|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 2478/KH-UBND 2022 thực hiện Nghị quyết 38/NQ-CP phòng chống COVID19 Cao Bằng
Số hiệu:
|
2478/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Cao Bằng
|
|
Người ký:
|
Lê Hải Hòa
|
Ngày ban hành:
|
27/09/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2478/KH-UBND
|
Cao
Bằng, ngày 27 tháng 9 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 38/NQ-CP NGÀY 17/3/2022 CỦA CHÍNH PHỦ
VỀ CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 GIAI ĐOẠN 2022-2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
CAO BẰNG
Thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày
17/3/2022 của Chính phủ về Chương trình phòng, chống dịch COVID-19; Quyết định
số 2282/QĐ-BYT ngày 24/8/2022 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch triển khai
thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ về Chương trình
phòng; chống dịch COVID-19, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cao Bằng ban hành Kế hoạch
triển khai thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, cụ thể
như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, định
hướng, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và phân công cụ thể cho
các đơn vị, địa phương nhằm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tại Nghi quyết số
38/NQ-CP .
2. Yêu cầu
- Bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ được
giao để tổ chức thực hiện có hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra tại Nghị quyết số 38/NQ-CP .
- Xác định rõ lộ trình thực hiện,
trách nhiệm của đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và thời gian hoàn thành nhiệm vụ;
coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong phát triển ngành y tế và phục vụ
phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; hoàn thiện thể chế, quản lý nhà nước, ý
thức, trách nhiệm đạo đức công vụ của cán bộ y tế, nhất là người đứng đầu.
- Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên,
hiệu quả giữa các đơn vị liên quan trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các
nội dung, nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 38/NQ-CP .
II. THỜI GIAN THỰC
HIỆN
Kế hoạch được thực hiện trong thời
gian 2 năm 2022-2023 phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và chỉ đạo của Chính phủ theo từng
giai đoạn. Trường hợp dịch bệnh kết thúc sớm hơn hoặc tiếp tục kéo dài, UBND tỉnh
sẽ điều chỉnh hoặc sửa đổi, bổ sung để phù hợp với tình hình dịch bệnh.
III. CÁC CHỈ TIÊU CHÍNH
1. Tiêm vắc xin phòng COVID-19
- Hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vắc xin
phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 9 năm 2022.
- Tổ chức tiêm các mũi vắc xin phòng
COVID-19 bổ sung, nhắc lại đảm bảo đúng lịch, đúng đối tượng.
2. Phòng bệnh
- 100% các cấp chính quyền xây dựng kịch
bản phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng cho mọi tình huống kể cả khi dịch bùng
phát.
- 100% các cấp chính quyền có phương
án giám sát, phát hiện, điều trị các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 linh hoạt, phù
hợp với tình hình dịch trong tình huống dịch cụ thể.
- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh,
Trung tâm Y tế cấp huyện, Trạm Y tế cấp xã; y tế tại các
cơ sở giam giữ, bệnh xá trong các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang được tăng cường
năng lực để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn trong phòng, chống dịch.
- Trên 98% các nhóm dễ bị tổn thương
bởi dịch COVID-19 được bảo vệ.
- 100% người dân thực hiện các biện
pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.
- 100% các cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp chủ động thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch phù hợp.
- 100% các cơ sở giáo dục đào tạo thực
hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toàn; tổ chức học trực tiếp hoặc trực
tuyến kết hợp với trực tiếp phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Điều trị
- Giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19/1
triệu dân xuống mức thấp hơn mức trung bình của Châu Á.
- 100% hệ thống điều trị bảo đảm số
giường hồi sức tích cực tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ cấp huyện trở lên
theo hướng dẫn của Bộ Y tế và có kế hoạch huy động, phân công các cơ sở y tế
trên địa bàn (bao gồm cả cơ sở ngoài công lập) tham gia phòng, chống dịch
COVID-19 (kể cả điều trị).
- 100% người mắc COVID-19 diễn biến nặng,
nguy kịch được điều trị, chăm sóc sức khỏe theo quy định.
IV. CÁC NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
(Chi
tiết tại Phụ lục kèm theo).
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Y tế
1.1. Công tác dự phòng
- Đầu mối tổ chức, triển khai, phổ biến,
hướng dẫn, thông tin, báo cáo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch và điều chỉnh Kế hoạch theo yêu cầu thực
tiễn và yêu cầu của Chính phủ, Bộ Y tế.
- Tham mưu xây dựng phương án, kế hoạch,
giải pháp phù hợp để phòng, chống dịch trong các tình huống dịch.
- Chỉ đạo triển khai các nội dung về
tiêm vắc xin phòng COVID-19, tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện.
- Theo dõi sát diễn biến tình hình dịch
bệnh trên thế giới, trong nước để tổng hợp, báo cáo kịp thời cho cấp có thẩm
quyền.
- Chỉ đạo và thực hiện nâng cao năng
lực giám sát dịch tễ; triển khai đồng bộ giám sát trọng điểm và giám sát thường
xuyên; tăng cường năng lực, ứng dụng khoa học công nghệ trong giám sát, phân
tích, dự báo tình hình dịch bệnh tại địa phương.
- Tham mưu, hướng dẫn các địa phương
xác định mức độ tình huống dịch COVID-19, điều kiện chuyển tình huống dịch
COVID-19.
- Chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện phù
hợp, kịp thời, khoa học và hiệu quả công tác xét nghiệm phát hiện các trường hợp
nhiễm vi rút SARS-CoV-2, xét nghiệm phát hiện các biến thể, khả năng gây bệnh;
bảo đảm có phòng xét nghiệm ở cấp độ an toàn sinh học.
- Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện,
các khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp về phòng, chống dịch COVID-19.
1.2. Công tác điều trị
- Tổ chức tập huấn, đào tạo nâng cao
năng lực chuyên môn, củng cố toàn diện năng lực điều trị của hệ thống khám bệnh,
chữa bệnh đặc biệt là năng lực hồi sức cấp cứu của các bệnh viện từ tuyến huyện
trở lên.
- Củng cố, nâng cao năng lực hệ thống
điều trị như số giường bệnh, số giường hồi sức cấp cứu, nhân lực hồi sức cấp cứu,
trang thiết bị hồi sức cấp cứu.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin, khám, chữa bệnh từ xa, hội chẩn trực tuyến trong công tác khám, chữa bệnh
thường quy và đặc biệt trong dịch bệnh.
- Thiết lập hệ thống theo dõi sức khỏe
thông qua y tế cơ sở và thầy thuốc đồng hành (hỗ trợ qua điện thoại hoặc
internet...); thành lập các Trạm Y tế lưu động khi cần thiết để bảo đảm người
dân được tiếp cận với dịch vụ y tế từ sớm, từ xa và từ cơ sở.
- Triển khai các hoạt động về quản
lý, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người mắc có nguy cơ chuyển nặng ngay tại cộng
đồng.
- Kiện toàn hệ thống cấp cứu ngoại viện.
- Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh
ưu tiên cho các đối tượng dễ bị tổn thương, người dân vùng sâu, vùng xa, đối tượng
có nguy cơ cao khó tiếp cận với các dịch vụ y tế.
- Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
quản lý và điều trị người mắc COVID-19 cập nhật dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh;
thực hiện theo dõi, khám và phục hồi chức năng một cách linh hoạt, khoa học, hiệu
quả cho người mắc COVID-19 sau khi khỏi bệnh trong vòng 12 tháng; khám bệnh, chữa
bệnh cho người có dấu hiệu, triệu chứng sau khi mắc COVID-19.
- Bảo đảm các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
vừa thực hiện công tác kiểm soát, phòng, chống dịch vừa thực hiện công tác khám
bệnh, chữa bệnh cho người dân.
2. Bộ Chỉ huy
Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh
- Tăng cường kiểm soát bảo đảm an
ninh biên giới, đường mòn, lối mở.
- Tiếp tục huy động các lực lượng
quân đội phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và các địa phương trong công tác
phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các địa bàn xung yếu và trong tình trạng cấp bách, khẩn cấp về dịch bệnh.
- Chủ động nâng cao năng lực hoạt động
của bệnh xá thuộc lực lượng quân sự, đảm bảo các điều kiện để phòng, chống dịch
COVID-19.
3. Công an tỉnh
- Chủ trì tổ chức các lực lượng chức
năng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tăng cường công tác quản
lý xuất cảnh, nhập cảnh và đảm bảo an ninh mạng, phòng ngừa, đấu tranh với các
loại tội phạm, đặc biệt là lợi dụng tình hình dịch COVID-19 để hoạt động phạm tội,
vi phạm pháp luật, chống người thi hành công vụ; xử lý nghiêm các đối tượng lợi
dụng chính sách phòng, chống dịch để thực hiện hành vi tham nhũng, tiêu cực.
- Chủ động xây dựng phương án tăng cường
lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an sinh xã hội, an dân
khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, theo đề nghị hỗ trợ của các địa
phương.
- Tiếp nhận, kết nối dữ liệu về tiêm
chủng, xét nghiệm, quản lý người mắc COVID-19 khỏi bệnh từ Sở Y tế vào cơ sở dữ
liệu quốc gia về dân cư để triển khai thống nhất việc ứng dụng mã QR trên thẻ
căn cước công dân (hoặc hình thức phù hợp đối với những người chưa có thẻ căn
cước công dân mới) phục vụ việc quản lý đi lại của người dân và công tác phòng,
chống dịch COVID-19.
- Triển khai các biện pháp bảo đảm an
ninh, an toàn việc kết nối cơ sở dữ liệu, bảo mật thông tin.
- Chủ động nâng cao năng lực hoạt động
của Bệnh xá Công an tỉnh đảm bảo các điều kiện để phòng, chống dịch COVID-19.
4. Sở Thông tin
và Truyền thông
- Phối hợp với các sở, ngành liên
quan hướng dẫn các cơ quan báo chí địa phương và hệ thống thông tin cơ sở chủ động,
tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch
COVID-19, tạo đồng thuận, niềm tin xã hội; thúc đẩy tính tự giác, tích cực của
người dân trong phòng, chống dịch.
- Chủ trì tiếp nhận, vận hành các nền
tảng ứng dụng và hạ tầng kỹ thuật về công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch
COVID-19; xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật kết nối, bảo đảm an toàn thông tin, bí mật
dữ liệu cá nhân công dân; bảo đảm hạ tầng viễn thông phục vụ công tác phòng chống
dịch, khám chữa bệnh.
- Phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh,
Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan khác thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện chương
trình chuyển đổi số y tế quốc gia.
5. Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với các ngành
liên quan tổ chức triển khai thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ các đối tượng
chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19 sau khi có quy định của Chính phủ và hướng dẫn
của các Bộ, ngành liên quan.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan đề xuất các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ trẻ em và nhóm dễ
bị tổn thương, người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch
COVID-19; cập nhật kết quả thực hiện chính sách an sinh xã hội để phòng, chống
dịch vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về an sinh xã hội.
- Chủ động nâng cao năng lực hoạt động
y tế của các cơ sở trực thuộc đảm bảo các điều kiện để phòng, chống dịch
COVID-19.
6. Sở Ngoại vụ
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác
phòng chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ được giao và chỉ đạo của Bộ Ngoại giao
để phục vụ mục tiêu thích ứng an toàn với COVID-19, phục hồi, phát triển kinh tế
- xã hội trên địa bàn tỉnh.
7. Sở Công Thương
- Chỉ đạo công tác bảo đảm cung ứng đầy
đủ, kịp thời lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu khác trong thời gian có
dịch COVID-19.
- Rà soát, hướng dẫn các tổ chức, cơ
sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ (bao gồm cả các trung tâm thương mại, siêu thị,
chợ) thuộc thẩm quyền quản lý đánh giá, cập nhật, báo cáo kết quả đánh giá nguy
cơ lây nhiễm, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, trong hoạt động sản xuất, kinh
doanh.
8. Sở Giao thông
vận tải
Rà soát, hướng dẫn thực hiện tổ chức
hoạt động vận tải bảo đảm vận tải hàng hóa liên tỉnh, nội tỉnh lưu thông; tổ chức
vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh phù hợp với tình hình diễn biến
dịch COVID-19.
9. Sở Xây dựng
Rà soát, hướng dẫn yêu cầu bảo đảm
phòng, chống dịch COVID-19 trong quy hoạch xây dựng, đặc biệt là quy hoạch khu
vực nhà ở cho công nhân các khu, cụm công nghiệp.
10. Sở Tài
nguyên và Môi trường
- Rà soát, hướng dẫn xử lý, vận chuyển
chất thải phát sinh trong phòng, chống dịch COVID-19; chỉ đạo tăng cường năng lực
xử lý chất thải an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.
- Chỉ đạo triển khai kế hoạch thu
gom, vận chuyển, xử lý chất thải trong trường hợp vượt năng lực xử lý hiện tại
của tỉnh và của các địa phương trong tỉnh.
11. Sở Tài chính
Phối hợp với các Sở, ngành liên quan,
căn cứ khả năng ngân sách địa phương tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện
Kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
12. Sở Kế hoạch
và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên
quan tham mưu UBND tỉnh phân bổ vốn đầu tư công cho các dự án thuộc lĩnh vực y
tế.
13. Sở Giáo dục
và Đào tạo
Chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo,
các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh phối hợp với cơ quan Y tế trên
địa bàn để thực hiện công tác phòng, chống dịch và tổ chức triển khai tiêm chủng
vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh bảo đảm đúng tiến độ theo chỉ đạo của Chính
phủ và ngành Y tế.
14. Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch
- Rà soát, hướng dẫn thích ứng an
toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong hoạt động văn hóa, thể
thao và du lịch theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cập
nhật, báo cáo kết quả đánh giá an toàn COVID-19 trong hoạt động văn hóa, thể
thao và du lịch theo đúng quy định.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả việc thực hiện phương án
mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.
15. Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn
- Rà soát, hướng dẫn bảo đảm an toàn
phòng, chống dịch COVID-19 trong các hoạt động nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư
nghiệp.
- Chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất
nông nghiệp để tránh thiếu hụt nguồn cung, bảo đảm an ninh lương thực trong
phòng, chống dịch bệnh và thảm họa.
16. Sở Khoa học
và Công nghệ
Tăng cường hoạt động nghiên cứu ứng dụng
các thành tựu của khoa học công nghệ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh
COVID-19.
17. Sở Tư pháp
Tổng hợp kết quả rà soát, đề xuất của
các sở, ban, ngành và UBND các huyện về cơ chế, chính sách pháp luật phòng, chống
dịch COVID-19; tổng hợp đề xuất sửa đổi, bổ sung các vướng mắc về thể chế cản
trở hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh để báo cáo UBND tỉnh
xem xét, quyết định hoặc để UBND tỉnh báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét,
quyết định.
18. Sở Nội vụ
- Phối hợp với Sở Y tế rà soát, sắp xếp,
kiện toàn tổ chức bộ máy y tế cơ sở, y tế dự phòng theo quy định của pháp luật
đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh.
Phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng
chính sách thu hút phù hợp đối với người được đào tạo chuyên môn y tế, đặc biệt
là ưu tiên đối với người dân tộc thiểu số và người địa phương.
- Phát huy vai trò của các chức sắc,
chức việc tôn giáo trong phòng, chống dịch.
- Hướng dẫn công tác thi đua, khen
thưởng trong phòng, chống dịch COVID-19.
19. Thanh tra tỉnh
Chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác
thanh tra định kỳ, đột xuất trong phòng, chống dịch COVID-19
nhằm chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.
20. Bảo hiểm Xã
hội tỉnh
- Bảo đảm chi trả bảo hiểm xã hội, bảo
hiểm thất nghiệp cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
- Bảo đảm thanh toán chi phí khám bệnh,
chữa bệnh theo đúng quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo
hiểm y tế trong dịch COVID-19 đơn giản, thuận tiện.
21. Ban Dân tộc
tỉnh
Phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và
Truyền thông và các địa phương tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống
dịch COVID-19 cho đồng bào dân tộc bằng các hình thức phù hợp.
22. Báo Cao Bằng,
Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng
- Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và
các sở, ngành có liên quan xây dựng các chuyên mục phòng chống dịch bệnh; đưa
tin bài tuyên truyền kịp thời, chính xác trên các phương tiện thông tin đại
chúng về phòng, chống dịch COVID-19; tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Tăng cường thời lượng phát sóng, số
lượng tin bài về các nội dung tuyên truyền giáo dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân,
vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh COVID-19; tiêm chủng vắc xin phòng
COVID-19.
23. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng và các tổ chức đoàn thể tỉnh
- Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết
toàn dân tộc, huy động toàn dân tham gia công tác phòng, chống dịch theo chức
năng, nhiệm vụ được giao.
- Tăng cường phối hợp với các cấp
chính quyền vận động nhân dân nâng cao ý thức, tự giác tuân thủ các biện pháp
phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp vừa
phòng, chống dịch bệnh, khắc phục những hậu quả do dịch bệnh gây ra, vừa duy
trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh... phát huy tinh thần sáng tạo của
các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch.
- Tiếp tục phối hợp với chính quyền
các cấp giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc ngay tại cơ sở; tham gia tuyên truyền, vận động và giám
sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương.
24. Đề nghị Ban
Dân vận Tỉnh ủy
Tiếp tục phát huy công tác dân vận trong
việc huy động xã hội tham gia phòng, chống dịch COVID-19.
25. UBND các huyện,
thành phố
- Xây dựng kế hoạch, kịch bản và tổ
chức triển khai thực hiện kịp thời, toàn diện, phù hợp trên địa bàn quản lý. Nhất
là các phương án huy động các nguồn lực theo phương châm “bốn tại chỗ” trong công tác phòng chống dịch
COVID-19. Chủ động bố trí kinh phí để thực hiện công tác phòng chống dịch trên
địa bàn.
- Thực hiện nhất quán, thống nhất ở
các cấp về các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng,
chống dịch, đồng thời sát với tình hình thực tiễn để kiểm
soát dịch hiệu quả.
- Rà soát các quy định về phòng, chống
dịch để sửa đổi, bổ sung kịp thời phù hợp với tình hình dịch của địa phương.
- Tổ chức thực hiện việc mua sắm để
phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 đúng quy định, bảo đảm công khai,
minh bạch, chặt chẽ và phòng, chống tiêu cực, lãng phí, tham nhũng; tăng cường
kiểm tra, giám sát.
- Phối hợp với ngành Y tế củng cố hệ
thống y tế cơ sở, y tế dự phòng, nâng cao chất lượng của các cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.
- Bảo đảm các nhiệm vụ, giải pháp về
an sinh xã hội trên địa bàn, chú trọng hỗ trợ trẻ em và nhóm dễ bị tổn thương,
người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
- Phối hợp với Sở Y tế tổ chức việc tập
huấn chuyên môn cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên
địa bàn.
- Chỉ đạo tăng cường năng lực xử lý
chất thải bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.
- Tăng cường đôn đốc, kiểm tra nhất
là ở cấp cơ sở, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đáp ứng nhanh theo
diễn biến của dịch COVID-19.
- Huy động các lực lượng thực hiện
phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” và “tiêm chủng vừa là
quyền lợi, vừa là trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước”; đồng
thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tích cực đưa người dân đến các điểm tiêm
chủng để tiêm chủng phòng COVID-19 đúng lịch, đủ mũi theo quy định; chịu trách
nhiệm chính đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn
theo quy định.
- Thường xuyên, định kỳ kiểm tra,
giám sát, đánh giá, sơ kết, tổng kết việc tổ chức triển
khai thực hiện Chương trình phòng, chống dịch COVID-19
theo Nghị quyết số 38/NQ-CP và các văn bản triển khai của tỉnh, của địa phương
để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch.
- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn
xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết
số 38/NQ-CP .
- Thành lập các đoàn kiểm tra công
tác thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP .
Căn cứ nội dung của Kế hoạch, yêu cầu
các Sở, Ban ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc
triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng
mắc báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Y tế để tổng hợp) xem xét điều chỉnh cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ Y tế (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Ủy viên UBND tỉnh;
- Thành viên BCĐ PCD COVID-19 tỉnh;
- Các Sở, Ban ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VP UBND tỉnh: LĐVP; CVVX, TH; TTTT;
- Lưu: VT, VX(TT).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hải Hòa
|
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
(Kèm theo Kế hoạch số 2478/KH-UBND ngày 27/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng)
TT
|
Nhiệm
vụ, giải pháp
|
Cơ
quan đầu mối
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian triển khai (bắt đầu từ)
|
Thời
gian hoàn thành
|
1
|
Tiêm vắc
xin phòng COVID-19
|
1.1
|
Đẩy nhanh thực hiện tiêm vắc xin
phòng COVID-19 bảo đảm tiến độ nhanh nhất có thể, vận động người dân tiêm vắc
xin
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND
các huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
1.2
|
Chỉ đạo triển khai và bảo đảm tiến
độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi bổ sung, mũi nhắc lại (mũi 3) cho người từ
18 tuổi trở lên
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND
các huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
9/2022
|
1.3
|
Chỉ đạo hoàn thành tiêm đủ 2 mũi
cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 9 năm 2022
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND
các huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
9/2022
|
1.4
|
Chỉ đạo tổ chức tiêm chủng vắc xin
phòng COVID-19 mũi 4 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên có chỉ định tiêm; tiêm
mũi 3 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi theo tiến độ của
Chính phủ, Bộ Y tế
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND
các huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
1.5
|
Chỉ đạo tổ chức tiêm chủng vắc xin
phòng COVID-19 các mũi bổ sung và nhắc lại trong năm 2023
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND
các huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
1/2023
|
Tháng
12/2023
|
1.6
|
Tăng cường giám sát tổ chức tiêm tại
các cơ sở cố định và điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư, cơ quan,
đơn vị
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND
các huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
1.7
|
Triển khai ứng dụng cơ sở dữ liệu
quốc gia về dân cư (VneID) để cập
nhật thông tin về người dân đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19
|
Công
an tỉnh
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND
các huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
1.8
|
Giám sát tỷ lệ bao phủ vắc xin
phòng COVID-19, cập nhật dữ liệu, nhu cầu vắc xin phòng COVID-19
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND
các huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
1.9
|
Thực hiện phân bổ, cung ứng vắc xin
phòng COVID-19 hợp lý, hiệu quả
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND
các huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
1.10
|
Quản lý, đảm bảo chất lượng vắc xin
phòng COVID-19
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND
các huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
1.11
|
Duy trì, cập nhật dữ liệu lên Nền tảng
Quản lý tiêm chủng COVID-19 hình thành Nền tảng Quản lý
tiêm chủng quốc gia
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND các
huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
2
|
Tăng cường
giám sát phòng, chống dịch COVID-19
|
2.1
|
Thực hiện theo dõi sát diễn biến
tình hình dịch COVID-19; cung cấp kịp thời các thông tin về tình hình dịch bệnh
cho các đơn vị liên quan
|
Sở Y
tế
|
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố; các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
2.2
|
Triển khai nâng cao năng lực giám sát
dịch tễ, giám sát phát hiện các trường hợp mắc; lấy mẫu các trường hợp viêm
phổi nặng nghi do vi rút, có yếu tố nguy cơ tăng nặng và tử vong (người ≥ 65
tuổi, người có bệnh lý nền, phụ nữ có thai...)
|
Sở Y
tế
|
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố; các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
2.3
|
Thực hiện phù hợp, kịp thời, khoa học
và hiệu quả công tác xét nghiệm phát hiện các trường hợp nhiễm vi rút
SARS-CoV-2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế
|
Sở Y
tế
|
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố; các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
2.4
|
Theo dõi giám sát, xét nghiệm phát
hiện các biến thể đáng lo ngại (VOC) và những thay đổi về khả năng gây bệnh,
khả năng lây truyền và hiệu quả của các biện pháp can thiệp theo hướng dẫn của
Bộ Y tế
|
Sở Y
tế
|
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố; các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
2.5
|
Thực hiện đánh giá nguy cơ thường
xuyên, triển khai ngay các đáp ứng trong phòng, chống dịch tương ứng với các
mức nguy cơ
|
Sở Y
tế
|
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố; các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
2.6
|
Cập nhật các quy định, hướng dẫn chuyên
môn về đánh giá cấp độ dịch, xét nghiệm, cách ly theo hướng dẫn của Bộ
Y tế
|
Sở Y
tế
|
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố; các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
3
|
Công tác
tăng cường nâng cao năng lực của hệ thống y tế sẵn sàng ứng phó với dịch
COVID-19
|
3.1
|
Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và
nguồn nhân lực cho cơ sở y tế dự phòng, y tế cơ sở để nâng cao năng lực giám
sát, xét nghiệm và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác trong phòng, chống
dịch
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
3.2
|
Chỉ đạo rà soát, xây dựng hướng dẫn
để từng bước bảo đảm có phòng xét nghiệm ở cấp độ an toàn sinh học cao hơn ở các
đơn vị
|
Sở Y
tế
|
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố; Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
3.3
|
Nâng cao năng lực bệnh viện đa khoa
hoàn chỉnh ở tuyến tỉnh đủ khả năng cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
3.4
|
Kiện toàn hệ thống cấp cứu ngoại viện
|
Sở Y
tế
|
Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện;
Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
4
|
Tăng cường
năng lực khám bệnh, chữa bệnh
|
4.1
|
Chỉ đạo các cơ sở y tế sẵn sàng thiết
lập cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 phù hợp với tình hình dịch bệnh tại mỗi
địa phương, bảo đảm đủ trang thiết bị, vật tư tiêu hao, phương tiện phòng hộ cá
nhân, thuốc điều trị cho các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19
|
Sở Y
tế
|
Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện;
Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
4.2
|
Thực hiện khám bệnh, chữa bệnh từ
xa, có cơ chế cấp phát, cung ứng thuốc phù hợp, hiệu quả bảo đảm người mắc
COVID-19 được điều trị kịp thời
|
Sở Y
tế
|
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố; Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
4.3
|
Triển khai nâng cao năng lực chuyên
môn, củng cố toàn diện năng lực điều trị của hệ thống khám bệnh, chữa bệnh;
chuẩn bị sẵn sàng giường hồi sức tích cực, bảo đảm năng lực hồi sức tích cực
cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng
|
Sở Y
tế
|
Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện;
Trung tâm Y tế các huyện, thành phố
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
4.4
|
Tăng cường chỉ đạo, hỗ trợ chuyên
môn kỹ thuật, điều động, luân chuyển nhân lực phù hợp, kịp thời hỗ trợ cho
các huyện, thành phố trong trường hợp dịch bệnh vượt quá khả năng điều trị của
địa phương
|
Bệnh
viện đa khoa tỉnh
|
Bệnh viện đa khoa các huyện; Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
4.5
|
Bảo đảm dự trù thuốc điều trị đặc
hiệu COVID-19 đáp ứng yêu cầu điều trị sớm
|
Sở Y
tế
|
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố; các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và các sở,
ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
4.6
|
Thiết lập hệ thống theo dõi sức khỏe
thông qua y tế cơ sở và thầy thuốc đồng hành (hỗ trợ qua điện thoại hoặc
internet...)
|
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp
với Sở Y tế
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
4.7
|
Thành lập các Trạm Y tế lưu động
khi cần thiết để bảo đảm người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế từ sớm, từ
xa và từ cơ sở. Triển khai các hoạt động về quản lý, chăm sóc, điều trị và hỗ
trợ người mắc có nguy cơ chuyển nặng ngay tại cộng đồng
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND
các huyện, thành phố, các cấp chính quyền địa phương
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
4.8
|
Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quản
lý và điều trị người mắc COVID-19 cập nhật dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh; thực
hiện theo dõi, khám và phục hồi chức năng một cách linh hoạt, khoa học, hiệu
quả cho người mắc COVID-19 sau khi khỏi bệnh trong vòng 12 tháng
|
Sở Y
tế
|
Bệnh viện đa khoa các huyện; Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
4.9
|
Bảo đảm các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
vừa thực hiện công tác kiểm soát, phòng, chống dịch vừa thực hiện công tác
khám bệnh, chữa bệnh cho người dân; tăng cường khám bệnh, chữa bệnh từ xa phù
hợp với thực tiễn
|
Sở Y
tế
|
Bệnh viện đa khoa các huyện; Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
4.10
|
Cập nhật các phác đồ điều trị
COVID-19 bằng y học hiện đại, kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền bảo
đảm khoa học, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế
|
Sở Y
tế
|
Bệnh viện đa khoa các huyện; Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
5
|
Bảo đảm
nguồn nhân lực và chế độ cho người làm công tác phòng, chống dịch COVID-19
|
5.1
|
Thực hiện huy động nguồn nhân lực từ
các địa phương, đơn vị lân cận khi dịch bùng phát; huy động lực lượng y tế
tham gia công tác phòng, chống dịch
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
5.2
|
Thực hiện huy động cơ sở y tế tư
nhân tham gia phòng, chống dịch COVID-19
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
5.3
|
Chính sách phân bổ nhân lực hợp lý cho
y tế dự phòng và y tế cơ sở, thực hiện trách nhiệm xã hội và chế độ luân phiên có thời hạn
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
5.4
|
Bảo đảm cơ cấu hợp lý đội ngũ nhân
lực là bác sĩ và điều dưỡng có đủ năng lực về hồi sức cấp
cứu
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
5.5
|
Nâng cao năng lực cho các lực lượng
trong ngành y tế, lực lượng tại địa phương, lực lượng huy động tham gia
phòng, chống dịch, đặc biệt là cán bộ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
6
|
Về tài chính, hậu cần
|
6.1
|
Dự trù thuốc, vật tư tiêu hao, sinh
phẩm, vật tư, trang thiết bị, hóa chất... phục vụ công tác phòng, chống dịch
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
6.2
|
Tổng hợp nhu cầu kinh phí phòng, chống
dịch COVID-19 trên cơ sở đề xuất của các đơn vị chuyên môn, báo cáo cấp có thẩm
quyền bố trí kinh phí, thực hiện phân bổ kinh phí cho các đơn vị để triển
khai thực hiện theo quy định
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
6.3
|
Chỉ đạo, hướng dẫn sử dụng mẫu biểu,
bảng kê chi phí, thanh toán khám bệnh, chữa bệnh sử dụng tại các cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh trong bối cảnh COVID-19
|
Bảo
hiểm xã hội tỉnh
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
6.4
|
Chỉ đạo, hướng dẫn sử dụng kinh phí
thực hiện Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 được bố trí từ nguồn ngân
sách nhà nước và nguồn tài chính hợp pháp khác (gồm cả nguồn kinh phí trong Chương
trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội ban hành kèm theo Nghị quyết số
11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ), Quỹ Bảo hiểm y tế, nguồn cá nhân tự
chi trả và kinh phí huy động từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp
|
Sở
Tài chính
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
6.5
|
Đề xuất và tổng hợp danh mục dự án
và phân bổ nguồn vốn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thuộc
lĩnh vực y tế theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ.
|
Sở Y
tế
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
9/2022
|
7
|
Về truyền thông, công
nghệ thông tin
|
7.1
|
Tăng cường công tác tuyên truyền đến
các cơ quan, tổ chức, người dân về diễn biến tình hình dịch COVID-19; tuyên
truyền thực hiện các khuyến cáo phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm chủng vắc
xin phòng COVID-19 phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự ủng hộ, chủ động
tham gia phòng, chống dịch của mỗi người dân và toàn xã hội về chiến lược, hiệu
quả của tiêm vắc xin phòng
COVID-19”.
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
7.2
|
Kịp thời chuyển đổi, xây dựng, bổ
sung các thông điệp, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm vắc xin
phòng COVID-19 phù hợp tình hình dịch bệnh và điều kiện thực tế, cập nhật
trên Kho dữ liệu điện tử truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 và cung cấp
cho các cơ quan báo chí, truyền thông, các địa phương, đơn vị để thực hiện
truyền thông sâu rộng đến người dân
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
7.3
|
Đa dạng hóa các loại hình và phương
thức truyền thông, phong phú về nội dung, phù hợp với điều kiện thực tế, hướng
đến các nhóm đối tượng; chú trọng truyền thông trên mạng xã hội (Facebook, Zalo,
Youtube, TikTok, Viber...) và các loại hình truyền thông mới để tăng cường hiệu
quả truyền thông nguy cơ về phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm vắc xin phòng
COVID-19
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
7.4
|
Chủ động phối hợp với các cơ quan
quản lý, cơ quan báo chí, truyền thông để cung cấp thông tin chính xác, phản
bác các tin đồn, tin giả, tin không đúng sự thật liên quan đến phòng, chống dịch
COVID-19 và tiêm vắc xin phòng COVID-19
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
7.5
|
Chú trọng truyền thông về những
đóng góp, nỗ lực cống hiến, sự hy sinh của các tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm vắc xin
phòng COVID-19.
|
Sở Thông
tin và Truyền thông
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
7.6
|
Triển khai thống nhất và có hiệu quả
việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, báo cáo và chia sẻ thông tin
về vắc xin, xét nghiệm, điều trị... phục vụ phòng, chống dịch
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
7.7
|
Xây dựng và thực hiện các phương án
bảo đảm an toàn dữ liệu; liên thông dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu, thực hiện
việc xác thực thông tin trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
7.8
|
Triển khai chương trình chuyển đổi
số y tế quốc gia; đẩy mạnh hoạt động đăng ký, khám bệnh, chữa bệnh từ xa;
hoàn thiện và đẩy mạnh triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân
|
Sở Y
tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
7.9
|
Xây dựng hệ thống thông tin chỉ đạo
điều hành, giám sát, dự báo dịch COVID-19
|
Sở Thông
tin và Truyền thông
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
7.10
|
Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền
mặt trong các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh
|
Sở Y
tế
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
8
|
Về hợp tác quốc tế
|
|
Thực hiện công tác hợp tác quốc tế
phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của các cơ quan, đơn vị đầu mối tuyến
trên để nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời về chuyên môn kỹ thuật và nguồn
lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phối hợp chặt chẽ với các nước bạn
Lào, Campuchia thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế để trao đổi thông tin về tình
hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
|
Sở
Ngoại vụ
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
|
Tạo điều kiện thuận lợi để xúc tiến
tài trợ và hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật từ các tổ chức quốc tế.
|
Sở
Ngoại vụ
|
Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2023
|
9
|
Cập nhật,
xây dựng và triển khai các kịch bản phòng, chống dịch COVID-19
|
9.1
|
Cập nhật, tổ chức triển khai thực
hiện các kịch bản phòng, chống dịch bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm
soát có hiệu quả dịch COVID-19
|
Sở Y
tế
|
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố; các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
9.2
|
Kịp thời xây dựng phương án, kế hoạch,
giải pháp phù hợp để phòng, chống dịch trong tình huống dịch bùng phát mạnh,
trên diện rộng, vượt quá năng lực của hệ thống y tế và tình huống có biến chủng
mới nguy hiểm hơn
|
Sở Y
tế
|
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung
tâm Y tế các huyện, thành phố; các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố
|
Tháng
9/2022
|
Tháng
12/2022
|
Kế hoạch 2478/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 38/NQ-CP về Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 giai đoạn 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 2478/KH-UBND ngày 27/09/2022 thực hiện Nghị quyết 38/NQ-CP về Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 giai đoạn 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
1.825
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|