ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 18/CT-UBND
|
Nam Định, ngày 03
tháng 10 năm 2023
|
CHỈ THỊ
V/V TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ, KIỂM TRA VÀ CHẤN CHỈNH HOẠT
ĐỘNG KHOÁNG SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
Trong thời gian qua, công tác
quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực;
các cấp chính quyền đã nâng cao vai trò, trách nhiệm và phát huy hiệu lực, hiệu
quả quản lý nhà nước về khoáng sản tại địa phương; công tác cải cách thủ tục
hành chính, thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm trong hoạt động khoáng sản
ngày càng được tăng cường; các tổ chức được cấp phép hoạt động khoáng sản cơ bản
đã chấp hành quy định pháp luật… Qua đó, đưa công tác phối hợp, quản lý nhà nước
về khoáng sản trên địa bàn tỉnh từng bước đi vào nề nếp, góp phần hạn chế thất
thoát tài nguyên khoáng sản, giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường sinh thái; giữ
gìn an ninh trật tự, không để xảy ra các vi phạm hoạt động khai thác khoáng sản
quy mô lớn, kéo dài.
Tuy nhiên, công tác quản lý nhà
nước về hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế
như: Công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác ở một số địa phương có
lúc chưa chặt chẽ; quá trình khai thác khoáng sản của một số tổ chức chưa chấp
hành đầy đủ các yêu cầu theo quy định của pháp luật về khoáng sản, môi trường
và các quy định pháp luật khác có liên quan; còn có các điểm mỏ khai thác
khoáng sản đã hết hạn giấy phép khai thác nhưng chưa thực hiện thủ tục đóng cửa
mỏ theo quy định; tình trạng khai thác cát trái phép vẫn còn xảy ra ở một số địa
phương; việc tập kết, vận chuyển, tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp
pháp chưa được ngăn chặn triệt để…
Để tăng cường hơn nữa công tác
quản lý, kiểm tra và chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, đảm
bảo thực thi nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản trên địa bàn tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành của tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt
động khoáng sản trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Tiếp tục
tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền các quy định của pháp luật về khoáng
sản và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, của tỉnh
liên quan đến quản lý, khai thác và bảo vệ khoáng sản như: Chỉ thị số 38/CT-TTg
ngày 29/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường công tác quản
lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất
khẩu khoáng sản; Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 14/3/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh
về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa
bàn tỉnh Nam Định; Quyết định số 09/2018/QĐ-UBND ngày 02/5/2018 của Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành quy định trách nhiệm phối hợp quản lý hoạt động khoáng sản
trên địa bàn tỉnh Nam Định; Quyết định số 1275/QĐ-UBND ngày 19/6/2018 của Ủy
ban nhân dân tỉnh ban hành Phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa
bàn tỉnh Nam Định…
2. Nâng cao nhận
thức, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đảng, sở, ngành và chính
quyền địa phương các cấp trong việc ngăn chặn tình trạng khai thác khoáng sản
trái phép trên địa bàn (đặc biệt là đất, cát tại lòng sông, khu vực cửa sông,
ven biển); xác định đây là nhiệm vụ chính trị, thường xuyên, liên tục của địa
phương các cấp và của các sở, ngành liên quan.
3. Phát huy
vai trò giám sát của các cơ quan dân cử, các tổ chức chính trị - xã hội và của
người dân; phối hợp, phản ánh thông tin chính xác, kịp thời về tình hình khai
thác khoáng sản của các tổ chức, cá nhân đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm
quyền để kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).
4. Tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm
trong hoạt động khoáng sản, nhất là đối với các hành vi: khai thác không đúng vị
trí, không đúng tọa độ, độ sâu, khai thác vượt công suất cho phép; các hành vi
gian lận, khai báo sản lượng khoáng sản khai thác không đúng thực tế; khai thác
gây tổn thất lớn khoáng sản, gây ô nhiễm môi trường và tác động xấu đến cảnh
quan môi trường; các trường hợp kinh doanh vật liệu xây dựng không rõ nguồn gốc,
không đảm bảo đầy đủ hóa đơn, chứng từ; buôn bán, vận chuyển, xuất khẩu khoáng
sản trái phép…; đồng thời tổ chức ra quân thực hiện việc xóa bỏ các bến bãi tập
kết khoáng sản trái phép trên địa bàn (đặc biệt là đất, cát); rà soát, kiểm
tra, đôn đốc, hướng dẫn thủ tục đóng cửa mỏ đối với các mỏ khoáng sản đã hết hiệu
lực giấy phép khai thác theo quy định.
5. Kịp thời
ngăn chặn có hiệu quả và xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi khai
thác khoáng sản trái phép, vận chuyển và kinh doanh khoáng sản không có nguồn gốc
hợp pháp, đặc biệt là khoáng sản đất, cát tại lòng sông, khu vực cửa sông, ven
biển.
6. Rà soát,
tham mưu, đề xuất giải pháp xử lý dứt điểm và kiên quyết thu hồi giấy phép, chấm
dứt hoạt động dự án đầu tư theo quy định đối với các dự án khai thác, chế biến
khoáng sản chậm triển khai, vi phạm tiến độ đầu tư; các mỏ khoáng sản đã được
phê duyệt trữ lượng nhưng chậm triển khai các bước tiếp theo; các mỏ khoáng sản
không tổ chức khai thác, không nộp hoặc nộp nhưng không đầy đủ tiền cấp quyền
khai thác khoáng sản theo quy định.
7. Trách nhiệm
của các sở, ngành, địa phương
7.1. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan tăng cường công tác quản lý, cấp phép hoạt động khoáng sản làm
vật liệu xây dựng thông thường, không để xảy ra tình trạng mất an toàn, tác động
lớn đến môi trường xung quanh, gây sạt lở bờ sông và ảnh hưởng đến dòng chảy của
sông.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan và các địa phương tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất các mỏ
khoáng sản đã được cấp phép khai thác việc chấp hành các quy định của pháp luật
về khoáng sản, môi trường; kịp thời chấn chỉnh, xử lý theo đúng quy định của
pháp luật đối với những trường hợp vi phạm. Đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh kiên
quyết đình chỉ khai thác, thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản của các tổ chức,
cá nhân vi phạm theo quy định.
- Đôn đốc, hướng dẫn tổ chức,
cá nhân khai thác khoáng sản khắc phục các tồn tại, hạn chế trong hoạt động
khoáng sản; thực hiện ký quỹ bảo vệ môi trường, thực hiện phương án cải tạo phục
hồi môi trường; lập đề án và tổ chức thực hiện đề án đóng cửa mỏ đảm bảo theo
đúng quy định; yêu cầu dừng khai thác, thu hồi giấy phép để thực hiện đóng cửa
mỏ, cải tạo phục hồi môi trường đối với những khu vực khai thác không hiệu quả,
gây ô nhiễm môi trường.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong hoạt động đấu giá quyền
khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy
định và không gây thất thoát cho ngân sách nhà nước.
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân
tỉnh khoanh định khu vực cấm hoặc tạm thời cấm hoạt động khoáng sản trình cấp
có thẩm quyền phê duyệt theo quy định; phối hợp với các sở, ngành thực hiện đảm
bảo Quy chế phối hợp quản lý khoáng sản cát tại khu vực giáp ranh giữa tỉnh Nam
Định và tỉnh Thái Bình, tỉnh Ninh Bình.
7.2. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
- Chủ trì, phối hợp với các
ngành chức năng, Ủy ban nhân dân cấp huyện tăng cường thanh tra, kiểm tra và quản
lý, bảo vệ diện tích đất rừng, phạm vi bảo vệ đê điều; kịp thời phát hiện, ngăn
chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản
trái phép, tập kết vật liệu vi phạm các quy định về Luật Đê điều, Luật Lâm nghiệp,
bảo vệ và phát triển rừng…
- Phối hợp với các sở, ngành
liên quan xem xét, đánh giá và lựa chọn công nghệ, quy trình khai thác, chế biến
khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trong hồ sơ dự án đầu tư khai
thác.
7.3. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử phạt vi
phạm hành chính theo quy định của pháp luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác
khoáng sản (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và sản xuất xi
măng).
- Tăng cường công tác kiểm tra
việc thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật, công nghệ,
an toàn vệ sinh lao động trong khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn
tỉnh (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và sản xuất xi măng).
- Phối hợp với Cục Quản lý thị
trường và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra tình
hình thực hiện sản xuất, kinh doanh khoáng sản; các điểm khai thác, chế biến, tập
kết, mua bán, vận chuyển khoáng sản nhằm phát hiện và xử lý kịp thời tình trạng
sản xuất, kinh doanh khoáng sản trái phép.
- Phối hợp với các sở, ngành
liên quan xem xét, đánh giá và lựa chọn công nghệ, quy trình khai thác, chế biến
khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trong hồ sơ dự án đầu tư khai
thác.
7.4. Sở Xây dựng
- Chủ trì, phối hợp với các
ngành, địa phương trong công tác rà soát, thống kê và dự báo nhu cầu sử dụng vật
liệu cho xây dựng, san lấp các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh để làm cơ sở
tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc lập kế hoạch đấu giá quyền khai
thác khoáng sản, tránh lãng phí tài nguyên và phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.
- Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra việc sử dụng nguyên vật liệu sản xuất của các cơ sở, nhà máy sản
xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn (sản xuất gạch, ngói,…) và việc sử dụng vật
liệu xây dựng san lấp trong các công trình, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng trên
địa bàn tỉnh. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng nguyên vật liệu là
khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp.
- Phối hợp với các sở, ngành
liên quan xem xét, đánh giá và lựa chọn công nghệ, quy trình khai thác, chế biến
khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trong hồ sơ dự án đầu tư khai
thác.
7.5. Sở Giao thông vận tải
- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra
giao thông phối hợp với Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, lực lượng chức
năng và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm đối với phương tiện vận
chuyển hàng hóa vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa, an
toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, chở hàng quá khổ, quá tải trọng.
- Yêu cầu Chủ đầu tư, Ban Quản
lý dự án chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan sử dụng xe vận
chuyển vật liệu đảm bảo kích thước thùng hàng, tải trọng theo quy định; không
tiếp nhận vật liệu từ các xe vi phạm kích thước thùng hàng, chở hàng vượt quá tải
trọng từ các đơn vị cung cấp.
- Phối hợp với các đơn vị liên
quan tăng cường công tác kiểm tra đối với các dự án công trình giao thông đang
thi công có sử dụng nguyên vật liệu là khoáng sản (đất, cát) để phục vụ san lấp,
đắp nền, đảm bảo nguyên vật liệu đưa vào sử dụng là khoáng sản có nguồn gốc hợp
pháp.
7.6. Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời điều chỉnh bổ sung bảng giá
tính thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh theo quy định.
- Chỉ thực hiện các thủ tục
thanh, quyết toán đối với các dự án, công trình sử dụng nguyên vật liệu là
khoáng sản có nguồn gốc hợp pháp, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định.
7.7. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Nâng cao công tác thẩm định hồ
sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư và các
quy định có liên quan đối với các dự án đầu tư khai thác, chế biến, kinh doanh
khoáng sản; phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các thủ tục về đầu tư đối
với các dự án đầu tư khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản theo quy định của
pháp luật.
7.8. Cục Thuế tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan rà soát, kiểm tra, đánh giá tình hình thu tiền cấp quyền khai
thác khoáng sản của các tổ chức, cá nhân đã được cấp phép khai thác khoáng sản
trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc chấp hành chế độ hóa đơn, chứng từ kế
toán đối với các đơn vị khai thác khoáng sản và cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng
có nguồn gốc từ khoáng sản, kiểm soát chặt chẽ nguồn thu từ khoáng sản, xử lý
nghiêm tình trạng hợp pháp hóa, hợp thức hóa chứng từ đầu vào.
- Đôn đốc, hướng dẫn và tổ chức
thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành nghĩa vụ kê khai và nộp thuế, phí,
tiền cấp quyền khai thác khoáng sản; xử lý nghiêm các hành vi gian lận, trốn
tránh việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động
khoáng sản; quản lý chặt chẽ việc sử dụng hóa đơn, chứng từ thuế, phí trong hoạt
động khoáng sản.
- Thực hiện thông báo nộp tiền;
quản lý, đôn đốc thu, nộp, gia hạn thời gian và xử lý chậm nộp tiền cấp quyền
khai thác khoáng sản; thực hiện xử lý vi phạm hành chính về khoản thu tiền cấp
quyền khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.
7.9. Công an tỉnh
- Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ
tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn
chặn và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép và kinh
doanh, vận chuyển khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp trên địa bàn các tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giao
thông vận tải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tải trọng xe, xử lý
nghiêm các phương tiện vận chuyển khoáng sản quá khổ, quá tải, các phương tiện
thủy nội địa không có đăng ký, đăng kiểm theo quy định.
7.10. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên
phòng tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương ven biển kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động thăm dò,
khai thác và sử dụng khoáng sản tại khu vực biên giới biển của tỉnh, bảo đảm an
ninh, quốc phòng.
- Chỉ đạo các đồn, trạm biên
phòng tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện,
ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác, vận chuyển khoáng sản trái
phép tại các khu vực cửa sông, ven biển. Đảm bảo các phương tiện khai thác, vận
chuyển đủ điều kiện an toàn kỹ thuật theo đăng ký, đăng kiểm, khai thác đúng tọa
độ, thời gian theo giấy phép khai thác và thông báo của cơ quan cấp phép.
7.11. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
phổ biến pháp luật về khoáng sản cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động khoáng sản
và cộng đồng dân cư trên địa bàn.
- Tăng cường thanh tra, kiểm
tra và giám sát chặt chẽ các hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn; kịp
thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng
sản trái phép và các trường hợp vi phạm pháp luật về khoáng sản, bảo vệ môi trường,
an ninh trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động khai thác, vận chuyển
khoáng sản trên địa bàn quản lý.
- Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc
các nội dung Phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn quản lý;
chủ động xây dựng kế hoạch bảo vệ khoáng sản chưa khai thác để triển khai thực
hiện, xác định rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân thiếu trách
nhiệm hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo
vệ khoáng sản chưa khai thác.
- Phối hợp với các sở, ngành
liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật của các tổ
chức, cá nhân được cấp phép hoạt động khoáng sản trên địa bàn; cung cấp số điện
thoại đường dây nóng để người dân kịp thời phản ánh các vi phạm trong hoạt động
khoáng sản.
- Rà soát quy hoạch, kế hoạch sử
dụng đất trên địa bàn để đề xuất bổ sung diện tích vùng nguyên liệu khai thác,
chế biến khoáng sản, khu vực đổ thải vật liệu nạo vét các tuyến giao thông đường
thủy nội địa trên địa bàn.
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các
xã, phường, thị trấn chủ động tổ chức kiểm tra, tuần tra, kiểm soát để kịp thời
phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác, tập kết kinh
doanh các loại khoáng sản trái phép.
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện
chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nếu để xảy ra
tình trạng khai thác khoáng sản trái phép kéo dài trên địa bàn mà không có
phương án xử lý dứt điểm.
7.12. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc tỉnh và các tổ chức đoàn thể
Tiếp tục phối hợp với các đơn vị
liên quan tuyên truyền pháp luật về khoáng sản cũng như tăng cường phối hợp và
giám sát các hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
8. Các tổ chức,
cá nhân liên quan đến hoạt động khoáng sản
- Chấp hành nghiêm các quy định
của pháp luật về khoáng sản hiện hành và các quy định của pháp luật có liên
quan trong hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản, bảo đảm
an toàn, vệ sinh lao động và an ninh trật tự tại địa phương.
- Thực hiện thông báo, công
khai thông tin về tọa độ, diện tích khu vực khai thác, thời gian khai thác, trữ
lượng và công suất khai thác, tên phương tiện, thiết bị sử dụng thực hiện khai
thác để chính quyền địa phương, người dân biết, giám sát và chịu hoàn toàn
trách nhiệm nếu để xảy ra các vi phạm pháp luật trong phạm vi khai thác đã được
cấp phép; trường hợp để xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến điều kiện tự nhiên, môi
trường, đời sống xã hội tại địa phương khu vực khai thác thì phải khắc phục, bồi
thường thiệt hại và bị thu hồi giấy phép khai thác theo quy định.
- Thực hiện nghiêm việc kê khai
sản lượng khai thác, chế biến thực tế; nộp đủ, đúng hạn các khoản thuế, phí, tiền
cấp quyền khai thác khoáng sản và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định. Thực
hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản,
nộp tài liệu báo cáo thăm dò khoáng sản vào Lưu trữ địa chất theo quy định pháp
luật.
- Khai thác, chế biến, sử dụng
khoáng sản đúng theo mục đích đã xác định trong giấy phép, dự án đầu tư; cung cấp
khoáng sản cho các chương trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản, công trình khắc
phục thiên tai, địch họa và các công trình khác trên địa bàn; không găm hàng,
tăng giá bán trái quy định.
- Lập đề án đóng cửa mỏ đối với
các điểm mỏ khai thác khoáng sản đã hết hạn giấy phép khai thác trình cơ quan
có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện nghiêm công tác cải tạo phục hồi môi trường
theo quy định.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu
cầu Thủ trưởng các sở, ngành của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động khoáng sản trên địa
bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng
mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời có văn bản báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài nguyên và Môi trường; (để b/c)
- Thường trực Tỉnh ủy; (để b/c)
- Thường trực HĐND tỉnh; (để b/c)
- Ban cán sự đảng UBND tỉnh; (để b/c)
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh;
- Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể;
- Các Huyện ủy, Thành ủy Nam Định;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh;
- CPVP UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh, Trang TTĐT VP UBND tỉnh;
- Lưu: VP1, VP5, VP3.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Anh Dũng
|