TT
|
Tên nhiệm vụ
|
Cơ sở pháp lý
|
Mục tiêu
|
Nội dung
|
Dự kiến sản phẩm
|
Cơ quan
|
Thời gian thực hiện
|
Tổng kinh phí dự kiến (trđ)
|
Kinh phí dự kiến năm 2021 (trđ)
|
A
|
NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN
|
|
|
|
|
19.130
|
13.130
|
a
|
Nhóm nhiệm vụ lớn (tài liệu,
tập huấn, mô hình, tuyên truyền về cùng 1 chủ đề)
|
|
|
10.000
|
5.000
|
1
|
Giáo dục du lịch
xanh trong các cơ sở giáo dục đại học
|
- Quyết định số
1393/QĐ-TTg ngày 25/9/2012;
- Quyết định số
432/QĐ-TTg ngày 12/4/2012;
- Nghị quyết 08-NQ/TW
của Bộ Chính trị về phát triển du lịch
|
Xây dựng được chương
trình giáo dục xanh trong các cơ sở giáo dục đại học nhằm nâng cao năng lực lập
kế hoạch, xây dựng và tổ chức các hoạt động thực tiễn về giáo dục du lịch
xanh cho giảng viên và sinh viên.
|
Nội dung 1. Hệ thống
hóa các chương trình giáo dục CĐ-ĐH có liên quan đến giáo dục du lịch xanh
đang áp dụng hiện nay.
Nội dung 2. Đánh giá
về giáo dục du lịch xanh của các chương trình giáo dục CĐ-ĐH đang áp dụng hiện
nay.
Nội dung 3. Xây dựng
chương trình giáo dục du lịch xanh dùng trong các trường ĐH, CĐ.
Nội dung 4. Xác định
các nội dung chính trong giáo dục du lịch xanh trong các trường ĐH, CĐ,
Nội dung 5. Quy
trình và yêu cầu xây dựng tài liệu về giáo dục du lịch xanh dùng trong các
trường ĐH, CĐ.
Nội dung 6. Biên soạn
hệ thống tài liệu về giáo dục du lịch xanh dùng trong các trường ĐH, CĐ
Nội dung 7. Tuyên
truyền cho chuỗi các hoạt động tuyên truyền gắn với chủ đề bảo vệ môi trường
trong du lịch xanh
Nội dung 8. Tổ chức
các đợt tập huấn cho giảng viên, sinh viên ở các trường ĐH, CĐ miền Trung Nội
dung 9. Mô hình giáo dục du lịch xanh: Quy trình và phương thức, phương pháp
và kĩ thuật giáo dục, tập huấn, tuyên truyền, quảng bá.
Nội dung 10. Tổ chức
các hoạt động du lịch xanh ở các trường ĐH, CĐ ven biển miền Trung như: Hoạt
động ngoại khóa, chuỗi các hoạt động tuyên truyền gắn với chủ đề bảo vệ môi
trường trong du lịch xanh.
Nội dung 11. Đánh
giá kết quả tổ chức tập huấn cho giảng viên, sinh viên và kết quả tổ chức các
hoạt động du lịch xanh.
Nội dung 12. Xây dựng
mô hình giáo dục du lịch xanh trong các trường đại học, cao đẳng ven biển miền
Trung.
Nội dung 13. Đề xuất
các giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục du lịch xanh trong các trường đại học,
cao đẳng ven biển miền Trung.
|
1. Chương trình giáo
dục du lịch xanh ở cơ sở giáo dục đại học.
2. Tài liệu về Du lịch
xanh trong cơ sở giáo dục đại học;
3. Tài liệu về Giáo
dục du lịch xanh trong cơ sở giáo dục đại học.
4. Tài liệu hướng dẫn
tập huấn về giáo dục du lịch xanh cho cán bộ quản lý, giảng viên.
5. Tài liệu truyền
thông về giáo dục du lịch xanh
6. Tài liệu hướng dẫn
quy trình xây dựng mô hình giáo dục du lịch xanh trong cơ sở giáo dục đại học.
7. Mô hình giáo dục
du lịch xanh.
1. Báo cáo kết quả tập
huấn về giáo dục du lịch xanh.
2. Báo cáo kết quả
thử nghiệm mô hình giáo dục du lịch xanh.
3. Báo cáo kết quả
truyền thông về giáo dục du lịch xanh.
4. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021-
2022
|
3.000
|
1.500
|
2
|
Xây dựng và phát triển
“Trường đại học xanh” ở Việt Nam
|
- Quyết đinh số
1393/QĐ-TTg ngày 25/9/2012;
- Quyết định số
432/QĐ-TTg ngày 12/4/2012;
|
Xây dựng được luận cứ
về việc xây dựng và phát triển trường đại học xanh ở Việt Nam nhằm nâng cao
nhận thức và hình thành lối sống xanh cho sinh viên các trường đại học.
|
Nội dung 1. Nghiên cứu
xây dựng mô hình “Trường học xanh” ở các vùng ven biển, hải đảo và biên soạn
tài liệu hướng dẫn triển khai, vận hành mô hình.
Nội dung 2. Nghiên cứu
xây dựng mô hình “Trường học xanh” ở các vùng miền núi và biên soạn tài liệu
hướng dẫn triển khai, vận hành mô hình.
Nội dung 3. Nghiên cứu
xây dựng mô hình “Trường học xanh” ở các đô thị và biên soạn tài liệu hướng dẫn
triển khai, vận hành mô hình.
Nội dung 4. Biên soạn
tài liệu và tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên về xây
dựng, vận hành các mô hình “Trường học xanh”.
Nội dung 5. Xây dựng
và phát triển “Mạng lưới các Trường học xanh” trong hệ thống giáo dục ở nước
ta.
Nội dung 6. Hội thảo
tập huấn về xây dựng và vận hành “Trường học xanh” cho các thành viên của Mạng
lưới có nhu cầu được tập huấn.
Nội dung 7. Mở rộng
“Mạng lưới các Trường học xanh” và đẩy mạnh công tác truyền thông lên các
phương tiện thông tin đại chúng.
Nội dung 8. Vận động
chính sách về xây dựng “Trường học xanh” và “Lối sống xanh” trong hệ thống
giáo dục của Việt Nam.
Nội dung 9. Đánh giá
chương trình.
|
1. Khung lí thuyết,
bộ tiêu chí “Trường đại học xanh” theo vùng miền và lĩnh vực.
2. Báo cáo về hiện
trạng xây dựng và phát triển các mô hình “Trường đại học xanh”.
3. Tài liệu hướng dẫn
quy trình xây dựng mô hình “Trường đại học xanh”
4. Tài liệu tập huấn
xây dựng mô hình “Trường đại học xanh”
5. Tài liệu truyền
thông về xây dựng, phát triển mô hình “Trường học xanh” trong cơ sở giáo dục
đại học.
5. Mô hình “Trường đại
học xanh”.
6. Báo cáo kết quả
thử nghiệm mô hình “Trường đại học xanh”.
7. Báo cáo kết quả tập
huấn thử nghiệm về xây dựng mô hình “Trường đại học xanh”.
8. Báo cáo kết quả
truyền thông về mô hình “Trường đại học xanh”.
9. Báo cáo kết quả
nhân rộng và phát triển mô hình “Trường đại học xanh”.
10. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021-
2022
|
3.000
|
1.500
|
3
|
Giáo dục bảo vệ động
vật hoang dã trong trường phổ thông khu vực miền Trung- Tây Nguyên
|
- Chiến lược quốc
gia về đa dạng sinh học đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (Quyết định số
1250/QĐ-TTg ngày 31/7/2013);
- Chương trình giáo
dục phổ thông mới;
|
Thiết kế được các loại
hình giáo dục bảo vệ động vật hoang dã trong nhà trường phổ thông khu vực miền
Trung -Tây Nguyên
|
Nội dung 1. Nghiên cứu
cơ sở lý luận và kinh nghiệm quốc tế về vấn đề giáo dục bảo vệ động vật hoang
dã
Nội dung 2. Nghiên cứu
thực trạng về giáo dục bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh khu vực miền
Trung - Tây Nguyên
Nội dung 3. Tổ chức
biên soạn tài liệu tập huấn về giáo dục bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh
khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Nội dung 4. Đề xuất
một số biện pháp, cách thức giáo dục bảo vệ động vật hoang dã khu vực miền
Trung - Tây Nguyên
Nội dung 5. Tổ chức
hoạt động giáo dục bảo vệ động vật hoang dã khu vực miền Trung - Tây Nguyên
trong nhà trường phổ thông
Nội dung 6. Xây dựng
và thử nghiệm mô hình về giáo dục bảo vệ động vật hoang dã khu vực miền Trung
- Tây Nguyên cho học sinh.
Nội dung 7. Tổ chức
tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên phổ thông về về giáo dục bảo vệ động
vật hoang dã khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Nội dung 8. Tổ chức
truyền thông về giáo dục bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh khu vực miền
Trung - Tây Nguyên.
Nội dung 9. Xây dựng
và thử nghiệm một số mô hình truyền thông về giáo dục bảo vệ động vật hoang
dã cho học sinh khu vực miền Trung - Tây Nguyên Nội dung 10. Một số đề xuất,
khuyến nghị về giáo dục bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh khu vực miền
Trung - Tây Nguyên
|
1. Tài liệu Giáo dục
bảo vệ động vật hoang dã trong nhà trường phổ thông khu vực miền Trung - Tây
Nguyên
2. Bộ tài liệu tập
huấn giáo viên về giáo dục bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh phổ thông
khu vực miền Trung - Tây Nguyên
3. Tài liệu hướng dẫn
quy trình xây dựng mô hình giáo dục bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh phổ
thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
4. Tài liệu hướng dẫn
các bộ quản lí và GV cốt cán tổ chức hoạt động truyền thông giáo dục bảo vệ động
vật hoang dã cho học sinh phổ thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
5. Mô hình giáo dục
bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh phổ thông khu vực miền Trung - Tây
Nguyên.
6. Báo cáo kết quả
thử nghiệm tài liệu, tập huấn thử nghiệm và tập huấn đại trà cho cán bộ quản
lí và GV cốt cán các trường phổ thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên
7. Báo cáo kết quả
thử nghiệm mô hình giáo dục bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh phổ thông
khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
8. Báo cáo kết quả
truyền thông về giáo dục bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh phổ thông khu
vực miền Trung - Tây Nguyên
9. Báo cáo tổng kết
10. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021-
2022
|
3.000
|
1.500
|
4
|
Xây dựng và phổ biến
giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt
Nam
|
- Luật BVMT 2014;
- Dự thảo Luật BVMT
chỉnh sửa bổ sung 2020;
- Luật Đa dạng sinh
học năm 2015;
- Luật Giáo dục
2019;
- Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật Giáo dục đại học;
- Luật phổ biến giáo
dục pháp luật năm 2013.
|
Xây dựng được bộ tài
liệu, chương trình phổ biến giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường cho cho cán
bộ quản lý, giáo viên và sinh viên các cơ sở giáo dục đại học về những nội
dung mới của Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi và các văn bản liên quan.
|
- Rà soát các văn bản
mới quy định về BVMT và giáo dục BVMT,
- Tổ chức biên soạn
tài liệu phổ biến giáo dục pháp luật về BVMT và tài liệu truyền thông
- Tổ chức thử nghiệm
cho cán bộ quản lý giảng viên, sinh viên.
- Tổ chức tập huấn
cho cán bộ quản lý giảng viên, sinh viên.
- Tổ chức các hoạt động
tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về BVMT.
|
1. Tài liệu phổ biến
giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường cho cán bộ quản lý, giảng viên các cơ sở
giáo dục đại học.
2. Tài liệu phổ biến
giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học.
3. Tài liệu tập huấn
phổ biến giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường cho cán bộ quản lý, giảng viên
các cơ sở giáo dục đại học.
4. Tài liệu tập huấn
phổ biến giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường cho sinh viên các cơ sở giáo dục
đại học.
5. Tài liệu truyền
thông về phổ biến giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường cho sinh viên các cơ sở
giáo dục đại học.
6. Tài liệu hướng dẫn
quy trình xây dựng mô hình điển hình về giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường
trong cơ sở giáo dục đại học
7. Chương trình tập
huấn kèm bài giảng mẫu, bài giảng điện tử.
8. Mô hình điển hình
về giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường trong cơ sở giáo dục đại học.
9. Báo cáo kết quả tập
huấn thử nghiệm và tập huấn đại trà.
10. Báo cáo kết quả
thử nghiệm mô hình điển hình về giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường trong cơ
sở giáo dục đại học.
11. Báo cáo kết quả
truyền thông về phổ biến giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường cho cán bộ quản
lý, giáo viên và sinh viên các cơ sở giáo dục đại học.
12. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021-
2022
|
1.000
|
500
|
II
|
Xây dựng và phát triển
phương thức tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá các biện pháp thúc đẩy hoạt
động giáo dục BVMT trong các cơ sở giáo dục
|
|
|
|
|
2.000
|
1.000
|
5
|
Xây dựng cổng tài liệu
số về bảo vệ môi trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
- Thông tư số
32/2018/TT- BGDĐT ngày 26/12/2018;
- Luật Giáo dục
2019;
- Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật Giáo dục đại học;
- Nghị quyết số
52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ
động tham gia cuộc CMCN 4.0
|
1. Xây dựng được cổng
tài liệu số về giáo dục bảo vệ môi trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo
2. Xây dựng được bộ
tiêu chuẩn số hóa tài liệu số về giáo dục bảo vệ môi trường của Bộ Giáo dục
và Đào tạo
|
- Nghiên cứu thực trạng
về việc khai thác, ứng dụng các sản phẩm đề tài/nhiệm vụ về giáo dục BVMT;
- Nghiên cứu xây dựng
bộ tiêu chuẩn cho tài liệu số về giáo dục BVMT;
- Xây dựng cổng tài
liệu quốc gia về giáo dục BVMT;
- Xây dựng 20 tài liệu
số hóa từ các nghiên cứu đã có theo tiêu chuẩn đề ra;
- Triển khai cổng
tài liệu quốc gia về giáo dục BVMT;
- Thử nghiệm cổng
tài liệu quốc gia về giáo dục BVMT và đánh giá hiệu quả thực tế.
|
1. Cổng tài liệu quốc
gia về giáo dục bảo vệ môi trường
2. Bộ tiêu chuẩn số
hóa tài liệu số quốc gia về giáo dục bảo vệ môi trường
3. Bộ tài liệu vận
hành hệ thống
5. Một số tài liệu số
hóa (thử nghiệm).
6. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2020-
2021
|
1.000
|
500
|
6
|
Xây dựng quy trình
hướng dẫn đánh giá hiệu quả hoạt động giáo dục môi trường trong nhà trường phổ
thông
|
- Luật BVMT.
- Chương trình phối
hợp số 01/CTrPH- BTNMT-BGDĐT.
|
Đề xuất được quy
trình hướng dẫn đánh giá hiệu quả hoạt động giáo dục môi trường trong nhà trường
phổ thông
|
Nội dung 1: Nghiên cứu
cơ sở lý luận trong nước và thế giới về mục tiêu GDMT, nội dung GDMT, đánh
giá hiệu quả của công tác GDMT
Nội dung 2: Nghiên cứu
thực trạng GDMT, quản lý và đánh giá hiệu quả GDMT ở Việt Nam và kinh nghiệm
quốc tế
Nội dung 3: Xây dựng
hệ thống tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động GDMT trong nhà trường phổ thông
Nội dung 4: Xây dựng
bộ công cụ đánh giá hiệu quả hoạt động GDMT trong nhà trường phổ thông
Nội dung 5: Xây dựng
quy trình hướng dẫn đánh giá hiệu quả GDMT trong nhà trường phổ thông
Nội dung 6. Thử nghiệm
quy trình tại một số đơn vị
|
1. Bộ tiêu chí đánh
giá hiệu quả hoạt động giáo dục môi trường trong nhà trường phổ thông, được Hội
đồng nghiệm thu thông qua và dự kiến sử dụng trong các văn bản báo cáo hiệu
quả hoạt động giáo dục môi trường trong nhà trường.
2. Bộ công cụ đánh
giá hiệu quả hoạt động giáo dục môi trường trong nhà trường phổ thông, được Hội
đồng nghiệm thu thông qua, được Hội đồng nghiệm thu thông qua và dự kiến sử dụng
trong các văn bản báo cáo hiệu quả hoạt động giáo dục môi trường trong nhà
trường.
3. Hướng dẫn quy
trình đánh giá đánh giá hiệu quả hoạt động giáo dục môi trường trong nhà trường
phổ thông, được Hội đồng nghiệm thu thông qua và dự kiến sử dụng trong các
văn bản báo cáo hiệu quả hoạt động giáo dục môi trường trong nhà trường.
4. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì và phục vụ cho công tác quản
lý của Bộ GDĐT.
5. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2020-
2021
|
1.000
|
500
|
III
|
Xây dựng các mô hình tiên tiến, điển hình về BVMT
|
|
|
|
|
1.500
|
1.500
|
7
|
Xây dựng và phát triển
mô hình câu lạc bộ bảo vệ môi trường trong trường trung học phổ thông
|
- Luật BVMT 2014;
- Luật Đa dạng sinh
học năm 2015;
- Luật Giáo dục
2019;
- Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật Giáo dục đại học;
- Luật phổ biến giáo
dục pháp luật năm 2013.
|
Xây dựng và phát triển
được mô hình câu lạc bộ bảo vệ môi trường trong trường trung học phổ thông
|
Nội dung 1: Khảo sát
nhu cầu cũng như thành lập các CLB trong các trường THPT
Nội dung 2: Xây dựng
tài liệu hướng dẫn quy trình và bộ tiêu chí, công cụ đánh giá các câu lạc bộ
môi trường
Nội dung 3: Xây dựng
mô hình các CLB bảo vệ môi trường trong trường THPT.
Nội dung 4: Triển
khai thực hiện mô hình câu lạc bộ môi trường cho cấp học trung học phổ thông
Nội dung 5: Tổng kết
và đánh giá hiệu quả và lan tỏa của dự án
|
1. Báo cáo thực trạng
xây dựng và phát triển mô hình câu lạc Bộ bảo vệ môi trường trong trường
trung học phổ thông
2. Bộ tiêu chí đánh
giá về mô hình câu lạc Bộ môi trường trong trường trung học phổ thông
3. Bộ công cụ đánh
giá mô hình câu lạc Bộ môi trường trong trường trung học phổ thông
4. Tài liệu hướng dẫn
quy trình xây dựng, hoạt động mô hình câu lạc bộ môi trường trong trường
trung học phổ thông.
5. Mô hình câu lạc bộ
bảo vệ môi trường trong trường trung học phổ thông.
6. Báo cáo đánh giá
thử nghiệm mô hình câu lạc bộ bảo vệ môi trường trong trường trung học phổ
thông.
7. Báo cáo kết quả
nhân rộng câu lạc bộ bảo vệ môi trường trong trường trung học phổ thông
8. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
500
|
500
|
8
|
Xây dựng mô hình
giáo dục bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng cho học viên giáo dục thường
xuyên hướng tới phát triển bền vững
|
- Luật BVMT 2014;
- Luật Đa dạng sinh
học năm 2015;
- Luật Giáo dục
2019;
- Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật Giáo dục đại học;
- Luật phổ biến giáo
dục pháp luật năm 2013.
|
Xây dựng được mô
hình giáo dục BVMT dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm giáo dục thường
xuyên nhằm tăng cường sự tham gia và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác
giáo dục BVMT ở địa phương, cũng như đảm bảo các
hoạt động giáo dục BVMT ở các trung tâm giáo dục thường xuyên.
|
Nội dung 1: Tổng
quan một số vấn đề lý luận về xây dựng mô hình giáo dục bảo vệ môi trường dựa
vào cộng đồng cho học viên trung tâm GDTX
Nội dung 2: Thực trạng
mô hình giáo dục bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm
GDTX
Nội dung 3: Xây dựng
mô hình giáo dục bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm
GDTX
Nội dung 4: Thử nghiệm
mô hình giáo dục bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm
GDTX
Nội dung 5: Biên soạn
tài liệu hướng dẫn quy trình xây dựng mô hình giáo dục bảo vệ môi trường dựa
vào cộng đồng cho học viên trung tâm GDTX
|
1. Báo cáo về hiện
trạng giáo dục môi trường dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm giáo dục
thường xuyên (GDTX).
2. Bộ tiêu chí đánh
giá mô hình giáo dục môi trường dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm GDTX
3. Bộ công cụ đánh
giá mô hình giáo dục môi trường dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm GDTX
4. Tài liệu hướng dẫn
quy trình xây dựng mô hình giáo dục môi trường dựa vào cộng đồng cho học viên
trung tâm GDTX
5. Mô hình giáo dục
môi trường dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm GDTX
6. Báo cáo thử nghiệm
mô hình giáo dục môi trường dựa vào cộng đồng cho học viên trung tâm GDTX
7. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
500
|
500
|
9
|
Xây dựng mô hình
truyền thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn cho học
sinh trung học khu vực đô thị
|
Quyết định số 985a/QĐ-TTg
ngày 01/6/2016 của TTCP phê duyệt Kế hoạch Hành động quốc gia về quản lý chất
lượng không khí đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025
|
Xây dựng và hướng dẫn
được HS Trung học khu vực đô thị xây dựng mô hình truyền thông về giáo dục
phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn tại địa phương nhằm nâng cao năng lực
BVMT cho HS.
|
Nội dung 1. Xác định
các thành tố của mô hình truyền thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không
khí và bụi mịn: Đối tượng truyền thông; Nội dung/thông điệp truyền thông;
Hình thức truyền thông; Nguồn lực truyền thông;
Nội dung 2. Xác định
điều kiện thực hiện mô hình: Định hướng chỉ đạo triển khai; Điều kiện cơ sở vật
chất; Nguồn lực;...
Nội dung 3. Xác định
quy trình thực hiện: Chuẩn bị: xác định đối tượng, mục tiêu, nội dung, bối cảnh;
Lập kế hoạch: thời gian, địa điểm, lực lượng, hình thức, nguồn lực; Tổ chức
thực hiện, Đánh giá hiệu quả.
Nội dung 4. Xác định
các hình thức truyền thông giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn
cho HS THCS: Chiến dịch truyền thông; Triển lãm và trưng bày; Câu lạc bộ; Hội
thi;
Nội dung 5. Phát triển
năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm giáo dục bảo vệ môi
trường cho học sinh Tiểu học (thiết kế các chủ đề, tổ chức và đánh giá hoạt động
trải nghiệm nhằm phát triển kỹ năng BVMT cho học sinh).
Nội dung 6. Biên soạn
tài liệu hướng dẫn HS
|
1. Báo cáo tổng quan
hiện trạng ô nhiễm không khí và bụi mịn ở một số đô thị
2. Bộ tiêu chí đánh
giá mô hình truyền thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn
tại địa phương cho học sinh trung học.
3. Bộ công cụ đánh
giá mô hình truyền thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn
tại địa phương cho học sinh trung học.
4. Tài liệu hướng dẫn
quy trình xây dựng mô hình truyền thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không
khí và bụi mịn tại địa phương cho học sinh trung học.
5. Xây dựng mô hình
truyền thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn tại địa
phương cho học sinh trung học.
6. Báo cáo đánh giá
thử nghiệm mô hình truyền thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và
bụi mịn tại địa phương cho học sinh trung học.
7. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
500
|
500
|
IV
|
Xây dựng, hoàn thiện nội dung giáo dục BVMT trong các cấp
học và trình độ đào tạo trong các cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn
bản toàn diện GDDT gắn với BVMT
|
|
|
|
|
2.400
|
2.400
|
10
|
Biên soạn tài liệu
quản lý chất thải rắn nông nghiệp dùng cho các cơ sở giáo dục đại học thuộc
khối Nông - Lâm - Ngư nghiệp
|
- Nghị định 38/2015/NĐ-CP
ngày 24/4/2015; - Quyết định 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017;
- Nghị định số
155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016.
|
Biên soạn được tài
liệu quản lý chất thải rắn nông nghiệp nhằm nâng cao nhận thức tiến tới thay
đổi hành vi cho cán bộ quản lí, giảng viên và sinh viên cơ sở giáo dục đại học
thuộc khối Nông -Lâm-Ngư Nghiệp
|
Nội dung 1. Điều tra
thực trạng thói quen xử lý các loại rác thải nông nghiệp tại khu vực nông
thôn.
Nội dung 2. Đề xuất
các biện pháp giáo dục, nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen xử lý các loại
rác thải nông nghiệp phù hợp với đối tượng sinh viên khối Nông - Lâm - Ngư
nghiệp:
Nội dung 3. Xây dựng
tài liệu Sổ tay bồi dưỡng nâng cao nhận thức về quản lý chất thải rắn nông
nghiệp cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng thuộc khối Nông - Lâm - Ngư
nghiệp.
|
1. Tài liệu quản lý
chất thải rắn nông nghiệp cho cán bộ quản lí, giảng viên cơ sở giáo dục đại học
khối Nông - Lâm - Ngư.
2. Tài liệu quản lý
chất thải rắn nông nghiệp cho sinh viên cơ sở giáo dục đại học khối Nông -
Lâm - Ngư.
3. Báo cáo kết quả
thử nghiệm bộ tài liệu.
4. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
400
|
400
|
11
|
Biên soạn tài liệu về
Kinh tế tuần hoàn cho các cơ sở giáo dục đại học
|
Dự thảo Luật BVMT chỉnh
sửa bổ sung 2020
|
Biên soạn được tài
liệu về Kinh Tế tuần hoàn nhằm cung cấp kiến thức và nâng cao nhận thức cho
cán bộ giảng viên và sinh viên các cơ sở giáo dục đại học về kinh tế tuần
hoàn
|
Nội dung 1. Đánh giá
sự cần thiết, nhu cầu nâng cao kiến thức và kỹ năng về kinh tế tuần hoàn của
các đối tượng thụ hưởng cũng như khoảng trống về mảng kiến thức này trong đào
tạo tại các trường đại học và cao đẳng ở Việt Nam.
Nội dung 2. Khảo sát
các đối tượng thụ hưởng về khoảng trống kiến thức và kỹ năng về KTTH và mối
quan hệ lồng ghép/thay thế trong một số học phần trong chương trình đào tạo một
số ngành thuộc các trường đại học và cao đẳng khối kỹ thuật - công nghệ ở Việt
Nam
Nội dung 3. Xây dựng
đề cương bộ tài liệu
Nội dung 4. Xây dựng
nội dung bộ tài liệu
Nội dung 5.Triển
khai thử nghiệm sử dụng bộ tài liệu trong giảng dạy môi trường tại 05 ngành
đào tạo của Trường
|
1. Tài liệu về Kinh
tế tuần hoàn trong các cơ sở giáo dục đại học dùng cho GV.
2. Tài liệu về Kinh
tế tuần
hoàn trong các cơ sở
giáo dục đại học dùng cho sv.
3. Báo cáo kết quả
thử nghiệm tài liệu.
4. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
400
|
400
|
12
|
Xây dựng bộ học liệu
sách tranh giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non
|
- Luật BVMT 2014.
- Chương trình phối
hợp số 01/CTrPH-BTNMT-BGDĐT
|
Xây dựng được bộ học
liệu sách tranh giáo dục bảo vệ môi trường nhằm cung cấp những kiến thức ban
đầu về bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non
|
Nội dung 1: Đánh giá
thực trạng sử dụng bộ học liệu sách tranh giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ
mầm non
Nội dung 2: Xây dựng
đề cương tài liệu
Nội dung 3: Biên soạn
tài liệu
Nội dung 4. Thử nghiệm
tài liệu tại một số đơn vị
|
1. Bộ học liệu sách
tranh giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non
2. Tài liệu hướng dẫn
sử dụng học liệu sách tranh giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non
3. Báo cáo thử nghiệm
tài liệu
4. Báo cáo tổng kết
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
500
|
500
|
13
|
Xây dựng bộ tài liệu
điện tử hỗ trợ dạy học giáo dục bảo vệ môi trường cấp trung học cơ sở theo
Chương trình giáo dục phổ thông 2018
|
- Luật BVMT 2014.
- Chỉ thị số
25/CT-TTg ngày 3/8/2016
- Nghị quyết số
08/NQ-CP ngày 23/01/2014.
- Nghị quyết Trung
ương số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 3/6/2013.
- Chương trình phối
hợp số 01/CTrPH- BTNMT-BGDĐT
|
Xây dựng được bộ tài
liệu điện tử hỗ trợ dạy học giáo dục bảo vệ môi trường cấp trung học cơ sở
theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nhằm phát triển phẩm chất và năng lực
cho học sinh.
|
Nội dung 1: Đánh giá
thực trạng sử dụng học liệu điện tử trong trường THCS
Nội dung 2: Xây dựng
đề cương tài liệu
Nội dung 3: Biên soạn
tài liệu
Nội dung 4. Thử nghiệm
tài liệu tại một số đơn vị
|
1. Bộ tài liệu điện
tử hỗ trợ dạy học giáo dục bảo vệ môi trường cấp trung học cơ sở đáp ứng yêu
cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
2. Báo cáo kết quả
thử nghiệm bộ tài liệu.
3. Báo cáo tổng kết
4. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
500
|
500
|
14
|
Biên soạn sổ tay
truyền thông về giảm thiểu, phân loại, giảm thiểu, tái chế, tái sử dụng chất
thải rắn (rác thải sinh hoạt) cho học sinh tiểu học
|
- Nghị định
38/2015/NĐ-CP ngày 24/4/2015;
- Quyết định
582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017;
- Nghị định số
155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016.
|
Biên soạn được bộ
tài liệu truyền thông về giảm thiểu, phân loại, tái sử dụng và tái chế chất
thải rắn (rác thải sinh hoạt) nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi cho
HS tiểu học
|
Nội dung 1 .Khảo sát
thực trạng nhận thức, kỹ năng và thái độ của học sinh tiểu học về rác thải
sinh hoạt
Nội dung 2. Xây dựng
Sổ tay truyền thông về phân loại, giảm thiểu, tái chế rác thải sinh hoạt cho
học sinh tiểu học
Nội dung 3. Xây dựng
Bộ tranh lật “Chúng ta hiểu và hành động để giảm thiểu rác thải” áp dụng
trong dạy và học trong trường tiểu học
Nội dung 4:.Thử nghiệm
Sổ tay truyền thông và Bộ tranh lật tại 02 trường tiểu học vùng Đông Nam Bộ
|
1. Tài liệu truyền
thông về giảm thiểu, phân loại, tái sử dụng và tái chế chất thải rắn (rác thải
sinh hoạt) cho học sinh tiểu học.
2. Báo cáo kết quả
thử nghiệm tài liệu.
3. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2020-
2021
|
200
|
200
|
15
|
Xây dựng tài liệu
giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trung học cơ thông qua hoạt động STEM
|
- Luật BVMT 2014.
- Chỉ thị số
25/CT-TTg ngày 3/8/2016
- Nghị quyết số
08/NQ-CP ngày 23/01/2014.
- Nghị quyết Trung
ương số 24/NQ-TW của Bộ chính trị ngày 3/6/2013.
- Chương trình phối
hợp số 01/CTrPH-BTNMT-BGDĐT
|
Xây dựng được tài liệu
giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trung học cơ sở thông qua hoạt động
STEM
|
Nội dung 1. Cơ sở
khoa học về xây dựng tài liệu giáo dục bảo vệ môi trường thông qua hoạt động
STEM cho HS trung học cơ sở
Nội dung 2. Xây dựng
tài liệu giáo dục bảo vệ môi trường thông qua hoạt động STEM cho HS trung học
cơ sở
Nội dung 3. Thử nghiệm
tài liệu
|
1. Bộ tiêu chí xác định
chủ đề giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trung học cơ sở thông qua hoạt
động STEM
2. Bộ chủ đề GDBVMT
giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trung học cơ sở thông qua hoạt động
STEM
3. Tài liệu hướng dẫn
sử dụng chủ đề giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trung học cơ sở thông
qua hoạt động STEM
4. Báo cáo thử nghiệm
bộ Tài liệu
5. Báo cáo tổng kết.
6. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2020-
2021
|
400
|
400
|
V
|
Nhiệm vụ tập huấn
|
|
|
|
|
2.200
|
2.200
|
16
|
Tổ chức tập huấn
nâng cao năng lực cho cán bộ Đoàn các cơ sở giáo dục đại học về giám sát chất
thải rắn khu vực ven biển
|
- Nghị định
38/2015/NĐ-CP ngày 24/4/2015;
- Quyết định
582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017; - Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016.
|
Biên soạn được tài
liệu và tập huấn cho cán bộ Đoàn các cơ sở giáo dục đại học nhằm nâng cao
năng lực giám sát về chất thải rắn khu vực ven biển.
|
Nội dung 1. Nghiên cứu
cơ sở lý luận và thực tiễn về giám sát rác thải ven biển
Nội dung 2. Biên soạn
tài liệu tập huấn cho cán bộ Đoàn các trường Đại học
Nội dung 3. Tổ chức
tập huấn về giám sát rác thải ven biển Nội dung 4. Phối hợp cùng với các bên
liên quan và các Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của các địa phương triển
khai giám sát rác thải ven biển Nội dung 5. Truyền thông các hoạt động của
nhiệm vụ
Nội dung 6. Tổ chức hội
thảo đánh giá kết quả và đề xuất giải pháp nhân rộng mô hình giám sát rác thải
ven biển
|
1. Tài liệu nâng cao
năng lực giám sát về chất thải rắn khu vực ven biển cho cán bộ Đoàn các cơ sở
giáo dục.
2. Tài liệu hướng dẫn
tập huấn năng lực giám sát về chất thải rắn khu vực ven biển cho cán bộ Đoàn
các cơ sở giáo dục.
3. Chương trình tập
huấn
4. Báo cáo kết quả tập
huấn thử nghiệm và tập huấn đại trà nhằm nâng cao năng lực giám sát về chất
thải rắn khu vực ven biển cho cán bộ Đoàn các cơ sở giáo dục.
5. Báo cáo kết quả
truyền thông về giám sát về chất thải rắn khu vực ven biển cho cán bộ Đoàn
các cơ sở giáo dục.
6. Xây dựng mô hình
giám sát rác thải ven biển.
7. Báo cáo kết quả
thử nghiệm và nhân rộng mô hình giám sát rác thải ven biển.
8. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
400
|
400
|
17
|
Tập huấn nâng cao
năng lực tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong hoạt động trải nghiệm ở
trường phổ thông cho giáo viên trung học
|
- Luật BVMT 2014.
- Nghị quyết số
08/NQ-CP ngày 23/01/2014.
- Nghị quyết Trung
ương số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 3/ 6/ 2013.
- Chương trình phối
hợp số 01/CTrPH-BTNMT-BGDĐT
|
Biên soạn được tài
liệu và tổ chức tập huấn nhằm nâng cao năng lực tích hợp giáo dục bảo vệ môi
trường trong hoạt động trải nghiệm ở trường phổ thông cho giáo viên trung học
|
Nội dung 1. Cơ sở lý
luận về nâng cao năng lực tích hợp giáo dục BVMT trong hoạt động trải nghiệm ở
trường phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông mới cho giáo viên
Nội dung 2. Thực trạng
nâng cao năng lực tích hợp giáo dục BVMT trong hoạt động trải nghiệm ở trường
phổ thông
Nội dung 3. Biên soạn
tài liệu phục vụ tập huấn nâng cao năng lực tích hợp giáo dục BVMT trong hoạt
động trải nghiệm ở trường phổ thông cho giáo viên
Nội dung 4. Thẩm định
và hoàn thiện các tài liệu phục vụ tập huấn nâng cao năng lực tích hợp giáo dục
BVMT trong hoạt động trải nghiệm ở trường phổ thông cho giáo viên.
Nội dung 5: Xây dựng
kế hoạch, triển khai tập huấn và đánh giá kết quả tập huấn
Nội dung 6. Tổng kết
nhiệm vụ.
|
1. Tài liệu nâng cao
năng lực năng lực tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong hoạt động trải
nghiệm ở trường phổ thông cho giáo viên trung học
2. Tài liệu tập huấn
về nâng cao năng lực năng lực tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong hoạt
động trải nghiệm ở trường phổ thông cho giáo viên trung học
3. Tài liệu hướng dẫn
tập huấn về nâng cao năng lực năng lực tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường
trong hoạt động trải nghiệm ở trường phổ thông cho giáo viên trung học.
4. Báo cáo thử nghiệm
Tài liệu và Báo cáo kết quả tập huấn thử nghiệm, tập huấn đại trà.
5. Báo cáo tổng kết.
6. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
600
|
600
|
18
|
Tập huấn tiêu dùng
xanh cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học
|
- Quyết định số
1393/QĐ-TTg ngày 25/9/2012;
- Quyết định số
432/QĐ-TTg ngày 12/4/2012;
|
Biên soạn được tài
liệu tập huấn cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học nhằm nâng cao nhận thức,
thay đổi hành vi về tiêu dùng xanh.
|
Nội dung 1 .Thực trạng
tiêu dùng xanh của sinh viên ở Việt Nam
Nội dung 2. Các kiến
thức, kĩ năng tiêu dùng xanh
Nội dung 3. Tập huấn
tiêu dùng xanh cho sinh viên gắn với bảo vệ môi trường
Nội dung 4. Tập huấn
cho sinh viên phương pháp truyền thông đến gia đình và cộng đồng nhằm thay đổi
và nâng cao nhận thức cộng đồng về tiêu dùng xanh
Nội dung 5. Xây dựng
bộ tài liệu Tập huấn và tuyên truyền về tiêu dùng xanh cho sinh viên
|
1. Tài liệu về tiêu
dùng xanh cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học.
2. Tài liệu tập huấn
về tiêu dùng xanh cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học.
3. Tài liệu hướng dẫn
giảng viên tập huấn về tiêu dùng xanh cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học
4. Chương trình tập
huấn (bài giảng điện tử, bài giảng mẫu, quy mô, địa điểm).
5. Báo cáo về kết quả
tập huấn thử nghiệm và tập huấn đại trà.
6. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
600
|
600
|
19
|
Tập huấn nâng cao
năng lực giáo dục các vấn đề suy giảm môi trường cho sinh viên các trường sư
phạm
|
- Luật BVMT 2014.
- Chỉ thị số
25/CT-TTg ngày 3/8/2016
- Nghị quyết số
08/NQ-CP Ngày 23/01/2014.
- Nghị quyết Trung
ương số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 3/6/2013.
- Chương trình phối
hợp số 01/CTrPH- BTNMT-BGDĐT
|
Biên soạn được tài
liệu và tổ chức tập huấn nhằm nâng cao
năng lực giáo dục
các vấn đề
suy giảm môi trường
đang đặt ra cho sinh viên các trường sư phạm
|
Nội dung 1: Đánh giá
thực trạng các vấn đề suy giảm môi trường
Nội dung 2: Xây dựng
đề cương tài liệu
Nội dung 3: Biên soạn
tài liệu
Nội dung 4. Thử nghiệm
tài liệu tại một số đơn vị
Nội dung 5. Tập huấn
đại trà
|
1. Tài liệu nâng cao
năng lực giáo dục các vấn đề suy giảm môi trường đang đặt ra đối cho sinh
viên các trường sư phạm.
2. Tài liệu tập huấn
về nâng cao năng lực giáo dục các vấn đề suy giảm môi trường đang đặt ra đối
cho sinh viên các trường sư phạm.
3. Tài liệu hướng dẫn
tập huấn về nâng cao năng lực giáo dục các vấn đề suy giảm môi trường đang đặt
ra đối cho sinh viên các trường sư phạm.
4. Báo cáo thử nghiệm
Tài liệu và Báo cáo kết quả tập huấn thử nghiệm, tập huấn đại trà.
5. Báo cáo tổng kết.
6. Sản phẩm của nhiệm
vụ được công bố trên website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
600
|
600
|
VI
|
Nhiệm vụ tuyên truyền
|
|
|
|
|
1.030
|
1.030
|
20
|
Tổ chức chuỗi các hoạt
động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường với
chủ đề "Bảo vệ tài nguyên rừng"
|
- Luật BVMT 2014.
- Chỉ thị số
25/CT-TTg ngày 3/8/2016
- Nghị quyết số
08/NQ-CP Ngày 23/01/2014.
- Nghị quyết Trung
ương số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 3/6/2013.
- Chương trình phối
hợp số 01/CTrPH-BTNMT-BGDĐT
|
Phát động phong trào
bảo về môi trường đến cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học viên, học
sinh ngành giáo dục Tuyên truyền, nâng nhận cao
thức của học sinh, sinh viên, học viên, cán
bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục về bảo vệ môi trường, phát triển
bền vững Trong việc Phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc tăng cường sử
dụng công nghệ thông tin và các phương tiện thông tin đại chúng (fanpage,
Web, truyền hình), phát huy vai trò nòng cốt của ngành giáo dục trong việc
tuyên truyền và bảo vệ môi trường tại đơn vị và địa phương.
- Các hoạt động được
tiến hành một cách đồng bộ, hiệu quả, tiết kiệm, có tác dụng lan toả sâu rộng
đến đông đảo các đối tượng trong ngành giáo dục và trong xã hội
|
Hoạt động 1. Các cuộc
thi nhằm tuyên truyền và phát triển ấn phẩm tuyên truyền:
Hoạt động 2. Các hoạt
động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường
Hoạt động 3. Các hoạt
động tuyên truyền, quảng bá
|
- Video clip về quá
trình tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và tháng
hành động vì môi trường.
- Livestream game
show tìm hiểu về môi trường, tuyền tuyền qua Db, fantage, online...
- Công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
200
|
200
|
21
|
Tổ chức chuỗi các hoạt
động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường với
chủ đề "Đa dạng sinh học vùng Đồng bằng sông Cửu Long"
|
- Luật BVMT 2014.
- Chỉ thị số
25/CT-TTg ngày 3/8/2016
- Nghị quyết số
08/NQ-CP Ngày 23/01/2014.
- Nghị quyết Trung
ương số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 3/6/2013.
- Chương trình phối
hợp số 01/CTrPH-BTNMT-BGDĐT
|
Hoạt động 1. Các cuộc
thi nhằm tuyên truyền và phát triển ấn phẩm tuyên truyền:
Hoạt động 2. Các hoạt
động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường
Hoạt động 3. Các hoạt
động tuyên truyền, quảng bá
|
- Video clip về quá
trình tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và tháng
hành động vì môi trường.
- Livestream game show
tìm hiểu về môi trường, tuyền tuyền qua Db, fantage, online...
- Công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
200
|
200
|
22
|
Tổ chức chuỗi các hoạt
động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường với
chủ đề "Đa dạng sinh thái biển khu vực ven biển miền Trung"
|
- Luật BVMT 2014.
- Chỉ thị số
25/CT-TTg ngày 3/8/2016
- Nghị quyết số
08/NQ-CP ngày 23/01/2014.
- Nghị quyết Trung
ương số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 3/ 6/ 2013.
- Chương trình phối
hợp số 01/CTrPH- BTNMT-BGDĐT
|
Hoạt động 1. Các cuộc
thi nhằm tuyên truyền và phát triển ấn phẩm tuyên truyền
Hoạt động 2. Các hoạt
động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường
Hoạt động 3. Các hoạt
động tuyên truyền, quảng bá
|
- Video clip về quá
trình tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và tháng
hành động vì môi trường.
- Livestream game
show tìm hiểu về môi trường, tuyền tuyền qua Db, fantage, online...
- Công bố trên
website của đơn vị chủ trì.
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
200
|
200
|
23
|
Chuỗi hoạt động và Lễ
mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường
của ngành giáo dục
|
- Luật BVMT 2014.
- Chỉ thị số
25/CT-TTg ngày 3/8/2016
- Nghị quyết số
08/NQ-CP ngày 23/01/2014.
- Nghị quyết Trung
ương số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 3/ 6/ 2013.
- Chương trình phối
hợp số 01/CTrPH- BTNMT-BGDĐT
|
Phát động phong trào
bảo vệ môi trường đến cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học viên, học
sinh ngành giáo dục Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên,
học viên, cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục về bảo vệ môi trường,
phát triển bền vững trong việc phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc
tăng cường sử dụng công nghệ thông tin và các phương tiện thông tin đại chúng
(fanpage, Web, truyền hình), phát huy vai trò nòng cốt của ngành giáo dục
trong việc tuyên truyền và bảo vệ môi trường tại đơn vị và địa phương. Các hoạt
động được tiến hành một cách đồng bộ, hiệu quả, tiết kiệm, có tác dụng lan toả
sâu rộng đến đông đảo các đối tượng trong ngành giáo dục và trong xã hội
|
1.1. Hoạt động 1.
Các cuộc thi nhằm tuyên truyền và phát triển ấn phẩm tuyên truyền:
1.2. Hoạt động 2.
Các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường
1.3. Hoạt động 3.
Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Các cán bộ,
2. Lễ Mít tinh hưởng
ứng ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2020 của
ngành giáo dục
|
- Video clip về quá
trình cuộc thi được đưa vào clip của Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế
giới của ngành giáo dục; hình ảnh và các sản phẩm được trưng bày tại Lễ Mít
tinh;
- Video clip ghi lại
chuỗi các hoạt động tiêu biểu và các hình ảnh cụ thể, được đưa vào clip của Lễ
Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới của ngành giáo dục kèm báo cáo
quá trình thực hiện.
- 01 bản tin truyền
hình (dự kiến vào ngày 05/6/2020) về các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng
Ngày Môi trường thế giới
- Phóng sự thực hiện
về các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường của ngành giáo dục.
- Đăng tin hên một số
trang báo
- Livestream game
show tìm hiểu về môi trường
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
400
|
400
|
24
|
Tổ chức chuỗi hoạt động
hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Tháng hành động vì môi trường của Bộ GDĐT
|
- Luật BVMT 2014.
- Chỉ thị số
25/CT-TTg ngày 3/8/2016
- Nghị quyết số
08/NQ-CP ngày 23/01/2014.
- Nghị quyết Trung
ương số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 3/ 6/ 2013.
- Chương trình phối
hợp số 01/CTrPH- BTNMT-BGDĐT
|
- Phát động phong
trào bảo vệ môi trường đến cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học viên,
học sinh ngành giáo dục.
- Tuyên truyền, nâng
cao nhận thức của cán bộ, Đoàn viên TNCS ở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
Hoạt động 1. Các hoạt
động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường
Hoạt động 2. Các hoạt
động tuyên truyền, quảng bá
|
- Băng rôn và biểu
ngữ vào Ngày Môi trường thế giới ở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Hình ảnh hoạt động
và thông tin trên cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
30
|
30
|
B
|
NHIỆM VỤ THƯỜNG XUYÊN
|
|
|
|
|
400
|
400
|
25
|
Tổ chức kiểm tra, giám sát, quản lý
|
|
|
|
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2021
|
400
|
400
|
|
TỔNG CỘNG
|
|
|
|
|
|
|
19.530
|
13.530
|