|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/2005/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Sơn La
|
|
Người ký:
|
Hoàng Chí Thức
|
Ngày ban hành:
|
14/01/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
04/2005/CT-UB
|
Sơn
La, ngày 14 tháng 01 năm 2005
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC CHẤN CHỈNH VÀ TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CỦA THỦ TRƯỞNG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH
NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Trong những năm
qua dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND - UBND tỉnh các cơ quan hành chính nhà
nước trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo,
góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và nâng cao hiệu
quản quản lý Nhà nước. Phần lớn các vụ khiếu kiện tồn đọng kéo dài đã được quan
tâm giải quyết, số lượng đơn thư gửi vượt cấp đã giảm; nhận thức về trách nhiệm
của Thủ trưởng các cấp, các ngành đối với công tác giải quyết khiếu nại tố cáo
được nâng lên một bước. Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn những
diễn biến phức tạp, số lượng đơn thư năm sau cao hơn năm trước, tình trạng
khiếu tố vượt cấp lên tỉnh và Trung ương mặc dù có giảm, song vẫn còn xảy ra;
Thủ trưởng một số cơ quan hành chính Nhà nước trong tỉnh còn chưa coi trọng công
tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác quản lý; hiệu lực, hiệu quả
giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo còn hạn chế.
Thực hiện Chỉ
thị số 36/2004/CT-TTg ngày 27/10/2004 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm triển khai nghị
quyết số 30/2004/QH11 ngày 15 tháng 6 năm 2004 của Quốc hội và tiếp tục quán
triệt thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TW ngày 06 tháng 3 năm 2002 của Ban bí thư
Trung ương Đảng, để chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ
quan hành chính Nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, Uỷ ban nhân
dân tỉnh Chỉ thị:
1. Giám đốc
các sở, ban, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã trên địa bàn toàn
tỉnh phải tổ chức thi hành và thực hiện nghiêm túc những qui định của pháp luật
về khiếu nại, tố cáo; tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, yêu cầu sau:
a) Đề cao và thực
hiện đầy đủ trách nhiệm trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; phải xác
định công tác này là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, vừa cấp bách, vừa lâu dài;
phải gắn công tác giải quyết khiếu nại tố cáo với công tác quản lý hành chính
Nhà nước; kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo là một tiêu chuẩn quan
trọng để đánh giá năng lực, hiệu quả công tác của người đứng đầu cơ quan, đơn
vị và cán bộ công chức có trách nhiệm.
b) Nắm chắc tình
hình khiếu nại, tố cáo xảy ra trong phạm vi quản lý của ngành, địa phương. Đặc
biệt khi phát sinh những vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, những
vụ việc có nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, chính
sách di dân tái định cư thuỷ điện Sơn La, giải toả đền bù đất đai phải tập
trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở, không để khiếu nại vượt cấp lên
tỉnh, Trung ương và phát sinh thành "điểm nóng" giải quyết phức tạp
về an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội. Mặt khác phải làm rõ nguyên
nhân phát sinh khiếu nại, tố cáo để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh công tác quản
lý hành chính Nhà nước, đồng thời xác định rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm minh
theo qui định của pháp luật những cơ quan, cán bộ, công chức đã ban hành quyết
định hành chính hoặc có hành vi hành chính trái pháp luật.
c) Trong quá trình
giải quyết khiếu nại, tố cáo cần phải tổ chức kiểm tra, xác minh những chứng cứ
có liên quan, tiến hành đối thoại, khi kết luận phải căn cứ vào chính sách pháp
luật và tình hình thực tế.
d) Giám đốc các
sở ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị hàng tháng, quí, năm phải có báo cáo bằng
văn bản về tình hình khiếu nại, tố cáo thuộc phạm vi quản lý của đơn vị mình
gửi Thanh tra tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
đ) Phải đặc biệt
coi trọng công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của cấp dưới, chấn chỉnh
phòng tiếp dân, xử lý kịp thời những yếu kém, sai phạm để nâng cao hiệu lực,
hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; Đối với những vụ việc có ý kiến
chỉ đạo của UBND tỉnh hoặc của người có thẩm quyền phải nhanh chóng triển khai
thực hiện đầy đủ và nghiêm túc. Quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn,
vướng mắc thì Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện thị phải đề
cao trách nhiệm của mình tìm biện pháp tháo gỡ, giải quyết hoặc nếu vượt quá
thẩm quyền thì báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên.
e) Tiến hành tổng
kết việc thực hiện Luật khiếu nại, tố cáo kể từ khi có hiệu lực thi hành đến
nay trong phạm vi sở, ngành, địa phương; phân tích, đánh giá những ưu điểm, nhược
điểm và đề xuất giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong việc thực
hiện các qui định của Luật khiếu nại, tố cáo; báo cáo kết quả về Thanh tra tỉnh
để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh và Thanh tra Chính phủ.
2. Giao Chánh
thanh tra tỉnh
a) Hướng dẫn,
kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã trong việc tổ
chức thực hiện Chỉ thị này về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác giải quyết
khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước, định kỳ báo cáo
Uỷ ban nhân dân tỉnh theo qui định.
b) Tăng cường
kiểm tra trách nhiệm của Giám đốc các sở ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị trong
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung kiểm tra trách nhiệm trong
việc giải quyết những vụ khiếu kiện đông người, vượt cấp, gay gắt, phức tạp,
kéo dài, những vụ việc có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong quá trình
kiểm tra nếu phát hiện Thủ trưởng cơ quan hành chính Nhà nước, cán bộ, công
chức thiếu trách nhiệm trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, gây hậu quả
xấu hoặc cố tình không chấp hành ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh hoặc của
người có thẩm quyền khác phải báo cáo để Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị hoặc chỉ
đạo cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật nghiêm khắc.
c) Tổ chức việc
tổng kết và hướng dẫn các sở, ngành và UBND các huyện thị tổng kết việc thực
hiện Luật khiếu nại, tố cáo, đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả việc thực
hiện các qui định của Luật khiếu nại, tố cáo.
d) Chủ trì, phối
hợp với Giám đốc sở Nội vụ, Giám đốc sở Tài chính xác định biên chế và những
điều kiện khác để bảo đảm cho hoạt động của ngành thanh tra.
3. Yêu
cầu Chánh thanh tra tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành,
Chủ tịch UBND các huyện thị trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm túc
chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh;
- Thanh tra Chính phủ;
- Các sở ban ngành;
- UBND các huyện, thị xã;
- Lưu: VP, CVK.
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA
CHỦ TỊCH
Hoàng Chí Thức
|
Chỉ thị 04/2005/CT-UB về chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/2005/CT-UB ngày 14/01/2005 về chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành
1.667
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|