ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 299/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 17
tháng 10 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
NĂM 2025
Thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg
ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất,
kinh doanh và phát triển thị trường trong nước và triển khai Cuộc vận động “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; Chương trình công
tác số 01/CTr-UBND ngày 10/01/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố; trên cơ sở kết
quả thực hiện năm 2024, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình
Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai có hiệu quả các
nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức
bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng
hóa; phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của
doanh nghiệp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 và giai đoạn
2021 - 2025, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị
quyết của HĐND Thành phố.
- Triển khai có hiệu quả Cuộc vận
động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của
Thành phố: Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, các hoạt động xúc tiến
thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông
qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, kinh tế đêm, các sự
kiện khuyến mại quy mô lớn… với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh
doanh, phân phối trong các lĩnh vực có thương hiệu, uy tín trên thị trường.
- Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng
thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện
để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng
hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại
hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách
hàng.
- Tiếp tục tháo gỡ khó khăn,
thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển
các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ
của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng bền vững và kết nối
nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế
lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định
thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai Chương trình
Khuyến mại tập trung phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu
theo Kế hoạch đề ra.
- Tăng cường vai trò các cơ quan,
đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm
chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế -
xã hội của Chính phủ năm 2025 và các năm tiếp theo.
II. NỘI DUNG
1. Đối tượng tham gia
Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất
kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, bao gồm: Các Trung tâm
thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa
hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; Các
doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; Doanh nghiệp vận chuyển;
Hệ thống các Ngân hàng; Doanh nghiệp viễn thông; Doanh nghiệp công nghệ thông
tin; Doanh nghiệp xây dựng; Doanh nghiệp thương mại điện tử…
2. Thời gian thực hiện:
Tháng 5, tháng 7, tháng 11 năm 2025.
3. Quy mô
Triển khai trên địa bàn toàn
Thành phố, thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế
tham gia.
4. Nội dung
(1) Tổ chức các hoạt động, sự
kiện triển khai Chương trình.
(2) Khai mạc Chương trình Khuyến
mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
(3) Tổ chức Hội chợ Ngày hội
khuyến mại Tháng 5.
(4) Tổ chức Hội chợ Ngày hội
khuyến mại Tháng 7.
(5) Tổ chức Hội chợ Ngày hội
khuyến mại Tháng 11.
(6) Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà
Nội năm 2025.
(7) Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm
không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2025.
(8) Tổ chức sự kiện Khuyến mại
hàng hiệu.
(9) Kiểm tra thực tế tại một số
điểm tham gia khuyến mại tập trung.
(10) Tổ chức các hoạt động truyền
thông, quảng bá.
(11) Đề xuất UBND Thành phố
khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
(12) Tổng kết Chương trình.
(Nội
dung chi tiết tại Phụ lục đính kèm)
5. Kinh phí thực hiện
- Nguồn kinh phí thực hiện Kế
hoạch năm 2025 bao gồm:
+ Nguồn ngân sách nhà nước:
Kinh phí thực hiện Kế hoạch của cấp nào do ngân sách cấp đó đảm bảo theo phân cấp.
Các cơ quan, đơn vị căn cứ nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này, các chế độ,
định mức chi hiện hành, xây dựng dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch, tổng hợp
chung vào dự toán chi ngân sách năm 2025 của cơ quan, đơn vị mình gửi cơ quan
tài chính cùng cấp để tổng hợp, báo cáo UBND trình HĐND cùng cấp xem xét, bố
trí kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định; đồng thời gửi
Sở Công Thương để phối hợp thực hiện.
+ Nguồn đóng góp của các tổ chức,
cá nhân trong nước, ngoài nước; các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của
pháp luật.
- Nội dung chi và mức chi NSNN
thực hiện theo phụ lục số 06 Nghị quyết số 22/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của
HĐND Thành phố và theo các quy định hiện hành.
III. PHÂN
CÔNG THỰC HIỆN
1. Sở Công
Thương
- Chủ trì, phối hợp các Sở,
ngành có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này theo đúng quy định; đảm bảo
mục đích, tiến độ, hiệu quả, không chồng chéo; điều phối, đôn đốc, tổng hợp kết
quả thực hiện; báo cáo UBND Thành phố, Bộ Công Thương theo quy định.
- Chủ trì phê duyệt danh sách
doanh nghiệp tham gia khuyến mại; Chương trình, tỷ lệ khuyến mại, giảm giá của
các doanh nghiệp.
- Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến
Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2025.
- Phối hợp Cục Quản lý thị trường
thành phố Hà Nội và các Sở, ngành liên quan có kế hoạch kiểm tra, giám sát các
hoạt động diễn ra trong Chương trình; đảm bảo yêu cầu chống buôn lậu, kinh
doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các vi phạm… bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng. Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động
thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương
trình.
- Chịu trách nhiệm quản lý, sử
dụng kinh phí thực hiện các hoạt động, sự kiện chủ trì tổ chức theo đúng quy định.
- Phối hợp Ban Thi đua Khen thưởng
Thành phố hướng dẫn tiêu chí khen thưởng và đề xuất các tập thể, cá nhân có
thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung
thành phố Hà Nội năm 2025 trình UBND Thành phố tặng bằng khen.
- Thông tin tuyên truyền, vận động,
hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại các làng nghề, làng nghề truyền
thống hưởng ứng tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố
Hà Nội năm 2025.
2. Trung
tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố
- Chủ trì, phối hợp Sở Công
Thương và các đơn vị có liên quan xây dựng, ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2025 theo đúng quy định; đảm bảo mục
đích, yêu cầu, tiến độ và hiệu quả; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện gửi Sở
Công Thương để tổng hợp chung, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
- Thông tin tuyên truyền, vận động
các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hưởng ứng tham gia các sự kiện Chương
trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025.
- Chịu trách nhiệm quản lý, sử
dụng kinh phí thực hiện các hoạt động, sự kiện chủ trì tổ chức theo quy định.
3. Sở Tài
chính
Đối với các nhiệm vụ thuộc đối
tượng, nhiệm vụ chi của Thành phố theo quy định, Sở Tài chính phối hợp với Sở,
ban, ngành Thành phố tham mưu báo cáo HĐND Thành phố, UBND Thành phố cân đối, bố
trí kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn chi thường xuyên ngân sách cấp Thành
phố theo quy định về phân cấp ngân sách.
4. Sở Du lịch
Chủ trì, phối hợp với Sở Công
Thương và các đơn vị có liên quan tổ chức các chương trình, sự kiện, hoạt động
về du lịch nhằm thiết thực hưởng ứng Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập
trung thành phố Hà Nội năm 2025.
5. Sở Văn
hoá và Thể thao
Hướng dẫn, tạo điều kiện và giải
quyết kịp thời các thủ tục pháp lý và cấp giấy phép cho các hoạt động biểu diễn,
giải trí, tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời của Chương trình Khuyến mại tập
trung và các sự kiện liên quan khác, đảm bảo các chương trình được triển khai
theo đúng phương án tổ chức.
6. Sở Thông
tin và Truyền thông
- Phối hợp Sở Công Thương và
các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin, đề nghị các cơ quan báo chí
Thành phố, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phối hợp công tác với UBND
Thành phố; chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về nội dung và các hoạt
động triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
- Tuyên truyền, vận động các
doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quản lý trên địa bàn thành phố tham gia các sự kiện
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
7. Sở Xây dựng
Căn cứ yêu cầu cụ thể của Ban Tổ
chức Chương trình, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có
liên quan trong việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến lĩnh vực
chiếu sáng, cấp thoát nước.
8. Sở Tài
Nguyên và Môi trường
Căn cứ yêu cầu cụ thể của Ban Tổ
chức Chương trình, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có
liên quan trong việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến lĩnh vực vệ
sinh môi trường, thu gom rác thải.
9. Sở Giao
thông vận tải
Phối hợp với Công an Thành phố,
chính quyền địa phương và các đơn vị khác có liên quan hướng dẫn điều tiết, đảm
bảo an toàn giao thông (chống ùn tắc) trong quá trình diễn ra Lễ Khai mạc
chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại Hà Nội và các sự kiện khác
của Chương trình.
10. Công
an thành phố Hà Nội
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao, hướng dẫn UBND cấp huyện trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao
thông, phòng chống cháy nổ trong quá trình diễn ra Lễ Khai mạc Chương trình
Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại Hà Nội và các sự kiện khác của Chương
trình theo Kế hoạch.
- Tổ chức công tác kiểm tra, xử
lý các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động chống buôn lậu và gian lận
thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn Thành phố góp phần đảm bảo
quyền lợi người tiêu dùng.
11. Sở Y tế
Phối hợp quản lý, giám sát hướng
dẫn việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các hoạt động của Chương trình
Khuyến mại tập trung.
12. Sở Nội
vụ (Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố)
Phối hợp với Sở Công Thương hướng
dẫn công tác khen thưởng; đề xuất UBND Thành phố khen thưởng cho các tập thể,
cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Chương trình Khuyến mại
tập trung năm 2025 trên địa bàn Thành phố.
13. UBND
các quận, huyện, thị xã
- Phối hợp Sở Công Thương,
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố và các đơn vị liên
quan thực hiện các nội dung Chương trình Khuyến mại tập trung; mời các doanh
nghiệp, đơn vị trên địa bàn tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng
Khuyến mại Hà Nội năm 2025.
- Chỉ đạo lực lượng chức năng địa
phương đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; có phương án bố trí mặt bằng, tổ
chức trông giữ xe tập trung tại khu vực diễn ra các sự kiện của Chương trình
trên địa bàn.
- Thông tin, phổ biến về Chương
trình Khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2025 đến từng phường,
xã, thị trấn trên địa bàn; chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tuyên truyền đến
nhân dân các thông tin, sự kiện có liên quan đến Chương trình Khuyến mại tập
trung năm 2025, đặc biệt chú ý sử dụng hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền
thanh tới các cụm dân cư.
- Chỉ đạo, phối hợp thực hiện
công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại khu vực diễn ra các sự
kiện của chương trình trên địa bàn.
14. Cục Quản
lý thị trường thành phố Hà Nội
Phối hợp với Sở Công Thương và
các đơn vị có liên quan kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh, trưng bày, giới
thiệu hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ,
hàng kém chất lượng...; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo
quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt
động thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương
trình, đảm bảo triển khai kế hoạch thực chất, hiệu quả.
15. Tổng
Công ty Điện lực thành phố Hà Nội
Đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định,
an toàn trong quá trình diễn ra Lễ khai mạc và tổ chức các sự kiện trong Chương
trình Khuyến mại tập trung.
16. Đài
Phát thanh và Truyền hình Hà Nội
Hỗ trợ đưa tin, phóng sự các sự
kiện về Chương trình trong các bản tin thời sự và chuyên đề, phát các trailer cổ
động…
17. VNPT
Hà Nội, Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội
- Phối hợp cung cấp đường truyền
Internet, Wifi trong các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung, Tháng
khuyến mại Hà Nội diễn ra tại khu vực tổ chức các sự kiện của Chương trình.
- Tổ chức giải đáp tư vấn cho
người tiêu dùng về Chương trình Khuyến mại tập trung qua Tổng đài 024.1081.
18. Các cơ
quan thông tấn báo chí, truyền hình trên địa bàn Thành phố
Phối hợp, hỗ trợ kịp thời đưa
tin, bài, phóng sự và quảng bá thông tin về Chương trình Khuyến mại tập trung.
Trong quá trình thực hiện, các
đơn vị được phân công kịp thời báo cáo tiến độ triển khai, những khó khăn, vướng
mắc (nếu có) gửi Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương; (để báo cáo)
- Thường trực: TU, HĐND Thành phố; (để báo cáo)
- Chủ tịch UBND Thành phố; (để báo cáo)
- PCT UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền;
- PCT UBND TP Vũ Thu Hà;
- VP UBTP: CVP, PCVP Đ.Q.Hùng, KTN, KGVX;
- Các Sở, ngành: CT, TC, DL, VHTT, TT và TT, XD, TN và MT, GTVT, CATPHN, YT,
NV (Ban TĐKT), Cục QLTT TPHN, TTXT ĐTTMDL TPHN;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Các CQ báo chí TP: Đài PT và TH HN, HNM, KTĐT; (để đưa tin)
- TCT Điện lực TPHN, VNPT Hà Nội;
- Lưu: VT, KTN.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Quyền
|
PHỤ LỤC
CÁC HOẠT ĐỘNG, SỰ KIỆN TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI
TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 299/KH-UBND ngày 17 tháng 10 năm 2024 của
UBND thành phố Hà Nội)
I. THỜI
GIAN THỰC HIỆN
Chương trình Khuyến mại tập
trung thành phố Hà Nội năm 2025 được triển khai trong các tháng: 5, 7, 11 năm
2025 trên địa bàn Thành phố.
II. NỘI
DUNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Tổ chức các hoạt động triển
khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025
- Mục đích:
+ Tuyên truyền, phổ biến nội
dung Chương trình đến các Sở, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; các hội, hiệp
hội; cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô biết, tích cực
hưởng tham gia Chương trình;
+ Thông báo đến Sở Công Thương,
Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trên cả nước để phối hợp, phổ
biến đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tham gia
Chương trình và các sự kiện của Chương trình;
+ Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến
đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh triển khai nhiều chương trình
khuyến mại hấp dẫn (tối đa lên đến 100%) trong thời gian diễn ra Chương trình
và các dịp Lễ/Tết theo quy định, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2025 nhằm thực
hiện hiệu quả Kế hoạch kích cầu tiêu dùng của Thành phố, Chương trình khuyến mại
tập trung quốc gia và bình ổn thị trường… để hàng hóa tiếp cận người tiêu dùng
nhanh và hiệu quả, tăng khả năng mua sắm của Nhân dân.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công
Thương.
- Thời gian dự kiến: Trong các
tháng 5, 7, 11 và dịp Lễ/Tết.
2. Tổ chức Lễ Khai mạc
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025
- Mục đích: Phát động Chương
trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, chào mừng các ngày Lễ lớn
của Thủ đô và đất nước.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công
Thương Hà Nội.
- Thời gian dự kiến: Tháng 4
năm 2025.
- Địa điểm dự kiến: Tại một địa
điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố.
- Thành phần tham dự Lễ khai mạc
chương trình: Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo Thành phố; Lãnh đạo Ban chỉ đạo Cuộc
vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; đại
diện các sở, ban ngành và các quận, huyện; Ban Tổ chức; đại diện Nhà tài trợ,
Nhà sản xuất, doanh nghiệp tham gia Điểm khuyến mại tập trung và các doanh nghiệp
tham gia chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội; các cơ quan thông
tấn báo chí; người tiêu dùng.
- Nội dung: phát động Chương
trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, giới thiệu chuỗi các hoạt
động sự kiện khuyến mại trong khuôn khổ Chương trình.
3. Tổ chức Hội chợ Ngày hội
Khuyến mại Tháng 5
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn
trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025 nhằm mục đích thúc đẩy
tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng
cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công
Thương.
- Thời gian dự kiến: Tháng 5
năm 2025 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm dự kiến: Tại một địa
điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: Các doanh
nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ.
- Quy mô: 100-150 gian hàng
tiêu chuẩn.
- Nội dung:
+ Tổ chức các chương trình hoạt
náo kích hoạt Sự kiện;
+ Tổ chức khu trưng bày sản phẩm
khuyến mại dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia với
các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến
và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực dành cho người tiêu dùng.
4. Tổ chức Hội chợ Ngày hội
khuyến mại tháng 7
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn
trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025 nhằm mục đích thúc đẩy
tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng
cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công
Thương.
- Thời gian dự kiến: Tháng 7
năm 2025 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm dự kiến: Tại một địa
điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: Các doanh
nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ.
- Quy mô: 100-150 gian hàng
tiêu chuẩn.
- Nội dung:
+ Tổ chức các chương trình hoạt
náo kích hoạt Sự kiện;
+ Tổ chức khu trưng bày sản phẩm
khuyến mại dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia với
các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến
và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực dành cho người tiêu dùng.
5. Tổ chức Hội chợ Ngày hội
khuyến mại tháng 11
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn
trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025 nhằm mục đích thúc đẩy
tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng
cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công
Thương.
- Thời gian dự kiến: Tháng 11
năm 2025 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm dự kiến: Tại một địa
điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: Các doanh
nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ.
- Quy mô: 100-150 gian hàng
tiêu chuẩn.
- Nội dung:
+ Tổ chức các chương trình hoạt
náo kích hoạt Sự kiện;
+ Tổ chức khu trưng bày sản phẩm
khuyến mại dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia với
các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến
và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực dành cho người tiêu dùng.
6. Tổ chức Tháng khuyến mại
Hà Nội năm 2025
- Mục đích: Tăng cường xúc tiến
thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kết nối hiệu quả
giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị
trường trong nước; Tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm để các doanh nghiệp
thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề trên địa bàn Thành phố có thể xây dựng và thực
hiện những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, đưa đến
khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo
chất lượng và giá cả phù hợp. Khách hàng, người tiêu dùng trong nước và khách
quốc tế đến Hà Nội trong thời gian này sẽ được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ
trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp.
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm
Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội.
- Thời gian dự kiến: Tháng
11/2025 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm dự kiến: Triển khai
trên địa bàn toàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: các doanh
nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước,
bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa
hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh
hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh
nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp
công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử…
- Nội dung:
+ Phát động Điểm khuyến mại và
Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá lên tới
100% của các doanh nghiệp được đăng ký theo quy định tại Nghị định
81/2018/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 22/05/2018 về việc quy định chi tiết Luật
Thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại;
+ Tổ chức Lễ khai mạc, phát động
Chương trình;
+ Tổ chức các sự kiện hưởng ứng
Chương trình;
+ Tổ chức các hoạt động truyền
thông, quảng bá.
7. Tổ chức Sự kiện Hà Nội
đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2025
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn
trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025 trong việc tháo gỡ
khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô
nhất là trên lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, thúc đẩy ứng dụng công
nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần
vào sự phát triển của thương mại điện tử. Sự kiện gắn với ngày Black Friday
khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm,
vui chơi giải trí cho người dân và du khách, tạo điều kiện để doanh nghiệp,
trung tâm thương mại, siêu thị, ... triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại,
khuyến mại gắn với phát triển các loại hình kinh tế ban đêm.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công
Thương.
- Thời gian: Từ ngày 28/11/2025
đến 29/11/2025 (Thứ 6 - Black Friday).
- Địa điểm dự kiến: Triển khai
trên địa bàn toàn Thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương
mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 05 đến 10 địa
điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các
sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối,
sản xuất trên địa bàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: Các doanh
nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn
Thành phố.
- Nội dung:
+ Tổ chức Lễ kích hoạt sự kiện
vào ngày 28/11/2025 tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
+ Tổ chức hoạt động giảm giá
theo khung giờ với mức ưu đãi “Càng khuya - Càng giảm”:
Khung giờ 01: 17h00-22h00 ngày
28/11/2026 (tối thiểu mức khuyến mại 50%);
Khung giờ 02: 22h00 ngày
28/11/2025 - 05h00 ngày 29/11/2025 (mức khuyến mại lên đến 100%).
+ Tổ chức Khung giờ “Flash
Sale” tại địa điểm kích hoạt, có khu khuyến mại “flash sale” nổi bật do Ban tổ
chức và Doanh nghiệp phối hợp thực hiện với các sản phẩm giảm giá trên 50%
trong khung giờ tổ chức.
8. Tổ chức sự kiện Khuyến mại
hàng hiệu
- Mục đích: Tạo sự liên kết, tập
trung của các thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm có mức giảm sâu, đem đến cho
người tiêu dùng, khách du lịch những chương trình khuyến mại hấp dẫn; Tăng cường
kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu
tiêu dùng, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của Thành phố; Nâng cao nhận
thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam qua các
hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng; Từng bước hình
thành, đưa sự kiện khuyến mại hàng hiệu nói riêng và Chương trình Khuyến mại tập
trung trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của
Thành phố, góp phần xây dựng Thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp
dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công
Thương.
- Thời gian: Tổ chức vào các
tháng 5, 7, 11 trong năm 2025.
- Địa điểm: Dự kiến tại khách sạn
4 sao trở lên hoặc một địa điểm tương đương trên địa bàn quận nội thành Hà Nội.
- Đối tượng tham gia: Tất cả
thương nhân Việt Nam, chi nhánh của thương nhân Việt Nam, chi nhánh của thương nhân
nước ngoài tại Việt Nam có tổ chức khuyến mại trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Quy mô: Khu trưng bày, khuyến
mại các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, dự kiến khoảng 100 đến 150 gian hàng
tiêu chuẩn.
- Nội dung:
+ Tổ chức các hoạt động tuyên
truyền về sự kiện;
+ Tổ chức chương trình hoạt náo
kích hoạt Sự kiện;
+ Tổ chức khu trưng bày sản phẩm
khuyến mại dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia với
các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến
và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng…
- Kinh phí: Từ nguồn xã hội
hóa.
III. HOẠT
ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
1. Truyền hình
- Thực hiện truyền hình và các
tin, phóng sự, quảng cáo trước, trong và sau các sự kiện của Chương trình khuyến
mại tập trung năm 2025 trên các kênh truyền hình.
- Phát Trailer quảng cáo các sự
kiện của Chương trình trên các kênh truyền hình.
2. Radio
Thực hiện các trailer quảng cáo
trên radio giao thông quốc gia vào giờ cao điểm.
3. Ấn phẩm, tài liệu, báo giấy
- Tờ rơi, catalogue quảng bá
các sự kiện khuyến mại tập trung, dấu hiệu nhận biết các điểm khuyến mại tập
trung, điểm vàng khuyến mại, danh sách các doanh nghiệp tham gia;
- Tuyên truyền quảng bá Chương
trình và các sự kiện qua các tin, bài, quảng cáo trên các báo.
4. Internet
- Tuyên truyền, quảng cáo các nội
dung, hình ảnh, video về chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại
trên mạng xã hội.
- Quảng cáo từ khóa, banner
trên hệ thống Google Ads, Admicro.
- Tuyên truyền quảng bá Chương
trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại qua các tin, bài PR, hình ảnh,
video quảng cáo trên các báo mạng.
- Tuyên truyền qua website
chương trình (thangkhuyenmaihanoi.vn), website Sở Công Thương
(congthuong.hanoi.gov.vn), website Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch
thành phố Hà Nội.
5. Quảng cáo ngoài trời
- Tuyên truyền quảng bá trên
thành xe buýt công cộng.
- Tuyên truyền quảng bá trên
banner dọc treo các tuyến phố.
- Tuyên truyền quảng bá nhận diện
chương trình, dấu hiệu tại các điểm bán hàng, tham gia hưởng ứng chương trình.
6. Kênh truyền thông khác
- Tổ chức giải đáp, quảng cáo lời
chào trên Tổng đài 024.1081.
- Tuyên truyền qua SMS cho thuê
bao di động.
- Tổ chức các hoạt động hoạt
náo, roadshow quảng bá.
- Liên kết truyền thông với các
doanh nghiệp tham gia chương trình và các Sở, ngành liên quan bằng việc quảng
bá các thông tin nội dung, hình ảnh, video quảng bá của Tháng khuyến mại qua
các kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp./.