|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 415/KH-UBND 2021 Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Bình
Số hiệu:
|
415/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
|
Ngày ban hành:
|
23/03/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 415/KH-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 23 tháng 3 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT
NAM” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH NĂM 2021
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả
Thông báo số 264-/TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, Kết luận số 107-KL/TW
ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị 24/CT-TTg ngày 17/9/2012
của Thủ tướng Chính Phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Quyết định số 373/QĐ-BCT ngày 04/02/2021 của
Bộ Công Thương về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành
động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam” (Cuộc Vận động) năm 2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai
thực hiện Cuộc vận động năm 2021 với các nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên
truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng
sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng
hóa Việt Nam, tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất
kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.
- Vận động toàn xã hội hướng đến tinh
thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của các
doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, xây dựng
thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Bình trong bối
cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế
giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng
tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.
- Tiếp tục thay đổi nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong việc đầu tư, nâng cao chất
lượng, cải tiến mẫu mã tạo sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; xây
dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, hàng sản
xuất trong tỉnh như: các sản phẩm công nghiệp nông thôn
tiêu biểu, sản phẩm OCOP...
2. Yêu cầu
- Tăng cường nhận
thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành về việc tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Việt Nam” trong toàn hệ thống chính trị.
- Thực hiện có hiệu quả Thông báo số
264-/TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, Kết luận số 107-KL/TW
ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị
24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính Phủ về việc tăng cường thực hiện
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của
người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức, viên chức trong tham gia
hưởng ứng Cuộc vận động.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo
- Tiếp tục tổ chức quán triệt và triển
khai thực hiện có hiệu quả Thông báo số 264-/TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính
trị; Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ
thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số
373/QĐ-BCT ngày 04/2/2021 của Bộ Công Thương về việc ban hành Kế hoạch triển
khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 và các văn bản liên quan
khác.
- Nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp
chính quyền trong triển khai thực hiện Cuộc vận động, chú trọng đến xây dựng, sửa đổi hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách từ sản xuất, chế
biến đến bảo quản, tiêu thụ sản phẩm, cơ sở hạ tầng thương mại, mạng lưới phân
phối hàng Việt phát triển theo hướng văn minh, hiện đại,
ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân góp phần ổn định và thúc đẩy
kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn hỗ trợ
các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong việc triển khai thực hiện các dự án đầu
tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; hỗ trợ đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp
vụ; tham gia các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản
phẩm.
2. Nâng cao công tác thông tin,
tuyên truyền
- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền, vận động để người tiêu dùng trong tỉnh biết, đánh
giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả
năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đáp ứng nhu cầu
tiêu dùng.
- Tiếp tục triển khai xây dựng chuyên
đề, chuyên mục và lồng ghép các chương trình thực hiện Cuộc vận động trên Đài phát
thanh và truyền hình, Báo Quảng Bình, hệ thống truyền thanh cơ sở, các trang
thông tin điện tử, trang mạng xã hội,...để thường xuyên
tuyên truyền quảng bá về Cuộc vận động, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các
doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước. Đồng thời, phản ánh, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, khách quan về
tình hình thực hiện Cuộc vận động góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu
dùng hưởng ứng Cuộc vận động.
3. Phát triển, mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong tỉnh
- Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh
nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, nhất là hệ thống chợ, hệ thống
bán lẻ hiện đại nhằm mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam tại các chợ truyền thống,
khu vực tập trung đông dân cư, vùng nông thôn, miền núi.
- Hình thành, đẩy mạnh các hoạt động
giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch gắn với quảng bá sản
phẩm đặc trưng của tỉnh; hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua các hoạt động xúc tiến
thương mại, tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn, miền núi.
- Quảng bá và hỗ trợ nhân rộng các điểm
bán hàng Việt Nam trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.
- Hướng dẫn, hỗ trợ kết nối tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất các sản phẩm đặc sản,
công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP vào siêu thị và các kênh phân phối hiện đại trên địa bàn tỉnh.
- Hình thành chương trình tour, tuyến
du lịch trong đó có đưa khách du lịch vào các cửa hàng, quầy hàng trưng bày sản phẩm của Quảng Bình, sản phẩm Việt Nam, nhằm quảng bá, giới
thiệu và bán sản phẩm cho khách du lịch.
4. Nâng cao năng lực cạnh tranh của
các doanh nghiệp
- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp
trong tỉnh tiếp cận nguồn vốn để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và tháo
gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; nâng cao hiệu quả kết
nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng.
- Tổ chức các lớp đào tạo, tư vấn cho
doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh về kỹ năng bán
hàng, xây dựng thương hiệu; tiếp cận thị trường, các hoạt động hỗ trợ để nâng
cao năng lực sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam,
hàng sản xuất trong tỉnh. Nâng cao nhận thức của doanh
nghiệp về tác động của công nghệ thông tin đối với hoạt động sản xuất, kinh
doanh nhằm đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, khai thác việc kinh doanh trên
môi trường mạng.
- Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các Hội
nghị kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố để đưa các mặt
hàng có thế mạnh của tỉnh tiếp cận
với người tiêu dùng của nhiều vùng miền trên cả nước.
- Hỗ trợ tham gia các hội chợ, triển
lãm nhằm quảng bá sản phẩm của Quảng Bình nói riêng và
hàng Việt Nam nói chung.
- Hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu,
bán sản phẩm hàng hóa và sản phẩm du lịch của tỉnh trên môi trường trực tuyến
như sàn giao dịch thương mại điện tử, website bán hàng; kết nối doanh nghiệp của tỉnh với các thương vụ nước ngoài để tăng cơ hội xuất
khẩu.
5. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ
người tiêu dùng
- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm
soát thị trường, nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận
thương mại. Thực hiện tốt việc giám sát các sự kiện xúc tiến thương mại hàng Việt
Nam, tăng cường tuyên truyền thực hiện pháp luật, kịp thời xử lý nghiêm các tổ
chức, doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh vi phạm pháp luật.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và
thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lồng ghép với quảng bá,
giới thiệu hàng Việt Nam tới người tiêu dùng.
III. PHÂN CÔNG NHIỆM
VỤ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Các sở, ban ngành, đoàn thể, tổ chức
hội cấp tỉnh, địa phương và đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ theo Phụ lục
chi tiết kèm theo.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh
Chủ trì, phối hợp với các thành viên
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng
Bình và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện Cuộc vận động theo đúng mục
đích, nhiệm vụ và giải pháp được xác định trong Thông báo Kết luận số 264-TB/TW
ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị; Thông báo Kết luận 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của
Bộ Chính trị; Chỉ thị 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc
tăng cường thực hiện Cuộc vận động đạt hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thiết thực của
người dân và các văn bản liên quan khác.
2. Đối với các sở, ngành, đoàn thể,
tổ chức cấp tỉnh
- Các sở, ngành, đoàn thể, tổ chức hội
cấp tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tổ chức thực hiện kịp thời các
nhiệm vụ được phân công tại Phụ lục (kèm theo Kế hoạch này); gửi báo cáo tình hình thực hiện về Sở Công Thương trước ngày 25/6 và
25/12/2021 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
- Tiếp tục tổ chức quán triệt đến
toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao nhận thức
cho cán bộ công chức, viên chức về Cuộc vận động. Đưa nội dung tuyên truyền về
Cuộc vận động vào các cuộc tập huấn, trao đổi kinh nghiệm,...của cơ quan, đơn vị.
- Sở Công Thương làm đầu mối theo
dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện nhiệm vụ Kế hoạch, bảo đảm các nội dung
công việc hoàn thành đúng tiến độ, hiệu quả; định kỳ báo
cáo tình hình thực hiện theo quy định.
- Sở Tài chính phối hợp với các sở,
ngành, địa phương và đơn vị liên quan cân đối, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí hàng năm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao tại Kế
hoạch này.
3. UBND các huyện, thị xã, thành
phố
- Tiếp tục quán triệt các tổ chức,
đơn vị, cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn nhận thức về trách nhiệm
trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt, đặc biệt ưu tiên các hàng hóa sản xuất
trong tỉnh; chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn hướng dẫn, tạo
điều kiện để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tổ chức sản
xuất, kinh doanh, phát triển mạng lưới tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Tạo điều kiện
về địa điểm, an ninh trật tự, công tác thông tin tuyên truyền...cho các doanh
nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất trong tỉnh thực hiện các hoạt động xúc tiến
thương mại trên địa bàn quản lý.
- Tăng cường phối hợp với các cơ quan
chức năng tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện các quy định về sản xuất, kinh
doanh của các tổ chức, cá nhân và kiểm soát sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên địa
bàn quản lý, chú trọng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chất lượng vệ sinh
an toàn thực phẩm tại các chợ, các cửa hàng... Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị
trấn thường xuyên kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền về tình hình sản xuất, kinh
doanh trên địa bàn.
- Đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu
đối với các sản phẩm có thế mạnh, sản phẩm các làng nghề
truyền thống tại địa phương; quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua
triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả
Chương trình mỗi xã một sản phẩm; tích cực tham gia bình chọn sản phẩm công
nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp.
- Chủ động, tăng cường công tác kiểm
tra, kiểm soát thị trường hàng hóa trên địa bàn.
4. Các tổ chức, cá nhân sản xuất
kinh doanh trên địa bàn tỉnh
- Chú trọng đầu tư cải tiến mẫu mã,
chất lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; thực hiện đúng các quy
định về sản xuất kinh doanh hàng hóa sản phẩm; đồng thời giám sát và phản ánh về
chất lượng hàng hóa, sản phẩm lưu thông trên thị trường đến các cơ quan chức
năng theo quy định của pháp luật.
- Ứng dụng thương mại điện tử trong
hoạt động sản xuất kinh doanh, phù hợp với xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp
4.0.
Trong quá trình thực hiện nếu phát
sinh khó khăn, vướng mắc hoặc cần thiết phải bổ sung, điều chỉnh Kế hoạch, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thị xã chủ động
đề nghị, Sở Công Thương kịp thời tổng
hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy
(b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Mạnh Hùng
|
PHỤ LỤC
NỘI DUNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG
“NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH NĂM
2021
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 415/UBND-KH
ngày 23/3/2021 của UBND tỉnh Quảng Bình)
TT
|
Nội dung thực hiện
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
I
|
Đẩy mạnh
công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động
|
|
|
|
1
|
Tổ chức tuyên truyền Cuộc vận động “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phổ biến pháp luật về Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng, an toàn thực phẩm, nghiệp vụ kinh doanh và kỹ năng bán hàng,
hội nhập kinh tế quốc tế, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý chợ;
|
Sở
Công Thương
|
Các
cơ quan đoàn thể, UBND huyện TX, TP và các đơn vị liên quan
|
2021
|
2
|
Tuyên truyền tới học sinh, sinh
viên, học viên các cấp học, trường chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học trên địa
bàn
|
Sở
Giáo dục và Đào tạo
|
Các
đơn vị liên quan
|
2021
|
3
|
Vận động các doanh nghiệp xây dựng pano
quảng bá về ngày Quyền người tiêu dùng, Ngày thương hiệu
Việt Nam, treo khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các
khu vực chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các tuyến đường chính trên địa bàn toàn tỉnh.
|
- Sở
Công Thương;
-
UBND các huyện, TX, TP
|
Doanh
nghiệp, siêu thị, TTTM
|
Tháng
3, 4/2021
|
4
|
Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn nội
dung tuyên truyền cho các cơ quan truyền thông, báo chí
trên địa bàn nhằm định hướng người tiêu dùng ưu tiên sử
dụng hàng hóa trong nước, trong tỉnh
|
Sở
Thông tin và truyền thông
|
Sở
Công Thương, Hội Doanh nghiệp và các đơn vị liên quan
|
2021
|
5
|
Tạo điều kiện thuận lợi cho các
doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm hàng hóa trên các phương tiện thông
tin đại chúng; có biện pháp nhắc nhở, xử lý đối với các tổ
chức, cá nhân cố tình đưa tin phản
ánh sai lệch về chủ trương của Trung ương, của tỉnh; thực
hiện tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử.
|
Sở
Thông tin và truyền thông
|
Các
sở, ban, ngành, đơn vị liên quan phối hợp
|
2021
|
6
|
Xây dựng, phát sóng các chương
trình tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
theo chuyên đề, chuyên mục
|
Đài
Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; Báo Quảng Bình
|
Các
sở, ban, ngành, đơn vị liên quan phối hợp
|
2021
|
7
|
Tổ chức triển lãm, kết nối cung cầu,
xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp ngoại tỉnh để tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các sản phẩm sản
xuất trong nước, đặc biệt là các sản phẩm được doanh nghiệp, cơ sở của tỉnh
Quảng Bình sản xuất.
|
Sở
Công Thương
|
Hội
Doanh nghiệp, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan phối hợp
|
2021
|
II
|
Tiếp tục
phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong tỉnh
|
|
|
|
1
|
Hỗ trợ xây dựng điểm bán hàng Việt;
khuyến khích các doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa
|
- Sở
Công Thương;
-
UBND các huyện, TX, TP
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
2
|
Hướng dẫn, hỗ trợ kết nối tạo điều
kiện cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất các sản phẩm đặc
sản, công nghiệp nông thôn tiêu biểu vào siêu thị và các kênh phân phối hiện đại trên địa bàn tỉnh
|
- Sở
Công Thương;
-
UBND các huyện, TX, TP
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
3
|
Hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn tạo điều
kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng
thương mại, nhất là hệ thống chợ, hệ thống bán lẻ hiện đại nhằm mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam tại
các chợ truyền thống, khu vực tập trung đông dân cư, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
|
- Sở
Công Thương;
-
UBND các huyện, TX, TP
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
4
|
Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch
Quảng Bình; hình thành các sản phẩm du lịch, các tour,
tuyến mới nhằm thu hút khách du lịch trong tỉnh, ngoại tỉnh và nước ngoài đến
du lịch Quảng Bình.
|
Sở
Du lịch
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
5
|
Hướng dẫn, chỉ
đạo xây dựng chương trình tour, tuyến du lịch kết nối khách du
lịch với các cửa hàng, quầy hàng trưng bày sản phẩm của Quảng Bình, sản phẩm
Việt Nam, nhằm quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm cho
khách du lịch.
|
Sở
Du lịch
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
III
|
Năng lực
cạnh tranh của các doanh nghiệp, hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại và
mở rộng thị trường trong nước
|
|
|
|
1
|
Rà soát hướng dẫn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt tiêu chí theo quy định về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu định hướng tham gia bình chọn vào năm 2022.
|
- Sở
Công Thương;
-
UBND các huyện, TX, TP
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
2
|
Hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức,
doanh nghiệp xây dựng các website thương mại điện tử cho các doanh nghiệp; thực
hiện quảng bá các thương hiệu, sản phẩm sản xuất trên địa
bàn như các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản
phẩm OCOP, đặc sản địa phương,...trên các phương tiện thông tin đại chúng và các website thương mại điện tử có uy tín
|
Sở
Công Thương
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp; Hội doanh nghiệp tỉnh
|
2021
|
3
|
Chỉ đạo hướng dẫn tổ chức chương
trình đưa hàng Việt về nông thôn, hội nghị kết nối giao thương và tham gia hội
chợ, triển lãm trong và ngoài nước. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm
hàng hóa sản xuất trong tỉnh. Tổ chức và tham gia Hội
nghị giao thương, kết nối cung cầu tại tỉnh và các tỉnh, thành phố để
đưa các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng miền trên cả nước.
|
- Sở
Công Thương;
-
UBND các huyện, TX, TP
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
4
|
Khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức,
cá nhân đầu tư vào các dự án sản xuất, chế biến sản phẩm
nông nghiệp chủ lực của tỉnh. Xây dựng và nhân rộng mô hình liên kết các chuỗi
cung ứng sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh từ “sản xuất - phân phối - tiêu
dùng” gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.
|
Sở
Nông nghiệp và phát triển nông thôn
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
5
|
Cung cấp thông tin đầy đủ, cụ thể liên quan đến các sản phẩm do ngành quản lý để phục vụ công
tác tuyên truyền, quảng bá. Thực hiện các chương trình, đề án xúc tiến sản phẩm OCOP của tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia
các Hội chợ trong và ngoài tỉnh về sản phẩm OCOP. Xây dựng
các điểm bán hàng giới thiệu sản phẩm OCOP.
|
Sở
Nông nghiệp và phát triển nông thôn
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
6
|
Tiếp tục rà soát, hướng dẫn triển
khai thực hiện các đề án (phát triển nhãn hiệu, sở hữu
trí tuệ...), chính sách về ứng dụng, đổi mới, chuyển giao công nghệ trong bảo
quản, chế biến sản phẩm phù hợp với
từng giai đoạn phát triển. Cập nhật và công bố thông tin
về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm hàng hóa của các
doanh nghiệp trong tỉnh.
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
7
|
Hướng dẫn, hỗ trợ tạo lập, quản lý
và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm đặc sản địa phương, sản
phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm chủ lực, sản phẩm
OCOP của tỉnh.
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
8
|
Xây dựng các tổ hợp tác, HTX sản xuất
theo chuỗi sản phẩm, thành lập tổ nhóm; hỗ trợ các HTX
tiếp cận nguồn vốn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn nhằm nâng cao hiệu
quả, hình thành chuỗi liên kết
trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh.
|
Liên
minh Hợp tác xã tỉnh
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
9
|
Nhân rộng các mô hình HTX tiêu biểu theo hướng liên kết hóa sản xuất, xã hội hóa đầu
tư; khuyến khích việc đăng ký sở hữu trí tuệ, xây dựng
nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý sản phẩm của HTX.
|
Liên
minh Hợp tác xã tỉnh
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
IV
|
Tăng cường
kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng
|
|
|
|
1
|
Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm
soát chất lượng hàng hóa, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm,
hàng hóa theo phân cấp quản lý.
|
Sở
Công Thương; Sở Y tế;
Sở
Nông nghiệp và PTNT
|
Các
sở, ngành, UBND các huyện, TX, thành phố và doanh nghiệp
|
2021
|
2
|
Thu thập thông tin, lấy mẫu phân
tích, đánh giá và đưa ra khuyến cáo đối với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, làm ảnh
hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng như thuốc kích thích, phụ gia trong sản xuất,
chế biến lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng...
|
Sở Y
tế
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
3
|
Kiểm tra về tiêu chuẩn, đo lường chất lượng, sở hữu trí tuệ, nhãn hàng hóa, mã số mã vạch trong sản xuất, kinh doanh bảo vệ quyền lợi chính
đáng của người tiêu dùng
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
Các
sở, ngành và doanh nghiệp
|
2021
|
4
|
Hướng dẫn các tổ chức đoàn thể,
chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng, các văn bản quy định liên quan; thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy
định của pháp luật.
|
-
UBMTTQVN tỉnh;
- Sở
Công Thương
|
Các
sở, ngành, UBND các huyện, TX, TP và doanh nghiệp
|
2021
|
5
|
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát lưu
thông hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm; triển khai công tác kiểm tra, kiểm
soát thị trường hóa đơn, chứng từ trên địa bàn tỉnh, kịp
thời xử lý, nhắc nhở các tổ chức, doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh chấp
hành đúng các quy định của pháp luật; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về
buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ, không đảm bảo vệ sinh an toàn
thực phẩm.
|
Cục
Quản lý thị trường tỉnh
|
Các
sở, ngành, UBND các huyện, TX, TP và doanh nghiệp
|
2021
|
Kế hoạch 415/KH-UBND thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2021
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 415/KH-UBND ngày 23/03/2021 thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2021
881
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|