ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
19/KH-UBND
|
Thừa
Thiên Huế, ngày 01 tháng 02 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
CHỦ ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH VIÊM PHỔI CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VI RÚT
CORONA TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
I. CƠ SỞ XÂY DỰNG
KẾ HOẠCH
1. Tình hình dịch bệnh
Bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây nên là bệnh có khả năng lây truyền
từ người sang người chủ yếu trong nhóm người có tiếp xúc gần. Người mắc bệnh có
triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính: sốt, ho, viêm phổi nặng và nhanh chóng
dẫn đến suy hô hấp cấp.
Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) được phát
hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng
12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan
ra nhiều thành phố của Trung Quốc và gần 20 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
*Nhận định, dự báo:
Căn cứ vào tình hình và đặc điểm dịch
tễ của bệnh, kết quả đánh giá nguy
cơ của Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, cho thấy bệnh
viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona hiện đã xâm nhập vào Việt Nam, có
khả năng bùng phát thành dịch lớn tại cộng đồng nếu không chủ động triển khai
các biện pháp phòng chống do:
- Nguy cơ bệnh có thể xâm nhập vào địa
phương thông qua khách du lịch, người lao động về từ các địa phương có ca bệnh,
các vùng có dịch, trong thời điểm tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, có sự gia
tăng đi lại giữa các khu vực, các
quốc gia.
- Điều kiện khí hậu mùa đông xuân, lạnh
ẩm rất thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát sinh và phát triển.
- Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh,
chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, các biện pháp phòng bệnh hiện nay chủ yếu dựa
vào vệ sinh cá nhân và ngăn ngừa lây truyền tại cộng đồng.
2. Cơ sở pháp lý
- Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
- Công văn số
79-CV/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về
việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.
- Công điện số 121/CĐ-TTg ngày
23/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.
- Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày
28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây
ra.
- Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày
31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống
trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới
của vi rút Corona gây ra.
- Công điện số
88/CĐ-BYT ngày 24/01/2020 của Bộ Y tế về việc chỉ đạo một
số nội dung để tăng cường công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng
mới của vi rút Corona.
- Chỉ thị số 03/CT-BYT ngày
22/01/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô
hấp cấp do chủng mới của vi rút
Corona gây ra.
- Quyết định số 125/QĐ-BYT ngày
16/01/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona
(nCoV)”.
- Quyết định số 156/QĐ-BYT ngày
20/01/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp
do chủng mới của vi rút Corona (nCoV)”.
Quyết định số 181/QĐ-BYT ngày
21/01/2020 của Bộ Y tế về việc ban
hành “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do
chủng mới của vi rút Corona (nCoV)”.
- Thông tư số 54/2015/TT-BYT của Bộ Y
tế về thông tin báo cáo, khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Phát hiện sớm trường hợp nhiễm nCoV,
xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong.
2. Mục tiêu cụ thể (theo tình huống dịch bệnh)
2.1. Tình
huống 1: Chưa ghi nhận trường hợp bệnh tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
Phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp
do nCoV trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế về từ vùng có dịch để xử lý triệt để,
tránh lây lan cho cán bộ y tế và cộng đồng.
2.2. Tình
huống 2: Xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào tỉnh Thừa Thiên Huế.
Khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ
dịch, điều trị tích cực nhằm hạn
chế thấp nhất tử vong và lây lan
ra cộng đồng.
2.3. Tình
huống 3: Dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
Đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp
thời triệt để các ổ dịch nhằm hạn
chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
CHÍNH
1. Tình huống 1:
Chưa ghi nhận trường hợp bệnh tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
1.1. Công tác chỉ đạo, kiểm
tra;
- Củng cố và tăng cường hoạt động của
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh
nguy hiểm và mới nổi ở các cấp.
- Chỉ đạo triển khai các hoạt động
tăng cường truyền thông phòng chống
dịch bệnh, giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch tại các huyện, thị xã, thành phố.
- Xây dựng kế hoạch phòng chống dịch ở
địa phương và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Ban hành các văn bản chỉ đạo triển
khai các hoạt động tại các đơn vị y tế địa phương.
- Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám
sát, hướng dẫn công tác giám sát,
sẵn sàng thu dung, điều trị, xử lý ổ dịch tại các địa phương.
- Tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo dự
phòng, cung ứng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh trên
địa bàn tỉnh.
- Báo cáo kịp thời về tình hình dịch bệnh và tổ chức thực hiện các chỉ
đạo, điều hành của UBND tỉnh.
1.2. Công tác truyền thông:
- Kịp thời cung cấp thông tin trên
các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội về tình hình dịch bệnh tại địa phương và nguy cơ dịch bệnh
xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Truyền thông hướng dẫn người dân về các biện pháp
phòng, chống dịch bệnh để người dân không hoang mang lo lắng và phối hợp thực
hiện tốt các biện pháp phòng bệnh.
- Xây dựng các thông điệp truyền
thông, khuyến cáo phòng chống dịch tại các cửa khẩu, cơ sở điều trị và cộng đồng,
khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tới các đoàn du lịch, người lao động tới các
vùng có dịch; cung cấp các tài liệu truyền thông tại các của khẩu quốc tế hướng
dẫn những hành khách tự theo dõi
tình trạng sức khỏe và chủ động liên hệ với các đơn vị y tế khi cần thiết.
1.3. Công tác giám sát, dự phòng:
- Tăng cường giám sát các trường hợp
viêm đường hô hấp cấp tính không rõ nguyên nhân có yếu tố dịch tễ tại các cơ sở
khám chữa bệnh, tại cộng đồng.
- Thực hiện tốt việc giám sát tại cửa
khẩu, thực hiện việc kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ mắc bệnh nCoV tại khu vực cửa
khẩu để cách ly kịp thời, áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu quốc tế đối với
hành khách nhập cảnh từ vùng dịch bệnh.
- Chuẩn bị các trang thiết bị, hóa chất,
sinh phẩm y tế, vật tư y tế, phòng hộ cá nhân... để lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch
tễ Trung ương/ Pasteur Nha Trang xét nghiệm chẩn đoán xác định nCoV.
- Kiện toàn các đội chống dịch cơ động
của tỉnh và huyện/thị xã/thành phố, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới
điều tra, xử lý ổ dịch.
- Tổ chức hướng dẫn cách phòng chống
lây nhiễm trong cơ sở điều trị; cập nhật về các hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật
trong giám sát, phòng chống dịch;
tập huấn các phương pháp lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu.
- Thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ để đề xuất các biện pháp ứng phó phù hợp.
1.4. Công tác điều trị:
- Các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị
sẵn sàng cơ số thuốc, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế, khu vực cách ly,
giường bệnh; sẵn sàng tổ chức tốt
việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân theo phân tuyến.
- Các bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt
việc tổ chức cách ly, kiểm soát
nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các bệnh viện theo quy định; làm
thông thoáng buồng bệnh để giảm nồng độ vi rút.
- Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cán bộ trong chẩn đoán, điều
trị, chăm sóc bệnh nhân.
- Kiện toàn các đội cấp cứu lưu động,
sẵn sàng hỗ trợ địa phương cấp cứu, điều trị bệnh nhân khi có yêu cầu.
- Tổ chức mạng lưới các đơn vị thu dung điều trị các trường hợp nghi ngờ
nhiễm nCoV:
+ Trạm Y tế, Phòng khám Đa khoa khu vực, phòng khám tư nhân: Tổ chức khám phát hiện, nếu có ca bệnh nghi ngờ,
thực hiện cách ly và người bệnh phải được mang khẩu trang, báo cáo và chuyển
ngay đến TTYT huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn.
+ Trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành
phố, các bệnh đa khoa tuyến tỉnh và các bệnh viện đa khoa thuộc Bộ ngành đóng
trên địa bàn: Thực hiện nghiêm ngặt việc phân luồng khám, cách ly và điều trị bệnh
nhân, các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm đối với cán bộ y tế, người chăm sóc người bệnh và
các người bệnh khác tại các cơ sở điều trị.
o Tại khoa Khám bệnh: tổ chức phân luồng
khám cho bệnh hô hấp riêng, phải có bảng hướng dẫn chi tiết treo ở lối ra vào
và có ký hiệu màu vàng. Nếu phát hiện ca bệnh nghi ngờ, chuyển bệnh nhân
đến khu vực cách ly để tổ chức khám sàng lọc, theo dõi và điều trị những ca bệnh
nghi ngờ. Những ca bệnh có thể và ca bệnh xác định, tiến hành hội chẩn và chuyển
tuyến về Bệnh viện TW Huế cách ly,
điều trị.
o Mỗi Bệnh viện/TTYT tổ chức một khu
điều trị cách ly tại khoa Truyền nhiễm, cách ly với các khoa phòng khác, biên
chế 5-10 giường bệnh, được tổ chức
thành 2-3 phòng riêng biệt, bao gồm phòng theo dõi các ca bệnh nghi ngờ, phòng
dành cho bệnh cần theo dõi và điều
trị tích cực.
o Khu vực cách ly trang cấp đầy đủ
thuốc, hóa chất và các trang thiết
bị y tế, đặc biệt các dụng cụ bảo hộ cá nhân và các trang thiết bị hỗ trợ hô hấp
đảm bảo công tác theo dõi và xử trí các ca bệnh.
o Đảm bảo nhân lực làm việc tại khu vực cách ly, tổ chức thường trực
24/24h và tiến hành công tác quản lý, giám sát chặt chẽ quy chế phòng chống nhiễm khuẩn để tránh lây lan
trong bệnh viện và cộng đồng.
+ Bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh và
các bệnh viện tư nhân:
o Tổ chức khám phát hiện, nếu có ca bệnh
nghi ngờ, tiến hành, cách ly và người bệnh phải được mang khẩu trang, tiến hành
hội chẩn và chuyển đến các bệnh viện đa khoa đóng trên địa bàn.
o Mỗi Bệnh viện tổ chức một phòng
cách ly tại khu vực khám bệnh để tiến hành theo dõi và hội chẩn trước khi chuyển
tuyến.
1.5. Công tác hậu cần:
- Rà soát tình hình thuốc, vật tư,
trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác giám sát, xử lý ổ dịch, thu dung, cấp
cứu, điều trị bệnh nhân.
- Xây dựng kế hoạch bổ sung kinh phí,
vật tư, hóa chất, phương tiện
trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để kịp thời triển khai các biện pháp phòng,
chống khi có dịch xảy ra.
2. Tình huống 2:
Xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào tỉnh Thừa Thiên Huế.
2.1. Công tác chỉ đạo, kiểm
tra:
- Báo cáo tình hình diễn biến của dịch
thường xuyên cho UBND tỉnh để kịp
thời nhận định và chỉ đạo về phòng
chống dịch.
- Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh
các cấp tổ chức họp hàng tuần và đột xuất để thống nhất chỉ đạo triển khai các
hoạt động tại địa phương.
- Triển khai các hoạt động tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh,
giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch tại cộng đồng.
- Tổ chức các đoàn kiểm tra giám sát,
hướng dẫn tại các địa phương và đánh giá việc triển khai công tác phòng chống dịch
của các địa phương.
2.2. Công tác giám sát, dự
phòng:
- Tăng cường giám sát các trường hợp
viêm đường hô hấp cấp tính không rõ nguyên nhân có yếu tố dịch tễ liên quan;
giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe của những người có tiếp xúc gần với người
bệnh trong vòng 14 ngày kể từ khi
tiếp xúc lần cuối. Áp dụng việc
báo cáo hàng ngày và chia sẻ thông tin kịp thời.
- Thực hiện giám sát chặt chẽ hành
khách tại cửa khẩu; tiếp tục duy trì kiểm tra sàng lọc nhằm phát
hiện các trường hợp nghi ngờ tại cửa khẩu thông qua sử dụng đo thân nhiệt. Tiếp tục triển khai việc khai
báo y tế đối với hành khách nhập cảnh
tại các cửa khẩu phù hợp với tình hình dịch và thông lệ quốc tế.
- Tăng cường giám sát trọng điểm, giám sát và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ
sinh dịch tễ Trung ương/ Pasteur Nha Trang trường hợp ca bệnh nghi ngờ tại các
bệnh viện để xét nghiệm xác định sự lưu hành, biến đổi, mức độ lây lan nCoV.
- Tổ chức tập huấn các phương pháp lấy
mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu theo đúng địa điểm quy định.
- Đẩy mạnh giám sát dựa vào sự kiện,
tổ chức điều tra phát hiện ổ dịch, khoanh vùng, xử lý triệt để không để bùng
phát dịch trong cộng đồng.
- Tổ chức thường trực phòng, chống dịch
tại các đơn vị y tế; các đội chống dịch cơ động hỗ trợ các địa phương xử lý ổ dịch.
- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút
kinh nghiệm và cập nhật các tài liệu chuyên môn trong công tác giám sát, xử lý ổ
dịch để kịp thời điều chỉnh các hướng dẫn, chỉ đạo phù hợp với đặc điểm dịch bệnh.
2.3. Công tác điều trị:
- Thực hiện đầy đủ các biện pháp
phòng hộ cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân,
không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm
sang cán bộ y tế.
- Tổ chức thường trực cấp cứu, thu
dung, điều trị tại các đơn vị khám, chữa bệnh; các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng hỗ trợ địa phương cấp cứu, điều trị bệnh nhân khi có yêu cầu.
- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút
kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán điều trị, chăm sóc để kịp thời điều chỉnh
các hướng dẫn, chỉ đạo phù hợp với
đặc điểm dịch bệnh.
- Thực hiện tiếp nhận bệnh nhân theo
phân tuyến điều trị, như đã thiết lập mạng lưới các đơn vị thu dung điều trị bệnh
nhân tại tình huống 1 (chưa ghi nhận ca bệnh tại tỉnh Thừa Thiên Huế). Những bệnh nhân đầu tiên (ca bệnh có thể và
ca bệnh xác định) được khám cách ly, hội chẩn và chuyển tuyến về điều trị tại Bệnh
viện đa khoa Trung Ương Huế (cơ sở 1), hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong.
2.4. Công tác truyền thông:
- Hàng ngày cập nhật thông tin về
tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống trên Cổng thông tin điện tử của
Bộ Y tế, Website của Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, các phương
tiện thông tin đại chúng.
- Thường xuyên cập nhật thông tin, sửa
đổi các thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch phù hợp với các đối tượng nguy cơ và phổ
biến trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Đẩy mạnh việc truyền thông, khuyến
cáo phòng chống dịch tại các cửa khẩu, cơ sở điều trị và cộng đồng.
2.5. Công tác hậu cần:
- Căn cứ vào dự báo tình hình dịch tiếp tục bổ sung kinh phí, vật tư, hóa
chất, phương tiện, kịp thời triển
khai các biện pháp phòng, chống dịch đề phòng dịch bùng phát trên diện rộng.
- Thực hiện chính sách cho các cán bộ
thực hiện công tác điều tra, xác
minh ổ dịch, thường trực phòng chống
dịch và cán bộ thực hiện thu dung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.
- Tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng kinh
phí, vật tư, hóa chất, phương tiện, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống
trong trường hợp dịch bùng phát diện rộng.
- Xây dựng kế hoạch dự trữ, bổ sung
thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch trong trường hợp
dịch lan rộng, kéo dài.
3. Tình huống 3:
Dịch lây lan trong cộng đồng
3.1. Công tác chỉ đạo, kiểm
tra:
- Báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh
hằng ngày, tham mưu với các Ban ngành lãnh đạo tại địa phương các biện pháp
phòng chống dịch để nhận được sự
chỉ đạo kịp thời.
- Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh
các cấp thường trực chỉ đạo, huy động nguồn lực, triển khai các hoạt động phòng
chống dịch bệnh trên địa bàn.
- Ban hành các văn bản chỉ đạo triển
khai các hoạt động tại các đơn vị
y tế địa phương.
- Cần huy động sự trợ giúp từ nhà nước,
các tổ chức y tế quốc tế cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh.
- Tổ chức các đoàn kiểm tra giám sát, hướng dẫn tại các địa phương và đánh
giá việc triển khai công tác phòng chống dịch của các địa phương.
- Thường xuyên đánh giá hiệu quả các
biện pháp đáp ứng để điều chỉnh kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế.
3.2. Công tác giám sát, dự
phòng:
- Triển khai các biện pháp khoanh
vùng, xử lý triệt để ổ dịch mới. Thực hiện việc giám sát các trường hợp bệnh, điều tra và theo dõi chặt chẽ
các trường hợp tiếp xúc.
- Tăng cường giám sát các chùm ca bệnh
viêm phổi có yếu tố dịch tễ liên quan tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng.
- Duy trì việc giám sát tại cửa khẩu
để giảm nguy cơ các trường hợp mắc bệnh nhập cảnh hoặc xuất cảnh. Tiếp tục thể hiện việc khai báo y tế đối
với hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu phù hợp với tình hình dịch.
- Đánh giá nguy cơ thường xuyên để
triển khai các biện pháp đáp ứng phù hợp và hiệu quả.
- Tiếp tục triển khai giám sát viêm
phổi nặng do vi rút; đẩy mạnh việc giám sát dựa vào sự kiện, kịp thời xác minh,
tổ chức điều tra phát hiện ổ dịch, khoanh vùng, xử lý sớm các ổ dịch trong cộng
đồng.
- Thường trực phòng, chống dịch 24/24
giờ tại các đơn vị y tế. Huy động tối đa lực lượng nhân viên y tế, sinh viên y
khoa tham gia chống dịch
- Tăng cường giám sát, xét nghiệm để
xác định lưu hành, biến đổi, mức độ lây lan của dịch bệnh.
- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút
kinh nghiệm và cập nhật các tài liệu chuyên môn trong công tác giám sát, xử lý ổ
dịch để kịp thời điều chỉnh các hướng dẫn chỉ đạo phù hợp với đặc điểm dịch bệnh.
3.3. Công tác điều trị:
- Thực hiện quyết liệt việc phân tuyến,
triển khai bệnh viện vệ tinh để điều trị bệnh nhân theo quy định nhằm giảm tải
các bệnh viện tuyến cuối:
+ Trạm Y tế, Phòng khám Đa khoa khu vực,
Phòng khám tư nhân: Tăng cường công tác thường trực 24/24h, tổ chức khám phát
hiện những ca bệnh nghi ngờ và thực hiện chuyển tuyến như tình huống 2.
+ Các TTYT huyện/thị xã/thành phố, các bệnh viện đa khoa Bình Điền,
Chân Mây và các bệnh viện Bộ ngành đóng trên địa bàn;
o Công tác khám phát hiện và tổ chức
thu dung điều trị: các ca bệnh
nghi ngờ, những ca bệnh có dấu hiệu suy hô hấp ở mức độ nhẹ và trung bình. Các
bệnh viện chủ động triển khai kế hoạch mở rộng việc thu dung, điều trị bệnh nhân lên 20-25 giường bệnh.
o Bệnh viện có kế hoạch tập trung tất
cả nguồn lực, trang thiết bị điều trị; tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng chống
lây nhiễm.
+ Bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh và
các bệnh viện tư nhân: Tăng cường
công tác thường trực 24/24h, tổ chức
khám phát hiện và thực hiện chuyển tuyến như tình huống 2. Tùy theo diễn biến
tình hình dịch bệnh, sẽ tổ chức phân tuyến điều trị và điều động cán bộ tăng cường
cho các bệnh viện khác.
- Bệnh viện đa khoa Trung ương Huế
(cơ sở 1): là đơn vị chuyên môn thuộc tuyến cuối, sẽ tiếp nhận các ca bệnh có
thể hoặc ca bệnh xác định, có dấu hiệu suy hô hấp cấp ở mức độ nặng.
- Tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh
mà chuyển dần một số bệnh viện
thành các bệnh viện chuyên biệt điều trị bệnh viêm phổi cấp do nCoV cho những
ca bệnh có thể và ca bệnh xác định; những ca bệnh có dấu hiệu suy hô hấp mức độ
nhẹ và trung bình. Nhiệm vụ khám chữa bệnh ban đầu được chuyển sang các bệnh viện
chuyên khoa tuyến tỉnh và các bệnh viện lân cận khác đảm nhận.
- Các bệnh viện chủ động triển khai kế
hoạch mở rộng việc thu dung, điều trị bệnh nhân; đảm bảo công tác chuyển tuyến.
Tùy diễn biến tình hình dịch bệnh, Bệnh viện dã chiến sẽ được thành lập theo cụm,
khu vực khi cần thiết.
- Các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện
nghiêm ngặt việc tổ chức cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm
chéo tại các bệnh viện theo quy định; làm thông thoáng buồng bệnh để giảm nồng
độ vi rút. Tập trung tối đa nguồn lực và chuyên môn để điều trị bệnh nhân để hạn
chế tối đa trường hợp tử vong.
- Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia
khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang
cán bộ y tế.
- Tổ chức thường trực cấp cứu, thu
dung, điều trị tại các đơn vị
khám, chữa bệnh; các đội cấp cứu
lưu động, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới cấp cứu, điều trị bệnh nhân khi có yêu cầu.
- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút
kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán điều trị, chăm sóc để kịp thời điều chỉnh
các hướng dẫn, chỉ đạo phù hợp với đặc điểm dịch bệnh.
3.4. Công tác truyền thông:
- Hàng ngày cung cấp và cập nhật
thông tin về tình hình dịch bệnh
và các biện pháp phòng chống trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, của Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Khám, chữa
bệnh và các phương tiện thông tin
đại chúng.
- Thường xuyên cập nhật các thông
tin, sửa đổi các thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch phù hợp với các đối tượng nguy cơ và phổ biến trên các phương tiện
thông tin đại chúng.
- Thường xuyên tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch.
- Tổ chức tuyên truyền trực tiếp hướng
dẫn người dân tại vùng ổ dịch về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Khuyến
cáo hạn chế tập trung chỗ đông người, tiếp xúc với người mắc bệnh; người tiếp
xúc cách ly tại nhà trong vòng 14
ngày và hằng ngày đo nhiệt độ cơ thể. Nếu có biểu hiện mắc bệnh thì đến ngay cơ
sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời.
3.5. Công tác hậu cần:
- Căn cứ vào dự báo tình hình dịch tiếp
tục bổ sung kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
- Thực hiện chính sách cho các cán bộ
thực hiện công tác điều tra, xác minh ổ dịch, thường trực phòng chống dịch và
cán bộ thực hiện thu dung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.
- Yêu cầu các đơn vị xây dựng các kế
hoạch đảm bảo cung cấp dịch vụ trong trường hợp dịch bùng phát lan rộng. Tổng hợp
nhu cầu kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện... để trình cấp có thẩm quyền cấp
bổ sung máy móc, thuốc, vật tư, hóa chất từ nguồn dự trữ địa phương đáp ứng
kịp thời công tác phòng chống dịch.
- Triển khai phương án huy động nguồn
nhân lực, vật lực (trang thiết bị,
thuốc, vật tư...) cho các đơn vị điều trị, tổ chức các bệnh viện dã chiến, huy động các nguồn dự trữ cho công tác phòng chống dịch. Huy động các phương
tiện vận chuyển, cấp cứu người mắc
bệnh để thu dung, cách ly, điều trị.
- Tiếp nhận viện trợ của Nhà nước,
các tổ chức quốc tế hỗ trợ kịp thời
thuốc, trang thiết bị phòng hộ và các thuốc vật tư hóa chất phục vụ phòng chống
dịch.
IV. CÁC GIẢI PHÁP
CỤ THỂ
1. Chỉ đạo điều
hành
- Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch
các tuyến, nhấn mạnh nhiệm vụ chủ động phòng chống bệnh dịch Viêm phổi cấp do
nCoV. Tăng cường huy động lực lượng của các Ban, ngành, Đoàn thể tích cực tham
gia vào công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, giám sát phát hiện và
thông báo dịch.
- Xây dựng kế hoạch chủ động phòng chống
dịch cụ thể tại từng địa phương.
- Tăng cường giám sát, phát hiện sớm,
sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân; tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch
bệnh và các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng, theo các khuyến cáo của Bộ
Y tế.
Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế đóng
trên địa bàn tỉnh thực hiện giám
sát các ca bệnh viêm đường hô hấp cấp tính không rõ nguyên nhân, lấy mẫu và gửi mẫu về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung
ương/Pasteur Nha Trang xét nghiệm.
Tổ chức tập huấn về giám sát ca bệnh
viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV cho cán bộ y tế các huyện, thị xã, thành phố. Thực hiện kiểm dịch y tế chặt chẽ đối với hành khách nhập cảnh từ các vùng đang có
dịch, không để bệnh dịch xâm nhập.
2. Chuyên môn kỹ
thuật
2.1. Các giải pháp giảm mắc
- Tăng cường năng lực giám sát bệnh
nCoV đảm bảo đủ khả năng chẩn đoán xác định, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh
đầu tiên để có biện pháp cách ly, thu dung, điều trị kịp thời.
- Nắm chắc thông tin tình hình dịch bệnh
trên thế giới và trong nước, đẩy mạnh
việc kiểm soát dịch bệnh tại các cửa khẩu, hệ thống giám sát cúm trọng điểm quốc
gia, tại các bệnh viện và cộng đồng.
- Thường xuyên cập nhật hướng dẫn
giám sát, phòng chống dịch nCoV; thực hiện điều tra dịch tễ ca bệnh, điều tra
người tiếp xúc và nguồn lây truyền để có kế hoạch, biện pháp phòng chống thích
hợp.
- Thực hiện nghiêm túc các biện pháp
phòng hộ cá nhân cho cán bộ y tế trong việc khám, điều trị và chăm sóc bệnh
nhân để tránh lây nhiễm từ các bệnh nhân.
- Củng cố và duy trì hoạt động
đội cơ động chống dịch tại đơn vị y tế các tuyến. Tổ chức trực dịch 24/24 giờ trong thời gian có dịch.
- Tổ chức chiến dịch tuyên truyền vận
động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh nCoV.
- Thành lập các đoàn công tác kiểm tra việc sẵn sàng phòng chống dịch bệnh tại
địa phương triển khai các biện pháp chống dịch.
- Tổ chức tập huấn phương pháp lấy mẫu,
bảo quản, vận chuyển mẫu. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ lấy mẫu và gửi mẫu.
2.2. Các giải pháp giảm tử vong
- Thiết lập mạng lưới các bệnh viện sẵn
sàng thu dung, điều trị bệnh nhân
nCoV; có kế hoạch mở rộng các cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân theo từng tình
huống dịch để tránh hiện tượng quá tải.
- Các cơ sở khám chữa bệnh: Chuẩn bị
sẵn khu vực tiếp nhận bệnh nhân nCoV khi có dịch xảy ra; thực hiện nghiêm ngặt
việc phân luồng khám bệnh, cách ly điều trị, thực hiện triệt để công tác chống
nhiễm khuẩn, lây nhiễm chéo tại
các bệnh viện. Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư, thuốc cấp cứu bệnh nhân nặng.
Thành lập các đội cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới.
- Tăng cường năng lực cho bệnh viện
các tuyến, bệnh viện trung ương điều trị các bệnh nặng, bệnh viện tuyến tỉnh và
tuyến huyện điều trị các bệnh mức
độ trung bình và thông thường, hạn chế chuyển viện tránh lây lan.
3. Truyền
thông, giáo dục sức khỏe
- Thường xuyên cung cấp thông tin về
tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch cho người dân để người
dân không hoang mang và chủ động áp dụng các biện pháp bảo vệ bản thân, gia
đình và cộng đồng.
- Tuyên truyền đến các đối tượng nguy
cơ lây nhiễm từ khách nhập cảnh, người nước ngoài vào Việt Nam cũng như tới những
người Việt Nam đi du lịch tới các quốc gia/vùng có dịch bệnh nCoV.
- Nâng cao khả năng đáp ứng của hệ thống cán bộ tuyên truyền trong và ngoài ngành y tế về trình độ, phương tiện, nhân lực.
Huy động các ban ngành, đoàn thể tham gia công tác tuyên truyền phòng, chống dịch.
- Tăng cường truyền thông, giáo dục sức
khỏe kiến thức về các biện pháp phòng bệnh trên các kênh thông tin đại chúng để
người dân chủ động phòng, chống và biết cách tự bảo vệ, tăng cường vệ sinh cá
nhân, hạn chế đến vùng có dịch.
- Các cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp với ngành y tế để triển khai hoạt động truyền thông phòng, chống
bệnh dịch nCoV.
- Trung tâm truyền thông giáo dục sức
khỏe tuyến tỉnh triển khai các nội dung truyền thông theo
yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV.
4. Phối hợp liên
ngành
- Phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, ngành liên quan trong việc triển khai các
biện pháp phòng chống dịch phù hợp với các chức năng nhiệm vụ.
- Huy động sự tham gia của các ban,
ngành, tổ chức chính trị, tổ chức
chính trị - xã hội (phụ nữ, thanh niên, nông dân, chữ thập đỏ) trong việc vận động
nhân dân triển khai các biện pháp
phòng, chống dịch bệnh nCoV.
- Thành lập các đoàn liên ngành kiểm
tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại các huyện, thị xã, thành phố.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Chỉ đạo
chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân (Ban Chỉ đạo phòng chống dịch) các cấp:
1.1. Ban Chỉ đạo cấp tỉnh
- Giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh
trong chỉ đạo, điều hành, triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh viêm phổi
cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Tăng cường hoạt động Ban Chỉ đạo
theo từng tình huống dịch, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các huyện, thị xã, thành
phố Huế.
- Thực hiện theo Chỉ thị số 05/CT-TT
ngày 28/01/2020, Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ
và Chỉ thị số 03/CT-BYT ngày 22/01/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác
phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.
- Chỉ đạo chuẩn bị cơ sở vật chất,
thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật
tư y tế, trang bị bảo hộ, khu vực
cách ly và nhân lực để đối phó dịch.
- Định hướng tuyên truyền trên các
thông tin đại chúng về các biện pháp phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới
vi rút Corona; thông báo thường xuyên tình hình bệnh viêm phổi cấp do chủng mới
vi rút Corona không để người dân hoang mang, lo lắng.
- Chỉ đạo Sở Tài chính chuẩn bị kinh
phí sẵn sàng phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona.
1.2. Ban Chỉ đạo cấp huyện, thị
xã, thành phố Huế
- Chỉ đạo các hoạt động phòng, chống
bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo
cấp tỉnh. Tổ chức kiểm tra, chỉ đạo giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống
bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona tại các xã, phường, thị trấn.
- Phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác giám sát ca
bệnh có nghi ngờ nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona
tại cộng đồng.
2. Trách nhiệm
các sở, ngành
2.1. Sở Y tế
- Là cơ quan thường trực, có trách
nhiệm tham mưu cho Ban Chỉ đạo
chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân cấp tỉnh các phương án, chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế,
thuốc và hóa chất phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona.
- Làm đầu mối phối hợp với các sở,
ngành, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố Huế triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới
của vi rút Corona; tổng hợp thông
tin báo cáo tình hình dịch gửi UBND tỉnh, Bộ Y tế.
- Chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực
hiện các biện pháp chuyên môn, kỹ thuật
phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế tăng cường năng lực giám sát bệnh
do chủng mới của vi rút Corona, giám sát bệnh chủ động, phát hiện sớm các trường
hợp mắc bệnh đầu tiên để có biện pháp cách ly, thu dung, điều trị kịp thời.
- Chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài,
Công ty cổ phần cảng Chân Mây, Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh để chỉ đạo tổ chức triển khai kiểm dịch y tế theo
đúng quy định.
- Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút
Corona tại các huyện, thị xã,
thành phố Huế và các sân bay, hải cảng và các cửa khẩu biên
giới.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập kế
hoạch sẵn sàng phòng, chống bệnh
viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona tại các tuyến.
- Xây dựng dự toán kinh phí phòng, chống
bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh
xem xét quyết định.
2.2. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài
Phát thanh-Truyền hình tỉnh
- Phối hợp với Sở Y tế triển khai các hoạt động truyền thông, tuyên truyền phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới
của vi rút Corona; không để cho
người dân hoang mang, lo sợ.
- Xây dựng các chuyên mục phòng, chống
bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của
vi rút Corona; kịp thời đưa tin, bài tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống
bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của
vi rút Corona.
- Kiểm tra, xử lý các trường hợp đưa tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng
xã hội gây hoang mang, lo lắng ảnh hưởng đến đời sống người dân.
2.3. Công an tỉnh và Sở Ngoại vụ:
- Quản lý người nhập cảnh đến Thừa
Thiên Huế, đặc biệt từ các vùng đang có dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona, thông tin nơi lưu trú cho ngành
du lịch.
- Công an tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử
lý các trường hợp đưa tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội theo quy định
pháp luật.
2.4. Sở Du lịch:
Chủ động nắm danh sách người đến lưu trú, đặc biệt từ các quốc gia đang có dịch viêm
phổi cấp do chủng mới của vi rút
Corona, tuyên truyền và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh lây qua đường
hô hấp, vận động khách lưu trú khai báo các dấu hiệu bất thường về sức khỏe
liên quan đến bệnh đường hô hấp (sốt, ho, khó thở...). Nếu có du khách có các biểu hiện bệnh lý hô hấp
nói trên, yêu cầu mang ngay khẩu
trang, cách ly tạm thời tại phòng lưu trú và báo ngay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo số điện thoại đường dây nóng: 0914125640 (bác sỹ Tâm) hoặc
0907795840 (bác sỹ Sanh).
2.5. Đại học Huế, Sở Giáo dục
và Đào tạo
- Chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai các
biện pháp phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona trong
học sinh, sinh viên;
- Thông tin tới các học sinh, sinh
viên đang du học ở nước ngoài để chu
động không đến các khu vực có dịch tại Trung Quốc và tự áp dụng các biện pháp
phòng chống dịch.
- Hướng dẫn những trường hợp có biểu
hiện: sốt, ho, khó thở,... đến ngay các Trung tâm y tế trên địa bản để được khám, cách ly điều trị kịp thời;
- Có trách nhiệm tham gia các hoạt động
phòng chống dịch khi có yêu cầu của ngành y tế.
2.6. Sở Lao động - Thương binh và xã hội, sở Văn hóa và Thể thao
- Không tổ chức đưa người lao động đến
các khu vực đang có dịch.
- Chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của người lao động, làm việc (xuất phát/trở về) từ các khu vực đang có dịch.
2.7. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên
phòng tỉnh
Chỉ đạo các đơn vị Biên phòng phối hợp kiểm soát phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona tại
các cửa khẩu.
2.8. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
- Chỉ đạo các Ban chỉ huy quân sự huyện,
thị xã, thành phố Huế phối hợp kiểm
soát phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona.
- Chỉ đạo Ban Quân dân y sẵn sàng tham
gia, phối hợp ngành Y tế để triển khai Bệnh viện dã chiến 150 giường thu dung điều trị bệnh nhân
khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và lan rộng ra cộng đồng.
2.9. Ban Quản lý khu kinh tế,
công nghiệp tỉnh
Chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh tuyên
truyền và triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới
của vi rút Corona.
2.10. Sở Công Thương
Xây dựng kế hoạch duy trì các dịch vụ
thiết yếu phục vụ cho cuộc sống
hàng ngày của người dân trong các tình huống xảy ra bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona lan rộng
và kéo dài trên địa bàn tỉnh.
2.11. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo, khuyến cáo các
chủ phương tiện vận tải thực hiện
nghiệm các biện pháp phòng, chống
bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona do Bộ Y tế quy định.
2.12. Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn phối hợp với Cục Quản lý thị trường,
Công an tỉnh, UBND các địa phương
kiểm tra, xử lý các trường hợp mua bán, vận chuyển, tiêu thụ động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh.
2.13. Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để đảm bảo hoạt động phòng, chống bệnh
viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona.
2.14. Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã và thành phố Huế
- Chỉ đạo xây dựng và phê duyệt kế hoạch phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn.
- Củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo chăm
sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
- Chỉ đạo UBND cấp xã, phường, thị trấn
trong việc tổ chức, triển khai
phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona.
2.15. Cục Quản lý thị trường tiến hành các biện pháp kiểm soát thị trường đối với mặt hàng trang
thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, vận chuyển,
tiêu thụ động vật hoang dã trên địa
bàn tỉnh.
2.16. Các sở, ngành khác theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, có trách nhiệm tham gia, phối hợp phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona.
3. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên
- Phối hợp, tham gia tuyên truyền phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của
vi rút Corona.
- Phối hợp với ngành y tế trong kiểm
tra, giám sát phòng, chống bệnh
viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona.
4. Đề nghị các đơn vị y
tế Trung ương, Y tế các ngành đóng trên địa bàn tỉnh cần xây dựng kế hoạch chủ
động phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona tại đơn vị
mình. Phối hợp tốt với ngành Y tế địa phương trong công tác giám sát, phát hiện,
tổ chức thu dung điều trị và thông tin báo cáo tình hình bệnh dịch.
VI. KINH PHÍ
Giao Sở Y tế phối hợp với Sở Tài
chính xây dựng kinh phí phòng, chống
bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của
vi rút Corona trên địa bàn tỉnh, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế (để
b/c);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (để b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UB MTTQVN tỉnh;
- Các CQCM thuộc UBND tỉnh, BQLKKTCN;
- Công an tỉnh, BCHBĐBP, BCHQS tỉnh;
- Bệnh viện TW Huế, BV Đại học Y Dược Huế, BV GTVT, BV Quân y 268, Đại học Huế;
- CHKQT Phú Bài, CTCP Cảng Chân Mây;
- UBND các huyện, TX, TP Huế;
- Báo TT-Huế, Đài TRT;
- VP: CVP, các PCVP, các CV;
- Lưu: VT, YT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|