ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 172/KH-UBND
|
Cần Thơ, ngày 15
tháng 8 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “THÁNG KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG NĂM 2022”
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Thương mại
năm 2005;
Căn cứ Nghị định số
81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật
Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;
Căn cứ Quyết định số
1183/QĐ-BCT ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Bộ Công Thương về việc tổ chức “Tháng
khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022”;
UBND thành phố Cần Thơ
ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung năm 2022”
trên địa bàn thành phố Cần Thơ với các nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Triển khai thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã
hội, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng xã hội, góp phần hoàn
thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
2. Chương trình thực hiện nhằm kết nối “Tháng khuyến mại tập
trung quốc gia năm 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” do Bộ Công Thương tổ chức để
tăng quỹ thời gian khuyến mại hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các chương
trình khuyến mại. Các doanh nghiệp chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến
mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm
hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
3. Chương trình thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng,
hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh ổn
định, đạt hiệu quả cao, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh
nghiệp.
4. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia và tổ chức thực hiện
Chương trình nghiêm túc, trung thực, đúng như cam kết.
5. Cơ quan quản lý Nhà nước phát huy vai trò định hướng, hỗ
trợ tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển. Tạo
tiền đề cho việc tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất các cấp có thẩm quyền để có các
chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện các hoạt động khuyến mại trong
thời gian diễn ra chương trình. Đồng thời kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy
định đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh.
II. NỘI DUNG CHƯƠNG
TRÌNH
1. Thời gian: Từ ngày 01/10/2022 đến ngày 15/11/2022.
Sau khi kết thúc Chương
trình “Tháng khuyến mại tập trung năm 2022” theo kế hoạch này. Các doanh nghiệp
tiếp tục thực hiện “Tháng khuyến mại Quốc gia năm 2022 - Vietnam Grand Sale
2022” theo Quyết định số 1183/QĐ-BCT của Bộ Công Thương và đợt khuyến mại trước
Tết Nguyên đán theo quy định tại Nghị định số 81/2018/NĐ-CP .
Tổng thời gian thực hiện
của 03 Chương trình là 113 ngày.
2. Đối tượng tham gia: Thương nhân theo quy định của pháp luật.
3. Phạm vi: Trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
4. Hạn mức tối đa giá
trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng
hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100% theo
quy định tại Khoản 4 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ và mức
giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại theo quy định tại
Khoản 2 Điều 7 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
5. Nội dung triển khai
Chương trình:
a) Quảng bá trên website
của Sở Công Thương, Cổng Thông tin điện tử thành phố, trang thông tin
canthopromotion.vn, sàn giao dịch điện tử canthotrade.com, các cơ quan báo chí
và Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ.
b) Vận động doanh nghiệp,
siêu thị, trung tâm thương mại, các hệ thống phân phối hiện đại, các cửa hàng
tiện ích, nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi, giải trí, hộ kinh doanh,...
trên địa bàn thành phố tham gia, hưởng ứng Chương trình, thực hiện các hình
thức khuyến mại đa dạng, phong phú trong khoảng thời gian nêu trên. Vận động
các doanh nghiệp treo băng rôn tuyên truyền về chương trình.
c) Vận động doanh nghiệp
có trang thương mại điện tử đăng ký tham gia và thực hiện các chương trình
khuyến mại theo quy định.
d) Doanh nghiệp tham gia
treo băng rôn, biểu ngữ tại địa điểm đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại
để người tiêu dùng biết và đến tham quan mua sắm, thông tin về chương trình qua
các trang thương mại điện tử.
đ) Doanh nghiệp trên địa
bàn thành phố tham gia Chương trình bằng cách thực hiện đồng loạt các hình thức
khuyến mại theo quy định.
IV. KINH PHÍ
1. Vận động kinh phí xã hội hóa treo băng rôn tuyên truyền
tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và tại các doanh nghiệp trên địa
bàn thành phố.
2. Kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước để thực hiện treo
băng rôn tuyên truyền tại các tuyến đường, địa điểm công cộng trên địa bàn
thành phố.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương
a) Là Cơ quan Thường
trực, có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện chương
trình.
b) Thực hiện các hoạt
động phát động, truyền thông cho Chương trình. Phối hợp với các cơ quan thông
tấn báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố đưa tin về chương trình.
c) Chủ động thông tin,
hướng dẫn thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại. Hỗ trợ, tạo điều kiện
thuận lợi cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính về hoạt động khuyến mại
theo quy định của pháp luật.
d) Chủ trì, phối hợp với
các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát các chương trình đảm bảo
thực hiện theo đúng mục đích, hiệu quả và đúng quy định pháp luật hiện hành.
đ) Thiết kế các băng rôn
tuyên truyền về Chương trình. Dự trù kinh phí và vận động nguồn kinh phí in ấn,
treo băng rôn tuyên truyền về chương trình trình UBND thành phố xem xét, quyết
định.
e) Báo cáo kết quả thực
hiện chương trình gửi Bộ Công Thương và UBND thành phố.
2. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Công
thương và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Chương trình. Thẩm định
kinh phí tổ chức thực hiện Chương trình do Sở Công Thương đề nghị, trình UBND
thành phố xem xét, quyết định.
3. Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch
a) Phối hợp với Sở Công
Thương tuyên truyền Chương trình đến các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn
thành phố. Vận động các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành quản lý như khách
sạn, công ty lữ hành, các địa điểm tham quan du lịch... thực hiện các chương
trình khuyến mại nhằm thu hút du khách.
b) Chủ trì hướng dẫn,
phối hợp với Sở Công Thương trong công tác thực hiện việc treo băng rôn, cờ
phướn tuyên truyền về Chương trình tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố.
4. Sở Thông tin và
Truyền thông
Đề nghị các cơ quan thông
tấn báo chí đóng trên địa bàn thành phố phối hợp tuyên truyền về Chương trình
để tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và của người dân trên
địa bàn thành phố.
5. Đài Phát thanh và
Truyền hình thành phố Cần Thơ, Báo Cần Thơ
Phối hợp với Sở Công
Thương đưa tin, tuyên truyền rộng rãi về Chương trình. Hỗ trợ thực hiện các
phóng sự tuyên truyền về Chương trình trước, trong và sau thời gian diễn ra
chương trình.
6. Các sở, ban ngành,
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ
Phối hợp với Sở Công
Thương vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực quản lý tham
gia Chương trình. Phối hợp thực hiện các giải pháp thông tin, tuyên truyền để
tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn
thành phố.
7. Ủy ban nhân dân
quận, huyện
Chỉ đạo các cơ quan
chuyên môn triển khai, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh
trên địa bàn tham gia Chương trình. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các đơn vị thi
công treo băng rôn tuyên truyền về Chương trình. Báo cáo kết quả thực hiện
Chương trình về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo theo quy định.
8. Cục Quản lý thị
trường thành phố
Phối hợp với Sở Công
Thương kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình khuyến mại của các doanh
nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố đảm bảo thực
hiện đúng các nội dung khuyến mại đã được đăng ký hoặc thông báo, niêm yết giá
cả và thông tin sản phẩm hàng hóa, dịch vụ theo quy định; sản phẩm, hàng hóa
tham gia khuyến mại đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; xử lý nghiêm
các trường hợp kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
9. Các Hội, Hiệp hội doanh
nghiệp trên địa bàn thành phố
Phối hợp với Sở Công
Thương tuyên truyền, vận động Hội viên tham gia Chương trình để thúc đẩy sản
xuất kinh doanh dịp cuối năm.
10. Đề nghị các thương
nhân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có liên quan quan tâm, tham gia Chương
trình
a) Chủ động xây dựng kế
hoạch tổ chức các chương trình khuyến mại tùy thuộc vào hàng hóa, dịch vụ của
doanh nghiệp.
b) Đăng ký tham gia
chương trình với Sở Công Thương qua các hình thức trực tiếp, gửi qua bưu điện
và thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến trước thời gian thực hiện chương
trình khuyến mại theo quy định.
c) Treo băng rôn giới
thiệu về chương trình khuyến mại của doanh nghiệp tại địa điểm đăng ký thực
hiện chương trình khuyến mại và trên website của doanh nghiệp (nếu có), khuyến
khích doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền theo chủ đề của Chương trình nhằm tạo
sức lan tỏa đến người tiêu dùng. Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là hàng chất
lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.
d) Cuối chương trình,
doanh nghiệp báo cáo kết quả giá trị hàng hóa, dịch vụ đã được khuyến mại trong
thời gian tham gia chương trình gửi về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo Bộ
Công Thương và UBND thành phố.
Trên đây là nội dung Kế
hoạch tổ chức Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung năm 2022” trên địa bàn
thành phố Cần Thơ, đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.
Trong quá trình thực hiện
có khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh về Sở Công Thương để phối hợp giải
quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo UBND thành phố chỉ đạo giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như Mục V;
- Bộ Công Thương;
- CT, PCT UBND TP (1AE);
- Sở, ban ngành TP;
- UBND quận, huyện;
- Cổng TTĐT TPCT;
- VP UBND TP (3B);
- Lưu: VT. NNQ
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Hồng
|