|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
19/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Mãi
|
Ngày ban hành:
|
31/12/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 19/CT-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 31 tháng 12 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG
KỶ CƯƠNG HÀNH CHÍNH, QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
NĂM 2025
Năm 2025 là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh
tế - xã hội 05 năm (2021 - 2025), chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành
phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025 - 2030, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn
quốc lần XIV của Đảng; cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng; cần
phải chuẩn bị tốt các yếu tố nền tảng để thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh
tế - xã hội trong kỷ nguyên mới; Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu:
1. Tập trung nguồn lực hiện thực hóa mục
tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn Thành phố (GRDP) trên 10%;
phấn đấu hoàn thành đạt, vượt 22 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội
năm 2025. Kế thừa thành công trong việc thực hiện Chủ đề công tác năm 2024,
tiếp tục đẩy mạnh triển khai hiệu quả Chủ đề công tác năm 2025: “Tập trung sắp
xếp tổ chức bộ máy tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả; đẩy
mạnh chuyển đổi số, triển khai Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội; giải
quyết cơ bản những vướng mắc tồn đọng của Thành phố”. Giao Viện Nghiên cứu phát
triển Thành phố xây dựng, đề xuất kịch bản tăng trưởng kinh tế Thành phố đạt 02
con số, trình Ủy ban nhân dân Thành phố trong tháng 01 năm 2025.
2. Chuẩn bị thật tốt để triển khai hiệu quả
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch chung Thành phố thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến
năm 2050 và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040, tầm nhìn
đến năm 2060 và các đề án, chương trình, dự án trọng tâm: Trung tâm Tài chính
quốc tế; Đề án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh; Đề án phát triển kết cấu
hạ tầng, nghiên cứu dự án đường ven biển; Dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long
Thành; Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ; Dự án Vành đai 2; Vành đai 3;
Vành đai 4; Chương trình phát triển các Trung tâm Logistic; Trung tâm Hội chợ -
triển lãm quốc tế; Đề án chống ngập và xử lý nước thải Thành phố; Chương trình
phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2030...
3. Khẩn trương triển khai nhiệm vụ của
ngành, cơ quan, đơn vị và địa phương ngay trong tháng 01 năm 2025: (1) Quyết
định giao mục tiêu tổng quát, chỉ tiêu, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế -
xã hội; Chủ đề công tác năm 2025 theo Nghị quyết số 122/NQ-HĐND ngày 11 tháng
12 năm 2024 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; (2) Rà soát,
tiếp tục thực hiện Quyết định số 2531/QĐ-UBND ngày 20 tháng 6 năm 2023 về Kế
hoạch triển khai Chương trình hành động của Chính phủ, Chương trình hành động
của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW, Nghị quyết số 31-NQ/TW của Bộ
Chính trị về phát triển vùng Đông Nam bộ và Thành phố Hồ Chí Minh; (3) Xây
dựng và triển khai Kế hoạch giải ngân đầu tư công năm 2025 và giai đoạn 2026 -
2030; (4) Tập trung thực hiện hiệu quả hoạt động chăm lo Tết Ất Tỵ năm
2025; phối hợp chặt chẽ, tổ chức tốt các ngày Lễ, Kỷ niệm lớn của đất nước,
Thành phố: (1) 95 năm thành lập Đảng; (2) 50 năm Ngày Giải phóng
miền Nam, thống nhất đất nước; (3) 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí
Minh; (4) 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
4. Tập trung triển khai thực hiện nghiêm,
hiệu quả việc sắp xếp tổ chức bộ máy tinh - gọn - mạnh, hiệu năng, hiệu lực,
hiệu quả theo chủ trương của Bộ Chính trị về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW
ngày 25 tháng 10 năm 2017; gắn với việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện,
cấp xã. Sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với đề án chuyển đổi số, đề án vị trí việc
làm và cơ cấu lại, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ phẩm chất,
uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, có biên chế hợp lý. Triển khai thực hiện nghiêm
túc, có hiệu quả trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các cơ
quan, đơn vị chủ động, phát huy tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong việc
thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trên địa bàn theo quy định của pháp luật,
đồng thời đảm bảo phù hợp với điều kiện, đặc thù của từng ngành, lĩnh vực quản
lý và từng địa phương trên địa bàn Thành phố.
5. Tổ chức rà soát, phân công triển khai các
trọng tâm công tác, nhiệm vụ của ngành, địa phương đảm bảo không trễ hạn. Tiếp
tục phối hợp với các Bộ, ngành báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giải
quyết khó khăn, vướng mắc cho các dự án có vướng mắc pháp lý vượt ngoài thẩm
quyền. Tập trung giải quyết các hồ sơ, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp;
các nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính tại cơ quan, địa phương, nhất là
các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính; triển khai thực hiện đầy
đủ, hiệu quả các biện pháp tăng cường trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ
quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện
nhiệm vụ, công vụ được quy định tại Quyết định số 70/2024/QĐ-UBND ngày 02 tháng
10 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố.
6. Giữ vững, thực hiện nghiêm kỷ cương hành
chính, thực hành tác phong chuẩn mực trong thực thi công vụ: giải quyết, xử lý
công việc dứt điểm, đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu chung; kiên quyết xử lý tình
trạng cố ý chậm trễ, đùn đẩy trách nhiệm. Từng cơ quan, đơn vị rà soát tổng thể
quy trình giải quyết công việc nội bộ điều chỉnh theo hướng hiệu quả; xây dựng
cơ chế phối hợp theo tinh thần “đúng vai, thuộc bài”, “trên dưới đồng lòng”,
“dọc ngang thông suốt”, tránh tình trạng đùn đẩy, né tránh, vô cảm. Quán triệt
thực hiện công thức 1-3-7 trong việc giải quyết xử lý hồ sơ tồn đọng: (1)
Tiếp nhận, phân công cán bộ thực hiện trong 01 ngày; (2) Phối hợp xử lý
trong 03 ngày; (3) Thời hạn hoàn thành mỗi công việc không quá 07 ngày.
Đối với các Tổ công tác áp dụng công thức 3-3: (1) Giải quyết sự
việc họp không quá 03 lần; (2) mỗi lần họp không cách nhau quá 03 tuần.
7. Về tháo gỡ khó khăn của cộng đồng doanh
nghiệp: (1) Sở Tài chính đầu mối, theo dõi, giải quyết kiến nghị, khó
khăn vướng mắc của các Doanh nghiệp có 100% vốn nhà nước trực thuộc Ủy ban nhân
dân Thành phố; (2) Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Thành phố
tiếp nhận, điều phối thông tin giải quyết các kiến nghị, vướng mắc của cộng
đồng doanh nghiệp; các hiệp hội doanh nghiệp; báo cáo kết quả giải quyết về Sở
Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp chung.
8. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai các
đề án huy động các nguồn lực phát triển Thành phố; huy động đủ nhu cầu vốn đầu tư
phát triển năm 2025 ít nhất 600 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn từ ngân sách
khoảng 112 nghìn tỷ đồng, huy động các nguồn vốn xã hội khoảng 488
nghìn tỷ đồng. Đầu mối tiếp nhận các kiến nghị, đề xuất của Ủy ban nhân dân cấp
huyện trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và các kiến nghị
tháo gỡ khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp; tổng hợp báo cáo tại Phiên họp Ủy
ban nhân dân Thành phố thường kỳ.
9. Giao Sở Nội vụ tiếp tục triển khai Đề án
xây dựng nền công vụ Thành phố hoạt động hiệu lực, hiệu quả giai đoạn 2024 -
2030; thực hiện công tác sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo lộ trình, quy
định của Trung ương; theo dõi đánh giá, kiểm tra việc thực thi công vụ, kết quả
thực hiện, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Chương trình công tác năm,
Chủ đề năm của Ủy ban nhân dân Thành phố là một trong những cơ sở để đánh giá
mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh các
phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết, nỗ lực, khắc phục khó khăn, tạo được sự
chuyển biến rõ nét, hiệu quả trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
10. Giao Sở Thông tin và Truyền thông: (1)
Tham mưu Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch của Ủy
ban nhân dân Thành phố triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22 tháng 12 năm
2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng
tạo và chuyển đổi số quốc gia; (2) Đẩy mạnh truyền thông chính sách,
tuyên truyền cổ động hướng đến chào mừng Đại hội Đảng các cấp; các ngày Lễ, Kỷ
niệm của đất nước, của Thành phố; chủ động cung cấp thông tin có trọng tâm đối
với các chính sách, hoạt động chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân Thành phố,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; (3) Đẩy mạnh triển khai: (i) Chiến
lược quản trị dữ liệu Thành phố, phát triển, cải tiến Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính Thành phố; (ii) Hệ thống quản trị thực thi trên nền
tảng số; (iii) các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, khai thác và sử dụng
có hiệu quả dữ liệu dân cư.
11. Giao Sở Khoa học và Công nghệ triển
khai: (1) Quy định các tiêu chí, lĩnh vực, nội dung hỗ trợ thử nghiệm có
kiểm soát giải pháp công nghệ mới trong phạm vi khu công nghệ cao, khu công
nghệ thông tin tập trung; (2) Chính sách miễn thuế thu nhập doanh nghiệp
và thuế thu nhập cá nhân liên quan đến hoạt động đổi mới sáng tạo; (3) Đề
án thí điểm cơ chế sử dụng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh
nghiệp; (4) Đề án thí điểm chính sách tạo động lực thương mại hóa, đưa
nhanh kết quả nghiên cứu, tài sản trí tuệ được tạo ra từ ngân sách nhà nước vào
sản xuất, kinh doanh. (5) Ra mắt Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo Thành
phố; (6) Phối hợp đưa Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia thuộc Đại học
Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đi vào hoạt động.
12. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành
phố: (1) Đề xuất giải pháp cải thiện, nâng cao chế độ thông tin, báo cáo
của Hệ thống Chính quyền Thành phố theo hướng cải cách mạnh mẽ trên nền tảng
số, mẫu biểu hóa các báo cáo; nền tảng dùng chung trong xử lý văn bản hành
chính; (2) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện
nhiệm vụ Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
Đề nghị các đồng chí Thành viên Ủy ban nhân dân
Thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
thành phố Thủ Đức và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện; Doanh nghiệp có
100% vốn nhà nước trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố quán triệt, phổ biến và
triển khai thực hiện Chỉ thị theo quy định./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);
- Thường trực Thành ủy (để báo cáo);
- Thường trực HĐND Thành phố (để báo cáo);
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố;
- Thành viên UBND Thành phố;
- Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh;
- Các đoàn thể Thành phố;
- Sở, ban, ngành Thành phố;
- Doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Thành phố;
- UBND: thành phố Thủ Đức và các quận, huyện;
- Trung tâm Báo chí; cơ quan báo chí thuộc Thành phố;
- VPUB: CVP; các PCVP; Phòng, ban, trung tâm trực thuộc;
- Lưu: VT, (TH/Trg).
|
CHỦ TỊCH
Phan Văn Mãi
|
Chỉ thị 19/CT-UBND năm 2024 tăng cường kỷ cương hành chính, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 19/CT-UBND ngày 31/12/2024 tăng cường kỷ cương hành chính, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
20
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|