|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Thông báo 3782/CT-TB triển khai Thông tư 153/2010/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 51/2010/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu:
|
3782/CT-TB
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Cục thuế TP Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đình Tấn
|
Ngày ban hành:
|
25/10/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
TỔNG
CỤC THUẾ
CỤC THUẾ TP.HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
3782/CT-TB
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 10 năm 2010
|
THÔNG BÁO
VỀ
VIỆC TRIỂN KHAI THÔNG TƯ SỐ 153/2010/TT-BTC NGÀY 28/9/2010 CỦA BỘ TÀI CHÍNH
HƯỚNG DẪN THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 51/2010/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ VỀ HÓA ĐƠN BÁN HÀNG
HÓA, CUNG ỨNG DỊCH VỤ
Kính
gửi: Các doanh nghiệp in trên địa bàn thành phố
Ngày 28 tháng 09
năm 2010, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 153/2010/TT-BTC hướng dẫn thi
hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ quy định về hóa
đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Cục Thuế (Chi cục Thuế) thông báo đến các
doanh nghiệp có ngành nghề in một số nội dung sau:
1. Điều kiện
của doanh nghiệp nhận in hóa đơn: Tổ chức nhận in hóa đơn phải là doanh
nghiệp có đăng ký kinh doanh còn hiệu lực và có giấy phép hoạt động ngành in
(bao gồm cả in xuất bản phẩm và không phải xuất bản phẩm).
2. Thủ tục in
hóa đơn:
- Đối với trường
hợp in hóa đơn cho các đơn vị đặt in hóa đơn: Thực hiện ký hợp đồng in hóa đơn
bằng văn bản theo quy định của Luật Dân sự. Hợp đồng ghi cụ thể loại hóa đơn,
ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng, số thứ tự hóa đơn đặt in (số
thứ tự bắt đầu và số thứ tự kết thúc), kèm theo hóa đơn mẫu. In hóa đơn theo
đúng nội dung hợp đồng in đã ký, không được giao lại toàn bộ hoặc bất kỳ khâu
nào trong quá trình in hóa đơn cho tổ chức khác thực hiện.
- Đối với trường
hợp in hóa đơn của mình đặt in để sử dụng cho mục đích bán hàng hóa, dịch vụ:
Thủ trưởng đơn vị ban hành Quyết định in hóa đơn, Quyết định in phải đảm bảo
các nội dung quy định như loại hóa đơn, mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số
lượng, số thứ tự hóa đơn đặt in (số thứ tự bắt đầu và số thứ tự kết thúc) kèm
theo hóa đơn mẫu.
3. Trách
nhiệm của doanh nghiệp nhận in hóa đơn:
- In theo đúng
hợp đồng in đã ký, không được giao lại toàn bộ hoặc bất kỳ khâu nào trong quá
trình in hóa đơn cho tổ chức in khác thực hiện;
- Quản lý, bảo
quản các bản phim, bản kẽm và các công cụ có tính năng tương tự trong việc tạo
hóa đơn đặt in theo thỏa thuận với tổ chức, cá nhân đặt in hóa đơn. Trường hợp
muốn sử dụng các bản phim, bản kẽm để in cho các lần sau thì phải niêm phong
lưu giữ các bản phim, bản kẽm;
- Hủy hóa đơn in
thử, in sai, in trùng, in thừa, in hỏng; các bản phim, bản kẽm và các công cụ
có tính năng tương tự trong việc tạo hóa đơn đặt in theo thỏa thuận với tổ
chức, cá nhân đặt in;
- Thanh lý hợp
đồng in với tổ chức, cá nhân đặt in hóa đơn;
- Lập báo cáo về
việc nhận in hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Nội dung báo cáo thể
hiện: tên, mã số thuế, địa chỉ tổ chức, cá nhân đặt in; loại, ký hiệu hóa đơn,
ký hiệu mẫu số hóa đơn, số lượng hóa đơn đã in (từ số… đến số) cho từng tổ
chức, cá nhân (mẫu số 3.7 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số
153/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính).
Báo cáo về việc
nhận in hóa đơn được lập và gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp một năm hai
lần: lần 1 báo cáo in hóa đơn 6 tháng đầu năm chậm nhất là ngày 20 tháng 7, lần
2 báo cáo in hóa đơn 6 tháng cuối năm chậm nhất là ngày 20 tháng 1 năm sau.
Trường hợp tổ
chức nhận in hóa đơn ngừng hoạt động in hóa đơn thì kỳ báo cáo in hóa đơn cuối
cùng bắt đầu từ đầu kỳ báo cáo cuối đến thời điểm tổ chức nhận in ngừng hoạt
động in hóa đơn, thời hạn nộp báo cáo về việc nhận in hóa đơn chậm nhất là ngày
20 tháng sau của tháng ngừng hoạt động in hóa đơn.
Trường hợp tổ
chức nhận in hóa đơn mới bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc có hoạt
động in hóa đơn sau khi ngừng hoạt động in thì thời gian báo cáo về việc nhận
in hóa đơn đầu tiên tính từ ngày bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc bắt
đầu lại hoạt động in đến hết tháng 6 hoặc hết tháng 12 tùy theo thời điểm bắt
đầu hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc bắt đầu hoạt động in.
Cục Thuế TP.HCM
thông báo để doanh nghiệp biết, đề nghị doanh nghiệp nghiên cứu kỹ nội dung
hướng dẫn tại Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 của Bộ Tài chính và
căn cứ vào điều kiện cụ thể của doanh nghiệp để triển khai thực hiện nhận in
hóa đơn theo đúng quy định.
Nhằm tạo điều
kiện cho các doanh nghiệp in cũng như các đơn vị có nhu cầu đặt in hóa đơn, đề
nghị các doanh nghiệp in trên địa bàn TP.HCM đăng ký đủ điều kiện in hóa đơn để
Cục Thuế thông báo danh sách trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thời
gian đăng ký chậm nhất đến ngày 7/11/2010, để Cục Thuế tổng hợp báo cáo
Tổng cục Thuế và đăng tải trên các báo, trang web điện tử ngành thuế, qua địa
chỉ email: ptbmai.hcm@gdt.gov.vn và ttlnga.hcm@gdt.gov.vn.
Trong quá trình
thực hiện, nếu có vướng mắc doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế để
được hướng dẫn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: HC.
|
CỤC
TRƯỞNG
Nguyễn Đình Tấn
|
Thông báo 3782/CT-TB triển khai Thông tư 153/2010/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 51/2010/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 3782/CT-TB triển khai Thông tư 153/2010/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 51/2010/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh ban hành
4.578
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|