); Các Cục quản lý chuyên ngành báo cáo
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
3.2
|
Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong quản lý và
triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển
đổi số.
|
Văn phòng Bộ,
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
4
|
Đổi mới công tác quản lý, kiểm tra chuyên
ngành đối với hàng hóa lĩnh vực GTVT và triển khai hiệu quả Cổng thông tin một
cửa quốc gia
|
|
Nâng cấp, hoàn thiện và triển khai hiệu quả, thực
chất thủ tục hành chính điện tử trên Cổng thông tin một cửa quốc gia và các hệ
thống thông tin dữ liệu chuyên ngành của các bộ, ngành liên quan
|
Trung tâm Công nghệ
thông tin
|
Văn phòng Bộ, Các
Vụ, Cục, cơ quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
5
|
Cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính,
tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các
cơ quan nhà nước để nâng cao chất lượng quy định và hiệu quả giải quyết thủ tục
hành chính lĩnh vực GTVT
|
5.1
|
Tập trung xây dựng, sửa đổi các văn bản quy phạm
pháp luật để thực thi các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành
chính, quy định kinh doanh, phân cấp giải quyết thủ tục hành chính đã được
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo hướng một văn bản sửa nhiều văn
bản.
|
Văn phòng Bộ, Vụ
Pháp chế
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
5.2
|
Tăng cường kiểm soát quy định thủ tục hành chính
ngay trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và chú trọng việc
tham vấn đối tượng chịu tác động; bảo đảm chỉ ban hành các quy định đúng thẩm
quyền, cần thiết, hợp lý, thực hiện trên môi tr ường điện tử và chi phí tuân
thủ thấp nhất.
|
Văn phòng Bộ
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
5.3
|
Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đổi mới cơ
chế một cửa, một cửa liên thông; tập trung nguồn lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ,
kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa và
kết nối, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin.
|
Văn phòng Bộ,
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
5.4
|
Rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình thủ tục
hành chính, dịch vụ công trực tuyến và ưu tiên xây dựng, tích hợp, cung cấp
các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông cung cấp ở mức độ toàn trình.
|
Văn phòng Bộ,
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
5.5
|
Phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ để nâng
cấp cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, bảo đảm tiến độ và chất lượng
theo yêu cầu.
|
Trung tâm Công nghệ
thông tin
|
Văn phòng Bộ, Các
Vụ, Cục, cơ quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
5.6
|
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công
tác giải quyết thủ tục hành chính; nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ thông
tin đồng bộ từ trung ương tới địa phương phù hợp với yêu cầu chuyển đổi số hiện
nay, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, đẩy mạnh kết nối, tích hợp, chia sẻ
thông tin, dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành và giải quyết thủ tục hành
chính, dịch vụ công trực tuyến.
|
Văn phòng Bộ,
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
6
|
Nâng cao chất lượng các dịch vụ phát triển
kinh doanh trong lĩnh vực GTVT
|
6.1
|
Nâng cao hiệu quả các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp,
nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa; chú trọng giải pháp tư vấn, đào tạo
theo nhu cầu của doanh nghiệp với các nội dung tái cấu trúc doanh nghiệp, tài
chính, nhân sự, thị trường, quản trị rủi ro, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh,
tham gia chuỗi giá trị bền vững, thủ tục hành chính,...
|
Vụ Quản lý doanh
nghiệp
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
6.2
|
Đa dạng hóa và phát triển hiệu quả hệ thống dịch
vụ phát triển kinh doanh, vườn ươm doanh nghiệp, trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp,
cơ sở kỹ thuật dùng chung, hỗ trợ doanh nghiệp, tư vấn và hỗ trợ pháp lý cho
doanh nghiệp.
|
Vụ Quản lý doanh
nghiệp
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
7
|
Thực hiện rà soát kế hoạch thanh tra và điều
chỉnh trong trường hợp thấy cần thiết để bảo đảm không chồng chéo, trùng lặp
trong hoạt động thanh tra và giữa hoạt động thanh tra với hoạt động kiểm toán
nhà nước; không làm cản trở hoạt động bình thường của doanh nghiệp.
|
Thanh tra Bộ
|
Các Vụ, Cục, cơ
quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
8
|
Một số chỉ tiêu nâng cao chất lượng phục vụ
người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công
|
|
Phụ lục II kèm theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày
08 tháng 01 năm 2025 của Chính phủ
|
- Văn phòng Bộ,
Trung tâm CNTT chủ trì thực hiện các nhiệm vụ có liên quan. - Các Cục quản lý
chuyên ngành báo cáo theo lĩnh vực phụ trách
|
Các Vụ, cơ quan
đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, các Vụ trưởng,
các Cục trưởng, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT tổ chức thực hiện, cụ thể như sau:
1. Các Cục căn cứ Kế hoạch này để xây dựng Kế hoạch
thực hiện chi tiết nhiệm vụ, bảo đảm đạt được yêu cầu về chất lượng, tiến độ; tạo
chuyển biến rõ nét về nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức về tinh thần phục
vụ người dân và doanh nghiệp. Xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, tiến độ thực hiện,
đơn vị chủ trì thực hiện. Hoàn thành trước ngày 15/03/2025.
2. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo. Trước ngày 01
tháng 6 và trước ngày 01 tháng 12 năm 2025, tổng hợp báo cáo đánh giá tình hình
và kết quả thực hiện 6 tháng và một năm gửi Bộ GTVT (qua Vụ Quản lý doanh nghiệp).
3. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ và kết
quả thực hiện các nhiệm vụ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực
cạnh tranh quốc gia; đồng thời công khai các kết quả kiểm tra, giám sát. Phân
công đơn vị làm đầu mối thực hiện tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra, tổng hợp tình
hình cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị.
4. Tổ chức công tác truyền thông về cải thiện môi
trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh thuộc phạm vi trách nhiệm của
mình.
5. Đảm bảo kỷ luật, kỷ cương đối với cán bộ, công
chức trong thực thi công vụ; xử lý nghiêm cán bộ nhũng nhiễu, gây phiền hà cho
doanh nghiệp. Tổ chức công tác truyền thông về cải thiện môi trường kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh thuộc phạm vi trách nhiệm của mình.
6. Rà soát, điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra
để đảm bảo không trùng lặp, chồng chéo; không cản trở, gây khó khăn cho hoạt động
của doanh nghiệp ngành giao thông vận tải.
7. Khẩn trương triển khai, tăng cường phối hợp chặt
chẽ với các cơ quan của Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố để bảo đảm thực hiện tốt
Kế hoạch này.
Quyết định 174/QĐ-BGTVT về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2025 do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 174/QĐ-BGTVT về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia ngày 15/02/2025 do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành
87
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|