|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
174/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
01/07/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 174/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 01
tháng 7 năm 2021
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TỈNH
BÌNH DƯƠNG VỀ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ THÚC ĐẨY SẢN XUẤT KINH
DOANH
Sáng ngày 27 tháng 6 năm 2021, tại
Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã
làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về công tác phòng,
chống dịch Covid-19 và các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong
6 tháng cuối năm 2021. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ
tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đi thăm, kiểm tra cơ sở điều trị
bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và làm việc với
Công ty Sữa Vinamilk tại Khu công nghiệp Mỹ Phước, huyện Bến Cát. Tham gia đoàn công tác và cùng dự làm việc với Thủ tướng có Phó
Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bộ trưởng các Bộ, cơ quan: Y tế,
Quốc phòng, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ,
Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền
thông, Văn phòng Chính phủ, đại diện lãnh đạo các Bộ: Kế hoạch và Đầu Tư, Công
Thương.
Sau khi nghe báo cáo do đồng chí Nguyễn
Hoàng Thao, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương trình bày; phát biểu của
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo các Bộ, Thủ tướng
Chính phủ Phạm Minh Chính kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Trong 6 tháng đầu năm 2021, Đảng bộ,
chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã nỗ lực vượt qua
khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác phòng, chống
dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội: tổng sản phẩm GRDP 6 tháng đầu
năm 2021 ước tăng 7,23%; sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển, tăng 8,23%; kim ngạch xuất khẩu tăng 47,2%, kim ngạch nhập khẩu tăng
43,4%; thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài tăng so với cùng kỳ; thu ngân
sách tăng 23%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 10,7%. An sinh xã hội
tiếp tục được quan tâm và thực hiện tốt, nhất là việc chăm lo cho đối tượng bị ảnh
hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; công tác giảm nghèo và nâng cao đời sống nhân dân
đạt được kết quả quan trọng; đặc biệt, tỉnh Bình Dương
không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo của cả nước. Công tác xây dựng,
chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền và vận động nhân dân có nhiều chuyển biến
mạnh mẽ; quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
Bình Dương đã rất nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch
bệnh Covid-19. Đó là những kết quả tích cực tỉnh Bình Dương đạt được trong 6
tháng qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh cần đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục phát huy những thành
quả đã đạt được.
Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả công tác phòng, chống dịch
Covid-19 và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương thời gian
qua.
Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, bất
cập cần khắc phục: tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, còn nhiều
ca bệnh, chùm lây nhiễm ngoài cộng đồng chưa rõ nguồn gốc, có nguy cơ lây lan rộng,
khó kiểm soát; chưa có phương án cụ thể phòng, chống dịch trong các khu công
nghiệp, chưa có kịch bản ứng phó theo từng cấp độ diễn biến dịch bệnh lây lan,
bùng phát. Kết quả thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công đạt
thấp so với kế hoạch; công tác cải tạo, chỉnh trang cơ sở hạ tầng đô thị còn
chưa theo kịp với yêu cầu của sự phát triển.
II. DỰ BÁO TÌNH
HÌNH
Trong thời gian tới, dịch bệnh sẽ tiếp
tục diễn biến phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh và tại cục bộ một số địa
phương lân cận. Tại Bình Dương, có thể tiếp tục ghi nhận thêm nhiều các ca mắc
mới trong cộng đồng, đòi hỏi Bình Dương phải tiếp tục bám sát, nắm chắc tình
hình, có giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả, không để đứt gãy các hoạt động
kinh tế. Dịch bệnh lây lan thời gian qua có nguyên nhân khách quan và cả nguyên
nhân chủ quan, cần phải đánh giá nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân chủ quan, đúc
rút thành bài học kinh nghiệm để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các
biện pháp phòng, chống dịch cho phù hợp với tình hình thực tiễn đang diễn ra tại
tỉnh Bình Dương.
III. MỤC TIÊU
1. Ngăn chặn,
kiềm chế, đẩy lùi nhanh dịch bệnh, không để phát sinh, lây
lan trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
2. Tháo gỡ
khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, bảo đảm
đời sống nhân dân lao động, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ
tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ
XIII đã đề ra.
3. Ổn
định chính trị, bảo đảm an toàn, an dân, an
ninh trật tự và an toàn xã hội. Tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp Trung học
phổ thông quốc gia và kết thúc năm học 2020-2021 an toàn, hiệu quả.
IV. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP
1. Thực
hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh sản xuất kinh
doanh, đây là nhiệm vụ khó khăn, thách thức nhưng phải nỗ lực, quyết tâm thực
hiện; tùy theo diễn biến tình hình thực tế, Tỉnh cần lựa chọn, sắp xếp thứ tự
ưu tiên đối với từng nhiệm vụ (phòng, chống dịch hoặc sản xuất kinh doanh, hoặc
đồng thời thực hiện như nhau cả hai nhiệm vụ). Trong tình hình hiện nay, phải
ưu tiên lãnh đạo, chỉ đạo và tập trung nguồn lực cần thiết cho phòng, chống dịch
để ngăn chặn, đẩy lùi, dập dịch nhanh nhất có thể, nhanh chóng ổn định tình
hình để phát triển kinh tế - xã hội.
2. Tuyệt
đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trước nguy cơ dịch bệnh có thể bùng
phát bất cứ lúc nào. Phải kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng ngừa và
tấn công dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả chiến lược “5K+Vắc
xin” và ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi trong phòng, chống dịch bệnh.
3. Bình
Dương phải xây dựng kịch bản phòng, chống dịch ở cấp độ nguy cơ dịch bệnh cao
hơn nữa cho các tình huống xấu hơn nữa khi có thêm nhiều ca bệnh và dịch lây
lan trên diện rộng. Trong đó, phải tiếp tục quản lý chặt chẽ, đúng quy định các
khu cách ly, không để lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng và không để lây chéo
trong khu cách ly; đối với điều trị, chăm sóc bệnh nhân phải
áp dụng tổng hợp 4 yếu tố: y học, khoa học, tâm lý học và xã hội học.
4. Căn cứ
tình hình dịch tễ để xác định địa bàn, khu vực phong tỏa, cách ly, không cực
đoan cách ly, giãn cách xã hội ở phạm vi rộng khi chưa cần thiết, nhưng thấy khả
năng dịch tễ phức tạp, khó kiểm soát thì phải thực hiện các biện pháp mạnh hơn
nhưng phải “khóa chặt” nơi có ổ dịch, không máy móc áp dụng theo đơn vị hành
chính. Việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phải chủ động, linh hoạt,
phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch và bảo đảm hạn chế đến mức thấp nhất các tác
động tiêu cực đến đời sống nhân dân và các hoạt động kinh tế - xã hội. Bình
Dương phát huy cao tinh thần tự lực, tự cường, “4 tại chỗ”, tự chủ, tự chịu
trách nhiệm trong phạm vi, địa bàn và đối tượng quản lý, căn cứ vào tình hình
thực tế cụ thể để tự quyết định theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được
giao.
5. Khẩn
trương khoanh vùng, cách ly và thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh. Huy động
các trường y, bệnh viện, lực lượng quân đội trên địa bàn để thực hiện xét nghiệm
nhanh; tăng cường làm việc trực tuyến. Căn cứ tình hình cụ thể, nghiên cứu thay
đổi chiến lược cách ly cho phù hợp; xây dựng, chuẩn bị kịch bản giả thiết cho
tình huống xấu; thiết lập các chương trình truyền hình để các chuyên gia hướng
dẫn, tư vấn cho nhân dân nói chung và nhất là các đối tượng cách ly tại nhà. Bộ
Y tế nghiên cứu xây dựng quy trình, quy định thực hiện việc
cách ly tại nhà đối với F1 phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể của từng địa
phương, bảo đảm đúng quy trình, có kiểm soát.
6. Các
doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh, có phương án cách
ly ngay tại cơ sở sản xuất theo tinh thần “vừa sản xuất vừa chiến đấu” với dịch
bệnh, nhất là tại các khu công nghiệp, phát huy tinh thần chủ động, áp dụng nhiều
phương thức phù hợp; thường xuyên kiểm tra và chấn chỉnh việc thực hiện của doanh nghiệp, bảo đảm an toàn trong công tác
phòng, chống dịch.
7. Tăng
cường, chủ động thực hiện hiệu quả việc phối hợp, tạo mối liên kết chặt chẽ với
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận về công tác quản lý người dân di chuyển, lưu trú và lưu thông hàng hóa để làm tốt công tác phòng, chống
dịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
8. Chủ động
xây dựng các kịch bản tăng trưởng, bao gồm cả kịch bản trong điều kiện xấu
hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, không để bị động, bất ngờ.
9. Thúc đẩy
mạnh mẽ hơn nữa giải ngân đầu tư công. Rà soát, ưu tiên tập trang vốn cho các dự
án có thể hoàn thành nhanh, đưa vào sử dụng, chủ động điều chỉnh kế hoạch vốn đầu
tư từ dự án chậm giải ngân sang dự án có khả năng giải ngân nhanh, kiên quyết cắt
giảm những dự án không hiệu quả, đã kéo dài nhiều năm. Đối với các dự án hạ tầng,
cần chủ động khai thác quỹ đất hiện có và giá trị gia tăng của quỹ đất khi có
các dự án hạ tầng.
10. Tranh
thủ thời cơ khi có dịch để thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình
tăng trưởng phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương và của từng ngành; chuyển
đổi sang nền kinh tế số,
tăng cường ứng dụng công nghệ để phục vụ nhân dân, khuyến
khích, tạo điều kiện người dân cùng tham gia.
11. Tăng
cường phân cấp, phân quyền trong quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện đi đôi với
kiểm tra, giám sát và huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.
12. Tái
cơ cấu đội ngũ lao động, không để đứt gãy chuỗi cung ứng về lao động (phân chia
ca làm việc, nâng cao tay nghề, năng lực ...).
V. VỀ MỘT SỐ KIẾN
NGHỊ NÊU TẠI BUỔI LÀM VIỆC
Đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Bình
Dương có văn bản đề xuất cụ thể gửi các Bộ, ngành để được xử lý, giải quyết
theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền. Trường hợp vượt thẩm quyền, các Bộ, ngành báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Ủy
ban nhân dân tỉnh Bình Dương và các Bộ, cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ
tướng Chính phủ;
- Các Bộ: CT, GTVT, KHĐT, KHCN, LĐTBXH, NNPTNT, QP, TC, TTTT, YT;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐTCP, các Cục, Vụ: KTTH, KGVX,
TKBT, TH;
- Lưu: Văn thư, QHĐP (2b).NQ
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ
NHIỆM
Trần Văn Sơn
|
Thông báo 174/TB-VPCP năm 2021 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thúc đẩy sản xuất kinh doanh do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 174/TB-VPCP ngày 01/07/2021 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thúc đẩy sản xuất kinh doanh do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.869
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|