BỘ
CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/CT-BCT
|
Hà
Nội, ngày 30 tháng 10
năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP BẢO ĐẢM CÂN ĐỐI CUNG CẦU, BÌNH ỔN THỊ TRƯỜNG CUỐI
NĂM 2018 VÀ DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN KỶ HỢI 2019
Năm 2018, tình hình kinh tế trong nước đã có những bước tăng trưởng tốt góp phần cải thiện thu nhập
và đời sống của người dân, hỗ trợ tích cực cho thị trường
hàng hóa phát triển. Tăng trưởng GDP 9 tháng đầu năm đạt 6,98%
(mức tăng cao nhất trong 8 năm trở lại đây); tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ
10 tháng đầu năm tăng 11,3% (cao hơn mức tăng 10,7% của 9
tháng đầu năm năm 2017); chỉ số giá tiêu dùng bình quân 9 tháng so với cùng kỳ năm 2017 tăng 3,57%. Các kết quả này cho thấy
sự phối hợp chặt chẽ và tích cực trong điều hành thị trường
nói riêng và điều hành nền kinh tế nói chung của Chính phủ,
các Bộ, ngành. Tuy nhiên, thị trường hàng hóa thế giới
đang chịu tác động lớn của các yếu tố chính trị giữa các nền kinh tế lớn sẽ ảnh hưởng mạnh đến thị trường hàng hóa trong nước đặc biệt
là các nhóm hàng năng lượng, nhóm hàng xuất, nhập khẩu; tình hình thời tiết, dịch
bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp có thể ảnh hưởng đến
đời sống, sản xuất của người dân và
nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong
thời gian tới. Để bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2018
và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019,
đồng thời làm tiền đề để thực hiện các mục tiêu kinh tế vĩ mô năm 2019 của Chính phủ, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị thuộc Bộ,
các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty, các Hiệp hội ngành hàng sớm có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các phương án xử
lý các biến động bất thường của thị trường, đồng thời
nghiêm túc thực hiện các công việc sau:
1. Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết
yếu, những mặt hàng có biến động tăng
giá cao trên địa bàn thời gian qua để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định
thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây
tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
- Chủ động tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết
yếu phục vụ Tết, thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường theo quy định của pháp luật; Phối hợp với Ngân hàng
Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố hỗ trợ, kết nối các
doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ Tết với các tổ chức tín
dụng trên địa bàn để tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi, dự trữ
hàng hóa bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau Tết.
- Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn và các đơn vị chức năng theo dõi sát diễn
biến dịch bệnh, thời tiết, nhất là dịch tả lợn đang có nguy cơ xâm nhiễm vào Việt
Nam, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu thịt lợn trên địa bàn, đặc biệt là từ
các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch tả lợn Châu Phi, chủ động có phương án
hoặc đề xuất các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định
thị trường các mặt hàng nông sản thực phẩm thiết yếu dịp cuối năm và Tết Nguyên
đán Kỷ Hợi 2019.
- Chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp
phân phối thực phẩm trên địa bàn phối hợp với các doanh nghiệp đã được Bộ Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo giảm giá cung cấp lợn thịt cho thị trường
để phân phối và thực hiện việc giảm giá thành phẩm tương ứng cho người tiêu
dùng.
- Chủ trì phối hợp với các Sở, Ban,
ngành liên quan, tổ chức các hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp phân phối
và các nhà cung cấp thực phẩm thiết yếu, tạo nguồn hàng bình ổn thị trường phục
vụ Tết; phối hợp với các địa phương khác trên cả nước tổ
chức hoặc tham gia các Chương trình kết nối cung cầu nhằm giới thiệu các sản phẩm
thực phẩm an toàn, đặc sản vùng, miền, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm địa phương, tạo
nguồn hàng phục vụ Tết.
- Đẩy mạnh triển khai các hoạt động
thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm hỗ trợ sản xuất trong nước và thúc đẩy lưu thông hàng hóa kết hợp
cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường dịp Tết cho các địa bàn dân cư nhất là
vùng sâu, vùng xa.
- Kết hợp với các Chương trình bình ổn
thị trường và Chương trình Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt tổ chức các chuyến
bán hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, chuẩn bị tốt nguồn hàng chính sách,
hàng hỗ trợ và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, mặt hàng
phục vụ Tết để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân các vùng nông thôn, miền
núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo và đặc biệt là các vùng bị thiệt hại do bão, lũ
thời gian vừa qua với lượng đủ, giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm.
- Đôn đốc các doanh nghiệp triển khai
các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, các chương trình kích cầu tiêu dùng;
có cơ chế hỗ trợ, ưu tiên và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia Chương
trình bình ổn mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa đến khu vực đông dân cư, khu
công nghiệp, các huyện ngoại thành, vùng sâu vùng xa, khu vực biển đảo... nhằm
tăng khả năng tiếp cận hàng bình ổn cho các đối tượng khó khăn, các đối tượng
có thu nhập trung bình và thấp.
- Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cung ứng điện, có phương án dự phòng để đảm bảo đủ điện cho sản xuất,
sinh hoạt của nhân dân. Chú trọng công
tác bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ tại các nơi công cộng, khu dân cư, khu
vui chơi.
- Phối hợp với Cục Quản lý thị trường tại địa phương, tăng cường hoạt động kiểm
tra, giám sát thị trường đối với các vấn đề về giá, chất
lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các
hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn.
- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chu đáo, an toàn các Hội
chợ Xuân, các hoạt động vui chơi giải
trí lành mạnh tiết kiệm trên địa bàn.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn thông tin đầy đủ và kịp thời về thị trường, giá cả, các chính sách bình ổn thị trường,
quản lý an toàn thực phẩm của nhà nước, thông tin các điểm
bán hàng bình ổn và thực phẩm an toàn
cho người dân địa phương; tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kiểm soát các
thông tin thất thiệt có thể gây bất ổn thị trường.
2. Các Tập đoàn,
Tổng công ty, Công ty sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, hàng hóa
phục vụ Tết
a) Đối với các đơn vị sản xuất
(Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu - Nước
giải khát Hà Nội, Tổng Công ty cổ phần Bia Rượu - Nước giải
khát Sài Gòn, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Tập đoàn Dệt
may Việt Nam...):
- Chủ động có kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa phục vụ Tết; dự trữ vật tư, nguyên, nhiên vật liệu
một cách hợp lý, tiết giảm chi phí, ưu tiên sử dụng nguyên
liệu trong nước đã sản xuất được, nhằm duy trì sản xuất ổn
định để bảo đảm lượng cung ứng hàng hóa cho thị trường với giá hợp lý, chất lượng
tốt, mẫu mã đẹp, có thể cạnh tranh với hàng nhập khẩu; thực hiện nghiêm túc quy
định về dự trữ lưu thông, dự trữ quốc gia để cung ứng đủ,
kịp thời nguồn hàng cho thị trường khi cần thiết.
- Các đơn vị sản xuất hàng phục vụ tiêu dùng Tết có kế hoạch phù hợp để hạn chế tối đa việc dừng sản
xuất trong dịp gần Tết gây tâm lý bất ổn cho thị trường;
giám sát chặt chẽ việc bán hàng trong hệ thống phân phối
nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu hàng, sốt giá giả tạo do các nhà phân phối, đại
lý đầu cơ hàng, nâng giá.
b) Tập đoàn Điện lực Việt Nam: thực hiện nghiêm túc kế hoạch cung ứng điện cho sản xuất, tiêu dùng,
trong đó có kế hoạch cụ thể nhằm đảm
bảo cung ứng đủ điện trong dịp Tết; xem xét xác định phương án tăng giá điện
năm 2019 phù hợp, tránh tăng vào giai đoạn Tết Nguyên đán nhằm vừa bảo đảm mục tiêu hiệu quả kinh tế và mục tiêu kiểm
soát lạm phát của Chính phủ.
c) Đối với các đơn vị có hoạt động
kinh doanh thương mại (Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Tổng
công ty Thương mại Hà Nội, Liên hiệp hợp tác xã thương mại
Thành phố Hồ Chí Minh...):
- Chủ động tham gia triển khai các Chương
trình bình ổn thị trường, các Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong
nước, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam” tại các địa phương, chương trình kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản thực phẩm
an toàn; đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa nhất là các khu vực
nông thôn, hải đảo nhằm cung ứng tốt hàng hóa bình ổn nói chung và hàng Việt
nói riêng cho người dân; tích cực tham gia các Chương trình hỗ trợ cho người
dân diện chính sách.
- Phối hợp với các đơn vị cung cấp
hàng thực phẩm chăn nuôi, chủ động nguồn hàng dự trữ với giá hợp lý, thực hiện
việc giảm giá bán theo mức giảm của các nhà cung cấp, triển khai các điểm bán
hàng bình ổn nhằm dẫn dắt thị trường, tạo tâm lý ổn định cho thị trường các mặt
hàng thực phẩm.
d) Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập
đoàn Dầu khí Việt Nam và các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối thực hiện dự trữ lưu
thông theo quy định, sớm có kế hoạch đảm bảo nguồn cung
xăng dầu phục vụ sản xuất, sinh hoạt dịp trước, trong và sau Tết; kiểm soát chất
lượng, số lượng, tránh gian lận trong kinh doanh và thực
hiện nghiêm túc các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình vận chuyển xăng dầu
của phương tiện và người điều khiển phương tiện, không để xảy ra tình trạng thất
thoát xăng dầu từ phương tiện vận chuyển.
đ) Các đơn vị sản xuất, kinh doanh các
mặt hàng chính sách theo nhiệm vụ được giao, triển khai
nghiêm túc việc cung ứng các mặt hàng chính sách cho các vùng miền núi, vùng
sâu, vùng xa, hải đảo một cách đầy đủ trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nhằm đảm bảo nhu cầu thiết yếu của nhân dân
vùng khó khăn.
3. Các Hiệp hội
ngành hàng
- Phối hợp chặt chẽ với Bộ Công
Thương rà soát cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu,
theo dõi sát diễn biến thị trường trong và ngoài nước để
chủ động đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ứng phó kịp
thời với những biến động bất thường nhằm bình ổn thị trường khi cần thiết.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp thành viên
duy trì sản xuất, chủ động, linh hoạt trong hoạt động xuất nhập khẩu, tổ chức tốt
lưu thông hàng hóa nhằm bảo đảm cung ứng kịp thời và đầy đủ nguồn hàng cho thị
trường, đặc biệt trong các dịp cao điểm Lễ, Tết, mùa vụ.
4. Các đơn vị thuộc
Bộ Công Thương
a) Vụ Kế hoạch
Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên
quan đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ được giao nhằm thực hiện Nghị quyết số
01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2018 về những nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao
năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo và các Nghị quyết phiên họp thường kỳ của Chính phủ.
b) Vụ Thị trường trong nước
- Theo dõi sát diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, đồng thời phối hợp với các Bộ, ngành,
địa phương và các đơn vị thuộc Bộ Công Thương có liên quan
đánh giá cung cầu các mặt hàng nhất
là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, vật tư nông nghiệp thiết yếu trong giai đoạn cuối năm 2018 và Tết Nguyên
đán Kỷ Hợi 2019 để chủ động có phương án hoặc đề xuất với
Chính phủ các biện pháp bảo đảm cung ứng đủ nguồn hàng,
bình ổn giá, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và đời sống,
không để xảy ra tình trạng thiếu hàng sốt giá.
- Phối hợp với các Bộ, ngành địa phương trong công tác điều hành giá các hàng hóa, dịch vụ do nhà nước
quản lý, sử dụng linh hoạt các công cụ, các biện pháp nhằm
bảo đảm thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát năm 2018 và
bước đầu thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2019.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan
chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối bám sát diễn biến thị trường và chính sách điều hành của nhà nước; bảo đảm đủ nguồn hàng,
tổ chức tốt việc cung ứng xăng dầu, đáp ứng nhu cầu cho sản
xuất, kinh doanh và tiêu dùng, đặc biệt trong dịp Tết
Nguyên đán.
- Phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng nhà nước, Bộ Tài chính, đôn đốc, tạo
điều kiện cho các địa phương, các doanh nghiệp triển khai các Chương trình dự
trữ hàng hóa bình ổn thị trường; kết hợp triển khai các Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, về khu, cụm công nghiệp, các hoạt động kết nối cung cầu, hợp
tác thương mại vùng miền nhằm thúc đẩy tiêu thụ và tạo nguồn
hàng bình ổn phục vụ thị trường dịp
cuối năm và Tết Nguyên đán.
- Chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị Tết tại các địa
phương lớn, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa
phục vụ Tết; đôn đốc, giám sát việc đảm
bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương.
c) Các Cục: Công nghiệp, Điện
lực và năng lượng tái tạo, Hoá chất
Tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc Bộ quản lý duy trì hoạt động sản xuất các mặt hàng cần thiết
(thực phẩm chế biến, rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá, bánh kẹo, xăng dầu, điện, phân bón...) đảm bảo cung ứng đủ cho sản xuất và đời sống nhân
dân; tiếp tục đi đẩy mạnh đổi mới công
nghệ, bảo đảm sử dụng nguyên liệu tiết kiệm, hiệu quả, tiết giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm.
d) Cục Xuất nhập khẩu
Tiếp tục thực hiện các biện pháp đẩy
mạnh xuất khẩu trong giai đoạn cuối năm; theo dõi sát tình
hình xuất nhập khẩu để phối hợp với các đơn vị liên quan có biện pháp điều hành
kịp thời, hợp lý nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong nước giai đoạn cuối năm và Tết Nguyên đán.
đ) Tổng cục Quản lý thị trường
Chỉ đạo Cục quản lý thị trường tại
các địa phương tập trung triển khai các kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường,
cao điểm các tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi
2019; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá,
kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an
toàn thực phẩm và các hành vi gian lận trong thương mại, chú trọng các mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán;
Phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn, kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập
khẩu thực phẩm nhằm kiểm soát dịch bệnh có thể lây lan qua biên giới.
e) Cục Cạnh tranh và bảo vệ người
tiêu dùng
Tăng cường hoạt động giám sát, tập
trung vào các vấn đề bảo đảm chất lượng hàng hóa, liên kết
độc quyền tăng giá bất hợp lý, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, kinh doanh không đúng quy định của pháp luật
gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
g) Cục Phòng vệ thương mại
- Chủ trì, phối hợp với các hội/hiệp
hội, ngành hàng có liên quan theo dõi và hỗ trợ ngành sản
xuất các mặt hàng thiết yếu trong nước xem xét đề xuất áp
dụng các biện pháp phòng vệ thương mại kịp thời để đảm bảo môi trường cạnh
tranh lành mạnh và ổn định giá cả trong giai đoạn cuối năm và dịp tết Nguyên đán.
- Theo dõi sát diễn biến giá và rà
soát định kỳ để điều chỉnh, tránh hiện tượng hàng hóa tăng giá bất hợp lý do biện
pháp phòng vệ thương mại.
h) Vụ Khoa học và Công nghệ
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có
liên quan tăng cường chỉ đạo, rà soát việc chấp hành các quy định về chất lượng,
bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh các
mặt hàng thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, chú trọng các mặt
hàng phục vụ Tết như rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo.
i) Cục Xúc tiến
thương mại
- Hỗ trợ và đôn đốc các Hiệp hội
ngành hàng, các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt
động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng
hóa.
- Phối hợp chỉ đạo việc tổ chức các Hội chợ Xuân, các Chương trình xúc tiến
thương mại nội địa, hưởng ứng Cuộc vận
động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
k) Văn phòng Bộ
- Đôn đốc các
đơn vị trong Bộ và các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty thực
hiện các nhiệm vụ được giao và là đầu mối tổng hợp tình
hình triển khai Chỉ thị này.
- Đầu mối tổng hợp báo cáo tình hình chuẩn bị Tết và phục vụ Tết gửi Thủ tướng Chính phủ.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí thuộc Bộ thông tin chính xác, kịp thời về công tác
chỉ đạo, điều hành, bảo đảm thông tin trung thực, khách
quan, tạo sự đồng thuận của xã hội trong việc thực hiện
các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.
l) Các cơ quan thông tin báo chí thuộc Bộ
- Thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách, quy định về kinh doanh của nhà nước; cung cầu, giá cả
hàng hóa để ngăn chặn tình trạng tin đồn thất thiệt gây rối
loạn thị trường, ảnh hưởng bất lợi đến người tiêu dùng.
- Phối hợp với các cơ quan thông tin báo chí khác ngoài Bộ, tuyên truyền
sâu rộng về các Chương trình bình ổn
thị trường, chương trình xúc tiến thương mại trong nước và
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam”, các chương trình kết nối cung cầu hàng hóa và các Hội chợ Xuân...
5. Tổ chức thực
hiện
Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh
nghiệp thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương và Chủ tịch các Hiệp hội ngành hàng
chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm túc
Chỉ thị này và thực hiện chế độ báo cáo như sau:
a) Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa có báo cáo gửi về Bộ Công Thương về kế hoạch chuẩn bị
hàng hóa và triển khai các nhiệm vụ; Tập đoàn Điện lực Việt Nam có báo cáo phương án bảo đảm điện:
- Đợt 1: Báo cáo
về kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa cho thị trường trong nước dịp cuối năm 2018 và Tết Nguyên đán
Kỷ Hợi 2019 trước ngày 15 tháng 11 năm 2018;
- Đợt 2: Báo cáo
tình hình triển khai các nhiệm vụ trước ngày 01 tháng 01 năm 2019;
- Đợt 3: Báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao tại
Chỉ thị trước ngày 30 tháng 01 năm 2019.
b) Các đơn vị thuộc Bộ: Báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị này trước ngày
25 hàng tháng gửi về Văn phòng Bộ.
c) Các Sở Công Thương gửi báo cáo
công tác phục vụ Tết theo các đợt như sau:
- Đợt 1: Báo cáo kế hoạch chuẩn bị Tết
và kế hoạch triển khai các Chỉ thị của Bộ Công Thương trước
ngày 15 tháng 11 năm 2018.
- Đợt 2: Báo cáo
tình hình triển khai các nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị và
tình hình thị trường cung cầu, giá cả hàng hóa tại địa
phương dịp cuối năm trước ngày 31 tháng 12 năm 2018.
- Đợt 3: Báo cáo
tình hình thị trường, cung cầu giá cả hàng hóa tại địa
phương dịp sát Tết Nguyên đán Kỷ Hợi
2019 trước ngày 25 tháng 01 năm 2019.
- Đợt 4: Báo cáo
kết quả phục vụ Tết trước ngày 12 tháng 02 năm 2019.
Báo cáo của các Sở Công Thương gửi bằng
văn bản về Bộ Công Thương và e-mail, fax gửi về theo địa chỉ: [email protected],vn - fax: 0422205510./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ
tướng Chính phủ (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Lãnh đạo Bộ;
- UBND các tỉnh thành trực thuộc TW (để phối hợp);
- Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại DN (để phối hợp);
- Sở Công Thương các tỉnh thành trực thuộc TW;
- Tổng Cục Quản lý thị trường;
- Các Cục: CN, XTTM, HC, XNK, CT, ĐL;
- Các Vụ: KH, DKT, TTTN, KHCN;
- Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương;
- Các Hiệp hội: Lương thực, Thép, phân bón, Gas, Bán lẻ;
- Các TĐ, TCT: Dầu khí, Điện lực, Hoá chất, Dệt may; Xăng dầu, Thép, Thuốc
lá, Habeco, Sabeco;
- Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối;
- Lưu: VT, TTTN.
|
BỘ TRƯỞNG
Trần Tuấn Anh
|