|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
18/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Khải
|
Ngày ban hành:
|
28/05/1988
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
18/CT-UB
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 5 năm 1988
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA, KIỂM SOÁT QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG (THI HÀNH THÔNG TRI
35/TT-TU CỦA THÀNH ỦY VÀ CHỈ THỊ 01/CT-UB CỦA UBND THÀNH PHỐ).
Tiếp theo chỉ thị số 01/CT-UB
của Ủy ban nhân dân thành phố ngày 11/5/1988 “về một số công tác cấp bách nhằm
lập lại trật tự kinh tế, phân phối lưu thông và giữ gìn an ninh, trật tự an
toàn xã hội ở thành phố trong năm 1988”;
Để nhanh chóng lập lại trật tự
kỷ cương trong quản lý thị trường, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ thị:
1/ Các sở, ban, ngành, các tổ
chức Nhà nước, đoàn thể cấp thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, các tổ
chức sản xuất, kinh doanh thuộc Trung ương đóng tại thành phố, các văn phòng,
đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các văn phòng, đại diện, trạm… của các tỉnh
đang đóng tại thành phố Hồ Chí Minh, cần phải:
Kiểm tra lại các hoạt động của
các đơn vị thuộc mình quản lý đã có hoạt động mua, bán chứa trữ hàng hóa có
được phép hay không, các hoạt động có trái với giấy phép và sự cho phép hay
không, để kịp thời chấn chỉnh, chấm dứt các hoạt động sai trái ấy và kiểm điểm,
xử lý rõ ràng nghiêm minh.
2/ Ủy ban nhân dân thành phố
nhắc lại rằng: Việc kinh doanh gạo tại thành phố Hồ Chí Minh tập trung vào Công
ty Lương thực thành phố. Tại các chợ đầu mối chỉ có Công ty Lương thực (hoặc
Cửa hàng lương thực trung tâm quận, huyện do Công ty Lương thực thành phố giao)
mới được tổ chức đại lý thu mua. Công ty Lương thực chỉ tổ chức một số trạm
hoặc đại lý thu mua cần thiết, không tổ chức tràn lan, người đại lý phải là
người tốt, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của công ty, của nhà nước, phải
kiên quyết loại trừ sự lũng đoạn của tư thương núp dưới danh nghĩa đại lý để
lũng đoạn trong kinh doanh. Sở Thương nghiệp và Ủy ban nhân dân quận, huyện sở
tại phải tăng cường chỉ đạo công tác quản lý nhà nước tại khu vực chợ An Lạc,
chợ Trần Chánh Chiếu nhằm bảo đảm cho Công ty Lương thực thu mua, người không
có giấy phép đại lý thu mua phải chấm dứt hoạt động. Nếu hộ nào không chấp hành
sau “Thông báo chấm dứt hoạt động” lần thứ 2 của Giám đốc Sở Thương nghiệp sẽ
bị xử lý theo quy định về kinh doanh trái phép. Để giúp cho việc mua ăn của
nhân dân thêm thuận tiện, các hợp tác xã tiêu thụ và mua bán phường, xã được
phép nhận mua lại gạo từ các trạm thu mua ở chợ đầu mối thuộc Công ty Lương
thực để về bán lẻ cho nhân dân trong phường, xã mình; các tổ chức thương nghiệp
quốc doanh khác có nhu cầu lương thực chính đáng trong quan hệ đối lưu trao đổi
các mặt hàng khác cần cho thành phố thì được phép mua lại của Công ty Lương
thực. Nghiêm cấm mọi trường hợp lợi dụng danh nghĩa “nhu cầu đối lưu” nhằm mục
đích mua bán lòng vòng lương thực để lấy lãi, hoặc tích trữ chờ tăng giá.
3/ Giám đốc Sở Thương nghiệp
phải tổ chức kiểm tra lại việc cấp giấy phép kinh doanh trên toàn thành phố.
Qua kiểm tra phải sắp xếp lại việc mua bán có trật tự, kỷ cương, xử lý nghiêm
minh và kiên quyết các vi phạm. Việc cấp giấy phép kinh doanh thương nghiệp, ăn
uống, dịch vụ phải theo đúng các quy định chung. Phải theo quy hoạch, phải bảo
đảm các lợi ích công cộng, bảo vệ các cơ sở hạ tầng, bảo đảm các yêu cầu về
trật tự vệ sinh, an toàn xã hội… Khi không hội đủ được các điều kiện cần thiết
theo quy định thì không được cấp giấy phép, hoặc phải rút lại giấy phép.
4/ Phải kiểm tra lại hệ thống
mạng lưới thu mua hàng nông sản xuất khẩu. Chấm dứt các tổ chức thu mua không
có giấy phép, hay các tổ chức không có chức năng thu mua mà trước đây đã cấp
giấy phép thì phải rút lại giấy phép. Đối với các cơ sở sản xuất cải thiện đời
sống của các cơ quan, đơn vị thành lập theo chỉ thị 54/CT-UB, chỉ được hoạt
động sản xuất và dịch vụ, tuyệt đối không được kinh doanh thương nghiệp, không
được thu mua hàng nông hải sản xuất khẩu. Trong lĩnh vực tổ chức thu mua hàng
các địa phương lưu thông về thành phố để cung ứng chế biến xuất khẩu, phải thi
hành nghiêm chỉnh chỉ thị 39/CT-UB ngày 2/11/1987 và quyết định số 122/QĐ-UB
ngày 11/5/1988 của Ủy ban nhân dân thành phố. Các tổ chức thương nghiệp, cung
ứng xuất khẩu, các Công ty xuất nhập khẩu và các trạm thu mua trực thuộc các tổ
chức đó phải thi hành đúng theo quy chế về tổ chức và hoạt động của các trạm
thu mua nông sản trên địa bàn thành phố do Giám đốc Sở Thương nghiệp ban hành
theo quyết định số 01/TN-QĐ ngày 9/1/1988. Phải kiểm tra lại việc sử dụng tư
thương trong lĩnh vực thu mua cung ứng xuất khẩu, nhằm chấn chỉnh lại, loại trừ
các hoạt động tranh mua đẩy giá lên, lũng đoạn giá cả thị trường hàng hóa xuất
khẩu và phá giá đồng bạc Việt Nam.
Ủy ban nhân dân thành phố ủy
quyền cho Giám đốc Sở Thương nghiệp xem xét và quyết định việc cấp hay không
cấp giấy phép lập trạm thu mua nông sản tại thành phố. Mỗi quận, huyện chỉ tổ
chức từ 2 đến 4 điểm thu mua trong phạm vi địa bàn quận, huyện mình; tại các
chợ đầu mối, bến xe… bến cảng cần tổ chức thu mua thì tập trung vào đó. Các
Công ty cấp 2, Công ty Nông sản xuất khẩu thành phố có chức năng thu mua do Sở
Thương nghiệp quy định được phép tổ chức trạm thu mua ở nơi có nhiều hàng lưu
thông về.
5/ Phải tăng cường hoạt động
kiểm tra kiểm soát của các Đội kiểm soát quản lý thị trường. Trưởng ban Quản lý
thị trường thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện có trách nhiệm chỉ
đạo các Đội kiểm soát thị trường hoạt động đúng pháp luật, tập trung vào các
khu vực trọng điểm, mặt hàng trọng điểm và đúng đối tượng. Phối hợp chặt chẽ
kịp thời và có hiệu quả với các lực lượng công an các cấp, nhằm tăng cường sức
mạnh nâng cao kết quả đấu tranh. Phối hợp và dựa vào các tổ chức đoàn thể, vào
nhân dân các khu phố thu thập các nguồn thông tin phục vụ kiểm tra kiểm soát
kịp thời, chính xác.
Lực lượng kiểm soát quản lý thị
trường các cấp hoạt động mạnh mẽ ngay trong tháng 6/1988 và giữ cường độ hoạt
động bền bỉ liên tục trong những tháng sau, để giữ vững được khí thế đấu tranh
góp phần đáng kể vào việc lập lại trật tự trên thị trường thành phố.
Hoàn thành nhanh việc trang phục
phù hiệu, giấy chứng nhận cho lực lượng Đội kiểm soát quản lý thị trường. Ủy
ban nhân dân thành phố đã ra quyết định ban hành quy chế hoạt động của Đội kiểm
soát quản lý thị trường tại thành phố và Sở Thương nghiệp phải thông báo mọi
điều cần thiết cho nhân dân biết để chấp hành và giám sát.
6/ Chủ tịch Ủy ban nhân dân
thành phố ủy nhiệm Giám đốc Sở Thương nghiệp theo chức năng quản lý nhà nước
của mình được quyền rút giấy phép kinh doanh thương nghiệp, ăn uống, dịch vụ
của bất cứ cơ quan đơn vị nào thuộc các cấp hoạt động trên địa bàn thành phố,
khi xét thấy giấy phép ấy cấp không đúng quy định của Trung ương và Ủy ban nhân
dân thành phố, hoặc giấy phép cấp không bảo đảm theo quy hoạch, hoặc người kinh
doanh vi phạm đến mức cần xử lý rút giấy phép.
Giám đốc Sở Thương nghiệp được
ủy quyền ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh thương nghiệp, ăn uống,
dịch vụ của người hoặc tổ chức kinh doanh không giấy phép dù người và tổ chức
đó thuộc bất cứ cơ quan nào. Các quyết định đó phải được các cơ quan liên quan
nhất là các cơ quan bảo đảm thi hành pháp luật các cấp áp dụng thi hành kể cả
việc kiểm kê, niêm phong… và xử lý tiếp theo sau đó.
Trên đây là một số việc làm cụ
thể, nhằm bảo đảm cho kết quả thắng lợi của cuộc đấu tranh lập lại trật tự kinh
tế, trật tự thị trường. Các cơ quan đơn vị các ngành các cấp của thành phố, các
đơn vị cơ quan Trung ương, các trạm, đại diện của các tỉnh đóng và ngụ tại
thành phố đều cần tổ chức thi hành cho tốt. Nếu gặp điều gì vướng mắc, yêu cầu
các nơi báo cáo về Ủy ban nhân dân thành phố.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH
Phan Văn Khải
|
Chỉ thị 18/CT-UB năm 1988 về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát quản lý thị trường (thi hành Thông tri 35/TT-TU của Thành ủy và Chỉ thị 01/CT-UB của UBND thành phố) do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 18/CT-UB ngày 28/05/1988 về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát quản lý thị trường (thi hành Thông tri 35/TT-TU của Thành ủy và Chỉ thị 01/CT-UB của UBND thành phố) do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.293
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|