|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1168/QĐ-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
16/07/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1168/QĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 16
tháng 07 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGÀNH CÔNG NGHIỆP Ô TÔ VIỆT NAM ĐẾN NĂM
2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2035
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày
25 tháng 12 năm 2001;
Xét đề nghị của Bộ Công Thương;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp
ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 với các nội dung chủ yếu sau:
1. Quan điểm
a) Công nghiệp ô tô là ngành tạo động
lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, cần được khuyến
khích phát triển bằng những chính sách ổn định, nhất quán và dài hạn.
b) Phát triển ngành công nghiệp ô tô
trên cơ sở phát huy tiềm năng của doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm
đáp ứng từng bước nhu cầu trong nước và nhu cầu an ninh, quốc phòng của đất nước.
c) Đến năm 2035: Ngành công nghiệp ô
tô bảo đảm hiệu quả tổng thể về kinh tế - xã hội cũng như các yêu cầu về môi
trường và xu hướng sử dụng năng lượng tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu trong nước và
tham gia vào chuỗi sản xuất, chế tạo ô tô thế giới, có giá trị xuất khẩu lớn,
2. Chiến lược
Phát huy nội lực của mọi thành phần kinh
tế trong nước; chú trọng liên kết, hợp tác với các tập đoàn sản xuất ô tô lớn
trên thế giới để phát triển ngành công nghiệp ô tô đồng bộ với phát triển hạ tầng
giao thông, đáp ứng cơ bản nhu cầu trong nước về các loại xe có lợi thế cạnh
tranh, phù hợp với chính sách tiêu dùng và các yêu cầu về bảo vệ môi trường, tiết
kiệm năng lượng; nâng cao năng lực cạnh tranh để trở thành nhà cung cấp linh kiện,
phụ tùng trong chuỗi sản xuất công nghiệp ô tô thế giới; tạo động lực thúc đẩy
chuyển dịch cơ cấu kinh tế của cả nước
theo hướng hiện đại.
Các nhóm sản phẩm ưu tiên:
a) Đối với xe tải và xe khách từ 10
chỗ trở lên
Chú trọng phát triển dòng xe tải nhỏ
đa dụng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nông thôn và các loại xe khách tầm
trung và tầm ngắn chạy liên tỉnh, huyện, nội đô... phù hợp với điều kiện địa
hình, hạ tầng giao thông trong nước với
giá thành hợp lý, an toàn và tiện dụng.
b) Đối với xe chở người đến 9 chỗ
Tập trung vào dòng xe cá nhân kích
thước nhỏ, tiêu thụ ít năng lượng phù hợp với hạ tầng giao thông và thu nhập của
người dân.
c) Đối với xe chuyên dụng
Lựa chọn sản xuất, lắp ráp một số chủng
loại xe có nhu cầu lớn (xe chở beton, xe xitec, xe phục vụ an ninh, quốc phòng
...); khuyến khích sản xuất xe nông dụng nhỏ đa chức năng (kết hợp vận tải hàng
hóa với một hay nhiều tính năng như làm đất,
bơm nước, phát điện, phun thuốc sâu...) để đáp ứng nhu cầu của đồng bào vùng
nông thôn và miền núi,
d) Đối với công nghiệp hỗ trợ
Tiếp cận và ứng dụng công nghệ để chế
tạo được các chi tiết, linh kiện, quan trọng như bộ truyền động, hộp số, động
cơ, thân vỏ xe... cho một vài chủng loại xe; tăng cường hợp tác với các hãng ô tô lớn
để lựa chọn chủng loại phụ tùng, linh kiện mà Việt Nam có thể sản xuất để đảm
nhận vai trò mắt xích trong chuỗi sản xuất - cung ứng toàn cầu, trên cơ sở đó đầu
tư công nghệ tiên tiến, sản xuất phục vụ xuất khẩu.
3. Mục tiêu
a) Mục tiêu tổng quát
Xây dựng ngành công nghiệp ô tô Việt
Nam trở thành ngành công nghiệp quan trọng, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa về
các loại xe có lợi thế cạnh tranh, tham gia xuất khẩu, tạo động lực thúc đẩy sự
phát triển của các ngành công nghiệp khác và nâng cao năng lực cạnh tranh để trở
thành nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng trong chuỗi sản xuất công nghiệp ô tô thế
giới.
b) Mục tiêu cụ thể
- Số lượng xe sản xuất trong nước:
+ Năm 2020, tổng sản lượng xe đạt ~
227.500 chiếc, trong đó: xe đến 9 chỗ ~ 114.000 chiếc, từ 10 chỗ trở lên ~
14.200 chiếc, xe tải ~ 97.960 chiếc, xe chuyên dụng ~ 1.340 chiếc.
+ Năm 2025, tổng sản lượng xe đạt ~
466.400 chiếc, trong đó: xe đến 9 chỗ ~ 237.900 chiếc, từ 10 chỗ trở lên ~
29.100 chiếc, xe tải - 197.000 chiếc, xe chuyên dụng ~ 2.400 chiếc.
+ Năm 2035, tổng sản lượng xe đạt ~
1.531.400 chiếc, trong đó: xe đến 9 chỗ ~ 852.600 chiếc, từ 10 chỗ trở lên ~
84.400 chiếc, xe tải - 587.900 chiếc, xe chuyên dụng - 6.500 chiếc.
- Tỷ lệ số xe sản xuất lắp ráp so với
nhu cầu nội địa:
+ Năm 2020, xe sản xuất lắp ráp trong
nước chiếm ~ 67%, trong đó: xe đến 9 chỗ đạt ~ 60%, từ 10 chỗ trở lên đạt ~
90%, xe tải đạt - 78%, xe chuyên dụng đạt ~ 15%.
+ Năm 2025, xe sản xuất lắp ráp trong
nước chiếm ~ 70%, trong đó: xe đến 9 chỗ đạt ~ 65%, từ 10 chỗ trở lên đạt ~
92%, xe tải đạt ~ 78%, xe chuyên dụng đạt ~ 18%.
+ Năm 2035, xe sản xuất lắp ráp trong
nước chiếm ~ 78%, trong đó: xe đến 9 chỗ đạt ~ 75%, từ 10 chỗ trở lên đạt ~
94%, xe tải đạt ~ 82%, xe chuyên dụng đạt ~ 23%.
- Phát triển công nghiệp hỗ trợ:
+ Giai đoạn đến năm 2020, cơ bản hình
thành ngành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất ô tô. Phấn đấu đáp ứng ~ 35% (tính
theo giá trị) nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.
+ Giai đoạn 2021 - 2025 bắt đầu sản
xuất được một số chi tiết quan trọng trong bộ phận truyền động, hộp số, động cơ
(nhất là cho xe khách và xe tải nhẹ), từng bước tham gia hệ thống cung ứng sản
phẩm hỗ trợ trong chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp ô tô thế giới.
+ Giai đoạn 2026 - 2035, tiếp tục
phát triển công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất ô tô, phấn đấu trở thành nhà cung cấp
quan trọng nhiều loại linh kiện, phụ tùng cho ngành công nghiệp ô tô khu vực và
thế giới. Đáp ứng trên 65% (tính theo giá trị) nhu cầu về linh kiện, phụ tùng
cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.
Cụ thể tỷ lệ giá trị sản xuất chế tạo
trong nước đối với sản xuất ô tô: đến năm
2020, xe đến 9 chỗ đạt 30 - 40%, từ 10 chỗ trở lên đạt 35 - 45%, xe tải đạt 30
- 40%, xe chuyên dụng đạt 25 - 35%; đến năm 2025, xe đến 9 chỗ đạt 40 - 45%, từ
10 chỗ trở lên đạt 50 - 60%, xe tải đạt 45 - 55%, xe chuyên dụng đạt 40 - 45%;
đến năm 2035, xe đến 9 chỗ đạt 55 - 60%, từ 10 chỗ trở lên đạt 75 - 80%, xe tải
đạt 70 - 75%, xe chuyên dụng đạt 60 - 70%.
- Về xuất khẩu:
+ Năm 2020, tổng lượng xe xuất khẩu đạt
~ 20.000 chiếc, trong đó: xe đến 9 chỗ ~ 5.000 chiếc, từ 10 chỗ trở lên ~ 5.000
chiếc, xe tải ~ 10.000 chiếc. Giá trị xuất khẩu linh kiện và phụ tùng đạt ~4 tỷ
USD.
+ Năm 2025, tổng lượng xe xuất khẩu đạt
~ 37.000 chiếc, trong đó: xe đến 9 chỗ ~ 15.000 chiếc, từ 10 chỗ trở lên ~
7.000 chiếc, xe tải ~ 15.000 chiếc. Giá trị xuất khẩu linh kiện và phụ tùng đạt
~ 5 tỷ USD.
+ Năm 2035, tổng lượng xe xuất khẩu đạt
~ 90.000 chiếc, trong đó: xe đến 9 chỗ ~ 50.000 chiếc, từ 10 chỗ trở lên ~
15.000 chiếc, xe tải ~ 25.000 chiếc. Giá trị xuất khẩu linh kiện và phụ tùng đạt
~ 10 tỷ USD.
4. Định hướng
- Xác định và thiết lập đối tác chiến
lược, khuyến khích đầu tư các dự án đủ lớn để tạo dựng thị trường cho công nghiệp
hỗ trợ. Khuyến khích sản xuất dòng xe thân thiện môi trường (xe tiết kiệm nhiên
liệu, xe hybrid, xe sử dụng nhiên liệu sinh học, xe chạy điện...), đáp ứng các
yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt.
- Tập trung đầu tư cải tiến, nâng cấp
công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm bảo đảm hợp chuẩn quốc tế.
- Hình thành một số trung tâm/cụm
liên kết công nghiệp ô tô tập trung trên cơ sở
tổ chức, sắp xếp lại sản xuất. Đẩy mạnh hợp tác
- liên kết giữa các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, các doanh nghiệp công
nghiệp hỗ trợ, các cơ sở nghiên cứu - triển khai và các cơ sở đào tạo thuộc mọi
thành phần kinh tế để nâng cao hiệu quả đầu tư và tăng cường khả năng chuyên
môn hóa.
- Hoàn thiện hệ thống luật pháp và
phát triển hạ tầng giao thông đảm bảo an toàn giao thông; nâng cao chất lượng dịch
vụ đáp ứng yêu cầu của thị trường.
5. Một số giải pháp
và cơ chế chính sách
a) Giải pháp
- Xây dựng Quy hoạch phát triển ngành
công nghiệp ô tô, cụ thể hóa một số nội
dung của Chiến lược này.
- Xây dựng Chương trình/Kế hoạch hành động trong khuôn khổ quan hệ đối
tác chiến lược của Việt Nam với các quốc gia có công nghiệp ô tô phát triển.
- Lựa chọn một số bộ phận quan trọng
trong chuỗi giá trị cấu thành ô tô đưa vào Danh mục sản phẩm cơ khí trọng điểm.
- Nghiên cứu thiết lập các điều kiện
kinh doanh cần thiết đối với ô tô nhập khẩu đồng thời hoàn thiện, bổ sung tiêu
chuẩn kỹ thuật tối thiểu đối với ô tô sản xuất trong nước để bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng, phù hợp với thông lệ quốc tế.
b) Cơ chế chính sách
- Nghiên cứu, rà soát, cải cách các
chính sách thuế, phí (thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc và linh, phụ kiện; thuế
tiêu thụ đặc biệt...) bảo đảm khả thi và ổn định lâu đài, phù hợp với các cam kết
quốc tế trong quá trình hội nhập.
- Rà soát, điều chỉnh chính sách cho
vay dài hạn vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước với lãi suất phù hợp
theo từng thời kỳ đối với những dự án sản xuất
linh kiện, phụ tùng ô tô.
- Hoàn thiện đồng bộ các cơ chế,
chính sách liên quan nhằm đạt những mục tiêu phát
triển của công nghiệp ô tô, đặc biệt đối với những dự án đầu tư sản xuất
xe thân thiện môi trường.
- Bảo đảm nhất quán, ổn định hệ thống
chính sách trong thời gian tối thiểu 10 năm, phù
hợp với xu thế hội nhập để tạo sự tin tưởng đối với người tiêu dùng và
nhà sản xuất, làm tiền đề cho các hoạt động đầu
tư.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Bộ Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính
và các Bộ, ngành liên quan dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về các
chính sách để thực hiện Chiến lược Phát triển ngành, công nghiệp Ô tô Việt Nam.
- Xây dựng Quy hoạch phát triển ngành
công nghiệp ô tô Việt Nam cho giai đoạn đến năm 2030, trình Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt.
- Chủ trì công bố và tổ chức triển
khai thực hiện Chiến lược này.
- Xác định rõ đối tác chiến lược
trong việc phát triển ngành, công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ nhằm tham gia vào chuỗi giá trị phục vụ
nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương
và các Bộ, ngành liên quan xây dựng hệ thống chính sách tăng cường khả năng thu
hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài để phát triển công nghiệp ô tô.
3. Bộ Tài chính
Phối hợp với Bộ Công Thương và các Bộ, ngành có liên quan rà soát và đề xuất
các chính sách tín dụng ưu đãi, thuế và phí phù hợp nhằm khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ô tô đáp ứng mục
tiêu Chiến lược đề ra.
4. Bộ Khoa học và Công nghệ
Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành
liên quan ban hành các tiêu chuẩn quy phạm kỹ thuật đối với xe ô tô sản xuất
trong nước, phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu; xây dựng hàng rào kỹ thuật đối với
xe ô tô nhập khẩu.
Điều 3. Các Bộ, ngành và Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong quá trình
chỉ đạo, thực hiện Chiến lược này, theo chức năng, nhiệm vụ của mình cần đảm bảo
tính thống nhất, đồng bộ giữa Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô với
các Chiến lược, Quy hoạch, các nhiệm vụ kinh tế-xã hội của từng Bộ, ngành và địa
phương. Khi ban hành các chính sách mới phải bảo đảm nguyên tắc kế thừa và
không trái với chủ trương phát triển ngành công nghiệp ô tô đã được phê duyệt.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và
thay thế Quyết định số 175/2002/QĐ-TTg ngày 03 tháng 12 năm 2002 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến
năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020.
Điều 5. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng các cơ quan có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các UB của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- UB Giám sát tài chính QG;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước;
- Các Hiệp hội: DN Cơ khí VN, ô tô VN;
- VPCP: BTCN, các PCN, TGĐ Cổng TTĐT; các Vụ: TH, KTTH, QHQT, KGVX;
- Lưu: Văn thư, KTN (3b).
|
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
Quyết định 1168/QĐ-TTg năm 2014 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
THE PRIME
MINISTER
-------
|
SOCIALIST REPUBLIC
OF VIET NAM
Independence - Freedom – Happiness
---------------
|
No: 1168/QD-TTg
|
Hanoi, July
16, 2014
|
DECISION APPROVAL FOR
STRATEGY TO DEVELOP AUTOMOTIVE INDUSTRY IN VIETNAM BY 2025, ORIENTATION TOWARDS
2035 THE
PRIME MINISTER Pursuant to the Law on Government
organization dated December 25, 2001; At the request of The Ministry of Industry
and Trade DECIDE: Article 1. The approved strategy to develop
the automotive industry in Vietnam by 2025, the orientation towards 2035 includes: 1. Viewpoints ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 b) The automotive industry is developed based on
the development of the potential of the enterprises in all economic sectors in
order to satisfy the domestic needs and ensure national security. c) By 2035: The domestic automotive industry
shall ensure the overall socio-economic effectiveness as well as requirements
for the environment and trend in economizing on the energy, which satisfies the
domestic needs and takes part in the world car production chain and take part
in the production chain of vehicles in the world whose export value is high. 2. Strategy Enhance the potential of all economic sectors;
focus on the cooperation with large automotive manufacturers in the world to
develop the automotive industry as well as the traffic infrastructural
development, satisfy the domestic needs for the types of automotives that have
competitive advantage, suits the consumer policy and requirements for the
environment protection and energy-saving; enhance the competitiveness to become
a supplier of components and spare parts in the production chain of the
automotive industry in the world; enhance the economic structural change
towards the modernity. Groups of priority products: a) With regard to trucks and passenger cars with
10 seats or more Focus on developing multi-use pickup trucks
facilitating the agricultural production, medium and short-distance passenger
cars providing local and intercity transportation that suit the domestic ground
conditions and traffic infrastructure with reasonable prices, security and
convenience. b) With regard to cars with 9 seats or fewer. Focus on the personal small cars which are
economical and suitable to the traffic infrastructure and incomes of the
citizens. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Produce and assemble some types of vehicles in
huge demand (concrete mixers, tanker trucks, vehicles serving national security
and defense); encourage the manufacture of small multi-task agricultural
vehicles (combining goods transfer with one or more than one feature such as
soil cultivation, pumping, generation of electricity, pesticide spray…) to
satisfy the needs of the rural and mountainous people. d) With regard to the ancillary industry Approach and apply the technology to the
production of important components and spare parts such as actuators,
gear-boxes, engines, bodies … for some types of vehicles; cooperate with the
large automobile manufacturers in choosing the components and spare parts that
can be produced in Vietnam to play the key role in the global production-supply
chain, which serves as a basis to invest in the modern technology and produce
imported goods. 3. Objectives b) General objectives Develop the automotive industry in Vietnam so
that it can become an important industry, satisfy the domestic needs for the
types of vehicles that have competitive advantage, take part in the export,
encourage the development of other industries and competitiveness to become a
supplier of components and spare parts in the production chain of vehicles in
the world. b) Specific objectives - Number of vehicles produced in Vietnam + By 2020, the expected total number of vehicles
is 227,500 vehicles, among which approximate 114,000 cars with 9 seats or
fewer, 14,200 cars with 10 seats or more, 97,960 trucks, 1,340 specialized
vehicles. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 + By 2035, the expected total number of vehicles
is 1,531,400 vehicles, among which approximate 852,600 cars with 9 seats or
fewer, 84,400 cars with 10 seats or more, 587,900 trucks, 6,500 specialized
vehicles. - Ratio of number of produced and assembled
vehicles to domestic needs: + By 2020, domestically produced and assembled
vehicles are expected to account for 67%, among which cars with 9 seats or
fewer account for 60%, cars with 10 seats or more account for 90%, trucks
account for 78% and specialized vehicles account for 15%. + By 2025, domestically produced and assembled
vehicles are expected to account for 70%, among which cars with 9 seats or
fewer account for 65%, cars with 10 seats or more account for 92%, trucks
account for 78% and specialized vehicles account for 18%. + By 2035, domestically produced and assembled
vehicles are estimated to account for 78%, among which cars with 9 seats or
fewer account for 75%, cars with 10 seats or more cars account for 94%, trucks
account for 82% and specialized vehicles account for 23%. - Development of the ancillary industry: + By 2020: basically establish the auto
ancillary industry. Provide 35% of the components and spare parts (calculated
in value) for the domestic production and assembly of the vehicles. + From 2021- 2025: Produce some important
components of the actuators, gear-boxes, engines (especially for passenger cars
and light duty trucks), take part in the supply system of the ancillary
products in the global value chain of the automotive industry in the world. + From 2026 to 2035: Continue to develop the
auto ancillary industry, become a major supplier of components and spare parts
to the international and regional automotive industry. Provide more than 65% of
the components and spare parts (calculated in value) for the domestic
production and assembly of the vehicles. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - With regard to export: + By 2020, the expected total number of vehicles
is 20,000 vehicles, among which approximate 5,000 cars with 9 seats or fewer,
5,000 cars with 10 seats or more and 10,000 trucks. The export value of
components and spare parts shall approximate USD 4 billion. + By 2025, the expected total number of vehicles
is 37,000 vehicles, among which approximate 15,000 cars with 9 seats or fewer,
7,000 cars with 10 seats or more and 15,000 trucks. The export value of
components and spare parts shall approximate USD 5 billion. + By 2035, the expected total number of vehicles
is 90,000 vehicles, among which approximate 50,000 cars with 9 seats or fewer,
15,000 cars with 10 seats or more, and 25,000 trucks. The export value of
components and spare parts shall approximate USD 10 billion. 4. Orientation - Identify and recruit the strategic partners,
encourage the investment in large projects to develop the ancillary industry
market. Encourage producing the eco-friendly vehicles (economical vehicles,
hybrid vehicles, vehicles using biofuels, electric vehicles...) to meet exhaust
standards following the roadmap approved by the Prime Minister. - Improve the technology to enhance the product
quality which is conformable with the international standard. - Establish some automotive industrial
centers/complexes by rearrangement of the production. Enhance the cooperation
among vehicle manufacturers and assemblers, enterprises in the ancillary
industry, research and deployment establishments and training institutions in
all economic sectors to promote the investment effectiveness and
specialization. - Complete the law system and develop the
traffic infrastructure to ensure the traffic safety; enhance the service
quality to satisfy the market needs. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 a) Solutions - Formulate the Planning of automotive industry
development, specify some contents of this Strategy. - Draw up the action Programme/Plan within the
scope of the strategic partnership between Vietnam and countries having
developed automotive industry. - Choose some important automobile parts in the
value chain to put them on the List of key mechanical engineering products. - Consider providing necessary business
conditions for imported vehicles as well as achieve minimum technical standards
applied domestically produced vehicles to ensure the benefits of the consumers,
in conformity with international practice. b) Policies - Review and consider reforming the policies on
duties and fees (import duties on CBU vehicles, components and spare parts;
special excise duty…) to ensure the feasibility and stability, which is
conformable with the international commitments during the integration. - Review and adjust the policies on long-term
loans granted by the State at a interest rate suitable for each stage with
regard to the projects on the production of components and spare parts of the
vehicles. - Complete and ensure the uniformity of the
relevant mechanism and policies to achieve the development objectives of the
automotive industry, especially the investment projects on the production of
the eco-friendly vehicles. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Article 2. Implementation 1. The Ministry of Industry and Trade shall - Take charge and cooperate with the Ministry of
Finance and relevant Ministries and regulatory authorities in drawing up a
draft of the Decision of the Prime Minister on the policies to implement the
Strategy to develop the automotive industry in Vietnam. - Design the Strategy to develop the automotive
industry in Vietnam by 2030 and request the Prime Minister to consider
approving. - Announce and implement this Strategy. - Identify the strategic partners in the
development of the automotive industry and ancillary industry to take part in
the value chain in order to satisfy the domestic needs and export. 2. The Ministry of Planning and Investment shall Take charge and cooperate with The Ministry of
Industry and Trade and relevant Ministries and regulatory authorities in
building the policy system to attract the foreign investments to develop the
automotive industry. 3. The Ministry of Finance shall ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 4. The Ministry of Science and Technology shall Take charge and cooperate with the relevant
Ministries and regulatory authorities in promulgating the technical standards
of the vehicles manufactured in Vietnam conformable to the global standards;
building the technical barrier to the imported vehicles. Article 3. The Ministries, regulatory authorities and the People's Committees of
central-affiliated cities and provinces shall ensure the uniformity between the
Strategy to develop the automotive industry and the Strategies, Planning and
socio-economic tasks of each Ministry, regulatory authority and local authority
according to their functions and tasks during the implementation of this
Strategy. The new policies that are issued must ensure the inheriting
principles and comply with the approved policies on the development of the
automotive industry. Article 4. This Decision takes effect as of the signing date and replaces the
Decision No. 175/2002/QD-TTg dated December 03, 202 of the Prime Minister on
the approval for the Strategy to develop the automotive industry in Vietnam by
2010, the orientation towards 2020. Article 5. Ministers, heads of ministerial-level agencies, government-attached
agencies, presidents of People's Committees of provinces central-affiliated
cities and provinces, heads of the relevant agencies are responsible for the
implementation of this Decision./. THE PRIME
MINISTER
Nguyen Tan Dung ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Quyết định 1168/QĐ-TTg ngày 16/07/2014 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
21.110
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|