|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
36/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Huấn
|
Ngày ban hành:
|
07/07/1993
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-----------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------
|
Số:
36/CT-UB
|
Tp.
Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 07 năm 1993
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIẾP DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI VÀ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN
Sau hơn một năm tích cực thực hiện
Pháp lệnh của Hội đồng Nhà nước và Nghị định số 38/HĐBT ngày 28/01/1992 của Hội
đồng Bộ trưởng, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ở
thành phố đã thu được những kết quả đáng kể. Nhiều ngành ở thành phố và Ủy ban
nhân dân các quận, huyện đã kiện toàn một bước công tác tổ chức tiếp dân. Thủ
trưởng các ngành và địa phương mỗi tuần đều thực hiện việc tiếp dân. Đơn khiếu
nại của dân được giải quyết nhanh hơn trước. Tuy vậy, công tác tổ chức tiếp dân
nhìn chung còn nặng về hình thức. Thủ trưởng một số ngành và địa phương chưa
coi trọng công tác tiếp dân. Các đơn khiếu nại của nhân dân còn tồn đọng nhiều.
Trình độ chính trị, năng lực nghiệp vụ của cán bộ thường trực tiếp dân còn hạn
chế, giải quyết không kịp thời, chất lượng xem xét và kết luận một số vụ việc
thiếu chính xác.
Trong tình hình hiện nay, việc giải
quyết khiếu nại, tố cáo của công dân là yêu cầu cấp bách và quan trọng, nhằm
nâng cao lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần thiết thực
chống tham nhũng, buôn lậu, tiêu pha lãng phí của công và các tệ nạn xã hội
khác.
Để thực hiện nghiêm chỉnh chỉ thị
số 18/TTg ngày 15/1/1993 của Thủ tướng Chính phủ về công tác tiếp dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo của công dân, và để thực hiện việc này sát với tình hình
thành phố, đạt hiệu quả tốt, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ thị:
1/ Thủ trưởng các ngành thành phố
và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện phải chấp hành triệt để Chỉ thị nói
trên của Thủ tướng Chính phủ, vừa thực hiện tốt ở cấp mình, vừa chỉ đạo cấp dưới
thực hiện chu đáo công tác tiếp dân, tích cực giải quyết các khiếu nại và tố
cáo của công dân.
2/ Các cấp, các ngành từ thành phố
đến phường, xã phải kiện toàn bộ phận thường trực tiếp dân để đủ sức đáp ứng
yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay. Cán bộ tiếp dân phải vững vàng, nhạy bén về chính
trị, nắm vững nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao, trung thực, nghiên cứu
đề xuất chính xác, đúng quy định. Phòng tiếp dân phải được bố trí nghiêm trang,
lịch sự. Cán bộ tiếp dân phải có biển hiệu ghi rõ họ, tên, chức vụ để mọi người
biết. Trang phục của cán bộ tiếp dân thực hiện theo thông báo số 03/TB ngày
16/1/1992 của Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng (Nay là Văn phòng Chính phủ).
3/ Bộ phận thường trực tiếp dân phải
thường xuyên làm tốt công tác tiếp dân. Đối với các khiếu tố thuộc thẩm quyền
cấp mình thì phải tiếp nhận hồ sơ chu đáo, kịp thời nghiên cứu, đề xuất, báo
cáo với lãnh đạo để được chỉ đạo xem xét, giải quyết và phải thường xuyên theo
dõi kết quả giải quyết khiếu nại đối với từng vụ việc. Các đơn khiếu nại thuộc
thẩm quyền cấp trên, hoặc thuộc thẩm quyền cấp dưới thì hướng dẫn dân đến khiếu
nại đúng địa chỉ, theo quy định của Pháp lệnh.
4/ Giám đốc các sở, ban, ngành thành
phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện phải bố trí luân phiên trong
Ban Giám đốc, trong Thường trực Ủy ban tiếp dân mỗi tuần ít nhất một ngày. Sau
khi tiếp dân phải chỉ đạo các tổ chức thuộc quyền kiểm tra, nắm chắc lại nội
dung khiếu nại, tố cáo của dân, báo cáo chính xác, đầy đủ và đề xuất giải quyết
đúng quy định. Nếu giao cho cấp dưới giải quyết phải quy định rõ thời gian giải
quyết xong và phải đôn đốc, kiểm tra thường xuyên. Người được phân công luân
phiên tiếp dân phải chịu trách nhiệm giải quyết đến nơi đến chốn đối với việc
khiếu nại, tố cáo mà mình đã được nghe dân trực tiếp trình bày trong buổi tiếp
dân.
5/ Trước mắt, Thủ trưởng các ngành,
các cấp phải rà soát lại các đơn vị khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng thuộc thẩm
quyền, phải có kế hoạch giải quyết, kết luận kịp thời, dứt điểm. Trong năm nay
phải phấn đấu giải quyết xong các tồn đọng, kể cả những khiếu nại tồn đọng lâu
ngày có nhiều khó khăn phức tạp. Đối với các khiếu nại, tố cáo mới phát sinh
phải xem xét, giải quyết dứt điểm, kịp thời, dùng Pháp lệnh, không để các khiếu
tố mới bị tồn đọng chồng lên các tồn đọng cũ.
6/ Thanh tra thành phố có trách nhiệm
kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các Sở, Ban, ngành thành phố và Ủy ban nhân dân
các quận, huyện thực hiện nghiêm chỉnh Pháp lệnh của Hội đồng Nhà nước, Nghị
định và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ thị này của Ủy ban nhân dân thành
phố về tổ chức tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Mặt khác, thủ trưởng các cấp, các
ngành phải thực hiện trách nhiệm cấp trên kiểm tra cấp dưới trong việc tổ chức tiếp
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân để kịp thời theo dõi, uốn nắn,
giúp đỡ.
7/ Các Sở, Ban ngành thành phố và
Ủy ban nhân dân các quận, huyện 3 tháng một lần gởi báo cáo Ủy ban nhân dân thành
phố, đồng gởi cho Thanh tra thành phố về tình hình, kết quả công tác tiếp dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do ngành, địa phương xem xét, giải
quyết. Cần nêu rõ những vấn đề phải tiếp tục chỉ đạo để làm tốt việc này, đưa
công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đi vào nề nếp pháp
luật.
Định kỳ 3 tháng một lần, Thanh tra
thành phố tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo của công dân, làm báo cáo gởi Ủy ban nhân dân thành phố để Thường trực
Ủy ban nhân dân thành phố có cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh
tra Nhà nước theo quy định.
Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu
lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện
thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt chỉ thị này của Ủy ban
nhân dân thành phố.
|
T/M
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
K/T CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH/THƯỜNG TRỰC
Nguyễn Văn Huấn
|
Chỉ thị 36/CT-UB năm 1993 về đẩy mạnh công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo của công dân do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 36/CT-UB ngày 07/07/1993 về đẩy mạnh công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo của công dân do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
4.486
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|