|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kết luận 107-KL/TW tăng cường sự lãnh đạo của đảng vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt 2015
Số hiệu:
|
107-KL/TW
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản khác
|
Nơi ban hành:
|
Ban Chấp hành Trung ương
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Anh
|
Ngày ban hành:
|
10/04/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BAN
CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
--------
|
ĐẢNG
CỘNG SẢN VIỆT NAM
---------------
|
Số:
107-KL/TW
|
Hà
Nội, ngày 10 tháng 4 năm 2015
|
KẾT LUẬN
CỦA BAN BÍ THƯ VỀ
TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI VIỆC THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG
“NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”
Tại phiên họp ngày 10-3-2015, sau khi nghe Đảng
đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam báo cáo kết quả sơ kết 5 năm thực hiện Thông báo
kết luận số 264-TB/TW, ngày 31-7-2009 của Bộ Chính trị về tổ chức thực hiện
cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Tờ trình số
02/TTr-ĐĐMTTQVN, ngày 03-02-2015), ý kiến của các cơ quan có liên quan, Ban Bí
thư kết luận như sau:
1- Chủ trương tổ chức thực hiện cuộc vận
động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là đúng đắn; góp phần giáo dục
ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của người Việt Nam trong sản xuất và
tiêu dùng. Việc thực hiện cuộc vận động đã đạt nhiều kết quả tốt trên tất cả
các lĩnh vực tuyên truyền, vận động, quản lý sản xuất, kinh doanh, mua sắm
công, tiêu dùng cá nhân… Nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về cuộc
vận động ngày càng sâu sắc, từ đó đã thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu
tiên dùng hàng sản xuất trong nước có chất lượng. Cộng đồng doanh nghiệp, người
tiêu dùng tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc vận động. Đã xuất hiện nhiều mô
hình, điển hình tốt trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đổi mới
quản lý, thiết lập hệ thống phân phối sản phẩm, hạ giá thành, nâng cao chất
lượng sản phẩm, dịch vụ và sức cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ trên thị trường
trong nước và nước ngoài. Kết quả thực hiện cuộc vận động đã góp phần tích cực
thúc đẩy phát triển sản xuất, ổn định kinh tế vĩ mô và tiêu dùng nội địa, giảm
nhập khẩu hàng hóa, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng
kinh tế thế giới và những khó khăn của nền kinh tế trong nước.
Tuy nhiên, việc thực hiện cuộc vận động trong
thời gian qua còn nhiều hạn chế. Nhiều tỉnh, thành phố và bộ, ngành Trung ương
chưa ban hành chương trình hành động thực hiện Thông báo kết luận số 264-TB/TW
của Bộ Chính trị. Triển khai thực hiện cuộc vận động có việc, có nơi còn hình
thức, biện pháp thực hiện thiếu cụ thể, thiết thực. Công tác quản lý thị
trường, đấu tranh chống hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không bảo đảm vệ sinh an
toàn thực phẩm còn nhiều hạn chế. Chất lượng của nhiều loại hàng hóa, dịch vụ
chưa cao; giá cả chưa hợp lý; một số doanh nghiệp còn sản xuất hàng nhái, hàng
giả, hàng chất lượng thấp. Chưa đánh giá được thị phần hàng Việt Nam ở thị trường trong nước. Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động chưa thường
xuyên, liên tục; chưa đi sâu phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong
thực hiện cuộc vận động.
Những hạn chế, yếu kém trên có nhiều nguyên
nhân, nhưng chủ yếu do các cấp ủy đảng chưa nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan
trọng của cuộc vận động; chưa quan tâm đúng mức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức
thực hiện. Việc xây dựng thương hiệu Việt còn hạn chế, chưa đánh giá so sánh
chất lượng hàng trong nước và hàng nhập khẩu để người tiêu dùng có cơ sở lựa
chọn. Nhiều người tiêu dùng Việt Nam vẫn thích dùng hàng nhập khẩu.
2- Trong thời gian tới, hội nhập quốc tế
của nước ta ngày càng sâu rộng; cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ trên thị trường
trong nước ngày càng khốc liệt, nhất là khi hàng hóa nhập khẩu vào nước ta thực
hiện theo các thỏa thuận, hiệp định đa phương, song phương mà Việt Nam đã ký kết. Để phát huy lòng yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của người
Việt Nam trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam, góp phần giữ
vững ổn định sản xuất, bảo đảm sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội của
nước ta, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong đó tập trung thực hiện tốt
các nhiệm vụ sau:
2.1- Các tỉnh ủy, thành ủy và tổ
chức đảng trực thuộc Trung ương khẩn trương xây dựng, rà soát, bổ sung chương
trình hành động tổ chức thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam”. Xác định nhiệm vụ lãnh đạo thực hiện cuộc vận động trong thời
gian tới là một trong những nhiệm vụ thường xuyên trong chương trình hành động
của cấp ủy. Tiếp tục phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện Thông báo kết
luận số 264-TB/TW, ngày 31-7-2009 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 24/CT-TTg, ngày
17-9-2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
xây dựng kế hoạch triển khai Đề án của Chính phủ về phát triển thị trường trong
nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai
đoạn 2014 – 2020 theo Quyết định số 634/QĐ-TTg, ngày 29-4-2014 của Thủ tướng
Chính phủ. Quan tâm kiện toàn Ban Chỉ đạo cuộc vận động và thường xuyên chỉ đạo
hoạt động của ban chỉ đạo ở địa phương, đơn vị.
2.2- Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố và lãnh đạo các bộ, ngành triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ về
“Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bổ sung cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp trong nước
tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, phát triển công nghệ hỗ trợ; đồng thời
khắc phục những bất cập trong thủ tục hành chính. Mở rộng các kênh phân phối
hàng Việt thuận tiện, linh hoạt. Đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu tiêu
thụ sản phẩm. Tăng cường công tác quản lý thị trường, xử lý nghiêm các hành vi
mua bán hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, hàng nhập
trái phép. Phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng cơ quan, đơn vị thực hiện
cuộc vận động. Phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của
mình trong tổ chức thực hiện cuộc vận động.
2.3- Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,
các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội
viên và các tầng lớp nhân dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài tích cực
hưởng ứng, tham gia thực hiện cuộc vận động. Gắn thực hiện cuộc vận động này
với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phát động. Phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các
cơ quan liên quan tuyên truyền, vận động người Việt Nam ở nước ngoài tiêu dùng
và quảng bá hàng Việt Nam.
Vận động nhân dân phát huy vai trò giám sát,
phát hiện, tố giác hành vi làm hàng giả, hàng kém chất lượng. Thực hiện trách
nhiệm giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội,
góp phần cùng chính quyền thực hiện hiệu quả Đề án “Phát triển thị trường trong
nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì hiệp thương
với các tổ chức thành viên để triển khai thực hiện cuộc vận động, phù hợp với
đặc điểm và chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức thành viên.
2.4- Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ
đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần
nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của người sản xuất và người tiêu
dùng trong việc sản xuất, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Xây
dựng hệ thống tiếp nhận thông tin phản hồi từ người dân về các vấn đề liên quan
đến thị trường, chất lượng hàng hóa, kịp thời chuyển cho các cơ quan chức năng
xử lý; thường xuyên phát hiện, giới thiệu các điển hình tiên tiến trong cuộc
vận động.
2.5- Củng cố tổ chức và nâng cao
chất lượng hoạt động của ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở trung ương, tỉnh, thành phố. Tùy theo đặc điểm các địa phương,
trưởng ban chỉ đạo có thể là phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy hoặc đồng chí ủy viên
ban thường vụ - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; nơi nào có điều kiện thì thành lập ban chỉ đạo đến cấp huyện. Tăng cường hướng dẫn,
đôn đốc, kiểm tra thực hiện cuộc vận động ở các cấp, nhất là các bộ, ngành và
tỉnh, thành phố chưa triển khai thực hiện cuộc vận động. Khen thưởng, tôn vinh
các doanh nghiệp có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có thương hiệu, có uy tín đã
tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện cuộc vận động phù hợp với Quyết định số
51/2010/QĐ-TTg, ngày 28-7-2010 của Thủ tướng Chính phủ.
2.6- Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động có trách
nhiệm theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Thông báo kết luận số 264-TB/TW của Bộ
Chính trị và Kết luận này, định kỳ báo cáo Ban Bí thư.
|
T/M
BAN BÍ THƯ
Lê Hồng Anh
|
Kết luận 107-KL/TW năm 2015 về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kết luận 107-KL/TW ngày 10/04/2015 về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
3.793
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|