|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 191/KH-UBND 2021 thực hiện Chiến lược quốc gia phòng chống thiên tai Hà Nội
Số hiệu:
|
191/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Mạnh Quyền
|
Ngày ban hành:
|
20/08/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 191/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 20
tháng 8 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN
ĐẾN NĂM 2050 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Thực hiện Quyết định số 379/QĐ-TTg
ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược quốc gia
phòng, chống thiên tai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Ủy ban nhân dân
thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống
thiên tai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn thành phố Hà Nội
(sau đây gọi tắt là Kế hoạch) với các nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Xác định mục tiêu, nhiệm vụ trọng
tâm; phân công chỉ đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị
xã triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả, thắng lợi
Chiến lược quốc gia phòng, chống thiên tai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
trên địa bàn Thành phố.
2. Yêu cầu
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm người
đứng đầu chính quyền các cấp, các sở, ngành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo
triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống
thiên tai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 379/QĐ-TTg của
Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch này nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
- Xác định nội dung công việc phải gắn
với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực giữa các sở, ngành, địa
phương; phân công, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, phù hợp với cấp độ rủi
ro thiên tai, chủ động phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu đảm bảo kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu tổn thất về người và
tài sản của nhân dân và nhà nước trên địa bàn.
- Đề cao sự tham gia của cộng đồng
trong việc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống thiên tai đến
năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tháo
gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực
hiện.
II. MỤC TIÊU, NHIỆM
VỤ TRỌNG TÂM
1. Mục tiêu chung
Chủ động phòng, chống thiên tai,
thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu tổn thất về người và tài sản của
nhân dân và nhà nước; từng bước xây dựng cộng đồng, xã hội an toàn trước thiên tai, tạo điều kiện phát triển bền vững kinh tế - xã hội, giữ
vững an ninh, quốc phòng.
2. Mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đến
năm 2030
a) Giảm thiệt hại do thiên tai gây
ra, trong đó tập trung bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân khi bão, lũ; thiệt
hại về kinh tế do thiên tai thấp hơn giai đoạn 2011-2020.
b) Hệ thống pháp luật, chính sách về
phòng, chống thiên tai được hoàn thiện, bảo đảm đồng bộ, thống nhất, tạo hành
lang pháp lý đầy đủ cho quản lý, chỉ đạo, chỉ huy và triển khai công tác phòng,
chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn.
c) Tổ chức, lực lượng làm công tác
phòng, chống thiên tai được kiện toàn theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, bảo đảm
hiệu lực, hiệu quả; phương tiện, trang thiết bị phòng, chống
thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tiên tiến, hiện đại.
d) Phấn đấu 100% cơ quan chính quyền
các cấp, tổ chức và hộ gia đình được tiếp nhận đầy đủ thông tin và hiểu biết kỹ
năng phòng tránh thiên tai; lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai được
đào tạo, tập huấn, trang bị đầy đủ kiến thức và trang thiết bị cần thiết; 100%
tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đảm bảo các yêu cầu theo phương châm “4 tại chỗ”.
đ) Nâng cao năng lực theo dõi giám
sát, dự báo, cảnh báo, phân tích thiên tai.
e) Cơ sở dữ liệu phục vụ chỉ đạo điều
hành phòng, chống thiên tai được hình thành theo hướng đồng bộ, liên thông,
theo thời gian thực; cơ quan chỉ đạo điều hành phòng, chống thiên tai Thành phố
hoàn thiện cơ sở dữ liệu phòng, chống thiên tai; 100% khu vực trọng điểm, xung
yếu phòng, chống thiên tai được lắp đặt hệ thống theo dõi, giám sát.
g) Người dân được bảo đảm an toàn trước
thiên tai, nhất là bão, lũ, sạt lở đất. Khả năng chống chịu của cơ sở hạ tầng,
công trình phòng, chống thiên tai, nhất là hệ thống đê điều, hồ đập được nâng
cao, đảm bảo an toàn trước thiên tai theo mức thiết kế, không làm gia tăng nguy
cơ rủi ro thiên tai.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP
1. Rà soát, hoàn thiện thực hiện hệ
thống pháp luật, chính sách về phòng chống thiên tai bảo đảm đồng bộ, thống nhất,
minh bạch, khả thi.
2. Nâng cao nhận thức về thiên tai, rủi
ro thiên tai, tăng cường quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.
3. Nâng cao năng lực phòng, chống
thiên tai và cứu hộ cứu nạn.
4. Xây dựng, hoàn thiện các quy hoạch,
kế hoạch phòng, chống thiên tai và phương án ứng phó thiên tai, lồng ghép nội dung
phòng, chống thiên tai vào các quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, kinh tế -
xã hội.
5. Nâng cao khả năng chống chịu,
thích ứng với thiên tai.
6. Khoa học công nghệ và hợp tác quốc
tế.
7. Nguồn lực: Ưu tiên bố trí nguồn lực từ ngân sách Nhà nước, sử dụng hiệu quả Quỹ
phòng, chống thiên tai và huy động nguồn lực tự xã hội hóa và các nguồn lực hợp
pháp khác cho hoạt động phòng, chống thiên tai và cứu hộ cứu
nạn; tăng cường phân cấp, phân quyền đảm bảo huy động kịp
thời nguồn lực đáp ứng yêu cầu ứng phó khẩn cấp và khắc phục hậu quả thiên tai.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên
tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố
- Đôn đốc các sở, ban, ngành liên
quan và các quận, huyện, thị thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của
Kế hoạch; chỉ đạo tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Kế
hoạch theo quy định.
- Hướng dẫn, đôn đốc xây dựng và thực
hiện các phương án ứng phó với các loại hình thiên tai,
tương ứng với các cấp độ rủi ro thiên tai; chỉ đạo xây dựng cơ chế phối hợp
trong chỉ huy ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;
chỉ đạo tổ chức diễn tập, tập huấn về phòng, chống thiên tai.
- Chỉ đạo việc nâng cao năng lực lực
lượng làm công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tăng cường cơ sở
vật chất của cơ quan chỉ đạo, chỉ huy phòng, chống thiên tai các cấp, nâng cấp,
hiện đại hóa phương tiện, trang thiết bị tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn phù hợp với
yêu cầu nhiệm vụ và đặc điểm thiên tai từng vùng; hướng dẫn, củng cố hoạt động
của lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã; đẩy mạnh truyền thông,
nâng cao kiến thức và kỹ năng ứng phó trống phòng, chống thiên tai.
- Chỉ đạo công tác phòng ngừa, ứng
phó, khắc phục hậu quả thiên tai; điều phối các lực lượng thực hiện công tác tìm
kiếm, cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống thiên tai theo chức năng, nhiệm vụ
được giao.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn (Cơ quan Thường trực Phòng, chống thiên tai của Ban Chỉ huy Phòng, chống
thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố)
- Chủ trì phối hợp với các đơn vị
liên quan, tham mưu xây dựng, rà soát, điều chỉnh bổ sung Kế hoạch hàng năm và
toàn khóa; tham mưu thực hiện các nhiệm vụ của UBND Thành phố để triển khai hiệu
quả Chiến lược quốc gia phòng, chống thiên tai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm
2050 được phê duyệt.
- Chủ trì theo dõi, tham mưu đôn đốc,
tổ chức kiểm tra tình hình triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải
pháp của Kế hoạch; tổng hợp kết quả, thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo
quy định.
3. Các sở, ban, ngành Thành phố: Căn cứ chức năng, nhiệm
vụ được giao, chủ động lồng ghép các mục tiêu chung, nhiệm vụ, giải pháp của Kế
hoạch vào mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; huy động các nguồn
lực hợp pháp tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được
giao; tổng hợp kết quả thực hiện gửi Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai
và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố để tổng hợp báo cáo UBND
Thành phố theo quy định.
4. Ủy ban nhân dân các quận, huyện,
thị xã
Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và tổ chức
thực hiện các nội dung của Kế hoạch đảm bảo hiệu quả, phù hợp tình hình thực tế
của địa phương. Trong đó tập trung thực hiện một số nội dung chính sau:
- Thực hiện lồng ghép nội dung bảo đảm
an toàn phòng, chống thiên tai vào quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã
hội của địa phương; chuyển đổi sản xuất chủ động ứng phó với thiên tai.
- Xây dựng tổ chức thực hiện hiệu quả
kế hoạch phòng, chống thiên tai 5 năm, hàng năm, phương án ứng phó với các tình
huống thiên tai; tổ chức diễn tập theo phương án được duyệt.
- Rà soát, củng cố, kiện toàn, nâng
cao năng lực cho lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã, lực lượng
tình nguyện viên hỗ trợ người dân.
- Nâng cao nhận thức cộng đồng, quản
lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; tập huấn, phổ biến kỹ năng cho lực lượng
làm công tác phòng, chống thiên tai, cộng đồng và người dân.
- Đầu tư xây dựng, tu bổ, nâng cấp và
quản lý, vận hành hiệu quả công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn theo
chức năng, nhiệm vụ; đầu tư xây dựng các công trình có tính toán đến khả năng ứng
phó, chống chịu thiên tai và các diễn biến thời tiết cực đoan khác; chủ động rà
soát, sắp xếp lại dân cư, di dời dân cư sinh sống tại những khu vực có nguy cơ
cao xảy ra lũ, sạt lở đất, sạt lở bờ sông; xây dựng, lắp đặt hệ thống theo dõi,
cảnh báo và kiểm soát rủi ro thiên tai tại các khu vực trọng điểm, xung yếu.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống thiên tai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm
2050 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các sở,
ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện; định
kỳ hàng năm (trước ngày 15/12) và cuối mỗi kỳ kế hoạch 5 năm đánh giá kết quả
thực hiện, gửi báo cáo về Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn (Cơ quan Thường trực Phòng, chống thiên tai của Ban Chỉ huy Phòng, chống
thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố) để tổng hợp, báo cáo Ủy
ban nhân dân Thành phố và Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai./.
Nơi nhận:
- Bộ Nông nghiệp và
PTNT;
- TT: Thành ủy, HĐND Thành phố;
- Chủ tịch, các PCT UBND Thành phố;
- UB MTTQVN Thành phố;
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VP BCH PCTT&TKCN TP;
- VP UB: CVP, các PCVP,
KT, ĐT, TKBT.
- Lưu: VT, KT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Quyền
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ, CHƯƠNG TRÌNH, ĐỀ ÁN THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC
QUỐC GIA VỀ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050 TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Kế hoạch số 191/KH-UBND ngày 20/8/2021 của UBND Thành phố)
STT
|
Nội dung thực hiện
|
Các
đơn vị chủ trì tham mưu, thực hiện
|
Các
đơn vị phối hợp
|
I
|
Rà soát
hoàn thiện, tham mưu thực hiện hệ thống pháp luật, chính sách về phòng, chống
thiên tai
|
1
|
Rà soát, thực hiện các văn bản quy
phạm pháp luật về phòng, chống thiên tai và liên quan đến phòng, chống thiên
tai
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
2
|
Rà soát, thực hiện tiêu chuẩn quốc
gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; định mức kinh tế - kỹ thuật; quy định, tiêu
chí về bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai
|
Các
sở, ngành liên quan
|
UBND
các quận, huyện, thị xã
|
3
|
Rà soát, thực hiện cơ chế, chính
sách liên quan đến phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, huy động nguồn lực
cho phòng, chống thiên tai (Quỹ Phòng, chống thiên tai Thành phố; thống kê, hỗ
trợ thiệt hại do thiên tai; bảo hiểm rủi ro thiên tai;...)
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội; Quỹ PCTT Thành phố
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
4
|
Rà soát, hoàn thiện và tổ chức thực
hiện đúng, hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch,
chương trình, kế hoạch, đề án, dự án của Trung ương và Thành phố trong lĩnh vực
phòng, chống thiên tai. (Thực hiện Quy hoạch hệ thống sông Hồng, sông Thái
Bình, sông Đáy tại các Quyết định số 257/QĐ-TTg ngày 18/12/2016 và Quyết định
số 1821/QĐ-TTg ngày 07/10/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình công tác
số 05-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội...)
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
II
|
Nâng cao
nhận thức về thiên tai, rủi ro thiên tai và tăng cường quản lý rủi ro thiên
tai dựa vào cộng đồng
|
1
|
Rà soát, triển khai thực hiện Đề án
nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng
giai đoạn 2021-2030
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
2
|
Tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn,
phổ biến pháp luật, cơ chế chính sách, kỹ năng về phòng,
chống thiên tai và liên quan đến phòng, chống thiên tai
|
Ban
Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp, các sở, ban, ngành
|
Các
cơ quan đài, báo
|
3
|
Đẩy mạnh thông tin, truyền thông về
phòng, chống thiên tai. Xây dựng cơ chế chia sẻ, trao đổi thông tin, dữ liệu
về hoạt động phòng, chống thiên tai giữa các cơ quan, đơn vị. Triển khai ứng
dụng công nghệ thông tin trong cung cấp thông tin về thiên tai, bão lũ kịp thời,
chính xác đến người dân
|
Sở
Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
4
|
Xây dựng lực lượng xung kích phòng,
chống thiên tai
|
UBND
cấp huyện, cấp xã
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tư lệnh Thủ đô
|
5
|
Lồng ghép kiến thức phòng, chống
thiên tai vào chương trình đào tạo và hoạt động ngoại khóa trong một số cấp học,
bậc học
|
Sở
Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
III
|
Nâng cao năng
lực phòng, chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn
|
1
|
Rà soát hoàn thiện, tham mưu thực
hiện quy định về tổ chức, bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của cơ quan
chỉ huy, chỉ đạo phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các cấp
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
2
|
Kiện toàn tổ chức bộ máy phòng, chống
thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các cấp; xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng
phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn theo hướng
chuyên nghiệp
|
UBND
các cấp, các sở, ban, ngành
|
|
3
|
Ứng dụng khoa học, công nghệ vào
phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
4
|
Nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo
thiên tai
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
5
|
Đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật
chất, phương tiện, trang thiết bị và công cụ hỗ trợ công
tác điều hành phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
|
UBND
các cấp, các sở, ban, ngành
|
|
6
|
Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, điều
tra cơ bản, cập nhật, số hóa dữ liệu về phòng, chống
thiên tai, hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình phòng, chống thiên tai, dân
sinh, kinh tế - xã hội
|
Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
IV
|
Rà soát
hoàn thiện, tham mưu thực hiện quy hoạch, kế hoạch, phương án phòng, chống
thiên tai
|
1
|
Rà soát, thực hiện quy hoạch phòng,
chống thiên tai và thủy lợi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
2
|
Rà soát, thực hiện các phương án
quy hoạch có tính chất kỹ thuật chuyên ngành liên quan đến phòng, chống thiên tai và thủy lợi (phương án phòng, chống lũ các tuyến
sông có đê, phương án phát triển đê điều, phương án quy hoạch thủy lợi,...)
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Quy hoạch Kiến trúc
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
3
|
Rà soát, thực hiện các quy định bảo
đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai đối với việc xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp
và quản lý, vận hành sử dụng công trình theo quy định của pháp luật về phòng,
chống thiên tai
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
4
|
Rà soát, xây dựng và tổ chức thực
hiện Kế hoạch phòng, chống thiên tai quốc gia; Kế hoạch phòng, chống thiên
tai các cấp, các ngành
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các cấp, các sở, ban, ngành
|
|
5
|
Rà soát, thực hiện Kế hoạch quản lý
lũ tổng hợp lưu vực sông, kế hoạch phòng, chống bão mạnh, siêu bão, lũ, sạt lở
đất, hạn hán, sạt lở bờ sông
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
6
|
Rà soát, xây dựng và tổ chức thực
hiện phương án ứng phó thiên tai với từng loại hình thiên tai chính (bão; lũ;
hạn hán; sạt lở đất; sạt lở bờ sông,...) theo cấp độ rủi ro thiên tai
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các cấp, các sở, ban, ngành
|
|
7
|
Lồng ghép nội dung phòng, chống
thiên tai vào quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, kinh tế - xã hội các cấp,
các ngành
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các cấp, các sở,
ban, ngành
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
V
|
Nâng cao khả
năng chống chịu, thích ứng với thiên tai
|
1
|
Đầu tư củng cố,
nâng cấp công trình phòng, chống thiên tai; hệ thống thủy lợi; phối hợp triển
khai thực hiện các chương trình, đề án của Trung ương về phòng, chống thiên
tai (Hệ thống đê điều, hồ đập, công trình thủy lợi; Đề
án bảo đảm an toàn hồ đập, hồ chứa nước; Đề án phòng chống sạt lở bờ sông;
Xây dựng hệ thống quan trắc, theo dõi, giám sát thiên
tai; phát triển rừng phòng hộ)
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các sở,
ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
2
|
Nâng cấp cơ sở hạ tầng, chủ động
thích ứng với thiên tai, biến đổi khí hậu
|
UBND
các cấp, các sở, ban, ngành
|
|
3
|
Triển khai các biện pháp bảo đảm an
toàn cho người dân tại các vùng thường xuyên chịu tác động của thiên tai
|
UBND
các cấp
|
Các
sở, ban, ngành liên quan
|
4
|
Tăng cường công tác quản lý đê điều,
hộ đê. Cải tạo lòng dẫn, quản lý chặt chẽ việc khai thác, sử dụng bãi sông,
lòng sông, thanh thải vật cản bảo đảm không gian thoát lũ; nghiên cứu xây dựng
công trình vùng cửa sông Đuống; trồng cây chắn sóng bảo vệ đê
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
5
|
Quản lý chặt chẽ việc khai thác
cát, sỏi lòng sông
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
6
|
Tập trung phòng chống ngập úng do
mưa lớn
|
Sở
Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
7
|
Xây dựng, nâng cao chất lượng hệ thống
thông tin liên lạc
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các
Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan
|
VI
|
Khoa học
công nghệ và hợp tác quốc tế
|
1
|
Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ
trong theo dõi, giám sát thiên tai; quản lý, vận hành công trình phòng, chống thiên tai
|
Sở Khoa
học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
2
|
Nghiên cứu chuyển đổi sản xuất nông
nghiệp phù hợp với đặc điểm thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
3
|
Hợp tác quốc tế, hợp tác với các địa
phương, đối tác phát triển, nhà tài trợ trong phòng, chống thiên tai
|
Sở
Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các sở,
ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
VII
|
Nguồn lực
thực hiện
|
1
|
Căn cứ kế hoạch phát triển kinh tế
- xã hội, kế hoạch đầu tư công, kế hoạch phòng chống thiên tai và các kế hoạch
cụ thể khác theo chu kỳ giai đoạn 5 năm được phê duyệt, các cấp, các ngành
xác định các nhiệm vụ, chương trình, đề án, dự án cần triển khai thực hiện
cho từng giai và xây dựng tiến độ hàng năm, mỗi thời kỳ 5 năm phù hợp với khả
năng cân đối kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước, dự phòng ngân sách nhà
nước, quỹ dự trữ tài chính và các nguồn vốn hợp pháp khác để thực
hiện.
Phối hợp với các sở, ban, ngành,
đơn vị liên quan huy động nguồn vốn ngoài ngân sách cho công tác phòng, chống
thiên tai theo quy định.
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã (có liên quan)
|
Sở
Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
2
|
Trên cơ sở đề nghị của các đơn vị,
khả năng cân đối ngân sách, tổng hợp, tham mưu UBND Thành phố trình HĐND
Thành phố bố trí kinh phí từ nguồn chi thường xuyên để thực hiện Chiến lược về
phòng, chống thiên tai của Thành phố theo quy định của pháp luật.
|
Sở
Tài chính
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
3
|
Ưu tiên bố trí nguồn vốn cho các dự
án về phòng, chống thiên tai nhất là các dự án có tính chất liên vùng, liên
huyện, phục vụ đa mục tiêu trên địa bàn Thành phố theo phân cấp, phù hợp với
khả năng cân đối ngân sách của Thành phố.
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Các
sở, ban, ngành
|
4
|
Tham mưu UBND Thành phố sử dụng hiệu
quả Quỹ phòng, chống thiên tai
|
Cơ
quan quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai (Chi cục Phòng, chống thiên tai - Sở
Nông nghiệp và PTNT)
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã
|
Kế hoạch 191/KH-UBND năm 2021 thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống thiên tai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 191/KH-UBND ngày 20/08/2021 thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống thiên tai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn thành phố Hà Nội
2.229
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|