|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
02/2007/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Tháp
|
|
Người ký:
|
Trương Ngọc Hân
|
Ngày ban hành:
|
15/01/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
02/2007/CT-UBND
|
Thị xã Cao Lãnh, ngày 15 tháng
01 năm 2007
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC QUÁN
TRIỆT VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 136/2006/NĐ-CP NGÀY 14/11/2006 CỦA
CHÍNH PHỦ
Sau khi có Luật Khiếu nại, tố cáo, Chính phủ đã
ban hành các Nghị định số 67/1999/NĐ-CP, ngày 07/8/1999 Quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành Luật Khiếu nại, tố cáo; Nghị định số 62/2002/NĐ-CP, ngày
14/6/2002 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/1999/NĐ-CP, ngày
07/8/1999 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Khiếu nại, tố cáo; Nghị
định số 53/2005/NĐ-CP, ngày 14/4/2005 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
Luật Khiếu nại, tố cáo và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại,
tố cáo, đã tạo điều kiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt nhiều kết
quả đáng kể; nhiều vụ khiếu kiện bức xúc, gay gắt, kéo dài đã được giải quyết;
đơn thư khiếu nại, tố cáo có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, tình hình khiếu nại,
tố cáo hiện nay có những diễn biến phức tạp, tình trạng khiếu kiện đông người
vượt cấp vẫn còn xảy ra, một số địa phương chưa thực thi hết trách nhiệm; kỷ
cương, kỷ luật hành chính trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa
nghiêm, có nơi có lúc còn buông lỏng. Trước tình hình đó, Chính phủ ban hành
Nghị định số 136/2006/NĐ-CP để thay thế các nghị định trên nhằm nâng cao vai
trò trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác
giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; có sự tham gia của Luật sư, phải tổ
chức đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết, đảm bảo
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được khách quan và đúng pháp luật.
Nhằm quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Nghị
định số 136/2006/NĐ-CP, ngày 14/11/2006 của Chính phủ Quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo, Ủy ban nhân dân Tỉnh Chỉ thị:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành Tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị có kế hoạch tổ chức triển khai ngay và thực hiện
nghiêm các quy định của Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính
phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố
cáo. Nội dung quán triệt cần tập trung thực hiện những vấn đề sau:
- Tổ chức đối thoại với công dân trước khi ban
hành quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu. Xác định đây là điều kiện bắt
buộc để làm cơ sở giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo khách quan và đúng pháp
luật.
- Phải nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo xảy
ra trong phạm vị quản lý của ngành, địa phương mình, kịp thời giải quyết những
vụ việc thuộc thẩm quyền của ngành, địa phương mình đúng trình tự thủ tục theo
quy định của pháp luật. Đặc biệt, khi phát sinh những vụ khiếu kiện đông người,
phức tạp, những vụ việc khiếu nại về đất đai, giải tỏa, bồi thường khi Nhà nước
thu hồi đất thì phải tập trung giải quyết ngay từ cơ sở, không để khiếu nại
vượt cấp lên Trung ương và phát sinh thành "điểm nóng". Đồng thời
phải làm rõ nguyên nhân phát sinh khiếu kiện để có biện pháp chấn chỉnh kịp
thời đảm bảo xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ, công chức thiếu trách
nhiệm trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nâng
cao hiệu lực, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Thủ trưởng
các cấp, các ngành trong việc chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
- Có biện pháp chấn chỉnh, cán bộ tiếp dân; bố
trí cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm và am
hiểu pháp luật làm công tác tiếp công dân, để giải thích, hướng dẫn công dân
thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.
- Hàng năm, các ngành chức năng và Ủy ban nhân
dân các huyện, thị đều phải có sơ kết, tổng kết công tác giải quyết khiếu nại,
tố cáo của công dân để phân tích, đánh giá những thuận lợi, khó khăn và đề xuất
biện pháp khắc phục trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về khiếu
nại, tố cáo, báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân Tỉnh để chỉ đạo thực hiện.
2. Giao Chánh Thanh tra Tỉnh:
- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban,
ngành Tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị trong việc triển khai thực hiện
Nghị định số 136/2006/NĐ-CP, ngày 14/11/2006 của Chính phủ Quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và Chỉ thị này của Ủy ban nhân
dân Tỉnh. Định kỳ báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh
theo quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân Tỉnh.
- Chủ trì phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân
Tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra trách nhiệm đối
với Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị
trong việc chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Trong quá trình kiểm tra,
nếu phát hiện những vụ việc nào giải quyết khiếu nại lần đầu mà không thực hiện
đối thoại theo quy định thì cương quyết giao trả lại hồ sơ cho cơ quan thẩm
quyền giải quyết lại; tập trung kiểm tra, rà soát, tổ chức đối thoại để giải
quyết dứt điểm những vụ khiếu kiện đông người, vượt cấp, gay gắt, kéo dài.
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân Tỉnh tổ chức sơ
kết, tổng kết và hướng dẫn các sở, ngành chức năng và Ủy ban nhân dân các
huyện, thị sơ kết, tổng kết việc thực hiện Nghị định số 136/NĐ-CP, ngày
14/11/2006 của Chính phủ và pháp luật về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.
Chỉ thị này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày
ký.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành Tỉnh và
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị chịu tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị
này./.
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Trương Ngọc Hân
|
Chỉ thị 02/2007/CT-UBND quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị định số 136/2006/NĐ-CP do tỉnh Đồng Tháp ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/2007/CT-UBND ngày 15/01/2007 quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị định số 136/2006/NĐ-CP do tỉnh Đồng Tháp ban hành
3.561
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|