|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
06/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Cao
|
Ngày ban hành:
|
02/04/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
06/CT-UBND
|
Thừa
Thiên Huế, ngày 02 tháng 4 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC CHỦ ĐỘNG TRIỂN KHAI CÁC BIỆN PHÁP CẤP BÁCH ĐỂ BẢO VỆ RỪNG, PHÒNG CHÁY,
CHỮA CHÁY RỪNG
Năm 2012, trên địa bàn tỉnh Thừa
Thiên Huế đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng và diễn ra trên hầu hết các huyện, thị
xã và thành phố trong tỉnh, số vụ cháy rừng tăng với mức độ, quy mô diễn ra
phức tạp hơn so với năm trước. Ngoài những nguyên nhân khách quan thì nguyên
nhân chủ quan của con người là yếu tố tác động chủ yếu đến cháy rừng. Dự báo
tình hình thời tiết năm 2013 diễn biến hết sức phức tạp, khả năng nắng hạn sẽ
kéo dài trong mùa khô, nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy rừng rất cao.
Để chủ động tăng cường triển khai
các biện pháp cấp bách, quyết liệt, triệt để, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình
trạng cháy rừng, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất do cháy rừng gây ra, làm tốt
công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng trong thời gian tới,
UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị chủ rừng và nhân dân trên toàn
tỉnh nghiêm túc thực hiện các nội dung sau đây:
1. Triển khai ngay nhiệm vụ công
tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng đồng bộ trên toàn tỉnh; tiến hành rà
soát các phương án, nhất là phương án của Ban chỉ huy các cấp huyện, xã, phương
án của các đơn vị chủ rừng, bảo đảm nội dung phương án được triển khai có hiệu
quả khi có cháy rừng xảy ra; củng cố và kiện toàn Ban chỉ huy bảo vệ rừng,
phòng cháy, chữa cháy rừng các cấp, các đơn vị chủ rừng; thành lập các tổ, đội
Dân phòng, Dân quân tự vệ và quần chúng nhân dân bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa
cháy rừng tại chỗ; chủ động tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy,
chữa cháy rừng để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác chỉ huy, chỉ đạo chữa
cháy rừng; xây dựng và hoàn thành sớm các công trình phòng cháy, chữa cháy rừng
để kịp thời đưa vào sử dụng, phục vụ có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy
rừng.
2. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên
truyền, phổ biến sâu rộng các quy định của Nhà nước về công tác bảo vệ rừng,
phòng cháy, chữa cháy rừng bằng nhiều hình thức đến từng cán bộ, đảng viên và
nhân dân trong toàn tỉnh; quán triệt và thực hiện nghiêm túc Luật phòng cháy,
chữa cháy, Nghị định 09/2006/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định 09/2013/QĐ-UBND
ngày 23/02/2013 của UBND tỉnh về quy định phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa
bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
3. Ủy ban nhân dân, Ban chỉ huy bảo
vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng các cấp tăng cường công tác kiểm tra, đốn
đốc triển khai thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng ở các địa phương
cơ sở và các chủ rừng trong suốt mùa khô nóng, nhất là các vùng trọng điểm dễ
xảy ra cháy rừng; nghiêm cấm tuyệt đối các hoạt động rà tìm phế liệu chiến
tranh, đốt nương làm rẫy và các hoạt động dùng lửa trong rừng, ven rừng trái
quy định trong mùa khô. Khi xảy ra cháy rừng, Chủ tịch UBND và Ban chỉ huy bảo
vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng các cấp được quyền huy động lực lượng, phương
tiện tại chỗ để chữa cháy kịp thời; đồng thời khen thưởng những tổ chức, cá
nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa
cháy rừng.
4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng và triển khai có hiệu quả phương án
bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng; bố trí kinh phí cho các đơn vị để thực
hiện tốt phương án; chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
phổ biến kiến thức về PCCCR, cảnh báo nguy cơ cháy rừng, tổ chức lực lượng tuần
tra canh gác nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời các điểm cháy rừng; phối hợp
với lực lượng Công an hướng dẫn xây dựng và tổ chức diễn tập PCCCR; kiểm tra,
ngăn chặn, chấm dứt tình trạng chặt phá, đốt nương, làm rẫy gây cháy rừng; tập
trung bảo vệ các khu rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ, rừng trồng, rừng văn hoá,
cảnh quan, du lịch; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định
về PCCCR; triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa lực lượng Kiểm lâm với lực
lượng Dân quân tự vệ địa phương, sẵn sàng ứng cứu khi có cháy rừng xảy ra.
5. Các đơn vị chủ rừng tăng cường
vai trò trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, xây
dựng và thực hiện đúng phương án được phê duyệt và chịu trách nhiệm về diện
tích rừng được giao quản lý; khẩn trương xây dựng các công trình phòng cháy, tổ
chức ứng trực và có biện pháp ngăn chặn các hoạt động đốt lửa để rà tìm phế
liệu chiến tranh, đốt than, đốt tổ ong, khai thác rừng trái phép, phá rừng trái
phép, xử lý thực bì trái quy định…Nếu để xảy ra cháy rừng trong địa bàn mình
quản lý thì chủ rừng chịu trách nhiệm trước cấp trên và trước pháp luật.
6. Cơ quan Kiểm lâm các cấp có trách
nhiệm phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi,
giám sát việc thực hiện phương án bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng của
các đơn vị, các chủ rừng; tổ chức ứng trực và có biện pháp ngăn chặn các hoạt
động đốt lửa để rà tìm phế liệu chiến tranh, đốt than, đốt tổ ong, khai thác
rừng trái phép, phá rừng trái phép, xử lý thực bì trái quy định…phối hợp với
các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên thông báo cấp cháy rừng trong mùa
khô nóng; tham mưu cho các cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án bảo vệ rừng,
phòng cháy, chữa cháy rừng của các chủ rừng; thực hiện tốt việc cảnh báo cấp dự
báo cháy rừng, kiểm soát lửa rừng; nâng cao chất lượng xây dựng và tổ chức thực
hiện phương án phòng cháy, chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ”: lực
lượng, phương tiện, hậu cần và chỉ huy.
7. Công an tỉnh có trách nhiệm chỉ
đạo phối hợp với lực lượng Kiểm lâm các cấp trong việc thanh tra, kiểm tra việc
xây dựng và triển khai phương án của các chủ rừng và cơ sở; tham gia thẩm duyệt
dự án và phương án phòng cháy, chữa cháy rừng; đồng thời hướng dẫn tổ chức tập
huấn, huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy rừng; tham gia
cứu chữa các vụ cháy rừng và điều tra, xác minh nguyên nhân; có kế hoạch thực
hiện tốt Thông tư liên tịch số 144/2002/TTLT ngày 13/12/2002 của Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn - Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.
8. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ
huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh xây
dựng kế hoạch, phương án tham gia phòng cháy, chữa cháy rừng và có trách nhiệm
huy động lực lượng, phương tiện ứng cứu chữa cháy rừng khi có cháy lớn xảy ra;
có kế hoạch thực hiện tốt Thông tư liên tịch số 144/2002/TTLT ngày 13/12/2002
của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Quốc phòng và Bộ Công an; chỉ
đạo lực lượng Dân quân tự vệ địa phương phối hợp chặt chẽ với lực lượng Kiểm
lâm theo quy định tại Thông tư số 98/2010/TTLT-BQP-BNNPTNT ngày 19 tháng 7 năm
2010 của Bộ Quốc phòng - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn thực
hiện một số điều về phối hợp hoạt động giữa lực lượng dân quân tự vệ với lực
lượng Kiểm lâm trong công tác bảo vệ rừng theo Nghị định số 74/2010/NĐ-CP ngày
12 tháng 7 năm 2010 của Chính phủ;
9. Các cơ quan thông tin đại chúng
có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến các
nội dung liên quan về bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô
nóng đến toàn thể nhân dân, tăng cường đưa các gương điển hình có nhiều thành
tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng để nâng
cao ý thức của người dân và cộng đồng.
Nhận được Chỉ thị này, yêu cầu các
cấp, các ngành và các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện. Chi cục
Kiểm lâm (Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy
rừng tỉnh) có trách nhiệm đôn đốc, theo dõi và báo cáo kết quả định kỳ các hoạt
động về UBND tỉnh./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Cao
|
Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 02/04/2013 về chủ động triển khai các biện pháp cấp bách để bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng do Tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 02/04/2013 ngày 02/04/2013 về chủ động triển khai các biện pháp cấp bách để bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng do Tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
4.226
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|