|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
979/1997/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Khải
|
Ngày ban hành:
|
17/11/1997
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
979/1997/CT-TTg
|
Hà
Nội, ngày 17 tháng 11 năm 1997
|
CHỈ THỊ
VỀ
TỔNG KẾT THỰC HIỆN PHÁP LỆNH KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN
Thực hiện Pháp lệnh Khiếu nại, tố
cáo của công dân năm 1991 và Chỉ thị số 18-TTg ngày 15-01-1993 về công tác tổ
chức tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và Chỉ thị số 64-TTg
ngày 25-1-1995 về tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
của Thủ tướng Chính phủ, các ngành, các cấp đã chỉ đạo tổ chức tiếp nhận, xem
xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đạt được những kết quả nhất định.
Nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, đúng
chính sách, pháp luật, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã
hội. Tuy nhiên, trong thực tế, công tác này còn nhiều khó khăn, thiếu sót: ở
nhiều nơi, việc xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân còn chưa
nghiêm túc, thiếu dân chủ, quan liêu, chậm trễ; có biểu hiện của việc coi thường
ý kiến của dân, né tránh, đùn đẩy, lãnh đạo không trực tiếp tiếp dân để chỉ đạo
giải quyết thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Nhiều quyết định giải quyết khiếu
nại, tố cáo của cơ quan có thẩm quyền không được chấp hành nghiêm chỉnh, làm
cho tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân vượt cấp ngày một tăng và việc giải
quyết khiếu nại, tố cáo bị kéo dài, khi tình hình trở thành “điểm nóng” mới tập
trung giải quyết. Việc tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của
công dân nói chung còn hình thức, đạt hiệu quả thấp. Công tác kiểm tra, thanh
tra của Thủ trưởng các cấp, các ngành đối với cơ quan, đơn vị thuộc quyền về giải
quyết khiếu nại, tố cáo của công dân chưa được coi trọng đúng mức, nhiều nơi
còn khoán trắng cho cơ quan chức năng.
Để đánh giá đúng đắn và đầy đủ
những kết quả đã đạt được cũng như những khó khăn, tồn tại trong việc thực hiện
Pháp lệnh Khiếu nại, tố cáo của công dân, nhằm giải quyết các khiếu nại, tố cáo
của công dân một cách hiệu quả và đi vào nền nếp, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị:
1. Bộ trưởng, Thủ trưởng
cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp chỉ đạo tổng kết việc thực hiện Pháp
lệnh Khiếu nại, tố cáo của công dân từ năm 1991 đến nay và việc thực hiện các
Chỉ thị số 18-TTg, số 64-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 89-CP ngày
07-08-1997 của Chính phủ ban hành Quy chế về tổ chức tiếp công dân và tăng cường
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc thẩm quyền của Bộ,
ngành, địa phương mình theo quy định của pháp luật.
Nội dung tổng
kết là phải đánh giá đúng những mặt đã làm được, những mặt chưa làm được trong
việc chỉ đạo tổ chức tiếp công dân, thực hiện trách nhiệm, thẩm quyền trong việc
giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân, xác định những cơ quan, đơn vị,
địa phương làm tốt để biểu dương, khen thưởng. Đối với những cơ quan, đơn vị, địa
phương làm chưa tốt, không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, đã làm nhân
dân bất bình thì phải tìm ra nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề
ra giải pháp cụ thể gắn với việc cải cách thủ tục hành chính để khắc phục những
khó khăn, tồn tại, thiếu sót, nhằm nghiêm túc thực hiện Pháp lệnh Khiếu nại, tố
cáo của công dân và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành.
2. Trong quý IV năm 1997,
các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ
có chức năng quản lý nhà nước liên quan đến các khiếu nại, tố cáo của công dân,
trước hết là các Bộ, ngành như Xây dựng, Tài chính, Lao động- Thương binh và Xã
hội, Địa chính… phải ban hành các văn bản hướng dẫn hoặc trình Chính phủ ban
hành văn bản pháp quy về thực hiện năm quyền sử dụng đất, giải quyết khiếu nại
về nhà, chính sách đền bù khi thu hồi đất… để giải quyết những vướng mắc, tồn tại
về khiếu nại, tố cáo.
3. Tổng
Thanh tra Nhà nước chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Tư pháp rà soát các văn bản
pháp luật về khiếu nại, tố cáo, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, hệ thống hóa Pháp
lệnh Khiếu nại, tố cáo của công dân cho phù hợp với các văn bản pháp luật mới
ban hành. Trước mắt từ nay đến hết quý I năm 1998 Tổng Thanh tra Nhà nước chủ
trì việc tổng rà soát các loại đơn thư khiếu nại, tố cáo gửi đến lãnh đạo và
các cơ quan, đoàn thể Trung ương, đề xuất biện pháp cụ thể giao trách nhiệm từng
ngành, địa phương xem xét, ban hành quyết định giải quyết dứt điểm, không để tồn
đọng những vụ việc khiếu nại, tố cáo mới nảy sinh.
4. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng
các cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm tập trung
chỉ đạo thực hiện Chỉ thị này, hoàn thành tổng kết trong quý IV năm 1997.
Tổng Thanh tra Nhà nước có trách
nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các Bộ, ngành, địa phương tiến hành tổng kết
và tổng hợp báo cáo chung, trình Thủ tướng Chính phủ.
|
THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ
Phan Văn Khải
|
Chỉ thị 979/1997/CT-TTg về tổng kết thực hiện Pháp lệnh Khiếu nại, tố cáo của công dân do Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 979/1997/CT-TTg ngày 17/11/1997 về tổng kết thực hiện Pháp lệnh Khiếu nại, tố cáo của công dân do Thủ tướng Chính phủ ban hành.
4.478
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|