|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
103-KL/TW
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản khác
|
Nơi ban hành:
|
Ban Chấp hành Trung ương
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Anh
|
Ngày ban hành:
|
29/09/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BAN CHẤP HÀNH
TRUNG ƯƠNG
-------
|
ĐẢNG CỘNG SẢN
VIỆT NAM
---------------
|
Số: 103-KL/TW
|
Hà Nội, ngày 29
tháng 09 năm 2014
|
KẾT LUẬN
CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ SƠ KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 6 KHÓA
X VỀ TIẾP TỤC HOÀN THIỆN THỂ CHẾ KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
Tại phiên họp ngày 12-9-2014, sau khi
nghe Ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa X về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị
trường định hướng xã hội chủ nghĩa báo cáo kết quả hơn 5 năm thực hiện Nghị quyết
và ý kiến của các cơ quan có liên quan, Bộ Chính trị đã kết luận như sau:
I- Đánh giá kết quả
thực hiện
Nghị quyết Trung ương 6 khóa X về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị
trường định hướng xã hội chủ nghĩa đã được cấp ủy
và chính quyền các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc, sâu rộng và đạt được
nhiều chuyển biến, tiến bộ rõ rệt. Đã nhận thức rõ hơn về mục tiêu, đặc trưng
và cơ chế vận hành của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Hệ
thống pháp luật, cơ chế, chính sách tiếp tục được hoàn thiện, tạo khung khổ
pháp lý đồng bộ, thuận lợi hơn cho sự vận hành của nền kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa. Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện, bình đẳng
và thông thoáng hơn, nâng cao hơn vai trò,
sức cạnh tranh của các chủ thể, các loại hình doanh nghiệp; huy động tốt hơn
các nguồn lực trong và ngoài nước; tạo nhiều việc làm mới, góp phần nâng cao sức
sản xuất của xã hội. Các yếu tố thị trường và các loại thị trường được hình
thành ngày càng đầy đủ, đồng bộ hơn, gắn kết với thị trường khu vực và quốc tế.
Hầu hết các loại giá đã vận hành theo nguyên tắc thị trường; thực hiện cơ chế
giá thị trường có sự quản lý của Nhà nước đối với một số loại hàng hóa - dịch vụ thiết yếu. Vai trò của Nhà nước
được điều chỉnh phù hợp hơn với cơ chế thị trường, ngày càng phát huy dân chủ
trong đời sống kinh tế - xã hội. Hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu, rộng.
Đã thiết lập được nhiều quan hệ đối tác chiến lược về kinh tế. Tích cực xây dựng
cộng đồng ASEAN và hoàn thiện thị trường trong nước đầy đủ hơn theo cam kết
WTO; đàm phán, ký kết và thực hiện nhiều hiệp định thương mại tự do song phương
và đa phương thế hệ mới.
Tuy nhiên, sau hơn 5 năm thực hiện
Nghị quyết, đã bộc lộ một số hạn chế yếu kém. Hệ thống
pháp luật, cơ chế, chính sách chưa hoàn chỉnh và đồng bộ với yêu cầu của nền
kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và yêu cầu đổi mới mô hình tăng
trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, thực hiện ba đột phá chiến lược. Quyền tự do
kinh doanh chưa được tôn trọng đầy đủ; môi trường kinh doanh chưa thực sự bảo đảm
cạnh tranh công bằng, lành mạnh; việc gia nhập, hoạt động và rút khỏi thị trường
còn nhiều rào cản. Quản lý, điều hành giá cả một số hàng hóa, dịch vụ thiết yếu còn lúng túng, chưa thật
sự tuân thủ theo nguyên tắc thị trường. Doanh nghiệp nhà nước chưa thể hiện được
đầy đủ vai trò nòng cốt trên thực tế. Hầu hết doanh nghiệp ngoài nhà nước quy
mô còn nhỏ, thiếu liên kết. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vẫn hoạt động
chủ yếu trong các ngành sử dụng nhiều lao động, khai thác tài nguyên và còn hạn
chế trong chuyển giao công nghệ. Trình độ phát triển của các loại thị trường
còn thấp; trong đó thị trường lao động và thị trường dịch vụ công cơ cấu chưa đồng
bộ và hiện đại; thị trường tài chính - tiền
tệ và thị trường bất động sản còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hiệu lực, hiệu quả quản
lý Nhà nước chưa cao, kỷ luật, kỷ cương chưa nghiêm; Nhà nước vẫn có vai trò
can thiệp trực tiếp, quá lớn vào nền kinh tế với tư cách là chủ đầu tư công và
chủ sở hữu doanh nghiệp. Sự tham gia giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội,
xã hội - nghề nghiệp và Nhân dân trong hoạt động quản trị quốc gia và quản lý
nhà nước còn nhiều hạn chế. Hội nhập kinh tế quốc tế còn chưa phát huy tốt nhất
các nguồn lực bên ngoài để phát triển. Các nỗ lực đổi mới kinh tế trong nước
chưa thực sự đáp ứng yêu cầu các cam kết hội nhập. Nhiều bộ, ngành, địa phương,
hiệp hội, doanh nghiệp chưa chủ động tận dụng cơ hội và khắc phục khó khăn,
thách thức trong quá trình hội nhập.
Những hạn chế, yếu kém trên là do nhận thức về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ
nghĩa còn có một số vấn đề chưa rõ. Chưa thực sự phát huy đầy đủ quyền tự do
kinh doanh của người dân theo quy định của Hiến pháp, pháp luật. Cơ chế thực
thi và phối hợp giữa các bộ, ngành, địa
phương trong tổ chức quán triệt, thực hiện các chủ trương, chính sách và pháp
luật còn kém hiệu lực, hiệu quả. Cơ chế kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm, rút
kinh nghiệm, năng lực phân tích, dự báo và điều chỉnh chính sách còn hạn chế.
II. Một số phương
hướng, nhiệm vụ chủ yếu tiếp tục thực hiện Nghị quyết
Sau hơn 5 năm thực hiện, về cơ bản, nội
dung Nghị quyết Trung ương 6 khóa X về tiếp
tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa vẫn còn
nguyên giá trị. Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết trong thời gian tới, cần tập
trung quán triệt, thực hiện một số phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu sau:
1- Tạo
sự đồng thuận cao hơn trong xã hội về thể chế kinh tế thị trường định hướng xã
hội chủ nghĩa. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền để cho cán bộ, đảng
viên và nhân dân nhận thức rõ hơn, tạo được sự đồng thuận cao hơn trong xã hội
về mục tiêu, yêu cầu, đặc trưng và cơ chế vận hành của nền kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Bảo đảm trong xây dựng và vận hành thể chế kinh
tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa phải tiếp tục hoàn thiện đồng bộ các
thành tố cơ bản, có quan hệ hữu cơ với nhau, gồm: Hệ thống pháp luật, cơ chế,
chính sách điều chỉnh hành vi và giao dịch kinh tế; các thể chế về chủ thể kinh
tế và các loại thị trường; cơ chế thực thi, kiểm tra, giám sát, điều chỉnh và xử
lý vi phạm trong nền kinh tế.
2- Tiếp
tục hoàn thiện thể chế về sở hữu, phát triển các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp.
Thể chế hóa quyền tài sản của Nhà nước, tổ
chức và cá nhân đã được xác lập trong Hiến pháp năm 2013. Bảo đảm minh bạch về
nghĩa vụ và trách nhiệm trong thủ tục hành chính nhà nước và dịch vụ công; quyền
quản lý, thu lợi của Nhà nước đối với tài sản công và quyền bình đẳng trong việc
tiếp cận tài sản công của mọi chủ thể trong nền kinh tế. Tiếp tục hoàn thiện cơ
chế bảo vệ quyền sở hữu, nhất là các thiết chế giải quyết tranh chấp dân sự,
tranh chấp kinh tế.
Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả
hoạt động của doanh nghiệp nhà nước trên cơ sở đẩy mạnh cổ phần hóa, bán vốn mà Nhà nước không cần nắm giữ theo
nguyên tắc thị trường. Hoàn thiện thể chế định giá tài sản, kể cả đất đai, tài
sản vô hình trong cổ phần hóa. Tách bạch
nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và nhiệm vụ chính trị, công ích. Tách chức năng
chủ sở hữu tài sản, vốn của Nhà nước và chức năng quản trị kinh doanh của doanh
nghiệp nhà nước. Khẩn trương nghiên cứu để sớm thành lập cơ quan chuyên trách
ngang bộ làm đại diện chủ sở hữu đối với doanh nghiệp nhà nước. Mở rộng chế độ tự chủ,
tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công về tổ chức bộ máy, biên chế,
nhân sự và tài chính. Áp dụng cơ chế tài chính như doanh nghiệp cho các đơn vị sự nghiệp công có nhu cầu và điều kiện.
Tiếp tục đổi mới kinh tế hợp tác và khu vực
hợp tác xã về phương thức hoạt động, đẩy mạnh liên kết, hỗ trợ và hợp tác dựa
trên quan hệ lợi ích, áp dụng phương thức quản lý tiên tiến. Tăng cường chính
sách thu hút các nguồn lực từ bên ngoài, chủ động lựa chọn và ưu đãi đối với
các dự án đầu tư nước ngoài có trình độ quản lý, công nghệ hiện đại, có vị trí
trong chuỗi giá trị toàn cầu, có liên kết doanh nghiệp trong nước trong phát
triển công nghiệp hỗ trợ.
3- Phát
triển đồng bộ các yếu tố thị trường và các loại thị trường. Tập trung cơ cấu lại thị trường tài chính, bảo đảm lành mạnh hóa và ổn định vững chắc kinh tế vĩ mô, hướng tới
loại bỏ nguy cơ mất an toàn hệ thống. Đẩy mạnh tái cơ cấu ngân hàng thương mại
và xử lý nợ xấu, nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại. Thực hiện các chính sách tín dụng,
lãi suất, tỉ giá, các công cụ của Ngân hàng Nhà nước theo nguyên tắc thị trường
và có sự quản lý của Nhà nước. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế,
chính sách để thị trường bất động sản được
vận hành thông suốt, phù hợp cung - cầu. Đổi mới chính sách để khai thác có hiệu
quả nguồn lực tài chính từ đất đai và tài sản, kết cấu hạ tầng trên đất. Xây dựng
các thể chế hình thành thị trường sơ cấp, thứ cấp về đất đai, kể cả đất nông
nghiệp thay thế cho cách thức giao đất, cho thuê đất, bảo đảm thị trường về đất
đai hoạt động công khai, minh bạch và trật tự.
Hoàn thiện thể chế về giá, phí, về cạnh
tranh và kiểm soát độc quyền trong kinh doanh. Thực hiện nhất quán cơ chế giá
thị trường; bảo đảm tính đúng, tính đủ và công khai minh bạch các yếu tố hình
thành giá đối với hàng hóa, dịch vụ công
thiết yếu; đồng thời có chính sách hỗ trợ phù hợp
cho người nghèo, đối tượng chính sách. Không lồng ghép các chính sách xã hội
trong giá. Hoàn thiện pháp luật về phí và lệ phí; rà soát, chuyển đổi chính
sách phí, lệ phí đối với một số dịch vụ công sang áp dụng chế độ giá dịch vụ. Mở
rộng cơ chế đấu thầu, đấu giá, thẩm định giá. Hoàn thiện thể chế bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng.
4- Hoàn
thiện thể chế gắn kết tăng trưởng kinh tế với tiến bộ công bằng xã hội trong từng
chương trình, dự án; trong từng bước, từng chính sách phát triển và bảo vệ môi
trường. Chú trọng nghiên cứu, ban hành đồng bộ các
chính sách trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội. Phát triển hệ thống an sinh xã hội
đa dạng, đa tầng, thống nhất, tăng tính chia sẻ giữa Nhà nước, xã hội và người
dân.
5- Hoàn
thiện thể chế vùng kinh tế trọng điểm, liên kết vùng, quy hoạch và phân công,
phân cấp quản lý giữa Trung ương và địa phương. Xây dựng
quy hoạch phát triển kinh tế vùng trên cơ sở lợi thế so sánh của từng địa
phương, khắc phục không gian kinh tế bị chia cắt bởi địa giới hành chính. Tạo lập
thể chế kinh tế ưu đãi cho các vùng kinh tế trọng điểm thực sự trở thành đầu
tàu, động lực lan tỏa vùng ngoại vi và cả nước. Hoàn thiện thể chế phân công,
phân cấp giữa Trung ương và địa phương, vừa bảo đảm tập trung thống nhất của nền
kinh tế, vừa phát huy tính chủ động, sáng tạo của địa phương. Đổi mới hệ thống
chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia và địa phương.
6- Đẩy
mạnh, nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế. Tiếp
tục nghiên cứu, đàm phán, ký kết các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới, gia
nhập các điều ước quốc tế trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Chủ động
hội nhập quốc tế, tham gia và khai thác có hiệu quả lợi ích kinh tế các hiệp định
tự do hóa kinh tế song phương và đa
phương, gắn với xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ; tránh lệ thuộc vào một thị
trường, một đối tác cụ thể. Hoàn thiện thể chế phòng ngừa và giảm thiểu tranh
chấp quốc tế; sớm hoàn thiện tương trợ tư pháp phù
hợp với pháp luật quốc tế.
7- Đổi
mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà
nước về kinh tế - xã hội và phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân trong phát
triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục điều chỉnh, hoàn chỉnh chức năng, nhiệm vụ và tổ chức hoạt động
của các cấp ủy, chính quyền trong phát
triển kinh tế phù hợp với điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ
nghĩa. Nhà nước tập trung ổn định kinh tế vĩ mô; thiết lập khung khổ pháp luật,
chính sách và bộ máy thực thi bảo đảm các loại thị trường liên tục được hoàn
thiện và hoạt động có hiệu quả, có cạnh tranh công bằng, bình đẳng và kiểm soát
hiệu quả độc quyền kinh doanh dưới mọi hình thức; tổ chức cung ứng các loại dịch
vụ công ích, thiết yếu; giảm bất công, bất bình đẳng về thu nhập, phúc lợi và
thực hiện các nhiệm vụ xã hội khác. Tăng cường năng lực thiết kế tổng thể và
giám sát quá trình thực hiện đổi mới thể chế kinh tế. Tiếp tục đẩy mạnh cải
cách tư pháp, cải cách hành chính, nhất là
thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn, có sức cạnh
tranh cao. Phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân; bảo đảm quyền tự do, dân chủ
trong hoạt động kinh tế của người dân theo quy định của Hiến pháp, pháp luật. Bảo
đảm sự tham gia có hiệu quả của các tổ chức
chính trị, xã hội, xã hội - nghề nghiệp trong xây dựng thể chế kinh tế và phát
triển kinh tế - xã hội.
III- Tổ chức thực
hiện
1- Đảng đoàn Quốc hội, Ban cán sự đảng
Chính phủ chỉ đạo quán triệt Nghị quyết và Kết luận của Bộ Chính trị để xây dựng
và thực hiện Chương trình xây dựng pháp luật tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế
thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
2- Các tỉnh ủy, thành ủy, các ban đảng,
ban cán sự đảng, đảng đoàn và đảng ủy trực
thuộc Trung ương xây dựng chương trình, kế hoạch hành động triển khai thực hiện
Nghị quyết và Kết luận của Bộ Chính trị.
3- Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối
hợp với các ban của Đảng, các tổ chức đảng theo chức năng, làm tốt công tác kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết và định kỳ báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư
tình hình thực hiện Nghị quyết và Kết luận
của Bộ Chính trị về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng
xã hội chủ nghĩa.
Nơi nhận:
- Các tỉnh ủy, thành ủy,
- Các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương,
- Các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung
ương,
- Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương,
- Lưu Văn phòng Trung ương Đảng.
|
T/M BỘ CHÍNH TRỊ
Lê Hồng Anh
|
Kết luận 103-KL/TW năm 2014 về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kết luận 103-KL/TW ngày 29/09/2014 về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
8.377
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|