|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1558/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nghệ An
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Vinh
|
Ngày ban hành:
|
21/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1558/QĐ-UBND
|
Nghệ An, ngày 21
tháng 6 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI ĐƯỢC BAN HÀNH VÀ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG; QUY TRÌNH
NỘI BỘ, QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ
QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG, UBND
CẤP XÃ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm
2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ
chức chính quyền địa phương năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
31/10/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng;
Căn cứ Quyết định số 1372/QĐ-BTC ngày 05/6/2024
của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính mới được ban
hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số: 1315 TTr-SCT.QLTM ngày 11/6/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này danh mục thủ tục hành chính (TTHC) mới được ban hành và sửa đổi,
bổ sung; Quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết TTHC trong lĩnh vực bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương,
UBND cấp xã, cụ thể:
- 01 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh.
- 01 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2024.
Bãi bỏ Thủ tục hành chính 1. Mục XII, Lĩnh vực Quản
lý cạnh tranh tại Quyết định số 2455/QĐ-UBND ngày 10/8/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh
về việc Công bố danh mục TTHC trong lĩnh vực Công Thương thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Công Thương, UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Bãi
bỏ Mục XII, Lĩnh vực quản lý Cạnh tranh tại Quyết định số 3597/QĐ-UBND ngày
02/11/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc phê duyệt quy trình nội bộ,
quy trình điện tử trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở
Công Thương Nghệ An.
Sở Công Thương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với
Cổng Thông tin điện tử tỉnh thiết lập quy trình điện tử giải quyết TTHC lên Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh; Giám đốc Sở Công Thương; Giám đốc/Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc
tỉnh; Chủ tịch UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC-VPCP;
- Bộ Công Thương (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- PCT TT UBND tỉnh;
- Các PVP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Vinh
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI ĐƯỢC BAN HÀNH VÀ SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG, UBND CẤP XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1558/QĐ-UBND ngày 21 tháng 6 năm 2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH.
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương
|
30 (ba mươi) ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp.
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Nghệ An, số 16 đường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An.
- Gửi hồ sơ qua qua đường bưu điện đến địa chỉ
trên.
- Nộp hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ:
dichvucong.nghean.gov.vn.
|
Không
|
- Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày
20/6/2024.
- Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng
|
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng
không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
Tối thiểu 03 ngày làm việc trước ngày thực hiện
hoạt động
|
- Qua đường bưu điện;
- Trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã;
- Qua thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan
thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ
thư điện tử đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công bố
- Nộp hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ:
dichvucong.nghean.gov.vn
|
Không
|
Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm
2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng
|
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ, QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH MỚI ĐƯỢC BAN HÀNH VÀ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI
NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG, UBND CẤP XÃ
1. Thủ tục Đăng ký hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương
Thứ tự công
việc
|
Đơn vị/người
thực hiện
|
Nội dung
công việc
|
Thời gian thực
hiện (tính mỗi ngày 08 giờ)
|
Dịch vụ công
trực tuyến mức độ
|
Bước 1
|
Công chức, viên chức tại Trung tâm phục vụ hành
chính công của tỉnh
|
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, gửi phiếu
hẹn trả kết quả cho cá nhân, tổ chức;
- Số hóa hồ sơ quét (sean) chuyển hồ sơ trên Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh điện tử và chuyển hồ sơ giấy
đến phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương (trừ trường hợp hồ sơ nộp trực
tuyến).
|
04 giờ làm việc
|
Toàn trình
|
Bước 2
|
Chuyên viên Phòng Quản lý Thương mại
|
- Nhận hồ sơ (điện tử) và xem xét, thẩm tra, xử
lý hồ sơ;
- Dự thảo kết quả giải quyết
|
200 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Phòng Quản lý Thương mại
|
Thẩm định, xem xét, xác nhận dự thảo kết quả giải
quyết trước khi trình Lãnh đạo Sở ký phê duyệt kết quả hoặc xem xét ký phê
duyệt kết quả
|
16 giờ làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Sở
|
Ký phê duyệt kết quả TTHC
|
16 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Bộ phận Văn thư Sở
|
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả cho
Trung tâm phục vụ hành chính công (chuyển kết quả điện tử và bản giấy)
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Bộ phận trả kết quả Trung tâm phục vụ hành chính
công của tỉnh
|
- Xác nhận Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính tỉnh điện tử;
- Thông báo và trả kết quả cho tổ chức/cá nhân
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
240 Giờ làm việc
(Theo quy định TTHC này được giải quyết trong 30 ngày làm việc)
|
2. Thủ tục Thông báo về việc
thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/người thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện (tính mỗi ngày 08 giờ)
|
Dịch vụ công
trực tuyến mức độ
|
Bước 1
|
Bộ phận Một cửa cấp xã
|
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, gửi phiếu
hẹn trả cho cá nhân/tổ chức;
- Số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và hồ sơ giấy (trừ trường hợp hồ sơ
nộp trực tuyến) cho bộ phận chuyên môn xử lý hồ sơ.
|
04 giờ làm việc
|
|
Bước 2
|
Lãnh đạo UBND xã
|
Nhận hồ sơ (điện tử) xem xét và phân công giải
quyết
|
8 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Công chức được phân công giải quyết TTHC
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ, dự thảo kết quả
giải quyết
|
24 giờ làm việc
|
Toàn trình
|
Bước 4
|
Lãnh đạo UBND xã
|
- Lãnh đạo UBND xã xem xét và kiểm tra nội dung
+ Nếu văn bản hoàn chỉnh: ký ban hành
+ Nếu văn bản chưa hoàn chỉnh: Sửa chữa trực tiếp
trên văn bản, chuyển chuyên viên thụ lý hồ sơ.
|
16 giờ làm việc
|
|
Bước 5
|
Bộ phận văn thư
|
Đóng dấu, vào sổ theo dõi và chuyển hồ sơ:
- Đóng dấu, vào sổ theo dõi công văn đi;
- Chuyển hồ sơ cho công chức liên quan.
|
04 giờ làm việc
|
|
Bước 6
|
Bộ phận Một cửa cấp xã
|
Xác nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính tỉnh;
Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân/tổ chức
|
Không tính thời
gian
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
24 giờ làm việc (theo quy định TTHC này phải được
giải quyết tối thiểu 03 ngày làm việc trước ngày thực hiện hoạt động)
|
Quyết định 1558/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới và sửa đổi, bổ sung; quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyết giải quyết của Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp xã tỉnh Nghệ An
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1558/QĐ-UBND ngày 21/06/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới và sửa đổi, bổ sung; quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyết giải quyết của Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp xã tỉnh Nghệ An
46
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|