|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
317-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Đỗ Mười
|
Ngày ban hành:
|
24/08/1977
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
******
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******
|
Số:
317-TTg
|
Hà
Nội, ngày 24 tháng 08 năm 1977
|
CHỈ THỊ
VỀ ĐẨY MẠNH SẢN XUẤT VÔI PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP, NHẤT
LÀ Ở PHÍA NAM
Sản xuất vôi, nhất là vôi bón ruộng
để phục vụ cho mục tiêu nông nghiệp do Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ IV đã đề
ra cho kế hoạch 5 năm 1976 - 1980, là một nhiệm vụ lớn và cấp bách.
Hiện nay, các cơ sở sản xuất vôi
trên cả nước có công suất gần 2 triệu tấn/năm, nhưng phần lớn tập trung ở các tỉnh
phía Bắc là nơi có nhiều mỏ đá vôi, trong khi đó ở các tỉnh phía Nam, diện tích
đất đai cần được cải tạo nhiều hơn, thì sản lượng vôi lại rất ít.
Để bảo đảm kế hoạch sản xuất
trên 2 triệu tấn vôi năm 1978 trong đó có 1,6 triệu tấn vôi bón ruộng (riêng
các tỉnh phía Nam cần 62 vạn tấn vôi bón ruộng) và kế hoạch sản xuất 3 triệu tấn
vôi vào năm 1980 trong đó có 2 triệu tấn vôi bón ruộng (riêng các tỉnh phía Nam
cần 85 vạn tấn vôi bón ruộng), Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, các địa
phương quán triệt và khẩn trương tổ chức thực hiện những việc sau đây:
1. Cần
làm cho cán bộ và nhân dân nhận thức rõ vị trí quan trọng của việc sản xuất
vôi, đặc biệt là ý nghĩa kinh tế của vôi bón ruộng, chống chua mặn cho đất canh
tác, nhất là cho các tỉnh phía Nam. Cần làm cho mọi người thấy rõ ta hoàn toàn
có khả năng tự giải quyết các vấn đề nguyên liệu, thiết bị, vật tư và kỹ thuật
sản xuất vôi, việc phát triển sản xuất vôi nhanh hay chậm chỉ còn phụ thuộc vào
kế hoạch và biện pháp thực hiện.
2. Nhanh
chóng phát triển mạng lưới sản xuất vôi rộng khắp trên cả nước, nhất là ở các tỉnh
phía Nam. Cả 4 cấp: trung ương, tỉnh, huyện và hợp tác xã đều sản xuất vôi. Nói
chung, các tỉnh và huyện phải phát động phong trào sản xuất đủ vôi bón ruộng
cho địa phương mình, cố gắng tự túc được yêu cầu vôi của địa phương mình. Tỉnh,
huyện nào có điều kiện sản xuất thuận tiện cần sản xuất nhiều hơn, để vừa đáp ứng
yêu cầu của địa phương mình vừa cung cấp cho các địa phương khác có khó khăn. Cần
chú ý tổ chức sản xuất vôi gần nơi tiêu thụ, vì vận chuyển vôi bón ruộng đi xa
thường gặp nhiều khó khăn và không kịp thời vụ cây trồng. Phải tận dụng các cơ
sở sản xuất vôi hiện có, nếu có yêu cầu và điều kiện cần tích cực mở rộng công
suất các cơ sở này. Phải quan tâm xây dựng mới các xí nghiệp sản xuất vôi, quy
mô vừa và nhỏ với công suất từ 3000 tấn/năm đến 20 000 tấn/năm là chủ yếu, kết
hợp thủ công với bán cơ giới, tiến dần lên cơ giới hóa với các thiết bị chế tạo
trong nước.
Bộ Xây dựng phải có kế hoạch
phát triển sản xuất vôi ở các xí nghiệp do Bộ đang quản lý và cần chú ý xây dựng
mới những xí nghiệp có công suất lớn và dây chuyền hoàn chỉnh để vừa đáp ứng
cho yêu cầu xây dựng cơ bản vừa chi việc cho yêu cầu cải tạo đất của các tỉnh
không có điều kiện sản xuất vôi.
3. Song
song với việc phát triển sản xuất vôi nung, cần phát triển mạnh đá vôi nghiền
bón ruộng, ở những nơi có điều kiện cung cấp điện và chế tạo thiết bị, nhất là ở
các tỉnh phía Nam. Nơi có điều kiện nên xây dựng các xí nghiệp nghiền đá vôi
này cạnh các mỏ đá để tận dụng nguồn đá mạt và nâng cao công suất nghiền.
4. Tận dụng
mọi nguồn nguyên liệu và chất đốt tại chỗ để sản xuất vôi. Nơi nào có đá thì
dùng đá, có san hô vỏ sò thì dùng san hô vỏ sò, không có nguyên liệu tại chỗ
thì phải khắc phục khó khăn vận chuyển từ xa về hoặc yêu cầu Bộ Xây dựng cung cấp.
Về chất đốt, ngoài than được Nhà nước cung cấp ra, cần tận dụng các nguồn củi,
bổi, than bùn của địa phương, do đó những địa phương có kinh nghiệm và truyền
thống làm vôi, có thể xây dựng các lò vôi theo kiểu của địa phương mình cho
thích hợp với nguồn nguyên, nhiên liệu tại chỗ.
5. Về
xây dựng cơ bản, để có thể nhanh chóng đưa các cơ sở vôi vào sản xuất. Nhà nước
cho phép các ngành, các địa phương dựa vào thiết kế mẫu của Bộ Xây dựng vừa thiết
kế vừa thi công. Đối với các cơ sở có công suất từ 2 vạn tấn/năm trở xuống nếu
là xây dựng mới và trên 2 vạn tấn/năm đến 5 vạn tấn/năm nếu là cơ sở cũ mở rộng
sản xuất, Thủ tướng Chính phủ cho phép châm chước các thủ tục về xét duyệt nhiệm
vụ thiết kế và cấp phát vốn; sau khi các cơ sở đã có bản nhiệm vụ thiết kế được
Bộ chủ quản hoặc Ủy ban nhân dân tỉnh xét duyệt và được Bộ Xây dựng chấp nhận,
Ngân hàng kiến thiết trung ương và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cần kịp thời cấp
phát và cho vay vốn.
6. Về
phân công tổ chức thực hiện, Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho các ngành,
các Bộ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố như sau:
Bộ Xây dựng với chức năng
quản lý toàn ngành vật liệu xây dựng, chịu trách nhiệm quy hoạch mạng lưới sản
xuất vôi và đá vôi nghiền, tổng hợp kế hoạch phát triển sản xuất vôi và đá vôi
nghiền trong từng thời kỳ, tổng hợp mọi yêu cầu về vật tư, thiết bị, nguyên,
nhiên liệu và vận chuyển, v.v… để cùng Ủy ban Kế hoạch Nhà nước và các Bộ liên
quan bàn bạc giải quyết cho các địa phương; cung cấp cho địa phương các loại
thiết kế mẫu, nhiệm vụ thiết kế mẫu, dự toán mẫu và các bản vẽ chế tạo thiết bị;
quản lý về mặt kỹ thuật, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất cho các địa phương; tổ chức
cung cấp đá cho những tỉnh không có đá, ngành xây dựng chịu trách nhiệm tổ chức
cung cấp vôi xây dựng trong khu vực Nhà nước và bán cho dân.
Bộ Nông nghiệp có nhiệm vụ
hướng dẫn và vận động nhân dân tích cực sử dụng vôi bón ruộng, bảo đảm việc thực
hiện kế hoạch cải tạo đất bằng vôi và đá vôi nghiền, đảm nhận toàn bộ khâu lưu
thông, phâb phối vôi và đá vôi nghiền cho nông nghiệp, tổ chức bộ máy quản lý
thu mua và phân phối, cùng các tỉnh xây dựng hệ thống kho tàng dự trữ thích hợp,
bảo đảm dự trữ vôi cho từng thời kỳ.
Tổng cục Hóa chất chịu
trách nhiệm nghiền đá vôi theo chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước để cung cấp cho nông
nghiệp cải tạo đất; giúp các địa phương và các ngành thiết kế các xí nghiệp
nghiền đá vôi công suất từ 2 đến 4 vạn tấn/năm, đồng thời cung cấp thiết bị và
hướng dẫn kỹ thuật sản xuất đá vôi nghiền.
Bộ Điện và than chịu
trách nhiệm cung cấp đủ điện cho các cơ sở sản xuất tập trung và bảo đảm cung cấp
kịp thời than cho các cơ sở sản xuất vôi.
Bộ Cơ khí và luyện kim chịu
trách nhiệm giúp đỡ các Bộ, các địa phương trong việc chế tạo một số thiết bị lẻ
của các lò nung vôi; cung cấp máy biến thế, máy phát điện và động cơ theo yêu cầu
của kế hoạch Nhà nước.
Bộ Giao thông vận tải đảm
nhận việc vận tải đá, vôi cho kế hoạch phát triển sản xuất vôi trong toàn quốc;
giúp đỡ các địa phương tăng cường lực lượng vận tải để bảo đảm kế hoạch vận
chuyển vôi trong từng địa phương.
Tổng cục Địa chất chịu
trách nhiệm điều tra, kiểm soát nguồn đá vôi, đá san hô và than nhất là ở phía
Nam để đầu tư khai thác phục vụ cho nhu cầu nguyên, nhiên liệu làm vôi các loại.
Ủy ban Kế hoạch Nhà nước
chịu trách nhiệm giải quyết kịp thời việc ghi kế hoạch cho các tỉnh khi nhiệm vụ
thiết kế được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố duyệt và Bộ Xây dựng thông qua;
cân đối và bảo đảm vốn, vật tư, thiết bị, phương tiện vận chuyển cho sản xuất
vôi.
Ủy ban vật giá Nhà nước
chịu trách nhiệm nghiên cứu điều chỉnh giá vôi và đá vôi nghiền nhằm khuyến
khích phát triển sản xuất vôi phục vụ mục tiêu nông nghiệp nhất là ở các tỉnh
phía Nam.
Ngân hàng Nhà nước và Ngân
hàng kiến thiết trung ương chịu trách nhiệm giải quyết kịp thời việc cấp
phát và cho vay vốn cho sản xuất vôi và đá vôi nghiền theo tinh thần và nguyên
tắc cấp phát đã nói ở trên, nhằm thúc đẩy nhanh việc xây dựng và sản xuất vôi.
Ủy ban nhân dân các tỉnh và
thành phố chịu trách nhiệm lập quy hoạch và kế hoạch sản xuất vôi và đá cho
vôi; giải quyết nhanh gọn mọi thủ tục ban đầu và chỉ đạo chặt chẽ việc xây dựng
các cơ sở sản xuất vôi; huy động lực lượng chế tạo cơ khí của địa phương tự chế
tạo lấy thiết bị để sản xuất vôi; tổ chức khai thác đá nung vôi sau khi được Bộ
Xây dựng chấp thuận; tuyên truyền và có biện pháp để nhân dân sử dụng rộng rãi
vôi bón ruộng.
Các tỉnh và thành phố có nguyên
liệu đá vôi hoặc có khả năng chế tạo cơ khí cần tích cực hỗ trợ cho những địa
phương bạn không có đá hoặc thiếu lực lượng cơ khí, chưa chế tạo được thiết bị
sản xuất vôi.
|
KT.
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
PHÓ THỦ TƯỚNG
Đỗ Mười
|
Chỉ thị 317-TTg năm 1977 về đẩy mạnh sản xuất vôi phục vụ phát triển nông nghiệp, nhất là ở phía Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 317-TTg ngày 24/08/1977 về đẩy mạnh sản xuất vôi phục vụ phát triển nông nghiệp, nhất là ở phía Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
4.407
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|