Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 1612/KH-BCĐ 2021 đảm bảo mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng tỉnh Tây Ninh

Số hiệu: 1612/KH-BCĐ Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Tây Ninh Người ký: Nguyễn Mạnh Hùng
Ngày ban hành: 26/05/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

UBND TỈNH TÂY NINH
BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG, CHNG DỊCH BỆNH CỦA TỈNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1612/KH-BCĐ

Tây Ninh, ngày 26 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

ĐẢM BẢO CUNG ỨNG CÁC MẶT HÀNG THIẾT YẾU PHỤC VỤ NHU CẦU TIÊU DÙNG CỦA NHÂN DÂN THEO TỪNG CẤP ĐỘ, DIỄN BIẾN CỦA DỊCH BỆNH Ở CÁC ĐỊA BÀN BỊ PHONG TỎA, GIÃN CÁCH

Thực hiện Chthị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ vviệc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ thị s07/CT-BCT ngày 12 tháng 5 năm 2021 của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp bo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chng các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chng dịch bệnh ca tnh xây dựng Kế hoạch đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân theo từng cấp độ, diễn biến của dịch bệnh các địa bàn bị phong tỏa, giãn cách, như sau:

I. DỰ BÁO TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH

- Đại dịch COVID-19 đã và đang hoành hành trên thế giới, đặc biệt là đang gây hậu qukhá nặng nề cho nhiều quốc gia, nhất là một số nước láng ging trong khu vực. Sau nhiều nlực của cả hệ thống chính trị, trong một thời gian khá lâu nước ta không có ca lây nhim trong cộng đồng. Tuy nhiên, trong thời gian gn đây, dịch đã xuất hiện trở lại tại một số địa phương với một số din biến nhanh và phức tạp, đe dọa sự nlực của ccộng đồng nếu không kiểm soát tt... Dự báo tình hình dịch bệnh stiếp tục phức tạp và lâu dài, chưa th khng định thời điểm kết thúc mặc dù đã có một số loại vc xin được đưa vào sử dụng. Vì thế, việc phi tiếp tục sn sàng đối phó với dịch bệnh mức cao nhất, cần bo đảm đảm bo cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân theo từng cấp độ, diễn biến của dịch bệnh ở các địa bàn bị phong tỏa, giãn cách.

- Dịch có thể bùng phát thành “ổ dịch” trên địa bàn tỉnh từ các nguồn lây nhiễm: Nhập cảnh từ Campuchia, từ các địa phương có dịch về địa bàn tỉnh không khai báo; việc tổ chức cách ly người có nguy cơ lây nhim tại các điểm cách ly tập trung không đúng hướng dẫn và các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, dn đến lây nhiễm chéo trong khu cách ly và ra ngoài cộng đồng.

- Hiện tại trên địa bàn tnh đang duy trì 15 điểm tiếp nhận cách ly kh năng tiếp nhận 2.424 người. Khi tình hình nhập cảnh và từ các địa phương có dịch về địa bàn với slượng lớn thì không thể đáp ứng nhu cầu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Chđộng, kịp thời phát hiện ứng phó, phòng chống có hiệu quả các trường hợp lây nhiễm viêm phổi cấp do chủng mới của COVID-19 gây ra, không để dịch lây lan, trên diện rộng, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mc và tử vong.

- Đm bo cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh, k ckhi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lan rộng trên cả nước và trên địa bàn tnh.

2. Yêu cầu

- Đra các giải pháp phòng, chống phù hợp với từng tình huống và cấp độ dịch bệnh, trong quá trình trin khai thực hiện cn theo dõi sát din biến tình hình dịch cúm COVID-19 trong nước và thế giới, bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để chủ động có phương án, giải pháp xử lý kịp thời với hiệu qucao nhất.

- Phải có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành các biện pháp, giải pháp xử lý các tình hung có thể xảy ra; kịp thời nm bt tình hình diễn biến báo cáo Thtướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, đảm bảo trin khai các giải pháp ứng phó ti ưu, hiệu quả nhất, giảm thiu tác động tiêu cực có thể xảy ra của dịch bệnh, góp phần đảm bo thực hiện các mục tiêu chung của cả nước và của tnh trong công tác ứng phó với dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

- Chđộng nắm bắt tình hình diễn biến của dịch bệnh và thị trường đểy dựng phương án tổ chức sản xuất, vận chuyn, dự trữ, cung ứng hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu cho tiêu dùng và sản xuất; có phương án kiểm tra, giám sát việc đảm bo trin khai đầy đủ, nghiêm túc các giải pháp bình n thị trường của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

- Tổ chức tốt phương án huy động các nguồn cung ứng, dự trữ hàng hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nhm chủ động chuẩn bị kịp thời, đầy đủ theo nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và công tác phòng chng dịch bệnh; đồng thời, đảm bảo tăng slượng hàng hóa dự trhợp lý với giá cả ổn định, phù hợp, tổ chức tốt phương án vận chuyển, cung ứng các loại hàng hóa thiết yếu nhằm đáp ứng tốt việc thực hiện phương châm 4 tại ch trong công tác phòng chng dịch bệnh tại địa phương.

III. DỰ BÁO TÌNH HUỐNG, PHÂN LOẠI CẤP ĐỘ DỊCH BỆNH

Trên cơ sở đánh giá s dân, nhu cầu tiêu dùng và đặc điểm hệ thống trên địa bàn tỉnh, có thể đánh giá tình hình thị trường, cung ứng hàng hóa theo 5 cấp độ của dịch bệnh COVID-19, cụ th:

1. Cấp độ 1, 2: Duy trì 15 điểm cách ly/2.424 người như hiện nay trong 21 ngày;

2. Cấp độ 3: Tổ chức 27 điểm cách ly/5.000 người trong 21 ngày;

3. Cấp độ 4: Tổ chức 46 điểm cách ly/10.000 người trong 21 ngày;

4. Cấp độ 5: Tổ chức 59 điểm cách ly/15.000 người trong 21 ngày.

IV. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Hàng hóa thiết yếu phục vụ ứng phó dịch bệnh COVID-19

- Căn cứ mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh, để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu của người dân ứng phó khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra bao gồm: lương thực (gạo, nếp,...); thực phẩm chế biến (muối, dầu ăn, mì gói, thủy sn đông lạnh,...); thực phẩm tươi sống (thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm, rau củ,...); nước đóng chai, khu trang kháng khuẩn, nước sát khun, giy vệ sinh,...

- Dự kiến trị giá hàng hóa để phục vụ 01 người dân trong khu cách ly là 120.000 đồng/người/ngày, với định mức:

+ Tiền ăn theo mức 80.000 đồng/người/ngày, gồm các mặt hàng thực phẩm thiết yếu: gạo, thịt heo, thịt gà, thịt bò, thy hi sản, trứng, rau c qu các loại, mỳ gói, muối ăn, dầu ăn, nước chấm, đường, ……….

+ Các chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế tập trung (nước uống, khăn mặt, khẩu trang, dung dịch rửa tay, dung dịch sát khun miệng, bàn chải đánh răng, xà phòng và các vật dụng thiết yếu, các chi phí khác) với tng chi phí là 40.000 đồng/người/ngày.

(Theo Nghị quyết 16/NQ-CP ngày 08/02/2021 của Chính ph v chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19).

- Dự kiến hàng hóa để phục vụ người dân trong khu cách ly, với định mức 01 người trong 21 ngày như sau: 6,3 kg gạo, 1,5 kg thịt heo, 1,2 kg thịt gà, 0,8 kg thịt bò, 1,2 kg thủy hải sn, 12 quả trứng, 7 kg rau củ qucác loại, 12 gói mỳ gói, 105g muối ăn, 0,6 lít dầu ăn, 1,5 lít nước chấm, 0,7 kg đường...

- Dự kiến tổng trị giá hàng hóa để phục vụ 01 người dân trong khu cách ly trong 21 ngày là 2.520.000 đồng.

2. Kịch bản ứng phó khi xảy ra dịch bệnh

a) Công tác triển khai thường xuyên

- Nm bt tình hình dịch bệnh và thị trường, cung cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân khi xảy ra dịch bệnh và diễn biến tình hình của dịch bệnh trên địa bàn.

- Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh có phương án đảm bảo nguồn cung, dự tr hàng hóa, đặc biệt đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, và địa phương đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tnh.

- Tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, địa phương đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền vtình hình dịch bệnh và chđộng tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do COVID-19 trên địa bàn; phối hợp tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động phòng, chống nhm ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh vào tỉnh.

- Phối hợp các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương theo dõi, kim soát chặt chẽ din biến thị trường, nhất là các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, vật tư y tế, các mặt hàng thiết yếu cho tiêu dùng và sn xuất; chủ động tổ chức kiểm tra, thanh tra nhm phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm khắc các hành vi vi phạm về chất lượng hàng hóa, đầu cơ, găm hàng, tăng giá hàng hóa bất hợp lý nhm trục lợi.

- Tích cực phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương trong và ngoài tnh nhm có giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cung ứng hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, phối hợp chặt chvới các hiệp hội ngành hàng, các địa phương và đơn vị liên quan rà soát thị trường nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đối với các thị trường tim năng.

- Tăng cường các hoạt động kết nối cung cầu, trao đổi hàng hóa giữa các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hệ thng siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp có nhu cầu tiêu thụ lớn với các vùng sản xuất nông sn, hàng hóa, đảm bo các hệ thống phân phối ổn định mức tt nht, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, nhất là đối với các khu vực vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác quản lý, giám sát an toàn thực phm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh để hạn chế nguy cơ mất an toàn thực phẩm và lây truyền dịch bệnh, đảm bo sức khỏe cho người tiêu dùng.

- Theo dõi, nắm bắt và cập nhật các diễn biến thị trường, giá c hàng hóa, đặc biệt đối với các mặt hàng có nhu cầu thay đổi đột biến để có biện pháp xlý kịp thời nhm điều tiết việc dự trữ, vận chuyn và cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh và bình n thị trường. Chđộng giám sát, kiểm tra, cập nhật thông tin thị trường nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi đầu cơ, tăng giá bất hợp lý, cạnh tranh thiếu lành mạnh hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác gây bất ổn thị trường, ảnh hưởng tới quyn lợi của người tiêu dùng.

b) Kịch bn ứng phó cụ thể đối với từng cấp độ dịch bệnh

Dự kiến trong trường hợp trên địa bàn tnh phát sinh khu vực phi tiến hành cách ly để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; dựa trên tình hình thực tế, điều kiện của địa phương. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh xây dựng phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu theo từng cấp độ ứng phó với dịch bệnh Covid-19 với một số nội dung cụ thể sau:

- Phương án cấp đ1, 2: Lượng hàng hóa cần thiết cung ứng cho khu vực bị cách ly với tổng số người cách ly dự kiến là 2.424 người trong 21 ngày như hiện nay. Tổng giá trị dự trữ hàng hóa là 6.108.480.000 đồng.

- Phương án cấp độ 3: Lượng hàng hóa cần thiết cung ứng cho các khu vực bị cách ly với tổng số người cách ly dự kiến là 5.000 người trong 21 ngày. Tổng giá trị dự trữ hàng hóa là 12,6 tỷ đồng.

- Phương án và cấp độ 4: Lượng hàng hóa cần thiết cung ứng cho các khu vực bị cách ly với tổng số người cách ly dự kiến là 10.000 người trong 21 ngày, tổng giá trị dự trữ hàng hóa là 25,2 tđồng.

- Phương án cấp độ 5: Lượng hàng hóa cần thiết cung ứng cho các khu vực bị cách ly với tổng sngười cách ly dự kiến là 15.000 người trong 21 ngày. Tổng giá trị dự trữ hàng hóa là 37,8 tỷ đồng.

(Đính kèm Phụ lục 1).

Đảm bo an sinh xã hội trong vùng cách ly, phong tỏa, cung cấp kịp thời, đầy đủ nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, xăng dầu cho người dân; UBND các huyện, thị xã, thành phố bám sát diễn biến thị trường, sẵn sàng phối hợp, điu phi các đơn vị, doanh nghiệp đặt trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp bình n thị trường, hệ thống phân phối đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời, đầy đủ, liên tục như: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại - Công nghệ - Dịch vụ Hùng Duy; Công ty Cổ phần Doanh nhân Tây Ninh; Hệ thống Siêu thị Co.opMart; Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh Tây Ninh - Cửa hàng Bách Hóa Xanh Tây Ninh; Chi nhánh Tây Ninh - Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hp Vincommerce; các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhu yếu phm, lương thực, thực phm trên địa bàn tỉnh; Công ty Xăng du Tây Ninh, Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí y Ninh, các doanh nghiệp kinh doanh xăng du, khí hóa lỏng trên địa bàn tỉnh.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Công Thương

- Là cơ quan thường trực, trực tiếp tham mưu chỉ đạo việc triển khai công tác huy động và cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phm thiết yếu cho các địa phương, khu cách ly và người dân, bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh. Chđộng theo dõi, nm bắt tình hình cung cầu, giá cả hàng hóa phục vụ nhân dân trong thời gian ứng phó với dịch COVID-19.

- Huy động và yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cung ứng hàng hóa tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu, tham gia vào hệ thống cung ứng, phân phối, vận chuyển cung ứng hàng hóa cho các khu vực cách ly và nhu cầu của nhân dân trên địa bàn tnh đảm bo kịp thời, đầy đủ, chất lượng với giá cả hợp lý.

- Phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm bắt nhu cầu sử dụng đối với từng loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu theo din biến của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, từng khu vực cách ly hoặc phong tỏa và yêu cầu phòng chng dịch bệnh để kịp thời triển khai phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa.

2. Sở Y tế

- Chủ động phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố nắm bắt, thông tin kịp thời tình hình diễn biến dịch bệnh, đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh phong tỏa khu vực có dịch, khu vực bố trí cách ly để thông tin kịp thời đến Sở Công Thương để phối hợp các đơn vị triển khai cung ứng hàng hóa.

- Chủ trì phối hợp các cơ quan, lực lượng liên quan tổ chức kh trùng, diệt khun.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Hướng dẫn các địa phương sản xuất, nuôi trồng các loại nông lâm thủy sản phù hợp với nhu cầu và khả năng tiêu thụ trong bi cảnh dịch bệnh để hạn chế tối đa việc tồn ứ nông lâm thủy sản; giới thiệu các đơn vị chăn nuôi, sản xuất sản phẩm nông nghiệp an toàn và có nguồn hàng ổn định (ưu tiên các sản phẩm đạt chuẩn Viet GAP, Global GAP, HACCP ...) tham gia phân phối hoặc cung ứng hàng hóa để kết nối tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

4. Sở Tài chính

- Tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí để thực hiện tốt kế hoạch đảm bo kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

- Chtrì phối hợp các sở, ngành chức năng, các huyện, thị xã, thành phố kịp thời điều chỉnh giá theo các biến động của thị trường theo quy định hoặc theo những kiến nghị phù hợp của các doanh nghiệp, đảm bảo đúng quy định của Chương trình.

- Theo dõi sát diễn biến, tổng hợp, báo cáo tình hình giá cthị trường. Trường hợp biến động giá có tác động tiêu cực đến đời sống của nhân dân, đxuất UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về giá đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp với Sở Công Thương cập nhật thông tin về nhu cầu của thị trường và tình hình dự tr, vận chuyn, phân phi các loại hàng hóa thiết yếu để có phương án thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến dư luận và người tiêu dùng nhằm góp phần ổn định tình hình tại địa phương. Mặt khác, thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của dịch bệnh và các quy định, khuyến cáo về phòng chng dịch bệnh của các cơ quan chức năng để người dân biết, hiểu và tự giác chấp hành.

6. Sở Giao thông Vận tải

- Phối hợp chặt chẽ với SCông Thương, Sở Y tế để tổ chức hướng dẫn các thủ tục liên quan đến việc cấp phép đối với các phương tiện vận ti của doanh nghiệp vận chuyển, phân phối hàng hóa khi có nhu cầu lưu thông vào khu vực phải phong ta, cách ly nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia vào quá trình vận chuyển, dự trữ và phân phối hàng hóa theo các quy định về công tác bình ổn thị trường, phòng chống dịch bệnh.

- Phối hợp với Sở Công Thương và chính quyền địa phương h tr các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trong quá trình vận chuyn, phân phi hàng hóa thiết yếu vào các khu vực, địa điểm có yêu cầu cách ly hoặc vùng dịch; bảo đảm các phương tiện vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân được lưu thông thông suốt, kịp thời.

- Xây dựng phương án bo đm giao thông vận ti, triển khai thực hiện tt các khuyến cáo phòng, chống dịch cho các phương tiện vận tải.

7. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Phối hợp các lực lượng tổ chức chốt phong tỏa khu vực cách ly, khử trùng, diệt khuẩn, tham gia tiếp nhận và cung cấp hàng hóa cho nhân dân, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự khu vực cách ly.

8. Công an tỉnh

Chtrì các lực lượng liên quan tiến hành kiểm soát, phân luồng giao thông, phong tỏa, cách ly và bo đảm an ninh trật tự khu vực có dịch, cách ly, phong ta.

9. Cục Quản lý thị trường tỉnh

- Tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát thị trường hàng hóa trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng gi trên địa bàn tnh. Tập trung xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình dịch bnh để đầu cơ, găm hàng đối với các mặt hàng thiết yếu.

- Phối hợp cung cấp thông tin về tình hình thị trường, giá c hàng hóa các mặt hàng thiết yếu đSở Công Thương tổng hợp dự báo cung cầu, kịp thời tham mưu, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công Thương chỉ đạo.

10. UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Thường xuyên kiểm tra, nhc nhviệc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết; kiểm tra, giám sát thị trường hàng hóa trên địa bàn, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về giá, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chng cháy nvà các hành vi vi phạm pháp luật khác; kịp thời thông tin về Sở Công Thương khi xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

- Chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo đời sống nhân dân, an ninh trật tự, tránh tình trạng hỗn loạn, phát sinh các tệ nạn xã hội. Yêu cầu các doanh nghiệp, hộ kinh doanh khắc phục khó khăn, tiếp tục sn xuất kinh doanh, bo đảm an toàn cho người lao động. Huy động phương tiện chở hàng hóa, nhu yếu phm phục vụ nhân dân.

- Chđộng xây dựng kế hoạch tiếp nhận, dự trữ, cung ứng hàng hóa cho các khu vực cách ly, phong ta phù hợp theo từng cấp độ tại địa phương; Xây dựng phương án tổ chức một số điểm bán hàng lưu động, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch và nhu cầu của người dân khi có yêu cầu cách ly tập trung hoặc phong tỏa. Trường hợp vượt quá khả năng của địa phương cần khn trương và kịp thời báo cáo với cấp trên và thông tin với Sở Công Thương để có kế hoạch làm việc với các đơn vị cung ứng, phân phi hàng hóa theo yêu cu.

11. Doanh nghiệp tham gia cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường; doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh

- Xây dựng kế hoạch, phương án sản xuất kinh doanh, cung ứng, dự tr, vận chuyển hàng hóa của đơn vị (k ckhi doanh nghiệp, địa điểm sản xuất kinh doanh buộc phi phong tỏa, giãn cách theo yêu cầu của các cơ quan chức năng); đảm bảo cung ứng đủ lượng hàng hóa ra thị trường. Đng thời tăng cường các kênh bán hàng online, kênh phân phối thương mại điện t: Điện thoại, Zalo, Facebook.... để phục vụ người dân.

- Tăng cường tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên vật liệu, hàng hóa ổn định nhm duy trì hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hóa liên tục, không bị gián đoạn; kịp thời cung cấp hàng hóa ra thị trường. Đồng thời, đảm bảo đội ngũ nhân sự ổn định cho sản xuất, vận chuyển và phân phối hàng hóa nhằm phục vụ thiết thực các diễn biến của tình hình dịch bệnh và nhu cu đột xuất khác.

- Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong quá trình sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng hóa[1]; Chđộng chuẩn bị phương tiện vận chuyển, nguồn hàng thiết yếu dự trữ cần thiết để kịp thời thực hiện cung ứng, phân phối phù hợp về số lượng và chng loại đến các địa điểm, khu vực có nhu cầu theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

- Khi tình hình dịch bệnh din biến cấp độ 5 nhưng chưa đến mức ban btình trạng khẩn cấp: Giới hạn số lượng hàng hóa mua vào với mỗi khách hàng cá nhân, không để thu gom, tích trtại các điểm bán hàng. Chuẩn bị nguồn cung hàng hóa vượt 50 - 100% so với ngày thường. Dự trữ nguồn hàng, nguyên vật liệu tại ch, nhân lực ổn định; bảo đm hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hóa liên tục, không gián đoạn.

- Kịp thời báo cáo tình hình cung ứng hàng hóa, dự trữ hàng hóa về Sở Công Thương; phn ánh khó khăn, đề xuất chính sách hỗ trợ của nhà nước để đảm bảo dự trữ nguồn hàng, nguyên vật liệu tại chỗ.

- Trên cơ sở hướng dẫn của Sở Tài chính, xác nhận theo dõi điều chuyn hàng hóa của Sở Công Thương và địa phương, lập thủ tục gửi Sở Tài chính để được hỗ trợ thanh toán theo quy định.

* Các đơn vị báo cáo gửi về qua địa ch email: [email protected]v.vn, liên hệ bà Lê Thị Mỹ Dung, phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương, số điện thoại 02763.826455, 0838671471.

Trên đây là Kế hoạch đảm bo cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân theo từng cấp độ, din biến của dịch bệnh các địa bàn bị phong tỏa, giãn cách; Kế hoạch này sẽ được cập nhật và điều chỉnh thường xuyên, kịp thời để phù hợp với diễn biến ca tình hình dịch cũng như quá trình trin khai công tác phòng chống dịch trên thực tế./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công Thương;
- TTTU; TTHĐND tỉnh;
- CT; các PCT UBND tỉnh;
- BCĐ PCD bệnh của t
nh;
- LĐVP;
- KGVX;
- Lưu V
T, VP UBND tnh.

TM. BAN CHĐẠO
PH
Ó TRƯỞNG BAN




PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH
Nguyễn Mạnh Hùng

 

PHỤ LỤC 1.

BẢNG TỔNG HỢP HÀNG HÓA DỰ TRỮ ỨNG PHÓ VỚI CÁC CẤP ĐỘ DỊCH COVID-19
(Kèm theo Kế hoạch số 1612/KH-BCĐ ngày 26/5/2021 của Ban Chđạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh)

STT

Nhóm hàng

ĐVT

Lượng hàng hóa 1 người/ 21 ngày

Giá (ngàn đồng)

Thành tiền (ngàn đồng)

CẤP ĐỘ 1, 2

(2.424 người)

CẤP ĐỘ 3

(5.000 người)

CẤP ĐỘ 4

(10.000 người)

CẤP ĐỘ 5

(15.000 người)

Lượng hàng hóa

Thành tiền (ngàn đồng)

Lượng hàng hóa

Thành tiền (ngàn đồng)

Lượng hàng hóa

Thành tiền (ngàn đồng)

Lượng hàng hóa

Thành tiền (ngàn đồng)

I

Các mặt hàng thực phm thiết yếu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1

Go

kg

6.3

17

107.1

15,271

259,610

31,500

535,500

63,000

1.071,000

94,500

1,606,500

2

Tht heo

kg

1.5

160

240

3,636

581,760

7,500

1,200,000

15,000

2,400,000

22,500

3,600,000

3

Tht gà

kg

1.2

110

132

2,909

319,968

6,000

660,000

12,000

1,320,000

18,000

1,980,000

4

Tht bò

kg

0.8

230

184

1,939

446,016

4,000

920,000

8,000

1,840,000

12,000

2,760,000

5

Thủy hải sản

kg

1.2

100

120

2,909

290,880

6,000

600,000

12,000

1,200,000

18,000

1,800,000

6

Trứng

quả

12

3

36

29,088

87,264

60,000

180,000

120,000

360,000

180,000

540,000

7

Rau c qu

kg

7

25

175

16,968

424,200

35,000

875,000

70,000

1,750,000

105,000

2,625,000

8

M gói

gói

12

5

60

29,088

145,440

60,000

300,000

120,000

600,000

180,000

900,000

9

Mui ăn

kg

0.105

6

0.63

255

1,527

525

3,150

1,050

6,300

1,575

9,450

10

Dầu ăn

lít

0.6

30

18

1,454

43,632

3,000

90,000

6,000

180,000

9,000

270,000

11

Nước chấm

lít

1.5

20

30

3,636

72,720

7,500

150,000

15,000

300,000

22,500

450,000

12

Đường

kg

0.7

22

15,4

1,697

37,330

3,500

77,000

7,000

154,000

10,500

231,000

13

Các thực phẩm, chi phí khác: trái cây...

 

 

 

561.87

 

1,361,973

 

2,809,350

 

5,618,700

 

8,428,050

Tng

1,680

 

4,072,320

 

8,400,000

 

16,800,000

 

25,200,000

II

Các vt dụng thiết yếu khác (40.000 đồng/người/ngày): nước ung, khăn mặt, khu trang...

ngày

21

40

840

 

2,036,160

 

4,200,000

 

8,400,000

 

12,600,000

Tng cộng: I + II

2,520

 

6,108,480

 

12.600,000

 

25,200,000

 

37,800,000

 



[1] Quyết định số 2225/QĐ-BCĐQG ngày 28/5/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vviệc hướng dẫn phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhim dịch COVID-19 tại trung tâm thương mi, siêu thị, chợ, nhà hàng và Công văn s10218/BCT-TTTN ngày 30/12/2020 của Bộ Công Thương về việc triển khai bn đồ chung sống an toàn COVID-19.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 1612/KH-BCĐ ngày 26/05/2021 về đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân theo từng cấp độ, diễn biến của dịch bệnh ở các địa bàn bị phong tỏa, giãn cách do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Tây Ninh ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


755

DMCA.com Protection Status
IP: 3.147.104.18
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!