ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 112/QĐ-UBND
|
Lai Châu, ngày 29
tháng 01 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LAI CHÂU NĂM
2021
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg
ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây
dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;
Căn cứ Quyết định số
38/2015/QĐ-UBND ngày 11 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu về
việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến
thương mại tỉnh Lai Châu;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 156 /TTr-SCT ngày 26 tháng 01 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này Chương trình xúc tiến
thương mại tỉnh Lai Châu năm 2021.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các sở,
ngành: Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước tỉnh; Chủ tịch
Liên minh Hợp tác xã tỉnh; Thủ trưởng các đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- UBND tỉnh: U;
- Báo Lai Châu;
- Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh;
- Trung tâm Tin học và Công báo;
- Lưu: VT, KT5.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Giàng A Tính
|
CHƯƠNG TRÌNH
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LAI CHÂU NĂM 2021
(Phê duyệt kèm theo Quyết định số 112/QĐ-UBND ngày 29/01/2021 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Lai Châu)
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Tạo điều kiện cho các doanh
nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh quảng bá, giới thiệu các
sản phẩm hàng hóa và tìm kiếm đối tác hợp tác phát triển sản xuất, mở rộng thị
trường tiêu thụ hàng hóa có thế mạnh của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Chương trình xúc tiến thương
mại tỉnh Lai Châu năm 2021 phải phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, gắn
với các chương trình xúc tiến thương mại của khu vực và quốc gia.
- Công tác triển khai thực hiện
phải đảm bảo đúng mục đích, nội dung, tiến độ và mang lại hiệu quả thiết thực,
tránh lãng phí.
II. NỘI DUNG
CHƯƠNG TRÌNH
1. Tham gia hội chợ tại
thành phố Hà Nội
- Đơn vị chủ trì: Trung tâm Xúc
tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch.
- Thời gian: Trong năm 2021 (thời
gian cụ thể theo kế hoạch tổ chức của địa phương tổ chức hội chợ).
- Địa điểm: Tại thành phố Hà Nội.
- Đối tượng tham gia: Trung tâm
Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phối hợp các doanh nghiệp, hợp tác xã,
cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh cung cấp các sản phẩm hàng hóa để tham
gia hội chợ.
- Mặt hàng tham gia: Các sản phẩm
nông nghiệp thế mạnh của tỉnh, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã,
cơ sở trong tỉnh sản xuất như: Miến dong, nấm đông trùng hạ thảo, thảo quả, mật
ong, cao atiso, thuốc tắm, măng khô, tinh dầu sả, các sản phẩm chế biến từ cá,
các sản phẩm chế biến từ táo mèo, sản phẩm hạt mắc ca, sản phẩm gạo các loại, sản
phẩm trà các loại,…
- Thị trường mục tiêu: Thị trường
thành phố Hà Nội và khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc.
- Quy mô hoạt động: Tham gia
trưng bày 02 gian hàng tiêu chuẩn.
2. Tham gia hội chợ tại tỉnh
Quảng Ninh
- Đơn vị chủ trì: Trung tâm Xúc
tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch.
- Thời gian: Trong năm 2021 (thời
gian cụ thể theo kế hoạch tổ chức của địa phương tổ chức hội chợ).
- Địa điểm: Tại tỉnh Quảng
Ninh.
- Đối tượng tham gia: Trung tâm
Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phối hợp các doanh nghiệp, hợp tác xã,
cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh cung cấp các sản phẩm hàng hóa để tham
gia hội chợ.
- Mặt hàng tham gia: Các sản phẩm
nông nghiệp thế mạnh của tỉnh, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã,
cơ sở trong tỉnh sản xuất như: Miến dong, nấm đông trùng hạ thảo, thảo quả, mật
ong, cao atiso, thuốc tắm, măng khô, tinh dầu sả, các sản phẩm chế biến từ cá,
các sản phẩm chế biến từ táo mèo, sản phẩm hạt mắc ca, sản phẩm gạo các loại, sản
phẩm trà các loại,…
- Thị trường mục tiêu: Thị trường
tỉnh Quảng Ninh và khu vực kinh tế trọng điểm vùng Đông Bắc bộ.
- Quy mô hoạt động: Tham gia
trưng bày 02 gian hàng tiêu chuẩn.
3. Tham gia hội chợ tại
thành phố Hải Phòng
- Đơn vị chủ trì: Trung tâm Xúc
tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch.
- Thời gian: Trong năm 2021 (thời
gian cụ thể theo kế hoạch tổ chức của địa phương tổ chức hội chợ).
- Địa điểm: Tại thành phố Hải
Phòng.
- Đối tượng tham gia: Trung tâm
Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phối hợp các doanh nghiệp, hợp tác xã,
cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh cung cấp các sản phẩm hàng hóa để tham
gia hội chợ.
- Mặt hàng tham gia: Các sản phẩm
nông nghiệp thế mạnh của tỉnh, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã,
cơ sở trong tỉnh sản xuất như: Miến dong, nấm đông trùng hạ thảo, thảo quả, mật
ong, cao atiso, thuốc tắm, măng khô, tinh dầu sả, các sản phẩm chế biến từ cá,
các sản phẩm chế biến từ táo mèo, sản phẩm hạt mắc ca, sản phẩm gạo các loại, sản
phẩm trà các loại,…
- Thị trường mục tiêu: Thị trường
thành phố Hải Phòng và khu vực kinh tế trọng điểm vùng Đồng bằng sông Hồng.
- Quy mô hoạt động: Tham gia
trưng bày 02 gian hàng tiêu chuẩn.
4. Tham gia hội chợ tại tỉnh
Lào Cai
- Đơn vị chủ trì: Trung tâm Xúc
tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch.
- Thời gian: Trong năm 2021 (thời
gian cụ thể theo kế hoạch tổ chức của địa phương tổ chức hội chợ).
- Địa điểm: Tại tỉnh Lào Cai.
- Đối tượng tham gia: Trung tâm
Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phối hợp các doanh nghiệp, hợp tác xã,
cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh cung cấp các sản phẩm hàng hóa để tham
gia hội chợ.
- Mặt hàng tham gia: Các sản phẩm
nông nghiệp thế mạnh của tỉnh, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã,
cơ sở trong tỉnh sản xuất như: Miến dong, nấm đông trùng hạ thảo, thảo quả, mật
ong, cao atiso, thuốc tắm, măng khô, tinh dầu sả, các sản phẩm chế biến từ cá,
các sản phẩm chế biến từ táo mèo, sản phẩm hạt mắc ca, sản phẩm gạo các loại, sản
phẩm trà các loại,…
- Thị trường mục tiêu: Thị trường
tỉnh Lào Cai và khu vực kinh tế trọng điểm vùng Tây Bắc bộ.
- Quy mô hoạt động: Tham gia
trưng bày 02 gian hàng tiêu chuẩn.
5. Tham gia hội chợ xúc tiến
thương mại do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức tại Thành phố Cần Thơ
- Đơn vị chủ trì: Liên minh Hợp
tác xã tỉnh Lai Châu.
- Thời gian: Trong năm 2021 (thời
gian cụ thể theo kế hoạch tổ chức của đơn vị tổ chức hội chợ).
- Địa điểm: Tại thành phố Cần
Thơ.
- Đối tượng tham gia: Liên minh
Hợp tác xã tỉnh phối hợp các hợp tác xã, tổ hợp tác xã sản xuất, kinh doanh
trong tỉnh cung cấp các sản phẩm hàng hóa để tham gia hội chợ.
- Mặt hàng tham gia: Các sản phẩm
nông nghiệp thế mạnh của tỉnh, sản phẩm OCOP của các hợp tác xã trong tỉnh sản
xuất như: Miến dong, ổi không hạt, bưởi da xanh, mật ong, măng khô, thuốc tắm,
thịt trâu sấy, các sản phẩm chế biến từ cá, các sản phẩm chế biến từ táo mèo, sản
phẩm gạo các loại, sản phẩm trà các loại, hàng thổ cẩm…
- Thị trường mục tiêu: Thị trường
thành phố Cần Thơ và khu vực kinh tế trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
- Quy mô hoạt động: Tham gia
trưng bày 02 gian hàng tiêu chuẩn.
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Tổng kinh phí thực hiện Chương
trình: 354.000.000 đồng (Ba trăm năm mươi bốn triệu đồng). Kinh phí thực
hiện Chương trình đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao trong dự toán chi ngân sách
thường xuyên năm 2021 của các cơ quan, đơn vị, trong đó:
- Sở Kế hoạch và Đầu tư:
254.000.000 đồng (Hai trăm năm mươi bốn triệu đồng).
- Liên minh Hợp tác xã tỉnh:
100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng).
(Chi
tiết có biểu kèm theo)
Các đơn vị được giao chủ trì thực
hiện các nội dung của Chương trình căn cứ kinh phí được giao triển khai thực hiện
theo đúng quy định của pháp luật.
VI. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan hướng dẫn, giám sát, kiểm tra việc thực hiện Chương trình, bảo đảm
theo đúng yêu cầu, mục tiêu, nội dung, tiến độ của Chương trình và quy định của
pháp luật.
- Theo dõi, tổng hợp, đánh giá
kết quả thực hiện Chương trình và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
2. Sở Tài chính
Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra,
giám sát công tác thanh toán, quyết toán kinh phí thực hiện Chương trình xúc tiến
thương mại tỉnh theo quy định của pháp luật.
3. Các sở, ban, ngành có
liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Phối hợp với Sở Công Thương hướng
dẫn, kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình; hướng dẫn, giúp đỡ các doanh
nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tham gia thực hiện
Chương trình xúc tiến thương mại năm 2021.
4. Đơn vị chủ trì thực hiện
Chương trình
- Tổ chức thực hiện các Đề án
được phê duyệt theo đúng mục tiêu, nội dung, tiến độ, dự toán; đảm bảo sử dụng
kinh phí tiết kiệm, có hiệu quả và chịu trách nhiệm về nội dung chi theo đúng
chế độ tài chính hiện hành.
- Báo cáo tình hình thực hiện Đề
án về Sở Công Thương trong thời gian 15 ngày kể từ khi kết thúc Đề án.
- Cung cấp đầy đủ tài liệu,
thông tin liên quan đến tình hình thực hiện Đề án; chịu sự kiểm tra, giám sát của
cơ quan có thẩm quyền đối với việc thực hiện các Đề án do đơn vị chủ trì.
5. Đơn vị tham gia thực hiện
Chương trình
Thực hiện có hiệu quả các hoạt
động xúc tiến thương mại theo Đề án đã được phê duyệt. Phối hợp với đơn vị chủ
trì thực hiện Chương trình cung cấp đầy đủ tài liệu, thông tin liên quan đến việc
triển khai Đề án và chịu sự kiểm tra, giám sát của cơ quan có thẩm quyền.
Trong quá trình thực hiện, nếu
có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua
Sở Công Thương) để xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
CHI TIẾT KINH PHÍ
CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LAI CHÂU NĂM 2021
(Kèm theo Quyết định số: /QĐ-UBND ngày tháng năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Lai Châu)
Đơn
vị tính: Đồng
STT
|
Đề án
|
Đơn vị chủ trì
|
Kinh phí thực hiện
|
1
|
Tham gia hội chợ tại thành phố
Hà Nội
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư,
Thương mại và Du lịch tỉnh
|
55.000.000
|
2
|
Tham gia hội chợ tại tỉnh Quảng
Ninh
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư,
Thương mại và Du lịch tỉnh
|
67.000.000
|
3
|
Tham gia hội chợ tại thành phố
Hải Phòng
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư,
Thương mại và Du lịch tỉnh
|
67.000.000
|
4
|
Tham gia hội chợ tại tỉnh Lào
Cai
|
Trung tâm Xúc tiến đầu tư,
Thương mại và Du lịch tỉnh
|
65.000.000
|
5
|
Tham gia hội chợ quảng bá sản
phẩm do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức tại thành phố Cần Thơ
|
Liên minh Hợp tác xã tỉnh
|
100.000.000
|
|
Tổng cộng
|
354.000.000
|