|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
25/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Hồng
|
Ngày ban hành:
|
16/11/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 25/CT-UBND
|
Thành phố Hồ
Chí Minh, ngày 16 tháng 11 năm 2012
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT
NAM” TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
Chương trình hành động thực hiện Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố là Chương
trình có ý nghĩa tích cực để chuyển đổi nhận thức người tiêu dùng, doanh nghiệp
và Nhà nước nhằm vận động các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp phát huy mạnh
mẽ lòng yêu nước; xây dựng ý thức tự giác của doanh nghiệp sản xuất -
kinh doanh hình thành nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam,
tạo thêm sức cạnh tranh và làm gia tăng tỷ trọng hàng Việt Nam được tiêu
thụ tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh.
Sau 3 năm triển khai thực hiện, các ngành,
các cấp, các tổ chức, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp
thành phố đã tích cực hưởng ứng, phối hợp triển khai, thực hiện Chương
trình hành động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam” của thành phố đã đạt kết quả tích cực, góp phần ổn định sản
xuất - kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những kết
quả đạt được, một số cơ quan đơn vị, địa phương tuy có đề ra nghị quyết, kế
hoạch triển khai thực hiện nhưng việc chỉ đạo chưa tập trung, thường xuyên,
liên tục; tâm lý sính dùng hàng ngoại vẫn còn tồn tại ở một bộ phận người tiêu
dùng nhất là những người có thu nhập cao, giới yêu thích thời trang, do chưa
nhận thức đầy đủ, sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động. Thực hiện
Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ
về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên
dùng hàng Việt Nam”, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu lãnh đạo các sở - ban
- ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện, các tổ chức đoàn thể và các doanh
nghiệp trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện các nội dung sau:
1. Sở Công Thương:
- Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương
mại và Đầu tư tiến hành rà soát, lựa chọn các hàng hóa, sản phẩm
đặc trưng, thế mạnh của thành phố để xây dựng và tổ chức thực hiện
các chương trình quảng bá, giới thiệu.
- Phối hợp với các sở - ban - ngành, Ủy
ban nhân dân quận - huyện đẩy mạnh triển khai thực hiện các Chương
trình bình ổn thị trường thành phố, các chương trình hội chợ - triển
lãm, các chương trình xúc tiến thương mại theo hướng gắn kết việc
thực hiện các mục tiêu của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên
dùng hàng Việt Nam”. Vận động và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức
các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt phục vụ nhu cầu tiêu dùng mua sắm của
người dân, đặc biệt tại các quận ven, huyện ngoại thành, các khu chế xuất và
công nghiệp thành phố; chỉ đạo các doanh nghiệp tham gia các Chương trình
bình ổn thị trường cung ứng ra thị trường các sản phẩm có chất lượng, đa
dạng về kiểu dáng, mẫu mã với giá cả hợp lý, tổ chức tốt mạng lưới phân phối
nhằm tạo điều kiện cho mọi người dân có điều kiện tiếp cận hàng hóa trong
Chương trình bình ổn của thành phố và hàng Việt Nam.
- Tập trung thực hiện Chương trình điều tra,
khảo sát thị trường, hành vi và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, phát triển
mạng lưới phân phối trên địa bàn thành phố, thực hiện thông tin, tuyên truyền
bằng nhiều phương thức, đa dạng, vận động, làm cho người tiêu dùng trong và
ngoài nước nhận thức đúng năng lực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt
Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.
- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
và các Sở - ngành chức năng nghiên cứu đề xuất tổ chức Chương trình Tháng
khuyến mại thường xuyên với nhiều thời điểm trong năm 2013; xây dựng kế hoạch
tổ chức thực hiện và thông báo để các doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ.
Chú ý công tác kiểm tra, kiểm soát không để hàng gian, hàng giả, hàng nhái,
hàng kém chất lượng tham gia với bất cứ hình thức, hoạt động loại hình nào đối
với các Chương trình cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng.
2. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư:
- Phối hợp Ủy ban nhân dân quận, huyện, các Ban
quản lý chợ và doanh nghiệp xây dựng Chương trình kết nối thương hiệu Việt để
mở rộng độ bao phủ hàng hóa, tăng sự hiện diện của hàng Việt Nam đa dạng mẫu
mã, đạt chất lượng tại các chợ, khu vực dân cư.
- Tiếp tục tổ chức các Phiên chợ hàng Việt để
phục vụ đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng tại các Khu chế xuất - Khu công
nghiệp, các quận ven, huyện ngoại thành theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành
phố.
3. Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp
thành phố:
- Phối hợp với Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân
quận - huyện, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp
thành phố và các doanh nghiệp xây dựng Chương trình bán hàng lưu động, tổ chức
hội chợ triển lãm tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.
- Rà soát, bố trí, sắp xếp mặt bằng và tạo điều
kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển điểm bán, bán hàng lưu động phục
vụ cho người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn, đưa
hàng hóa bình ổn của thành phố vào các bếp ăn công nghiệp.
4. Các sở - ban - ngành thành phố, Ủy ban
nhân dân quận - huyện:
- Căn cứ nhiệm vụ được giao theo Quyết định
số 1436/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2010 của Ủy ban nhân dân thành phố về
Chương trình hành động của thành phố thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu
tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố, tích cực triển khai 5 nhóm
giải pháp: (1) Đẩy mạnh công tác tổ chức thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận
động; (2) Tăng cường kết nối doanh nghiệp thành phố với thị trường tiêu thụ;
(3) Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam; (4) Xây dựng chương
trình hành động khuyến khích sử dụng hàng Việt đối với tiêu dùng cá nhân và
tiêu dùng nhà nước; (5) Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp
Việt Nam qua việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và quản lý thị trường.
- Các sở - ban - ngành liên quan tíếp tục
triển khai các chương trình, đề án: Đề án phát triển hệ thống phân
phối bán buôn, bán lẻ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015,
tầm nhìn đến năm 2020; Kế hoạch phát triển chăn nuôi của thành phố Hồ Chí Minh
tạo nguồn thực phẩm phục vụ bình ổn thị trường giai đoạn 2012 - 2015 và định
hướng đến năm 2020; Chương trình kiểm tra, kiểm soát giá cả, kiểm soát thị
trường trên địa bàn thành phố; Chương trình tiếp xúc, tháo gỡ khó khăn cho
doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh; Quy định về thực hiện các
dự án đầu tư thuộc Chương trình kích cầu thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ lãi suất
cho doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị hiện đại, sản xuất sản phẩm thay thế sản
phẩm nhập khẩu (thực hiện Quyết định số 33/2011/QĐ-UBND ngày 28 tháng 5 năm
2011 của Ủy ban nhân dân thành phố),... nhằm kết nối, hỗ trợ, khuyến khích
các doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao chất lượng sản phẩm, phát
triển sản xuất kinh doanh, hệ thống dịch vụ phân phối đưa hàng về các
quận ven, huyện ngoại thành, các khu chế xuất và công nghiệp thành phố tạo
điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn mua sắm, sử dụng
hàng hóa thương hiệu Việt.
- Các Sở - ngành tập trung nghiên cứu đề
xuất cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; rà soát kiến nghị bãi bỏ
các khoản phí, lệ phí không hợp lý giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu vào;
tổng hợp đề xuất kịp thời các chính sách miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp
và cá nhân theo quy định; tăng cường rà soát để kiến nghị sửa đổi, bổ sung,
điều chỉnh chính sách, đẩy nhanh tiến độ cải cách hành chính nhằm hỗ trợ nhiều
hơn cho phát triển sản xuất và phát triển thị trường trong nước.
5. Sở Tài chính căn cứ hướng dẫn tại
Thông tư số 91/2012/TT-BTC ngày 30 tháng 5 năm 2012 của Bộ Tài chính quy
định việc quản lý và sử dụng kinh phí phục vụ hoạt động của các
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
để phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố xây dựng dự
toán kinh phí hoạt động hàng năm của Ban Chỉ đạo trình Ủy ban nhân dân
thành phố./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Hồng
|
Chỉ thị 25/CT-UBND năm 2012 tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 25/CT-UBND ngày 16/11/2012 tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
4.440
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|