ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1087/QĐ-UBND
|
Tây Ninh, ngày 16 tháng 5 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH TÂY NINH GIAI ĐOẠN
2016 - 2020
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TÂY NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương năm 2015 ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 29 tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin
ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 52/2013/NĐ-CP
ngày 16 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về thương mại điện tử;
Căn cứ Quyết định số 1563/QĐ-TTg
ngày 08 tháng 8 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tại Công văn số 351/SCT-TTXT ngày 28 tháng 02 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch phát
triển thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016 - 2020.
Điều 2. Sở Công Thương có trách nhiệm phối hợp với các
ngành liên quan tổ chức hướng dẫn và triển khai thực hiện Quyết định này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc
các Sở: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Công Thương;
- TT/TU, TT/HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, Các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP, KT1;
- Lưu: VP. UBND tỉnh.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Văn Thắng
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH TÂY NINH GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1087/QĐ-UBND Ngày 16 tháng 5 năm 2017 của UBND tỉnh Tây Ninh)
A. MỤC TIÊU
I. Mục tiêu tổng quát
Phát triển thương mại điện tử (TMĐT)
nhằm hoàn thiện và thúc đẩy lĩnh vực thương mại của tỉnh,
sẵn sàng hội nhập kinh tế quốc tế; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp
phát triển mở rộng thị trường, đồng thời bảo vệ quyền lợi
của người tiêu dùng.
II. Mục tiêu cụ thể
Căn cứ mục tiêu Chương trình quốc gia
về ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 (Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ)
và mục tiêu Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT giai đoạn
2016 - 2020 (Quyết định số 1563/QĐ-TTg ngày 08/8/2016 của
Thủ tướng Chính phủ), dựa trên thực trạng và nhu cầu ứng dụng TMĐT, tỉnh Tây Ninh
đặt mục tiêu phát triển TMĐT đến năm 2020 như sau:
1. Về hạ tầng cho TMĐT
Thường xuyên cập nhật chính sách, văn
bản pháp luật về TMĐT của Trung ương để kịp thời thông báo, triển khai vận dụng
phù hợp với thực tiễn tại địa phương.
2. Về quy mô thị trường TMĐT
a) 30% dân số tham gia mua sắm trực
tuyến;
b) Tỷ trọng của TMĐT B2C (Doanh nghiệp
với người tiêu dùng - Business to customer) trong tổng mức
bán lẻ hàng hóa và dịch vụ là 5%.
3. Về ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp
1) 50% doanh nghiệp có trang thông
tin điện tử (TTĐT), tham gia mạng xã hội để cập nhật thường xuyên thông tin giới
thiệu và bán sản phẩm của doanh nghiệp;
2) 50% doanh nghiệp thực hiện đặt
hàng hoặc nhận đơn hàng thông qua các ứng dụng thương mại điện tử;
3) 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm
và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ
thanh toán (POS) và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi
mua hàng.
4) 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ diện,
nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa
đơn của cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt;
5) 50% cá nhân, hộ gia đình sử dụng
phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng.
4. Về ứng dụng TMĐT trong cơ quan nhà
nước
a) 100% sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
xã triển khai ứng dụng hệ thống một cửa điện tử;
b) 85% văn bản trao đổi giữa các cơ
quan nhà nước dưới dạng điện tử;
c) Phấn đấu cung cấp hầu hết các dịch
vụ công cơ bản trực tuyến đạt mức độ 3; 30% dịch vụ công
phổ biến, liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp được cung cấp mức độ 4,
trong đó chú trọng các dịch vụ công trực tuyến liên quan tới xuất nhập khẩu, tới
thương mại và hoạt động sản xuất kinh doanh.
B. CÁC HOẠT ĐỘNG
TRIỂN KHAI
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Công
Thương;
- Đơn vị phối hợp: các sở, ban,
ngành, tổ chức có liên quan và các đơn vị trúng thầu đối với từng hoạt động.
I. Triển khai tuyên truyền, phổ biến,
nâng cao nhận thức về TMĐT
1. Cập nhật, tuyên truyền chính sách pháp
luật và các hoạt động TMĐT
a) Mục đích: kịp thời cung cấp thông
tin, chính sách pháp luật mới ban hành, các hoạt động TMĐT nổi bật trong và
ngoài nước tới các cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Đồng thời,
kịp thời ghi nhận và phản ánh các quy định chưa hợp lý lên các cơ quan có thẩm
quyền để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn;
b) Nội dung thực hiện: thường xuyên cập
nhật nội dung trên các kênh thông tin uy tín về TMĐT như Cục xúc tiến thương mại,
Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công Thương, Hiệp hội TMĐT Việt Nam,
để biên soạn và đăng thông tin trên các kênh thông tin của tỉnh như: sàn giao dịch
TMĐT của tỉnh, cổng TTĐT của tỉnh và trang TTĐT của UBND các huyện - thành phố, trang TTĐT của Sở Công Thương, trang TTĐT của Trung tâm xúc
tiến thương mại tỉnh Tây Ninh, Báo Tây Ninh.
c) Chủ trì thực hiện: Sở Công Thương.
đ) Phối hợp thực hiện: Văn phòng UBND
tỉnh, văn phòng UBND các huyện - thành phố, Sở Thông tin
và Truyền thông và các đơn vị có liên quan khác.
e) Nguồn kinh phí: Ngân sách tỉnh.
f) Kinh phí dự kiến: 48.000.000 đồng/
04 năm (2017 - 2020).
2. Xuất bản ấn phẩm về TMĐT
a) Mục đích: tổng hợp nội dung, góp
phần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp
luật về thương mại điện tử, các hoạt động TMĐT nổi bật trong và ngoài nước;
cung cấp cẩm nang, kinh nghiệm tham gia thương mại điện tử; đồng thời giới thiệu
và hướng dẫn các ứng dụng TMĐT nổi bật.
b) Nội dung thực hiện: phát hành 01 kỳ/
năm, mỗi kỳ ấn phẩm in và phát hành 1.000 bản. Ấn phẩm sau khi phát hành sẽ được gửi tới các sở,
ban, ngành trong tỉnh; các hội, hiệp hội có liên quan; các doanh nghiệp tham
gia các sự kiện về TMĐT do tỉnh tổ chức.
c) Chủ trì thực
hiện: Sở Công Thương
d) Phối hợp thực hiện: Cục TMĐT và
CNTT - Bộ Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông và các tổ chức, cá nhân có
liên quan.
e) Nguồn kinh phí: Nguồn Chương trình
phát triển TMĐT quốc gia.
f) Kinh phí dự kiến: 180.000.000 đồng/ 03 năm (2018 - 2020).
II. Hội thảo, đào tạo, tập huấn
nâng cao kiến thức về thương mại điện tử
1. Tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn
cho cán bộ quản lý nhà nước, cán bộ thực thi pháp luật
a) Mục đích: để cập nhật tình hình ứng dụng TMĐT, kiến thức mới về TMĐT, những sự kiện TMĐT nổi bật,
kinh nghiệm triển khai TMĐT trong và ngoài nước cho các cán bộ quản lý nhà nước,
cán bộ thực thi pháp luật trong lĩnh vực TMĐT. Thông qua đó nâng cao khả năng
quản lý, tham mưu các chính sách thúc
đẩy hoạt động TMĐT, đồng thời tăng cường khả năng giám sát, giải quyết tranh chấp,
xử lý vi phạm các hoạt động TMĐT trên môi trường trực tuyến.
b) Nội dung thực hiện: tổ chức các lớp
tập huấn ngắn hạn về TMĐT cho đối tượng là cán bộ quản lý nhà nước, cán bộ thực thi pháp luật (thanh tra, quản lý
thị trường, công an, viện kiểm sát, tòa án). Dự kiến tổ chức 01 lớp/năm, mỗi lớp
khoảng 80 - 100 học viên.
c) Chủ trì thực hiện: Sở Công Thương
d) Phối hợp thực hiện: Cục TMĐT và
CNTT - Bộ Công Thương.
e) Nguồn kinh phí dự kiến: Ngân sách
tỉnh và nguồn Chương trình phát triển TMĐT quốc gia.
f) Kinh phí dự kiến: 240.000.000 đồng/
04 năm (2017 - 2020), trong đó:
- Ngân sách tỉnh:
60.000.000 đồng (thực hiện năm 2017).
- Nguồn Chương trình phát triển TMĐT
quốc gia: 180.000.000 đồng (thực hiện trong 3 năm: 2018 - 2020)
2. Tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn
ngắn hạn về kỹ năng ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh.
a) Mục đích: giúp doanh nghiệp cập nhật
thông tin mới, mô hình mới, công nghệ mới thuộc lĩnh vực TMĐT trên thế giới và
Việt Nam; hướng dẫn lập kế hoạch ứng dụng và triển khai TMĐT; các kỹ năng khai thác thông tin thương mại trực tuyến, Marketing trực
tuyến, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường; các kỹ năng giao dịch, ký kết
hợp đồng trực tuyến; xây dựng và quản trị website TMĐT, ứng
dụng nền tảng di động và các công nghệ mới vào hoạt động TMĐT.
b) Nội dung thực hiện: tổ chức các lớp
tập huấn ngắn hạn về kỹ năng ứng dụng TMĐT cho đối tượng là: Thành viên hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, Liên
minh Hợp tác xã; các doanh nghiệp có nhu cầu trên địa bàn
tỉnh. Dự kiến tổ chức 02 lớp/ năm, mỗi lớp khoảng 80 - 100
học viên.
c) Chủ trì thực hiện: Sở Công Thương.
d) Phối hợp thực hiện: Cục TMĐT và
CNTT- Bộ Công Thương.
e) Nguồn kinh phí dự kiến: Nguồn
Chương trình phát triển TMĐT quốc gia và Ngân sách tỉnh.
f) Kinh phí dự kiến: 480.000.000 đồng/
04 năm (2017 - 2020), trong đó:
- Ngân sách tỉnh: 144.000.000 đồng
(tương đương 30% kinh phí).
- Nguồn Chương trình phát triển TMĐT
quốc gia: 336.000.000 đồng (tương đương 70% kinh phí).
3. Hội thảo về thương mại điện tử
a) Mục đích: ngoài việc tổ chức sự kiện
để giới thiệu thông tin, liên kết các đơn vị cung cấp dịch vụ và đơn vị sử dụng
dịch vụ TMĐT với nhau; thông qua việc tuyên truyền quảng bá về Hội thảo TMĐT để
nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý,
doanh nghiệp và người dân về vai trò ngày càng quan trọng của TMĐT.
b) Nội dung: tổ chức sự kiện giới thiệu
các mô hình TMĐT mới trên thế giới và Việt Nam; các giải pháp dịch vụ, công nghệ,
ứng dụng TMĐT mới; các giải pháp bảo mật, an toàn thông tin đối với giao dịch
điện tử. Đồng thời kết nối các nhà cung cấp dịch vụ, ứng dụng
TMĐT với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng, dịch vụ tương ứng.
c) Đối tượng tham dự: các chuyên gia
về thương mại điện tử, các đơn vị cung ứng dịch vụ, cán bộ quản lý và doanh
nghiệp địa phương.
d) Chủ trì thực hiện: Sở Công Thương.
e) Phối hợp thực hiện: Cục TMĐT và
CNTT - Bộ Công Thương và các đơn vị có liên quan trong tỉnh.
f) Nguồn kinh phí dự kiến: Nguồn
Chương trình phát triển TMĐT quốc gia và Ngân sách tỉnh.
g) Kinh phí dự kiến: 200.000.000 đồng/
02 Hội thảo/ 04 năm (dự kiến tổ chức năm 2018 và 2020), trong đó:
- Ngân sách tỉnh: 60.000.000 đồng
(tương đương 30% kinh phí).
- Nguồn Chương trình phát triển TMĐT
quốc gia: 140.000.000 đồng (tương đương 70% kinh phí).
III. Nâng
cao năng lực tổ chức quản lý hoạt động thương mại điện tử
1. Xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ
chuyên trách về thương mại điện tử
a) Mục đích: TMĐT là hình thức thương
mại hiện đại, là một trong những kết cấu hạ tầng quan trọng của lĩnh vực thương
mại và xã hội thông tin, chính vì vậy việc phát triển TMĐT là xu thế tất yếu trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, nhằm nâng cao
năng lực cạnh tranh của tỉnh và doanh nghiệp. Với lĩnh vực rộng và luôn phát
triển từng ngày, việc quản lý và tham mưu nội dung liên quan đến TMĐT cần có một
đội ngũ có chuyên môn và chuyên trách để đảm bảo chất lượng
và hiệu quả.
b) Nội dung thực hiện:
- Về xây dựng đội ngũ chuyên trách
thương mại điện tử: Sở Công Thương phối hợp với Sở Nội vụ dự thảo cơ cấu tổ chức
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
- Về đào tạo, tập huấn: liên kết với
các đơn vị đào tạo, hoặc cử cán bộ chuyên trách tham gia
trực tiếp các chương trình đào tạo, tập huấn chuyên sâu, hội thảo chuyên đề về
TMĐT.
c) Nguồn kinh phí dự kiến: Ngân sách
tỉnh
d) Kinh phí dự kiến: tùy theo nội
dung, chương trình cụ thể.
2. Xây dựng chuyên mục và tổ chức thống
kê về thương mại điện tử
a) Mục đích: để phục vụ công tác thống
kê, quản lý điều hành và xây dựng chính sách về TMĐT của địa phương, đồng thời
phục vụ nhu cầu tra cứu của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia hoạt động
TMĐT.
b) Nội dung thực hiện: chuẩn hóa các
biểu mẫu, chỉ tiêu thống kê, từ đó xây dựng chuyên mục thống
kê số liệu TMĐT trên cổng TTĐT của tỉnh, trang TTĐT của Sở Công Thương, sàn
giao dịch TMĐT của tỉnh.
c) Chủ trì thực hiện: Sở Công Thương.
d) Phối hợp thực hiện: Sở Thông tin
và Truyền thông.
e) Nguồn kinh phí dự kiến: Ngân sách
tỉnh.
f) Kinh phí dự kiến: 23.000.000 đồng/
04 năm (2017 - 2020).
Diễn giải chi tiết
Nội
dung
|
Đơn
giá (Đồng)
|
Số
lượng
|
Thành
tiền (Đồng)
|
Chuẩn hóa biểu mẫu, tiêu chí; xây dựng
chuyên mục
|
15.000.000
|
Trọn
gói
|
15.000.0000
|
Kinh phí duy trì, cập nhật nội dung
(tính theo năm)
|
2.000.000
|
04
năm
|
8.000.000
|
|
Tổng cộng
|
23.000.000
|
3. Tổ chức khảo sát hoạt động TMĐT tại
các doanh nghiệp
a) Mục đích: khảo sát để nắm hiện trạng
và kết quả ứng dụng TMĐT tại các doanh nghiệp trên địa bàn
tỉnh, ghi nhận những khó khăn của doanh nghiệp trong việc triển khai hoạt động
TMĐT, xác định vấn đề doanh nghiệp cần cơ quan quản lý nhà
nước hỗ trợ, qua đó có cơ sở hoạch định phát triển lĩnh vực TMĐT của tỉnh trong
những năm, giai đoạn tiếp theo.
b) Nội dung thực hiện: Xây dựng mẫu phiếu khảo sát gửi tới các doanh nghiệp; thực hiện thu thập,
thống kê, báo cáo kết quả khảo sát trên cơ sở các phiếu khảo sát thu về. Số lượng doanh nghiệp khảo sát
từ 250 - 300 doanh nghiệp. Bình quân mỗi năm thực hiện 1 lần.
c) Chủ trì thực hiện: Sở Công Thương.
d) Phối hợp thực hiện: Cục TMĐT và
CNTT, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan khác.
e) Nguồn kinh phí dự kiến: Nguồn
Chương trình phát triển TMĐT quốc gia.
f) Kinh phí dự kiến: 240.000.000 đồng/
04 năm (2017 - 2020).
IV. Khuyến khích, hỗ trợ doanh
nghiệp tham gia TMĐT và ứng dụng công nghệ vào thương mại điện tử.
1. Hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã
xây dựng website TMĐT
a) Mục đích: Website TMĐT đóng vai trò là công cụ xây dựng thương hiệu, quảng bá, kênh truyền
thông và công cụ kinh doanh hiệu quả với chi phí thấp. Tuy nhiên, đa phần các
doanh nghiệp, Hợp tác xã hiện nay vẫn chưa đẩy mạnh đầu tư
bài bản đối với việc thiết lập website TMĐT và nhân lực quản
trị website. Để thúc đẩy hoạt động TMĐT, việc hỗ trợ một phần kinh phí để tạo động
lực cho doanh nghiệp, Hợp tác xã xây dựng và phát triển website TMĐT là rất cần
thiết.
b) Nội dung thực hiện: Mỗi năm tỉnh sẽ
thông báo và chọn tối đa 20 đơn vị để hỗ trợ chi phí thiết kế ban đầu (hoặc
nâng cấp) website TMĐT. Dự kiến chi phí cho mỗi website là 10.000.000 đồng,
trong đó tỉnh hỗ trợ 50% (tối đa
5.000.000 đồng), phần còn lại các đơn vị đóng góp xây dựng.
c) Chủ trì thực hiện: Sở Công Thương.
d) Phối hợp thực hiện: Sở Thông tin
và Truyền thông, UBND các huyện, thành phố, Liên minh Hợp
tác xã, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ và các đơn vị có liên quan
khác.
e) Nguồn kinh phí dự kiến: Ngân sách
tỉnh và doanh nghiệp đóng góp.
f) Kinh phí dự kiến: 800.000.000 đồng/
80 đơn vị/ 04 năm (2017 - 2020), trong đó:
- Ngân sách tỉnh: 400.000.000 đồng
(tương đương 50% kinh phí).
- Doanh nghiệp đóng
góp: 400.000.000 đồng (tương đương 50% kinh phí).
2. Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp triển
khai, ứng dụng thương mại điện tử
a) Mục đích: Các hình thức, dịch vụ ứng
dụng TMĐT để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường hiện nay hết sức đa dạng và
phong phú. Ngoài những hoạt động hỗ trợ cụ thể đã được xây dựng trong Kế hoạch,
cơ quan quản lý tại địa phương cần đóng vai trò là cầu nối
giữa doanh nghiệp địa phương với các cơ quan quản lý TMĐT Trung ương, các đơn vị
xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, các đơn vị cung ứng
dịch vụ TMĐT, từ đó tư vấn, hỗ trợ
doanh nghiệp triển khai ứng dụng TMĐT phù hợp để mở rộng thị trường trong nước
và xuất khẩu.
b) Nội dung thực hiện:
- Cung cấp thông tin, tư vấn và hỗ trợ
doanh nghiệp tham gia các sự kiện về TMĐT như: sự kiện mua sắm online, diễn đàn
tiếp thị trực tuyến, hội thảo chuyên đề về TMĐT;
- Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp giới
thiệu, quảng bá sản phẩm trên các kênh thông tin như: cổng
TTĐT quốc gia (ECVN), cổng thông tin thị trường nước ngoài (vietnamexport.com);
- Hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký và tham gia Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM);
- Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký
để đạt các tiêu chuẩn về TMĐT như: đăng ký website TMĐT với Bộ Công Thương, đăng ký chứng nhận website TMĐT uy tín (TrustVn), đăng ký hệ thống tiêu
chuẩn trong TMĐT (hệ thống Safeweb);
- Giới thiệu, tư vấn doanh nghiệp xây
dựng và ứng dụng dịch vụ TMĐT như: thiết kế website TMĐT,
Marketing online, thanh toán trực tuyến, bảo mật giao dịch,
chữ ký số;
c) Chủ trì thực hiện: Sở Công Thương.
d) Phối hợp thực hiện: các đơn vị có
liên quan.
e) Nguồn kinh phí và kinh phí: tùy
vào từng nội dung, nếu cần thiết và phù hợp, Sở Công
Thương sẽ xây dựng kế hoạch và trình UBND tỉnh quyết định.
V. Hoạt động sàn giao dịch TMĐT tỉnh
Tây Ninh
1. Nâng cấp và duy trì hoạt động sàn
giao dịch TMĐT tỉnh Tây Ninh
a) Mục đích: với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và các ứng dụng, dịch
vụ TMĐT, đặt ra yêu cầu sàn giao dịch TMĐT tỉnh cần thường
xuyên được rà soát và hoàn thiện phương thức hoạt động, nâng cấp hạ tầng để
tương thích công nghệ mới, hỗ trợ linh hoạt cho các bên tham gia hoạt động trên
Sàn giao dịch.
b) Nội dung thực hiện: Dự kiến trong
giai đoạn 2016 - 2020, sàn giao dịch thương mại tỉnh tỉnh
Tây Ninh thực hiện các nâng cấp chính sau:
- Giao diện: nâng cấp theo hướng linh
hoạt và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Đặc biệt, cần phải xây dựng giao diện
tương thích với nhiều nền tảng hệ điều hành của thiết bị di động.
- Chức năng: đặt hàng trực tuyến,
thanh toán trực tuyến, vận chuyển.
- Các giải pháp bảo mật và an toàn
thông tin cho sàn giao dịch và các giao dịch điện tử trên Sàn.
c) Chủ trì thực hiện: Sở Công Thương.
d) Phối hợp thực hiện: Đơn vị trúng
thầu
e) Nguồn kinh phí dự kiến: Nguồn
Chương trình phát triển TMĐT quốc gia và Ngân sách tỉnh.
f) Kinh phí dự kiến: 366.000.000 đồng,
trong đó:
- Ngân sách tỉnh: 261.000.000 đồng.
- Nguồn Chương trình phát triển TMĐT
quốc gia: 105.000.000 đồng (tương đương 70% kinh phí nâng
cấp).
Diễn giải chi tiết
Nội
dung
|
Đơn
giá (Đồng)
|
Số
lượng
|
Thành
tiền (Đồng)
|
Kinh phí duy trì (thuê hosting, dịch
vụ backup, bảo mật)
|
30.000.000
|
04
năm
|
120.000.000
|
Kinh phí nâng cấp (các hạng mục dự
kiến)
|
150.000.000
|
Trọn
gói
|
150.000.000
|
Kinh phí quản trị (hỗ trợ, tư vấn,
giám sát, xử lý các hoạt động trên sàn)
|
2.000.000
|
Tháng
(48 tháng)
|
96.000.000
|
|
Tổng
cộng
|
366.000.000
|
2. Hỗ trợ tham gia sàn giao dịch TMĐT
của tỉnh Tây Ninh
a) Mục đích: Góp phần hỗ trợ doanh
nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm
dịch vụ, nâng cao sức cạnh tranh.
Nội dung thực hiện: Mỗi năm tỉnh sẽ rà soát và lựa chọn khoảng 30 doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản
xuất để hỗ trợ tạo lập gian hàng trên sàn giao dịch TMĐT của tỉnh, tư vấn biên
tập nội dung giới thiệu sản phẩm dịch vụ, hướng dẫn sử dụng và cập nhật nội
dung trên sàn giao dịch TMĐT. Chi phí bình quân để hỗ trợ
01 đơn vị là 1.000.000 đồng.
b) Chủ trì thực hiện: Sở Công Thương
c) Phối hợp thực hiện: UBND các huyện,
thành phố, hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, Liên minh Hợp tác xã và
các đơn vị có liên quan khác.
d) Nguồn kinh phí: Ngân sách tỉnh.
e) Kinh phí dự
kiến: 30.000.000 đồng/ năm x 4 năm(2017-2020) =
120.000.000 đồng.
C. KINH PHÍ VÀ NGUỒN
KINH PHÍ
1. Phụ lục dự toán kinh phí kèm theo
Kế hoạch.
2. Nguồn kinh phí:
Tổng kinh phí: 2.697.000.000 đồng
(Bằng chữ: Hai tỷ, sáu trăm chín mươi bảy triệu
đồng).
Trong đó:
-Ngân sách tỉnh: 1.116.000.000 đồng
(Bằng chữ: Một tỷ, một trăm mười sáu triệu đồng)
-Ngân sách Trung ương (Nguồn Chương
trình phát triển TMĐT quốc gia): 1.181.000.000 đồng (Bằng chữ: Một tỷ,
một trăm tám mươi mốt triệu đồng)
- Doanh nghiệp đóng góp: 400.000.000
đồng (Bằng chữ: Bốn trăm triệu đồng)
D. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương:
a) Sở Công Thương là đầu mối chủ trì
thực hiện Kế hoạch, có trách nhiệm triển khai, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị
có liên quan hoàn thành các nội dung của Kế hoạch;
b) Chủ động xây dựng các Kế hoạch chi
tiết (bao gồm cả phương án tài chính) trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt;
c) Tổ chức, kiểm tra, giám sát việc
thực hiện Kế hoạch. Tổng hợp báo cáo kết quả với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công
Thương theo đúng quy định.
2. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện
- thành phố, các tổ chức có liên quan quán
triệt sâu sắc mục tiêu của Kế hoạch, chỉ đạo phối hợp thực hiện hoàn thành các
hoạt động có liên quan.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Tài
chính có trách nhiệm tham mưu, bố trí cân đối nguồn vốn hằng năm để đảm bảo nguồn
kinh phí thực hiện Kế hoạch phát triển TMĐT tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016 -
2020.