|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
17/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lào Cai
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Quý Đăng
|
Ngày ban hành:
|
09/08/1996
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 17/CT-UB
|
Lào Cai, ngày 09 tháng 8 năm 1996
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC GIẢI
QUYẾT ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN
Trong quá trình tổ chức thực hiện Pháp lệnh khiếu nại, tố
cáo của công dân năm 1991. Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã có Nghị
định 38/HĐBT ngày 21/8/992; Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị 18/TTg ngày
15/01/1993 và Chỉ thị 64/TTg ngày 25/01/1995. UBND tỉnh Lào Cai đã có Chỉ thị
22/CT-UB ngày 10/11/1995 về việc thực hiện tuyên truyền pháp luật và tổ chức
thực hiện Pháp lệnh khiếu nại, tố cáo của công dân. Chính vì vậy công tác giải
quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được các cấp, các ngành quan tâm
hơn, nhiều vụ việc được giải quyết đúng chính sách pháp luật được nhân dân tin
tưởng.
Tuy nhiên, tình trạng đơn thư của công dân gửi đến và công
dân trực tiếp đến các cơ quan Nhà nước khiếu nại, tố cáo vượt cấp có chiều
hướng tăng. Vẫn còn một số vụ việc tồn tại chưa được giải quyết dứt điểm, hoặc
giải quyết kéo dài... Ngoài những nguyên nhân khách quan là do vướng mắc về
chính sách của Nhà nướ; trình độ, năng lực cán bộ còn hạn chế, nhận thức của
công dân còn thấp còn có nguyên nhân chủ quan như: Một số cơ quan, đơn vị chưa
thật sự quan tâm đến công tác này, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, chủ tịch UBND
chính quyền các cấp còn coi đó là công việc của cơ quan chuyên môn, thiếu trực
tiếp giải quyết, thiếu chỉ đạo, kiểm tra... Đó là một trong những tồn tại hiện
nay. Trước tình hình nêu trên, UBND tỉnh yêu cầu:
1.
Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị phải quán triệt sâu sắc
tinh thần là một cấp chính quyền để tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố
cáo của công dân; Đồng thời thường xuyên chỉ đạo kiểm tra cấp dưới và cơ quan
chuyên môn tập trung giải quyết ngay từ cơ sở những đơn thư mới phát sinh.
Trong phạm vi thẩm quyền của mình phải xem xét công minh; kết luận đúng, sai rõ
ràng, cụ thể từng vấn đề theo nội dung khiếu nại tố cáo. Những khiếu nại tố cáo
không thuộc thẩm quyền giải quyết thì phải hướng dẫn cụ thể cho công dân đến
đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
2.
Trên cơ sở Pháp lệnh khiếu nại, tố cáo, cần xây dựng quy tình tiếp dân, xét
giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân cho cụ thể hơn. Bố trí phòng tiếp
dân, bảo đảm các điều kiện cần thiết để nhân dân đến khiếu nại, tố cáo đươc dễ
dàng. Tăng cường cán bộ vững chuyên môn nghiệp vụ, có trách nhiệm làm công tác
tiếp dân. Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị phải trực tiếp
tiếp dân theo đúng Chỉ thị 18/TTg và Chỉ thị 64/TTg của Thủ tướng Chính phủ.
3.
Tổ chức kiểm tra, rà soát, nắm lại toàn bộ số đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn
đọng, chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm. Việc nào thuộc trách
nhiệm của Chủ tịch, Giám đốc các sở, ngành thì phải trực tiếp giải quyết dứt
điểm. Việc nào thuộc trách nhiệm giải quyết của các cơ quan chuyên môn trực
thuộc thì thủ trưởng, Chủ tịch UBND cần chỉ đạo, đôn đốc giải quyết ngay. Nhằm
chấm dứt tình trạng các khiếu nại, tố cáo kéo dài gây phiền hà cho nhân dân.
4.
Từ ngày 01/7/1996 Toà án nhân dân sẽ bắt đầu xét xử các vụ kiện hành chính. Vì
vậy các vụ khiếu nại phát sinh sau 1/7/1996 có liên quan đến thẩm quyền và
trách nhiệm của Toà án hoặc cơ quan Nhà nước theo quy định tại điều 2 chương I
và điều 11 chương II của Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính thì
các cấp, các ngành hướng dẫn công dân thực hiện khiếu kiện đúng cơ quan có thẩm
quyền giải quyết; Lưu ý tránh sự chồng chéo nhưng cũng không được né tránh.
5.
Tiếp tục tăng cường tổ chức việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến cán bộ và
nhân dân các quy định về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân,
pháp lệnh về thủ tục giải quyết các vụ án hành chính. Các ngành Công an, Tư
pháp, Văn hóa thông tin thể thao, Đài phát thanh truyền hình, Tòa án ... trong
quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ cần có nhiều hình thức tuyên truyền,
giáo dục cho phù hợp.
Thanh tra tỉnh có trách nhiệm tổng hợp tình hình tiếp dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ở các cấp, các ngành trong tỉnh để
báo cáo UBND tỉnh theo quy định. Vì trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và
xã hội; Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Thủ trưởng các sở, ban ngành
thực hiện tốt chỉ thị này.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Quý Đăng
|
Chỉ thị 17/CT-UB năm 1996 về tăng cường công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân do tỉnh Lào Cai ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 17/CT-UB ngày 09/08/1996 về tăng cường công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân do tỉnh Lào Cai ban hành
3.485
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|