Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 595/KH-UBND 2012 phát triển kinh tế xã hội quận Phú Nhuận Hồ Chí Minh

Số hiệu: 595/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Quận Phú Nhuận Người ký: Phạm Công Nghĩa
Ngày ban hành: 05/11/2012 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 595/KH-UBND

Phú Nhuận, ngày 05 tháng 11 năm 2012

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI QUẬN PHÚ NHUẬN NĂM 2013

Phần thứ nhất

TÌNH HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2012 VÀ DỰ BÁO KHẢ NĂNG THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2012

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế thế giới chưa có nhiều chuyển biến khả quan, còn tiềm ẩn yếu tố rủi ro và được dự báo tiếp tục có những biến động khó lường. Trong nước, hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục bị nhiều áp lực do lãi suất vay ngân hàng vẫn còn ở mức cao, thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản ... giảm sút, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp khó tiếp cận các nguồn vốn vay để đầu tư phát triển, lãi suất tín dụng tuy có giảm nhưng vẫn còn cao, tiêu thụ sản phẩm ở mức thấp đã làm ảnh hưởng đến tốc độ phát triển kinh tế xã hội và cuộc sống của nhân dân trên địa bàn.

Năm 2012, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Quận đạt khá, thu chi ngân sách được cân đối, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng có trọng tâm và phát huy hiệu quả tích cực. Các hoạt động văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế, giảm hộ nghèo tăng hộ khá, đền ơn đáp nghĩa ... được thực hiện tốt và đạt nhiều thành quả quan trọng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được đảm bảo, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện dân sinh.

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP ; Nghị quyết 13/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 3003/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố về một số giải pháp tháo gõ khó khăn cho sản xuất kinh doanh đang thu được những kết quả đáng khích lệ, phần lớn các chương trình trọng tâm của Ủy ban nhân dân quận đều được triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt chất lượng.

Trước tình hình đó, cùng với sự chỉ đạo của Thành phố, Quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH đạt kết quả; quán triệt sâu sắc trong toàn hệ thống chính trị; làm tốt công tác tuyên truyền tạo được sự đồng thuận cao trong nhận thức và hành động, cùng chia sẻ khó khăn, quyết tâm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh năm 2012.

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN 6 THÁNG 2012 VÀ ƯỚC NĂM 2012 :

Kết quả phấn đấu trong 6 tháng đầu năm 2012, tình hình kinh tế xã hội đạt được những kết quả như sau:

- Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 262,74 tỷ đồng (tăng 6,5% so với cùng kỳ 2011). Trong đó, giá trị xuất khẩu ước thực hiện 153.55 tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 50,8% và tăng 6,3%)

Ước cả năm 2012, Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ước đạt 598,520 tỷ đồng tăng 6,3% so với cùng kỳ 2011.

- Doanh số thương mại dịch vụ: đạt 44.345,37 tỷ đồng, (tăng 34,8% so với cùng kỳ 2011). Trong đó, khu vực kinh tế tập thể ước đạt 95,18 tỷ đồng (tăng 60%); khu vực kinh tế tư nhân ước đạt 31.363,75 tỷ đồng (chiếm 70,7%, tăng 32,2%) và khu vực hộ kinh doanh ước đạt 12.886,44 tỷ đồng (chiếm 29%, tăng 41,2%) so với cùng kỳ.

Ước cả năm 2012, Doanh số thương mại dịch vụ ước đạt 92,016 tỷ đồng trên 27% so với cùng kỳ 2011.

- Công tác thu chi ngân sách:

Tổng thu ngân sách Nhà nước thực hiện 6 tháng đạt 546,307 tỷ đồng (giảm 9,74% so với cùng kỳ năm 2011) và đạt 38% dự toán pháp lệnh năm 2012; trong đó, thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh ước đạt 373,913 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 68,44% tổng thu ngân sách (giảm 7,15% so với cùng kỳ năm 2011) và đạt 37% dự toán; Các khoản thu khác ước đạt 172,394 tỷ đồng (giảm 5,4% so với cùng kỳ năm 2011) và đạt 42,99% dự toán.

Tổng chi ngân sách thực hiện 6 tháng 150,122 tỷ đồng (tăng 26,61% so với cùng kỳ năm 2011) và đạt 46,17% dự toán năm; trong đó tập trung chi cho các khoản: đầu tư phát triển khoảng 15,939 tỷ đồng, sự nghiệp giáo dục-đào tạo khoảng 45,517 tỷ đồng, ngân sách phường khoảng 24,589 tỷ đồng, sự nghiệp kinh tế khoảng 14,308 tỷ đồng và sự nghiệp y tế khoảng 11,841 tỷ đồng.

- Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản ước đạt 521,979 tỷ đồng (đạt 99,47% so với cùng kỳ năm 2011); trong đó vốn ngân sách tập trung thành phố là 24,544 tỷ đồng (đạt 282,53% so với cùng kỳ), ngân sách quận chi đầu tư 3,151 tỷ đồng (đạt 127,19% so với cùng kỳ), kinh phí sự nghiệp giao thông là 1,938 tỷ đồng, các đơn vị kinh tế và nhân dân đầu tư 492,624 tỷ đồng (đạt 106,87% so với cùng kỳ).

II. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN:

1. Những mặt thuận lợi:

6 tháng đầu năm 2012, nhìn chung nền KT-XH trên địa bàn Quận đều có bước phát triển và giữ được sự ổn định. Tiếp tục giữ vững ổn định về chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội. Quận duy trì được tốc độ tăng trưởng hợp lý, từng bước cải thiện môi trường kinh doanh, tập trung cải cách hành chính, đầu tư kết cấu hạ tầng, bảo đảm an sinh xã hội; thực hiện nghiêm Nghị quyết số 11/NQ-CP , Nghị quyết 13/NQ-CP của Chính phủ, đã xây dựng nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện đặc thù của Quận, đã góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội,

Tập trung đầu tư cho cơ sở vật chất về giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao... Các chương trình xã hội được chú trọng. Qua đó từng bước huy động các nguồn lực để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 và tiếp tục đề ra các biện pháp cho kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2013.

2. Những khó khăn:

Tuy nhiên, bên cạnh các mặt thuận lợi trên, năm 2012 đã xuất hiện một số khó khăn đáng lo ngại, tiềm ẩn những yếu tố bất ổn. Tuy bước đầu đã kiềm chế được lạm phát nhưng vẫn còn ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chung của Quận, tốc độ tăng trưởng có xu hướng chậm lại.

Đa phần các doanh nghiệp trên địa bàn Quận có quy mô vừa và nhỏ, dễ bị tác động bởi thị trường, việc chuyển dịch cơ cấu trong nội bộ từng ngành kinh tế chưa vững chắc. Các ngành có giá trị gia tăng cao chưa nhiều. Lĩnh vực sản xuất còn thiếu các ngành có hàm lượng công nghệ, kỹ thuật cao, sản xuất còn nặng tính gia công và năng lực cạnh tranh yếu. Quy mô và tỷ trọng của khu vực kinh tế tập thể còn rất nhỏ.

Cuộc sống của một bộ phận dân cư vẫn còn khó khăn; tình trạng tai nạn, ùn tắc giao thông vẫn là vấn đề bức xúc của nhân dân. Công tác quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội cần phải có nhiều nỗ lực hơn nữa để đảm bảo tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Phần thứ hai

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2013

Qua 2 năm thực hiện các mục tiêu của Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quận lần thứ XI (2010-2015), năm 2013 là năm có ý nghĩa quan trọng của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 -2015 của Quận.

I. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU CỦA KẾ HOẠCH NĂM 2013:

1. Mục tiêu tổng quát

Nâng cao tốc độ tăng trưởng gắn với tái cơ cấu nền kinh tế đi đối với việc tiếp tục ổn định nền kinh tế vĩ mô, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng các ngành có giá trị gia tăng cao, dịch vụ có hàm lượng khoa học và công nghệ, chú trọng công tác đầu tư, nâng cao chất lượng hiệu quả của nền kinh tế quận. Huy động có hiệu quả mọi nguồn lực để ưu tiên phát triển kết cấu hạ tầng gắn với bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, tăng trưởng kinh tế theo hướng chất lượng, hiệu quả cao và bảo đảm nền kinh tế phát triển bền vững, tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015; nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị, tăng cường củng cố quốc phòng, bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội.

2. Nhiệm vụ chủ yếu:

- Phấn đấu đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng chuyển dịch cơ cấu trong nội bộ ngành dịch vụ - công nghiệp, chú trọng phát triển các nguồn vốn đầu tư, phát triển nguồn nhân lực nhằm tăng năng suất lao động, ứng dụng tiến bộ và thành tựu mới về khoa học công nghệ, ít gây ô nhiễm môi trường.

- Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị nhằm kiểm soát thị trường, kiểm tra niêm yết và bán đứng giá niêm yết. Thực hiện bình ổn giá cả thị trường gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư, thu hút mạnh vốn của các thành phần kinh tế, xúc tiến thương mại đầu tư và nâng cao hiệu, quả đầu tư công; tiếp tục thực hiện đồng bộ và đúng tiến độ các công trình trọng điểm. Chi ngân sách phải ưu tiên cho đầu tư phát triển, ưu tiên đối với những công trình bức bách trong lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông... triệt để tiết kiệm những khoản chi chưa thật cần thiết.

- Tiếp tục thực hiện các chương trình mở rộng đường, hẻm, chống ngập, duy tu đường, hẻm theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm” và “Nhân dân tự nguyện hiến đất”. Tăng cường công tác quản lý và phát triển đô thị theo quy hoạch bền vững. Đẩy mạnh việc nâng cao nhận thức và hành động của mọi tầng lớp nhân dân về công tác bảo vệ môi trường.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình văn hóa xã hội nhằm bảo đảm an sinh xã hội, đẩy mạnh giảm nghèo tăng hộ khá, tạo việc làm và chính sách bảo hiểm thất nghiệp, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; có biện pháp phát triển dịch vụ chất lượng cao trong y tế và giáo dục; giải quyết tốt các vấn đề xã hội bức xúc; nâng cao tính hiệu quả của các phong trào thi đua...

- Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước, trong đó trọng tâm là cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin gắn với việc đổi mới phương thức điều hành của bộ máy chính quyền các cấp, tạo sự công khai minh bạch trong công tác quản lý nhà nước; tăng cường đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp và cộng đồng dân cư. Thực hiện có hiệu quả chương trình phòng chống tham nhũng, chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định an ninh - chính trị và trật tự an toàn xã hội; phấn đấu kéo giảm đến mức thấp nhất tệ nạn xã hội và phạm pháp hình sự; tạo môi trường chính trị - xã hội ổn định cho phát triển kinh tế trên địa bàn.

3. Các chỉ tiêu chủ yếu:

3.1 Về Kinh tế:

- Tốc độ tăng về giá trị sản xuất CN-TTCN: tăng trên 7,5%.

- Tốc độ tăng về tổng doanh thu thương mại-dịch vụ: trên 23,5%.

- Tốc độ quân về tổng vốn đầu tư XDCB: tăng trên 15%.

- Tổng thu ngân sách nhà nước: 1.457 tỷ (tăng 2,4% so với ước thực hiện năm 2012)

- Tổng chi ngân sách quận: dự kiến thực hiện 464 tỷ.

3.2 Về xã hội:

- Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên: dưới 0,8%/năm; tỷ lệ sinh con thứ 3 dưới 3%/năm.

- Tạo thêm từ 3300 lượt việc làm mới trở lên trong năm 2013; giảm tỷ lệ thất nghiệp dưới 2%. Đào tạo công nhân kỹ thuật và tương đương: 29% trên tổng số học viên đào tạo.

- Giảm 300 hộ nghèo theo tiêu chí: mức thu nhập 12 triệu đồng/người/năm. Nâng nguồn vốn xoá đói giảm nghèo lên 7,3 tỷ đồng.

- Phấn đấu vận động quỹ xã hội trên 3 tỷ đồng. Xây dựng, sửa chữa 15 căn nhà tình nghĩa

- Số trường đạt chuẩn quốc gia là 1 trường.

- Hiệu suất đào tạo bậc tiểu học; trên 98% và bậc THCS: trên 90%.

- Tỷ lệ 35 giường bệnh/10.000 dân; Tỷ lệ 15 bác sĩ/10.000dân; Có 15/15 trạm y tế đạt chuẩn quốc gia

- Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng còn dưới 2%; tỷ lệ trẻ em 1 tuổi tiêm chủng 6 loại vắc-xin trên 95%.

- Tỷ lệ hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa đạt trên 85% tổng số hộ; phấn đấu trên 70% khu phố đạt tiêu chuẩn khu phố văn hóa và 02 Phường được Thành phố công nhận là phường Văn minh, đô thị.

- Tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt trên 28,9% tổng số dân.

3.3 Về quản lý đô thị và môi trường:

- Phấn đấu 99,4% người dân được sử dụng nước sạch, vận động các hộ dân có giếng không sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích thực hiện trán lấp.

- Phấn đấu 100% bệnh viện, trạm y tế phường có hệ thống Xử lý nước thải đạt quy chuẩn môi trường Việt Nam hiện hành.

- Thu gom, phân loại, vận chuyển 100% khối lượng chất thải rắn thông thường và rác thải y tế được xử lý trên địa bàn Quận; đảm bảo thu đúng và đủ phí theo quy định.

- Tỷ lệ cây xanh: 0,9m2/người.

3.4 Về Quản lý nhà nước, quốc phòng, an ninh:

- Số văn bản quy phạm pháp luật không còn hiệu lực hoặc trùng lắp được loại bỏ 100%.

- Tỷ lệ dự án đầu tư có sự tham gia giám sát của người dân: 100%.

- Tỷ lệ phá án phạm pháp hình sự đạt trên 72% số vụ phạm pháp hình sự.

- Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt tỷ lệ 1,6% trên tổng số dân. Trong đó lực lượng dân quân 1,4% dân số, tự vệ 10-20% tổng số cán bộ, công nhân viên.

- Tuyển chọn thanh niên nhập ngũ đạt chỉ tiêu 100%/năm.

II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐIỀU HÀNH KẾ HOẠCH NĂM 2013

Trong công tác điều hành Kế hoạch năm 2013, UBND Quận cần tập trung thực hiện một số giải pháp như sau:

1. Kinh tế:

- Thực hiện đầy đủ các chương trình, kế hoạch chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về tập trung nắm bắt, kịp thời tháo gỡ các khó khăn và hỗ trợ cho doanh nghiệp trên địa bàn quận về xúc tiến thương mại và đầu tư, hỗ trợ xuất khẩu, tài chính, tín dụng, đào tạo nhân lực, đổi mới công nghệ...

- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư thông qua các hình thức họp mặt, đối thoại, hội thảo,... về các chủ trương, chính sách mới có liên quan đến doanh nghiệp và các dự án mời gọi đầu tư tại quận. Trong đó cần quan tâm phát triển các dịch vụ kinh doanh thuộc yếu tố đầu vào của sản phẩm như tài chính - tín dụng, tư vấn các loại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo chất lượng cao.

- Duy trì và phát triển hệ thống phân phối, mạng lưới bán lẻ hàng hóa một cách hợp lý, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu gắn với mạng lưới bán hàng theo giá bình ổn phủ đều các khu dân cư, liên kết hỗ trợ giữa các điểm bán hàng để kịp thời cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu nhân dân, hạn chế dần các điểm kinh doanh tự phát và xây dựng văn minh thương nghiệp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng chất hoạt động của các hợp tác xã, nhất là lĩnh vực thương mại dịch vụ. Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giá, gian lận thương mại, kinh doanh hàng cấm, đầu cơ, buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.

- Tiếp tục củng cố hoạt động của các hợp tác xã hiện có, mở rộng mô hình hợp tác xã kinh doanh khai thác và quản lý chợ; tổ chức thực hiện phương án liên kết sáp nhập một số HTX theo cụm phường, tiến tới thực hiện mô hình liên hiệp các HTX thương mại - Dịch vụ.

- Tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp tư nhân có nhu cầu vay vốn đầu tư kết nối với các tổ chức tài chính, tín dụng hoặc được tiếp cận nguồn vốn theo chính sách hỗ trợ của nhà nước khi chuyển đổi cơ cấu ngành nghề, sản phẩm, ứng dụng khoa học và công nghệ.

- Tập trung phát triển các ngành dịch vụ có thế mạnh đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu xã hội, trong đó khuyến khích phát triển các dịch vụ có giá trị gia tăng cao như: dịch vụ tư vấn đầu tư, khoa học - công nghệ (công nghệ thông tin - truyền thông, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, công nghệ phần mềm...), dịch vụ du lịch, y tế và giáo dục đào tạo chất lượng cao nhằm tạo khu vực dịch vụ tăng trưởng cao hơn.

- Khuyến khích phát triển CN-TTCN mang tính kỹ thuật, công nghệ có hàm lượng khoa học và giá trị gia tăng cao (phát triển các ngành điện tử, tin học, cơ khí) và đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hiện đại. Chú trọng công tác vận động các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, quản lý chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế. Khuyến khích các cơ sở sản xuất quan tâm ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ, nâng cao năng suất và tăng năng lực cạnh tranh. Bên cạnh đó vẫn duy trì hoạt động của một số ngành nghề có tính truyền thống (thủ công mỹ nghệ , mộc gia dụng...) kết hợp với việc cải tiến mẫu mã đa dạng, phong phú.

- Tăng cường công tác hậu kiểm theo đúng quy trình, đồng bộ, thống nhất phối hợp chặt chẽ giữa các ngành; kịp thời hỗ trợ cho các đơn vị phát triển đúng định hướng, đồng thời giải quyết kịp thời những khó khăn của các đơn vị hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, điều chỉnh bổ sung các chính sách, quy định còn bất cập làm hạn chế sự phát triển của doanh nghiệp. Kiên quyết phát hiện và xử lý các hành vi gian lận thương mại, làm hàng gian, hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu, kiểu dáng...để bảo vệ môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp và lợi ích người tiêu dùng, tạo nguồn thu cho ngân sách và các hoạt động từ thiện, chương trình xã hội của Quận.

- Về phía cơ quan quản lý nhà nước từ quận đến phường cần tăng cường công tác quản lý các cơ sở kinh tế theo đúng pháp luật, quy hoạch của cấp có thẩm quyền. Ngoài việc duy trì công tác kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm theo quy định, cần có sự hỗ trợ gián tiếp bằng nhiều biện pháp như: đầu tư kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, đào tạo nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính có liên quan đến nhà đầu tư, đấu tranh phòng chống tham nhũng.

- Tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh chương trình cải cách công tác thuế; thu dứt điểm các nguồn thu phát sinh không để tồn đọng; kịp thời phát hiện những trường hợp ẩn lậu doanh thu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác thuế, tăng cường công tác báo cáo kiểm tra quyết toán thuế, về chi ngân sách phải bảo đảm vừa thực hiện những nhiệm vụ thiết yếu, đồng thời phải quán triệt nguyên tắc tiết kiệm, chống lãng phí. Đảm bảo tốc độ tăng chi đầu tư phát triển tăng cao hơn tốc độ tăng chi thường xuyên và tăng hơn dự toán chi năm trước.

- Phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, đặc biệt là vai trò của Hội Doanh nghiệp quận trong quá trình tuyên truyền, vận động, tác động đến các doanh nghiệp tham gia các chương trình, kế hoạch, đề án chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn quận. Tạo điều kiện thuận lợi để Hội doanh nghiệp làm tốt vai trò cầu nối giữa chính quyền, các đoàn thể với doanh nghiệp góp phần thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa các doanh nghiệp trên địa bàn quận.

2. Đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý đô thị, tài nguyên - môi trường:

2.1. Đầu tư xây dựng cơ bản:

- Nâng cao chất lượng công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức điều hành tốt: kế hoạch khối lượng (chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư) và kế hoạch cấp phát vốn đầu tư. Định hướng và sử dụng các nguồn vốn như: tiền bán các rẻo đất dôi dư từ các dự án, tiền bán nhà đất (công) dư theo nghị định 09, nguồn thu tiền sử dụng đất vượt dự toán, tiết kiệm chi ngân sách...và đặc biệt là nguồn vốn huy động đóng góp của nhân dân để thực hiện các mục tiêu của kế hoạch phát triển KT-XH năm 2013.

- Tiếp tục thực hiện các dự án sửa chữa, cải tạo trường lớp phục vụ năm học mới 2013-2014.

- Tiến hành các dự án: xây dựng mới Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, trường tiểu học Sông Lô, trường THCS Trần Huy Liệu.

- Triển khai thực hiện các công trình nâng cấp, mở rộng đường, hẻm theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm; Nhân dân tự nguyện hiến đất”, huy động đóng góp của nhân dân để lắp đặt hệ thống cấp thoát nước và cải tạo, nâng cấp các tuyến hẻm đã xuống cấp. Đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ, bàn giao mặt bằng để xây dựng mới hệ thống thoát nước rạch cầu Cụt (phường 1, 2) và các dự án nâng cấp đô thị (thành phần số 2).

- Tăng cường tính chủ động trong công tác phối kết hợp giữa các đơn vị chức năng trong công tác chuẩn bị đầu tư, kết hợp đồng bộ các dự án bồi thường giải phóng mặt bằng với dự án xây lắp công trình. Tuyển chọn các đơn vị tư vấn thiết kế chuyên ngành, có năng lực và kinh nghiệm chuẩn bị các dự án thuộc ngân sách Nhà nước nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ chuẩn bị đầu tư, luôn có hồ sơ dự án hoàn chỉnh để chủ động cân đối các nguồn vốn thực hiện.

- Tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình hạ tầng kỹ thuật - xã hội theo quy chuẩn: thực hiện định kỳ công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và đánh giá công tác đầu tư; chú trọng công tác giám sát thi công, đặc biệt là vai trò giám sát đầu tư của cộng đồng để thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm chống lãng phí, tiêu cực trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản; thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở trong đầu tư theo phương châm: dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.

2.2. Quản lý đô thị, Tài nguyên - môi trường:

- Công khai Đồ án quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000, các Quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000; Hoàn thành việc quản lý sử dụng đất 2010 -2015; tăng cường công tác quản lý và phát triển đô thị theo đúng quy hoạch được duyệt. Tiếp tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin địa lý (GIS) vào công tác quy hoạch, quản lý đô thị và quản lý đất đai trên địa bàn quận.

- Đẩy nhanh tiến độ bán đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng một số thửa đất còn lại sau giải tỏa của các dự án trên địa bàn.

- Tổ chức tiếp nhận và giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo đúng trình tự, thủ tục quy định; đảm bảo giải quyết 100% hồ sơ đúng hẹn. Hoàn thành cơ bản công tác cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hồ sơ đủ điều kiện. Đồng thời, tập trung công tác thống kê, kiểm kê và tăng cường cập nhật chính xác các biến động các loại đất trên địa bàn; quản lý và sử dụng tốt hồ sơ địa chính theo quy định.

- Thực hiện có hiệu quả chương trình giảm ngập nước và giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2011 - 2015 của Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận theo chương trình hành động của Thành ủy.

- Tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể liên quan giải quyết cho các hộ dân (có nhu cầu) được sử dụng nước sạch trên địa bàn quận; đồng thời có kế hoạch quản lý và bảo vệ nguồn nước ngầm theo quy định của Ủy ban nhân dân thành phố.

- Tăng cường kiểm tra giám sát và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường; kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực môi trường, việc thực hiện các quy định về phòng chống, ô nhiễm và sự cố môi trường với tất cả các hoạt động sản xuất - kinh doanh trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện công tác di dời mộ nằm xen kẽ trong khu dân cư.

- Thực hiện tốt công tác quản lý thu, gom vận chuyển rác thải và xử lý nước thải y tế, xây dựng phương án quản lý loại hình hoạt động lực lượng thu gom vận chuyển rác dân lập, đảm bảo việc thu gom rác hàng ngày, đóng phí vệ sinh và phí bảo. vệ môi trường theo quy, định. Có giải pháp đẩy mạnh xã hội hóa trên lĩnh vực, thu gom, vận chuyển chất thải rắn. Tăng cường trang bị các thùng rác công cộng trên các tuyến đường, khảo sát và lắp đặt lại các thùng rác công cộng bị hư hỏng.

3. Khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo và các lĩnh vực xã hội khác

Triển khai ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, cải cách hành chính, ứng dụng và khai thác tốt các dịch vụ hỗ trợ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng của các ngành kinh tế, kể cả các hoạt động hành chính công. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển các sản phẩm chủ lực, phục vụ chương trình hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế Quận, phục vụ quản lý đô thị, tài nguyên - môi trường, tiết kiệm năng lượng.

- Từng bước phát triển giáo dục, đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế đến năm 2020. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục thực hiện đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp trường lớp; nâng cao hiệu quả trang thiết bị đồ dùng dạy học và có kế hoạch sử dụng các trang thiết bị dạy ngoại ngữ một cách hiệu quả (giáo án điện tử, phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng chức năng khác...) một cách đồng bộ và chuẩn hoá cho các trường; đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh; chú trọng hiệu suất đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục thể chất và giáo dục về vệ sinh môi trường ở tất cả các bậc học (hạn chế các bệnh học đường, đề phòng dịch bệnh); hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông. Thực hiện lộ trình Quy hoạch mạng lưới trường học đã được phê duyệt, tiếp tục xây dựng các trường học tiên tiến, đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình năm học.

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án Phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi; Đề án Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông. Duy trì và phát huy kết quả hoàn thành phố cập bậc trung học; đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, chăm lo đầu tư phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo Chỉ thị số 11/CT-TW của Bộ Chính trị. Quản lý tốt hoạt động của các cơ sở đào tạo trên địa bàn quận theo quy định,trong đó chú trọng phối hợp với các cấp quản lý các cơ sở dân lập, tư thục, trung tâm ngoại ngữ...đảm bảo vệ pháp lý, chuẩn chuyên môn, cơ sở vật chất, chất lượng nuôi, dạy... Tạo điều kiện và đẩy mạnh việc thực hiện xã hội hóa hoạt động giáo dục trong đó chú trọng việc đầu tư trang thiết bị.

- Nâng cao năng lực quản lý nguồn lao động trên địa bàn; thường xuyên cập nhật nhu cầu, tổ chức các hoạt động tư vấn và giới thiệu việc làm phù hợp với trình độ tay nghề của người lao động, nhất là thành viên diện hộ nghèo, chính sách, bộ đội xuất ngũ; đẩy mạnh hoạt động đào tạo - dạy nghề cho người lao động đáp ứng nhu cầu của các đơn vị kinh doanh; khuyến khích các cơ sở dạy nghề đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị theo nhu cầu cầu đào tạo; kịp thời cập nhật và chọn lọc những thị trường xuất khẩu lao động phù hợp với tay nghề, văn hóa của dân tộc, hỗ trợ đào tạo nghề, bồi dưỡng kiến thức về pháp luật, chú trọng rèn luyện ý thức kỷ luật trong lao động; sử dụng có hiệu quả nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm trong các Chương trình giải quyết việc làm của quận.

- Thực hiện tốt chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình; lồng ghép các mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân cùng công tác dân số; phấn đấu đạt chỉ tiêu giảm sinh và ngăn ngừa mất cân bằng giới tính. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và giáo dục về dân số, kế hoạch hóa gia đình, nhất là với đối tượng vị thành niên, thanh niên.

- Thực hiện chủ trương xã hội hoá hoạt động y tế; tăng cường công tác quản lý mạng lưới y dược tư nhân, khuyến khích và tạo điều kiện đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trang thiết bị. Chăm sóc sức khỏe và phòng dịch bệnh trạm y tế các phường; mở rộng dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà... nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, tạo cơ hội để mọi người được cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản, có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng, đồng thời đảm bảo chính sách bảo hiểm y tế cho các đối tượng thuộc diện chính sách và hộ nghèo .

- Tích cực triển khai công tác y tế dự phòng, phát hiện và khống chế dịch bệnh, chủ động không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; đẩy mạnh công tác quản lý và phòng chống các bệnh không lây nhiễm trong cộng đồng dân cư, nâng cao sức khỏe cùng với tuổi thọ; tích cực chủ động phòng chống theo kế hoạch khẩn cấp và sẵn sàng ứng phó có hiệu quả dịch bệnh, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất khả năng bùng phát dịch. Đẩy mạnh công tác thông tin, giáo dục vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường tổ chức bộ máy, nhân sự để làm tốt công tác kiểm tra, thanh tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ngộ độc thực phẩm.

- Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, trên địa bàn Quận. Phát triển chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục các giá trị đạo đức, lối sống lành mạnh trong gia đình. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh - dịch vụ có nhiều biểu hiện tệ nạn xã hội, phòng chống các hoạt động, văn hóa phẩm độc hại. Tiếp tục thực hiện xây dựng mô hình Phường lành mạnh, không có mại dâm, ma túy.

- Tuyên truyền, vận động cơ quan, nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào giữ gìn trật tự vệ sinh môi trường và trật tự mỹ quan đường phố, nơi công cộng...thông qua việc vận động trồng cây xanh, trang trí công sở, nhà ở, phân loại rác thải tại nguồn, thực hiện hiệu quả các chương trình “Xanh -Sạch -Đẹp”, xây dựng “Khu phố không rác”; xây dựng tuyến đường Trường Sa - Nguyễn Văn Trỗi “Xanh - Sạch - Đẹp” thân thiện.

- Phát triển sâu rộng hoạt động thể dục, thể thao quần chúng; duy trì và phát triển các môn thể thao có thành tích cao, tăng cường phối hợp giữa Trung tâm TDTT và Trung thể dục thể thao học đường quận, đẩy mạnh hoạt động TDTT trong trường học để phát hiện kịp thời và đào tạo tài năng trẻ.

- Tổ chức thực hiện tốt 4 giải pháp trong Chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá; tập trung tạo điều kiện để người nghèo tiếp cận các nguồn vốn, các dịch vụ, kinh doanh, sản xuất, nhằm giúp người nghèo tự vươn lên trong cuộc sống; duy trì thực hiện chính sách đối với những hộ trong diện nghèo, cận nghèo còn gặp nhiều khó khăn, quan tâm đảm bảo các phúc lợi công cộng tối thiểu cho người nghèo (khám chữa bệnh, hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ cải thiện nhà ở,...). Có chính sách hỗ trợ, động viên những hộ đã thoát nghèo mạnh dạn vươn lên làm giàu và giúp đỡ những người nghèo khác.

- Thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, vận động nhân dân tích cực chăm lo cho diện chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; kịp thời phát hiện, không để xảy ra tình trạng trẻ em của Quận sống lang thang hoặc làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại..., khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia các dịch vụ chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe và cải thiện đời sống tinh thần trẻ em, người già và người tàn tật, chú trọng xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện cho trẻ em; thực hiện đầy đủ các nội dung trong Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2011 - 2020 và Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011 - 2015. Xây dựng quy chế quản lý và sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cho hiệu quả.

- Thực hiện bình đẳng giới trong mọi lĩnh vực. Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý để phụ nữ hiểu đầy đủ về quyền lợi và nghĩa vụ của mình; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giúp phụ nữ dần nâng cao vai trò, vị trí trong gia đình và xã hội như hỗ trợ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, chăm sóc sức khỏe, quan tâm giúp đỡ phụ nữ cao tuổi, neo đơn, tàn tật. Chú ý công tác phòng chống bạo lực gia đình, hạn chế không để xảy ra hoặc giải quyết kịp thời và triệt để những trường hợp bạo lực gia đình. Tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 chiến lược quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Chương trình chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2012-2020.

- Phát huy vai trò thanh niên trên mọi lĩnh vực hoạt động. Tập trung xây dựng đạo đức và lối sống đẹp, nâng cao ý thức công dân trong thanh niên. Tạo điều kiện cho thanh niên được học nghề, hỗ trợ vốn và giải quyết việc làm cho thanh niên.

- Làm tốt công tác mặt trận, đoàn kết tôn giáo, phát huy gắn kết chính sách đại đoàn kết dân tộc và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng, văn minh.

4. Quốc phòng - an ninh

- Giữ vững ổn định chính trị, đẩy mạnh công tác nắm tình hình đấu tranh ngăn chặn âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch nhất là trên lĩnh vực an ninh chính trị, an ninh kinh tế, văn hóa tư tưởng và an ninh nội bộ. Đẩy mạnh công tác xây dựng phường lành mạnh, không có tệ nạn xã hội. Thực hiện tốt cơ chế, chính sách phòng chống các tệ nạn xã hội, nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương trong phòng chống ma túy, mại dâm.

- Thực hiện tốt chương trình phòng chống tội phạm gắn với việc thực hiện các chương trình văn hóa - xã hội. Nâng tỷ lệ khám phá số vụ án hình sự; tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc. Thực hiện tốt cao điểm tấn công các loại tội phạm, giữ vững ổn định an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đặc biệt trong những ngày lễ lớn.

- Tập trung và có biện pháp thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông nghiêm trọng, hạn chế thấp nhất kể cả số vụ, số người chết và số người bị thương; bố trí lực lượng giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, hạn chế tối đa và giải quyết nhanh tình trạng đua xe trái phép xảy ra.

- Duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, hội thao và tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn quận; phát động phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy. Quyết tâm kéo giảm số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

- Quản lý tất cả về mặt Quân sự tại địa phương, làm đúng quy trình công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu và chất lượng quân được giao bảo đảm tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa. Đảm bảo tốt công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, chế độ trực SSCĐ, trực chiến, trực ban tốt; thực hiện pháp lệnh Động viên công nghiệp; thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch huy động và tiếp nhận lực lượng dự bị động viên; công tác diễn tập phòng thủ, hội thao quốc phòng sát với thực tế, chất lượng an toàn tuyệt đối.

5. Quản lý Nhà nước:

- Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 15 phường về công tác cải cách hành chính, thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống, tham nhũng. Kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện tốt việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ khách quan, có tiêu chí đánh giá cụ thể, theo đúng quy định pháp luật về quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

- Xây dựng quy chế phối hợp giữa các cơ quan và UBND 15 phường trong thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước trong công tác cải cách hành chính.

- Tiếp tục thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính, hoàn thiện hệ thống các thủ tục, quy trình hành chính mới, bảo đảm nguyên tắc đơn giản, công khai, đúng luật, thống nhất, nhanh chóng và thuận tiện, giảm phiền hà cho nhân dân; áp dụng hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Ủy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân 15 phường theo Mô hình khung Hệ thống quản lý chất lượng; Kiểm tra, giám sát việc thực hiện cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” tại quận, phường trong giải quyết công việc của công dân, tổ chức, tập trung các lĩnh vực liên quan đến nhà, đất, đăng ký kinh doanh.

- Xây dựng và áp dụng quy trình liên thông công tác cấp Giấy chứng nhận QSH nhà và QSD đất ở và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Tiếp tục áp dụng quy trình liên thông thủ tục hành chính liên quan đến hộ tịch (liên thông đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 06 tuổi và đăng ký thường trú; liên thông đăng ký khai tử và xóa đăng ký thường trú).

- Duy trì chất lượng hoạt động của Cổng Thông tin và Giao tiếp điện tử quận; mở rộng các ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước; đầu tư nâng cao chất lượng và tích hợp với kênh thông tin dịch vụ công Một cửa điện tử.

- Thực hiện cải cách hành chính theo các đề án, chương trình kế hoạch của Chính phủ, Thành phố và quận, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh về thủ tục đầu tư, thuế, lao động, báo cáo, cung cấp thông tin và tiếp xúc, đối thoại để giải quyết các vướng mắc, khó khăn theo thẩm quyền.

- Chấp hành và thực hiện đúng Luật Cán bộ, công chức, Xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao lý luận chính trị, kỹ năng điều hành, thực hiện nghiệp vụ công chức, viên chức; trao dồi phẩm chất đạo đức trong CBCC; công chức học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân.

- Rà soát các quy định và tổ chức công tác tiếp công dân, kịp thời giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân, cán bộ công nhân viên chức theo thẩm quyền đảm bảo đúng thời hạn, tránh tồn đọng, kéo dài.

- Tuyên truyền các văn bản pháp luật được Quốc hội ban hành. Tổ chức thực hiện tốt các chủ trương phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tăng cường công tác thanh kiểm tra và giám sát hệ thống hành chính nhà nước, trong đó việc công khai và thực hiện các quy định về thủ tục hành chính, mua sắm tài sản công, sử dụng ngân sách, tài sản nhà nước và xây dựng cơ bản, trong quản lý dự án đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng, trong quản lý sử dụng đất đai, mặt bằng, nhà xưởng... Phát huy vai trò của mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc phát hiện,đấu tranh phòng chống tham nhũng,lãng phí. Thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở. Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

* Kiến nghị đối với Thành phố:

Việc thực hiện chủ trương đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng vào các công trình đô thị phục vụ cho an sinh xã hội. Trong những năm qua quận Phú Nhuận đã đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, các công trình mở rộng, cải tạo nâng cấp hẻm để chống ngập nước, xây dựng trường lớp để phát triển giáo dục. Các cơ sở của trường học, các trạm Y tế, Bệnh viện, hệ thống thoát nước các đường hẻm mặc dù có bảo quản, gia cố thường xuyên nhưng thời gian sử dụng đã quá lâu vì vậy đã xuống cấp và hư hỏng trầm trọng nên Quận cần nâng cấp xây dựng mới vì vậy đề nghị UBND Thành phố tăng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

Kính đề nghị UBND Thành phố thống nhất giao đất có thu tiền theo giá thị trường và đề nghị hộ gia đình đủ điều kiện hợp khối mua theo chứng thư giá được duyệt. Kính mong UBND Thành phố xem xét.


Nơi nhận:
- UBND Thành phố;
- Sở KH&ĐT, S
TC;
- TT/QU, UBND Quận;
- Lưu: (P.TC-KH, VP/UBND).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phạm Công Nghĩa

PHỤ LỤC

CHỈ TIÊU PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI QUẬN PHÚ NHUẬN 2013

Các chỉ tiêu

Thực hiện năm 2011

Năm 2012

Chỉ tiêu 2013

Chỉ tiêu giao năm 2012

Thực hiện 6 tháng đầu năm

Dự báo cả năm

Nhóm chỉ tiêu kinh tế

- Giá trị sản xuất CN-TTCN (tỷ đồng)

563,03

536,000

262,74

598,520

643,000

- Tốc độ tăng trưởng giá trị SX (%)

8,4

6,5

6,3

7,5

- Doanh số TM - DV (tỷ đồng)

72.453,7

92.016

44.354

92.016

116.070

- Tốc độ tăng trưởng DS TM-DV (%)

17,47

27

34,8

27

23,5

- Tổng thu NS nhà nước (tỷ đồng)

1.177

1.446

546

1.210

1.457

- Tốc độ tăng tổng thu NGNN (%)

26,01

35,39

-9,75

2,8

2,04

Trong đó: thu thuế CTN (tỷ đồng)

762

1015

374

817

1.040

. Tốc độ tăng trưng (%)

28,28

38,66

-6,96

7,21

27

- Tổng chi NS địa phương (tỷ đồng)

334

353

150

420

464

. Chi thường xuyên

270

299

134

342

402

. Chi đầu tư phát triển

24

23

16

47

46

. Ghi chi

40

31

-

30

16

- Tốc độ tăng tổng chi NGNN (%)

13,61

27,89

26,05

23,75

31,44

. Chi đầu tư phát triển (%)

-0,04

-0,08

23,07

95,83

100

Nhóm chỉ tiêu an sinh xã hội

- Giải quyết việc làm (người)

3.150

3.152

1.524

3.200

3.300

- Giảm thất nghiệp còn (%)

1,18

2,3

2,45

2,5

2

- Quỹ xoá đói giảm nghèo (tỷ đồng)

6,704

7

6,768

7

7,3

- Tỷ lệ trẻ 5 tuổi đi học mẫu giáo (%)

95

95

95

95

95

- Tỷ lệ trẻ 6 tuổi học lớp 1 (%)

100

100

100

100

100

- Tỷ lệ tốt nghiệp tiểu học (lớp 6) (%)

100

99

100

100

100

- Hiệu suất đào tạo bậc tiểu học (%)

98,6

98,6

98,8

98,8

98,8

- Hiệu suất đào tạo bậc THCS (%)

91

91

91,1

91,1

91,1

- Khu phố văn hóa (khu phố)

53

55

55

55

>55

- Phường Văn minh đô thị (TP công nhận)

1

1

1

1

2

- Tỷ lệ giường bệnh /10.000 dân (%)

35

34

35

35

35

- Tỷ lệ trẻ 1 tuổi tiêm chủng 7 loại vắc-xin (%)

>90

90

90

95

95

- Tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên (%)

0.4

<0.8

0.7

0.7

<0.8

- Mức giảm tỷ lệ sinh (%)

-1.922

00

00

00

00

- Tỷ lệ sinh con thứ 3 (%)

1,7

3

3

3

3

- Giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng còn (%)

<2

<2

<2

<2

<2

- Tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT (%)

28,5

28,5

28,5

28,5

28,9 1

- Tỷ lệ hộ dân được cung cấp nước sạch từ hệ thống cấp nước thành phố (%)

99,11

99,18

99,2

99,2

99,4

- Giảm tỷ lệ phạm pháp hình sự (%)

11.49%

5%

13,8%

6,5%

5%

- Tỷ lệ phá án phạm pháp hình sự (%)

66.23

72

74,32

75

>72

- Số vụ tai nạn giao thông (vụ)

7

Giảm 2

Tăng 5

Tăng 12

Giảm 3-5%

- Giao quân nghĩa vụ quân sự (%)

100

100

100

100

100

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 595/KH-UBND ngày 05/11/2012 về phát triển kinh tế - xã hội quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh năm 2013

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


19.146

DMCA.com Protection Status
IP: 18.224.32.86
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!