ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 14/2021/QĐ-UBND
|
Tây Ninh, ngày 15
tháng 7 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI
TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TÂY NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng ngày 17 tháng 11 năm 2010;
Căn cứ Luật An toàn thực phẩm ngày
17 tháng 6 năm 2010;
Căn cứ Văn bản Hợp nhất
02/VBHN-VPQH năm 2018 hợp nhất Luật An toàn thực phẩm;
Căn cứ Nghị định số 99/2011/NĐ-CP
ngày 27 tháng 10 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
một số Điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Căn cứ Nghị định số 98/2020/NĐ-CP
ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính
trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng
giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tỉnh Tây Ninh tại Tờ trình số 1731/TTr-SCT
ngày 9 tháng 7 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy chế phối hợp thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành từ ngày 25 tháng 7 năm 2021.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở, ban, ngành tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh; Cục Trưởng
Cục Quản lý thị trường tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn; Chủ tịch các Hiệp Hội, Hội, các tổ chức
Chính trị - Xã hội, Tổng biên tập Báo Tây Ninh Giám đốc Đài phát thanh và Truyền
hình Tây Ninh và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị ngành dọc; các cơ quan, đơn vị
của Trung ương có trụ sở đóng trên địa bàn tỉnh; các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Chính phủ;
- Vụ pháp chế-Bộ Công Thương;
- Cục Kiểm tra VBQPPL-Bộ Tư Pháp;
- TT: TU; HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- MTTQVN tỉnh Tây Ninh;
- Như Điều 3;
- TT Công báo - Tin học tỉnh;
- Lưu: VT.Ban.QĐ.2021.07.01
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Văn Thắng
|
QUY CHẾ
PHỐI
HỢP THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
TÂY NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 14/2021/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2021 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định về việc thực hiện
các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
2. Đối tượng áp dụng
a) Các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước
trên địa bàn tỉnh gồm: Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các
ban, ngành tỉnh; các cơ quan, đơn vị ngành dọc đóng trên địa
bàn tỉnh; các cơ quan, đơn vị của Trung ương có trụ sở đóng trên địa bàn tỉnh;
b) UBND các huyện, thị xã, thành phố
(sau đây gọi tắt là UBND cấp huyện);
c) UBND các xã, phường, thị trấn (sau
đây gọi tắt là UBND cấp xã).
d) Các Hội, Hiệp hội gồm: Hội Doanh
nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, các Hiệp Hội và các tổ chức chính trị - xã hội
trên địa bàn tỉnh;
e) Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và
Truyền hình Tây Ninh.
Điều 2. Nguyên
tắc phối hợp
1. Quan hệ phối hợp quản lý nhà nước
trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giữa các đối tượng áp dụng được
quy định tại Điều 1 Quy chế này phải tuân thủ đúng pháp luật, đúng chức năng,
nhiệm vụ và quyền hạn được giao, đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau, tránh chồng chéo,
buông lỏng.
2. Công tác phối hợp trong bảo vệ quyền
lợi của người tiêu dùng phải được thực hiện chủ động, kịp thời, hiệu quả công bằng,
minh bạch, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ quyền hạn được
pháp luật quy định. Quá trình phối hợp không gây khó khăn, phiền hà, kéo dài trong kiểm tra, xử lý hoặc đùn đẩy trách nhiệm. Đồng
thời tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích
nêu gương các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh lành mạnh, tổ chức
các hoạt động vì người tiêu dùng.
3. Đảm bảo thực hiện đúng Điều 4 Luật
Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng năm 2010.
Điều 3. Nội
dung phối hợp
1. Trao đổi, cập
nhật thông tin về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo chức năng nhiệm
vụ được phân công.
2. Hỗ trợ thực hiện bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng hoặc hỗ trợ công tác điều tra xử lý xác minh hành vi vi phạm quyền
lợi người tiêu dùng khi có tranh chấp phát sinh hoặc yêu cầu giải
quyết.
3. Trong công tác tuyên truyền, phổ
biến pháp luật liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
4. Trong công tác kiểm tra, thanh tra
việc chấp hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải quyết khiếu
nại, tố cáo của người tiêu dùng; hỗ trợ người tiêu dùng; giám sát, xử lý vi phạm
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Điều 4. Phương thức
phối hợp
1. Mỗi địa bàn cấp huyện do UBND cấp
huyện chủ trì, chịu trách nhiệm chính và chỉ định, phân
công nhiệm vụ cho đầu mối.
2. Mỗi lĩnh vực, ngành do cơ quan
chuyên môn chịu trách nhiệm chính về chuyên ngành và tổ chức phối hợp; các cơ
quan khác có trách nhiệm tham gia phối hợp theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn theo quy định của pháp luật.
3. Khi xử lý có sự bàn bạc thống nhất
giữa các bên tham gia; trường hợp phát hiện hành vi vi phạm không thuộc địa
bàn, lĩnh vực do đơn vị mình chủ trì, quản lý hoặc có hành vi vi phạm nghiêm trọng
về hậu quả hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần thì cơ quan phát hiện phải thông báo
ngay cho cơ quan có trách nhiệm thuộc địa bàn hoặc cơ quan điều tra để tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật; xem nhiệm vụ bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng là mục tiêu chung để phát triển
xã hội văn minh và môi trường kinh doanh lành mạnh, bền vững.
Điều 5. Phối hợp
tiếp nhận, giải quyết yêu cầu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
1. Cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện nơi thực hiện giao dịch sẽ thực hiện việc
tiếp nhận và giải quyết yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định
Điều 20, Điều 21 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2011 của Chính
phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng và phản hồi kết luận bằng văn bản đến người tiêu dùng theo quy
định khoản 2 Điều 26 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
năm 2010.
2. Các cơ quan, đơn vị khác khi tiếp
nhận yêu cầu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có trách nhiệm chuyển yêu cầu
về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện giải quyết theo quy định.
3. Thời gian các cơ quan, đơn vị quản
lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã phối hợp xử lý các yêu cầu
kiến nghị về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đảm bảo đúng thời hạn phản hồi kết quả cho người tiêu
dùng được quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP .
Chương II
TRÁCH NHIỆM CỦA
CƠ QUAN, ĐƠN VỊ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC, CÁC ĐỊA PHƯƠNG, CÁC HỘI, HIỆP HỘI VÀ BÁO TÂY
NINH, ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH TÂY NINH
Điều 6. Trách nhiệm
chung cho các đối tượng áp dụng tại khoản 2 Điều 1 Quy chế này .
1. Chủ động lựa
chọn hình thức tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp
luật của Nhà nước quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng cho các cơ quan quản lý, báo chí, doanh nghiệp và nhân dân các quy định của
pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuyên truyền
nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý nhà nước và nhân dân trên địa bàn tỉnh
về các chủ trương, chính sách của Đảng và Luật của Nhà nước đều cùng chung nhiệm
vụ phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và khuyến khích, tạo điều
kiện thuận cho người tiêu dùng hiểu rõ về quyền và nghĩa vụ của mình khi yêu cầu
bảo vệ quyền lợi.
2. Các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước
trên địa bàn tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã chủ động phối hợp lẫn nhau và
các đơn vị có liên quan đến việc giải quyết yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
3. Phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám
sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn có
liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành, địa phương theo quy định của pháp luật.
4. Thực hiện chế độ thông tin thường
xuyên hoặc đột xuất về tình hình liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng thuộc lĩnh vực ngành, địa phương phụ trách để
phối hợp quản lý.
5. Chủ động rà soát, đề xuất kiến nghị,
bổ sung, điều chỉnh khi phát hiện những quy định không phù hợp với tình hình thực
tế, bất cập, chồng chéo hoặc trái với Luật, quy định của Trung ương trong công
tác quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên
địa bàn tỉnh.
6. Tổng hợp cung cấp danh sách các tổ
chức, cá nhân kinh doanh vi phạm bao gồm các vụ vi phạm thông qua các cuộc
thanh tra, kiểm tra chuyên ngành của đơn vị mình quản lý thực hiện gửi về cơ
quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện để lập và công khai danh sách.
Trường hợp vụ việc vi phạm liên quan từ hai huyện trở lên thì gửi Sở Công
Thương đăng tải trên trang thông tin điện tử nhằm thông báo đến người tiêu dùng
biết theo đúng quy định tại Điều 23 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP thời hạn công bố
là 30 ngày (ba mươi ngày).
7. Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi
để doanh nghiệp và người tiêu dùng giải quyết tranh chấp qua
phương thức thương lượng, hòa giải.
8. Trong quá trình thực hiện công tác
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh các cơ quan, đơn vị quản lý
nhà nước trên địa bàn tỉnh chủ động rà soát, đề xuất khen thưởng khuyến khích bằng
nhiều hình thức vinh danh về các tổ chức, cá nhân kinh doanh hành động vì người
tiêu dùng, nâng cao đạo đức kinh doanh và hình thành văn hóa tiêu dùng an toàn,
văn minh, lành mạnh và phát triển bền vững vì một xã hội văn minh.
Điều 7. Trách nhiệm
của Sở Công Thương
Là cơ quan tham mưu giúp việc cho Ủy ban
nhân dân tỉnh về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp tỉnh. Ngoài những trách nhiệm chung quy định tại Điều 6 của Quy chế này thì
Sở Công Thương có những trách nhiệm sau:
1. Có quyền yêu cầu các cơ quan nhà
nước và người tiêu dùng phối hợp giải quyết, giải trình cung cấp thêm thông
tin, tài liệu phục vụ cho việc giải quyết liên quan đến bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
2. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
có liên quan tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách và quy định pháp luật
liên quan đến hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tới các cơ quan tổ chức,
cá nhân có liên quan và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh.
3. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
tổ chức có liên quan trao đổi, cung cấp thông tin, cảnh báo về hàng hóa, dịch vụ
không an toàn hoặc có khả năng ảnh hưởng tới sức khoẻ, tính mạng, tài sản của
người tiêu dùng.
4. Có trách nhiệm thông báo công khai
bằng văn bản hoặc trên phương tiện thông tin đại chúng danh sách tổ chức, cá
nhân kinh doanh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng theo quy
định tại Điều 23 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP .
5. Chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học
và công nghệ, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh
thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo các tổ chức, cá
nhân quản lý, sử dụng giấy chứng nhận kinh doanh hàng hóa có điều kiện như xăng
dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, hóa chất,
điện năng, hợp đồng theo mẫu/ điều kiện
giao dịch chung theo quy định của pháp luật.
6. Hàng năm tham mưu cho UBND tỉnh
ban hành các Chương trình, Kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15
tháng 3”.
7. Đề xuất UBND tỉnh về các chủ
trương và biện pháp cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng.
8. Chủ trì, tổ chức thực hiện kiểm
soát hợp đồng theo mẫu/ điều kiện giao dịch chung với các đơn vị, các tổ chức,
cá nhân được quy định tại Quyết định số 25/2019/QĐ-TTg
ngày 13/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi Quyết định số 35/2015/QĐ-TTg
ngày 20/8/2015 về việc sửa đổi bổ sung quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày
13/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành danh mục hàng hóa, dịch vụ
thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung. Trong quá trình xem xét hồ sơ đăng ký hợp
đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung. Sở Công Thương có quyền tham vấn ý
kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan được quy định tại khoản 3
Điều 12 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP. Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc các
cơ quan, tổ chức, cá nhân được tham vấn ý kiến phải phản hồi bằng văn bản cho Sở
Công Thương tổng hợp ý kiến quyết định chấp nhận Hợp đồng mẫu và điều kiện giao
dịch chung đó theo đúng quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định số
99/2011/NĐ-CP .
9. Thực hiện các nhiệm vụ được quy định
tại khoản 1 Điều 35 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP .
10. Chủ trì phối hợp với Sở Thông tin
truyền thông, Công an tỉnh tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt
đối với các giao dịch thương mại điện tử thông qua sàn giao dịch thương mại điện
tử của tỉnh.
11. Chủ trì phối hợp với Sở Tài
chính, Cục Quản lý thị trường tỉnh theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường
trên địa bàn tỉnh, chủ động can thiệp các biện pháp kịp thời kiểm soát thị trường.
Chuẩn bị trước các kịch bản, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp bình ổn thị trường
khi có các biểu hiện tăng giá đột biến chủ quan và khách
quan đặc biệt vào các dịp Lễ hội, Tết...
12. Chủ trì, phối hợp với Ban quản lý
chợ, thương nhân kinh doanh chợ, trung tâm thương mại, siêu thị và địa phương lồng
ghép các nội dung tổ chức kiểm soát đối với các hàng hóa, dịch vụ trong phạm vi
chợ, trung tâm thương mại, siêu thị với lĩnh vực An toàn thực phẩm, nguồn gốc,
chất lượng, số lượng định kỳ 6 tháng một
lần với mục đích bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng vào Kế hoạch thanh kiểm tra của đơn vị theo quy dinh
tại khoản 6 Điều 5 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP .
13. Tổng hợp tình hình, đánh giá kết
quả hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa
bàn tỉnh báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công thương theo quy định hoặc có yêu cầu đột xuất.
Điều 8. Trách nhiệm
của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những
trách nhiệm sau:
1. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
có liên quan trao đổi cung cấp thông tin, tổ chức thanh tra, kiểm tra, phối hợp
hỗ trợ giải quyết khiếu nại, tố cáo và giám sát xử lý vi phạm quyền lợi người
tiêu dùng thuộc lĩnh vực vật tư nông nghiệp (giống, phân bón, thức ăn chăn
nuôi, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật) và an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực
nông nghiệp quản lý.
2. Phối hợp với Sở Công Thương, UBND
cấp huyện, UBND cấp xã, Ban quản lý chợ, thương nhân kinh doanh chợ, trung tâm
thương mại, siêu thị tổ chức kiểm tra việc truy tìm nguồn gốc xuất xứ đối với
các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm được bán tại trong phạm vi chợ,
trung tâm thương mại, siêu thị trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Điều 9. Trách nhiệm
của Sở Khoa học và Công nghệ
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Sở Khoa học và Công nghệ có những trách nhiệm
sau:
1. Chủ trì, phối hợp với các địa
phương, Ban quản lý chợ, trung tâm thương mại, siêu thị và thương nhân kinh
doanh tại các chợ tổ chức thanh tra, kiểm tra nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường
và chất lượng nhằm kiểm soát và hạn chế tối đa các sản phẩm, hàng hóa thuộc
trách nhiệm quản lý lưu thông trên thị trường không đạt yêu cầu về đo lường, chất
lượng gây mất an toàn cho người tiêu dùng
2. Phối hợp với các đơn vị khác có
liên quan trao đổi cung cấp thông tin, tổ chức thanh tra, kiểm tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo và xử lý các vi phạm về bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng thuộc lĩnh vực an toàn bức xạ, sở hữu trí tuệ,
tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng.
Điều 10. Trách
nhiệm của Sở Thông tin Truyền thông
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Sở Thông tin Truyền thông có những trách nhiệm
sau:
1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên trao đổi cung cấp thông tin, tổ chức thanh tra, kiểm tra, phối hợp
hỗ trợ giải quyết khiếu nại, tố cáo và giám sát xử lý vi
phạm quyền lợi người tiêu dùng thuộc lĩnh vực tuyên truyền, thông tin, văn hóa
phẩm và dịch vụ trên các phương tiện thông tin đại chúng, hoạt động về báo chí
xuất bản theo quy định của pháp luật.
2. Phối hợp với Sở Công Thương tăng
cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt đối với các giao dịch
thương mại điện tử, giao dịch qua các trang mạng xã hội.
3. Chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở
thông tin rộng rãi, đầy đủ bằng nhiều hình thức phù hợp đến người tiêu dùng biết về danh sách các tổ chức, cá nhân vi phạm quyền lợi
người tiêu dùng theo đúng quy định tại Điều 23 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP thời
hạn công bố là 30 ngày (ba mươi ngày) kể từ ngày công bố.
Điều 11. Trách
nhiệm của Sở Y tế
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Sở Y tế có những trách nhiệm sau:
1. Chủ trì phối hợp với các đơn vị có
liên quan cung cấp thông tin, tổ chức thanh tra, kiểm tra, phối hợp hỗ trợ giải
quyết khiếu nại, tố cáo và giám sát xử lý thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là các vấn đề như an toàn thực
phẩm, dược phẩm, trang thiết bị y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân,...
thuộc phân cấp quản lý của ngành Y tế.
2. Chủ trì, phối hợp với Ban quản lý
chợ, thương nhân kinh doanh chợ, trung tâm thương mại, siêu thị và địa phương lồng
ghép các nội dung tổ chức kiểm soát đối với các hàng hóa, dịch vụ trong phạm vi
chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trong lĩnh vực an toàn
thực phẩm định kỳ 6 tháng một lần với mục đích bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng vào Kế hoạch thanh kiểm tra của đơn vị theo quy định tại khoản 6 Điều
5 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP .
Điều 12. Trách
nhiệm của Sở Nội vụ
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Sở Nội vụ có những trách nhiệm sau:
1. Chủ trì phối hợp với các đơn vị có
liên quan cung cấp thông tin, tổ chức thanh tra, kiểm tra, phối hợp hỗ trợ giải
quyết khiếu nại, tố cáo và giám sát xử lý thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực thực hiện dịch vụ thủ tục hành chính thuộc
phân cấp quản lý của Nội vụ.
2. Xây dựng bổ sung tiêu chí đánh giá
kết quả thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng vào kết quả thi
đua cuối năm, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm đối với các tổ chức,
cá nhân có liên quan.
3. Xây dựng chính sách khen thưởng kịp
thời đối với các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng. Tổ chức khen thưởng, tôn vinh
các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng.
Điều 13. Trách
nhiệm của Sở Tư pháp
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Sở Tư pháp có những trách nhiệm sau:
1. Phối hợp rà soát, kiến nghị sửa đổi,
bổ sung, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận
lợi và khả năng thực thi có hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
theo hướng thống nhất, đồng bộ.
2. Phối hợp, hỗ trợ đơn vị đầu mối thực
hiện hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp tỉnh phản hồi hoặc trả lời
bằng văn bản về các nội dung của yêu cầu hỗ trợ chuyên môn tư pháp khi được
tham vấn.
Điều 14. Trách
nhiệm của Sở Tài chính
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Sở Tài chính có những trách nhiệm sau:
1. Thẩm định dự toán kinh phí thực hiện
các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hằng năm của các cơ quan, đơn vị
tham mưu UBND tỉnh theo quy định.
2. Chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý
thị trường tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện,
tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về quản
lý giá đặc biệt là giá dịch vụ giữ xe vào các dịp Lễ hội, Hội xuân Tết Nguyên
đán hằng năm. Thiết lập đường dây nóng hoặc đầu mối tiếp
nhận yêu cầu của người tiêu dùng về những hành vi tăng giá đột biến trong các dịp
Lễ Hội, Tết...
3. Phối hợp với Sở Công Thương, Cục
Quản lý thị trường tỉnh theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh,
chủ động can thiệp các biện pháp kịp thời kiểm soát thị trường. Chuẩn bị trước
các kịch bản, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp bình ổn thị
trường khi có các biểu hiện tăng giá đột biến chủ quan và
khách quan đặc biệt vào các dịp Lễ hội, Tết...
Điều 15. Trách
nhiệm của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Sở Văn hóa - Thể thao - Du
lịch có những trách nhiệm sau:
1. Chủ trì phối hợp với các đơn vị có
liên quan cung cấp thông tin, tổ chức thanh tra, kiểm tra, phối hợp hỗ trợ giải
quyết khiếu nại, tố cáo và giám sát xử lý thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực cung cấp các loại hình dịch vụ,
du lịch thuộc phân cấp quản lý.
2. Chỉ đạo triển khai trong toàn
ngành, đặc biệt là hệ thống thiết chế văn hóa từ tỉnh đến
cơ sở, căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tăng cường công tác tuyên truyền
cũng như chủ động phối hợp các tổ chức, ban, ngành, đoàn
thể đưa thông tin tuyên truyền về các hoạt động liên quan đến công tác bảo vệ
quyền lợi của người tiêu dùng.
Điều 16. Trách
nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội có trách nhiệm thực hiện việc giáo dục, tuyên truyền về pháp luật,
chính sách, kỹ năng, kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho học
sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp; đưa các nội dung này vào chương trình đào tạo hoặc lồng
ghép với các nội dung có liên quan.
Điều 17. Trách
nhiệm của Công an tỉnh
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Công an tỉnh có những trách nhiệm sau:
1. Chủ động phối hợp với cơ quan được
phân công nhiệm vụ làm đầu mối tiếp nhận, xử lý yêu cầu giải quyết về hoạt động
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp tỉnh, cấp huyện; tiến hành các hoạt động
kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh.
2. Thường xuyên nắm thông tin, theo
dõi, giám sát, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tổ chức, cá
nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ có dấu hiệu vi phạm pháp
luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
3. Tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác
về tội phạm liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của các tổ chức,
cá nhân vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khởi tố, điều tra tội phạm và thực hiện các nhiệm vụ tư pháp khác theo quy định
của pháp luật.
4. Chỉ đạo Công an cấp huyện, cấp xã
hỗ trợ các bộ phận chuyên môn được phân công tiếp nhận xử lý các phản ánh,
tranh chấp do các cơ quan đầu mối hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp
tỉnh, cấp huyện phân công nhằm ngăn chặn việc gây rối mất an
ninh, trật tự. Thường xuyên phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của UBND
cùng cấp trong việc giám sát, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi
vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh
doanh hàng hóa dịch vụ trên địa bàn.
5. Phối hợp với Sở Công Thương tăng
cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh của cuộc Cách mạng
công nghiệp 4.0, đặc biệt đối với các giao dịch thương mại điện tử, giao dịch
qua các trang mạng xã hội.
Điều 18. Trách
nhiệm của Cục Quản lý thị trường tỉnh
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Cục Quản lý thị trường tinh có những trách nhiệm
sau:
1. Phối hợp Sở Công Thương và Ủy ban
nhân dân cấp huyện xử lý phản ánh về hàng hóa kém chất lượng, hàng gian, hàng
giả, hàng buôn lậu nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trên địa bàn tỉnh.
2. Hỗ trợ địa phương lồng ghép các mục
tiêu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào đề xuất Tổng Cục Quản lý thị trường
phê duyệt Kế hoạch thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động
sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh hằng năm hoặc đột xuất.
Ngăn chặn, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thông báo chuyển cơ quan có thẩm
quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trên địa bàn tỉnh.
3. Chỉ đạo các Đội quản lý thị trường
đóng trên địa bàn các huyện phối hợp hỗ trợ đầu mối hoạt động bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng cấp huyện thực hiện các công tác về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
Điều 19. Trách
nhiệm của Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh
có trách nhiệm bố trí thời lượng đưa tin bài, phóng sự về hoạt động bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng, đặc biệt tăng cường thể loại phóng sự điều tra để công khai địa chỉ, tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng
Điều 20. Trách
nhiệm của UBND cấp huyện
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì UBND cấp huyện có những trách nhiệm sau:
1. Là cơ quan chịu trách nhiệm chính về quản lý nhà nước đối với hoạt động bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng cấp huyện chủ động công khai và thông tin rộng
rãi, đầy đủ bằng nhiều hình thức phù hợp, niêm yết tại trụ
sở và đăng tải danh sách vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trên trang thông tin
điện tử của đơn vị nhằm thông báo đến người tiêu dùng biết
theo đúng quy định tại Điều 23 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP thời hạn công bố là
30 ngày (ba mươi ngày).
2. Ban hành Quyết định chỉ định đơn vị,
phòng ban, công chức đầu mối tiếp nhận, thực hiện giúp Ủy ban
nhân dân huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn huyện mình theo quy định tại khoản 2
Điều 35 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP. Có quyền yêu cầu các cơ quan nhà nước và
người tiêu dùng phối hợp giải quyết, giải trình cung cấp thêm thông tin, tài liệu
phục vụ cho việc giải quyết liên quan đến bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng.
3. Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận
các phản ánh kiến nghị của người dân liên quan đến hoạt động bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng trên địa bàn huyện.
4. Chỉ đạo các phòng chức năng trực
thuộc tham mưu ban hành Kế hoạch thực hiện trong đó giao nhiệm vụ cụ thể cho
các đơn vị và UBND các xã, phường, thị trấn. Phân công nhân lực hỗ trợ về các
công tác về pháp lý và ban hành Hướng dẫn UBND cấp xã tổng hợp hồ sơ, thu thập
bằng chứng có giá trị pháp lý hoặc lập vi bằng (nếu cần
thiết) cho người tiêu dùng hiểu và thực hiện cung cấp đúng
theo quy định tại Điều 20 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP .
5. Lồng ghép phổ biến, tuyên truyền
các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào các buổi
tuyên truyền, sinh hoạt chung cộng đồng tại địa phương để các tổ chức và nhân
dân trên địa bàn nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của mình.
6. Chủ động phối hợp với các Sở,
ngành và các cơ quan liên quan nắm chắc tình hình hoạt động sản xuất, kinh
doanh dịch vụ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý, đảm bảo thực hiện
tốt các biện pháp ngăn chặn, cung cấp thông tin hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền
xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
theo quy định của pháp luật.
7. Phối hợp với các cơ quan chức năng
chuyên môn về thương mại, quản lý thị trường, an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn, đo
lường và chất lượng thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động sản
xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn quản lý. Chủ động giám sát,
phát hiện các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là các hành vi lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông
qua hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác về hàng hoá, dịch vụ
trên địa bàn quản lý và báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý
các vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
theo quy định.
8. Chủ động rà soát, giám sát theo
dõi 09 lĩnh vực được quy định tại Quyết định số 25/2019/QĐ-TTg có trên địa bàn
huyện tổ chức thông báo nhắc nhở doanh nghiệp phải thực hiện
đăng ký hợp đồng theo mẫu/ điều kiện giao dịch chung với Sở
Công Thương đúng quy định.
9. Thực hiện các nhiệm vụ được
quy định tại khoản 2 Điều 35 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP. Chủ động
xây dựng dự toán kinh phí và bố trí kinh phí, trang bị
phương tiện, điều kiện làm việc cho các đơn vị chức năng trên địa bàn nhằm đảm
bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ.
10. Nếu sự việc tranh chấp xảy ra có
liên quan từ 02 địa bàn huyện, thị xã, thành phố trở lên, thì Ủy ban nhân dân cấp
huyện (có người tiêu dùng yêu cầu khiếu nại cư trú) chủ động
tổng hợp hồ sơ báo cáo đầy đủ thông tin gửi cho cơ quan đầu
mối xử lý các khiếu nại bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp tỉnh (Sở Công
Thương) thực hiện giải quyết vụ việc.
Điều 21. Trách
nhiệm của UBND cấp xã
Ngoài những trách nhiệm chung quy định tại Điều 6 của Quy chế này thì UBND cấp xã có những trách nhiệm
sau:
1. Chịu trách nhiệm chính về quản lý
nhà nước đối với hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng trên địa bàn xã trước cấp trên.
2. Tiếp nhận
thông tin khiếu nại, hướng dẫn người tiêu dùng (có địa chỉ cư trú tại địa
phương của mình quản lý) phương hướng xử lý, cung cấp các
thông tin được quy định tại khoản 2 Điều 20 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP.
3. Tổng hợp hồ
sơ báo cáo và yêu cầu hỗ trợ giải quyết các phản ánh kiến nghị của người dân
liên quan đến hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong trường hợp vụ việc
phức tạp.
4. Không được đùn đẩy trách nhiệm để
tình trạng người tiêu dùng “yếu thế” phải đi lại xa, hoặc nhiều lần vì sự thờ ơ, thiếu trách
nhiệm của UBND cấp xã. Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm trước UBND cấp huyện
nếu để thiếu trách nhiệm, đùn đẩy không chung tay trong công
tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không đúng theo tinh thần Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản
lý của nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
5. Phải có mặt kịp thời xử lý những tình
huống mâu thuẫn liên quan đến bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng, kiểm soát tình hình tránh để xảy ra mất an ninh trật tự. Tổng
hợp thông tin báo cáo đầu mối hoạt động bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng cấp huyện.
6. Nếu sự việc tranh chấp xảy ra có
liên quan từ 02 địa bàn xã, phường, thị trấn trở lên, thì
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã (có người tiêu dùng yêu cầu
khiếu nại cư trú) chủ động tổng hợp hồ sơ báo cáo đầy
đủ thông tin trình Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện giải quyết
vụ việc.
7. Thực hiện các nhiệm vụ được quy định
tại Điều 6 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP .
8. Chỉ đạo các
Ban quản lý chợ, các thương nhân kinh doanh chợ, trung tâm thương mại trên địa
bàn của mình thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 5 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP.
Chịu trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch với các cá nhân hoạt động
thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh theo quy định tại
Nghị định số 39/2007/NĐ-CP ngày 16/3/2007 của Chính phủ về hoạt động thương mại
một cách độc lập thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh. Không để tranh chấp giữa người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh khi
có khiếu nại trở nên nghiêm trọng dẫn đến gây mất trật tự
trên địa bàn. Lắp đặt hòm thư góp ý; số điện thoại nóng đầu
mối liên hệ giải quyết; cân đối chứng,
các thiết bị đo lường cơ bản nhằm để đối chứng khi các tranh chấp xảy ra.
9. Chỉ đạo lực lượng Công an cấp xã đến
nơi có xảy ra sự tranh chấp giữa người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh
doanh nhằm ngăn ngừa tình trạng mất trật tự, xác minh sự
việc, lập biên bản làm bằng chứng hoặc hướng dẫn người tiêu dùng hướng xử lý nhằm
giải quyết triệt để, không để quyền lợi của người tiêu
dùng bị vi phạm.
10. Chủ động thông tin tuyên truyền,
phổ biến cho người dân trên địa bàn các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng
và Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sau khi nhận được các tài liệu
tuyên truyền, chuyên đề từ các cơ quan cấp trên.
Điều 22. Trách
nhiệm của các Hội, Hiệp hội.
Ngoài những trách nhiệm chung quy định
tại Điều 6 của Quy chế này thì các Hội, Hiệp hội có những trách nhiệm sau:
1. Có trách nhiệm thực hiện yêu cầu của
cơ quan nhà nước về việc hỗ trợ giải quyết các vụ việc liên quan đến bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng.
2. Tổ chức thực hiện các nội dung
tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội đúng theo quy định
tại Điều 28 Chương III Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010.
3. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, gắn
trách nhiệm của doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng với việc nâng cao lợi thế cạnh
tranh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; tạo động lực nâng cao
năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp phát triển nâng cao chất lượng vì người
tiêu dùng.
4. Vận động các tổ chức, cá nhân sản
xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đặc biệt là Hội viên của Hội nghiêm túc tuân
thủ các nghĩa vụ đối với người tiêu dùng, coi đây là lợi thế
cạnh tranh và phát triển doanh nghiệp. Vận động các hội viên triển
khai các chương trình tri ân, ủng hộ quyền lợi người tiêu dùng.
5. Phổ biến, tuyên truyền các quy định
pháp luật nhằm nhận thức, trách nhiệm của Doanh nghiệp đối với người tiêu dùng,
các hành vi vi phạm phổ biến và các hành vi vi phạm chủ quan và khách quan.
6. Phối hợp, hỗ trợ với các đơn vị,
cơ quan quản lý nhà nước tổ chức thương lượng, hòa giải
khi xảy ra tranh chấp phát sinh giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh
doanh hàng hóa, dịch vụ.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 23. Chế độ
báo cáo
1. Định kỳ hằng năm (trước ngày
10/12) và đột xuất, các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, các địa phương, các Hội, Hiệp Hội và Báo Tây Ninh, Đài phát thanh và truyền
hình Tây Ninh tổng hợp, đánh giá công tác quản lý hoạt động bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng thuộc lĩnh vực ngành, địa phương
phụ trách, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công thương (thông qua Sở Công
Thương).
2. Giao Sở Công Thương đôn đốc, theo
dõi việc tổ chức thực hiện và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị quản lý nhà
nước trên địa bàn tỉnh, các địa phương, các Hội, Hiệp Hội và Báo Tây Ninh, Đài
phát thanh và truyền hình Tây Ninh; tổng hợp đánh giá tình
hình bảo vệ quyền lợi trên địa bàn tỉnh; đề xuất hình thức khen thưởng và kỷ luật liên quan đến công tác quản lý bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng.
3. Hình thức tổng kết
Tùy theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh
vực, địa bàn được phân công các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh,
các địa phương, các Hội, Hiệp Hội và Báo Tây Ninh, Đài phát thanh và truyền
hình Tây Ninh chủ động tổ chức tổng kết các nội dung phối hợp theo Quy chế này
hàng năm hoặc tổng kết theo chuyên đề, chương trình công
tác.
Điều 24. Điều
khoản thi hành
1. Căn cứ Quy chế này, Thủ trưởng của
các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, các địa phương, các Hội,
Hiệp Hội và Báo Tây Ninh, Đài phát thanh và truyền hình Tây Ninh căn cứ chức
năng, nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, lồng ghép vào
chương trình công tác cụ thể hàng năm, lập dự toán kinh phí thực hiện trình cơ
quan cấp trên phê duyệt vào đầu hằng
năm theo tiêu chí hiệu quả và tiết kiệm đúng theo tinh thần Chỉ thị 30- CT/TW.
2. Trường hợp các văn bản được dẫn chiếu
trong Quy chế này bị thay thế hoặc sửa đổi bổ
sung thì sẽ áp dụng theo quy định văn bản mới ban hành. Đối với trường các văn
bản được dẫn chiếu bị thay thế hoặc sửa đổi, bổ sung có nội dung ảnh hưởng đến
nội dung quy định trong Quy chế này, Sở Công Thương tham
mưu UBND tỉnh ban hành văn bản quy phạm pháp luật mới thay
thế hoặc sửa đổi, bổ sung Quy chế này.
3. Trong quá trình thực hiện, nếu có
khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (thông qua Cơ quan Thường trực
- Sở Công Thương) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.