ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/KH-UBND
|
Nghệ An, ngày 07
tháng 01 năm 2025
|
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG BẢO ĐẢM AN NINH, AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2025 TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN
Căn cứ Chỉ thị số 17-CT/TW ngày
21/10/2022 của Ban Bí thư về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm
trong tình hình mới; Kế hoạch số 167-KH/TU ngày 14/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh
uỷ về thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về tăng cường
bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Nghệ
An; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn
thực phẩm năm 2025 trên địa bàn tỉnh Nghệ An như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
- Tăng cường năng lực quản lý về
an toàn thực phẩm (ATTP) từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã nhằm đảm bảo ATTP trên địa
bàn, góp phần bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng, đáp ứng yêu cầu
phát triển và hội nhập trong thời kỳ mới. Kiểm soát ATTP trong toàn bộ chuỗi
cung cấp thực phẩm được thiết lập, phát huy hiệu quả, chủ động trong việc bảo
vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của
các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và người tiêu dùng trong việc
đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.
- Phát huy các kết quả đạt được
trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan,
đơn vị, ngành và tổ chức hội liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý
nhà nước về ATTP. Tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, đề cao
trách nhiệm người đứng đầu cơ quan có liên quan và địa phương đối với công tác
đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà
nước, xây dựng cơ chế, chính sách và bố trí nguồn lực cho công tác đảm bảo an
ninh, an toàn thực phẩm đáp ứng với tình hình mới.
2. Mục tiêu cụ thể
- Trên 95% cán bộ làm công tác
ATTP và thành viên Ban Chỉ đạo ATTP cấp huyện, xã được tập huấn chuyên môn nghiệp
vụ quản lý ATTP.
- Trên 90% cơ sở sản xuất, chế
biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống được tập huấn kiến thức ATTP.
- Trên 95% cơ sở kinh doanh dịch
vụ ăn uống và cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm do ngành y tế quản lý được cấp
giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP theo quy định.
- 100% các cơ sở sản xuất, chế
biến thực phẩm quy mô công nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh áp dụng hệ thống
quản lý chất lượng tiên tiến như GMP, HACCP, ISO, IFS, BRC,FSSC 22000; 75% cơ sở
sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản thuộc diện cấp giấy chứng nhận đủ điều
kiện ATTP được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện hoặc tương đương; 60% cơ
sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn; 100% vùng
nuôi trồng thủy sản tập trung, 100% vùng trồng rau và vùng chăn nuôi tập trung
được giám sát dư lượng các chất độc hại.
- 100% các cơ sở bếp ăn tập thể
được kiểm tra, giám sát. Hạn chế đến mức thấp nhất ngộ độc thực phẩm xảy ra tại
các cơ sở bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh.
- 100% các siêu thị được kiểm
soát ATTP (đảm bảo các điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định), 90%
chợ có các hoạt động kiểm soát ATTP.
- Tỷ lệ mắc ngộ độc thực phẩm
cấp tính được ghi nhận dưới 6 người/100.000 dân.
II. NHIỆM VỤ
VÀ CÁC GIẢI PHÁP
Các Sở, ngành, chính quyền các
cấp tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải
pháp quản lý, bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm sau đây:
1. Nâng cao
hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả
công tác quản lý nhà nước về ATTP, thường xuyên kiện toàn và duy trì hoạt động
của Ban chỉ đạo ATTP các cấp, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm quản lý
ATTP theo quy định của pháp luật.
- Củng cố, hoàn thiện tổ chức
bộ máy quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn.
Chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực, phẩm chất và trách nhiệm của đội ngũ
cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm đáp ứng
yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
- Tăng cường sự phối hợp của
các ngành chức năng, chính quyền các cấp để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý
nhà nước về ATTP , đảm bảo triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP được kịp thời
và đạt hiệu quả cao.
- Tổ chức tổng kết Đề án “Nâng
cao năng lực quản lý an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An giai đoạn 2019-2025” trên địa
bàn tỉnh Nghệ An ban hành tại Quyết định số 4057/QĐ-UBND ngày 07/10/2019. Rà
soát, đánh giá, sửa đổi bổ sung Quy định phân công, phân cấp và phối hợp trong
quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Nghệ An tại Quyết định
số 11/2021/QĐ-UBND ngày 20/5/2021 và Tiêu chí chấm điểm, quy trình đánh giá, xếp
loại công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Nghệ An tại Quyết định
số 25/QĐ-UBND ngày 20/8/2021.
2. Tăng cường
công tác thông tin truyền thông, đào tạo, tập huấn về an toàn thực phẩm
- Đa dạng hoá các hình và đẩy mạnh
tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trong đó chú trọng tuyên
truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở và truyền thông trên môi trường mạng
facebook, zalo, tiktok… Thông tin khách quan, trung thực, kịp thời về các điển
hình sản xuất, chế biến, lưu thông thực phẩm an toàn và các vụ việc vi phạm về
ATTP. Tổ chức tập huấn, phổ biến các quy định của pháp luật và kiến thức ATTP
cho cán bộ làm công tác quản lý, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm
và người tiêu dùng.
- Phối hợp các cơ quan thông
tin đại chúng kịp thời đưa tin và thông tin chính xác về tình hình ATTP trên địa
bàn. Các cơ quan quản lý nhà nước về ATTP có trách nhiệm cung cấp kịp thời,
chính xác các thông tin về ATTP, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vi phạm ATTP
để công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.
3. Triển
khai các đợt cao điểm trong năm 2025
3.1. Tết Nguyên đán và Tết
Trung thu
- Tập trung tuyên truyền nâng
cao kiến thức, thái độ, thực hành về an toàn thực phẩm cho người sản xuất,
kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng; nêu cao vai trò, trách nhiệm của Ủy
ban nhân dân các cấp, của người quản lý trong việc bảo đảm chất lượng an toàn
thực phẩm theo quy định hiện hành.
- Giao các Sở: Y tế, Công
Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành phố, thị xã
chỉ đạo các cơ quan liên quan chủ động thành lập đoàn giám sát mối nguy ô nhiễm
thực phẩm theo lĩnh vực được phân công, phân cấp.
- Sở Y tế căn cứ chỉ đạo, hướng
dẫn của Ban chỉ đạo Trung ương để hướng dẫn, chỉ đạo UBND các huyện, thị xã,
thành phố Vinh triển khai các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán, Lễ hội Xuân
2025 và Tết Trung thu đảm bảo hiệu quả.
3.2. Tháng hành động vì an
toàn thực phẩm
Giao Sở Y tế (cơ quan thường trực
Ban chỉ đạo ATTP tỉnh) căn cứ hướng dẫn của trung ương thay mặt Ban chỉ đạo chủ
trì tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2025 của
tỉnh và chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố Vinh triển khai các hoạt
động của “Tháng hành động” đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
4. Đẩy mạnh
công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, giám sát, xử lý vi phạm pháp luật về
ATTP.
4.1 Thanh tra, kiểm tra
chuyên ngành theo phân công, phân cấp quản lý
Tăng cường công tác thanh tra,
kiểm tra chuyên ngành có trọng tâm, trọng điểm; phối hợp chặt chẽ giữa các
ngành chức năng và các cấp để tránh sự chồng chéo hoặc bỏ sót trong quản lý
ATTP. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong sản xuất, chế biến,
kinh doanh thực phẩm.
4.2. Tổ chức kiểm tra
liên ngành
Triển khai kiểm tra liên ngành
trong các đợt cao điểm như Tết Nguyên đán, mùa Lễ hội Xuân, Tháng hành động
vì ATTP, Tết Trung thu. Đánh giá việc thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành,
triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm của Ban chỉ đạo ATTP các huyện, thị xã,
thành phố Vinh và các xã, phường, thị trấn. Kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản
xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, làng nghề thực phẩm, cơ sở kinh
doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố (Chi tiết tại Phụ lục
kèm theo).
4.3 Công tác hậu kiểm
Tổ chức hậu kiểm sau khi tiếp
nhận Bản tự công bố sản phẩm, Bản đăng ký công bố sản phẩm, các sản phẩm nhập
khẩu thuộc diện miễn kiểm tra hoặc giảm kiểm tra. Hậu kiểm các tồn tại về điều
kiện đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm sau khi cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện ATTP theo quy định của pháp luật.
5. Nâng cao
năng lực phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm
Tăng cường năng lực và hiệu quả
của hệ thống giám sát và cảnh báo về chất lượng ATTP, chủ động phòng ngừa ngộ
độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Tổ chức diễn tập xử trí, điều
tra vụ ngộ độc thực phẩm theo phân công, phân cấp quản lý với các loại hình
khác nhau để chủ động, xử lý nhanh chóng các sự cố về ATTP, điều tra xử lý kịp
thời khắc phục và hạn chế hậu quả do ngộ độc thực phẩm gây ra.
6. Phát triển
các mô hình quản lý ATTP
- Có chính sách khuyến khích
phát triển nền nông nghiệp hữu cơ, xanh và sạch. Khuyến khích đầu tư sản xuất,
chế biến thực phẩm với quy mô lớn theo chuỗi sản xuất bảo đảm ATTP. Duy trì và
nhân rộng các mô hình cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm áp dụng chương trình
quản lý chất lượng tiên tiến (GMP, GHP, HACCP, ISO, VietGAP, VietGHAP).
- Tổ chức liên kết, kết nối thị
trường tiêu thụ giữa các nhà sản xuất, sơ chế, chế biến, đóng gói đã được chứng
nhận áp dụng quy trình thực hành sản xuất tốt, cơ sở đủ điều kiện ATTP.
7. Đẩy mạnh
hoạt động khoa học, công nghệ
- Áp dụng hệ thống các tiêu chuẩn,
quy chuẩn kỹ thuật trong sản xuất, chế biến thực phẩm; đồng thời nghiên cứu,
xây dựng quy chuẩn kỹ thuật địa phương, nhằm cải thiện năng suất, chất lượng sản
phẩm.
- Ưu tiên bố trí nguồn vốn sự
nghiệp khoa học cho các đề tài, các dự án sản xuất thử nghiệm cho các cơ sở
nghiên cứu, trên cơ sở đặt hàng của các doanh nghiệp.
8. Đảm
bảo nguồn lực phục vụ hoạt động bảo đảm ATTP
- Tiếp tục củng cố, nâng cao chất
lượng, hiệu quả của cơ quan quản lý ATTP, hệ thống cảnh báo nhanh về ATTP ở các
cấp, các ngành.
- Đầu tư kinh phí để triển khai
các hoạt động truyền thông, thông tin; giám sát phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
và bệnh truyền qua thực phẩm; thanh tra, kiểm tra; xây dựng các mô hình điểm đảm
bảo ATTP.
9. Chế độ
báo cáo
Các sở, ngành, các tổ chức
chính trị - xã hội và UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện chế độ báo
cáo theo quy định hoặc đột xuất theo chỉ đạo về Sở Y tế.
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:
Từ nguồn ngân sách đầu tư cho
công tác đảm bảo ATTP của tỉnh, kinh phí các Chương trình, Dự án về ATTP và các
nguồn kinh phí hợp pháp khác.
IV. PHÂN
CÔNG THỰC HIỆN
1. Các Sở, ngành: Y tế,
Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan căn cứ
chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao có trách nhiệm tổ chức triển khai các
mục tiêu, nhiệm vụ của ngành. Tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng
chức năng trong đấu tranh chống buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả,
hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm ATTP.
2. Công an tỉnh
- Tăng cường công tác phòng ngừa,
đấu tranh, ngăn chặn việc sản xuất, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ thực phẩm,
phụ gia thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm và thực phẩm không rõ nguồn gốc
lưu thông trên địa bàn tỉnh.
- Chủ động phối hợp liên ngành
trong thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất về an toàn thực phẩm. Tổ chức tiếp
nhận thông tin, vụ việc để điều tra, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật về
an toàn thực phẩm.
3. Các sở, ban, ngành và
thành viên Ban chỉ đạo ATTP tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã
- Tăng cường công tác tuyên
truyền, vận động, tổ chức cho cán bộ nhân viên, nhân dân tham gia học tập,
tìm hiểu kiến thức, các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm.
- Các địa phương, chú trọng xây
dựng quy hoạch các khu vực kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố đảm bảo
yêu cầu ATTP , đặc biệt là các nơi có thế mạnh về du lịch. Quy hoạch, khuyến
khích, kêu gọi đầu tư các vùng nuôi trồng, chế biến lương thực, thực phẩm an toàn
và cơ sở chế biến, giết mổ gia súc, gia cầm tập trung đảm bảo phù hợp với quy
hoạch kinh tế xã hội và quy hoạch các ngành có liên quan.
4. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và các đoàn thể đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, vận động, giáo dục các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công
tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm.
Trên đây là Kế hoạch hoạt động
đảm bảo an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An năm 2025, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
tỉnh, yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn
vị có liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ để triển khai thực hiện đảm bảo
nghiêm túc, hiệu quả. Báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện về Sở Y tế trước
ngày 30/11/2025 để tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Ban chỉ đạo liên ngành ATVSTP
Trung ương, UBND tỉnh, BCĐ ATTP tỉnh./.
Nơi nhận:
- BCĐ VSATTP TW;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ tỉnh;
- CVP, PCVP VX UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh;
- Thành viên BCĐ tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Chi cục ATVSTP;
- Phòng: VX, NN, KT;
- Lưu: VT, KGVX (TP, P).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Bùi Đình Long
|
PHỤ LỤC
HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC KIỂM TRA LIÊN NGÀNH NĂM 2025 VỀ AN TOÀN
THỰC PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN
(Kèm theo Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 07 tháng 01 năm 2025 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Nghệ An)
1. Thời
gian tổ chức các đợt kiểm tra liên ngành
- Tết Nguyên Đán và mùa Lễ hội
Xuân năm 2025: Từ ngày 01/01/2025 - 10/3/2025.
- Tháng hành động vì ATTP năm
2025: Từ ngày 15/4/2025 - 15/5/2025.
- Tết Trung thu năm 2025: Từ
ngày 05/9/2025 - 06/10/2025.
2. Thành
lập đoàn và tổ chức thực hiện
2.1.
Tuyến tỉnh:
- Mỗi đợt cao điểm thành lập ít
nhất 01 Đoàn kiểm tra liên ngành.
- Mỗi Đoàn kiểm tra ít nhất 20
cơ sở và 03- 04 Ban Chỉ đạo ATTP cấp huyện.
- Căn cứ từng đợt cao điểm,
một trong các Sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương được
giao nhiệm vụ làm Trưởng đoàn sẽ tham mưu cho UBND tỉnh thành lập các đoàn kiểm
tra liên ngành về ATTP. Thành phần tham gia các Đoàn bao gồm các sở, ngành: Y tế,
Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh và các ngành
khác liên quan. Cụ thể như sau:
TT
|
Đợt kiểm tra
|
Đơn vị Trưởng đoàn
|
Đơn vị Phó trưởng đoàn
|
Đối tượng kiểm tra
|
1
|
Tết Nguyên Đán
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
|
- Sở Y tế
- Sở Công Thương
|
- Kiểm tra công tác quản lý
nhà nước về ATTP tại một số huyện: Nghi Lộc, Đô Lương, Anh Sơn, Tương
Dương.
- Kiểm tra các cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Chú trọng kiểm tra tại các cơ sở sản
xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm phục vụ trong dịp Tết Nguyên
đán như: Thịt và các sản phẩm từ thịt; thủy sản và các sản phẩm thủy sản; gạo,
rau, củ, quả và sản phẩm rau, củ, quả; các trang trại chăn nuôi, trồng trọt,
các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. Cụ thể phân bổ số cơ sở kiểm
tra như sau:
+ Số cơ sở thuộc quản lý của
ngành Nông nghiệp: 50% tổng số cơ sở được kiểm tra.
+ Số cơ sở thuộc quản lý của
ngành Y tế: 25% tổng số cơ sở được kiểm tra.
+ Số cơ sở thuộc quản lý
ngành Công Thương: 25% tổng số cơ sở được kiểm tra.
|
2
|
Tháng hành động vì ATTP
|
Sở Y tế
|
- Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
- Sở Công Thương
|
- Kiểm tra công tác quản lý
nhà nước về ATTP tại một số huyện: Hưng Nguyên, Thanh Chương, Quỳ Hợp.
- Kiểm tra các cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Chú trọng kiểm tra các cơ sở
do cấp huyện quản lý theo phân cấp trên địa bàn các địa phương được kiểm tra.
Tập trung kiểm tra đối với các cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên địa
bàn toàn tỉnh. Cụ thể:
+ Số cơ sở thuộc quản lý của
ngành Y tế: 50% tổng số cơ sở được kiểm tra.
+ Số cơ sở thuộc quản lý của
ngành Nông nghiệp: 25% tổng số cơ sở được kiểm tra.
+ Số cơ sở thuộc quản lý
ngành Công Thương: 25% tổng số cơ sở được kiểm tra.
|
3
|
Tết Trung Thu
|
Sở Công Thương
|
- Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
- Sở Y tế
|
- Kiểm tra công tác quản lý
nhà nước về ATTP tại một số huyện: Thành phố Vinh, Tân Kỳ, Con Cuông.
- Kiểm tra các cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Chú trọng kiểm tra các cơ sở do cấp
huyện quản lý theo phân cấp trên địa bàn các địa phương được kiểm tra. Tập
trung kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng
chủ yếu phục vụ Tết Trung Thu như: bánh, kẹo, bia, nước giải khát trên địa
bàn toàn tỉnh. Cụ thể:
+ Số cơ sở thuộc quản lý
ngành Công Thương: 50% tổng số cơ sở được kiểm tra.
+ Số cơ sở thuộc quản lý của
ngành Y tế: 25% tổng số cơ sở được kiểm tra.
+ Số cơ sở thuộc quản lý của
ngành Nông nghiệp: 25% tổng số cơ sở được kiểm tra.
|
2.2.
Tuyến huyện:
- Mỗi đợt cao điểm, mỗi huyện
thành lập ít nhất 01 Đoàn kiểm tra liên ngành.
- Mỗi Đoàn kiểm tra ít nhất 15
cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý của cấp huyện và 10 cơ sở thuộc cấp xã trên địa
bàn quản lý; 02-03 Ban chỉ đạo ATTP cấp xã trên địa bàn.
- Ủy ban nhân dân cấp huyện:
+ Xây dựng Kế hoạch kiểm tra
liên ngành về ATTP trên địa bàn quản lý năm 2025. Đối tượng kiểm tra là công
tác quản lý nhà nước về ATTP của Ban chỉ đạo ATTP cấp xã và các cơ sở sản xuất,
chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống thuộc cấp huyện, xã quản lý.
+ Phối hợp Đoàn kiểm tra liên
ngành tỉnh khi có yêu cầu.
+ Giao nhiệm vụ Trưởng đoàn các
đợt kiểm tra liên ngành về ATTP như sau: Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn làm Trưởng đoàn đợt kiểm tra liên ngành về ATTP dịp Tết Nguyên đán và mùa
Lễ hội Xuân; Ngành Y tế làm Trưởng đoàn đợt kiểm tra liên ngành về ATTP dịp
Tháng hành động vì ATTP và Ngành Công Thương làm Trưởng đoàn đợt kiểm tra liên
ngành về ATTP dịp Tết Trung Thu. Đồng thời ngành nào làm Trưởng đoàn sẽ chủ trì
việc tham mưu xây dựng Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra, xây dựng Kế hoạch của
Đoàn kiểm tra đợt đó.
2.3.
Tuyến xã:
- 100% các xã thành lập Đoàn kiểm
tra liên ngành theo từng đợt.
- Mỗi Đoàn kiểm tra ít nhất 10-
15 cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý trên địa bàn.
- Ủy ban nhân dân cấp xã: Giao
công chức được giao tham mưu quản lý nhà nước về ATTP xây dựng Kế hoạch kiểm
tra liên ngành về ATTP trên địa bàn quản lý năm 2025, tham mưu Quyết định thành
lập Đoàn kiểm tra, xây dựng Kế hoạch của Đoàn kiểm tra theo từng đợt. Đối tượng
kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống
thuộc cấp xã quản lý./.