ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 215/KH-UBND
|
Đà Nẵng, ngày 21
tháng 12 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TIÊM LIỀU BỔ SUNG, LIỀU NHẮC LẠI VẮC XIN PHÒNG
COVID-19 TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM 2021 - 2022
Căn cứ Luật Phòng, chống bệnh truyền
nhiễm số 03/2007/QH12 ngày 21/11/2007;
Căn cứ Nghị định số 104/2016/NĐ-CP
ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng;
Căn cứ Nghị định số 155/2018/NĐ-CP
ngày 12/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều
kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;
Căn cứ Thông tư số 34/2018/TT-BYT
ngày 12/11/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định chi tiết một số điều của Nghị định
104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng;
Công văn số 10722/BYT-DP ngày
17/12/2021 của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc
lại,
UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch
tổ chức tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 tại thành phố
năm 2021 - 2022 với các nội dung như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung: Phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19
cho cộng đồng.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Trên 95% người dân từ 18 tuổi trở
lên đã tiêm liều cơ bản có chỉ định tiêm liều bổ sung được tiêm liều bổ sung
theo quy định.
b) Trên 95% người dân từ 18 tuổi trở lên
đã tiêm đủ liều cơ bản và liều bổ sung được tiêm liều nhắc lại.
c) Đảm bảo an toàn, hiệu quả khi sử dụng
vắc xin phòng COVID-19 và phòng lây nhiễm bệnh COVID-19 trong quá trình tiêm chủng.
d) Đạt tiến độ tiêm chủng nhanh nhất
khi nhận đủ số lượng vắc xin phòng COVID-19.
III. NGUYÊN TẮC, ĐỐI
TƯỢNG, PHẠM VI VÀ THỜI GIAN TRIỂN KHAI
1. Nguyên tắc
a) Chiến dịch được triển khai tại tất
cả các xã, phường trên địa bàn thành phố, đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng
vắc xin cao cho người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng COVID-19
liều bổ sung và liều nhắc lại.
b) Đảm bảo an toàn tiêm chủng và
phòng, chống dịch hiệu quả trong quá trình triển khai tiêm chủng.
c) Huy động toàn bộ hệ thống chính trị
tham gia chiến dịch tiêm chủng; huy động tối đa các nguồn lực bao gồm các cơ sở
trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị -
xã hội, các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ triển khai tiêm chủng.
2. Đối tượng tiêm
a) Tiêm liều bổ sung vắc xin phòng
COVID-19
- Người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên
người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy
theo loại vắc xin) có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy
ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị
trong vòng 6 tháng...
- Người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng
vắc xin của hãng Sinopharm hoặc vắc xin Sputnik V.
Đối với những người có chỉ định tiêm liều bổ sung, sau khi đã tiêm liều bổ sung thì được coi
là hoàn thành liều cơ bản.
(Số lượng dự kiến: 104.000 người)
b) Tiêm liều nhắc lại vắc xin phòng
COVID-19
Người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ
liều cơ bản hoặc liều bổ sung, ưu tiên người có bệnh nền, người cần được chăm
sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét
nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID- 19, nhân viên y tế, lực lượng tuyến
đầu phòng chống dịch
(Số lượng
dự kiến: 876.500 người)
3. Phạm vi triển khai: Trên quy mô toàn thành phố.
4. Thời gian triển khai: Căn cứ thời gian, loại vắc xin được phân bổ để triển khai tiêm liều bổ
sung, liều nhắc lại cho các đối tượng vào các đợt tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y
tế. Dự kiến thời gian triển khai như sau:
TT
|
Đối
tượng
|
Số
lượng dự kiến (người)
|
Thời
gian dự kiến
|
1
|
Tiêm bổ sung cho các đối tượng
|
104.000
|
Tháng
12/2021 -01/2022
|
2
|
Tiêm nhắc lại cho các đối tượng
|
764.350
|
Tháng
12/2021 - 3/2022
|
3
|
Tiêm nhắc lại cho các đối tượng đã
được tiêm liều bổ sung và tiêm vét cho các đối tượng đã đến thời điểm tiêm nhắc
lại
|
112.150
|
Từ
tháng 4/2022
|
Tổng
|
980.500
|
|
5. Loại vắc xin phòng COVID-19 được
sử dụng
a) Vắc xin được sử dụng để tiêm chủng
bổ sung và nhắc lại là vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt.
- Loại vắc xin phòng COVID-19 liều bổ
sung: Cùng loại với liều cơ bản hoặc vắc xin mRNA.
- Loại vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc
lại: Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại
cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA; nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau
thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc
xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin
mRNA hoặc vắc xin véc tơ vi rút (vắc xin AstraZeneca).
- Liều lượng vắc xin để tiêm bổ sung
và nhắc lại: Theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã được Bộ Y tế cho phép.
IV. NỘI DUNG HOẠT
ĐỘNG
1. Tiếp nhận, vận
chuyển, bảo quản và dự trù vắc xin, vật tư phục vụ tiêm chủng
a) Việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản
vắc xin, vật tư tiêm chủng thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.
b) Dự kiến nhu cầu vắc xin, vật tư y
tế và trang phục phòng hộ
- Nhu cầu vắc xin dự kiến: Theo Phụ
lục 1 đính kèm.
- Nhu cầu vật tư y tế tiêu hao phục vụ
tiêm chủng: Theo Phụ lục 2 đính kèm.
- Nhu cầu trang phục phòng hộ: Theo
Phụ lục 3 đính kèm.
2. Tổ chức đào tạo,
tập huấn
a) Tiếp tục tổ chức tập huấn khám
sàng lọc, tiêm chủng an toàn cho nhân viên y tế tham gia tiêm chủng.
b) Tổ chức tập huấn sử dụng các loại
vắc xin phòng COVID-19 cho các trường hợp tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại.
c) Tổ chức tập huấn nhập thông tin và
hướng dẫn khai báo cho các lực lượng hỗ trợ.
d) Tập huấn truyền thông tiêm vắc xin
phòng COVID-19 cho các cơ quan báo chí và các lực lượng tham gia phòng
COVID-19.
3. Công tác truyền
thông
a) Nội dung truyền thông
- Truyền thông vận động người dân ủng
hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo tinh thần “Tiêm chủng vắc
xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”,
vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt.
- Truyền thông Kế hoạch chiến dịch
tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; hiệu quả của tiêm chủng vắc xin phòng
COVID-19 trong phòng, chống dịch COVID-19, các khuyến cáo về tiêm chủng vắc xin
phòng COVID-19 an toàn, theo dõi và xử lý phản ứng sau tiêm chủng.
- Phát hiện, nêu gương những cá nhân
điển hình trong phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch tiêm chủng an toàn.
b) Hình thức truyền thông
- Truyền thông kịp thời, chính xác
trên các phương tiện thông tin đại chúng về chiến dịch tiêm chủng, vận động người
dân đi tiêm chủng khi đến lượt mình, các thông điệp, khuyến cáo tiêm chủng an
toàn, theo dõi phản ứng sau tiêm chủng, kêu gọi người dân ủng hộ chiến dịch và
Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam; thông qua các bài viết, phóng sự, tọa đàm,
giao lưu trực tuyến, chương trình truyền hình, phát thanh...
- Phối hợp các ban, ngành, cơ quan, tổ
chức truyền thông mạnh mẽ, đồng bộ, hiệu quả về hoạt động Chiến dịch tiêm chủng
vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm nhắc lại,
tiêm bổ sung vắc xin phòng COVID-19
- Xây dựng các thông điệp, khuyến
cáo, tài liệu truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; cung cấp trên
Kho dữ liệu điện tử tài liệu truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm chủng
vắc xin phòng COVID-19 để các địa phương sử dụng truyền thông đến người dân đi
tiêm chủng.
- Thực hiện Chiến dịch truyền thông
trên mạng xã hội về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ tháng
12/2021 và duy trì thường xuyên trong các đợt triển khai.
4. Rà soát, thiết
lập các địa điểm tiêm chủng
Để đạt tiến độ tiêm chủng nhanh nhất
ngay sau khi nhận vắc xin, dự kiến sẽ tiếp tục thiết lập tại các điểm tiêm chủng
của các quận, huyện đã sẵn có trước đây và bổ sung/thay thế các điểm tiêm chủng
cho phù hợp với tình hình thực tế. Để đáp ứng với công tác tiêm chủng trong thời
gian đến, dự kiến các quận, huyện phải thiết lập được địa điểm tiêm chủng tương
ứng với số điểm tiêm chủng được giao, cụ thể như sau:
TT
|
Quận,
huyện/Đơn vị
|
Đơn
vị phụ trách tiêm chủng
|
Số
địa điểm tiêm chủng tối thiểu cần thiết lập
|
Số
điểm tiêm thiết lập tối thiểu
|
1
|
Quận
Hải Châu
|
TTYT
Hải Châu
|
02
|
20
|
2
|
Quận
Thanh Khê
|
TTYT
Thanh Khê
|
02
|
20
|
3
|
Quận
Sơn Trà
|
TTYT
Sơn Trà
|
02
|
20
|
4
|
Quận
Ngũ Hành Sơn
|
TTYT
Ngũ Hành Sơn
|
02
|
20
|
5
|
Quận
Liên Chiểu
|
TTYT
Liên Chiểu
|
02
|
20
|
6
|
Quận
Cẩm Lệ
|
TTYT
Cẩm Lệ
|
02
|
20
|
7
|
Huyện
Hòa Vang
|
TTYT
Hoà Vang
|
02
|
20
|
8
|
Bệnh
viện Ung Bướu
|
BV
Phụ sản Nhi
|
01
|
08
|
9
|
Bệnh
viện Đà Nẵng
|
Bệnh
viện Đà Nẵng
|
01
|
04
|
10
|
Bệnh
viện Phụ sản Nhi
|
BV
Phụ sản Nhi
|
01
|
02
|
11
|
Xe
tiêm lưu động
|
|
02
|
Tổng
cộng
|
17
|
156
|
Ngoài các điểm tiêm chủng như trên,
có thể thiết lập thêm các điểm tiêm chủng tại các khu công nghiệp trên địa bàn
thành phố, các điểm tiêm cố định tại các đơn vị đủ điều kiện tiêm chủng.
5. Rà soát, lập
danh sách đối tượng tiêm chủng
a) Đối với đối tượng người dân hiện
đang cư trú trên địa bàn thành phố, người lao động tại các cơ sở lao động ngoài
khu công nghệ cao và khu công nghiệp
- Bước 1: Các đơn vị phụ trách tiêm
chủng trích xuất dữ liệu danh sách đã tiêm chủng, phân chia theo từng quận, huyện.
- Bước 2: Chuyển toàn bộ danh sách đã
phân chia theo quận, huyện về cho các đầu mối phụ trách tiêm chủng của Trung
tâm Y tế quận, huyện.
- Bước 3: Trung tâm Y tế quận, huyện
tổng hợp danh sách các đối tượng tiêm chủng trên địa bàn và chuyển cho UBND các
quận, huyện để tiếp tục rà soát danh sách.
- Bước 4: UBND quận, huyện rà soát, tổng
hợp danh sách người dân trên địa bàn đã được tiêm chủng liều cơ bản theo loại vắc
xin, thời gian tiêm. Lưu ý, tách riêng danh sách đối tượng cần tiêm liều bổ
sung theo quy định.
Ngoài ra, UBND quận, huyện rà soát và
lập danh sách người lao động đã tiêm đủ liều cơ bản từ các địa phương khác hiện
đang cư trú trên địa bàn.
- Bước 5: UBND quận, huyện chuyển
toàn bộ danh sách, số lượng về Trung tâm Y tế quận, huyện và Trung tâm Kiểm
soát bệnh tật thành phố tổng hợp phục vụ xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin
phòng COVID-19 theo từng đợt phân bổ vắc xin.
b) Đối với đối tượng người đang lao động tại các khu công nghệ cao và khu công nghiệp
- Bước 1: Các đơn vị phụ trách tiêm
chủng trích xuất danh sách người lao động đã tiêm chủng theo từng công ty,
doanh nghiệp chuyển danh sách đã tiêm chủng về Ban Quản lý Khu công nghệ cao và
các khu công nghiệp.
- Bước 2: Trên cơ sở danh sách các
đơn vị phụ trách tiêm chủng gửi, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công
nghiệp rà soát, tổng hợp danh sách người lao động đã được tiêm chủng liều cơ bản
theo loại vắc xin, thời gian tiêm.
Ngoài ra, Ban Quản lý khu công nghệ
cao và các khu công nghiệp tiếp tục rà soát và lập danh sách người lao động đã
tiêm đủ liều cơ bản từ các địa phương khác hiện đang cư
trú và làm việc tại các cơ sở lao động thuộc Ban Quản lý Khu công nghệ cao và
các khu công nghiệp quản lý để đưa vào danh sách tổ chức tiêm chủng theo từng kế
hoạch.
- Bước 3: Ban Quản lý khu công nghệ
cao và các khu công nghiệp chuyển toàn bộ danh sách, số lượng về Trung tâm Kiểm
soát bệnh tật thành phố tổng hợp phục vụ xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin
phòng COVID-19 theo từng đợt phân bổ vắc xin.
(Lưu ý:
Trong quá trình chuyển danh sách, đảm bảo thông tin của đối tượng tiêm chủng được
bảo mật theo quy định)
c) Thời gian hoàn thành: Trước ngày
26/12/2021.
6. Tổ chức tiêm
chủng
a) Hình thức tổ chức tiêm chủng:
b) Tổ chức tiêm chủng: Thực hiện theo đúng Quyết định số 3588/QĐ-BYT ngày 26/7/2021 của Bộ Y
tế về hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và các văn bản
quy định hiện hành khác.
c) Giám sát và xử trí các sự cố bất
lợi sau tiêm chủng
- Tư vấn về những bất lợi có thể gặp
trong quá trình tiêm chủng, cách theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng.
- Các cơ sở tiêm chủng: thực hiện
giám sát chủ động các sự cố bất lợi sau tiêm chủng theo quy định Bộ Y tế. Khi
có xảy ra trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng, quy trình điều tra, báo cáo
và thông báo kết quả điều tra, xử trí trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng
theo quy định.
7. Kiểm tra, giám
sát và báo cáo các hoạt động tiêm chủng
a) Kiểm tra trước, trong và sau các đợt
tiêm chủng: Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19, Sở Y tế và các
đơn vị có liên quan.
b) Báo cáo kết quả tiêm chủng hằng
ngày và báo cáo kết thúc chiến dịch, tình hình sử dụng vắc xin: các cơ sở tiêm
chủng, Sở Y tế, UBND các quận, huyện.
V. NGUỒN KINH PHÍ
1. Nguồn kinh phí: Từ nguồn kinh phí Trung ương; nguồn kinh phí địa phương và các nguồn
kinh phí hợp pháp khác theo quy định.
2. Nội dung và mức chi: Thực hiện theo các quy định tài chính hiện hành của Nhà nước.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Y tế
a) Chủ trì phối hợp với các sở, ban,
ngành, đoàn thể và các cơ quan liên quan hướng dẫn và triển khai Kế hoạch này
trên địa bàn thành phố. Căn cứ vào số lượng vắc xin được phân bổ từng đợt, Sở Y
tế có kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo
quy định (sau khi có ý kiến thống nhất của UBND thành phố về số lượng và đối tượng
tiêm chủng của từng đợt).
b) Tiếp tục tổ chức đào tạo, tập huấn
cho các lực lượng tham gia tiêm chủng để đáp ứng việc triển khai tiêm chủng vắc
xin phòng COVID-19 trong thời gian sớm nhất.
c) Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc; các
đơn vị tiêm chủng:
- Tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán
bộ y tế các tuyến để đảm bảo công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn
thành phố.
- Phối hợp với các địa phương bố trí
các điểm tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế và đảm bảo công tác phòng, chống
dịch COVID-19.
- Dự trù vật tư, trang thiết bị.. .phục
vụ công tác tiêm chủng.
- Bố trí nhân lực, các trang thiết bị
và phương án đảm bảo sẵn sàng cấp cứu, xử lý tai biến đảm bảo an toàn trong
tiêm chủng và phương án phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình triển khai.
- Triển khai công tác truyền thông về
vắc xin phòng COVID-19 thường xuyên theo nhiệm vụ của ngành y tế; cung cấp
thông tin chuyên môn để phối hợp với các ban, ngành, UBND quận, huyện thực hiện
truyền thông về tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ, kịp thời.
d) Quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn
kinh phí được cấp cho hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
đ) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc
thực hiện và thực hiện báo cáo theo quy định.
2. Sở Tài chính
a) Tham mưu UBND thành phố về nguồn
kinh phí sử dụng cho công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo Kế hoạch này.
b) Chủ trì, phối hợp, hướng dẫn Sở Y
tế và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục thanh, quyết toán
theo quy định.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Phối hợp với Sở Y tế tăng cường
công tác truyền thông về lợi ích, tính an toàn sau tiêm chủng vắc xin phòng
COVID-19, kế hoạch tiêm chủng trên địa bàn thành phố.
b) Chủ trì phối hợp với Sở Y tế trong
hướng dẫn, triển khai công nghệ thông tin trong quản lý tiêm chủng; hỗ trợ tổng
hợp, trích xuất dữ liệu từ Hệ thống tiêm chủng để chuyển đến các đơn vị tiêm chủng,
địa phương rà soát và thực hiện tiêm chủng theo quy định.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường: Phối hợp tham gia kiểm tra, giám sát việc thu gom, xử lý rác thải phát
sinh tại các địa điểm tiêm chủng trong thời gian diễn ra tiêm chủng vắc xin
phòng COVID-19 theo quy định.
5. Ban Quản lý Khu công nghệ cao
và các khu công nghiệp
a) Tiếp nhận danh sách các đối tượng
tiêm chủng từ các điểm tiêm chủng và khẩn trương rà soát danh sách, bàn giao
danh sách các đối tượng tiêm chủng cho đơn vị phụ trách tiêm chủng để thực hiện
tiêm cho người lao động. Ngoài ra, lập danh sách các đối tượng đã tiêm đủ liều
cơ bản ở các địa phương khác hiện đang cư trú và làm việc tại các cơ sở lao động
để đề xuất tiêm chủng cho các đối tượng này trong từng kế hoạch triển khai.
Cung cấp cán bộ đầu mối có số điện thoại, địa chỉ email để chủ động liên hệ
trao đổi thông tin trong quá trình triển khai thực hiện.
b) Phối hợp với các đơn vị tiêm chủng
thiết lập điểm tiêm chủng tại các khu công nghiệp theo quy định.
6. Các sở, ban, ngành, đơn vị: Có trách nhiệm phối hợp với các địa phương, đơn vị phụ trách tiêm chủng
trong việc bố trí, sắp xếp các địa điểm do các đơn vị quản lý được chọn làm điểm
tiêm chủng đảm bảo phù hợp theo quy định
7. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố: Phối hợp với Sở Y tế trong công tác tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản,
phân phối vắc xin phòng COVID-19 đúng quy định; bố trí lực lượng hỗ trợ ngành y
tế trong triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn
thành phố.
8. Ủy ban nhân dân các quận, huyện
a) Chủ trì bố trí địa điểm để tổ chức
tiêm chủng, đảm bảo số lượng điểm tiêm thiết lập được giao tại Kế hoạch này và
các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác tiêm chủng. Huy động các lực
lượng gồm công an, quân đội, đoàn thành niên, hội phụ nữ... tham gia hỗ trợ đảm
bảo an ninh trật tự, phân luồng, đón tiếp, cập nhật thông
tin... tại điểm tiêm chủng.
b) Chỉ đạo các phòng, ban liên quan
xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn chuyên môn trong triển
khai các hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn quân, huyện; phối hợp
với lực lượng y tế trên địa bàn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tiêm
vắc xin phòng COVID-19.
c) Tiếp nhận danh sách các đối tượng
tiêm chủng trên địa bàn từ các điểm tiêm chủng và khẩn trương rà soát danh
sách, bàn giao danh sách các đối tượng tiêm chủng cho đơn vị phụ trách tiêm chủng để thực hiện tiêm cho người dân. Ngoài ra, tiếp nhận các đối
tượng đã tiêm đủ liều cơ bản ở các địa phương khác hiện đang cư trú trên địa
bàn để đề xuất tiêm chủng cho các đối tượng này trong từng kế hoạch triển khai.
Cung cấp cán bộ đầu mối có số điện thoại, địa chỉ email để chủ động liên hệ
trao đổi thông tin trong quá trình triển khai thực hiện.
d) Triển khai các hoạt động truyền
thông cho người dân nhằm vận động toàn dân tham gia tiêm chủng vắc xin phòng
COVID-19.
9. Đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5: Phối hợp với địa phương trong công tác tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản,
phân phối vắc xin phòng COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng.
10. Đề nghị Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Đông Á, Trường Cao đẳng Phương
Đông: Bố trí lực lượng sinh viên hỗ trợ các điểm tiêm
chủng trong công tác nhập liệu, khai báo thông tin đối tượng tiêm chủng theo đề
nghị của Sở Y tế thành phố./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- Viện Vệ sinh Dịch tễ TW;
- Viện Pasteur Nha Trang;
- TTTU, TT HĐND TP;
- CT, các PCT UBND TP;
- Bộ Tư lệnh Quân khu V;
- Các sở, ban ngành, đoàn thể (để thực hiện);
- UBND các quận, huyện (để thực hiện);
- CVP và PCVP UBND TP;
- Lưu: VT, SYT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Ngô Thị Kim Yến
|
PHỤ LỤC 1
NHU CẦU VẮC XIN PHÒNG COVID-19 TIÊM BỔ SUNG VÀ TIÊM NHẮC
LẠI
(Kèm theo Kế hoạch số 215/KH-UBND
ngày 21/12/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng)
TT
|
Thời
gian
|
Số
vắc xin phòng COVID-19 tiêm bổ sung (liều)
|
Số vắc xin phòng COVID-19 tiêm nhắc lại (liều)
|
Tổng
cộng nhu cầu (liều)
|
Ghi
chú
|
1
|
Tháng
12/2021 đến tháng 01/2022
|
104.000
|
151.610
|
255.610
|
|
2
|
Tháng
02/2022
|
|
48.500
|
48.500
|
|
3
|
Tháng
03/2022
|
564.240
|
564.240
|
|
4
|
Từ
tháng 04/2022
|
112.150
|
112.150
|
Tiêm
nhắc lại cho các đối tượng tiêm liều bổ sung và tiêm cho các đối tượng đến thời
gian tiêm nhắc lại
|
Tổng
cộng
|
104.000
|
876.500
|
980.500
|
|
(Căn cứ tiến độ cung ứng vắc xin
và hướng dẫn của Bộ Y tế để thực hiện đảm bảo thời gian hoàn thành sớm nhất)
PHỤ LỤC 2
NHU CẦU VẬT TƯ PHỤC VỤ TIÊM CHỦNG
(Kèm theo Kế hoạch số 215/KH-UBND ngày
21/12/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng)
TT
|
Vật
tư
|
Số
lượng dự kiến (cái) (*)
|
Ghi
chú
|
1
|
Bông, cồn
|
Định
mức theo số đối tượng được tiêm chủng
|
2
|
Bơm kim tiêm 0,5 ml
|
200.000
|
Ngoài số lượng bơm kim tiêm được
BYT phân bổ
|
3
|
Bơm kim tiêm 1 ml
|
100.000
|
4
|
Bơm kim tiêm 5 ml
|
50.000
|
5
|
Hộp an toàn
|
3.000
|
(*) Căn cứ số lượng vật tư
Bộ Y tế phân bổ từng đợt và thực tế triển khai để dự
trù nhu cầu vật tư tiêm chủng theo quy định đáp ứng công tác tiêm chủng vắc
xin phòng COVID-19
PHỤ LỤC 3
NHU CẦU TRANG PHỤC PHÒNG, CHỐNG DỊCH TRONG TIÊM CHỦNG
(Kèm theo Kế hoạch số 215/KH-UBND ngày
21/12/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng)
TT
|
Vật
tư
|
Số
lượng dự kiến (cái) (*)
|
1
|
Áo
choàng chống dịch
|
123.200
|
2
|
Khẩu
trang N95
|
107.800
|
3
|
Khẩu
trang y tế
|
80,000
|
4
|
Tấm
chắn giọt bắn
|
61.600
|
5
|
Mũ
trùm đầu
|
123.200
|
6
|
Găng
tay
|
107.800
|
7
|
Dung
dịch sát khuẩn
|
8.000
|
(*) Căn cứ diễn biến dịch và tình
hình triển khai từng đợt tiêm chủng để có dự trù
nhu cầu phù hợp theo quy định